Ma trận đề kiểm tra 1 tiết Chương I - Hình học 11

MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA TIẾT CHƯƠNG I

I. Mục đích ,yêu cầu

Qua chương này nhằm xác định mức độ hiểu,vận dụng định nghĩa,tính chất và biểu thức tọa độ vào việc xác định ảnh của một hình qua các phép biến hình có đạt yêu cầu mà chuẩn kiến thức đã đề ra chưa cũng từ đó mà nắm được tình hình học tập,mức độ phân hóa về học lực của học sinh để có biện pháp kịp thời giúp đỡ học sinh yếu kém đồng thời điều chỉnh hoàn thiện PPDH

II. Mục tiêu dạy học và hình thức kiểm tra

 1)Mục tiêu dạy học:

 •Kiến thức:Nắm được định nghĩa,tính chất và biểu thức tọa độ các phép biến hình

 •Kĩ năng :Thành thạo việc xác định ảnh của một hình qua các phép biến hình

 2)Hình thức kiểm tra:Tự luận

 

doc2 trang | Chia sẻ: quynhsim | Lượt xem: 464 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Ma trận đề kiểm tra 1 tiết Chương I - Hình học 11, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA TIẾT CHƯƠNG I --&-- I. Mục đích ,yêu cầu Qua chương này nhằm xác định mức độ hiểu,vận dụng định nghĩa,tính chất và biểu thức tọa độ vào việc xác định ảnh của một hình qua các phép biến hình có đạt yêu cầu mà chuẩn kiến thức đã đề ra chưa cũng từ đó mà nắm được tình hình học tập,mức độ phân hóa về học lực của học sinh để có biện pháp kịp thời giúp đỡ học sinh yếu kém đồng thời điều chỉnh hoàn thiện PPDH II. Mục tiêu dạy học và hình thức kiểm tra 1)Mục tiêu dạy học: •Kiến thức:Nắm được định nghĩa,tính chất và biểu thức tọa độ các phép biến hình •Kĩ năng :Thành thạo việc xác định ảnh của một hình qua các phép biến hình 2)Hình thức kiểm tra:Tự luận III. Ma trận đề kiểm tra Ma trận nhận thức: Mạch kiến thức- kĩ năng Tầm quan trọng Trọng số Tổng điểm Điểm theo thang 10 -Vận dụng định nghĩa các phép biến hình để xác định ảnh của một hình - Vận dụng tính chất ,biểu thức tọa độ các phép biến hình để tìm ảnh của + Đường thẳng + Đường tròn - Tìm phép biến hình F biến hình H thành hình H/ 20 40 35 5 1 2 2 3 20 80 70 15 1.0 4.0 4.0 1.0 Ma trận đề kiểm tra: Mạch kiến thức-kĩ năng Mức độ nhận thức Tổng điểm 1 2 3 4 -Vận dụng định nghĩa các phép biến hình để xác định ảnh của một hình Câu 1 1 - Vận dụng tính chất ,biểu thức tọa độ các phép biến hình để tìm ảnh của đường thẳng Câu 2a 1điểm Câu 2b,c 3điểm -Vận dụng tính chất , biểu thức tọa độ các phép biến hình để tìm ảnh của đường tròn Câu 3a 1điểm Câu 3b,c 3điểm - Tìm phép biến hình F biến hình H thành hình H/ Câu4 1điểm Tổng cộng --------------------------------------------------- ĐỂ KIỂM TRA --o0o-- Câu 1: Cho lục giác đều ABCDEF tâm O .Tìm ảnh tam giác OAB qua phép dời hình có được bằng cách thực hiện liên tiếp và Câu 2:Trong mpOxy,cho vectơ , M(-1;5), (d) x + 2y -3= 0 a/Tìm tọa độ điểm N sao cho b/Tìm ảnh của d qua Tv. c/Tìm ảnh của (c) qua Câu 3:Trong mpOxy,cho A(1;2),B(3;0) và a/Viết pt đường tròn (c) đương kính AB b/Tìm ảnh của của (C) qua c/ Tìm ảnh của của (C) qua phép đồng dạng có được bằng cách thực hiện liên tiếp phép Tv và Câu 4: Trong mpOxy xét phép biến hình F biến mỗi điểm M(x;y) thành điểm M/(2x-1;-2y+3) .Chứng minh F là phép đồng dạng ------------------------------------------------ ĐÁP ÁN Câu Nội dung Điểm 1 : ()= := Vậy ảnh tam giác OAB qua phép dời hình có được bằng cách thực hiện liên tiếp và là 2 a ,N(-2;7) b Gs Tv : (d)=d/ Vậy (d/) x+2y = 0 c Gs : (d)=d/ Lấy M(3;0),gọi M/=(M) M/(6;0),thế vào d/ ta được c= -6 Vậy d/: x+2y-6=0 3 a Bk r==,tâm I là trung điểm AB:I(1;-1) Ptđtr : (x-1)2 +(y+1)2 = 2 b Gọi c/(I/,R/) là ảnh của c(I,R) qua Ta có: R/=R=,I/ = (I)I/( 1;1) Vậy (C/) là (x-1)2 +(y-1)2 = 2 c Gọi c/(I/,R/) là ảnh của c(I,R) qua phép đồng dạng có được bằng cách thực hiện liên tiếp phép Tv và ,ta có: R/=2R=2,I/(0;2) Vậy (c/) : x2 +(y-2)2 = 8 4 Lấy N(x1;y1),F(N)=N/ N/(2x1-1;-2y1+3) ●MN=(x1-x)2+(y1-y)2 ●M/N/=4[(x1-x)2+(y1-y)2]=4MN F là phép đồng dạng tỉ số 2 -----------------------------------------o0o------------------------------------------------

File đính kèm:

  • docMatrandekiemtrachuongI.doc