I. MỤC TIÊU:
- Biết giải toán có lời văn và trình by bi giải.
- Biết cộng, trừ cc số trịn chục.
- Làm được các bài tập VBT.
II. ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC
- Bảng con, VBT
6 trang |
Chia sẻ: oanhnguyen | Lượt xem: 1184 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Toán - Tuần: 25, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH BÀI HỌC
Tuần: 25
Mơn: Tốn
Tên bài: Ơn tốn.
Ngày dạy: 05/03/2012(1a) và 06/3/2012(1b)
I. MỤC TIÊU:
- Biết giải tốn cĩ lời văn và trình bày bài giải.
- Biết cộng, trừ các số trịn chục.
- Làm được các bài tập VBT.
II. ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC
- Bảng con, VBT
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC :
HOẠT ĐỘNG GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG HỌC SINH
1. Ổn định:
Bài cũ:
Cho HS bài trên bảng lớp.
Lớp viết bảng con.
- Nhận xét.
3.Bài mới:
Giới thiệu bài: Nêu mục đích, yêu cầu tiết học.
Hoạt động 1: Làm bài tập.
MT: Làm được phép tính trừ đã học.
CTH:
Bài 1: Tính
70 10 50 90
+ + - -
20 60 50 40
- Đọc đề.
- GV hướng dẫn.
- Cho HS làm bảng con, 2 HS làm bảng con.
Nhận xét.
Bài 2: Tính nhẩm:
60 + 30 = 50 – 40 = 60 +10 =
20 – 10 = 30 + 20 = 80 – 40 =
- Gọi HS đọc bài tốn.
- GV hướng dẫn mẫu.
- Cho HS làm PBT, 1 HS làm bảng phụ.- Nhận xét, ghi điểm.
Bài 3: Tổ một gấp được 50 cái thuyền, tổ 2 gấp được 40 cái thuyền. Hỏi cả hai tổ gấp được bao nhiêu cái thuyền?
- Gọi HS đọc bài tốn.
- HD hs làm bài.
- Cho HS làm vở, 1 HS bảng lớp.
- Nhận xét.
Tiết 2
* Hoạt động 1: Thực hành.
MT: Giải được bài tốn cĩ lời văn/28.
CTH:
Bài 1/28: Đặt tính rồi tính.
- Đọc đề và gọi HS đọc.
Hd Hs.
Cho HS làm bảng con, 2 HS làm bảng lớp.
Nhận xét, chấm điểm
Bài 3/28: Đúng ghi đ, sai ghi s:
- Đọc đề và cho Hs đọc lại.
- Hướng dẫn cách làm bài.
- Yêu cầu HS vào vở PBT, 1 HS làm bảng phụ.
- Nhận xét.
Bài 4/28:
- Đọc đề và cho Hs đọc lại.
- Hướng dẫn HS phân tích bài tốn và tĩm tắt bài tốn.
- Yêu cầu Hs làm bài vào VBT, 1 HS vẽ bảng lớp.
- Nhận xét.
KL: Hs làm được bài.
Bài 5: + -
- Gọi HSKG đọc bài tốn.
- HDHSKG làm bài.
- Nhận xét.
4. Củng cố – dặn do:ø
- Nhận xét tiết học.
- HS làm bài.
Đọc đề.
Lắng nghe.
Làm bảng con, 2 HS làm bảng lớp.
Nhận xét.
- Đọc bài tốn.
- Lớp làm PBT, 1 HS làm bảng phụ.
- Nhận xét.
- Đọc bài tốn.
- Nghe và trả lời câu hỏi.
- Làm bài.
- Nhận xét.
- Theo dõi và đọc bài tốn.
- Theo dõi và trả lời câu hỏi.
- HS làm bài.
- Nhận xét.
- Nghe và đọc lại đề bài.
- Theo dõi.
- Làm vào vở PBT, 1 HS làm bảng phụ.
- Nhận xét.
- Nghe và đọc lại đề bài.
- Theo dõi và trả lời.
- Làm VBT.
- Nhận xét.
- HSKG đọc bài tốn.
- Trả lời nhanh trên bảng phụ.
- Nhận xét.
Rút kinh nghiệm:………………………………………………………………………….............
………………………………………………………………………………………………………
KẾ HOẠCH BÀI HỌC
Tuần: 25
Mơn: Tốn
Tên bài: Ơn tốn
Ngày: 7/3/2012(1b)
I. MỤC TIÊU:
- Nhận biết được điểm ở trong, điểm ở ngồi một hình, biết vẽ một điểm ở trong hình; biết cộng, trừ số trịn chục; biết giải tốn cĩ một phép cộng.
- Làm được các bài tập VBT/29.
II. ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC
- Bảng con, VBT
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC :
HOẠT ĐỘNG GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG HỌC SINH
1. Ổn định:
Bài cũ: Luyện tập
- Gọi HS làm bài tập 1 và 2 trang 20/VBT.
- Nhận xét.
Bài mới:
Giới thiệu bài: Nêu mục đích, yêu cầu tiết học.
* Hoạt động 1:Luyện tập - Thực hành.
MT: Nhận biết được điểm ở trong, điểm ở ngồi một hình, biết vẽ một điểm ở trong hình; biết cộng, trừ số trịn chục; biết giải tốn cĩ một phép cộng.
Làm bài tập/29.
CTH:
Bài 1/29: Đúng ghi đ, sai ghi s:
- Đọc đề.
Hd làm bài.
Cho HS làm vào vở BT.
Nhận xét, chấm điểm.
Bài 2a,b/29:
- Đọc đề và cho Hs đọc lại.
- Hướng dẫn cách làm bài.
- Yêu cầu Hs làm bài vào VBT.
- Nhận xét.
Bài 3/29: Tính
- Đọc đề và cho Hs đọc lại.
- Hướng dẫn cách làm bài.
- Yêu cầu Hs làm bài vào PBT, 1 HS làm bảng phụ.
- Nhận xét.
KL: Hs làm được bài.
Bài 4/29:
- Gọi HS đọc đề bài tốn.
- Hướng dẫn HS phân tích và tĩm tắt bài tốn.
- Gọi 1 HS làm bảng lớp,lớp làm vào VBT.
- Nhận xét.
4. Củng cố – dặn do:ø
- Nhận xét tiết học.
- 2HS lên bảng.
- Theo dõi và đọc lại đề.
- HS làm bài vào vở BT,1 HS bảng phụ.
- Nhận xét.
- Nghe và đọc lại đề bài.
- Theo dõi.
- HS làm VBT.
- Nhận xét.
- Nghe và đọc lại đề bài.
- Theo dõi.
- Làm PBT, 1 HS làm bảng phụ.
- Nhận xét.
- Đọc bài tốn.
- Cùng GV phân tích bài tốn.
- HS làm bài.
- Nhận xét.
Rút kinh nghiệm:………………………………………………………..........................................
……………………………………………………………………………………...........................
KẾ HOẠCH BÀI HỌC
Tuần: 25
Mơn: Tốn
Tên bài: Ơn tốn.
Ngày: 8 /3/2012(1a)
I. MỤC TIÊU:
- Biết cấu tạo số trịn chục; biết cộng trừ số trịn chục; biết giải tốn cĩ một phép cộng..
- Làm được các bài tập VBT/30.
II. ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC
- Bảng con, VBT
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC :
HOẠT ĐỘNG GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG HỌC SINH
1. Ổn định:
2Bài cũ:
- Gọi 2 Hs lên bảng.
- Lớp viết bảng con..
- Nhận xét.
3.Bài mới:
Giới thiệu bài: Nêu mục đích, yêu cầu tiết học.
* Hoạt động 1: Thực hành.
MT: Làm bài tập/30.
CTH:
Bài 1/30.
- Đọc đề và gọi HS nhắc lại.
Hd Hs viết làm bài.
Cho lớp làm VBT., 1hs làm bảng lớp.
Nhận xét, chấm điểm.
Bài 2a,b/30.
- Gọi HS đọc lại.
- Hướng dẫn cách làm bài.
- Cho HS làm PBT, 1 HS làm bảng phụ.
- Nhận xét.
Bài 3a/30:
- Gọi HS đọc đề.
- HD và cho HS làm bảng con, 2HS làm bảng lớp.
- Chấm và nhận xét.
Bài 4/30:
- Gọi HS đọc bài tốn.
- HD HS phân tích bài tốn.
- Gọi 1 HS làm bảng lớp, lớp làm VBT.
- Chấm và nhận xét.
4. Củng cố – dặn do:ø
- Nhận xét tiết học.
- Chuẩn bị: Ơn luyện.
- 2 HS lên bảng điền.
- Đọc đề.
- Theo dõi.
- lớp làm VBT, 1HS bảng lớp.
- Nhận xét.
- Đọc đề tốn.
- Theo dõi.
- HS làm PBT,1 HS làm bảng phụ.
- Nhận xét.
- Đọc bài tốn.
- làm bảng con, 2HS làm bảng lớp.
- Nhận xét.
- Đọc bài tốn.
- Lắng nghe và trả lời câu hỏi.
- HS làm bài.
- Nhận xét.
Rút kinh nghiệm:……………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………….
File đính kèm:
- tuan 25.doc.doc