Kế hoạch tháng 9/ 2013 - Trường TH&THCS r’teing

I. Công tác trọng tâm :

- Tổ chức lễ khai giảng năm học 2013-2014

- Thực hiện tháng chủ điểm ATGT.

- Tổ chức hội nghị CB-VC .

II. Công tác cụ thể :

1. Hành chính – Tổ chức :

- Triển khai kế hoạch tổ chức lễ khai giảng năm học 2013-2014.

- Triển khai kế hoạch tháng ATGT

- Triển khai kế hoạch biên chế năm học đối với THCS : 37 tuần.

+ HKI : 19 tuần , từ ngày 19/8/2013 --> 27/12/2013

+ HKII : 18 tuần , từ ngày 30/12/2013--> 17/5/2014

+ Ngày kết thúc năm học : 31/5/2014.

+ Ngày xét TN.THCS hạn chót ngày 15/6/2014

- Triển khai kế hoạch biên chế năm học đối với TH:35 tuần

+ HKI : 18 tuần , từ ngày 19/8/2013 --> 27/12/2013

+ HKII : 17 tuần , từ ngày 30/12/2013--> 16/5/2014

+ Ngày kết thúc năm học : 31/5/2014.

+ Ngày xét TN.Tiểu học hạn chót ngày 15/6/2014

- Ngày nghỉ trong năm :

+ Tết Dương lịch

+ Tết Âm lịch :Từ 25/01/2014 đến ngày 09/02/2014

+ Giổ tổ Hùng Vương :10/3(Âm lịch)

+ 30/4 và 1/5

 

doc5 trang | Chia sẻ: oanhnguyen | Lượt xem: 1169 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch tháng 9/ 2013 - Trường TH&THCS r’teing, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHÒNG GD&ĐT LÂM HÀ TRƯỜNG TH &THCS R’TEING CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập – Tự do – Hạnh phúc Số : 09 / KH-RT Phú sơn, ngày 24 tháng 8 năm 2013 KẾ HOẠCH THÁNG 9/ 2013 I. Công tác trọng tâm : - Tổ chức lễ khai giảng năm học 2013-2014 - Thực hiện tháng chủ điểm ATGT. - Tổ chức hội nghị CB-VC . II. Công tác cụ thể : 1. Hành chính – Tổ chức : - Triển khai kế hoạch tổ chức lễ khai giảng năm học 2013-2014. - Triển khai kế hoạch tháng ATGT - Triển khai kế hoạch biên chế năm học đối với THCS : 37 tuần. + HKI : 19 tuần , từ ngày 19/8/2013 --> 27/12/2013 + HKII : 18 tuần , từ ngày 30/12/2013--> 17/5/2014 + Ngày kết thúc năm học : 31/5/2014. + Ngày xét TN.THCS hạn chót ngày 15/6/2014 - Triển khai kế hoạch biên chế năm học đối với TH:35 tuần + HKI : 18 tuần , từ ngày 19/8/2013 --> 27/12/2013 + HKII : 17 tuần , từ ngày 30/12/2013--> 16/5/2014 + Ngày kết thúc năm học : 31/5/2014. + Ngày xét TN.Tiểu học hạn chót ngày 15/6/2014 - Ngày nghỉ trong năm : + Tết Dương lịch + Tết Âm lịch :Từ 25/01/2014 đến ngày 09/02/2014 + Giổ tổ Hùng Vương :10/3(Âm lịch) + 30/4 và 1/5 + Quốc khánh 2/9 - Triển khai Quyết định thành lập BCĐ: + Phòng chống bệnh chân tay miệng + Các phong trào và các cuộc vận động : * Học tập làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh . * Cuộc vận động hai không . * Mỗi Thầy Cô giáo là tấm gương đạo đức - Tự học và sáng tạo . * Trường học thân thiện - Học sinh tích cực. - Tổ chức CB-GV-NV ký cam kết thực hiện tốt ATGT và các cuộc vận động. - Phân công nhiệm vụ BGH - Tổ Văn phòng và các đoàn thể trong nhà trường năm học 2013-2014. - Tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm học (dự kiến vào cuối tháng 9) ; Qui chế cơ quan. * Văn thư : - Tổng hợp số liệu HS - HS nghèo - Khó khăn - Chính sách - HS chuyển đến - HS chuyển đi . - Tổng hợp số liệu CB-GV-NV năm học 2013-2014 - Lập các biểu thống kê đầu năm, nộp theo qui định PGD. - Sắp xếp Hồ sơ , học bạ năm học mới. - Lập sổ theo dõi công văn đi – đến:Sổ theo dõi HS chuyển đi ,chuyển đến,bỏ học - Sổ theo dõi cấp phát bằng TN THCS * Thư viện – Thiết bị : - Lập B/B kiểm kê sách - TB - CSVC đầu năm. - Cấp phát tập HS nghèo. - Cho GV - HS mượn sách năm học mới. - Xây dựng quy chế hoạt động Thư viện - Thiết bị. - Mua hồ sơ sổ sách theo quy định của thư v22wiện để theo dõi * Kế toán : - Lên kế hoạch thu các khoản năm học 2013-2014. - Xây dựng kế hoạch công khai hành chính hàng tháng. ( Ngân sách - Học phí - Tổng thu - Tổng chi - Tồn ) - Triển khai thu BHYT tới học sinh * PCGDTH&THCS : - Hoàn thành công tác điều tra số liệu ở 2 cấp học. - Lên mẫu 1 và mẫu 4 vào sổ theo dõi phổ cập. - Nộp số liệu về trường đầu mối của 2 cấp. 2. Chuyên môn : - Báo cáo kết quả khảo sát Văn-Toán-Lý-Anh đầu năm về PGD - Xây dựng kế hoạch phụ đạo HS yếu kém. Bồi dưỡng HSG các môn văn hóa . -Chọn, bồi dưỡng đội tuyển Điền kinh-Bóng đá và giải toán nhanh máy tính CaSiO .Hùng biện Tiếng Anh……. -Triển khai nội dung giáo dục ATGT và hoạt động NGLL vào môn GDCD và các văn bản chuyên môn đầu năm . - Xây dựng kế hoạch chuyên môn năm học 2013-2014(các tồ CM,VP lập KH)chuẩn bị hội nghị CC-VC cấp tổ. + Giảng dạy các bộ môn văn hoá + Giảng dạy môn tự chọn + Giảng dạy nội dung giáo dục địa phương . + Hoạt động NGLL. - Kế hoạch tổ chức chuyên đề, thi GVG, dự giờ, thao giảng, KTTD giáo viên - Tổ chức Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp trường theo Thông tư số 21/2010/TT-BGDĐT ngày 20/07/2010 của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Điều lệ hội thi giáo viên dạy giỏi các cấp học phổ thông và giáo dục thường xuyên. 3. Tổ chuyên môn : -Thống nhất Hồ sơ sổ sách , giáo án. -Lịch duyệt hồ sơ, lịch họp tổ. -Triển khai lại cách đánh giá xếp loại và cho điểm theo quyết định 58 đối với THCS và thông tư 32 đối với TH cho đội ngũ GV. - Đăng ký tên đề tài đăng ký SKKN - GVG các cấp. - Xây dựng lịch dự giờ - Thao giảng - Chấm GVG. 4. GVCN : - Báo cáo danh sách HS ra lớp năm học 2013-2014. - Nhận phát tập HS nghèo - Cận nghèo . - Lập danh sách HS mượn SGK - Củng cố Ban cán sự lớp - Đội cờ đỏ - Cho HS ký cam kết thực hiện tốt ATGT . - Đăng ký lớp học thực hiện phong trào thi đua "Xây dựng trường học thân thiện-Học sinh tích cực". - Vận động thu các loại phí đầu năm học -GVCN lớp 5 và 9 cần có kế hoạch cụ thể tổ chức ôn tập khi thi cuối kỳ và thi chuyển cấp lên THPT 5.Cơ sở vật chất: - Sắp xếp bàn ghế đưa vào 2 phòng học cấp 4 để học sinh học buổi sáng và 2 buổi. - Lau chùi các phòng học, cửa kính, dọn vệ sinh chặt cành cây ngoài bờ rào. -Lao động dọn vệ sinh khuôn viên và chăm sóc bồn hoa. 6. Đoàn thể :(Phối hợp) a. CĐCS : - Phối hợp tổ chức lễ khai giảng năm học 2013-2014. - Vận động CB -GV thực hiện tốt tháng ATGT và các cuộc vận động ( tổ chức ký cam kết ) - Chăm lo đến đời sống của đoàn viên công đoàn ở khu nhà công vụ . b. Đoàn – Đội : - Giáo dục truyền thống ngày 2/9. - Xây dựng kế hoạch tuyên truyền tháng ATGT . - Tổ chức Hôi thi về ATGT học sinh các lớp. - Củng cố Đội cờ đỏ , chấm điểm thi đua lớp. - Phân công lớp trực tập thể dục . - Chuẩn bị nhân sự, văn kiện Đại hội Liên Đội. c. Chữ thập đỏ –YTHĐ - Bổ sung tủ thuốc, mua hoặc xin cấp thuốc về , đ/c Tình thực hiện khám cho học sinh tình hình sức khỏe đầu năm, làm tốt công tác tham gia BHYTđến học sinh tiền BHYT học sinh là 289.000 đồng. - Triển khai phòng chống bệnh chân tay miệng đến GVCN học sinh và cha mẹ học sinh ( có nội dung cụ thể ) HIỆU TRƯỞNG Nơi nhận : -HT,PHT(t/kh); -Các tổ trưởng CM(th/h); - Các đoàn thể trường(p/h); - Lưu: VT. CÁC QUI ĐỊNH NĂM HỌC 2013-2014 (Ban hành kèm theo Kế hoạch số : 02/KH.RT ngày 24/8/2013 của trường TH&THCS R’Teing) 1. Ngày giờ công : - BGH -CB-NV làm việc 5ngày/tuần: Sáng 7g30 đến 11g30; Chiều 13g đến 17g. - GV dạy theo Thời khoá biểu , nếu vượt tiết chuẩn được tính theo qui định hiện hành . - Tất cả CB-GV-CNV phải đảm bảo đúng ngày giờ công lao động. - BGH chỉ giải quyết nghỉ phép 1 ngày cho CB-GV với những lý do sau : Bản thân hoặc thân nhân đau ốm , nằm viện , Hôn nhân - Tang chế - Trường hợp nghỉ trên 2 ngày phải làm đơn gửi BGH duyệt và xin phép Lãnh đạo PGD -ĐT. - Tất cả những trường hợp vắng vì lý do riêng đều phải có đơn xin, trường hợp đột xuất phải thông báo bằng điện thoại ( Có đề nghị người dạy thay và phải được BGH duyệt ) - Vắng tiết phải dạy bù kịp thời vào tuần lễ kế tiếp ( có ghi sổ đăng ký dạy bù ). 2. Hồ sơ - sổ sách : - GV: Sổ họp, Dự giờ, K/H giảng dạy tuần, Sổ điểm CN, Sổ chấm chữa bài, Giáo án ( soạn vi tính ). - GVCN : Sổ đầu bài, Sổ điểm, Sổ CN, Giáo án HĐNGLL,Giáo án SHL, Sổ hội họp. - Tổ trưởng : Sổ Nghị quyết tổ, Kế hoạch tổ, Sổ theo dõi các mặt hoạt động tổ , VB chỉ đạo, Sổ học tập chuyên môn, Chuyên đề. 3. Ca dạy : Sáng : Lớp 1,2,3,4,5. Tiết 1: 7 giờ 15 . Chuyển tiết: 5p . Ra chơi : Hết tiết thứ 3 Chiều : Khối 6,7,8,9. Tiết 1: 12 giờ 45 .Chuyển tiết:5p . Ra chơi : Hết tiết thứ 3. Dạy 2 buổi đối với lớp 1,2 3 vào các buổi chiều theo lịch. Anh văn 4, Tin học 5 Xếp loại tiết dạy : Trong sổ đầu bài - Tiêu chuẩn : + HS vào lớp đúng giờ, không có trường hợp trốn tiết, vắng Kp không quá 2 HS, bàn ghế ngay ngắn, đủ đồ dùng học tập, vệ sinh lớp , bảng sạch sẽ. + HS chuẩn bị bài tốt, tích cực tham gia xây dựng bài, chủ động tiếp thu kiến thức . + HS thực hiện tốt Ngôn ngữ - Ứng xử , Trang phục, Tóc tai. - Xếp loại : + Điểm 10 : Đạt 3 tiêu chuẩn : + Điểm 9 : Đạt 2 tiêu chuẩn trở lên + Điểm 8 : Đạt 1 tiêu chuẩn trở xuống + Điểm 7 : Không đạt tiêu chuẩn nào. 4. Lịch họp định kỳ : - Họp báo BGH hàng tuần : Tiết 2, chiều thứ 2 hàng tuần - Họp HĐ : Thứ 7 đầu tháng, tiết 2-3 buổi chiều. - Họp Chuyên môn - CĐ : Thứ 7 lần thứ 2 / tháng. - Họp tổ chuyên môn : 2 tuần / lần ( Tuần lẽ ). - Họp Liên tịch : Do Hiệu trưởng thông báo cuối tháng (Chi bộ, BGH, CTCĐ, BT Đoàn TN, TPT, Kế toán, Tổ trưởng CM , Thư ký HĐ). 5. Nộp báo cáo tháng : Các bộ phận ,tổ chuyên môn cuối tháng báo cáo tình hình công việc được giao về đ/c Dương .Riêng kế toán nộp về đ/c Bình (ngày 28 nếu trùng chủ nhật thì vào sau đó 1 ngày) 6. Phân công duyệt Hồ sơ sổ sách , duyệt kế hoạch tháng : - HT duyệt hồ sơ, kế hoạch PHT, Thư viện, Thiết bị, Kế toán, PC, Tổ văn phòng. - Phó HT duyệt kế hoạch Tổ trưởng chuyên môn, Đoàn, Đội, duyệt hồ sơ giáo án tổ trưởng , Sổ đầu bài , GTGĐ, sổ Chủ nhiệm, Lịch báo giảng - Tổ trưởng duyệt Hồ sơ sổ sách, giáo án của tổ viên. - Lịch báo giảng GV lên lịch vào sáng thứ 2 hàng tuần (TT kiểm tra theo lịch). 7. Khoán Văn phòng phí : - Giáo viên : hưởg chế độ VPP theo quy chế chi tiêu nội bộ - Văn phòng phí , điện, nước , điện thoại chi thực tế trên tinh thần tiết kiệm . - Tổ chuyên môn , Đoàn thể, Nhân viên tổ văn phòng có nhu cầu mua sắm phải lập Kế hoạch và làm bản đề nghị . 8. Qui định về sử dụng : Đèn, Máy Vi tính : - Phòng học, phòng dạy thêm, phòng vi tính : GV tiết cuối phải tắt đèn . - Văn phòng : Cán bộ trực phải tắt đèn . - Hành lang : Mỗi buổi sáng Đ/C N.Anh phải tắt đèn. - Máy vi tính : Sử dụng đúng máy được phân công, sử dụng xong phải tắt máy , tắt cầu giao điện . - Máy Photocoppy : Dùng photo đề kiểm tra cho THCS và Pho to văn bản nhà trường . Tất cả CB-GV-NV trường TH&THCS R’Teing phải thực hiện tốt các qui định trên. Mọi vi phạm sẽ chịu xử lý kỷ luật theo qui định và bị cắt các danh hiệu thi đua trong năm học. HIỆU TRƯỞNG

File đính kèm:

  • dockehoach t9-2013.doc
Giáo án liên quan