Kiểm tra học kỳ 1 lớp 11 môn Toán

KIỂM TRA HỌC KỲ 1

 Mục tiêu:

 + kiến thức : kiểm tra và đánh giá quá trình học và nắm các kiến thức cơ bản

 trong chương các khái niệm và vị trí tương đối của hai đường thẳng và vị trí

 tương đối giữa đường thẳng và mặt phẳng, giao tuyến của hai mặt phẳng

 +sử dụng công thức và định nghĩa và cách tính hoán vị ,

 chỉnh hợp, tổ hợp, tìm xác xuất triển khai nhị thức niuton để làm bài tập.

 + Rút ra các các yêu nhược điểm trong quá trình dạy và học của hs và g/v

 + Tìm cách bổ xung các k thức khuyết cho hs

 + Rèn luyện các kỹ năng làm bài k tra , rèn luyện tính tự giác, chịu khó t duy làm bài

 

doc4 trang | Chia sẻ: quynhsim | Lượt xem: 339 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kiểm tra học kỳ 1 lớp 11 môn Toán, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
soạn :12/12/2011 thực hiện : tuần 16 kiểm tra học kỳ 1 Mục tiêu: + kiến thức : kiểm tra và đánh giá quá trình học và nắm các kiến thức cơ bản trong chương các khái niệm và vị trí tương đối của hai đường thẳng và vị trí tương đối giữa đường thẳng và mặt phẳng, giao tuyến của hai mặt phẳng +sử dụng công thức và định nghĩa và cách tính hoán vị , chỉnh hợp, tổ hợp, tìm xác xuất triển khai nhị thức niuton để làm bài tập. + Rút ra các các yêu nhược điểm trong quá trình dạy và học của hs và g/v + Tìm cách bổ xung các k thức khuyết cho hs + Rèn luyện các kỹ năng làm bài k tra , rèn luyện tính tự giác, chịu khó t duy làm bài Nội dung kiểm tra: + xác định vị trí tương đối của hai đường thẳng và vị trí tương đối giữa đường thẳng và mặt phẳng, giao tuyến của hai mặt phẳng +sử dụng công thức và định nghĩa và cách tính hoán vị , chỉnh hợp, tổ hợp, tìm xác xuất triển khai nhị thức niuton để làm bài tập. Chuẩn bị: GV: soạn đề theo yêu cầu của ktra (6 đề tương đương về mặt k thức) HS : học bài và chuẩn bị bài ở nhà các bớc lên lớp: - ổn định tổ chức - Nói mục đích và yêu cầu của ktra (lấy điểm và y cầu hs tự giác làm bài ) - Phát đề theo trình tự nhất định sao cho hai hs ngồi gần nhau không trùng đề - THeo dõi quá trình làm bài của hs.nhắc nhở và động viên hs làm bài . - Thu bài theo trimhf tự đã phát. đề bài : A / Đại số Câu 1: ( 2điểm): triển khai nhị thức sau Câu 2: ( 2điểm): dùng công thức tính Câu 3: ( 3điểm): có bao nhiêu cách chọn hai bông hoa để cắm vào 4 lọ khác nhau? Câu4: ( 3điểm): có 2 đôi dép trắng và 3 đôi dép hồng nhặt ra 2 chiếc. Hỏi có bao nhiêu cách trọn? Cho biến cố A = chọn được 2 chiếc màu trắng, hãy tính xác xuất của biến cố A II:Phần Hỡnh học: (4 điểm) Cõu 6: (1 điểm) Cho hỡnh chúp S.ABCD cú đỏy ABCD là hỡnh bỡnh hành. Gọi M là trung điểm của AB, O là giao điểm của hai đường chộo. Chứng minh rằng OM // (SBC). I: Đại số (6điểm) Câu 1: ( 2điểm): triển khai nhị thức sau Đ1 Câu 2: ( 2điểm): dùng công thức tính Cõu3: (3 điểm) Giải cỏc phương trỡnh sau: a) tan2x = 1 b) cot2x + 4cotx – 5 = 0 Câu4: (4điểm): có 2 đôi dép trắng và 3 đôi dép hồng nhặt ra 2 chiếc. Hỏi có bao nhiêu cách trọn? Cho biến cố A = chọn được 2 chiếc màu trắng, hãy tính xác xuất của biến cố A II: Hỡnh học: (4 điểm) Cho hỡnh chúp S.ABCD cú đỏy ABCD là hỡnh bỡnh hành. Gọi M là trung điểm của AB, I là giao điểm của hai đường chộo. a) Chứng minh rằng IM // (SBC). b) Tỡm giao tuyến của mặt phẳng (SMI) với mặt phẳng (SAB) và (SDC) I: Đại số (6điểm) Câu 1: (1điểm): triển khai nhị thức sau Đ21 Câu 2: (1điểm): dùng công thức tính Cõu3: (2điểm) Giải cỏc phương trỡnh sau: a) b) 3sin2x – 7sinx + 4 = 0 Câu4 (2điểm): có 4 đôi dép đen trắng và 3 đôi dép xanh nhặt ra 2 chiếc. Hỏi có bao nhiêu cách trọn? (2điểm) Cho biến cố A = chọn được 2 chiếc màu đen, hãy tính xác xuất của biến cố A (4điểm) II: Hỡnh học: (4 điểm) Cho hỡnh chúp S.ABCD cú đỏy ABCD là hỡnh bỡnh hành. Gọi M, N lần lượt là trung điểm của SA, SC. a) Chứng minh rằng MN // (ABCD). b)Tỡm giao tuyến của mặt phẳng (NMB) với mặt phẳng (SAB) và (SCB) I: Đại số (6điểm) Câu 1: ( 2điểm): triển khai nhị thức sau Đ321 Câu 2: ( 2điểm): dùng công thức tính Cõu 1: (3 điểm) Giải cỏc phương trỡnh sau: a) b) 3sin2x – 5sinx -8 = 0 Câu4: (4điểm): có 3 đôi dép trắng và 4 đôi dép hồng nhặt ra 2 chiếc. Hỏi có bao nhiêu cách chọn? Cho biến cố A = chọn được 2 chiếc màu trắng, hãy tính xác xuất của biến cố A II: Hỡnh học: (4 điểm) Cho hỡnh chúp S.ABCD cú đỏy ABCD là hỡnh bỡnh hành. Gọi P, Q lần lượt là trung điểm của SB, SD. a)Chứng minh rằng PQ // (ABCD). b)Tỡm giao tuyến của mặt phẳng (AQP) với mặt phẳng (SAD) và (SAB) I: Đại số (6điểm) Câu 1: ( 2điểm): triển khai nhị thức sau Đ4321 Câu 2: ( 2điểm): dùng công thức tính Câu4: (4điểm): có 3 đôi đũa và 6 cái bát nhặt bất kỳhai thứ. Hỏi có bao nhiêu cách nhặt ra? Cho biến cố A = chọn được 2 bát .hãy tính xác xuất của biến cố A II: Hỡnh học: (4 điểm) 4 Cho hỡnh chúp S.ABCD cú đỏy ABCD là hỡnh bỡnh hành. Gọi M là trung điểm của AB, O là giao điểm của hai đường chộo. a) Chứng minh rằng OM // (SAD). b) Tỡm giao tuyến của mặt phẳng (SOM) với mặt phẳng (SDC) và (SDB) I: Đại số (6điểm) Câu 1: ( 2điểm): triển khai nhị thức sau Đ54321 Câu 2: ( 2điểm): dùng công thức tính Câu4: (4điểm): có 7 quả cam và 5 quả quýt cần lấy ra 3 quả Hỏi có bao nhiêu cách lấy? Cho biến cố A = chọn được 3 quả cam, hãy tính xác xuất của biến cố A II: Hỡnh học: (4 điểm) Cho hỡnh chúp S.ABCD cú đỏy ABCD là hỡnh bỡnh hành. Gọi O là giao điểm của hai đường chộo và K là trung điểm của SC . a) chứng minh OK // (SAB) b) Tỡm giao tuyến của mặt phẳng (OKD) với mặt phẳng (SDC) và (SCB) I: Đại số (6điểm) Câu 1: ( 2điểm): triển khai nhị thức sau Đ654321 Câu 2: ( 2điểm): dùng công thức tính Câu4: (4điểm): có 2 con mèo vàng và 5 con mèo xám cần nhặt 2 con để bán. Hỏi có bao nhiêu cách trọn? Cho biến cố A = chọn được 2con cùng màu, hãy tính xác xuất của biến cố A II: Hỡnh học: (4 điểm) Cho hỡnh chúp S.ABCD cú đỏy ABCD là hỡnh bỡnh hành. Gọi E, F lần lượt là trung điểm của SA, SC. a) Chứng minh rằng EF // (ABCD). b) Tỡm giao tuyến của mặt phẳng (BDF) với mặt phẳng (SDA) và (SCB) Câu 1: ( 2điểm): triển khai nhị thức sau Đ7654321 Câu 2: ( 2điểm): dùng công thức tính Câu4: (4điểm):một đàn bò có 6 bê và 3 bò mẹ Hỏi có bao nhiêu cách trọnra 3 con? Cho biến cố A = chọn được 3 là bê hãy tính xác xuất của biến cố A Cho biến cố A = chọn được 2con cùng màu, hãy tính xác xuất của biến cố A Câu 1: ( 2điểm): triển khai nhị thức sau Đ87654321 Câu 2: ( 2điểm): dùng công thức tính Câu4:(4điểm): một đàn gà có12 con con và 2 con mẹ.Hỏi có bao nhiêu cách chọn ra 2 con gà? Cho biến cố A = “chọn được 1 mẹ 1 con “hãy tính xác xuất của biến cố A

File đính kèm:

  • dochocki 1lop 11.11-12.doc