1.Đánh giá kết quả hoạt động của tổ chuyên môn năm học 2012-2013.
Năm học 2011-2012 là “Năm học đổi mới quản lí và nâng cao chất lượng giáo dục ”năm học tiếp tục thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức và tự học” tiếp tục thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ X,năm tiếp tục thực hiện luật Giáo dục và là năm tiếp tục hướng ứng cuộc vận động ''Hai không''với năm nội dung,năm thực hiện chỉ thị của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc xây dựng ''Trường học thân thiện,học sinh tích cực'' tổ KHXH trường THCS Thụy Việt đã đạt được những kết quả cụ thể.
- Hoạt động chuyên môn đã đi vào chiều sâu:
+ Chất lượng các kì thi và kiểm tra đều đạt và vượt bình quân chung của huyện.
+ Công tác chuyên môn dần được nâng cao.
+ 100% số giáo viên thực hiện nghiêm túc quy chế chuyên môn.
+ 100% số giáo viên tham gia các kì thao giảng của trường và đều đạt giờ K,G.
+ Soạn bài đầy đủ theo phân phối chương trình,bài soạn có sự đầu tư về thời gian,chất lượng các bài soạn tương đối tốt.
+ Có 100% số bộ hồ sơ xếp loại K,T
33 trang |
Chia sẻ: oanhnguyen | Lượt xem: 1310 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Kế hoạch chỉ đạo chuyên môn tổ KHXH – trường THCS thụy việt – năm học 2013 - 2014, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
phòng gd& Đt thái thụy Kế hoạch tổ khoa học xã hội
trường thcs thụy việt năm học 2013- 2014.
----------------------------------------------------********----------------------------------------------------------
Căn cứ chung để xây dựng kế hoạch.
- Căn cứ vào hướng dẫn của Phũng GD&ĐT Thỏi Thụy về việc thực hiện nhiệm vụ năm học 2013 - 2014 của cấp trung học cơ sở.
- Căn cứ vào kế hoạch nhiệm vụ năm học 2013 - 2014 của nhà trường THCS Thụy Việt.
- Căn cứ vào Quyết định V/v Ban hành quy chế chuyên môn Trường THCS Thụy Việt.
- Căn cứ vào tỡnh hỡnh thực tế tổ chuyờn mụn,tỡnh hỡnh thực hiện nhiệm vụ năm học 2012-2013, tổ KHXH Trường THCS Thụy Việt xây dựng kế hoạch năm học 2013- 2014 như sau:
Kế hoạch hoạt động chung.
A.Đặc điểm tình hình.
1.Đánh giá kết quả hoạt động của tổ chuyên môn năm học 2012-2013.
Năm học 2011-2012 là “Năm học đổi mới quản lí và nâng cao chất lượng giáo dục ”năm học tiếp tục thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức và tự học” tiếp tục thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ X,năm tiếp tục thực hiện luật Giáo dục và là năm tiếp tục hướng ứng cuộc vận động ''Hai không''với năm nội dung,năm thực hiện chỉ thị của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc xây dựng ''Trường học thân thiện,học sinh tích cực'' tổ KHXH trường THCS Thụy Việt đã đạt được những kết quả cụ thể.
- Hoạt động chuyên môn đã đi vào chiều sâu:
+ Chất lượng các kì thi và kiểm tra đều đạt và vượt bình quân chung của huyện.
+ Công tác chuyên môn dần được nâng cao.
+ 100% số giáo viên thực hiện nghiêm túc quy chế chuyên môn.
+ 100% số giáo viên tham gia các kì thao giảng của trường và đều đạt giờ K,G.
+ Soạn bài đầy đủ theo phân phối chương trình,bài soạn có sự đầu tư về thời gian,chất lượng các bài soạn tương đối tốt.
+ Có 100% số bộ hồ sơ xếp loại K,T
- Thực hiện một cách nghiêm túc kế hoạch của PGD,của nhà trường đề ra.Thực hiện nghiêm túc và có chất lượng các chuyên đề, ngoại khoá.
- Trong năm học vừa qua đã có 4 đ/c tham gia hội giảng chọn GV giỏi cấp cụm trường: với kết quả cụ thể như sau :
+ Giờ xếp loại G: đ/c Thủy, Mai, Lan,Châu
+ Giờ xếp loại K: đ/c, Hường, Thúy
+ Xếp loại chung : 6/7 trường trong cụm.
2. Đánh giá các mặt:
a.Thuận lợi.
- Đội ngũ GV trong tổ đủ, trẻ, nhiệt tình trong công việc và trong chuyên môn.
- Đội ngũ GV luôn hăng say công việc,yêu nghề,có trình độ chuyên môn cao, tích cực đẩy mạnh ứng dụng CNTT, phát huy tối đa vai trò của các PTDH, kinh nghiệm nhiều năm giảng dạy , nhất là ĐDDH được trang cấp, ĐDDH tự làm...
- GV trong tổ đã được chuẩn hoá 100%.Trong năm học này có 5 đ/c đã nâng chuẩn, 1 đ/c đang theo học bậc đại học .
- Hầu hết các GV trong tổ dạy đúng ban mình được đào tạo vì vậy rất thuận lợi cho công tác chuyên môn.
- GV luôn phấn đấu cao trong chuyên môn, có nhiều đ/c đạt danh hiệu GV dạy giỏi các cấp trong nhiều năm .
- Ban giám hiệu luôn quan tâm, chỉ đạo kịp thời về hoạt động chuyên môn của tổ.Các tổ chức đoàn thể khác cũng luôn theo sát, quan tâm đến hoạt động chuyên môn của tổ.
- Đội ngũ GV trong tổ luôn đoàn kết giúp đỡ nhau trong chuyên môn.
- Xã hội hoá giáo dục ngày càng đi vào chiều sâu.Hội phụ huynh học sinh , các đoàn thể xã hội ở địa phương có sự quan tâm đúng mức với phong trào giáo dục.
b. Khó khăn.
Bên cạnh nhiều thuận lợi, trong năm học 2012-2013 tổ KHXH còn gặp phải một số khó khăn sau:
- Hầu hết GV trong tổ còn trẻ, tuy đã được chuẩn hoá và trên chuẩn, song kinh nghiệm giảng dạy còn hạn chế vì vậy chất lượng giảng dạy chưa cao.
- Tổ thiếu GV chuyên Sử, chất lượng bộ môn dạy chéo ban còn nhiều hạn chế.
- ở một số GV, ý thức tự học, tự rèn chưa thực sự được đề cao, khả năng sáng tạo còn hạn chế.
- Chất lượng học tập giữa các khối lớp còn chưa đồng đều, nhiều HS chưa thực sự chăm học, phương pháp học tập bộ môn còn nhiều yếu kém.
- Chất lượng đội tuyển HS giỏi hàng năm chưa cao, chất lượng môn thi vào cấp 3 còn rất khiêm tốn.Cụ thể: Ngữ văn: 50,98%( H: 51%), xếp thứ 31/47, Tiếng Anh : 56,86%- xếp thứ 30/47. Đây là một hạn chế lớn mà tổ cần khắc phục trong năm học này.
- Các tiêu cực ngoài xã hội cũng ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động dạy- học.
- Cơ sở vật chất (phòng học) còn thiếu thốn.
- ý thức sử dụng đồ dùng và làm đồ dùng ở một số đ/c GV chưa thực sự được phát huy.
B.Phương hướng hoạt động của tổ chuyên môn năm học 2013-2014.
Kế hoạch chung.
Tổ chuyên môn :
Căn cứ vào nhiệm vụ năm học và đặc điểm tình hình của tổ, tổ KHXH xây dựng kế hoạch nâng cao về mặt chuyên môn.
a. Sinh hoạt CM :
- Thực hiện sinh hoạt chuyên môn đều đặn, nghiêm túc theo quy định, khắc phục tình trạng sinh hoạt chuyên môn mang tính hành chính, sự vụ, kém hiệu quả.Trong đó tập trung vào các nội dung trọng tâm : đổi mới phương pháp dạy học, chú ý khâu rèn kĩ năng cho HS, dạy học phù hợp với đối tượng HS, tạo hứng thú cho HS và hướng dẫn HS tự học ở nhà, đồng thời sư dụng tốt các trang thiết bị dạy học hiện có, đẩy mạnh ứng dụng CNTT có hiệu quả trong dạy học của Gv và hoạt động của tổ CM.
- Tổ chuyên môn sinh hoạt tháng 2 kì: tuần đầu nhận xét công việc tháng trước, xây dựng kế hoạch tuần; các tuần còn lại làm chuyên môn: dự giờ, rút kinh nghiệm,bàn bài, làm các chuyên đề, ngoại khoá...
b. Phân công :
* Tổ trưởng : theo dõi , chỉ đạo chung
- Lên kế hoạch hoạt động theo tuần - tháng - kì .
- Kiểm tra và thanh tra chuyên môn các thành viên trong tổ
- Duyệt giáo án buổi chính khoá
- Phân công, theo dõi việc thực hiện chuyên đề, ngoại khoá, tập hợp chuyên đề, ngoại khoá của tổ thành văn bản, lưu hàng năm
- Tiếp cận CNTT, các phương tiện hỗ trợ dạy và học mới triển khai tới thành viên trong tổ
* Tổ phó : giúp tổ trưởng hoàn thành tốt việc chỉ đạo chuyên môn của tổ.
- Phụ trách giải Tiếng Anh qua mạng.
- Theo dõi hoạt động của tổ chuyên môn.
- Cùng với tổ trưởng, kiểm tra và thanh tra chuyên môn các thành viên trong tổ
- Duyệt giáo án buổi 2, Giáo án Tiếng Anh.
- Ghi sổ nghị quyết của tổ chuyên môn : (có thể dùng lưu nhiều năm).
- Theo dõi việc làm và sử dụng các phương tiện và ĐDDH
- Phân công và theo dõi dạy thay của GV trong tổ trong những trường hợp được lệnh của BGH.
2. Giáo viên :
* Chấp hành tốt kỉ luật lao động :
- Thực hiện nghiêm túc giờ lên lớp, ra vào lớp đúng giờ, cả buổi 2.
- GV dạy đủ các tiết theo quy định,cả buổi 2 - nghỉ phải có lí do chính đáng, dạy bù vào buổi khác song phải đảm bảo thời gian tránh thiệt thòi cho HS và thắc mắc của PH.
- Dạy thay trong những trường hợp được phân công. GV ốm đột xuất tự nhờ người dạy thay, song phải báo cáo với BGH ; đổi giờ không quá 2 lần / kì và phải báo cáo BGH. Các trường hợp nhờ người dạy thay hoặc đổi giờ phải thông qua tổ CM để tiện theo dõi, GV dạy thay trong trường hợp này không tính vào số tiết dạy thay của mình và phải hoàn toàn chịu trách nhiệm trước tổ CM và BGH.
* Thực hiện nghiêm chỉnh qui chế chuyên môn:
- Thực hiện nghiêm túc chương trình quy định, báo giảng đúng, đủ, kịp thời .
- Soạn bài :
- Giáo án :
* Thời gian : soạn trước 1 tuần.
* Hình thức : ghi rõ ngày soạn, tuần, tiết thứ... vào góc bên trái ( phía bên trái giáo án ) - như năm học 2012- 2013.
* Nội dung :
+ Phần chuẩn bị của thầy, của trò, hệ thống câu hỏi phải phù hợp với từng đối tượng học sinh; phần chuẩn bị các phương tiện và ĐDDH
+ Tiến trình giờ dạy học, phân bố thời gian, hoạt động của thầy, của trò trên lớp
+ Phần hướng dẫn HS học bài, làm bài ở nhà + Khâu luyện tập - củng cố phải chi tiết, cụ thể, phần bài tập phải ghi đầy đủ thông tin liên quan : nguồn sách, trang…
+ Soạn theo hướng chia cột:...
+ Giáo án buổi 2: soạn theo chuyên đề, báo giảng theo tuần hoặc chi tiết theo buổi, theo tiết càng tốt.
* Tích cực học hỏi, nâng cao tay nghề : nêu cao ý thức tự học, tự rèn
- Thực hiện tốt kế hoạch cải tiến, đổi mới phương pháp dạy-học, ứng dụng tốt CNTT, ĐDDH, ĐDDH tự làm, PTDH ,sâu vào đặc trưng từng bộ môn.
- GV phải thường xuyên đầu tư nghiên cứu,tìm hiểu, nắm vững yêu cầu của từng bài dạy,xác định được trọng tâm của bài để chuyển tới học sinh kiến thức cơ bản dễ hiểu, dễ nhớ và nhớ lâu.Từ đó chuyển thành kiến thức của học sinh, giúp các em tự học tốt nhất.
- Tăng cường khâu bàn bài . Mỗi GV phải có sổ bàn bài và bàn theo nhóm song song, theo phân môn, có thể nhờ sự giúp đỡ của tổ CM.
- Trong năm học này, toàn bộ GVtrong biên chế soạn bài trên máy vi tính,GV trong tổ tự soạn được GA trình chiếu trên phần mềm Powe Point, GAĐT E- learning trên phần mềm Adobe, thiết kế và sử dụng được bản đồ tư duy .
- Dự giờ tiếp thu, học hỏi và đóng góp ý kiến cho đồng nghiệp để cùng nhau nâng cao tay nghề, nâng cao trình độ chuyên môn.
- Thực hiện nghiêm túc,tích cực làm và sử dụng đồ dùng dạy học.
- Viết sáng kiến kinhnghiệm phổ biến trong tổ CM để trao đổi, học hỏi kinh nghiệm, chia sẻ tài nguyên...
*Qui định về hồ sơ chuyên môn( theo như hướng dẫn bằng văn bản của phòng)
II. Kế hoạch cụ thể.
*Phân công chuyên môn của tổ KHXH năm học 2013-2014.
( Theo phân công chuyên môn của trường)
1.Về thực hiện chương trình.
- Thực hiện tốt và đúng chương trình ở các môn học, chú ý bám sát chương trình giảm tải .Dạy đúng chương trình.Tổ chuyên môn thường xuyên rà soát , kiểm tra việc thực hiện bằng cách kiểm tra giáo án hàng tuần, hàng tháng.
- Tăng cường quản lí việc thực hiện chương trình chặt chẽ, khoa học.
- Tăng cường kiểm tra chuyên môn,bàn bài.
- GV tập trung vào việc soạn bài trên máy vi tính,nghiên cứu chương trình,SGK,các tài liệu tham khảo.
2.Công tác bồi giỏi - phụ kém .
- Có kế hoạch bồi giỏi phụ kém:công tác bồi giỏi là công tác trọng tâm trong năm học của tổ chuyên môn.Ngay từ đầu năm,các bộ môn Văn, Anh các khối lớp 6,7 lập đội tuyển gửi danh sách bồi dưỡng tại cụm, có kế hoạch tổ chức bồi dưỡng thêm tại trường cho các em, đảm bảo yêu cầu như phân công Cm: 3 tiết/tuần ( 1 năm 111 tiết ).Chọn GV có kinh nghiệm để phụ trách các đội tuyển.
- Phân công bồi giỏi:
môn học
giáo viên dạy
giáo viên bồi
Ngữ văn6
Đ/c Mai
Đ/c Mai- đ/c Lan
Ngữ văn 7
Đ/c Hường
Đ/c Lý- Đ/c Hường
Tiếng Anh 6
Đ/c Thủy
Đ/c Thủy
Tiếng Anh 7
Đ/c Thúy
Đ/c Thúy
- Dự kiến khảo sát HSG vào đầu tháng 3 - 2014
- GV luôn hướng dẫn học sinh tự học tự rèn.Tất cả các GV phải xác định đúng tầm quan trọng của việc tự học tự rèn.
- Về phía chuyên môn: Cùng với BGH tổ chức dự giờ thăm lớp, giúp đỡ lẫn nhau trong chuyên môn để cùng nhau nâng cao tay nghề đồng thời nắm được chất lượng dạy và học từng môn để có kế hoạch chỉ đạo phù hợp.Tổ chuyên môn lên kế hoạch dự giờ trên bảng.Mỗi tuần dự 2 tiết/GV.Cácz đ/c không có giờ đi dự.Tổ sẽ rút kinh nghiệm vào buổi sinh hoạt chuyên môn.
- Tổ chức tốt để nâng cao chất lượng giờ dạy buổi 2, tập trung cao hơn cho khối lớp 9: tổ chức ôn tập ngay từ đầu năm cho các em để nâng cao chất lượng tuyển sinh vào THPT, tiếp tục giảm sự chênh lệch về chất lượng giữa các trường, cụm trường.
- Phân công làm Kế hoạch nâng cao chất lượng bộ môn:
giáo viên
mônnâng cao chât lượng
Ghi chú
Đ/c Mai
Ngữ văn 6
Đ/c Lý
Ngữ văn 9
Đ/c Hường
Ngữ văn 7
Đ/c Lan
Ngữ văn 8
Đ/c Thủy
Tiếng Anh 6
Đ/c Thúy
Tiếng Anh 7
Đ/c Xuân
Địa lý
Đ/c Đại
Mĩ thuật
Đ/c Châu
Âm nhạc
3.Đổi mới phương pháp dạy - học, và đổi mới kiểm tra, đánh giá.
*Đổi mới phương pháp dạy - học:
- Giảng dạy phải phát huy được tư duy của học sinh, giáo dục ý thức đạo đức học sinh thông qua các giờ học văn hoá.
- Thực hiện đúng phương pháp bộ môn.
- Mỗi GV cần tích cực đổi mới phương pháp dạy- học, đúc rút những kinh nghiệm quý báu trong giảng dạy.Đổi mới băng phương pháp, phương pháp thông qua bài soạn, hệ thống câu hỏi.nâng cao chất lượng, hiệu suất giờ lên lớp.
- Tiếp tục ứng dụng CNTT phục vụ đổi mới phương pháp dạy -học, khuyến khích sử dụng hợp lí bài soạn điện tử E - learning & Power Point , Bản đồ tư duy, phần mềm Trớ Việt...
- Tổ chức cho HS giải Tiếng Anh qua mạng, tăng số lượng HS vượt qua vòng thi các cấp, đặc biệt là cấp tỉnh và cấp quốc gia.
- Giờ dạy phải đảm bảo tính hệ thống,khoa học. Chống cách dạy đọc chép , phát huy tính tích cực, chủ động của HS.
Trong mỗi tiết, bài,GV phải truyền thụ cho HS hết kiến thức cơ bản của bài, nêu được kiến thức trọng tâm và rèn kĩ năng cho HS theo chuẩn kiến thức kĩ năng của chương trình : kĩ năng đọc, nói, viết... đặt câu, hình thành văn bản....
- Sử dụng triệt để và có hiệu quả các đồ dùng dạy học, coi việc sử dụng các PTDH và ĐDDH là một yêu cầu bắt buộc để đổi mới phương pháp: sử dụng hết các ĐDDH hiện có .
* Đổi mới kiểm tra, đánh giá.
- Căn cứ chuẩn kiến thức kĩ năng của CTDGPT làm cơ sở để kiểm tra đánh giá.
- Bồi dưỡng kĩ năng ra đề, soạn đáp án và chấm thi với 3 cấp độ : Ghi nhớ, Thông hiểu, Vận dụng sáng tạo ( ma trận).
- Kết hợp hợp lí hình thức kiểm tra tự luận với trắc nghiệm khách quan.
- Thực hiện nghiêm túc - Thực hiện đánh giá bằng nhận xét với các môn : Mĩ thuật, Âm nhạc.
- Thi chất lượng tháng theo kế hoạch của nhà trường, kì, năm theo kế hoạch chung của Phòng - Sở. Đảm bảo coi thi,chấm thi nghiêm túc để đánh giá đúng chất lượng học sinh.
- Chấn chỉnh lại việc đánh giá, xếp loại HK- HL: qui chế đánh giá, xếp loại HS -THCS
Đánh giá chính xác lực học của học sinh,giáo dục các em tự giác trong các giờ học, giờ kiểm tra.Ngăn chặn kịp thời các hiện tượng tiêu cực trong kiểm tra và thi cử.
4. Chuyên đề-Ngoại khoá.
( Chỉ ghi nhận những chuyên đề - ngoại khoá mang tính chuyên môn cao)
- Trong năm học,tổ phấn đấu làm ít nhất 3chuyên đề,3 ngoại khoá.Cử GV phụ trách từng đề tài,từng chuyên đề để bàn bạc thảo luận trong nhóm song song.Sau đó xây dựng lí thuyết, trình bày trước tổ và dạy thực nghiệm bằng giáo án trình chiếu.Tổ CM họp để thảo luận đi đến thống nhất thực hiện.
- Các chuyên đề và ngoại khoá tổ sẽ bàn bạc và thực hiện trong kế hoạch cụ thể của tháng.
tháng
tên chuyên đề-ngoại khóa
người thực hiện
ghi chú
8/2012
Chuyên đề: Giáo án điện tử E-learning trên phần mềm Adobe Presenter Sample.
Trần Thị Mai
9/2012
Ngoại khoá: Truyện dõn gian
Chuyên đề: Giáo viên chủ nhiệm về học sinh trung học công tác tư vấn tâm lí - giáo dục cho học sinh trung học .
Trần Thị Mai
11/2012
Chuyên đề: Ôn tập bằng bản đồ tư duy.
Nguyễn Thị Bích Lan
2/2012
Ngoại khoá: Dế mèn phiêu lưu kí
Đỗ Thị Hường
3/2012
Ngoại khoá : Tổ chức các trò chơi trong giờ học Tiếng Anh
Tổ Tiếng Anh
3/2012
Chuyên đề : Ôn tập lịch sử bằng sơ đồ tư duy
Tổ chuyên môn
4/2012
Ngoại khoá : Tổ chức cho HS chỉ bản đồ Địa lí
Vũ Thị Xuân
5.Công tác thao giảng, hội giảng.
- GV trong tổ thực hiện nghiêm túc, tham gia đầy đủ,có chất lượng các đợt thao giảng của trường trong các đợt thi đua như ngày 20-11, 8-3, 26-3...
- Phấn đấu 100% số GV tham gia các đợt hội giảng,100% số giờ đạt loại khá,giỏi.
- Tích cực tham gia đợt hội giảng chọn giáo viên dạy giỏi các cấp tại cụm, huyện.Phấn đấu xếp thứ 5/7 trường trong cụm.
- Tất cả các đ/c tham gia hội giảng đều phải dạy bằng giáo án điện tử.
- Dự kiến thời gian tổ chức Hội giảng:
Cấp trường: tháng 11 -2013
Cấp cụm trường: tháng 02 -2014
6. Thực hiện tốt cuộc vận động "Hai không" với năm nội dung của Bộ trưởng Bộ Giáo dụcvà Đào tạo:
- Không tiêu cực trong thi cử, kiểm tra.
- Không mắc bệnh thành tích trong Giáo dục.
- Không dạy đọc chép.
- Không có học sinh ngồi nhầm lớp.
- Không có cán bộ giáo viên vi phạm đạo đức nghề nghiệp.
* Hưởng ứng cuộc vận động " Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh".
Biện pháp thực hiện
- Thực hiện nghiêm túc việc kiểm tra cho điểm theo đúng quy chế.
- Chấm bài kịp thời,chỉ rõ những ưu điểm, tồn tại để học sinh sửa chữa.
- Vào điểm kịp thời bằng phần mềm quản lí điểm.
- Chấm dứt tình trạng sửa điểm sai quy chế cho học sinh.
- Sửa điểm theo đúng quy chế.
- Đổi mới phương pháp dạy học,tránh lối dạy đọc chép.
- Học tập tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.Mỗi thành viên trong tổ sưu tầm một mẩu chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh,dự thi tích cực và đạt hiệu quả cao nhất trong cuộc thi tìm hiểu và học tập tấm gương đạo đức của Người.
C.Chỉ tiêu thi đua năm học 2013-2014.
1.Đơn vị tổ.
- Phấn đấu đạt DH tổ Lao động tiên tiến.
2.Đội ngũ giáo viên.
- 100% số GV thực hiện nghiêm túc quy chế chuyên môn.
- 100% số bộ hồ sơ giáo án xếp loại K,T
- 100% GV tham gia hội giảng cấp trường. 100% GV xếp giờ dạy K,G.
- 100% các đ/c được cử đi hội giảng cấp cụm trường tham gia nhiệt tình và đạt kết quả tốt. Hội giảng cụm chọn GV giỏi huyện xếp thứ 5-6/7 trường trong cụm.
- Chất lượng văn hoá phấn đấu đạt và vượt bình quân chung của huyện.Môn Ngữ văn 9 bằng và vượt bình quân của huyện trong kì thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT.
- Đội ngũ GV giỏi.
+ Giáo viên giỏi cơ sở:
đ/c Trần Thị Mai
đ/c Nguyễn Thị Bích Lan
đ/c Nguyễn Thị Thủy
đ/c Đỗ Thị Hường
đ/c Lã Thị Thúy
đ/c Nguyễn Thị Mĩ Châu
kết luận chung.
Dạy và học là hai vấn đề cơ bản nhất trong nhà trường.Muốn có chất lượng cao thì mỗi nhà trường,mỗi tổ CM phải thực hiện tốt phong trào thi đua hai tốt.Để hoàn thành nhiệm vụ năm học,tổ KHXH đã xác định rõ nhiệm vụ của mình nên mỗi GV đã sớm ổn định chuyên môn và tập trung cho công tác giảng dạy.
Trên đây là toàn bộ kế hoạch hoạt động của tổ trong năm học.Toàn bộ GV trong tổ quyết tâm thực hiện kế hoạch này,phấn đấu đạt và vượt chỉ tiêu,kế hoạch đề ra.
Thụy Việt, ngày 18 tháng 9 năm 2013
Tổ trưởng
Trần Thị Mai
kế hoạch cụ thể từng tháng
kế hoạch tháng 8.
Công tác trọng tâm.
- Thông qua phân công chuyên môn của tổ ( theo PCCM của trường - đã điều chỉnh)
Phân công chuyên môn của tổ KHXH năm học 2013-2014.
stt
họ và tên
phân công chuyên môn
Số tiết
cả kiêm nghiệm
1
Trần Thị Mai
TT + Ngữ văn6+ Lịch sử 9
15,5
2
Nguyễn Thị Bích Lan
CN 8A+Ng.văn 8+Lịch sử 8, GDCD 9
14,5
3
Trần Thị Lý
CN 9A +Ng.văn 7+ Lịch sử 8
11
4
Đào Thị Dự
Địa lí khối 6,7,8,9 + Lịch sử 6
11
5
Đỗ Thị Hường
CN 7A +Ng.văn7+ Bồi giỏi Văn 6
15
6
Nguyễn Thị Mĩ Châu
Nhạc 6,7,8,9+ GDCD 8,9
15
7
Nguyễn Thị Thủy
Anh khối 6,8A+ Bồi giỏi Anh 6 + Phụ trỏch giải Anh 6 qua mạng
14
8
Lã Thị Thúy
Anh khối 7,8B + Bồi giỏi Anh 7+ Phụ trỏch giải Anh 7 qua mạng
12
9
Nguyễn Quang Đại
Mĩ thuật khối 6, 7, 8, 9
8
11
Vũ Thị Xuân
Hợp đồng dạy thay đ/c Dự
11
- Nhận chương trình giảng dạy,thời gian và SGK, tài liệu.
- Dạy chương trình mới trước hai tuần so với ngày khai giảng theo quy định của Bộ Giáo dục và đào tạo.
- Chép thời khoá biểu và xem lại phân phối chương trình để soạn bài lên lớp.
- Kiểm tra việc thực hiện nề nếp giảng dạy và việc chuẩn bị bài soạn đầu năm.
tuần
công việc
người thực hiện
ghi chú
Từ 5/8 đến 10/8
- Tuyển sinh lớp 6
- Nhận chương trình giảng dạy.
- Nhận phân công chuyên môn, SGK, tài liệu tham khảo. Chép thời khoá biểu và soạn bài.
- Kiểm tra việc thực hiện nề nếp soạn giảng và nền nếp trên lớp.
Đ/c Mai
- Đ/c tổ trưởng
-Tất cả các tổ viên.
-Tổ trưởng.
1+2
Từ 12/8 đến 17/8
- Thực hiện tốt nền nếp soạn giảng.
- Thực hiện tốt quy chế chuyên môn : ra vào lớp đúng giờ, soạn bài trước một tuần.
- CĐ: Thiết kế Hồ sơ bài giảng điện tử E- learning.
- Duyệt giáo án định kì vào thứ 7 hàng tuần; Giáo án Buổi 2 : tổ phó.
- Kiểm tra Hồ sơ chuyên môn gồm :Giáo án, Sổ báo giảng.
-Tất cả các tổ viên.
- Tất cả các tổ viên.
-Tổ trưởng, tổ phó .
-Tổ trưởng, tổ phó.
Bổ sung công tác tháng 8
Công tác tháng chín.
Kiểm điểm công tác tháng 8:
1.Ưu điểm:
* Về kỉ luật lao động:
- Đa số các đ/c thực hiện nghiêm túc kỉ luật lao động: trừ đ/c Đại
- Các đ/c được giao lớp chủ nhiệm đã bám sát lớp, đến quản HS trong giờ truy bài, sinh hoạt tập thể nền nếp HS khá tốt.
* Về công tác soạn giảng:
- GV trong tổ nhận chương trình giảng dạy,mượn SGK, sách nghiệp vụ, sách tham khảo,sưu tầm tài liệu phục vụ cho môn mình giảng dạy.
- Chép thời khoá biểu và xem lại phân phối chương trình , có kế hoạch soạn bài lên lớp đầy đủ, báo giảng kịp thời.
- Dạy chương trình mới trước ba tuần so với ngày khai giảng theo quy định của Bộ Giáo dục và đào tạo.
* Về chuyên đề, ngoại khóa:
- Đa số các đ/c GV trong tổ thực hiện nghiêm túc, có tinh thần trách nhiệm cao, có ý thức học hỏi nâng cao tay nghề, nâng cao trình độ chuyên môn - nghiệp vụ.
- 4 đ/c đã có bài soạn gửi về tổ: đó là các đ/c Lan, Thủy, Thúy, Mai
* Tổ chuyên môn:
- Duyệt giáo án thường xuyên, đúng thời hạn.
- Kiểm tra Hồ sơ chuyên môn lần thứ nhất :(với Giáo án và Sổ báo giảng) các đ/c soạn đúng, đủ theo phân phối chương trình
Kết quả kiểm tra Hồ sơ lần 1:
+ Một số đ/c đã có ý thức trình bày giáo án đẹp, tương đối khoa học, đáp ứng yêu cầu tối thiểu : đ/c Lý, Thúy, Thủy, Xuân, Hường...
+ Một số đ/c trong rất nhiều tiết soạn ( nhất là những tiết các đ/c tham gia hội giảng) soạn rất chi tiết, đầy đủ: đ/c Lan, Hường , Thủy , Thúy....
2. Tồn tại :
- Một số đ/c vẫn chưa thường xuyên dự chào cờ đầu tuần, chưa cùng chỉ đạo HS trong những ngày tập luyện với GV chủ nhiệm.
- Hồ sơ cá nhân, một vài đ/c khi soạn GA mới, chưa có ý thức căn chỉnh, sửa chữa những lỗi trước đó: lỗi chính tả, chữ hoa đầu dòng, khoảng cách giữa các tiết, dòng, chưa thể hiện được sự nhấn mạnh vấn đề trong việc sử dụng cỡ chữ, kiểu chữ, phông chữ...
- Tác phong với công việc chung của tổ cần được các đ/c đề cao hơn.
- Một vài đ/c gửi duyệt giáo án còn chậm.
II. Kế hoạch tháng 9:
Công tác trọng tâm.
-Tiếp tục thực hiện tốt nề nếp chuyên môn.
-Thực hiện nghiêm túc chương trình,thời khóa biểu, nề nếp dạy- học.
-Triển khai kế hoạch của tổ trong năm học 2013-2014.
- Tổ chức kiểm tra chất lượng đầu năm theo chỉ đạo chung của BGH : tổ trưởng ra đề, Gv chấm và thống kê chất lượng kịp thời.
-Lập kế hoạch bồi giỏi, phụ kém, thành lập đội tuyển học sinh giỏi, đội tuyển giải Tiếng Anh qua mạng, có kế hoạch bồi dưỡng ngay từ đầu năm.
-Tổng kiểm tra toàn bộ hồ sơ, giáo án.
kế hoạch cụ thể.
tuần
công việc
người thực hiện
ghi chú
3
Từ 26/8 đến 7/9
- Cùng với nhà trường tổ chức tốt lễ khai giảng năm học mới:
-Tiếp tục thực hiện tốt nề nếp chuyên môn.
-Xây dựng và củng cố nề nếp học tập của học sinh
GV có mặt sớm 6h00
- Đ/c Lý: chỉ đạo 9A kê bàn ghế
- GV hoàn tất : khăn phủ bàn, lọ hoa...
4
Từ 9/9 đến 14/9
-Hội nghị tổ trưởng do PGD tổ chức.
-Tiếp tục thực hiện nghiêm túc quy chế chuyên môn.
-Kiểm tra giáo án thường xuyên.
-Kiểm tra chất lượng đầu năm học.
- Thảo luận nhiệm vụ năm học của PGD & ĐT Thái Thụy
Đ/c tổ trưởng.
- Cả tổ.
-Đ/c tổ trưởng.
-Đ/c tổ trưởng ra đề
- Cả tổ.
5
Từ 16/9 đến 21/9
-Tiếp tục thực hiện tốt quy chế chuyên môn.
-Hoàn thành tất cả các loại hồ sơ,giáo án theo quy định.
-Kiểm tra, duyệt giáo án thường xuyên.
-Kiểm tra toàn bộ hồ sơ Gv
-Cả tổ.
-Cả tổ.
-Đ/c tổ trưởng và tổ phó.
-Đ/c tổ trưởng, tổ phó.
6
Từ 23/9 đến 28/9/2012
- Họp tổ triển khai kế hoạch tổ năm học.
-Triển khai CĐ: Giáo viên chủ nhiệm về học sinh trung học công tác tư vấn tâm lí - giáo dục cho học sinh trung học .
-Tiếp tục thực hiện tốt quy chế chuyên môn.
-Nộp danh sách đội tuyển học sinh giỏi về nhà trường.
-Kiểm tra toàn bộ giáo án của tổ.
- Dự giờ đ/c Thỳy , đ/c Hường - Kiểm tra Hồ sơ chuyên môn
-Tổ trưởng.
-Tổ trưởng.
- Cả tổ.
- Dự giờ Thứ 5 (25/9) đ/c Thỳy - Anh 8B, đ/c Hường Văn 7A
Bổ sung công tác tháng 9
công tác tháng mười
Kiểm điểm công tác tháng 9:
1.Ưu điểm:
* Về kỉ luật lao động:
- Đa số các đ/c thực hiện nghiêm túc kỉ luật lao động.
- GV tham gia hội họp đầy đủ hơn, tác phong hội họp đã có sự thay đổi.
* Về công tác dạy và học :
- Việc dạy và học đã đi vào nền nếp : các buổi học chính khoá, học buổi 2 đã đi vào chiều sâu, từng bước phát huy hiệu quả và nâng cao chất lượng.
- Đã thành lập đội tuyển HS giỏi cho khối lớp 6, 7 với các môn Văn, Anh, phân công GV đứng lớp trực tiếp bồi, tổ có kế hoạch giúp đỡ , tạo điều kiện về chuyên môn : trừ 3 tiết/ tuần để Gv tập trung bồi có chất lượng.
* Về công tác thanh kiểm tra:
- Tổ chức dự giờ thăm lớp thường xuyên.
- KSCL đầu năm : nghiêm túc, kịp thời.
Kết quả như sau :
Lớp
9A
9B
8A
7A
7B
6A
6B
Tỉ lệ trên TB
79,4%
32,3%
61,5%
77,8%
26,1%
63,0%
36,0%
* Tổ chuyên môn:
- Duyệt giáo án thường xuyên, đúng thời hạn.
- Kiểm tra Hồ sơ chuyên môn lần thứ hai : các đ/c đã chuẩn bị đầy đủ đầu sổ, một số
đ/c đã hoàn tất các loại hồ sơ theo qui định.
- Giáo án của các đ/c đã chú ý tới đặc thù bộ môn: Địa - đ/c Xuân, Âm nhạc- đ/c Châu
2. Tồn tại :
- Hồ sơ:
+ Một vài đ/c gửi duyệt giáo án còn chậm, không đúng thời gian qui định: đ/c Đại, đ/c Châu
+ Rất nhiều vấn đề tồn tại trong hồ sơ: Báo giảng chưa hợp lí: chỉ ghi Bài, Tiết ... mà chưa cụ thể tên bài học, báo giảng buổi hai cần kịp thời hơn, chưa ghi đồ dùng, tiết dự vào cột ghi chú, đ/c Lý báo giảng vào ngày nghỉ...
+ Giáo án buổi 2 chưa khoa học, chưa thực sự chú ý nâng cao tính hiệu quả, còn qua loa, chống đối.
II . Công tác tháng mười :
- Phát động thi đua chào mừng ngày nhà phụ nữ Việt Nam 20/10 và đặc biệt
File đính kèm:
- KH TO KHXH 13-14.doc