Một số yêu trong Hình học 10 Chương 1

Tiết 1,2

1/ Mục đích yêu cầu:

a/ Về kiến thức:

Học sinh hiểu được khái niệm vectơ, vectơ không, vectơ cùng phương, cùng hướng và hai vectơ bằng nhau.

Học sinh hiểu vectơ không cùng phương, cùng hướng với mọi vectơ

b/ Về kỹ năng:

Vận dụng lý thuyết để giải các bài tập trong sách giáo khoa.

c/ Về thái độ:

Rèn luyện thái độ học tập nghiêm túc, suy luận khoa học và sáng tạo.

2/ Chuẩn bị:

 Học sinh xem trước bài học

3/ Kiểm tra bài cũ:

 Không

 

doc2 trang | Chia sẻ: quynhsim | Lượt xem: 474 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Một số yêu trong Hình học 10 Chương 1, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
CHƯƠNG I: VECTƠ BÀI 1: CÁC ĐỊNH NGHĨA Tiết 1,2 1/ Mục đích yêu cầu: a/ Về kiến thức: Học sinh hiểu được khái niệm vectơ, vectơ không, vectơ cùng phương, cùng hướng và hai vectơ bằng nhau. Học sinh hiểu vectơ không cùng phương, cùng hướng với mọi vectơ b/ Về kỹ năng: Vận dụng lý thuyết để giải các bài tập trong sách giáo khoa. c/ Về thái độ: Rèn luyện thái độ học tập nghiêm túc, suy luận khoa học và sáng tạo. 2/ Chuẩn bị: Học sinh xem trước bài học 3/ Kiểm tra bài cũ: Không TỔNG VÀ HIỆU CỦA HAI VECTƠ Tiết : 4, 5 1/ Mục đích yêu cầu: a/ Về kiến thức: Học sinh biết dựng tổng và hiệu của hai vectơ theo định nghĩa hoặc theo quy tắc hình bình hành. Học sinh hiểu được tính chất của phép tổng và hiệu hai vectơ. b/ Về kỹ năng: Vận dụng lý thuyết để giải các bài tập trong sách giáo khoa. c/ Về thái độ: Rèn luyện ý thức học tập, khả năng tư duy logic 2/ Chuẩn bị: Giáo viên chuẩn bị các hình ảnh trong sách giáo khoa. Học sinh đọc bài trước. 3/ Kiểm tra bài cũ: Định nghĩa vectơ, cho ví dụ minh họa. Định nghĩa hai vectơ bằng nhau, cho tam giác ABC với đường trung bình MN. Hãy xác định các vectơ bằng nhau. Hãy dựng 4/ Giảng bài mới: HỆ TRỤC TỌA ĐỘ Tiết: 10, 11 1/ Mục đích yêu cầu: a/ Về kiến thức: Học sinh biết biểu diễn điểm và vectơ trên hệ trục tọa độ khi biết tọa độ của chúng. Học sinh biết thực hiện các phép toán vectơ bằng biểu thức tọa độ của chúng. Biết sử dụng công thức tính tọa độ trọng tâm, trung điểm. b/ Về kỹ năng: Vận dụng lý thuyết để giải các bài tập trong SGK. c/ Về thái độ: Rèn luyện ý thức học tập, khả năng tư duy logic 2/ Chuẩn bị: Giáo viên chuẩn bị các hình ảnh trong sách giáo khoa. Học sinh ôn tập các phép toán về vectơ. 3/ Kiểm tra bài cũ: Nêu các tính chất phép cộng hai vectơ. Nêu điều kiện để hai vectơ cùng phương. 4/ Giảng bài mới:

File đính kèm:

  • docc1hhYeu cau.doc