Làm quen với máy tính - Bài 1: Người bạn mới của em

Từ nay chúng ta có thêm một người bạn mới, đó là chiếc máy tính. Người bạn này có nhiều đức tính quý: chăm làm, làm đúng, làm nhanh. Ngoài ra người bạn này sẽ giúp em học bài, tìm hiểu thế giới xung quanh, liên lạc với bạn bè và cùng các em tham gia các trò chơi lí thú và bổ ích.

 

ppt11 trang | Chia sẻ: oanhnguyen | Lượt xem: 946 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Làm quen với máy tính - Bài 1: Người bạn mới của em, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
1. Làm quen với máy tính Bài 1 : Người bạn mới của em 1. Giới thiệu máy tính - Từ nay chúng ta có thêm một người bạn mới, đó là chiếc máy tính. Người bạn này có nhiều đức tính quý: chăm làm, làm đúng, làm nhanh. Ngoài ra người bạn này sẽ giúp em học bài, tìm hiểu thế giới xung quanh, liên lạc với bạn bè và cùng các em tham gia các trò chơi lí thú và bổ ích. - Có nhiều loại máy tính và hai loại thường thấy là: máy tính để bàn và máy tính sách tay. - Các bộ phận quan trọng của một bộ máy tính: 1. Màn hình 2. Phần thân máy tính 3. Bàn phím 4. Chuột 1. Màn hình máy tính Màn hình của máy tính có hình dạng và cấu tạo như màn hình của Tivi. Các hình ảnh và dữ liệu hiển thị trên màn hình cho thấy kết quả hoạt động của máy tính. 2. Phần thân của máy tính Phần thân của máy tính là một hộp chứa nhiều chi tiết của máy tính, trong đó có bộ xử lí là bộ não điều khiển mọi hoạt đông của máy tính. 3. Bàn phím máy tính Bàn phím của máy tính gồm nhiều phím. Khi gõ các phím, ta gửi dữ liệu vào máy tính. 4. Chuột máy tính Chuột máy tính giúp chúng ta điều khiển máy tính nhanh chóng và thuận tiện. 2. Làm việc với máy tính Bật máy: Trước tiên máy tính phải được nối với nguồn điện để có thể hoạt động. Sau đấy bật công tắc màn hình, bật công tắc trên thân máy tính. * Chú ý: Một số loại máy tính có công tắc màn hình và thân máy tính chung. - Khi máy tính khởi động song màn hình có thể có một sồ biểu tượng như: My Computer , Internet ,Paint ,My Documents … Mối biểu tượng ứng với mội công việc. b) Tư thế ngồi Em nên ngồi thẳng, tư thế thoải mái. Tay đặt ngang tầm bàn phím, chuột đặt bên tay phải. mắt các màn hình 50cm đến 80cm. Không nên nhìn quã lâu vào màn hình. c) ánh sáng Đặt máy tính ở vị trí sao cho ánh sáng không chiếu thẳng vào màn hình và không chiếu thẳng vào mắt em. d) Tắt máy Khi không làm việc nữa, cần tắt máy tính. Vào Start / turn off computer / tunr off ơ góc dưới bên phải màn hình.

File đính kèm:

  • ppt11 Nguoi ban moi cua em 2 T ppt.ppt
Giáo án liên quan