Tổ chức nghiên cứu dạy học một số dạng bài thực hành ở các lớp 4, 5

 Tổ chức nghiên cứu dạy học một số dạng bài thực hành ở các lớp 4, 5

Bài 1. Các dạng bài thực hành về quan hệ số lượng ở các lớp 4, 5.

- Nhiệm vụ 1:

 Thống kê các dạng bài về quan hệ số lượng ở các lớp 4, 5 (Theo từng lớp).

- Nhiệm vụ 2:

 Ở lớp 5 có dạng nào mới so với các dạng bài về quan hệ số lượng ở lớp 4 ?

- Nhiệm vụ 3: Nhận xét, bình luận, đề xuất ý kiến về:

+ Phân nhóm các dạng bài này ở từng lớp có hợp lý không?

+ Hướng dẫn dạy học các dạng bài này đã đầy đủ, rõ ràng, ngắn gọn chưa?

+ Cần bổ sung, điều chỉnh, thay đổi những gì và như thế nào?

 

ppt7 trang | Chia sẻ: oanhnguyen | Lượt xem: 1075 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Tổ chức nghiên cứu dạy học một số dạng bài thực hành ở các lớp 4, 5, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
T Chương trỡnh đảm bảo chất lượng giỏo dục trường học (SEQAP) Tổ chức nghiên cứu dạy học một số dạng bài thực hành ở các lớp 4, 5 6-2011 * Tổ chức nghiên cứu dạy học một số dạng bài thực hành ở các lớp 4, 5 Bài 1. Các dạng bài thực hành về quan hệ số lượng ở các lớp 4, 5. - Nhiệm vụ 1: Thống kê các dạng bài về quan hệ số lượng ở các lớp 4, 5 (Theo từng lớp). - Nhiệm vụ 2: Ở lớp 5 có dạng nào mới so với các dạng bài về quan hệ số lượng ở lớp 4 ? - Nhiệm vụ 3: Nhận xét, bình luận, đề xuất ý kiến về: + Phân nhóm các dạng bài này ở từng lớp có hợp lý không? + Hướng dẫn dạy học các dạng bài này đã đầy đủ, rõ ràng, ngắn gọn chưa? + Cần bổ sung, điều chỉnh, thay đổi những gì và như thế nào? * Tổ chức nghiên cứu dạy học một số dạng bài thực hành ở các lớp 4, 5 Bài 2. Các dạng bài thực hành về số ở các lớp 4, 5. Nhiệm vụ 1: Thống kê các dạng bài về số (nhận biết số lượng, đọc, viết số) ở từng lớp 4, 5. Nhiệm vụ 2: ở lớp 5 có dạng nào mới so với các dạng bài về quan hệ số lượng ở lớp 4 ? Nhiệm vụ 3: Nhận xét, bình luận, đề xuất ý kiến về: + Phân nhóm các dạng bài này ở từng lớp có hợp lí không? + Hướng dẫn dạy học các dạng bài này đã đầy đủ, rõ ràng, ngắn gọn chưa? + Cần bổ sung, điều chỉnh, thay đổi những gì và như thế nào? * Tổ chức nghiên cứu dạy học một số dạng bài thực hành ở các lớp 4, 5 Bài 3. Các dạng bài thực hành về phép cộng, phép trừ các số ở các lớp 4, 5. Nhiệm vụ 1: Thống kê các dạng bài về phép cộng, phép trừ các số ở từng lớp 4, 5. Nhiệm vụ 2: ở lớp 5 có dạng nào mới so với các dạng bài về quan hệ số lượng ở lớp 4? Nhiệm vụ 3: Nhận xét, bình luận, đề xuất ý kiến về: + Phân nhóm các dạng bài này ở từng lớp có hợp lí không? + Hướng dẫn dạy học các dạng bài này đã đầy đủ, rõ ràng,ngắn gọn chưa? + Cần bổ sung, điều chỉnh, thay đổi những gì và như thế nào? * Tổ chức nghiên cứu dạy học một số dạng bài thực hành ở các lớp 4, 5 Bài 4. Các dạng bài thực hành về độ dài và đo độ dài (hoặc về thời gian và đo thời gian) ở các lớp 4, 5. - Nhiệm vụ 1: Thống kê các dạng bài về độ dài và đo độ dài ở từng lớp 4, 5. - Nhiệm vụ 2: Ở lớp 5 có dạng nào mới so với các dạng bài về quan hệ số lượng ở lớp 4 ? - Nhiệm vụ 3: Nhận xét, bình luận, đề xuất ý kiến về: + Phân nhóm các dạng bài này ở từng lớp có hợp lí không? + Hướng dẫn dạy học các dạng bài này đã đầy đủ, rõ ràng, ngắn gọn chưa? + Cần bổ sung, điều chỉnh, thay đổi những gì và như thế nào? * Tổ chức nghiên cứu dạy học một số dạng bài thực hành ở các lớp 4, 5 Bài 5. Các dạng bài TH về nhận dạng hình ở lớp 4,5. - Nhiệm vụ 1: Thống kê các dạng bài về nhận dạng hình ở từng lớp 4, 5. - Nhiệm Vụ 2: ở lớp 5 có dạng nào mới so với các dạng bài về quan hệ số lượng ở lớp 4? - Nhiệm vụ 3: Nhận xét, bình luận,đề xuất ý kiến về: + Phân nhóm các dạng bài này ở từng lớp có hợp lí không? + Hướng dẫn dạy học các dạng bài này đã đầy đủ, rõ ràng,ngắn gọn chưa? + Cần bổ sung, điều chỉnh, thay đổi những gì và như thế nào? * Tổ chức nghiên cứu dạy học một số dạng bài thực hành ở các lớp 4, 5 Bài 6. Các dạng bài thực hành về giải bài toán có lời văn ở các lớp 4,5. - Nhiệm vụ 1: Thống kê các dạng bài về giải bài toán có lời văn ở từng lớp 4,5. - Nhiệm vụ 2: ở lớp 5 có dạng nào mới so với các dạng bài về quan hệ số lượng ở lớp 4 ? - Nhiệm vụ 3: Nhận xét, bình luận, đề xuất ý kiến về: + Phân nhóm các dạng bài này ở từng lớp có hợp lí không? + Hướng dẫn dạy học các dạng bài này đã dầy đủ, rõ ràng,ngắn gọn chưa? + Cần bổ sung, điều chỉnh, thay đổi những gì và như thế nào? * Xin trân trọng cảm ơn *

File đính kèm:

  • pptto chuc nghien cuu DH bai thuc hanh lop 4, 5.ppt