Kế hoạch giảng dạy môn Toán 10

PHẦN THỨ NHẤT: KẾ HOẠCH CHUNG

A. NHỮNG CĂN CỨ ĐỂ XÂY DỰNG KẾ HOẠCH:

1. Các văn bản chỉ đạo:

a. Chủ trương, đường lối, quan điểm giáo dục của Đảng, Nhà nước (Luật giáo dục, NQ của QH về GD&ĐT, mục tiêu giáo dục của các cấp học, bậc học )

b. Các văn bản chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ năm học 2009-2010 của Bộ GD&ĐT.

c. Các văn bản chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ năm học 2009-2010 của Sở GD&ĐT.

d. Kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm học 2009-2010 của trường, của tổ chuyên môn.

2. Mục tiêu của môn học:

- Truyền đạt những kiến thức cơ bản cho h/s hiểu.

- Bám sát SGK và thực tế

 

doc46 trang | Chia sẻ: quynhsim | Lượt xem: 626 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Kế hoạch giảng dạy môn Toán 10, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
SỞ GIÁO DỤC & ĐÀO TẠO BẮC GIANG TRƯỜNG TRUNG TÂM GDTX - DN YÊN DŨNG KẾ HOẠCH GIẢNG DẠY MÔN TOÁN 10 Họ và tên: Đàm Thị Phương Tổ chuyên môn: Văn hoá Giảng dạy môn: Toán 10 Trình độ đào tạo: Đại Học Sư Phạm Năm học 2009 – 2010 KẾ HOẠCH GIẢNG DẠY BỘ MÔN MỘT SỐ THÔNG TIN CÁ NHÂN Họ và tên: Đàm Thị Phương Chuyên nghành đào tạo: Sư Phạm Toán Trình độ đào tạo: ĐHSP chính quy Tổ chuyên môn: Văn hoá Năm vào giảng dạy: 2008 Kết quả thi đua năm trước: Khá Tự đánh giá trình độ, năng lực, chuyên môn: Khá Nhiệm vụ được phân công trong năm học: Giảng dạy môn Toán khối 10 Những thuận lợi, khó khăn về hoàn cảnh cá nhân khi thực hiện nhiệm vụ được phân công: - Thuận lợi: + Được dạy ở quê, gần nhà + Năm thứ 2 được giảng dạy môn Toán 10 + Trường có cơ sở vc, thiết bị, đồ dùng dạy học đầy đủ. - Khó khăn: + Một số h/s nhận thức chậm, kém do lười học, mất gốc + Vẫn còn những học sinh cá biệt. PHẦN THỨ NHẤT: KẾ HOẠCH CHUNG NHỮNG CĂN CỨ ĐỂ XÂY DỰNG KẾ HOẠCH: Các văn bản chỉ đạo: Chủ trương, đường lối, quan điểm giáo dục của Đảng, Nhà nước (Luật giáo dục, NQ của QH về GD&ĐT, mục tiêu giáo dục của các cấp học, bậc học) Các văn bản chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ năm học 2009-2010 của Bộ GD&ĐT. Các văn bản chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ năm học 2009-2010 của Sở GD&ĐT. Kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm học 2009-2010 của trường, của tổ chuyên môn. Mục tiêu của môn học: Truyền đạt những kiến thức cơ bản cho h/s hiểu. Bám sát SGK và thực tế Không dạy theo kiếu đọc cho h/s chép. Đặc điểm, tình hình về điều kiện CSVC, TBDH của nhà trường; điều kiện kinh tế, xã hội, trình độ dân trí; môn trường giáo dục tại địa phương: Thuận lợi: - Trường có CSVC đầy đủ( phòng học, nhà xưởng thực hành sạch sẽ, thoáng mát,..) BDH đầy đủ và tốt Trường nằm ở xã Nham Sơn, trình độ dân trí cao Môi trường giáo dục tại địa phương có 2 trường THPT CÔNG LẬP, 2 trường THPT DL và 1 trường TTGDTX&DN. Lãnh đạo nhà trường đặc biệt quan tâm tới chất lượng giờ dạy của giáo viên, có sự kiểm tra đôn đốc thường xuyên. Khó khăn: - Do đặc thù của h/s Trung tâm GDTX-DN đầu vào thấp, vì vậy đa số h/s có học lực yếu, ý thức kỷ luật chưa cao có ảnh hưởng không nhỏ tới chất lượng bộ môn. Điều kiện kinh tế xã hội tại địa phương chưa phát triển Người dân chủ yếu làm nông nghiệp Một số gia đình đi làm ăn xa không quan tâm tới con em mình Còn có quá nhiều hộ nghèo. Nhiệm vụ được phân công: Giảng dạy: Toán khối 10 Kiêm nhiệm: không Năng lực, sở trường, dự định của cá nhân: + Năng lực: Khá + Dự định cá nhân: Giảng dạy tốt, hoàn thành tốt các nhiệm vụ do trường, tổ giao cho. Cố gắng học lên 1 cấp bậc nữa. Đặc điểm học sinh( kiến thức, năng lực, tâm lý): Nhiều em khi vào trường kiến thức bị hỏng nhiều từ trường THCS, ý thức tổ chức kỷ luật còn yếu, chưa hình thành thói quen tích cực trong học tập cũng như trong hoạt động nhóm, thảo luận, Kết quả khảo sát đầu năm như sau: STT Lớp Sĩ Số Nam Nữ DT TS H/C Gia đình XLHL Năm trước XLHL Qua KS G Kh TB K Y G Kh TB Y K 10A 10B B.CHỈ TIÊU PHẤN ĐẤU: Kết quả giảng dạy: a. Số h/s xếp loại HL Giỏi: Tỷ lệ: 1% b. Số h/s xếp loại HL Khá: Tỷ lệ: 10% c. Số h/s xếp loại HL TB: Tỷ lệ: 50% Sáng kiến kinh nghiệm: Làm mới ĐDDH: Làm 2 đồ dùng Bồi dưỡng chuyên đề: Ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy: Mỗi kì có 1 tiết dạy có ứng dụng CNT Kết quả thi đua: Xếp loại giảng dạy: Khá C. NHỮNG GIẢI PHÁP CHỦ YẾU: ( Tự bồi dưỡng, học tập, phụ đạo h/s yếu; phối hợp giáo viên bộ môn, giáo viên chủ nhiệm; thực hiện các nhiệm vụ khác,)Soạn giảng: Soạn bài đầy đủ trước khi lên lớp Bài soạn đảm bảo tính chính xác và khoa học, không tự ý dồn nén chương trình. Hồ sơ sổ sách: Luôn cập nhập kịp thời, đầy đủ các thông tin Có đầy đủ hồ sơ theo quy định, chất lượng tốt. Chấm chữa bài: Chấm bài đúng thời gian và tiến độ quy định Chấm đúng, chính xác. Tự học và bồi dưỡng thường xuyên: Luôn lắng nghe và trau dồi kiến thức, chuyên môn nghiệp vụ Tham gia đầy đủ các lớp bồi dưỡng thường xuyên, giao lưu chuyên môn. Phụ đạo h/s Giỏi, Yếu: Chú ý phát hiện để chọn ra những h/s có học lực Khá, Giỏi để bồi dưỡng nâng cao, giúp các em nâng cao kiến thức của mình. Phụ đạo cho h/s Yếu, Kém giúp các em nắm vững những kiến thức cơ bản. D. NHỮNG ĐIỀU KIỆN( CÔNG TÁC QUẢN LÝ, CHỈ ĐẠO, CSVC,) ĐỂ THỰC HIỆN KẾ HOẠCH: Lãnh đạo Trung tâm cần quan tâm, tạo điều kiện hơn cho giáo viên thực hiện kế hoạch như: có phòng học riêng cho những tiết học trình chiếu giáo án điện tử, có phòng dành riêng cho các tiết học thí nghiệm( Hoá, Sinh, Vật lý,) PHẦN THỨ HAI: KẾ HOẠCH GIẢNG DẠY CỤ THỂ Môn học: Toán 10 Đại số và giải tích: Tổng số tiết: 78 Số tiết trong 1 tuần HKI: 2T Số tiết trong 1 tuần HKII: Từ tuần 17 – 28: 2T; Từ tuần 29 – 32: 3T Hình học: Tổng số tiết: 44 - Số tiết trong 1 tuần HKI: 1T Số tiết trong 1 tuần HKII: Từ tuần 17 – 28: 2T; Từ tuần 29 – 32: 1T Số tiết ôn tập: 2T/ tuần Tuần Tên chương, tên bài Tiết PPCT Mục tiêu( kiến thức, kỹ năng ) Chuẩn bị của Thày Chuẩn bị của Trò Ghi chú 1 Tập GDQP 2 CHƯƠNG I. MỆNH ĐỀ.TẬP HỢP MỆNH ĐỀ LUYỆN TẬP: MỆNH ĐỀ 1 + 2 3 - HiÓu c¸c kh¸i niÖm mÖnh ®Ò, mÖnh ®Ò phñ ®Þnh, mÖnh ®Ò chøa biÕn, mÖnh ®Ò kÐo theo, mÖnh ®e t­¬ng ®­¬ng, kÝ hiÖu . - BiÕt lÊy vÝ dô vÒ mÖnh ®Ò, lËp mÖnh ®Ò phñ ®iÞnh, mÖnh ®Ò kÐo theo, mÖnh ®Ò t­¬ng ®­¬ng cña mét mÖnh ®Ò - Cñng cè kh¸i niÖm mÖnh ®Ò,phñ ®Þnh cña mÖnh ®Ò, mÖnh ®Ò kÐo theo, mÖnh ®Ò t­¬ng ®­¬ng. - BiÕt xÐt tÝnh ®óng sai cña mÖnh ®Ò, lËp mÖnh ®Ò phñ ®Þnh cña mÖnh ®Ò, mÖnh ®Ò kÐo theo cña mÖnh ®Ò. - BiÕt c¸c phÐp to¸n vÒ tËp hîp: Giao, hîp, hiÖu, phÇn bï cña hai tËp hîp. - RÌn kÜ n¨ng x¸c ®Þnh giao, hîp, hiÖu, phÇn bï cña c¸c tập hợp. - Phấn, thước kẻ,.. - Những vdụ thực tế v à 1 số kiến thức mà h/s đã học ở lớp 9. - Giải tất cả các BT trong SGK, hướng dẫn h/s làm bài tập. - Hướng dẫn h/s làm cả BT trắc nghiệm trong SGK - Chuẩn bị 1 số câu hỏi, bài tập ngoài SGK - Cần ôn lại 1 số kiến thức đã học ở các lớp dưới - Có SGK - Ôn bài trước khi tới lớp. - Đầy đủ SGK - Đọc kỹ lại lý thuyết đã học trên lớp - Làm đầy đủ các BT trong SGK trước khi tới lớp. TẬP HỢP. CÁC PHÉP TOÁN TRÊN TẬP HỢP 4 + 5 - BiÕt c¸c phÐp to¸n vÒ tËp hîp: Giao, hîp, hiÖu, phÇn bï cña hai tËp hîp. - RÌn kÜ n¨ng x¸c ®Þnh giao, hîp, hiÖu, phÇn bï cña c¸c tập hợp. .- Thước kẻ v à 1 số dụng cụ có liên quan. - Chuẩn bị một số hvẽ biểu đồ Ven. - Chuẩn bị 1 số kiến thức mà h/s đã học ở lớp dư ới để hỏi h/ - Đầy đủ SGK - Đọc kỹ lại lý thuyết đã học trên lớp - Làm đầy đủ các BT trong SGK trước khi tới lớp. LUY ỆN T ẬP: TẬP HỢP. CÁC PHÉP TOÁN TRÊN TẬP HỢP CÁC TẬP HỢP SỐ. SỐ GẦN ĐÚNG. SAI SỐ 6 + 7 8 - Cñng cè c¸c kh¸i niÖm giao, hîp ,hiÖu cña c¸c tËp hîp. - HiÓu c¸c kh¸i niÖm vµ mèi quan hÖ gi÷a c¸c tËp hîp sè. - HiÓu c¸c kÝ hiÖu . vµ biÕt biÓu diÔn c¸c kho¶ng, nöa kho¶ng, ®o¹n trªn trôc sè. - HiÓu kh¸i niÖm sè gÇn ®óng, sai sè. - BiÕt quy trßn sè c¨n cø vµo ®é chÝnh x¸c. - Sö dông MTBT ®Ó tÝnh to¸n víi sè gÇn ®óng - H ư ớng d ẫn h/s gi ải c ác BT trong SGK - Hệ thống lai toàn bộ các bài tập có liên quan tới bài học. - Chuẩn bị 1 số hvẽ - Vẽ biểu đồ Ven của các tập hợp số đã học. - Lấy các Vdụ cụ thể. - Ôn lại 1 số kiến thức về tập hợp đã được học. - Đọc trước bài ở nhà - Làm hết các BT trong SGK - Đọc thêm 1 số BT trong SBT . LUYỆN TẬP: CÁC TẬP HỢP SỐ. SỐ GẦN ĐÚNG. SAI SỐ. ÔN T ẬP CH Ư ƠNG I 9 10 - HiÓu kh¸i niÖm sè gÇn ®óng, sai sè. - BiÕt quy trßn sè c¨n cø vµo ®é chÝnh x¸c. - Sö dông MTBT ®Ó tÝnh to¸n víi sè gÇn ®óng - HÖ thèng c¸c kiÕn thøc c¬ b¶n cña ch­¬ng I. - Cñng cè c¸c d¹ng bµi tËp c¬ b¶n cña ch­¬ng. - Hướng dẫn h/s giải BT trong SGK - Củng cố lại toàn bộ kiến thức của cả chương 1 - Hệ thống lại toàn bộ các BT của chương - Hướng dẫn h/s ôn tập lại toàn bộ kiến thức của chương. - Hướng dẫn h/s giải tất cả các BT của chương. - Ôn lại những kiến thức đã học ở bài trước - Đọc bài mới trước ở nhà. - Thước kẻ và SGK. - Máy tính bỏ túi - Đọc lại lý thuyết và giải các BT trong SGK. - Máy tính bỏ túi để thực hành giải toán trên máy tinh ( BT4 + BT5 ). - Ôn lại toàn bộ các kiến thức mà GV cho ghi ở trên lớp - Giải toàn bộ các BT trong SGK. - Nghiên cứu các BT trong SBT( nếu có thời gian ). Gọi từng h/s lên bảng giải BT. Gọi h/s lên bảng kiểm tra lý thuyết và giải BT. CHƯƠNG II: HÀM SỐ BẬC NHẤT VÀ BẬC 2 HÀM SỐ LUYỆN TẬP: HÀM SỐ 11 + 12 13 - Hiểu KN HS, TXĐ của HS, ĐT của HS, tìm được TXĐ của HS. - Hiểu và biết xét tính chẵn lẻ, sự đồng biến, nghịch biến của HS. - Cñng cè c¸c kiÕn thøc vÒ TX§, - HiÓu ®­îc sù biÕn thiªn vµ ®å thÞ cña hµm sè bËc nhÊt, biÕt c¸ch vÏ ®å thÞ cña hµm sè: y = ax + b - Khảo sát thành thạo hàm số bậc nhất và cách vẽ ĐT của nó. - Chuẩn bị 2 số kiến thức mà h/s đã hcọ ở lớp 9 - Vẽ sẵn các hvẽ (HV13, HV14, HV15, HV16 trong SGK ). - Nghiên cứu các BT trong SGK v à c ác BT trong SBT. - Hướng dẫn h/s giải các BT. - Chuẩn bị 1 số kiến thức mà h/s đã học từ lớp trước về hàm số bậc nhất. - Cần ôn lại 1 số kiến thức đã hcọ ở lớp dưới mà h/s đã được học. - Phải có thước kẻ, bút chì, bút để vẽ ĐT hàm số. - Đọc trước bài mới ở nhà. - Đọc lại lý thyết và vdụ đã học ở trên lớp - Làm đầy đủ BT đã giao trước khi tới lớp. - Cần ôn tập l ại c ác kiến thức đã học ở lớp dưới về hàm số bậc nhất. - Chuẩn bị thước kẻ, bút chì và bút để vẽ ĐT. Gọi h/s trả lời câu hỏi. H/s lên bảng làm BT HÀM SỐ: y = ax + b 14 HiÓu ®­îc sù biÕn thiªnvµ ®å thÞ cña hµm sè bËc nhÊt, biÕt c¸ch vÏ ®å thÞ cña hµm sè y = ax + b - Chuẩn bị bảng phụ (HV17) và các hình, bảng trong SGK. - Đọc lại lý thyết và vdụ đã học ở trên lớp - Làm đầy đủ BT đã giao trước khi tới lớp. H ÀM SỐ BẬC HAI LUYỆN TẬP: HÀM SỐ BẬC HAI ÔN TẬP CHƯƠNG 2 KIỂM TRA CHƯƠNG HAI CHƯƠNG III. PHƯƠNG TRÌNH . HỆ PHƯƠNG TRÌNH ĐẠI CƯƠNG VỀ PHƯƠNG TRÌNH LUYỆN TẬP VỀ PHƯƠNG TRÌNH PHƯƠNG TRÌNH QUY VỀ PHƯƠNG TRÌNH BẬC NHẤT, BẬC HAI LUYỆN TẬP: PHƯƠNG TRÌNH QUY VỀ PHƯƠNG TRÌNH BẬC NHẤT, BẬC HAI PHƯƠNG TRÌNH VÀ HỆ PHƯƠNG TRÌNH BẬC NHẤT NHIỀU ẨN LUYỆN TẬP: PHƯƠNG TRÌNH VÀ HỆ PHƯƠNG TRÌNH BẬC NHẤT NHIỀU ẨN ÔN TẬP CHƯƠNG III KIỂM TRA CHƯƠNG III ÔN T ẬP H ỌC K Ì I KI ỂM TRA HKI TRẢ BÀI THI HKI CHƯƠNG IV: BẤT ĐẲNG THỨC. BẤT PHƯƠNG TRÌNH. BẤT ĐẲNG THỨC LUYỆN TẬP: BẤT ĐẲNG THỨC BẤT PHƯƠNG TRÌNH VÀ HỆ BẤT PHƯƠNG TRÌNH 1 ẨN LUY ỆN T ẬP: BẤT PHƯƠNG TRÌNH VÀ HỆ BẤT PHƯƠNG TRÌNH 1 ẨN DẤU CỦA NHỊ THỨC BẬC NHẤT DẤU CỦA NHỊ THỨC BẬC NHẤT LUYỆN TẬP: DẤU CỦA NHỊ THỨC BẬC NHẤT BẤT PHƯƠNG TRÌNH BẬC NHẤT 2 ẨN LUYỆN TẬP: BẤT PHƯƠNG TRÌNH BẬC NHẤT HAI ẨN DẤU CỦA TAM THỨC BẬC HAI LUYỆN TẬP: DẤU CỦA TAM THỨC BẬC HAI ÔN TẬP CHƯƠNG IV KIỂM TRA CHƯƠNG IV CHƯƠNG V: THỐNG KÊ BẢNG PHÂN BỐ TẦN SỐ VÀ TẦN SUẤT LUYỆN TẬP: BANNGR PHÂN BỐ TẦN SỐ VÀ TẦN SUẤT BIỂU ĐỒ LUYỆN TẬP: BIỂU ĐỒ SỐ TRUNG BÌNH CÔNG. SỐ TRUNG VỊ. MỐT. LUYỆN TẬP: SỐ TBC. SỐ TRUNG VỊ. MỐT. PHƯƠNG SAI VÀ ĐỘ LỆCH CHUẨN ÔN TẬP CHƯƠNG V CHƯƠNG VI: CUNG VÀ GÓC LƯỢNG GIÁC. CÔNG THỨC LƯỢNG GIÁC. CUNG VÀ GÓC LƯỢNG GIÁC LUYỆN TẬP: CUNG VÀ GÓC LƯỢNG GIÁC GIÁ TRỊ LƯỢNG GIÁC CỦA MỘT CUNG LUYỆN TẬP: GIÁ TRỊ LƯỢNG GIÁC CỦA MỘT CUNG 15 + 17 16 + 18 19 + 20 21 22 23 24 + 25 26 + 27 28 29 + 30 31 + 32 33 34 + 35 + 36 37 38 39 40 + 41 42 43 44 45 + 46 47 + 48 49 50 + 51 52 + 53 54 55 56 57 58 59 60 61 62 63 64 + 65 66 67 + 68 69 - HiÓu ®­îc cù biÕn thiªn cña hµm sè trªn tËp . - HiÓu ®­îc sù biÕn thiªn cña hµm sè trªn tËp . - BiÕt c¸ch vÏ ®å thÞ hµm sè bËc hai. - Cñng cè c¸c kiÕn thøc vÒ hµm sè bËc hai vµ ®å thÞ cña nã. Củng cố lại lý thuyết - Häc sinh nhí l¹i c¸c kiÕn thøc ®· häc trong ch­¬ng II. - N¾m ®­îc c¸c d¹ng bµi tËp c¬ b¶n vµ c¸ch gi¶i. - KiÓm tra ®¸nh gi¸ n¨ng lùc nhËn thøc cña häc sinh vÒ c¸c néi dung ®· häc trong ch­¬ng tr×nh nh»m thu thËp th«ng tin vÒ qu¸ tr×nh häc tËp cña häc sinh. - HiÓu kh¸i niÖm ph­¬ng tr×nh, ®iÒu kiÖn cña mét ph­¬ng tr×nh. - HiÓu ®Þnh nghÜa hai ph­¬ng tr×nh t­¬ng ®­¬ng vµ phÐp biÕn ®æi t­¬ng ®­¬ng mét ph­¬ng tr×nh, kh¸i niÖm ph­¬ng tr×nh hÖ qu¶. NhËn biÕt hai ph­¬ng tr×nh t­¬ng ®­¬ng, biÕt c¸ch biÓn ®æi t­¬ng ®­¬ng mét ph­¬ng tr×nh. - Củng cố lại toàn bộ lý thuyết đã học . - Cñng cè c¸ch gi¶i ph­¬ng tr×nh bËc nhÊt mét Èn, c¸c phÐp biÕn ®æi ph­¬ng tr×nh. - Häc sinh thµnh th¹o viÖc t×m ®iÒu kiÖn x¸c ®Þnh cña ph­¬ng tr×nh. - HiÓu c¸ch gi¶i vµ biÖn luËn ph­¬ng tr×nh Gi¶i vµ biÖn luËn thµnh th¹o ph­¬ng tr×nh vµ ph­¬ng tr×nh VËn dông ®Þnh lÝ vi Ðt vµo viÖc xÐt dÊu c¸c nghiÖm cña ph­¬ng tr×nh bËc hai, gi¶i ph­¬ng tr×nh b»ng MT§T. - HiÓu ®­îc c¸ch gi¶i ph­¬ng tr×nh quy vÒ ph­¬ng tr×nh bËc nhÊt, bËc hai, ph­¬ng tr×nh cã chøa Èn ë mÉu, ph­¬ng tr×nh chøa dÊu gi¸ trÞ tuyÖt ®èi. Gi¶i mét sè ph­¬ng tr×nh quy vÒ bËc nhÊt, bËc hai. BiÕt gi¶i bµi to¸n thùc tÕ ®­a vÒ gi¶i bËc nhÊt, bËc hai b¨ng c¸ch lËp ph­¬ng tr×nh. - Cñng cè c¸ch gi¶i ph­¬ng tr×nh chøa Èn d­íi dÊu c¨n bËc hai. - Cñng cè c¸ch gi¶i ph­¬ng tr×nh quy vÒ b¹c nhÊt vµ b¹c hai. - Cñng cè c¸ch gi¶i vµ biÖn luËn ph­¬ng tr×nh bËc nhÊt, ph­¬ng tr×nh bËc hai. - Cñng cè c¸ch gi¶i ph­¬ng tr×nh chøa Èn d­íi dÊu trÞ tuyÖt ®èi. - Thµnh th¹o c¸ch gi¶i ph­¬ng tr×nh bËc nhÊt hai Èn b»ng nhiÒu ph­¬ng ph¸p. - BiÕt kh¸i niÖm ph­¬ng tr×nh bËc nhÊt 3 Èn. BiÕt c¸ch gi¶i hÖ ph­¬ng tr×nh b¹c nhÊt 3 Èn. - Cñng cè c¸ch gi¶i ph­¬ng tr×nh cã chøa Èn d­íi dÊu gi¸ trÞ tuyÖt ®èi. - Thµnh th¹o viÖc gi¶i ph­¬ng tr×nh b»ng c¸ch biÕn ®æi ph­¬ng tr×nh. Gi¶i hÖ ph­¬ng tr×nh 2 Èn, 3 Èn b»ng MTBT. - Cñng cè c¸ch gi¶i hÖ hai ph­¬ng tr×nh bËc nhÊt hai Èn, hÖ ph­¬ng tr×nh bËc nhÊt 3 Èn. - BiÕt K/n vµ c¸chgi¶i ph­¬ng tr×nh quy vÒ bËc nhÊt, bËc hai. BiÕt c¸ch gi¶i ph­¬ng tr×nh hÖ ph­¬ng tr×nh bËc nhÊt nhiÒu Èn b»ng c¸ch biÕn ®æi, sö dông MTBT. - BiÕt c¸ch gi¶i ph­¬ng tr×nh hÖ ph­¬ng tr×nh bËc nhÊt nhiÒu Èn b»ng c¸ch biÕn ®æi, sö dông MTBT. - KiÓm tra ®¸nh gi¸ n¨ng lùc nhËn thøc cña häc sinh vÒ c¸c néi dung ®· häc trong ch­¬ng tr×nh nh»m thu thËp th«ng tin vÒ qu¸ tr×nh häc tËp cña häc sinh. - HÖ thèng c¸c kiÕn thøc c¬ b¶n cña k× I vÒ hµm sè, ph­¬ng tr×nh, hÖ ph­¬ng tr×nh. - KiÓm tra ®¸nh gi¸ n¨ng lùc nhËn thøc cña häc sinh trong häc k× I. - §¸nh gi¸ n¨ng lùc nhËn thøc cña häc sinh, rót kinh nghiÖm c¸ch tr×nh bµy cho häc sinh. - HiÓu bÊt ®¼ng thøc gi÷a trung b×nh céng vµ trung b×nh nh©n, B§T chøa dÊu GTT§. - Cñng cè c¸c tÝnh chÊt cña B§T. - Cñng cè c¸c ph­¬ng ph¸p chøng minh B§T. - HiÓu kh¸i niÖm bÊt ph­¬ng tr×nh mét Èn, hÖ bÊt ph­¬ng tr×nh mét Èn. - HiÓu ®­îc c¸c phÐp biÕn ®æi bÊt ph­¬ng tr×nh, vËn dông vµo bµi tËp cô thÓ. - Cñng cè c¸ch gi¶i bÊt ph­¬ng tr×nh, hÖ bÊt ph­¬ng tr×nh , t×m ®iÒu kiÖn x¸c ®Þnh cña bÊt ph­¬ng tr×nh ,hÖ bÊt ph­¬ng tr×nh - HiÓu ®­îc néi dung ®Þnh lý vÒ dÊu nhÞ thøc bËc nhÊt. - BiÕt c¸ch xÐt dÊu tÝch, th­¬ng c¸c nhÞ thøc bËc nhÊt. - ¸p dông ®Þnh lý vÒ dÊu nhÞ thøc bËc nhÊt vµo gi¶i bÊt ph­¬ng tr×nh. - HiÓu ®­îc néi dung ®Þnh lý vÒ dÊu nhÞ thøc bËc nhÊt. - BiÕt c¸ch xÐt dÊu tÝch, th­¬ng c¸c nhÞ thøc bËc nhÊt. - ¸p dông ®Þnh lý vÒ dÊu nhÞ thøc bËc nhÊt vµo gi¶i bÊt ph­¬ng tr×nh. - Củng cố lại kiến thức của 2 tiết lý thuyết. - Biết làm các BT có liên quan. - HiÓu ®­îc kh¸i niÖm bÊt ph­¬ng tr×nh bËc nhÊt hai Èn. - BiÕt c¸ch biÓu diÔn tËp nghiÖm cña bÊt ph­¬ng tr×nh bËc nhÊt hai Èn. - HiÓu ®­îc kh¸i niÖm hÖ bÊt ph­¬ng tr×nh bËc nhÊt hai Èn. - BiÕt c¸ch biÓu diÔn tËp nghiÖm cña hÖ bÊt ph­¬ng tr×nh bËc nhÊt hai Èn, ¸p dông vµo bµi to¸n kinh tÕ. - Củng cố lại kiến thức. - Nắm và hiểu được bất phương trình bậc nhất hai ẩn và cách tìm nghhiệm, cách biểu diễn nghiệm. - Biết áp dụng vào BT kinh tế. - -HiÓu ®­îc néi dung ®Þnh lý vÒ dÊu tam thøc bËc hai. - BiÕt c¸ch xÐt dÊu tÝch, th­¬ng c¸c nhÞ thøc bËc hai.. - HiÓu ®­îc kh¸i niÖm bÊt ph­¬ng tr×nh bËc hai, biÕt c¸ch gi¶i bÊt ph­¬ng tr×nh bËc hai. Cñng cè ®Þnh lý vÒ dÊu tam thøc bËc hai, gi¶i c¸c bÊt ph­¬ng tr×nh bËc hai. - ¤n tËp hÖ thèng l¹i c¸c kiÕn thøc c¬ b¶n cña ch­¬ng. - RÌn kü n¨ng g¶i bÊt ph­¬ng tr×nh, hÖ bÊt ph­¬ng tr×nh. - KiÓm tra®¸nh gi¸ n¨ng lùc nhËn thøc cña häc sinh vÒ c¸c kiÕn thøc c¬ b¶n. - KiÓm tra ®¸nh gi¸ nhËn thøc cña häc sinh th«ng qua ch­¬ng IV. - RÌn kü n¨ng tÝnh to¸n biÕn ®æi, tr×nh bµy. - ¤n tËp c¸c kiÕn thøc ®· häc ë líp 8. - N¾m ®­îc khái niÖm tÇn xuÊt, b¶ng ph©n bè tÇn sè, tÇn xuÊt; bảng phân bố tần số, tần suất ghép lớp. Ôn và củng cố lại kiến thức. - HiÓu ®­îc biÓu ®å tÇn xuÊt h×nh cét, ®­êng gÊp khóc tÇn xuÊt. - HiÓu ®­îc biÓu ®å h×nh qu¹t. - Củng cố lại kiến thức. - Biết vẽ biểu đồ tần suất, tần số hình cột, đường gấp khúc, biểu đò hình quạt. - HiÓu ®­îc sè trung b×nh céng, sè trung vÞ . - BiÕt c¸ch tÝnh sè trung b×nh céng, t×m ®­îc sè trung vÞ . - HiÓu ®­îc thÕ nµo lµ Mèt cña b¶ng ph©n bè tÇn sè, tÇn xuÊt. - H/s làm được tất cả các BT trong SGK. - Hiểu được 3 vấn đề chính; + cách tìm STBC bằng 2 cách. + cách tìm số trung vị. + cách tìm mốt dựa vào tần số. - Cñng cè ph­¬ng ph¸p t×m ph­¬ng sai, ®é lÖch chuÈn. - Biết được ý nghĩa về phương sai và độ lệch chuẩn. - Biết giải thành thạo các BT trong SGK. - Biết vận dụng các kiến thức đã học và tính toán các BToán trong kinh doanh. - ¤n tËp hÖ thèng l¹i c¸c kiÕn thøc c¬ b¶n cña ch­¬ng. - RÌn kü n¨ng tÝnh to¸n biÕn ®æi. - Cñng cè c¸c kiÕn thøc c¬ b¶n cña ch­¬ng. - HiÓu kh¸i niÖm cung vµ gãc l­îng gi¸c, sè ®o cñ gãc vµ cung l­îng gi¸c. - Cñng cè c¸c kiÕn thøc vÒ sè ®o cña cung vµ gãc l­îng gi¸c. - Cñng cè c¸ch biÓu diÔn cung l­îng gi¸c trªn ®­êng trßn l­îng gi¸c. - Cñng cè ®Þng nghÜa gi¸ trÞ l­îng gi¸c cña cung, c¸c h»ng ®¼ng thøc l­îng gi¸c c¬ b¶n. - Cñng cè mèi quan hÖ cña c¸c cung ®èi nhau, phô nhau, bï nhau vµ h¬n kÐm . Củng cố lại kiến thức. Biết giải các BT trong SGK và các BT có liên quan. - HiÓu ®­îc gi¸ trÞ l­îng gi¸c cña mét cung, ý nghÜa h×nh häc cña Tang vµ Cotang, quan hÖ gi÷a c¸c gi¸ trÞ l­îng gi¸c. - Biết vận dụng linh hoạt các HĐT lượng giác. - Biết áp dụng các công thức trong việc giải các BT. - Chuẩn bị sẵn 1 số vdụ có liên quan tới hàm số bậc hai - Chuẩn bị bảng phụ vẽ sẵn 1 số hvẽ trong SGK. - Nghiên cứu các BT trong SGK và các BT trong SBT. - Hướng dẫn h/s giải - Hướng dẫn h/s các cách giải nhanh gọn, chính xác. - Hưóng dẫn h/s tr ả lời các câu hỏi, BT trắc nghiệm. - Ra đề đưa về ngân hàng đề của nhà trường để tổ trưởng chuyên môn duyệt. - In đề phát cho h/s. - Chuẩn bị 1 số kiến thức mà h/s đã học từ lớp trước về phương trình. - Chuẩn bị 1 số vdụ. - Nghiên cứu các BT trong SGK và các BT trong SBT. - Hướng dẫn h/s giải các BT . - Chuẩn bị bảng phụ về cách giải PTB1, PTB2, và ĐL Vi-et. - Hướng dẫn h/s ôn lại 1 số kiến thức đã học ở lớp 9. - Hướng dẫn h/s giải các BT trong SGK. - Chuẩn bị các BT ngoài có liên quan. - Ôn tập lại những kiến thức đã học ở lớp dưới giúp h/s hiểu rõ hơn về HPT. - Chuẩn bị những kiến thức cần thiết có liên quan tới việc giải HPT. - Ôn tập lại những kiến thức đã học ở lớp dưới giúp h/s hiểu rõ hơn về HPT 2 ẩn, 3 ẩn. - Chuẩn bị những kiến thức cần thiết có liên quan tới việc giải HPT. - Ôn tập lại toàn bộ những kiến thức đã học của chương 3. - Hưóng dẫn và chữa cho h/s 1 số BT ( BT3, BT4, BT5, BT11) trong SGK. - Ra đề đưa về ngân hàng đề của nhà trường để tổ trưởng chuyên môn duyệt. - In đề phát cho h/s. - Hưóng dẫn h/s hệ thống lại toàn bộ lý thuyết và BT của cả 3 chương. - Giải 1 số BT khó trong SGK. - In và phát các câu hỏi và dạng đề thi cho - Coi thi - Chữa bài - Chuẩn bị 1 số kiến thức ở lớp 9 để đặt câu hỏi cho h/s. - Phấn màu và 1 số dụng cụ khác. - Hướng dẫn h/s giải các BT trong SGK. - Chuẩn bị các BT ngoài có liên quan. - Cần chuẩn bị 1 số kiến thức mà h/s đã học ớ lớp dưới có liên quan tới bài học vdụ như: BPT bậc nhất, cách lấy nghiệm của HBPT trên trục số. - Hướng dẫn h/s giải các BT trong SGK. - Chuẩn bị đồ dùng dạy học. - Các vdụ có liên quan của các lớp dưới. - Thước kẻ, phấn, bảng phụ, - Phiếu học tập. - Chuẩn bị đồ dùng dạy học. - Các vdụ có liên quan của các lớp dưới. - Thước kẻ, phấn, bảng phụ, - Phiếu học tập. - Hướng dẫn h/s giải các BT trong SGK và các BT ngoài có liên quan. - Thước kẻ và phấn. - Chuẩn bị các đồ dùng có liên quan cho bài dạy. - Các vdụ trong thực tế. - Hướng dẫn h/s làm các vdụ cụ thế và tổng quát có liên quan. - Hướng dẫn h/s giải các BT trong SGK và các BT ngoài có liên quan. - Thước kẻ và phấn. - Chuẩn bị đồ dùng dạy học. - Các vdụ có liên quan của các lớp dưới. - Thước kẻ, phấn, bảng phụ, - Phiếu học tập. - Hướng dẫn h/s giải các BT trong SGK và các BT ngoài có liên quan. - Thước kẻ và phấn. - Nhấn mạnh cho h/s hiểu dấu của nhị thức bậc nhất khác dấu của nhị thức bậc hai ở chỗ nào.? - Ôn tập lại toàn bộ những kiến thức đã học của chương 4. - Hưóng dẫn và chữa cho h/s 1 số BT ( BT5, BT6, BT10, BT11, BT12, BT13 ) trong SGK. - Hướng dẫn h/s làm câu hỏi trắc nghiệm trong SGK. - Ra đề ktra 45p gửi về ngân hàng đề của trường. Phát đề - Thước kẻ, phấn màu - Bảng phụ . - Các dụng cụ khác có liên quan. Hướng dẫn h/s ôn lại lý thuyết và làm các BT có liên quan trong SGK. - Thước kẻ, phấn màu, compak. - Bảng phụ. - Vdụ minh hoạ. - Hướng dẫn h/s ôn lại lý thuyết và làm các BT có liên quan trong SGK. - Hướng dẫn h/s các cách vẽ biểu đồ đã nêu. - Phấn màu, thước kẻ - Kiến thức cũ mà h/s đã học ở lớp 7. - Bảng phụ ( bảng 8 và bảng 9). - Hướng dẫn h/s làm các BT trong SGK. - Thước kẻ - Các BT liên hệ từ thực tế. - Chuẩn bị kĩ các câu hỏi trong quá trình dạy để hỏi chất vấn h/s. - Phấn màu và thước kẻ. - Máy tính bỏ túi. - Ôn lại lý thuyết . - Chữa 1 số BT trong SGK ( BT3, BT4, BT5, BT6 ). - Cbị kĩ bài, đặc biệt là các kiến thức mà h/s đã học ở lớp 9. - Các BTập về giải tam giác, giá trị lượng giác của 1 góc. - Bảng phụ ( Hvẽ 39 -- Hvẽ 47 ). - Thước kẻ, compak, phấn màu, Hướng dẫn h/s làm các BT trong SGK. - Chuẩn bị kĩ các kiến thức mà h/s đã học ở lớp 9. - Bảng phụ. - Phấn màu, thước kẻ, compak, - Ôn lại toàn bộ lý thuyết của chương. - Làm đầy đủ BT đã giao trước khi tới lớp. - Làm hết các BT ở nhà - Lên bảng chữa BT. - Về nhà ôn tập chuẩn bị làm bài Ktra 45p. H/s làm bài Ktra 45p. - Cần ôn tập l ại c ác kiến thức đã học ở lớp dưới về phương trình. - Đọc bài mới trước khi đến lớp. - Đọc lại lý thyết và vdụ đã học ở trên lớp - Làm đầy đủ BT đã giao trước khi tới lớp. - Ôn lại những kiến thức đã học. - Đọc trước bài mới. - Đọc lại lý thyết và vdụ đã học ở trên lớp - Làm đầy đủ BT đã giao trước khi tới lớp. - Ôn lại những kiến thức đã học. - Đọc trước bài mới. - Đọc lại lý thyết và vdụ đã học ở trên lớp - Làm đầy đủ BT đã giao trước khi tới lớp. - Đọc lại toàn bộ các kiến thức lý thuyết đã được học . - Làm tất cả các Bt trong chương 3. - H/s làm bài Ktra 45p - Ôn lại kiến thức đã học của cả 3 chương. - Chuẩn bị thi hết HKI. - Làm và ôn lại hết các BT trong SGK của 3 chương. - Đi thi đúng giờ. - Xem lại bài thi và rút kinh nghiệm. - Ôn lại những kiến thức đã học có liên quan tới bài học. - Đọc trước bài mới. - Đọc lại lý thyết và vdụ đã học ở trên lớp - Làm đầy đủ BT đã giao trước khi tới lớp. - Ôn lại những kiến thức đã học có liên quan tới bài học. - Đọc trước bài mới. - Đọc lại lý thyết và vdụ đã học ở trên lớp - Làm đầy đủ BT đã giao trước khi tới lớp. - Ôn lại các kiến thức đã học ở lớp dưới. - Thước kẻ và các đồ dùng học tập khác. - Đọc bài mới trước ở nhà. - Ôn lại các kiến thức đã học ở lớp dưới. - Thước kẻ và các đồ dùng học tập khác. - Đọc bài mới trước ở nhà. - Ôn bài và làm các BT đã giao về nhà. - Ôn bài để luyện tập tiết 2 sẽ ktra 15p. - Đọc bài mới trước khi tới lớp. - Ôn tập lại các kiến thức cũ có liên quan. - Vận dụng các kiến thức vào các Btoán kinh tế - Ôn bài và làm các BT đã giao về nhà. - Làm các BT nâng cao có liên quan. - Đọc và ôn bài ở nhà trước khi tới lớp. - Đồ dùng học tập. - Ôn bài và làm các BT đã giao về nhà. - Làm các BT nâng cao có liên quan. - Chuẩn bị làm bài ktra 20p (tiết 53). - Ôn lại toàn bộ các kiến thức đã học của chương. - Làm đầy đủ các BT trong SGK trước khi tới lớp. - Chuẩn bị làm bài kiểm tra thử. Làm bài kiểm tra - Thước kẻ, bút chì. - Đọc và ôn lại bài cũ, kiến thức cũ trước khi tới lớp. Làm BT đầy đủ trước khi tới lớp. - Thước kẻ, bút chì, compak. - Đọc bài mới trước khi tới lớp. - Thước kẻ, bút chì, compak. - Đọc lại bài và làm BT đầy đủ trước khi tới lớp. - Ôn lại kiến thức cũ đã học ở lớp 7. - Đọc trước bài mới ở nhà. - Thước kẻ và các đồ dùng học tập khác có liên quan. - Thước kẻ, bút chì, compak. - Đọc lại bài và làm BT đầy đủ trước khi tới lớp. - Đ ọc tr ư ớc b ài m ới ở nh à. - Ôn lại bài cũ, đặc biệt là các vdụ đã nêu trong SGK. - Ôn tập lại toàn bộ kiến thức của cả chương. - Làm đầy đủ các BT đã giao về nhà . - Thước kẻ, compak, bút chì, - Đọc bài mới ở nhà. - Ôn lại các kiến thức cũ đã được học ở lớp dưới. Làm đầy đủ các BT . - Đọc và ôn lại kiến thức cũ trước khi tới lớp . - Các đò dùng học tập có liên quan. . Nhắc h/s đem 1 đoạn tre cật để làm dụng cụ vẽ hình ( P ) Ktra 15p Gọi h/s lên bảng giải BT và kiểm tra lý thuyết . Ktra 45p lần 1 Gọi h/s lên bảng giải BT. Ktra 15p Về làm BT ôn tập chương Thử làm bài Ktra 45p Ktra 45p lần 2 Ktra 15p Kiểm tra 20p Làm bài Ktra thử 45p Kiểm tra 45p lần 3 Dự định sử dụng CNTT

File đính kèm:

  • docKHGDDSo 10moi 2009.doc