Kế hoạch bài dạy Lớp 5 - Tuần 34 - Năm học 2021-2022 - Nguyễn Thị Thu Trang
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Kế hoạch bài dạy Lớp 5 - Tuần 34 - Năm học 2021-2022 - Nguyễn Thị Thu Trang, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP 5
TUẦN 34
Thứ hai ngày 09 tháng 5 năm 2022
Kể chuyện
KỂ CHUYỆN ĐÃ NGHE, ĐÃ ĐỌC
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
- Hiểu nội dung và biết trao đổi về ý nghĩa câu chuyện .
- Kể được một câu chuyện đã nghe, đã đọc nói về việc gia đình, nhà trường, xã hội
chăm sóc, giáo dục trẻ em, hoặc trẻ em với việc thực hiện bổn phận với gia đình, nhà
trường và xã hội.
- Yêu thích kể chuyên.
- Năng lực tự chủ và tự học, năng lực giao tiếp và hợp tác, năng lực giải quyết vấn đề
và sáng tạo.
II. ĐỒ DÙNG
- GV: + Tranh minh hoạ về cha, mẹ, thầy cô giáo, người lớn chăm sóc trẻ em; tranh
ảnh trẻ em giúp đỡ cha mẹ, trẻ em chăm chỉ học tập, trẻ em giúp đỡ mọi người.
+ Sách, truyện, tạp chí có đăng các câu chuyện về trẻ em làm việc tốt, người
lớn chăm sóc và giáo dục trẻ em.
- HS: SGK, vở, câu chuyện đã chuẩn bị
III. TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC
Hoạt động Giáo viên Hoạt động Học sinh
1. Hoạt động Khởi động (3’)
+ Cho HS thi kể lại câu chuyện Nhà vô - HS lên bảng thi kể lại câu chuyện
địch Nhà vô địch
+ Nêu ý nghĩa câu chuyện. - Nêu ý nghĩa câu chuyện .
+ GV nhận xét, đánh giá. + HS khác nhận xét.
- GV nêu mục đích, yêu cầu của tiết học; - HS nhe
giới thiệu : Sách , truyện , tạp chí có đăng
các câu chuyện về trẻ em làm việc tốt,
người lớn chăm sóc và giáo dục trẻ em.
2.Hoạt động tìm hiểu, lựa chọn câu chuyện phù hợp với yêu cầu tiết học: (8’)
* Mục tiêu: Chọn được câu chuyện đã nghe, đã đọc về việc gia đình, nhà trường,
xã hội chăm sóc, giáo dục trẻ em, hoặc trẻ em với việc thực hiện bổn phận với gia
đình, nhà trường và xã hội.
* Cách tiến hành:
- Gọi HS đọc đề bài - 1 HS đọc đề bài.
- Hướng dẫn HS phân tích đề bài.
-Yêu cầu HS đọc gợi ý của bài - 4 HS nối tiếp nhau đọc 4 gợi ý
-Chuyện nói về việc gia đình, nhà trường, - HS nêu
xã hội chăm sóc và giáo dục trẻ em là
những câu chuyện nào?
- Chuyện trẻ em thực hiện bổn phận với - HS nêu
gia đình, nhà trường và xã hội là những
câu chuyện nào?
- Tìm câu chuyện ở đâu? - Được nghe kể, đã được đọc
- Cách kể chuyện như thế nào?
1 KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP 5
- Yêu cầu HS giới thiệu câu chuyện mình - HS tiếp nối nhau giới thiệu nói tên
định kể câu chuyện chọn kể.
3. Hoạt động thực hành kể chuyện:(23 phút)
* Mục tiêu:
- Kể được một câu chuyện đã nghe, đã đọc nói về việc gia đình, nhà trường, xã hội
chăm sóc, giáo dục trẻ em, hoặc trẻ em với việc thực hiện bổn phận với gia đình,
nhà trường và xã hội.
- Hiểu nội dung và biết trao đổi về ý nghĩa câu chuyện.
* Cách tiến hành:
- Y/c HS luyện kể theo nhóm đôi - HS kể theo cặp
- Thi kể trước lớp - Thi kể chuyện trước lớp
- Cho HS bình chọn người kể hay nhất - Bình chọn bạn kể chuyện tự nhiên
nhất, bạn có câu hỏi hay nhất, bạn có
câu chuyện hay nhất.
- Trao đổi về ý nghĩa câu chuyện - Trao đổi và nói ý nghĩa câu chuyện
- Nhận xét. mình kể.
3. Hoạt động ứng dụng (3’)
- Yêu cầu HS thực hiên bổn phận với gia - HS nghe và thực hiện
đình, nhà trường và xã hội.
4. Hoạt động sáng tạo:(1 phút)
- Dặn HS về nhà kể lại câu chuyện vừa - HS nghe và thực hiện
kể ở lớp cho người thân; cả lớp đọc trước
đề bài, gợi ý của tiết KC đã chứng kiến
hoặc tham gia ở tuần 34.
ĐIỀU CHỈNH - BỔ SUNG:
.........................................................................................................................................
.........................................................................................................................................
.........................................................................................................................................
----------------------------------------------------------
Tập đọc
ÔN TẬP
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
- Đọc trôi chảy, lưu loát bài tập đọc đã học; tốc độ khoảng 120 tiếng/ phút; đọc diễn
cảm được đoạn thơ, đoạn văn đã học; thuộc 5 -7 bài thơ, đoạn văn dễ nhớ; hiểu nội
dung, ý nghĩa cơ bản của bài thơ, bài văn.
- HS năng khiếu: Đọc diễn cảm thể hiện đúng nội dung văn bản nghệ thuật, biết nhấn
giọng những từ ngữ, hình ảnh mang tính nghệ thuật.
- Nghiêm túc, tự giác ôn tập.
- Năng lực tự chủ và tự học, năng lực giao tiếp và hợp tác, năng lực giải quyết vấn đề
và sáng tạo.
II. ĐỒ DÙNG
- GV: Phiếu ghi tên các bài tập đọc và HTL, bảng nhóm
- HS: SGK, vở
III. TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC
2 KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP 5
Hoạt động dạy Hoạt động học
1. Hoạt động khởi động:(5phút)
- Cho HS hát - HS hát
- Giới thiệu bài - Ghi bảng - HS ghi vở
2. Hoạt động thực hành:(28 phút)
* Mục tiêu:
- Đọc trôi chảy, lưu loát bài tập đọc đã học; tốc độ khoảng 120 tiếng/ phút; đọc
diễn cảm được đoạn thơ, đoạn văn đã học; thuộc 5 -7 bài thơ, đoạn văn dễ nhớ;
hiểu nội dung, ý nghĩa cơ bản của bài thơ, bài văn.
- HS năng khiếu: Đọc diễn cảm thể hiện đúng nội dung văn bản nghệ thuật,
biết nhấn giọng những từ ngữ, hình ảnh mang tính nghệ thuật.
* Cách tiến hành:
* Kiểm tra tập đọc
- Cho HS lên bảng gắp thăm bài tập - Lần lượt từng HS gắp thăm bài(5 HS),
đọc. về chỗ chuẩn bị khoảng 2 phút rồi lần
lượt đọc bài
- Yêu cầu HS đọc bài đã gắp thăm - Đọc và trả lời câu hỏi
được và trả lời 1, 2 câu hỏi về nội dung
bài
- Gọi HS nhận xét bạn đọc và trả lời - Theo dõi, nhận xét
câu hỏi
- GV nhận xét trực tiếp HS
3.Hoạt động ứng dụng:(2 phút)
- GV cho HS đặt câu theo 3 mẫu câu đã - HS đặt câu:
học + Chim công là nghệ sĩ múa tài ba.
+ Chú ngựa đang thồ hàng.
+ Cánh đại bàng rất khoẻ.
4. Hoạt động sáng tạo:(1 phút)
- GV nhận xét tiết học. - HS nghe
- Dặn cả lớp xem lại kiến thức đã học -HS nghe và thực hiện
về các loại trạng ngữ để chuẩn bị tốt
cho tiết ôn tập sau.
ĐIỀU CHỈNH - BỔ SUNG:
.........................................................................................................................................
.........................................................................................................................................
.........................................................................................................................................
---------------------------------------------------------------
Toán
LUYỆN TẬP CHUNG
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
-Nắm được cách tính và giải toán có lời văn.Đổi được các đơn vị đo
- Biết thực hành tính và giải toán có lời văn.
3 KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP 5
- Cẩn thặn, tỉ mỉ, chính xác.
- Năng tư chủ và tự học, năng lực giao tiếp và hợp tác, năng lực giải quyết vấn đề và
sáng tạo
II. ĐỒ DÙNG
- GV: SGK, bảng phụ
- HS : SGK, bảng con, vở...
III. TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC
Hoạt động dạy Hoạt động học
1. Hoạt động khởi động:(5phút)
- Cho HS hát - HS hát
- Giới thiệu bài - Ghi bảng - HS ghi vở
2. Hoạt động thực hành:(28 phút)
* Mục tiêu:
- Biết thực hành tính và giải toán có lời văn.
- HS làm bài 1(a, b, c), bài 2a, bài 3.
* Cách tiến hành:
Bài 1.HĐ cá nhân
- Gọi HS đọc yêu Điền số hoặc đơn vị - Tính
thích vào chỗ trống. - Cả lớp làm vở
a. 225 phút = .... . giờ - 3 HS làm bảng lớp, chia sẻ kết quả
b. 9m3 75cm3 = 9,000075
c. 52kg 4g = 52,004 - HS theo dõi
d. 25 % của 2 thế kỉ = năm
- Yêu cầu HS tự làm bài
- GV nhận xét chữa bài - Cả lớp làm vở
- Yêu cầu HS nêu lại thứ tự thực hiện
các bước tính trong biểu thức
Bài 2: HĐ cá nhân
- Gọi HS nêu yêu cầu: Tính - Cả lớp theo dõi
4,65 x 5,2 7 giờ - HS điều khiển phân tích đề
18 phút : 3 - HS đọc bài
32,3 + 75,96 - HS phân tích đề bài
12 phút15 giây – 7 phút 38 giây - HS làm bài, báo cáo kết quả với GV
- GV hướng dẫn HS cần tách được các
mẫu sốvà tử số của phân số thành các
tích và thực hiện rút gọn chúng
- Yêu cầu HS tự làm bài
- GV nhận xét chữa bài
Bài 3: HĐ cả lớp
- Gọi HS đọc đề bàiQuãng đường AB - Cả lớp theo dõi
dài 100 km. Một ô tô đi từ A lúc 7 giờ - HS điều khiển phân tích đề
30 phút và đến B lúc 9 giờ 45 phút, - HS đọc bài
giữa đường người đó nghỉ 15 phút. Một - HS phân tích đề bài
xe máy đi trên quãng đường đó với vận - HS làm bài, báo cáo kết quả với GV
tốc bằng 60% vận tốc của ô tô. Tính Bài giải
vận tốc của xe máy. Thời gian ô tô từ A đến B (không tính
4 KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP 5
- Hướng dẫn HS phân tích đề thời gian nghỉ) là: (0,5 điểm)
- Cho HS làm bài 9 giờ 45 phút – 7 giờ 30 phút – 15 phút
- GV cùng cả lớp nhận xét, chốt lời giải = 2 (giờ) (0,5 điểm)
đúng Vận tốc của ô tô là: 100 : 2 = 50 (km/h)
(0,5 điểm)
Vận tốc của xe máy là: 50 : 100 x 60 =
30 (km/h) (0,5 điểm)
Bài 4: HĐ cá nhân Đáp số: 30 km/h
- Cho HS đọc bài Tính bằng cách hợp - Cả lớp theo dõi
lý - HS điều khiển phân tích đề
a. 0,2468 + 0,08 x 0,4 x 12,5 x 2,5 + - HS đọc bài
0,7532 - HS phân tích đề bài
b. 2 giờ 45 phút + 2,75 giờ x 8 + 165 - HS làm bài, báo cáo kết quả với GV
phút a. 0,2468 + 0,08 x 0,4 x 12,5 x 2,5 +
- Cho HS phân tích đề bài 0,7532
- Cho HS tự làm bài = (0,2468 + 0,7532) + (0,08 x 12,5) x
- GV quan sát, giúp đỡ HS nếu cần (0,4 x 2,5)
= 1 + 1 x 1= 2
b. 2 giờ 45 phút + 2,75 giờ x 8 + 165
phút
= 2,75 giờ + 2,75 giờ x 8 + 2,75 giờ
= 2,75 giờ x (1 + 8 + 1)
= 2,75 giờ x 10= 27,5 giờ
3.Hoạt động ứng dụng:(2 phút)
- Qua bài học vừa rồi em nắm được - HS nêu: Nắm được cách tính và giải
điều gì ? toán có lời văn.
4. Hoạt động sáng tạo:(1 phút)
- Về nhà tìm các bài tập tương tự để - HS nghe và thực hiện
làm.
- Chuẩn bị cho bài học sau.
ĐIỀU CHỈNH - BỔ SUNG:
.........................................................................................................................................
.........................................................................................................................................
.........................................................................................................................................
-----------------------------------------------------
Đạo đức
THỰC HÀNH CUỐI HỌC KÌ II
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
- Giúp HS củng cố các chuẩn mực đạo đức đã được học.
- HS có tình cảm đạo đức với mỗi chuẩn mực đạo đức đã học.
- Yêu thích môn học
- Năng lực tự học, năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo, năng lực thẩm mĩ, năng lực
giao tiếp, năng lực hợp tác
II. ĐỒ DÙNG
- GV: Phiếu học tập.
5 KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP 5
- HS : SGK
III. TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC
Hoạt động dạy Hoạt động học
1. Hoạt động khởi động:(5phút)
- Cho HS tổ chức chơi trò chơi "Truyền - HS nêu: Em yêu quê hương, UBND
điện" : Nêu tên các bài đạo đức đã học xã ( phường) em, Em yêu Tổ quốc Việt
trong chương trình lớp 5? Nam, Kính già yêu trẻ, Tôn trọng phụ
nữ, Hợp tác với những ngời xung
quanh
- GV nhận xét - HS nghe
- Giới thiệu bài - Ghi bảng - HS ghi vở
2. Hoạt động thực hành:(28 phút)
* Mục tiêu:
- Giúp HS củng cố các chuẩn mực đạo đức đã được học.
- HS có tình cảm đạo đức với mỗi chuẩn mực đạo đức đã học.
* Cách tiến hành:
* Hoạt động 1 : Làm việc theo nhóm
- GV yêu cầu các nhóm thực hành các - Các nhóm thực hành, trao đổi
chuẩn mực đạo đức đã được học và nêu + HS nêu các việc làm phù hợp với mỗi
tác dụng khi thực hiện các chuẩn mực chuẩn mực đạo đức.
đạo đức đó ? + Đại diện các nhóm trình bày.
- Nhận xét.
* Hoạt động 2: Liên hệ thực tế
- Em đã làm gì để xứng đáng là HS lớp - HS trả lời : nhiều em trả lời
5 ?
- Những việc làm nào của em thể hiện - HS nêu theo việc làm mình đã thực
sự hợp tác với những người xung hiện.
quanh?
- Hợp tác như vậy có lợi gì? - .. giúp công việc thuận lợi hơn, đạt
kết quả cao hơn.
- GV chốt: Có những công việc đòi hỏi
các em cần phải hợp tác với những
người xung quanh để công việc diễn ra
thuận lợi hơn, sớm hoàn thành công
việc: lao động vệ sinh lớp, làm báo
tường,
- GV nhắc nhở HS thực hiện các việc
làm phù hợp với những chuẩn mực đạo
đức đã quy định.
* Hoạt động 3: Đóng vai
- GV yêu cầu HS giới thiệu với bạn bè - Hoạt động nhóm.
6 KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP 5
nước ngoài về đất nước và con người - HS đóng vai hướng dẫn viên du
Việt Nam ? lịch
- Các em cần làm gì để góp phần xây - Các nhóm cử đại diện trình bày.
dựng Tổ quốc Việt Nam ? - Các nhóm khác nhận xét, bổ sung.
- HS liên hệ bản thân: học tập và rèn
luyện để trở thành người công dân có
ích cho xã hội.
3.Hoạt động ứng dụng:(2 phút)
- Qua bài học giúp em ôn lại những - Học sinh nêu được hành vi đạo đức,
hành vi đạo đức nào ? thói quen đạo đức cần đạt được trong
năm học:
+Có trách nhiệm về việc làm của mình;
+ Có ý thức vượt khó khăn;
+ Nhớ ơn tổ tiên;
+ Xây dựng và giữ gìn tình bạn tốt;
+ Kính già yêu trẻ;
+Hợp tác với những người xung quanh;
+ Yêu quê hương đất nước;
+ Bảo vệ môi trường,....
4. Hoạt động sáng tạo:(1 phút)
- Vân dụng những hành vi đạo đức vào - HS nghe và thực hiện
cuộc sống.
ĐIỀU CHỈNH - BỔ SUNG:
.........................................................................................................................................
.........................................................................................................................................
.........................................................................................................................................
------------------------------------------------------------------
Thứ ba ngày 10 tháng 5 năm 2022
Khoa học
ÔN TẬP
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
- Ôn tập kiến thức về nguyên nhân gây ô nhiễm môi trường và một số biện pháp bảo
vệ môi trường.
- Hiểu về khái niệm môi trường.
- Vận dụng kiến thức về môi trường để ứng dụng vào cuộc sống.
- Nhận thức thế giới tự nhiên, tìm tòi, khám phá thế giới tự nhiên,vận dụng kiến thức
vào thực tiễn và ứng xử phù hợp với tự nhiên, con người.
II. ĐỒ DÙNG
- GV: Phiếu học tập, bảng nhóm
- HS: SGK, vơ
III. TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC
7 KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP 5
Hoạt động dạy Hoạt động học
1. Hoạt động khởi động:(5phút)
- Cho HS tổ chức chơi trò chơi "Bắn - HS chơi
tên": Nêu các biện pháp bảo vệ môi
trường(mỗi HS chỉ nêu 1 biện pháp)
- GV nhận xét - HS nghe
- Giới thiệu bài - Ghi bảng - HS ghi vở
2. Hoạt động thực hành:(28 phút)
* Mục tiêu: Ôn tập kiến thức về nguyên nhân gây ô nhiễm môi trường và một số
biện pháp bảo vệ môi trường.
* Cách tiến hành:
Hoạt động 1:
*Mục tiêu :Giúp HS hiểu về khái niệm
môi trường
* Cách tiến hành :
+ Giáo viên cho học sinh chơi trò chơi: - Học sinh đọc SGK và chuẩn bị.
“Ai nhanh, ai đúng” - Học sinh suy nghĩ trả lời.
- Giáo viên đọc từng câu hỏi trong trò
chơi “Đoán chữ” và câu hỏi trắc
nghiệm.
Hoạt động 2:
Câu hỏi trắc nghiệm :
Chọn câu trả lời đúng :
Câu 1: Điều gì sẽ xảy ra khi có quá
nhiều khí độc thải vào không khí? b, Không khí bị ô nhiễm
Câu 2: Yếu tố nào được nêu ra dưới
đây có thể làm ô nhiễm nước? c, Chất thải
Câu 3: Trong các biện pháp làm tăng
sản lượng lương thực trên diện tích đất d, Tăng cường dùng phân hóa học và
canh tác, biện pháp nào sẽ làm ô nhiễm thuốc trừ sâu
môi trường đất ?
Câu 4: Theo bạn, đặc điểm nào là
quan trọng nhất của nước sạch ? c, Giúp phòng tránh được các bệnh về
đường tiêu hóa, bệnh ngoài da, đau
mắt,..
3.Hoạt động ứng dụng:(2 phút)
- Qua bài học, em nắm được điều gì ? - HS nêu: Ôn tập kiến thức về nguyên
nhân gây ô nhiễm môi trường và một
số biện pháp bảo vệ môi trường.
4. Hoạt động sáng tạo:(1 phút)
8 KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP 5
- Về nhà vận dụng kiến thức đã học để - HS nghe và thực hiện
vận động mọi người cùng thực hiện
một số biện pháp bảo vệ môi trường.
ĐIỀU CHỈNH - BỔ SUNG:
.........................................................................................................................................
.........................................................................................................................................
.........................................................................................................................................
-----------------------------------------------------------
Luyện từ và câu
ÔN TẬP
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
- Hoàn chỉnh được bảng tổng kết về trạng ngữ theo yêu cầu của BT.
- Cẩn thận, chính xác khi viết câu văn có sử dụng trạng ngữ.
- Năng lực tự chủ và tự học, năng lực giao tiếp và hợp tác, năng lực giải quyết vấn đề
và sáng tạo.
- Năng lực văn học, năng lực ngôn ngữ, năng lực thẩm mĩ.
II. ĐỒ DÙNG
- GV: Phiếu viết tên các bài tập đọc và HTL, bảng nhóm.
- HS: SGK, vở
III. TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC
Hoạt động dạy Hoạt động học
1. Hoạt động khởi động:(5phút)
- Cho HS hát - HS hát
- Giới thiệu bài - Ghi bảng - HS ghi vở
2. Hoạt động thực hành:(28 phút)
* Mục tiêu:
- Hoàn chỉnh được bảng tổng kết về trạng ngữ theo yêu cầu của BT.
* Cách tiến hành:
* Kiểm tra tập đọc và HTL
- Cho HS lên bảng gắp thăm bài tập - Lần lượt từng HS gắp thăm bài(5 HS),
đọc. về chỗ chuẩn bị khoảng 2 phút rồi lần lượt
đọc bài
- Yêu cầu HS đọc bài đã gắp thăm được - Đọc và trả lời câu hỏi
và trả lời 1, 2 câu hỏi về nội dung bài
- Gọi HS nhận xét bạn đọc và trả lời câu - Theo dõi, nhận xét
hỏi
- GV nhận xét trực tiếp HS
* Hướng dẫn HS làm bài tập 2
- Gọi HS đọc yêu cầu - HS đọc yêu cầu
- Yêu cầu HS thảo luận theo nhóm và - HS làm bài và gắn bài làm trên bảng lớp.
làm bài
9 KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP 5
- Yêu cầu HS nhận xét - Nhận xét bài làm của nhóm bạn.
- Kể tên các loại trạng ngữ em đã học ? - HS nêu :
+ TN chỉ nơi chốn
+ TN chỉ thời gian
+ TN chỉ nguyên nhân
+ TN chỉ mục đích
+ TN chỉ phương tiện
- Đại diện nhóm lần lượt nêu
- Mỗi loại trạng ngữ trả lời cho những
câu hỏi nào?
- GV nhận xét, kết luận chung
Các loại trạng ngữ Câu hỏi Ví dụ
TN chỉ nơi chốn Ở đâu? - Ngoài đồng, bà con đang gặt lúa.
Khi nào?
TN chỉ thời gian - Đúng 7 giờ tối nay, bố em đi công tác về.
Mấy giờ?
Vì sao?
- Nhờ cần cù, Mai đã theo kịp cấc bạn trong
TN chỉ nguyên nhân Nhờ đâu?
lớp
Tại sao?
Để làm gì? - Vì danh dự của tổ, các thành viên phải cố
TN chỉ mục đích
Vì cái gì? gắng học giỏi.
- Bằng giọng nói truyền cảm, cô đã lôi cuốn
Bằng cái gì?
TN chỉ phương tiện được mọi người.
Với cái gì?
- GV gọi HS dưới lớp đọc những câu - 5 HS nối tiếp nhau đọc câu mình đã đặt
mình đã đặt
- Nhận xét câu HS đặt
3.Hoạt động ứng dụng:(2 phút)
- Qua bài học, em được ôn lại những loại - HS nêu:
trạng ngữ nào ? + TN chỉ nơi chốn
+ TN chỉ thời gian
+ TN chỉ nguyên nhân
+ TN chỉ mục đích
+ TN chỉ phương tiện
4. Hoạt động sáng tạo:(1 phút)
- GV nhận xét tiết học. - HS nghe
- Dặn cả lớp ghi nhớ những kiến thức - HS nghe và thực hiện
vừa ôn tập; những HS chưa kiểm tra tập
đọc; HTL hoặc kiểm tra chưa đạt về nhà
tiếp tục luyện đọc để chuẩn bị tốt cho tiết
ôn tập sau
ĐIỀU CHỈNH - BỔ SUNG:
10 KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP 5
.........................................................................................................................................
.........................................................................................................................................
.........................................................................................................................................
-------------------------------------------------------
Tập làm văn
ÔN TẬP
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
- Nắm được cách viết một biên bản.
- Lập được biên bản cuộc họp (theo yêu cầu ôn tập) đúng thể thức, đầy đủ nội dung
cần thiết.
- Cẩn thận, tỉ mỉ, chính xác khi lập biên bản.
- Năng lực tự chủ và tự học, năng lực giao tiếp và hợp tác, năng lực giải quyết vấn đề
và sáng tạo.
II. ĐỒ DÙNG
- GV: Mẫu biên bản cuộc họp viết sẵn vào bảng phụ
- HS: SGK, vở
III. TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC
Hoạt động dạy Hoạt động học
1. Hoạt động khởi động:(5phút)
- Cho HS hát - HS hát
- Giới thiệu bài - Ghi bảng - HS ghi vở
2. Hoạt động thực hành:(28 phút)
* Mục tiêu: Lập được biên bản cuộc họp (theo yêu cầu ôn tập) đúng thể thức, đầy
đủ nội dung cần thiết.
* Cách tiến hành:
* Thực hành lập biên bản
- Yêu cầu HS đọc đề bài và câu chuyện - HS đọc thành tiếng trước lớp, thảo
Cuộc họp chữ viết, thảo luận theo câu luận
hỏi:
+ Các chữ cái và dấu câu họp bàn việc - Các chữ cái và dấu câu họp bàn việc
gì? giúp đỡ Hoàng vì bạn không biết dùng
dấu câu nên đã viết những câu rất kì
quặc.
- Giao cho anh dấu Chấm yêu cầu
+ Cuộc họp đề ra cách gì để giúp đỡ Hoàng
bạn Hoàng? - Viết biên bản cuộc họp của chữ viết.
+ Đề bài yêu cầu gì? - Là văn bản ghi lại nội dung một cuộc
+ Biên bản là gì? họp hoặc một sự việc đã diễn ra để làm
bằng chứng.
- Nội dung biên bản gồm có
+ Nội dung của biên bản gồm có những * Phần mở đầu ghi quốc hiệu, tiêu ngữ
11 KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP 5
gì? (hoặc tên tổ chức), tên biên bản.
* Phần chính ghi thời gian, địa điểm,
thành phần có mặt, nội dung sự việc.
* Phần kết thúc ghi tên, chữ kí của chủ
toạ và người lập biên bản hoặc nhân
chứng.
- 1 HS đọc thành tiếng trước lớp
- GV treo bảng phụ và yêu cầu HS đọc
nội dung. - Làm bài cá nhân
- Yêu cầu HS tự làm bài - 3 HS đọc biên bản của mình
- Gọi HS đọc biên bản của mình. - HS nghe
- Nhận xét HS viết đạt yêu cầu
3.Hoạt động ứng dụng:(2 phút)
- Qua bài học, em nắm được điều gì ? - HS nêu: Em nắm được cách viết một
biên bản gồm có 3 phần:
* Phần mở đầu: ghi quốc hiệu, tiêu ngữ
(hoặc tên tổ chức), tên biên bản.
* Phần chính: ghi thời gian, địa điểm,
thành phần có mặt, nội dung sự việc.
* Phần kết thúc: ghi tên, chữ kí của chủ
toạ và người lập biên bản hoặc nhân
chứng.
4. Hoạt động sáng tạo:(1 phút)
- Nhận xét tiết học. - HS nghe
- Hoàn chỉnh biên bản, đọc cho người - HS nghe và thực hiện
thân nghe và chuẩn bị bài sau.
ĐIỀU CHỈNH - BỔ SUNG:
.........................................................................................................................................
.........................................................................................................................................
........................................................................................................................................
--------------------------------------------------------------
Kĩ thuật
LẮP GHÉP MÔ HÌNH TỰ CHỌN
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
- HS biết cách lắp mô hình tự chọn.
- Lắp được mô hình đã chọn.
- Tự hào về mô hình mình đã tự lắp được.
- Năng lực tự học, năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo, năng lực thẩm mĩ, năng lực
giao tiếp, năng lực hợp tác
II. ĐỒ DÙNG
- GV: Bộ lắp ghép mô hình kĩ thuật
- HS : Bộ lắp ghép mô hình kĩ thuật, SGK
12 KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP 5
III. TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC
Hoạt động dạy Hoạt động học
1. Hoạt động khởi động:(5phút)
- Cho HS hát - HS hát
- Kiểm tra sự chuẩn bị của HS. - HS chuẩn bị
- GV nhận xét - HS nghe
- Giới thiệu bài - Ghi bảng - HS ghi bảng
2. Hoạt động thực hành:(28 phút)
* Mục tiêu: HS cần phải :
- Lắp được mô hình đã chọn.
- Tự hào về mô hình mình đã tự lắp được.
* Cách tiến hành:
* Hoạt động 1: HS chọn mô hình lắp
ghép
- GV cho HS tự chọn một mô hình lắp - HS lựa chọn mô hình lắp ghép.
ghép theo gợi ý trong SGK hoặc tự sưu - HS làm việc nhóm đôi : những HS
tầm cùng sự lựa chọn tạo thành nhóm
- GV yêu cầu HS quan sát và nghiên - HS quan sát các mô hình
cứu kĩ mô hình và hình vẽ trong SGK.
* Hoạt động 2: Thực hành lắp ghép
mô hình mình chọn.
- Để lắp ghép mô hình đó em cần lắp - HS chọn chi tiết, trao đổi cách lắp
ghép những bộ phận nào? ghép.
- GV giúp đỡ HS còn lúng túng. - HS lắp ghép mô hình kĩ thuật mình đã
lựa chọn.
* Hoạt động 3: Đánh giá
- GV cùng HS đánh giá sản phẩm - Trưng bày sản phẩm.
- Nêu các tiêu chí đánh giá.
- Tuyên dương HS có sản phẩm đẹp, - Đánh giá sản phẩm của bạn và của
sáng tạo. mình.
3.Hoạt động ứng dụng:(2 phút)
- Về nhà vận dụng các kiến thức đã học - HS nghe
vào cuộc sống.
- Nhận xét giờ học, giao bài về nhà. - HS nghe
4. Hoạt động sáng tạo:(1 phút)
- GV tổng kết môn học. - HS nghe
ĐIỀU CHỈNH - BỔ SUNG:
.........................................................................................................................................
.........................................................................................................................................
.........................................................................................................................................
------------------------------------------------------------
Thứ tư ngày 11 tháng 5 năm 2022
13 KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP 5
Toán
LUYỆN TẬP CHUNG
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
- Nắm được các kiến thức đã học
- Cẩn thận, tỉ mỉ, chính xác.
- Năng tư chủ và tự học, năng lực giao tiếp và hợp tác, năng lực giải quyết vấn đề và
sáng tạo
II. ĐỒ DÙNG
- GV: Bảng phụ
- HS: SGK, vở
III. TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC
Hoạt động dạy Hoạt động học
1. Hoạt động khởi động:(5phút)
- Cho HS tổ chức chơi trò chơi "Rung - HS chơi trò chơi
chuông vàng" trả lời các câu hỏi:
+ Nêu cách tính chu vi hình tròn ?
+ Nêu cách tính diện tích hình tròn ?
- GV nhận xét - HS nghe
- Giới thiệu bài - Ghi bảng - HS ghi vở
2. Hoạt động thực hành:(28 phút)
* Mục tiêu:
- Biết tính tỉ số phần trăm và giải toán về tỉ số phần trăm; tính diện tích, chu vi
của hình tròn.
* Cách tiến hành:
- GV yêu cầu HS tự làm bài vào vở bài
tập, thời gian làm bài khoảng 30 phút.
Sau đó GV chữa bài, rút kinh nghiệm
Phần I
- Gọi HS đọc yêu cầu
Câu 1. Số thập phân gồm 55 đơn vị, 7 - Mỗi bài tập dưới đây có kèm theo một
phần trăm, 2 phần nghìn viết là: số câu trả lời A, B, C, D (là đáp số, kết
A. 55,720 B. 55,072 quả tính). Hãy khoanh vào chữ đặt
C. 55,027 D. 55,702
trước câu trả lời đúng
Câu 2: Phép trừ 712,54 - 48,9 có kết
quả đúng là: - 2 HS làm bài bảng lớp, cả lớp làm vở
A. 70,765 B. 223,54 - Cả lớp theo dõi
C. 663,64 D. 707,65 - HS phân tích đề
Câu 3. Viết số thích hợp vào chỗ - Cả lớp làm vở
chấm: - 1 HS làm bài bảng lớp, chia sẻ
Giá trị của biểu thức: 201,5 - 36,4 : 2,5
x 0,9 là: ........
Câu 4. Một hình hộp chữ nhật có thể
tích 300dm3, chiều dài 15dm, chiều
rộng 5dm. Vậy chiều cao của hình hộp
14 KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP 5
chữ nhật là:
A. 10dm B. 4dm
C. 8dm D. 6dm
Câu 5. Viết số thích hợp vào chỗ
chấm:
55 ha 17 m2 = .....,.....ha
A. 55,17
B. 55,0017
C. 55, 017
D. 55, 000017
Câu 6. Lớp học có 18 nữ và 12 nam.
Hỏi số học sinh nữ chiếm bao nhiêu
phần trăm số học sinh cả lớp?
A. 150% B. 60%
C. 40% D. 80%
- Yêu cầu HS làm bài
- GV nhận xét chữa bài
Phần II
Bài 1: HĐ cá nhân
- Gọi HS đọc yêu cầu: Đặt tính rồi tính. - HS đọc bài
a) 149,8 + 23,44 - HS làm bài, báo cáo kết quả với GV
b) 52,8 - 23,495
c) 40,25 x 3,7
d) 85,75 : 3,5
- Hướng dẫn HS phân tích đề
- Yêu cầu HS làm bài
- GV nhận xét chữa bài
Bài 2: HĐ cá nhân
- Cho HS đọc bài: Một ô tô đi từ tỉnh A HS đọc bài
lúc 6 giờ và đến tỉnh B lúc 10 giờ 45 - HS phân tích đề bài
phút. Ô tô đi với vận tốc 46km/giờ và - HS làm bài, báo cáo kết quả với GV
nghỉ dọc đường mất 30 phút. Tính độ
dài quãng đường từ tỉnh A đến tỉnh B?
- Cho HS phân tích đề bài
- Cho HS tự làm bài
- GV quan sát, giúp đỡ HS nếu cần
3.Hoạt động ứng dụng:(2 phút)
- Qua bài học, em nắm được kiến thức - HS nêu
gì ?
4. Hoạt động sáng tạo:(1 phút)
- GV nhận xét tiết học. - HS nghe
- Dặn HS về nhà tìm thêm các bài tập - HS nghe và thực hiện
tương tự để làm thêm.
- Chuẩn bị bài học sau.
ĐIỀU CHỈNH - BỔ SUNG:
15 KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP 5
.........................................................................................................................................
.........................................................................................................................................
.........................................................................................................................................
------------------------------------------------------
Lịch sử
ÔN TẬP HỌC KÌ II
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
- Nắm được một số sự kiện, nhân vật lịch sử tiêu biểu từ năm 1858 đến nay:
+ Thực dân Pháp xâm lược nước ta, nhân dân ta đó đứng lên chống Pháp.
+ Đảng Cộng sản Việt Nam ra đời, lãnh đạo cách mạng nước ta; Cách mạng tháng
Tám thành công; ngày 2-9-1945 Bác Hồ đọc Tuyên ngôn Độc lập khai sinh nước Việt
Nam Dân chủ Cộng hoà.
+ Cuối năm 1945 thực dân Pháp trở lại xâm lược nước ta, nhân dân ta tiến hành
cuộc kháng chiến giữ nước. Chiến thắng Điện Biên Phủ kết thúc thắng lợi cuộc kháng
chiến.
+ Giai đoạn 1954-1975: Nhân dân miến Nam đứng lên chiến đấu, miền Bắc vừa xây
dựng chủ nghĩa xã hội, vừa chống trả cuộc chiến tranh phá hoại của đế quốc Mĩ, đồng
thời chi viện cho miền Nam. Chiến dịch Hồ Chí Minh toàn thắng đất nước được
thống nhất.
- Sắp xếp được các sự kiện, nhân vật lịch sử tiêu biểu theo trình tự thời gian.
- Giáo dục lòng tự hào dân tộc cho HS.
- Năng tư chủ và tự học, năng lực giao tiếp và hợp tác, năng lực giải quyết vấn đề và
sáng tạo
- Năng lực tư duy và lập luận toán học, năng lực mô hình hoá toán học, năng lực giải
quyết vấn đề toán học, năng lực giao tiếp toán học, năng lực sử dụng công cụ và
phương tiện toán học
II. ĐỒ DÙNG
- GV: Bản đồ hành chính VN; tranh, ảnh, tư liệu
- HS: SGK, vở
III. TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC
Hoạt động của thầy Hoạt động của trò
1. Hoạt động khởi động:(5phút)
- Cho HS chơi trò chơi "Truyền điện" - HS chơi trò chơi
với nội dung: Em hãy nêu một số mốc
sự kiện tiêu biểu theo thứ tự các tháng
trong năm?(Mỗi HS chỉ nêu 1 sự kiện
tiêu biểu)
- GV nhận xét. - HS nghe
- Giới thiệu bài - Ghi bảng - HS ghi vở
2. Hoạt động thực hành:(28 phút)
* Mục tiêu: Nắm được một số sự kiện, nhân vật lịch sử tiêu biểu từ năm 1858 đến
nay:
* Cách tiến hành:
* GV yêu cầu HS thảo luận nhóm sửa * HS thảo luận làm bài, chia sẻ trước
lại các sự kiện lịch sử sau cho đúng sau lớp.
đó chia sẻ trước lớp:
16 KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP 5
- Thực dân Pháp nổ súng xâm lược -Thực dân Pháp nổ súng xâm lược
nước ta vào ngày 31- 08-1858. nước ta vào ngày 1- 9 – 1858
- Phong trào Cần Vương diễn ra 12 - Phong trào Cần Vương diễn ra 12
năm (1885-1896) năm (1885-1897).
- Các phong trào yêu nước của Phan - Các phong trào yêu nước của Phan
Bội Châu, Phan Chu Trinh, Hoàng Hoa Bội Châu, Phan Chu Trinh, Hoàng Hoa
Thám diễn ra vào đầu thế kỉ XX Thám diễn ra vào cuối thế kỉ XIX.
- Thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam - Thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam
02- 03-1930 3- 02 - 1930
- Phong trào Xô Viết Nghệ Tĩnh 1931- - Phong trào Xô Viết Nghệ Tĩnh 1930
1932. – 1931
- Cách mạng tháng Tám thành công - Cách mạng tháng Tám thành công
tháng 9 năm 1945 tháng 8 năm 1945.
- Bác Hồ nói: “Sài Gòn đi sau về - Bác Hồ nói “Sài Gòn đi trước về
trước’’ sau’’
- Chủ Tịch Hồ Chí Minh đọc Tuyên - Bác Hồ đọc Tuyên ngôn độc lập 2-9-
ngôn độc lập 2-9-1945 1945
- Nạn lụt tháng 8 năm 1945 và hạn hán - Nạn lụt tháng 8 năm 1945 và hạn hán
kéo dài năm 1945 đã cướp đi sinh kéo dài năm 1945 đã cướp đi sinh
mạng hai triệu đồng bào ta. mạng hơn hai triệu đồng bào ta.
- Sau cách mạng tháng Tám năm 1945, - Sau cách mạng tháng Tám năm 1945,
chính quyền non trẻ của chúng ta phải chính quyền non trẻ của chúng ta phải
đối phó với “ Giặc đói, giặc dốt” đối phó với “ Giặc đói, giặc dốt, giặc
ngoại xâm”
- Chính quyền non trẻ của chúng ta - Chính quyền non trẻ của chúng ta
trong hoàn cảnh hết sức đặc biệt. trong tình thế “ nghìn cân treo sợi tóc”.
- Ngày 19 tháng 12 năm 1946, thực dân - Ngày 18 tháng 12 năm 1946, thực dân
Pháp gửi tối hậu thư buộc ta nộp vũ Pháp gửi tối hậu thư buộc ta nộp vũ
khí. khí.
- 20h ngày 19 tháng 12 năm 1946 tiếng - 22h ngày 19 tháng 12 năm 1946 tiếng
súng kháng chiến toàn quốc bùng nổ. súng kháng chiến toàn quốc bùng nổ.
- Sáng 21 tháng 12 Chủ tịch Hồ Chí - Sáng 20 tháng 12 Chủ tịch Hồ Chí
Minh đọc lời kêu gọi toàn quốc kháng Minh đọc lời kêu gọi toàn quốc kháng
chiến. chiến.
- Sau gần hai tháng giam chân địch
trong lòng thành phố, các chiến sĩ trong
trung đoàn Thủ đô được lệnh rút khỏi
thành phố để bảo toàn lực lượng, tiếp
tục củng cố chuẩn bị kháng chiến lâu
dài.
* GVKL: * HS theo dõi
3.Hoạt động ứng dụng:(2 phút)
- Chia sẻ kiến thức lịch sử của giai - HS nghe và thực hiện
đoạn từ năm 1858 đến nay với mọi
người.
4. Hoạt động sáng tạo:(1 phút)
17 KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP 5
- Về nhà viết một đoạn văn ngắn cảm - HS nghe và thực hiện
nghĩ của em về Bác Hồ.
ĐIỀU CHỈNH - BỔ SUNG:
.........................................................................................................................................
.........................................................................................................................................
.........................................................................................................................................
------------------------------------------------------
Thứ năm ngày 12 tháng 5 năm 2022
Kể chuyện
KỂ CHUYỆN ĐÃ NGHE ĐÃ ĐỌC
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
- Tìm được câu chuyện đã nghe, đã đọc về truyền thống hiếu học hoặc truyền thống
đoàn kết của dân tộc Việt Nam.
- Kể lại được câu chuyện đã nghe, đã đọc về truyền thống hiếu học hoặc truyền thống
đoàn kết của dân tộc Việt Nam; hiểu nội dung chính của câu chuyện.
- Giáo dục truyền thống tốt đẹp của dân tộc.
- Năng lực tự chủ và tự học, năng lực giao tiếp và hợp tác, năng lực giải quyết vấn đề
và sáng tạo.
II. ĐỒ ĐỒ DÙNG:
- Giáo viên: Sách, báo, truyện về truyền thống hiếu học.
- Học sinh: Sách giáo khoa,vở viết...
III. TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động Giáo viên Hoạt động Học sinh
1. Hoạt động Khởi động (3’)
- Cho học sinh thi nối tiếp kể lại các câu - HS thi kể
chuyện: Vì muôn dân
- GV nhận xét - HS nhận xét
- Giới thiệu bài - Ghi bảng - HS ghi vở
2.Hoạt động tìm hiểu, lựa chọn câu chuyện phù hợp với yêu cầu tiết học: (8’)
* Mục tiêu: Tìm được câu chuyện đã nghe, đã đọc về truyền thống hiếu học hoặc
truyền thống đoàn kết của dân tộc Việt Nam.
* Cách tiến hành:
- Gọi HS đọc đề - HS đọc đề bài
- GV gạch chân những từ trọng tâm ca Đề bài: Hãy kể lại một câu chuyện em
ngợi hòa bình, chống chiến tranh. đã nghe hoặc đã học nói về truyền
- GV nhắc HS một số câu chuyện các em thống hiếu học hoặc truyền thống đoàn
đã học về đề tài này và khuyến khích HS kết của dân tộc Việt Nam.
tìm những câu chuyện ngoài SGK
- Gọi HS giới thiệu câu chuyện mình sẽ - HS giới thiệu câu chuyện mình sẽ kể
kể
3. Hoạt động thực hành kể chuyện:(23 phút)
* Mục tiêu: Kể lại được câu chuyện đã nghe, đã đọc về truyền thống hiếu học hoặc
truyền thống đoàn kết của dân tộc Việt Nam; hiểu nội dung chính của câu chuyện.
* Cách tiến hành:
18 KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP 5
- Kể trong nhóm - HS kể trong nhóm
- GV đi giúp đỡ từng nhóm. Gợi ý HS
trao đổi về ý nghĩa câu chuyện:
+Chi tiết nào trong truyện làm bạn nhớ
nhất?
+ Hành động nào của nhân vật làm bạn
nhớ nhất?
+ Câu chuyện muốn nói với chúng ta
điều gì?
+ Bạn hiểu điều gì qua câu chuyện?
- Học sinh thi kể trước lớp - Học sinh thi kể trước lớp và trao đổi
cùng bạn.
- HS khác nhận xét bạn kể chuyện theo
các tiêu chí đã nêu.
- GV tổ chức cho HS bình chọn. - Lớp bình chọn
+ Bạn có câu chuyện hay nhất?
+ Bạn kể chuyện hấp dẫn nhất?
- Giáo viên nhận xét và đánh giá.
3. Hoạt động nối tiếp (2’)
- Chia sẻ với mọi người về các tấm - HS nghe và thực hiện
gương hiếu học mà em biết
4. Hoạt động sáng tạo:(1 phút)
- Về nhà kể lại câu chuyện cho mọi người - HS nghe và thực hiện
trong gia đình cùng nghe.
ĐIỀU CHỈNH - BỔ SUNG:
.........................................................................................................................................
.........................................................................................................................................
.........................................................................................................................................
-------------------------------------------------------
Địa lí
ÔN TẬP
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
- Biết chỉ các châu lục, đại dương và nước Việt Nam trên Bản đồ Thế giới.
- Tìm được các châu lục, đại dương và nước Việt Nam trên Bản đồ Thế giới.
- Hệ thống một số đặc điểm chính về điều kiện tự nhiên (vị trí địa lí, đặc điểm thiên
nhiên), dân cư, hoạt động kinh tế (một số sản phẩm công nghiệp, sản phẩm nông
nghiệp) của các châu lục: châu Á, châu Âu, châu Phi, châu Mĩ, châu Đại Dương, châu
Nam Cực.
- Yêu thích môn học.
- Năng lực tư chủ và tự học, năng lực giao tiếp và hợp tác, năng lực giải quyết vấn đề
và sán g tạo.
- Năng lực hiểu biết cơ bản về Địa lí, năng lực tìm tòi và khám phá Địa lí, năng lực
vận dụng kiến thức Địa lí vào thực tiễn
II. ĐỒ DÙNG
19 KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP 5
- GV: Bản đồ Thế giới; Quả địa cầu
- HS: SGK, vở
III. TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC
Hoạt động của thầy Hoạt động của trò
1. Hoạt động khởi động:(5phút)
- Cho HS hát bài hát "Trái đất này là - HS hát
của chúng mình"
- Giới thiệu bài - Ghi bảng - HS ghi vở
2. Hoạt động hình thành kiến thức mới:(28phút)
* Mục tiêu:
- Tìm được các châu lục, đại dương và nước Việt Nam trên Bản đồ Thế giới.
- Hệ thống một số đặc điểm chính về điều kiện tự nhiên (vị trí địa lí, đặc điểm
thiên nhiên), dân cư, hoạt động kinh tế (một số sản phẩm công nghiệp, sản phẩm
nông nghiệp) của các châu lục: châu Á, châu Âu, châu Phi, châu Mĩ, châu Đại
Dương, châu Nam Cực.
* Cách tiến hành:
* Hoạt động 1 : Làm việc cả lớp
- Gọi một số HS lên bảng chỉ : - HS lên chỉ :
+ Các châu lục, các đại dương + Các châu lục, các đại dương
+ Nước Việt Nam + Nước Việt Nam
Trên bản đồ Thế giới hoặc quả Địa cầu
- GV tổ chức cho HS chơi trò chơi ô - HS chơi trò chơi
chữ "Đối đáp nhanh’’ để giúp các em
nhớ tên một số quốc gia đã học và biết
chúng thuộc châu lục nào
- GV sửa chữa và giúp HS hoàn thiện
phần trình bày
* Hoạt động 2 : Làm việc theo nhóm
- GV cho HS thảo luận nhóm bàn - Các nhóm thảo luận và hoàn thành
- GV kẻ sẵn bảng thống kê lên bảng bảng ở câu 2b
- Trình bày kết quả - Đại diện các nhóm báo cáo kết quả.
Các nhóm lên điền đúng các kiến thức
vào bảng
- GV nhận xét, đánh giá - HS nghe
3.Hoạt động ứng dụng:(2 phút)
- Cho HS giới thiệu về một đại danh - HS giới thiệu
nổi tiếng mà em biết.
4. Hoạt động sáng tạo:(1 phút)
- Dặn HS về nhà tiếp tục tìm hiểu thêm - HS nghe và thực hiện
về các nước trên thế giới.
ĐIỀU CHỈNH - BỔ SUNG:
.........................................................................................................................................
.........................................................................................................................................
.........................................................................................................................................
-------------------------------------------------------
20
File đính kèm:
ke_hoach_bai_day_lop_5_tuan_34_nam_hoc_2021_2022_nguyen_thi.doc



