Kế hoạch bài dạy Ngữ Văn 7 - Tiết 104 đến 107 - Năm học 2021-2022 - Nguyễn Duy Đại
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy Ngữ Văn 7 - Tiết 104 đến 107 - Năm học 2021-2022 - Nguyễn Duy Đại, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngữ văn 7
Ngày soạn: 13 – 03 - 2022
TiÕt 104.105 ÔN TẬP TÁC PHẨM TRỮ TÌNH
A. Mục tiêu bài học:
1. Kiến thức:
- Khái niệm tác phẩm trữ tình,thơ trữ tình.
- Một số đặc điểm chủ yếu của thơ trữ tình.
- Một số thể thơ đã học.
- Giá trị nội dung của một số t/p trữ tình đã học.
2. Kĩ năng:
- Rèn kĩ năng ghi nhớ,hệ thống hoá ,tổng hợp,phân tích ,chứng minh.
- Cảm nhận ,phân tích t/p trữ tình.
3. Thái độ: Yêu thích tác phẩm trữ tình.
B. Chuẩn bị:
-GV: Nghiên cứu bài, soạn giáo án.
- HS: Soạn bài theo câu hỏi sgk.
C.Tiến trình lên lớp:
1.Ổn định lớp
2.Kiểm tra bài cũ: (Kiểm tra vở soạn của HS)
3.Bài mới:
1. Điền tên tác giả tương ứng với t/p.
1. C¶m nghÜ trong ®ªm thanh tÜnh 1.Lý Bạch
2. Phò giá về kinh 2.Trần Quang Khải
3. Tiếng gà trưa 3.Xuân Quỳnh
4. Cảnh khuya 4.Hồ Chí Minh
5. Ngẫu nhiên viết nhân buổi mới về quê 5.Hạ Tri Chương
6. Bạn đến chơi nhà 6.Nguyễn Khuyến
7. Buổi chiều đứng ở phủ Thiên trường 7.Trần Nhân Tông
trông ra
8. Bài ca nhà tranh bị gió thu phá 8.Đỗ Phủ
2. Sắp xếp tác phẩm phù hợp với nội dung tư tưởng , tình cảm thể hiện
Tác phẩm Nội dung tư tưởng và tình cảm được biểu hiện.
Bài ca nhà tranh bị gió thu phá. - Tinh thần nhân đạo và lòng vị tha cao cả.
( Mao ốc vị thu phong sở phá ca)
Qua Đèo Ngang - Nỗi nhớ thương quá khứ đi đôi với nỗi buồn đơn lẻ thầm
lặng giữa núi đèo hoang sơ.
Ngẫu nhiên viết nhân buổi mới - Tình cảm quê hương chân thành pha chút xót xa khi mới trở
về quê. ( Hồi hương ngẫu thư) về quê.
Sông núi nước Nam - ý thức độc lập tự chủ và quyết tâm tiêu diệt địch.
( Nam quốc sơn hà)
Tiếng gà trưa Tình cảm gia đình quê hương qua những kỹ niệm đẹp của
tuổi thơ.
Bài ca Côn Sơn. - Nhân cách thanh cao và sự giao hoà tuyệt đối với thiên
Giáo viên: Nguyễn Duy Đại Ngữ văn 7
nhiên.
Cảm nghĩ trong đêm thanh tĩnh. - Tình cảm quê hương sâu lắng trong khoảnh khắc đêm vắng.
Cảnh khuya - Tình yêu thiên nhiên, lòng yêu nước sâu nặng và phong thái
ung dung lạc quan của Bác.
3. Sắp xếp tên tác phẩm đúng với thể thơ
Tác phẩm Thể thơ
Sau phút chia ly Song thất lục bát
Qua Đèo Ngang Bát cú đường luật
Bài ca Côn Sơn Lục bát
Tiếng gà trưa Các thể thơ khác
Cảm nghĩ trong đêm thanh tĩnh. Tuyệt cú đường luật
Sông núi nước Nam. Tuyệt cú đường luật
4. Tìm các ý kiến mà em cho là không chính xác
- HS đọc và xác định
-GV kết luận:
- Các ý kiến không chính xác là các ý: a, e, i, k.
- Các ý kiến xác là các ý: b, c, d, g, h
5. Điền từ thích hợp vào chổ trống.
- Điền vào chỗ trống:
a. truyền miệng ; tập thể
b. lục bát
c. So sánh, ẩn dụ , điệp ngữ
-GV nêu một số câu hỏi để chốt KT.
? Thế nào là TP trữ tình?
? Thế nào là Ca dao trữ tình?
? Tình cảm,cảm xúc trong TP trữ tình được biểu hiện ntn?
- HS trình bày...
- GV thuyết giảng để khắc sâu 3 nội dung cơ bản trong phần ghi nhớ
*Ghi nhớ(sgk)
Hoạt động của thầy và trò Nội dung cần đạt
Luyện tập:
Bài tập 1.
?Em haõy noùi roõ noäi dung tröõ tình vaø hình
thöùc theå hieän cuûa nhöõng caâu thô ñoù? - Noäi dung tröõ tình cuûa nhöõng caâu thô ñoù laø: yeâu
- HS phaùt hieän traû lôøi... nöôùc, thöông daân. Noãi traên trô,ûsaàu lo cho vaän meänh
- Gv giaûng vaø nhaän xeùt cuûa ñaát nöôùc.
Thaáy ñöôïc moät phöông dieän khaùc vaø moät - Hình thöùc theå hieän: keå boäc loä
maøu saéc khaùc so vôùi “baøi ca coân sôn” Söû duïng caùc bieän phaùp aån duï, so saùnh tatröïc tieáp
trong thô Nguyeãn Traõi. Ñaây chöa phaûi laø boäc loä
tieáng thô xeù loøng nhöng ñaõ thaám ñöôïm - Nguyeãn Traõi laø con ngöôøi luoân soáng vì nhaân daân.
moät noãi lo buoàn sầâu laéng. Caâu thöù nhaát Noãi lo thöôøng tröïc vaø duy nhaát trong loøng oâng laø noãi
cuõng nhö caâu thöù 2, tröôùc heát laøm toaùt leân lo cho daân cho nöôùc.
Giáo viên: Nguyễn Duy Đại Ngữ văn 7
tính chaát thöôøng tröïc cuûa noãi nieàm lo nghó - Doøng thứ nhất biểu cảm tröïc tiếp dùuøng loái tả vaø
ñoù. Ôû hai caâu doøng thöù nhaát laø bieåu caûm kể.
tröïc tieáp, doøng thöù 2 laø bieåu caûm giaùn tieáp. - Doøng thứ hai biểu cảm giaùn tiếp , lối ẩn duï toâ ñaäm
Ôû caâu thöù nhaát duøng taû vaø keå, ôû caâu thöù 2 tình cảm ñược biểu hiện ở dạng thứ nhất.
duøng loái aån duï toâ ñaäm theâm cho tình caûm
ñöôïc bieåu hieän ôû doøng thöù nhaát.
- Phaân tích caùc töø coå(chuù thích)
BT 2.GV cho hs đọc lại 2 bài thơ
Bài tập 2:
Gioáng nhau: ñeàu theå hieän loøng yeâu queâ höông da
dieát cuûa nhöõng ngöôøi ñaõ vaø ñang xa queâ.
+ Khaùc nhau:
* Hồi hương ngẫu thư
GV keát luaän: moät beân laø tình caûm queâ
- Con ngöôøi xa queâ ñang höôùng veà queâ höông vaø theå
höông ñöôïc bieåu hieän luùc ôû xa queâ, moät
hieän tình caûm tröïc tieáp. Caùch bieåu caûm nheï nhaøng.
beân laø tình caûm ñöôïc bieåu hieän luùc môùi
- Voïng nguyeät hoaøi höông, thöôøng tröïc
ñaët chaân veà queâ. Moät beân laø bieåu hieän
- Taû aùnh traêng->ñeå boäc loä
giaùn tieáp, moät beân bieåu hieän moät caùch nheï
* Tĩnh dạ tứ
nhaøng, saâu laéng, moät beân ñöôïm maøu saéc
- Noãi xoùt xa khi môùi veà queâ. Tình caûm bieåu caûm
hoùm hænh maø ngaäm nguøi.
giaùn tieáp. Bieåu hieän tình caûm hoùm hænh vöøa ngaäm
nguøi.
- Keå chuyeän-> ñeå boäc loä theå hieän qua caùc töø ngöõ
ñeâm khuya vaéng, tónh mòch.
- Từ các VB tuỳ bút đã học -> HS xác định
Bài tập 4:
ý kiến đúng.
- Đaùp aùn ñuùng: b, c, e
-GV choát ñaùp aùn ñuùng
3. Củng cố- dặn dò:
- GV hệ thống kiến thức cần nắm
-Yêu cầu: Về nhà chuẩn bị tiết ôn tập Tiếng Việt.
TiÕt 106
ÔN TẬP VĂN BIỂU CẢM
I Mục tiêu bài học:
1. Kiến thức. - Văn tự sự, miêu tả và các yếu tố tự sự, miêu tả trong văn biểu cảm.
- Cách lập ý và lập dàn bài cho đề văn biểu cảm.
- Cách diễn đạt trong một bài văn biểu cảm.
2. Kĩ năng. - Nhận biết, phân tích đặc điểm của văn bản biểu cảm.
- Tạo lập văn bản biểu cảm.
3. Thái độ. Có ý thức phân biệt được các phương thức biểu đạt chính và biết cách diễn đạt
trong bài văn biểu cảm.
Giáo viên: Nguyễn Duy Đại Ngữ văn 7
II. Chuẩn bị:
1.GV: Giáo án, ngữ liệu, sgv
2.HS:Trả lời các câu hỏi.
III. Tiến trình lên lớp:
1.Ổn định lớp
2.Kiểm tra bài cũ: Thế nào là văn biểu cảm ?
3.Bài mới:
Hoạt động của GV và HS Nội dung cần đạt
-Hs đọc lại các đoạn văn, bài văn(SGK nêu) I-Sự khác nhau giữa văn miêu tả và văn biểu
-Qua đó, em hãy cho biết văn miêu tả và văn biểu cảm:
cảm khác nhau ở chỗ nào ? -Văn miêu tả nhằm tái hiện lại đ.tượng (người.
vật, cảnh) sao cho ng ta cảm nhận được nó. Còn
văn biểu cảm, miêu tả đ.tượng nhằm mượn
những đ.điểm, p.chất của đ/tượng mà nói lên suy
-Hs đọc bài Kẹo mầm (bài 11) và cho biết các yếu nghĩ, cảm xúc của mình.
tố tự sự trong bài nhằm mục đích gì ? (Bài Kẹo 2-Sự khác nhau giữa văn tự sự và văn biểu cảm
mầm có đoạn tự sự nhớ lại mẹ và chị gỡ tóc, rồi
vo tóc dắt lên đòn tay nhà để tác giả lấy đổi kẹo
mầm và đến nay mỗi khi có lời rao: “Ai tóc rối
đổi kẹo mầm” thì tác giả lại khắc khoải nhớ đến -Văn tự sự nhằm kể lại 1 câu chuyện (1 sự việc)
mẹ đã chết và chị đã đi lấy chồng). có đầu, có đuôi, có ng.nhân, d.biến, k.quả. Còn
?Hãy cho biết văn biểu cảm khác văn tự sự ở điểm văn biểu cảm, tự sự chỉ làm nền để nói lên cảm
nào? xúc. Do đó tự sự trong văn biểu cảm thường nhớ
lại nhớsự việc trong quá khứ, sự việc để lại ấn
tượng sâu đậm, chứ không cần đi sâu vào
ng,nhân, k.quả.
3-Vai trò và nhiệm vụ của tự sự và miêu tả trong
văn biểu cảm:
?Yếu tố Tự sự và miêu tả trong văn biểu cảm -Tự sự và miêu tả trong văn biểu cảm đóng vai
đóng vai trò gì ? Chúng thực hiện n.vụ biểu cảm trò làm giá đỡ cho tác giả bộc lộ tình cảm, cảm
như thế nào ? xúc. Thiếu tự sự, miêu tả thì tình cảm mơ hồ,
(Vd bài:Kẹo mầm: Tình cảm nhớ mẹ và chị từ tóc không cụ thể, bởi vì tình cảm, cảm xúc của con
rối, kẹo mầm). người nảy sinh từ sự việc, cảnh vật cụ thể.
4. Các bước làm bài văn biểu cảm:
+ Bước 1: Tìm hiểu đề, tìm ý.
+ Bước 2: Lập dàn bài.
-Em hãy nêu các bước làm 1 bài văn biểu cảm ? + Bước 3: Viết bài.
-Tìm hiểu đề là tìm hiểu những gì ? (Đ.tượng biểu + Bước 4: Đọc và sửa chữa.
cảm: M.xuân và tình cảm cần biểu hiện: cảm xúc * Lập dàn bài cho đề bài: Cảm nghĩ mùa xuân
của mình đối với m.x). - a-MB: Giới thiệu,cảm nghĩ chung về mx(1
-Em hãy nêu dàn ý của bài văn biểu cảm? năm có 4 mùa, theo em mùa xuân là mùa đẹp
nhất)
b-TB:
*ý nghĩa của m.xuân đối với con người:
-M.xuân đem đến 1 tuổi mới ,mang lại sức sống
Giáo viên: Nguyễn Duy Đại Ngữ văn 7
mới
-M.xuân đánh dấu bước đi của đ.nước, con
người.
*Cảm nghĩ của em về m.xuân:
-Mùa đơm hoa kết trái
-Mùa sinh sôi vạn vật.
c-KB: K.định lại c.nghĩ của em về mx.
5-Biện pháp tu từ hay sử dụng trong văn biểu
cảm.
-so sánh, ẩn dụ, nhân hoá, điệp ngữ.
?Bài văn biểu cảm thường sử dụng những biện -Ngôn ngữ văn biểu cảm gần với thơ. Vì nó có
pháp tu từ nào ? mục đích biểu cảm như thơ.Trong cách biểu cảm
trực tiếp, ng viết sd ngôi thứ nhất (tôi, em, chúng
em), tr.tiếp bộc lộ cảm xúc của m bằng lời than,
lời nhắn, lời hô...
?Người ta nói ng ngữ văn biểu cảm gần với thơ, Trong cách biểu cảm g.tiếp, tình cảm ẩn trong
em có đồng ý không ? Vì sao ? các hình ảnh.
* Củng cố -Dặn dò.
-Khái quát và khắc sâu kiến thức vừa học.
-Học bài cũ ,đọc soạn trước bài mới “Mùa xuân của tôi”và “Sài Gòn tôi yêu”
Giáo viên: Nguyễn Duy Đại Ngữ văn 7
TiÕt 107 ÔN TẬP VĂN HỌC
A.Môc tiªu cÇn ®¹t:
1. Kiến thức: - Một số khái niệm thể loại liên quan đến đọc – hiểu văn bản như ca dao,
dân ca, tục ngữ, thơ trữ tình, thơ Đường luật, thơ lục bát, thơ song thất lục bát và phép tăng cấp
nghệ thuật.
- Sơ giản về thể loại thơ Đường luật.
- Hệ thống văn bản đã học, nội dung cơ bản và đặc trưng thể loại ở từng văn bản.
2. Kĩ năng: - Hệ thống hóa, khái quát hóa kiến thức về các văn bản đã học.
- So sánh, ghi nhớ, học thuộc lòng các văn bản tiêu biểu.
- Đọc – hiểu các văn bản tự sự, miêu tả, biểu cảm, nghị luận ngắn.
3. Th¸i ®é: HS biÕt t¸i hiÖn néi dung häc tËp
B. ChuÈn bÞ : - PhiÕu häc tËp.
- B¶ng phô.
C. TiÕn tr×nh lªn líp:
1.æn ®Þnh líp:
2. Bµi cñ (KiÓm tra sù chuÈn bÞ cña häc sinh
3. Bµi míi:
I) Néi dung «n tËp:
1. KÓ tªn tÊt c¶ nhan ®Ò c¸c v¨n b¶n ®· ®îc häc tõ ®Çu n¨m häc ®Õn nay?
Gv kẻ bảng = yêu cầu học sinh lên làm
Häc k× I Häc k× II
1.Cæng trêng më ra 1.Tôc ng÷ vÒ thiªn nhiªn vµ lao ®éng sx
2. MÑ t«i. 2. Tôc ng÷ vÒ con ngêi vµ x· héi .
3. Cuéc chia tay cña nh÷ng con bóp bª. 3. Tinh thÇn yªu níc cu¶ nh©n d©n ta.
4. Nh÷ng c©u h¸t vÒ t×nh c¶m gia ®×nh. 4. Sù giµu ®Ñp cña tiÕng viÖt.
5. Nh÷ng c©u h¸t vÒ t×nh yªu quª h¬ng.. 5. §øc tÝnh gi¶n dÞ cña B¸c Hå .
6. Nh÷ng c©u h¸t than th©n. 6. ý nghÜa v¨n ch¬ng.
7. Nh÷ng c©u h¸t ch©m biÕm. 7. Sèng chÕt mÆc bay.
8. Nam Quèc s¬n hµ. 8. Nh÷ng trß lè hay Va ren vµ Phan Béic
9. Tông gi¸ hoµn kinh s. 9. Ca HuÕ trªn s«ng H¬ng.
10. Thiªn trêng v·n väng. 10. Quan ©m thÞ kÝnh.
11. C«n s¬n ca.
12. Chinh phô ng©m khóc.(TrÝch)
13. B¸nh tr«i níc.
14. Qua ®Ìo ngang.
15. B¹n ®Õn ch¬i nhµ.
16. Väng l s¬n béc bè.
17. TÜnh d¹ tø.
18. Mao èc vÞ thu phong së ph¸ ca.
19. Nguyªn tiªu.
20. C¶nh khuya.
21. TiÕng gµ tra.
22 . Mét thø quµ cña lóa non :Cèm.
23. Sµi gßn t«i yªu.
Giáo viên: Nguyễn Duy Đại Ngữ văn 7
24. Mïa xu©n cña t«i.
2. GV tæ chøc cho häc sinh thi viÕt nhanh .
- H×nh thøc: Chia lµm hai nhãm. GV chia b¶ng lµm hai. LÇn lît c¸c thµnh viªn trong nhãm
thay nhau lªn b¶ng ghi néi dung ®Þnh nghÜa, b¶n chÊt c¸c kh¸i niÖm.
- Néi dung: Tr×nh bµy ®Þnh nghÜa, b¶n chÊt cña c¸c kh¸i niÖm sau:
+ Ca dao - d©n ca; Tôc ng÷;th¬ tr÷ t×nh; Th¬ tr÷ t×nh trung ®¹i ViÖt Nam; Th¬ thÊt ng«n tø
tuyÖt ®êng luËt; Th¬ ngò ng«n tø tuyÖt ®êng luËt.
- Néi dung: Tr×nh bµy ®Þnh nghÜa, b¶n chÊt cña c¸c kh¸i niÖm sau:
+ Nhãm 1: Ca dao - d©n ca; Tôc ng÷;th¬ tr÷ t×nh; Th¬ tr÷ t×nh trung ®¹i ViÖt Nam; Th¬ thÊt
ng«n tø tuyÖt ®êng luËt; Th¬ ngò ng«n tø tuyÖt ®êng luËt.
+ Nhãm 2: Th¬ thÊt ng«n b¸t có; Th¬ lôc b¸t; th¬ song thÊt lôc b¸t; TruyÖn ng¾n hiÖn ®¹i; PhÐp
t¬ng ph¶n; phÐp t¨ng cÊp.
Yªu cÇu:
Kh¸i §Þnh nghÜa - B¶n chÊt
niÖm
1.Ca dao - - Nh÷ng bµi th¬ bµi h¸t tr÷ t×nh d©n gian do quÇn chóng nh©n d©n s¸ng t¹o,
D.ca biÓu diÔn vµ truyÒn miÖng tõ ®êi nµy sang ®êi kh¸c.
2. Tôc ng÷ - Tôc ng÷ lµ nh÷ng c©u nãi ng¾n gän,æn ®Þnh cã nhÞp ®iÖu,h×nh ¶nh thÓ hiÖn
nh÷ng kinh nghiÖm cña nh©n d©nvÒ mäi mÆt ®îc vËn dông vµo ®êi sèng,suy
nghÜ, lêi ¨n tiÕng nãi hµng ngµy.
3. Th¬ tr÷ - Ph¶n ¸nh cuéc sèng b»ng c¶m xóc trùc tiÕp cña ngêi s¸ng t¸c, th¬ tr÷ t×nh
t×nh thêng cã vÇn nhÞp ®iÖu, ng«n ng÷ c« ®äng ngang tÝnh c¸ch ®iÖu cao .
4. Th¬ tr÷ - §êng luËt, lôc b¸t, song thÊt lôc b¸t, ng©m khóc, 4 tiÕng...
t×nh trung ®¹i - Nh÷ng thÓ th¬ thuÇn tuý VN( Lôc b¸t, 4 tiÕng - häc tËp tõ ca dao)
ViÖt Nam. - Häc tËp cña trung Quèc( ®êng luËt...)
5. ThÊt ng«n - Cã 4 c©u, 7 tiÕng; NhÞp : 4/3 hoÆc 2/2/3;
tø tuyÖt®êng - KÕt cÊu: khai, thõa, chuyÔn, hîp.
luËt
6.Ngò ng«n - Cã 4 c©u, 5 tiÕng; NhÞp 3/2 hoÆc 2/3
tø tuyÖt - Cã thÓ gieo vÇn tr¾c.
®êng luËt
7.ThÊt ng«n - Cã 8 c©u mçi c©u 7 tiÕng ;
b¸t có. - KÕt cÊu : §Ò, thùc, luËn,kÕt; LuËt b»ng tr¾c.
8. Th¬ lôc b¸t - ThÓ th¬ d©n téc b¾t nguån tõ ca dao -d©n ca.
- KÕt cÊu theo tõng cÆp c©u 6 c©u 8;
9. Song thÊt - KÕt hîp s¸ng t¹o gi÷a ®êng luËt vµ lôc b¸t.
lôc b¸t. - Mçi khæ 4 c©u: 2 c©u 7 tiÕng( song thÊt) tiÕp 1 cÆp 6 - 8( LB)
- ThÝch hîp víi ng©m khóc hay diÔn ca dµi .
10. TruyÖn - C¸ch kÓ chuyÖn linh ho¹t, kh«ng gß bã, kh«ng hoµn toµn tu©n theo tr×nh tù
ng¾n hiÖn ®¹i. thêi gian, thay ®æi ng«i kÓ, nhÞp v¨n nhanh, kÕt thóc ®ét ngét.
11. PhÐp - Lµ sù ®èi lËp c¸c h×nh ¶nh,chi tiÕt, nh©n vËt - tr¸i ngîc nhau ®Ó t« ®Ëm
t¬ng ph¶n. nhÊn m¹nh mét ®èi tîng hoÆc c¶ hai.
12. T¨ng cÊp - Cïng víi hµnh ®éng, nãi n¨ng, t¨ng dÇn cêng ®é, tèc ®é, møc ®é, chÊt
lîng m»u s¾c...
Hết tiết 1 chuyển tiết 2
Ho¹t ®éng cña GV vµ HS Nội dung cần đạt
Giáo viên: Nguyễn Duy Đại Ngữ văn 7
? Nªu néi dung chÝnh cña c¸c ca dao - d©n ca ®· - T×nh yªu ®èi víi quª h¬ng ®Êt níc.
häc? - T×nh c¶m gia ®×nh .
- Than th©n tr¸ch phËn, ch©m biÕm hµi
híc.
? Nh©n d©n ®· ®óc kÕt nh÷ng kinh nghiÖm g× - VÒ thiªn nhiªn, lao ®éng s¶n xuÊt.
trong tôc ng÷? - VÒ con ngêi vµ c¸c quan hÖ trong x·
héi.
? Th¬ tr÷ t×nh cã nh÷ng gi¸ trÞ lín nµo vÒ t - Lßng yªu níc vµ tù hµo d©n téc.
tìng t×nh c¶m? - ý chÝ bÊt khuÊt, kiªn cêng ®¸nh b¹i
mäi qu©n x©m lîc .
- Ca ngîi c¶nh ®Ñp thiªn nhiªn, ®Êt níc
- Ca ngîi t×nh b¹n ch©n thµnh, t×nh vî
? Dùa vµo bµi ''sù giµu ®Ñp cña tiÕng viÖt" em chång chung thuû chê ®îi .
h·y nãi vÒ sù giµu ®Ñp cña tiÕng viÖt? - HÖ thèng nguyªn ©m, phô ©m kh¸
phong phó.
- Giµu thanh ®iÖu.
- Có ph¸p c©n ®èi, tù nhiªn nhÞp nhµng.
- Tõ vùng dåi dµo c¶ vÒ 3 mÆt: Th¬, nh¹c,
? Nªu nh÷ng ý nghÜa chÝnh cña v¨n ch¬ng? ho¹.
- Vèn tõ vùng t¨ng.
- Nguån gèc cèt yÕu lµ lßng yªu ngêi vµ
v¹n vËt .
? Qua ch¬ng tr×nh ng÷ v¨n 7 em biÕt ®îc - S¸ng t¹o ra sù sèng .
nh÷ng g×? - G©y cho ta nh÷ng t×nh c¶m ta kh«ng cã
luyÖn cho ta nh÷ng t×nh c¶m ta s½n cã.
- HiÓu kÜ n¨ng ph©n m«n trong mèi liªn
quan lÉn nhau.
- Nãi vµ viÕt dÔ dµmg h¬n.
- T×m hiÓu thªm mét sè thñ ph¸p nghÖ
thuËt øng dông vµo thùc tÕ.
4. Cñng cè- DÆn dß:
- Hoµn thµnh c¸c bµi tËp vµo vë .
- ¤n kÜ néi dung kiÕn thøc .
- TiÕt sau häc bµi "DÊu g¹ch ngang"...
Giáo viên: Nguyễn Duy Đại Ngữ văn 7
Giáo viên: Nguyễn Duy Đại
File đính kèm:
ke_hoach_bai_day_ngu_van_7_tiet_104_den_107_nam_hoc_2021_202.doc



