Kế hoạch bài dạy Lớp 5 - Tuần 34 - Năm học 2021-2022 - Nguyễn Thị Thu Trang

doc26 trang | Chia sẻ: Thảo Hoa | Ngày: 02/08/2025 | Lượt xem: 23 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Kế hoạch bài dạy Lớp 5 - Tuần 34 - Năm học 2021-2022 - Nguyễn Thị Thu Trang, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP 5 TUẦN 34 Thứ hai ngày 09 tháng 5 năm 2022 Kể chuyện KỂ CHUYỆN ĐÃ NGHE, ĐÃ ĐỌC I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT - Hiểu nội dung và biết trao đổi về ý nghĩa câu chuyện . - Kể được một câu chuyện đã nghe, đã đọc nói về việc gia đình, nhà trường, xã hội chăm sóc, giáo dục trẻ em, hoặc trẻ em với việc thực hiện bổn phận với gia đình, nhà trường và xã hội. - Yêu thích kể chuyên. - Năng lực tự chủ và tự học, năng lực giao tiếp và hợp tác, năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo. II. ĐỒ DÙNG - GV: + Tranh minh hoạ về cha, mẹ, thầy cô giáo, người lớn chăm sóc trẻ em; tranh ảnh trẻ em giúp đỡ cha mẹ, trẻ em chăm chỉ học tập, trẻ em giúp đỡ mọi người. + Sách, truyện, tạp chí có đăng các câu chuyện về trẻ em làm việc tốt, người lớn chăm sóc và giáo dục trẻ em. - HS: SGK, vở, câu chuyện đã chuẩn bị III. TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC Hoạt động Giáo viên Hoạt động Học sinh 1. Hoạt động Khởi động (3’) + Cho HS thi kể lại câu chuyện Nhà vô - HS lên bảng thi kể lại câu chuyện địch Nhà vô địch + Nêu ý nghĩa câu chuyện. - Nêu ý nghĩa câu chuyện . + GV nhận xét, đánh giá. + HS khác nhận xét. - GV nêu mục đích, yêu cầu của tiết học; - HS nhe giới thiệu : Sách , truyện , tạp chí có đăng các câu chuyện về trẻ em làm việc tốt, người lớn chăm sóc và giáo dục trẻ em. 2.Hoạt động tìm hiểu, lựa chọn câu chuyện phù hợp với yêu cầu tiết học: (8’) * Mục tiêu: Chọn được câu chuyện đã nghe, đã đọc về việc gia đình, nhà trường, xã hội chăm sóc, giáo dục trẻ em, hoặc trẻ em với việc thực hiện bổn phận với gia đình, nhà trường và xã hội. * Cách tiến hành: - Gọi HS đọc đề bài - 1 HS đọc đề bài. - Hướng dẫn HS phân tích đề bài. -Yêu cầu HS đọc gợi ý của bài - 4 HS nối tiếp nhau đọc 4 gợi ý -Chuyện nói về việc gia đình, nhà trường, - HS nêu xã hội chăm sóc và giáo dục trẻ em là những câu chuyện nào? - Chuyện trẻ em thực hiện bổn phận với - HS nêu gia đình, nhà trường và xã hội là những câu chuyện nào? - Tìm câu chuyện ở đâu? - Được nghe kể, đã được đọc - Cách kể chuyện như thế nào? 1 KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP 5 - Yêu cầu HS giới thiệu câu chuyện mình - HS tiếp nối nhau giới thiệu nói tên định kể câu chuyện chọn kể. 3. Hoạt động thực hành kể chuyện:(23 phút) * Mục tiêu: - Kể được một câu chuyện đã nghe, đã đọc nói về việc gia đình, nhà trường, xã hội chăm sóc, giáo dục trẻ em, hoặc trẻ em với việc thực hiện bổn phận với gia đình, nhà trường và xã hội. - Hiểu nội dung và biết trao đổi về ý nghĩa câu chuyện. * Cách tiến hành: - Y/c HS luyện kể theo nhóm đôi - HS kể theo cặp - Thi kể trước lớp - Thi kể chuyện trước lớp - Cho HS bình chọn người kể hay nhất - Bình chọn bạn kể chuyện tự nhiên nhất, bạn có câu hỏi hay nhất, bạn có câu chuyện hay nhất. - Trao đổi về ý nghĩa câu chuyện - Trao đổi và nói ý nghĩa câu chuyện - Nhận xét. mình kể. 3. Hoạt động ứng dụng (3’) - Yêu cầu HS thực hiên bổn phận với gia - HS nghe và thực hiện đình, nhà trường và xã hội. 4. Hoạt động sáng tạo:(1 phút) - Dặn HS về nhà kể lại câu chuyện vừa - HS nghe và thực hiện kể ở lớp cho người thân; cả lớp đọc trước đề bài, gợi ý của tiết KC đã chứng kiến hoặc tham gia ở tuần 34. ĐIỀU CHỈNH - BỔ SUNG: ......................................................................................................................................... ......................................................................................................................................... ......................................................................................................................................... ---------------------------------------------------------- Tập đọc ÔN TẬP I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT - Đọc trôi chảy, lưu loát bài tập đọc đã học; tốc độ khoảng 120 tiếng/ phút; đọc diễn cảm được đoạn thơ, đoạn văn đã học; thuộc 5 -7 bài thơ, đoạn văn dễ nhớ; hiểu nội dung, ý nghĩa cơ bản của bài thơ, bài văn. - HS năng khiếu: Đọc diễn cảm thể hiện đúng nội dung văn bản nghệ thuật, biết nhấn giọng những từ ngữ, hình ảnh mang tính nghệ thuật. - Nghiêm túc, tự giác ôn tập. - Năng lực tự chủ và tự học, năng lực giao tiếp và hợp tác, năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo. II. ĐỒ DÙNG - GV: Phiếu ghi tên các bài tập đọc và HTL, bảng nhóm - HS: SGK, vở III. TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC 2 KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP 5 Hoạt động dạy Hoạt động học 1. Hoạt động khởi động:(5phút) - Cho HS hát - HS hát - Giới thiệu bài - Ghi bảng - HS ghi vở 2. Hoạt động thực hành:(28 phút) * Mục tiêu: - Đọc trôi chảy, lưu loát bài tập đọc đã học; tốc độ khoảng 120 tiếng/ phút; đọc diễn cảm được đoạn thơ, đoạn văn đã học; thuộc 5 -7 bài thơ, đoạn văn dễ nhớ; hiểu nội dung, ý nghĩa cơ bản của bài thơ, bài văn. - HS năng khiếu: Đọc diễn cảm thể hiện đúng nội dung văn bản nghệ thuật, biết nhấn giọng những từ ngữ, hình ảnh mang tính nghệ thuật. * Cách tiến hành: * Kiểm tra tập đọc - Cho HS lên bảng gắp thăm bài tập - Lần lượt từng HS gắp thăm bài(5 HS), đọc. về chỗ chuẩn bị khoảng 2 phút rồi lần lượt đọc bài - Yêu cầu HS đọc bài đã gắp thăm - Đọc và trả lời câu hỏi được và trả lời 1, 2 câu hỏi về nội dung bài - Gọi HS nhận xét bạn đọc và trả lời - Theo dõi, nhận xét câu hỏi - GV nhận xét trực tiếp HS 3.Hoạt động ứng dụng:(2 phút) - GV cho HS đặt câu theo 3 mẫu câu đã - HS đặt câu: học + Chim công là nghệ sĩ múa tài ba. + Chú ngựa đang thồ hàng. + Cánh đại bàng rất khoẻ. 4. Hoạt động sáng tạo:(1 phút) - GV nhận xét tiết học. - HS nghe - Dặn cả lớp xem lại kiến thức đã học -HS nghe và thực hiện về các loại trạng ngữ để chuẩn bị tốt cho tiết ôn tập sau. ĐIỀU CHỈNH - BỔ SUNG: ......................................................................................................................................... ......................................................................................................................................... ......................................................................................................................................... --------------------------------------------------------------- Toán LUYỆN TẬP CHUNG I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT -Nắm được cách tính và giải toán có lời văn.Đổi được các đơn vị đo - Biết thực hành tính và giải toán có lời văn. 3 KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP 5 - Cẩn thặn, tỉ mỉ, chính xác. - Năng tư chủ và tự học, năng lực giao tiếp và hợp tác, năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo II. ĐỒ DÙNG - GV: SGK, bảng phụ - HS : SGK, bảng con, vở... III. TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC Hoạt động dạy Hoạt động học 1. Hoạt động khởi động:(5phút) - Cho HS hát - HS hát - Giới thiệu bài - Ghi bảng - HS ghi vở 2. Hoạt động thực hành:(28 phút) * Mục tiêu: - Biết thực hành tính và giải toán có lời văn. - HS làm bài 1(a, b, c), bài 2a, bài 3. * Cách tiến hành: Bài 1.HĐ cá nhân - Gọi HS đọc yêu Điền số hoặc đơn vị - Tính thích vào chỗ trống. - Cả lớp làm vở a. 225 phút = .... . giờ - 3 HS làm bảng lớp, chia sẻ kết quả b. 9m3 75cm3 = 9,000075 c. 52kg 4g = 52,004 - HS theo dõi d. 25 % của 2 thế kỉ = năm - Yêu cầu HS tự làm bài - GV nhận xét chữa bài - Cả lớp làm vở - Yêu cầu HS nêu lại thứ tự thực hiện các bước tính trong biểu thức Bài 2: HĐ cá nhân - Gọi HS nêu yêu cầu: Tính - Cả lớp theo dõi 4,65 x 5,2 7 giờ - HS điều khiển phân tích đề 18 phút : 3 - HS đọc bài 32,3 + 75,96 - HS phân tích đề bài 12 phút15 giây – 7 phút 38 giây - HS làm bài, báo cáo kết quả với GV - GV hướng dẫn HS cần tách được các mẫu sốvà tử số của phân số thành các tích và thực hiện rút gọn chúng - Yêu cầu HS tự làm bài - GV nhận xét chữa bài Bài 3: HĐ cả lớp - Gọi HS đọc đề bàiQuãng đường AB - Cả lớp theo dõi dài 100 km. Một ô tô đi từ A lúc 7 giờ - HS điều khiển phân tích đề 30 phút và đến B lúc 9 giờ 45 phút, - HS đọc bài giữa đường người đó nghỉ 15 phút. Một - HS phân tích đề bài xe máy đi trên quãng đường đó với vận - HS làm bài, báo cáo kết quả với GV tốc bằng 60% vận tốc của ô tô. Tính Bài giải vận tốc của xe máy. Thời gian ô tô từ A đến B (không tính 4 KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP 5 - Hướng dẫn HS phân tích đề thời gian nghỉ) là: (0,5 điểm) - Cho HS làm bài 9 giờ 45 phút – 7 giờ 30 phút – 15 phút - GV cùng cả lớp nhận xét, chốt lời giải = 2 (giờ) (0,5 điểm) đúng Vận tốc của ô tô là: 100 : 2 = 50 (km/h) (0,5 điểm) Vận tốc của xe máy là: 50 : 100 x 60 = 30 (km/h) (0,5 điểm) Bài 4: HĐ cá nhân Đáp số: 30 km/h - Cho HS đọc bài Tính bằng cách hợp - Cả lớp theo dõi lý - HS điều khiển phân tích đề a. 0,2468 + 0,08 x 0,4 x 12,5 x 2,5 + - HS đọc bài 0,7532 - HS phân tích đề bài b. 2 giờ 45 phút + 2,75 giờ x 8 + 165 - HS làm bài, báo cáo kết quả với GV phút a. 0,2468 + 0,08 x 0,4 x 12,5 x 2,5 + - Cho HS phân tích đề bài 0,7532 - Cho HS tự làm bài = (0,2468 + 0,7532) + (0,08 x 12,5) x - GV quan sát, giúp đỡ HS nếu cần (0,4 x 2,5) = 1 + 1 x 1= 2 b. 2 giờ 45 phút + 2,75 giờ x 8 + 165 phút = 2,75 giờ + 2,75 giờ x 8 + 2,75 giờ = 2,75 giờ x (1 + 8 + 1) = 2,75 giờ x 10= 27,5 giờ 3.Hoạt động ứng dụng:(2 phút) - Qua bài học vừa rồi em nắm được - HS nêu: Nắm được cách tính và giải điều gì ? toán có lời văn. 4. Hoạt động sáng tạo:(1 phút) - Về nhà tìm các bài tập tương tự để - HS nghe và thực hiện làm. - Chuẩn bị cho bài học sau. ĐIỀU CHỈNH - BỔ SUNG: ......................................................................................................................................... ......................................................................................................................................... ......................................................................................................................................... ----------------------------------------------------- Đạo đức THỰC HÀNH CUỐI HỌC KÌ II I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT - Giúp HS củng cố các chuẩn mực đạo đức đã được học. - HS có tình cảm đạo đức với mỗi chuẩn mực đạo đức đã học. - Yêu thích môn học - Năng lực tự học, năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo, năng lực thẩm mĩ, năng lực giao tiếp, năng lực hợp tác II. ĐỒ DÙNG - GV: Phiếu học tập. 5 KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP 5 - HS : SGK III. TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC Hoạt động dạy Hoạt động học 1. Hoạt động khởi động:(5phút) - Cho HS tổ chức chơi trò chơi "Truyền - HS nêu: Em yêu quê hương, UBND điện" : Nêu tên các bài đạo đức đã học xã ( phường) em, Em yêu Tổ quốc Việt trong chương trình lớp 5? Nam, Kính già yêu trẻ, Tôn trọng phụ nữ, Hợp tác với những ngời xung quanh - GV nhận xét - HS nghe - Giới thiệu bài - Ghi bảng - HS ghi vở 2. Hoạt động thực hành:(28 phút) * Mục tiêu: - Giúp HS củng cố các chuẩn mực đạo đức đã được học. - HS có tình cảm đạo đức với mỗi chuẩn mực đạo đức đã học. * Cách tiến hành: * Hoạt động 1 : Làm việc theo nhóm - GV yêu cầu các nhóm thực hành các - Các nhóm thực hành, trao đổi chuẩn mực đạo đức đã được học và nêu + HS nêu các việc làm phù hợp với mỗi tác dụng khi thực hiện các chuẩn mực chuẩn mực đạo đức. đạo đức đó ? + Đại diện các nhóm trình bày. - Nhận xét. * Hoạt động 2: Liên hệ thực tế - Em đã làm gì để xứng đáng là HS lớp - HS trả lời : nhiều em trả lời 5 ? - Những việc làm nào của em thể hiện - HS nêu theo việc làm mình đã thực sự hợp tác với những người xung hiện. quanh? - Hợp tác như vậy có lợi gì? - .. giúp công việc thuận lợi hơn, đạt kết quả cao hơn. - GV chốt: Có những công việc đòi hỏi các em cần phải hợp tác với những người xung quanh để công việc diễn ra thuận lợi hơn, sớm hoàn thành công việc: lao động vệ sinh lớp, làm báo tường, - GV nhắc nhở HS thực hiện các việc làm phù hợp với những chuẩn mực đạo đức đã quy định. * Hoạt động 3: Đóng vai - GV yêu cầu HS giới thiệu với bạn bè - Hoạt động nhóm. 6 KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP 5 nước ngoài về đất nước và con người - HS đóng vai hướng dẫn viên du Việt Nam ? lịch - Các em cần làm gì để góp phần xây - Các nhóm cử đại diện trình bày. dựng Tổ quốc Việt Nam ? - Các nhóm khác nhận xét, bổ sung. - HS liên hệ bản thân: học tập và rèn luyện để trở thành người công dân có ích cho xã hội. 3.Hoạt động ứng dụng:(2 phút) - Qua bài học giúp em ôn lại những - Học sinh nêu được hành vi đạo đức, hành vi đạo đức nào ? thói quen đạo đức cần đạt được trong năm học: +Có trách nhiệm về việc làm của mình; + Có ý thức vượt khó khăn; + Nhớ ơn tổ tiên; + Xây dựng và giữ gìn tình bạn tốt; + Kính già yêu trẻ; +Hợp tác với những người xung quanh; + Yêu quê hương đất nước; + Bảo vệ môi trường,.... 4. Hoạt động sáng tạo:(1 phút) - Vân dụng những hành vi đạo đức vào - HS nghe và thực hiện cuộc sống. ĐIỀU CHỈNH - BỔ SUNG: ......................................................................................................................................... ......................................................................................................................................... ......................................................................................................................................... ------------------------------------------------------------------ Thứ ba ngày 10 tháng 5 năm 2022 Khoa học ÔN TẬP I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT - Ôn tập kiến thức về nguyên nhân gây ô nhiễm môi trường và một số biện pháp bảo vệ môi trường. - Hiểu về khái niệm môi trường. - Vận dụng kiến thức về môi trường để ứng dụng vào cuộc sống. - Nhận thức thế giới tự nhiên, tìm tòi, khám phá thế giới tự nhiên,vận dụng kiến thức vào thực tiễn và ứng xử phù hợp với tự nhiên, con người. II. ĐỒ DÙNG - GV: Phiếu học tập, bảng nhóm - HS: SGK, vơ III. TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC 7 KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP 5 Hoạt động dạy Hoạt động học 1. Hoạt động khởi động:(5phút) - Cho HS tổ chức chơi trò chơi "Bắn - HS chơi tên": Nêu các biện pháp bảo vệ môi trường(mỗi HS chỉ nêu 1 biện pháp) - GV nhận xét - HS nghe - Giới thiệu bài - Ghi bảng - HS ghi vở 2. Hoạt động thực hành:(28 phút) * Mục tiêu: Ôn tập kiến thức về nguyên nhân gây ô nhiễm môi trường và một số biện pháp bảo vệ môi trường. * Cách tiến hành: Hoạt động 1: *Mục tiêu :Giúp HS hiểu về khái niệm môi trường * Cách tiến hành : + Giáo viên cho học sinh chơi trò chơi: - Học sinh đọc SGK và chuẩn bị. “Ai nhanh, ai đúng” - Học sinh suy nghĩ trả lời. - Giáo viên đọc từng câu hỏi trong trò chơi “Đoán chữ” và câu hỏi trắc nghiệm. Hoạt động 2: Câu hỏi trắc nghiệm : Chọn câu trả lời đúng : Câu 1: Điều gì sẽ xảy ra khi có quá nhiều khí độc thải vào không khí? b, Không khí bị ô nhiễm Câu 2: Yếu tố nào được nêu ra dưới đây có thể làm ô nhiễm nước? c, Chất thải Câu 3: Trong các biện pháp làm tăng sản lượng lương thực trên diện tích đất d, Tăng cường dùng phân hóa học và canh tác, biện pháp nào sẽ làm ô nhiễm thuốc trừ sâu môi trường đất ? Câu 4: Theo bạn, đặc điểm nào là quan trọng nhất của nước sạch ? c, Giúp phòng tránh được các bệnh về đường tiêu hóa, bệnh ngoài da, đau mắt,.. 3.Hoạt động ứng dụng:(2 phút) - Qua bài học, em nắm được điều gì ? - HS nêu: Ôn tập kiến thức về nguyên nhân gây ô nhiễm môi trường và một số biện pháp bảo vệ môi trường. 4. Hoạt động sáng tạo:(1 phút) 8 KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP 5 - Về nhà vận dụng kiến thức đã học để - HS nghe và thực hiện vận động mọi người cùng thực hiện một số biện pháp bảo vệ môi trường. ĐIỀU CHỈNH - BỔ SUNG: ......................................................................................................................................... ......................................................................................................................................... ......................................................................................................................................... ----------------------------------------------------------- Luyện từ và câu ÔN TẬP I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT - Hoàn chỉnh được bảng tổng kết về trạng ngữ theo yêu cầu của BT. - Cẩn thận, chính xác khi viết câu văn có sử dụng trạng ngữ. - Năng lực tự chủ và tự học, năng lực giao tiếp và hợp tác, năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo. - Năng lực văn học, năng lực ngôn ngữ, năng lực thẩm mĩ. II. ĐỒ DÙNG - GV: Phiếu viết tên các bài tập đọc và HTL, bảng nhóm. - HS: SGK, vở III. TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC Hoạt động dạy Hoạt động học 1. Hoạt động khởi động:(5phút) - Cho HS hát - HS hát - Giới thiệu bài - Ghi bảng - HS ghi vở 2. Hoạt động thực hành:(28 phút) * Mục tiêu: - Hoàn chỉnh được bảng tổng kết về trạng ngữ theo yêu cầu của BT. * Cách tiến hành: * Kiểm tra tập đọc và HTL - Cho HS lên bảng gắp thăm bài tập - Lần lượt từng HS gắp thăm bài(5 HS), đọc. về chỗ chuẩn bị khoảng 2 phút rồi lần lượt đọc bài - Yêu cầu HS đọc bài đã gắp thăm được - Đọc và trả lời câu hỏi và trả lời 1, 2 câu hỏi về nội dung bài - Gọi HS nhận xét bạn đọc và trả lời câu - Theo dõi, nhận xét hỏi - GV nhận xét trực tiếp HS * Hướng dẫn HS làm bài tập 2 - Gọi HS đọc yêu cầu - HS đọc yêu cầu - Yêu cầu HS thảo luận theo nhóm và - HS làm bài và gắn bài làm trên bảng lớp. làm bài 9 KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP 5 - Yêu cầu HS nhận xét - Nhận xét bài làm của nhóm bạn. - Kể tên các loại trạng ngữ em đã học ? - HS nêu : + TN chỉ nơi chốn + TN chỉ thời gian + TN chỉ nguyên nhân + TN chỉ mục đích + TN chỉ phương tiện - Đại diện nhóm lần lượt nêu - Mỗi loại trạng ngữ trả lời cho những câu hỏi nào? - GV nhận xét, kết luận chung Các loại trạng ngữ Câu hỏi Ví dụ TN chỉ nơi chốn Ở đâu? - Ngoài đồng, bà con đang gặt lúa. Khi nào? TN chỉ thời gian - Đúng 7 giờ tối nay, bố em đi công tác về. Mấy giờ? Vì sao? - Nhờ cần cù, Mai đã theo kịp cấc bạn trong TN chỉ nguyên nhân Nhờ đâu? lớp Tại sao? Để làm gì? - Vì danh dự của tổ, các thành viên phải cố TN chỉ mục đích Vì cái gì? gắng học giỏi. - Bằng giọng nói truyền cảm, cô đã lôi cuốn Bằng cái gì? TN chỉ phương tiện được mọi người. Với cái gì? - GV gọi HS dưới lớp đọc những câu - 5 HS nối tiếp nhau đọc câu mình đã đặt mình đã đặt - Nhận xét câu HS đặt 3.Hoạt động ứng dụng:(2 phút) - Qua bài học, em được ôn lại những loại - HS nêu: trạng ngữ nào ? + TN chỉ nơi chốn + TN chỉ thời gian + TN chỉ nguyên nhân + TN chỉ mục đích + TN chỉ phương tiện 4. Hoạt động sáng tạo:(1 phút) - GV nhận xét tiết học. - HS nghe - Dặn cả lớp ghi nhớ những kiến thức - HS nghe và thực hiện vừa ôn tập; những HS chưa kiểm tra tập đọc; HTL hoặc kiểm tra chưa đạt về nhà tiếp tục luyện đọc để chuẩn bị tốt cho tiết ôn tập sau ĐIỀU CHỈNH - BỔ SUNG: 10 KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP 5 ......................................................................................................................................... ......................................................................................................................................... ......................................................................................................................................... ------------------------------------------------------- Tập làm văn ÔN TẬP I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT - Nắm được cách viết một biên bản. - Lập được biên bản cuộc họp (theo yêu cầu ôn tập) đúng thể thức, đầy đủ nội dung cần thiết. - Cẩn thận, tỉ mỉ, chính xác khi lập biên bản. - Năng lực tự chủ và tự học, năng lực giao tiếp và hợp tác, năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo. II. ĐỒ DÙNG - GV: Mẫu biên bản cuộc họp viết sẵn vào bảng phụ - HS: SGK, vở III. TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC Hoạt động dạy Hoạt động học 1. Hoạt động khởi động:(5phút) - Cho HS hát - HS hát - Giới thiệu bài - Ghi bảng - HS ghi vở 2. Hoạt động thực hành:(28 phút) * Mục tiêu: Lập được biên bản cuộc họp (theo yêu cầu ôn tập) đúng thể thức, đầy đủ nội dung cần thiết. * Cách tiến hành: * Thực hành lập biên bản - Yêu cầu HS đọc đề bài và câu chuyện - HS đọc thành tiếng trước lớp, thảo Cuộc họp chữ viết, thảo luận theo câu luận hỏi: + Các chữ cái và dấu câu họp bàn việc - Các chữ cái và dấu câu họp bàn việc gì? giúp đỡ Hoàng vì bạn không biết dùng dấu câu nên đã viết những câu rất kì quặc. - Giao cho anh dấu Chấm yêu cầu + Cuộc họp đề ra cách gì để giúp đỡ Hoàng bạn Hoàng? - Viết biên bản cuộc họp của chữ viết. + Đề bài yêu cầu gì? - Là văn bản ghi lại nội dung một cuộc + Biên bản là gì? họp hoặc một sự việc đã diễn ra để làm bằng chứng. - Nội dung biên bản gồm có + Nội dung của biên bản gồm có những * Phần mở đầu ghi quốc hiệu, tiêu ngữ 11 KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP 5 gì? (hoặc tên tổ chức), tên biên bản. * Phần chính ghi thời gian, địa điểm, thành phần có mặt, nội dung sự việc. * Phần kết thúc ghi tên, chữ kí của chủ toạ và người lập biên bản hoặc nhân chứng. - 1 HS đọc thành tiếng trước lớp - GV treo bảng phụ và yêu cầu HS đọc nội dung. - Làm bài cá nhân - Yêu cầu HS tự làm bài - 3 HS đọc biên bản của mình - Gọi HS đọc biên bản của mình. - HS nghe - Nhận xét HS viết đạt yêu cầu 3.Hoạt động ứng dụng:(2 phút) - Qua bài học, em nắm được điều gì ? - HS nêu: Em nắm được cách viết một biên bản gồm có 3 phần: * Phần mở đầu: ghi quốc hiệu, tiêu ngữ (hoặc tên tổ chức), tên biên bản. * Phần chính: ghi thời gian, địa điểm, thành phần có mặt, nội dung sự việc. * Phần kết thúc: ghi tên, chữ kí của chủ toạ và người lập biên bản hoặc nhân chứng. 4. Hoạt động sáng tạo:(1 phút) - Nhận xét tiết học. - HS nghe - Hoàn chỉnh biên bản, đọc cho người - HS nghe và thực hiện thân nghe và chuẩn bị bài sau. ĐIỀU CHỈNH - BỔ SUNG: ......................................................................................................................................... ......................................................................................................................................... ........................................................................................................................................ -------------------------------------------------------------- Kĩ thuật LẮP GHÉP MÔ HÌNH TỰ CHỌN I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT - HS biết cách lắp mô hình tự chọn. - Lắp được mô hình đã chọn. - Tự hào về mô hình mình đã tự lắp được. - Năng lực tự học, năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo, năng lực thẩm mĩ, năng lực giao tiếp, năng lực hợp tác II. ĐỒ DÙNG - GV: Bộ lắp ghép mô hình kĩ thuật - HS : Bộ lắp ghép mô hình kĩ thuật, SGK 12 KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP 5 III. TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC Hoạt động dạy Hoạt động học 1. Hoạt động khởi động:(5phút) - Cho HS hát - HS hát - Kiểm tra sự chuẩn bị của HS. - HS chuẩn bị - GV nhận xét - HS nghe - Giới thiệu bài - Ghi bảng - HS ghi bảng 2. Hoạt động thực hành:(28 phút) * Mục tiêu: HS cần phải : - Lắp được mô hình đã chọn. - Tự hào về mô hình mình đã tự lắp được. * Cách tiến hành: * Hoạt động 1: HS chọn mô hình lắp ghép - GV cho HS tự chọn một mô hình lắp - HS lựa chọn mô hình lắp ghép. ghép theo gợi ý trong SGK hoặc tự sưu - HS làm việc nhóm đôi : những HS tầm cùng sự lựa chọn tạo thành nhóm - GV yêu cầu HS quan sát và nghiên - HS quan sát các mô hình cứu kĩ mô hình và hình vẽ trong SGK. * Hoạt động 2: Thực hành lắp ghép mô hình mình chọn. - Để lắp ghép mô hình đó em cần lắp - HS chọn chi tiết, trao đổi cách lắp ghép những bộ phận nào? ghép. - GV giúp đỡ HS còn lúng túng. - HS lắp ghép mô hình kĩ thuật mình đã lựa chọn. * Hoạt động 3: Đánh giá - GV cùng HS đánh giá sản phẩm - Trưng bày sản phẩm. - Nêu các tiêu chí đánh giá. - Tuyên dương HS có sản phẩm đẹp, - Đánh giá sản phẩm của bạn và của sáng tạo. mình. 3.Hoạt động ứng dụng:(2 phút) - Về nhà vận dụng các kiến thức đã học - HS nghe vào cuộc sống. - Nhận xét giờ học, giao bài về nhà. - HS nghe 4. Hoạt động sáng tạo:(1 phút) - GV tổng kết môn học. - HS nghe ĐIỀU CHỈNH - BỔ SUNG: ......................................................................................................................................... ......................................................................................................................................... ......................................................................................................................................... ------------------------------------------------------------ Thứ tư ngày 11 tháng 5 năm 2022 13 KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP 5 Toán LUYỆN TẬP CHUNG I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT - Nắm được các kiến thức đã học - Cẩn thận, tỉ mỉ, chính xác. - Năng tư chủ và tự học, năng lực giao tiếp và hợp tác, năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo II. ĐỒ DÙNG - GV: Bảng phụ - HS: SGK, vở III. TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC Hoạt động dạy Hoạt động học 1. Hoạt động khởi động:(5phút) - Cho HS tổ chức chơi trò chơi "Rung - HS chơi trò chơi chuông vàng" trả lời các câu hỏi: + Nêu cách tính chu vi hình tròn ? + Nêu cách tính diện tích hình tròn ? - GV nhận xét - HS nghe - Giới thiệu bài - Ghi bảng - HS ghi vở 2. Hoạt động thực hành:(28 phút) * Mục tiêu: - Biết tính tỉ số phần trăm và giải toán về tỉ số phần trăm; tính diện tích, chu vi của hình tròn. * Cách tiến hành: - GV yêu cầu HS tự làm bài vào vở bài tập, thời gian làm bài khoảng 30 phút. Sau đó GV chữa bài, rút kinh nghiệm Phần I - Gọi HS đọc yêu cầu Câu 1. Số thập phân gồm 55 đơn vị, 7 - Mỗi bài tập dưới đây có kèm theo một phần trăm, 2 phần nghìn viết là: số câu trả lời A, B, C, D (là đáp số, kết A. 55,720 B. 55,072 quả tính). Hãy khoanh vào chữ đặt C. 55,027 D. 55,702 trước câu trả lời đúng Câu 2: Phép trừ 712,54 - 48,9 có kết quả đúng là: - 2 HS làm bài bảng lớp, cả lớp làm vở A. 70,765 B. 223,54 - Cả lớp theo dõi C. 663,64 D. 707,65 - HS phân tích đề Câu 3. Viết số thích hợp vào chỗ - Cả lớp làm vở chấm: - 1 HS làm bài bảng lớp, chia sẻ Giá trị của biểu thức: 201,5 - 36,4 : 2,5 x 0,9 là: ........ Câu 4. Một hình hộp chữ nhật có thể tích 300dm3, chiều dài 15dm, chiều rộng 5dm. Vậy chiều cao của hình hộp 14 KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP 5 chữ nhật là: A. 10dm B. 4dm C. 8dm D. 6dm Câu 5. Viết số thích hợp vào chỗ chấm: 55 ha 17 m2 = .....,.....ha A. 55,17 B. 55,0017 C. 55, 017 D. 55, 000017 Câu 6. Lớp học có 18 nữ và 12 nam. Hỏi số học sinh nữ chiếm bao nhiêu phần trăm số học sinh cả lớp? A. 150% B. 60% C. 40% D. 80% - Yêu cầu HS làm bài - GV nhận xét chữa bài Phần II Bài 1: HĐ cá nhân - Gọi HS đọc yêu cầu: Đặt tính rồi tính. - HS đọc bài a) 149,8 + 23,44 - HS làm bài, báo cáo kết quả với GV b) 52,8 - 23,495 c) 40,25 x 3,7 d) 85,75 : 3,5 - Hướng dẫn HS phân tích đề - Yêu cầu HS làm bài - GV nhận xét chữa bài Bài 2: HĐ cá nhân - Cho HS đọc bài: Một ô tô đi từ tỉnh A HS đọc bài lúc 6 giờ và đến tỉnh B lúc 10 giờ 45 - HS phân tích đề bài phút. Ô tô đi với vận tốc 46km/giờ và - HS làm bài, báo cáo kết quả với GV nghỉ dọc đường mất 30 phút. Tính độ dài quãng đường từ tỉnh A đến tỉnh B? - Cho HS phân tích đề bài - Cho HS tự làm bài - GV quan sát, giúp đỡ HS nếu cần 3.Hoạt động ứng dụng:(2 phút) - Qua bài học, em nắm được kiến thức - HS nêu gì ? 4. Hoạt động sáng tạo:(1 phút) - GV nhận xét tiết học. - HS nghe - Dặn HS về nhà tìm thêm các bài tập - HS nghe và thực hiện tương tự để làm thêm. - Chuẩn bị bài học sau. ĐIỀU CHỈNH - BỔ SUNG: 15 KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP 5 ......................................................................................................................................... ......................................................................................................................................... ......................................................................................................................................... ------------------------------------------------------ Lịch sử ÔN TẬP HỌC KÌ II I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: - Nắm được một số sự kiện, nhân vật lịch sử tiêu biểu từ năm 1858 đến nay: + Thực dân Pháp xâm lược nước ta, nhân dân ta đó đứng lên chống Pháp. + Đảng Cộng sản Việt Nam ra đời, lãnh đạo cách mạng nước ta; Cách mạng tháng Tám thành công; ngày 2-9-1945 Bác Hồ đọc Tuyên ngôn Độc lập khai sinh nước Việt Nam Dân chủ Cộng hoà. + Cuối năm 1945 thực dân Pháp trở lại xâm lược nước ta, nhân dân ta tiến hành cuộc kháng chiến giữ nước. Chiến thắng Điện Biên Phủ kết thúc thắng lợi cuộc kháng chiến. + Giai đoạn 1954-1975: Nhân dân miến Nam đứng lên chiến đấu, miền Bắc vừa xây dựng chủ nghĩa xã hội, vừa chống trả cuộc chiến tranh phá hoại của đế quốc Mĩ, đồng thời chi viện cho miền Nam. Chiến dịch Hồ Chí Minh toàn thắng đất nước được thống nhất. - Sắp xếp được các sự kiện, nhân vật lịch sử tiêu biểu theo trình tự thời gian. - Giáo dục lòng tự hào dân tộc cho HS. - Năng tư chủ và tự học, năng lực giao tiếp và hợp tác, năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo - Năng lực tư duy và lập luận toán học, năng lực mô hình hoá toán học, năng lực giải quyết vấn đề toán học, năng lực giao tiếp toán học, năng lực sử dụng công cụ và phương tiện toán học II. ĐỒ DÙNG - GV: Bản đồ hành chính VN; tranh, ảnh, tư liệu - HS: SGK, vở III. TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1. Hoạt động khởi động:(5phút) - Cho HS chơi trò chơi "Truyền điện" - HS chơi trò chơi với nội dung: Em hãy nêu một số mốc sự kiện tiêu biểu theo thứ tự các tháng trong năm?(Mỗi HS chỉ nêu 1 sự kiện tiêu biểu) - GV nhận xét. - HS nghe - Giới thiệu bài - Ghi bảng - HS ghi vở 2. Hoạt động thực hành:(28 phút) * Mục tiêu: Nắm được một số sự kiện, nhân vật lịch sử tiêu biểu từ năm 1858 đến nay: * Cách tiến hành: * GV yêu cầu HS thảo luận nhóm sửa * HS thảo luận làm bài, chia sẻ trước lại các sự kiện lịch sử sau cho đúng sau lớp. đó chia sẻ trước lớp: 16 KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP 5 - Thực dân Pháp nổ súng xâm lược -Thực dân Pháp nổ súng xâm lược nước ta vào ngày 31- 08-1858. nước ta vào ngày 1- 9 – 1858 - Phong trào Cần Vương diễn ra 12 - Phong trào Cần Vương diễn ra 12 năm (1885-1896) năm (1885-1897). - Các phong trào yêu nước của Phan - Các phong trào yêu nước của Phan Bội Châu, Phan Chu Trinh, Hoàng Hoa Bội Châu, Phan Chu Trinh, Hoàng Hoa Thám diễn ra vào đầu thế kỉ XX Thám diễn ra vào cuối thế kỉ XIX. - Thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam - Thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam 02- 03-1930 3- 02 - 1930 - Phong trào Xô Viết Nghệ Tĩnh 1931- - Phong trào Xô Viết Nghệ Tĩnh 1930 1932. – 1931 - Cách mạng tháng Tám thành công - Cách mạng tháng Tám thành công tháng 9 năm 1945 tháng 8 năm 1945. - Bác Hồ nói: “Sài Gòn đi sau về - Bác Hồ nói “Sài Gòn đi trước về trước’’ sau’’ - Chủ Tịch Hồ Chí Minh đọc Tuyên - Bác Hồ đọc Tuyên ngôn độc lập 2-9- ngôn độc lập 2-9-1945 1945 - Nạn lụt tháng 8 năm 1945 và hạn hán - Nạn lụt tháng 8 năm 1945 và hạn hán kéo dài năm 1945 đã cướp đi sinh kéo dài năm 1945 đã cướp đi sinh mạng hai triệu đồng bào ta. mạng hơn hai triệu đồng bào ta. - Sau cách mạng tháng Tám năm 1945, - Sau cách mạng tháng Tám năm 1945, chính quyền non trẻ của chúng ta phải chính quyền non trẻ của chúng ta phải đối phó với “ Giặc đói, giặc dốt” đối phó với “ Giặc đói, giặc dốt, giặc ngoại xâm” - Chính quyền non trẻ của chúng ta - Chính quyền non trẻ của chúng ta trong hoàn cảnh hết sức đặc biệt. trong tình thế “ nghìn cân treo sợi tóc”. - Ngày 19 tháng 12 năm 1946, thực dân - Ngày 18 tháng 12 năm 1946, thực dân Pháp gửi tối hậu thư buộc ta nộp vũ Pháp gửi tối hậu thư buộc ta nộp vũ khí. khí. - 20h ngày 19 tháng 12 năm 1946 tiếng - 22h ngày 19 tháng 12 năm 1946 tiếng súng kháng chiến toàn quốc bùng nổ. súng kháng chiến toàn quốc bùng nổ. - Sáng 21 tháng 12 Chủ tịch Hồ Chí - Sáng 20 tháng 12 Chủ tịch Hồ Chí Minh đọc lời kêu gọi toàn quốc kháng Minh đọc lời kêu gọi toàn quốc kháng chiến. chiến. - Sau gần hai tháng giam chân địch trong lòng thành phố, các chiến sĩ trong trung đoàn Thủ đô được lệnh rút khỏi thành phố để bảo toàn lực lượng, tiếp tục củng cố chuẩn bị kháng chiến lâu dài. * GVKL: * HS theo dõi 3.Hoạt động ứng dụng:(2 phút) - Chia sẻ kiến thức lịch sử của giai - HS nghe và thực hiện đoạn từ năm 1858 đến nay với mọi người. 4. Hoạt động sáng tạo:(1 phút) 17 KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP 5 - Về nhà viết một đoạn văn ngắn cảm - HS nghe và thực hiện nghĩ của em về Bác Hồ. ĐIỀU CHỈNH - BỔ SUNG: ......................................................................................................................................... ......................................................................................................................................... ......................................................................................................................................... ------------------------------------------------------ Thứ năm ngày 12 tháng 5 năm 2022 Kể chuyện KỂ CHUYỆN ĐÃ NGHE ĐÃ ĐỌC I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT - Tìm được câu chuyện đã nghe, đã đọc về truyền thống hiếu học hoặc truyền thống đoàn kết của dân tộc Việt Nam. - Kể lại được câu chuyện đã nghe, đã đọc về truyền thống hiếu học hoặc truyền thống đoàn kết của dân tộc Việt Nam; hiểu nội dung chính của câu chuyện. - Giáo dục truyền thống tốt đẹp của dân tộc. - Năng lực tự chủ và tự học, năng lực giao tiếp và hợp tác, năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo. II. ĐỒ ĐỒ DÙNG: - Giáo viên: Sách, báo, truyện về truyền thống hiếu học. - Học sinh: Sách giáo khoa,vở viết... III. TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động Giáo viên Hoạt động Học sinh 1. Hoạt động Khởi động (3’) - Cho học sinh thi nối tiếp kể lại các câu - HS thi kể chuyện: Vì muôn dân - GV nhận xét - HS nhận xét - Giới thiệu bài - Ghi bảng - HS ghi vở 2.Hoạt động tìm hiểu, lựa chọn câu chuyện phù hợp với yêu cầu tiết học: (8’) * Mục tiêu: Tìm được câu chuyện đã nghe, đã đọc về truyền thống hiếu học hoặc truyền thống đoàn kết của dân tộc Việt Nam. * Cách tiến hành: - Gọi HS đọc đề - HS đọc đề bài - GV gạch chân những từ trọng tâm ca Đề bài: Hãy kể lại một câu chuyện em ngợi hòa bình, chống chiến tranh. đã nghe hoặc đã học nói về truyền - GV nhắc HS một số câu chuyện các em thống hiếu học hoặc truyền thống đoàn đã học về đề tài này và khuyến khích HS kết của dân tộc Việt Nam. tìm những câu chuyện ngoài SGK - Gọi HS giới thiệu câu chuyện mình sẽ - HS giới thiệu câu chuyện mình sẽ kể kể 3. Hoạt động thực hành kể chuyện:(23 phút) * Mục tiêu: Kể lại được câu chuyện đã nghe, đã đọc về truyền thống hiếu học hoặc truyền thống đoàn kết của dân tộc Việt Nam; hiểu nội dung chính của câu chuyện. * Cách tiến hành: 18 KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP 5 - Kể trong nhóm - HS kể trong nhóm - GV đi giúp đỡ từng nhóm. Gợi ý HS trao đổi về ý nghĩa câu chuyện: +Chi tiết nào trong truyện làm bạn nhớ nhất? + Hành động nào của nhân vật làm bạn nhớ nhất? + Câu chuyện muốn nói với chúng ta điều gì? + Bạn hiểu điều gì qua câu chuyện? - Học sinh thi kể trước lớp - Học sinh thi kể trước lớp và trao đổi cùng bạn. - HS khác nhận xét bạn kể chuyện theo các tiêu chí đã nêu. - GV tổ chức cho HS bình chọn. - Lớp bình chọn + Bạn có câu chuyện hay nhất? + Bạn kể chuyện hấp dẫn nhất? - Giáo viên nhận xét và đánh giá. 3. Hoạt động nối tiếp (2’) - Chia sẻ với mọi người về các tấm - HS nghe và thực hiện gương hiếu học mà em biết 4. Hoạt động sáng tạo:(1 phút) - Về nhà kể lại câu chuyện cho mọi người - HS nghe và thực hiện trong gia đình cùng nghe. ĐIỀU CHỈNH - BỔ SUNG: ......................................................................................................................................... ......................................................................................................................................... ......................................................................................................................................... ------------------------------------------------------- Địa lí ÔN TẬP I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT - Biết chỉ các châu lục, đại dương và nước Việt Nam trên Bản đồ Thế giới. - Tìm được các châu lục, đại dương và nước Việt Nam trên Bản đồ Thế giới. - Hệ thống một số đặc điểm chính về điều kiện tự nhiên (vị trí địa lí, đặc điểm thiên nhiên), dân cư, hoạt động kinh tế (một số sản phẩm công nghiệp, sản phẩm nông nghiệp) của các châu lục: châu Á, châu Âu, châu Phi, châu Mĩ, châu Đại Dương, châu Nam Cực. - Yêu thích môn học. - Năng lực tư chủ và tự học, năng lực giao tiếp và hợp tác, năng lực giải quyết vấn đề và sán g tạo. - Năng lực hiểu biết cơ bản về Địa lí, năng lực tìm tòi và khám phá Địa lí, năng lực vận dụng kiến thức Địa lí vào thực tiễn II. ĐỒ DÙNG 19 KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP 5 - GV: Bản đồ Thế giới; Quả địa cầu - HS: SGK, vở III. TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1. Hoạt động khởi động:(5phút) - Cho HS hát bài hát "Trái đất này là - HS hát của chúng mình" - Giới thiệu bài - Ghi bảng - HS ghi vở 2. Hoạt động hình thành kiến thức mới:(28phút) * Mục tiêu: - Tìm được các châu lục, đại dương và nước Việt Nam trên Bản đồ Thế giới. - Hệ thống một số đặc điểm chính về điều kiện tự nhiên (vị trí địa lí, đặc điểm thiên nhiên), dân cư, hoạt động kinh tế (một số sản phẩm công nghiệp, sản phẩm nông nghiệp) của các châu lục: châu Á, châu Âu, châu Phi, châu Mĩ, châu Đại Dương, châu Nam Cực. * Cách tiến hành: * Hoạt động 1 : Làm việc cả lớp - Gọi một số HS lên bảng chỉ : - HS lên chỉ : + Các châu lục, các đại dương + Các châu lục, các đại dương + Nước Việt Nam + Nước Việt Nam Trên bản đồ Thế giới hoặc quả Địa cầu - GV tổ chức cho HS chơi trò chơi ô - HS chơi trò chơi chữ "Đối đáp nhanh’’ để giúp các em nhớ tên một số quốc gia đã học và biết chúng thuộc châu lục nào - GV sửa chữa và giúp HS hoàn thiện phần trình bày * Hoạt động 2 : Làm việc theo nhóm - GV cho HS thảo luận nhóm bàn - Các nhóm thảo luận và hoàn thành - GV kẻ sẵn bảng thống kê lên bảng bảng ở câu 2b - Trình bày kết quả - Đại diện các nhóm báo cáo kết quả. Các nhóm lên điền đúng các kiến thức vào bảng - GV nhận xét, đánh giá - HS nghe 3.Hoạt động ứng dụng:(2 phút) - Cho HS giới thiệu về một đại danh - HS giới thiệu nổi tiếng mà em biết. 4. Hoạt động sáng tạo:(1 phút) - Dặn HS về nhà tiếp tục tìm hiểu thêm - HS nghe và thực hiện về các nước trên thế giới. ĐIỀU CHỈNH - BỔ SUNG: ......................................................................................................................................... ......................................................................................................................................... ......................................................................................................................................... ------------------------------------------------------- 20

File đính kèm:

  • docke_hoach_bai_day_lop_5_tuan_34_nam_hoc_2021_2022_nguyen_thi.doc