- Làm giảm ma sát khi các chi tiết máy vận hành.
- Làm mát các chi tiết máy khi vận hành
- Làm sạch các chi tiết máy.
- Làm kín các kẻ hở dầu đi qua.( làm kín khe hở giữa piston và xilanh)
- Bảo đảm máy móc đỡ bị han gỉ.(dầu nhờn đọng trên mặt các chi tiết của máy không cho oxy, hơi nước và các chất ăn mòn khác tiếp xúc với kim loại)
19 trang |
Chia sẻ: oanhnguyen | Lượt xem: 1274 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Thảo luận Hệ thống bôi trơn, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
NHĨM II(Gồm Các thành viên) 1. Lê Thanh Sang 2. Phạm Vương Chí Thành 3. Thái Thị Thanh Trang 4. Lý Thị Tú Oanh 5. Bùi NGọc Diễm 6. Nguyễn Thị Mắn 7. Đinh Thị Lạ I. NHIỆM VỤ VÀ PHÂN LOẠI 1. NHIỆM VỤ: 2. PHÂN LOẠI: 1. NHIỆM VU:Ï Liên hệ với thực tế cho biết dầu bôi trơn có tác dụng gì? Vì sao trong ĐCĐT phải có hệ thống bôi trơn? Đưa dầu bôi trơn đến các bề mặt ma sát của các chi tiết để đảm bảo điều kiện làm việc bình thường cho động cơ và tăng tuổi thọ các chi tiết. - Làm giảm ma sát khi các chi tiết máy vận hành. - Làm mát các chi tiết máy khi vận hành - Làm sạch các chi tiết máy. - Làm kín các kẻ hở dầu đi qua.( làm kín khe hở giữa piston và xilanh) - Bảo đảm máy móc đỡ bị han gỉ.(dầu nhờn đọng trên mặt các chi tiết của máy không cho oxy, hơi nước và các chất ăn mòn khác tiếp xúc với kim loại) 2. PHÂN LOẠI: BÔI TRƠN BẰNG PHƯƠNG PHÁP CƯỠNG BỨC Hầu hết các động cơ đốt trong ngày nay đều dùng phương pháp này. Dầu nhờn trong hệ thống bôi trơn được bơm dầu đẩy đến các bề mặt ma sát dưới 1 áp suất nhất định. Do đó hoàn toàn có thể đảm bảo yêu cầu bôi trơn, làm mát và tẩy rửa mặt ma sát của ổ trục Cacte dầu Lưới lọc dầu Bơm dầu Van an tồn bơm dầu Bầu lọc dầu Van khống chế lượng dầu qua két Két làm mát dầu Đồng hồ báo áp suất dầu Đường dầu chính Đường dầu bơi trơn trục khuỷu Đường dầu bơi trơn trục cam Đường dầu bơi trơn các bộ phận khác II. HỆ THỐNG BÔI TRƠN CƯỠNG BỨC: 1. Cấu tạo: 2. Nguyên lý làm việc của hệ thống bơi trơn cưỡng bức. Cacte dầu Lưới lọc dầu Bơm dầu Van an tồn bơm dầu Bầu lọc dầu Van khống chế lượng dầu qua két Két làm mát dầu Đồng hồ AS Đường dầu chính Đường dầu BTTC Đường dầu BTTK Đường DBTCBPK NĐ THẤP TH1: Hệ thống làm việc bình thường Cácte dầu Các mặt ma sát Bơm Két Làm mát Đường hồi dầu cặn Đường dầu chính Van 6 Van 4 Đường hồi dầu Cacte Lưới lọc Bơm dầu Bầu lọc Van 6 Đường dầu 9 Đường dầu 10 Đường dầu 11 Két làm mát Van 4 Đường dầu 12 P thấp T thấp BỊ mỈt ma s¸t TH2: Khi dầu bơi trơn nĩng quá mức quy định. Cácte dầu Các mặt ma sát Bơm Két Làm mát Đường hồi dầu cặn Đường dầu chính Van 6 Van 4 Đường hồi dầu Cacte Lưới lọc Bơm dầu Bầu lọc Van 6 Đường dầu 9 Đường dầu 10 Đường dầu 11 Két làm mát Van 4 Đường dầu 12 P tíi h¹n T cao BỊ mỈt ma s¸t TH3: Vì nguyên nhân nào đĩ mạch dầu bị tắc. Cácte dầu Các mặt ma sát Bơm Két Làm mát Đường hồi dầu cặn Đường dầu chính Van 6 Van 4 Đường hồi dầu Cacte Lưới lọc Bơm dầu Bầu lọc Van 6 Đường dầu 9 Đường dầu 10 Đường dầu 11 Két làm mát Van 4 Đường dầu 12 P cao BỊ mỈt ma s¸t
File đính kèm:
- giao an 4.ppt