Kế hoạch bài dạy Lớp 5 - Tuần 32 - Năm học 2021-2022 - Nguyễn Thị Thu Trang
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Kế hoạch bài dạy Lớp 5 - Tuần 32 - Năm học 2021-2022 - Nguyễn Thị Thu Trang, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH DẠY HỌC LỚP 5
LỊCH BÁO GIẢNG TUẦN 32
Giáo viên: Nguyễn Thị Thu Trang - Từ ngày 25/04/2022 đến ngày 01/05/2022
Thứ, ngày, Tiết Môn Tiết Chuẩn bị,
Lớp Tên bài dạy
buổi TKB (hoặc PM) PPCT điều chỉnh
Kể Ôn tập: Tiết 4
1 5B 17
chuyện
Hai 2
25/04/2022 3 Toán 5B 144 Luyện tập chung
Buổi chiều 4 Đạo đức 5B 18 Phòng tránh xâm hại
5
1 Tập đọc 5B 63 Ôn tập: Tiết 5
Khoa Ôn tập: Môi trường và tài
2 5B 42
Ba học nguyên thiên nhiên
26/04/2022 Tập làm Ôn tập (Tiết 6)
3 5B 68
văn
Buổi chiều Lắp ghép mô hình tự chọn
4 Kĩ thuật 5B 15
(tiết 3)
5
1 Toán 5B 145 Luyện tập chung
Tư 2 Lịch sử 5B 22 Ôn tập
27/04/2022 3
Buổi chiều 4
5
1 LT&C 5B 60 Ôn tập cuối năm
Khoa Ôn tập cuối năm
2 5B 43
Năm học
28/04/2022
3
Buổi chiều 4 Địa Lí 5B 20 Ôn tập cuối năm
5
1 Toán 5B 146 Luyện tập chung
Sáu 2
29/04/2022 3
Tập làm Ôn tập cuối năm
Buổi chiều 4 5B 69
văn
5
Giáo viên: Trường Tiểu học 1 KẾ HOẠCH DẠY HỌC LỚP 5
TUẦN 32
Thứ hai ngày 25 tháng 4 năm 2022
Kể chuyện
ÔN TẬP CUỐI HỌC KÌ II (Tiết 4)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Phát triển năng lực đặc thù
+ Năng lực ngôn ngữ: Nắm được cách viết một biên bản.
+ Năng lực văn học : Lập được biên bản cuộc họp (theo yêu cầu ôn tập) đúng thể
thức, đầy đủ nội dung cần thiết.
2. Góp phần phát triển các năng lực chung và phẩm chất
a. Năng lực chung: Năng lực tự chủ và tự học, giao tiếp và hợp tác, giải quyết vấn
đề và sáng tạo.
b. Phẩm chất: Cẩn thận, tỉ mỉ, chính xác khi lập biên bản.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- GV: Mẫu biên bản cuộc họp viết sẵn vào bảng phụ
- HS: SGK, vở
III. TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC
Hoạt động dạy Hoạt động học
1. Hoạt động khởi động:(5phút)
- Cho HS hát - HS hát
- Giới thiệu bài - Ghi bảng - HS ghi vở
2. Hoạt động thực hành:(28 phút)
* Mục tiêu: Lập được biên bản cuộc họp (theo yêu cầu ôn tập) đúng thể thức, đầy
đủ nội dung cần thiết.
* Cách tiến hành:
* Thực hành lập biên bản
- Yêu cầu HS đọc đề bài và câu chuyện - HS đọc thành tiếng trước lớp, thảo
Cuộc họp chữ viết, thảo luận theo câu luận
hỏi:
+ Các chữ cái và dấu câu họp bàn việc - Các chữ cái và dấu câu họp bàn việc
gì? giúp đỡ Hoàng vì bạn không biết dùng
dấu câu nên đã viết những câu rất kì
quặc.
+ Cuộc họp đề ra cách gì để giúp đỡ - Giao cho anh dấu Chấm yêu cầu
bạn Hoàng? Hoàng
+ Đề bài yêu cầu gì? - Viết biên bản cuộc họp của chữ viết.
+ Biên bản là gì? - Là văn bản ghi lại nội dung một cuộc
họp hoặc một sự việc đã diễn ra để làm
bằng chứng.
+ Nội dung của biên bản gồm có những - Nội dung biên bản gồm có
gì? * Phần mở đầu ghi quốc hiệu, tiêu ngữ
(hoặc tên tổ chức), tên biên bản.
* Phần chính ghi thời gian, địa điểm,
thành phần có mặt, nội dung sự việc.
* Phần kết thúc ghi tên, chữ kí của chủ
toạ và người lập biên bản hoặc nhân
2 Giáo viên: Trường Tiểu học KẾ HOẠCH DẠY HỌC LỚP 5
chứng.
- GV treo bảng phụ và yêu cầu HS đọc - 1 HS đọc thành tiếng trước lớp
nội dung.
- Yêu cầu HS tự làm bài - Làm bài cá nhân
- Gọi HS đọc biên bản của mình. - 3 HS đọc biên bản của mình
- Nhận xét HS viết đạt yêu cầu - HS nghe
3.Hoạt động ứng dụng:(2 phút)
- Qua bài học, em nắm được điều gì ? - HS nêu: Em nắm được cách viết một
biên bản gồm có 3 phần:
* Phần mở đầu: ghi quốc hiệu, tiêu ngữ
(hoặc tên tổ chức), tên biên bản.
* Phần chính: ghi thời gian, địa điểm,
thành phần có mặt, nội dung sự việc.
* Phần kết thúc: ghi tên, chữ kí của chủ
toạ và người lập biên bản hoặc nhân
chứng.
4. Hoạt động sáng tạo:(1 phút)
- Nhận xét tiết học. - HS nghe
- Hoàn chỉnh biên bản, đọc cho người - HS nghe và thực hiện
thân nghe và chuẩn bị bài sau.
ĐIỀU CHỈNH - BỔ SUNG:
.........................................................................................................................................
.........................................................................................................................................
........................................................................................................................................
--------------------------------------------------------------
Toán
LUYỆN TẬP CHUNG
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
Sau bài học, học sinh đạt được các yêu cầu sau :
- Tính được tỉ số phần trăm và giải toán về tỉ số phần trăm; tính diện tích, chu vi của
hình tròn.
- Rèn kĩ năng tính tỉ số phần trăm và giải toán về tỉ số phần trăm; tính diện tích, chu
vi của hình tròn.
- HS làm phần 1: (bài 1, bài 2); phần 2: (bài 1).
- Có cơ hội hình thành và phát triển:
+ Năng lực tự chủ và tự học, năng lực giao tiếp và hợp tác, năng lực giải quyết vấn đề
và sáng tạo, năng lực tư duy và lập luận toán học
+ Phẩm chất: Cẩn thận, tỉ mỉ, chính xác.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- GV: Bảng phụ
- HS: SGK, vở
III. TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC
Hoạt động dạy Hoạt động học
1. Hoạt động khởi động:(5phút)
Giáo viên: Trường Tiểu học 3 KẾ HOẠCH DẠY HỌC LỚP 5
- Cho HS tổ chức chơi trò chơi "Rung - HS chơi trò chơi
chuông vàng" trả lời các câu hỏi:
+ Nêu cách tính chu vi hình tròn ?
+ Nêu cách tính diện tích hình tròn ?
- GV nhận xét - HS nghe
- Giới thiệu bài - Ghi bảng - HS ghi vở
2. Hoạt động thực hành:(28 phút)
* Mục tiêu:
- Biết tính tỉ số phần trăm và giải toán về tỉ số phần trăm; tính diện tích, chu vi
của hình tròn.
- HS làm phần 1: (bài 1, bài 2); phần 2: (bài 1).
* Cách tiến hành:
- GV yêu cầu HS tự làm bài vào vở bài
tập, thời gian làm bài khoảng 30 phút.
Sau đó GV chữa bài, rút kinh nghiệm
Phần I
- Gọi HS đọc yêu cầu - Mỗi bài tập dưới đây có kèm theo một
số câu trả lời A, B, C, D (là đáp số, kết
quả tính). Hãy khoanh vào chữ đặt
trước câu trả lời đúng
- Yêu cầu HS làm bài 1, 2, 3(M3,4) - 2 HS làm bài bảng lớp, cả lớp làm vở
8
- GV nhận xét chữa bài Bài 1: Đáp án đúng: C.
1000
0,8 8
(vì 0,8% = 0,008 = )
100 1000
Bài 2: C. 100
(vì số đó là: 475 × 100 : 95 = 500 và
1 số đó là 500 : 5 = 100)
5
Bài 3(M3,4): D. 28
Khoanh vào D (vì trên hình vẽ khối B
có 22 hình lập phương nhỏ, khối A và
Phần II C mỗi khối có 24 hình lập phương
Bài 1: HĐ cá nhân nhỏ, khối D có 28 hình lập phương
- Gọi HS đọc yêu cầu nhỏ)
- Hướng dẫn HS phân tích đề
- Cả lớp theo dõi
- Yêu cầu HS làm bài
- HS phân tích đề
- GV nhận xét chữa bài
- Cả lớp làm vở
- 1 HS làm bài bảng lớp, chia sẻ
Giải
Ghép các mảnh hình vuông đã tô màu
ta được một hình tròn có bán kính là 10
cm, chu vi của hình tròn này chính là
chu vi của phần không tô màu.
a. Diện tích của phần đã tô màu là:
10 10 3,14 = 314 (cm 2 )
4 Giáo viên: Trường Tiểu học KẾ HOẠCH DẠY HỌC LỚP 5
b. Chu vi của phần không tô màu là
Bài tập chờ 10 2 3,14 = 6,28 (cm)
Bài 2(phần II): HĐ cá nhân Đáp số: a. 314 cm 2 ; b.
- Cho HS đọc bài 6,28cm
- Cho HS phân tích đề bài
- Cho HS tự làm bài - HS đọc bài
- GV quan sát, giúp đỡ HS nếu cần - HS phân tích đề bài
- HS làm bài, báo cáo kết quả với GV
Bài giải
Số tiền mua cá bằng 120% số tiền mua
gà, hay số tiền mua cá bằng 6/5 số tiền
mua gà. Như vậy, nếu số tiền mua gà là
5 phần bằng nhau thì số tiền mua cá
gồm 6 phần như thế.
Ta có sơ đồ sau:
Số tiền mua gà: |---|---|---|---|---|
Số tiền mua cá: |---|---|---|---|---|---|
? đồng
Theo sơ đồ, tổng số phần bằng nhau là:
5 + 6 = 11(phần)
Số tiền mua cá là:
88 000 : 11 x 6 = 48 000(đồng)
Đáp số: 48 000 đồng
3.Hoạt động ứng dụng:(2 phút)
- Qua bài học, em nắm được kiến thức - HS nêu: Biết tính tỉ số phần trăm và
gì ? giải toán về tỉ số phần trăm; tính diện
tích, chu vi của hình tròn.
4. Hoạt động sáng tạo:(1 phút)
- GV nhận xét tiết học. - HS nghe
- Dặn HS về nhà tìm thêm các bài tập - HS nghe và thực hiện
tương tự để làm thêm.
- Chuẩn bị bài học sau.
ĐIỀU CHỈNH - BỔ SUNG:
.........................................................................................................................................
.........................................................................................................................................
.........................................................................................................................................
------------------------------------------------------
Đạo đức
PHÒNG TRÁNH BỊ XÂM HẠI
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
Sau bài học, học sinh đạt được các yêu cầu sau :
- Nêu được một số quy tắc an toàn cá nhân để phòng tránh bị xâm hại; các biểu hiện
của trẻ em bị xâm hại; hậu quả của việc xâm hại trẻ em
Giáo viên: Trường Tiểu học 5 KẾ HOẠCH DẠY HỌC LỚP 5
- Nhận biết được nguy cơ khi bản thân có thể bi xâm hại.;Biết cách phòng tránh và
ứng phó khi có nguy cơ bị xâm hại; Một số qui định của pháp luật về phòng tránh
xâm hại trẻ em.
- Có cơ hội hình thành và phát triển:
+ Năng lực tự học, năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo, năng lực thẩm mĩ, năng
lực giao tiếp, năng lực hợp tác
+ Phẩm chất: nhân ái, chăm chỉ, trung thực, trách nhiệm.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- GV: Tranh minh họa 1 số hình ảnh liên quan nội dung bài, tình huống bị xâm hại.
- HS: Sưu tầm 1 số tranh ảnh về trẻ em bị xâm hại
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC CHỦ YẾU
Hoạt động dạy Hoạt động học
1. Hoạt động khởi động:(3 phút)
-Cho HS hát vui -HS hát
- Giới thiệu bài - ghi bảng -HS lắng nghe
2. Hoạt động hình thành kiến thức mới:(30 phút)
* Mục tiêu: Nêu được một số quy tắc an toàn cá nhân để phòng tránh bị xâm hại.
* Cách tiến hành:
* Hoạt động 1: Khi nào chúng ta có
thể bị xâm hại? - 3 HS tiếp nối nhau đọc và nêu ý kiến
- Yêu cầu HS đọc lời thoại của các trước lớp.
nhân vật + Tranh 1: Đi đường vắng 2 bạn có thể
+ Các bạn trong các tình huống trên có gặp kẻ xấu cướp đồ, dụ dỗ dùng chất
thể gặp phải nguy hiểm gì? gây nghiện.
+ Tranh 2: Đi một mình vào buổi tối
- GV ghi nhanh ý kiến của học sinh đêm đường vắng có thể bị kẻ xấu hãm
hại, gặp nguy hiểm không có người
giúp đỡ.
+ Tranh 3: Bạn gái có thể bị bắt cóc bị
hãm hại nếu lên xe đi cùng người lạ.
- GV nêu: Nếu trẻ bị xâm hại về thể
chất, tình dục... chúng ta phải làm gì để - HS hoạt động nhóm ghi vào phiếu
đề phòng. học tập. Các nhóm trình bày ý kiến
- Yêu cầu HS thảo luận nhóm 4
- GV nhận xét bổ sung
Hoạt động 2: Ứng phó với nguy cơ bị
xâm hại
- Yêu cầu học sinh hoạt động theo tổ
- HS đưa tình huống - HS thảo luận theo tổ
- GV giúp đõ, hưỡng dẫn từng nhóm
Ví dụ: Tình huống 1: Nam đến nhà Bắc
chơi gần 9 giờ tối. Nam đứng dậy đi về
thì Bắc cứ cố giữ ở lại xem đĩa phim - Học sinh làm kịch bản
hoạt hình mới được bố mẹ mua cho Nam: Thôi, muôn rồi tớ về đây.
hôm qua. Nếu là bạn Nam em sẽ làmBắc: gì Còn sớm... ở lại xem một đĩa anh em
siêu nhân đi.
6 Giáo viên: Trường Tiểu học KẾ HOẠCH DẠY HỌC LỚP 5
khi đó? Nam: Mẹ tớ dặn phải về sớm, không nêu đi
một mình vào buổi tối.
Bắc: Cậu là con trai sợ gì chứ?
Nam: Trai hay gái thì cũng không nêu đi về
quá muồn. Nhỡ gặp kẻ xấu thì có nguy
cơ bị xâm hại.
- Gọi các đội lên đóng kịch Bắc: Thế cậu về đi nhé...
- Nhận xét nhóm trình bày có hiệu quả
Hoạt động 3: Những việc cần làm khi
bị xâm hại
- Yêu cầu học sinh thảo luận nhóm đôi
+ Khi có nguy cơ bị xâm hại chúng ta - 2 học sinh trao đổi
cần phải làm gì? + Đứng dậy ngay
+ Bỏ đi chỗ khác
+ Khi bị xâm hại chúng ta sẽ phải làm + Nhìn thẳng vào mặt người đó
gì? + Chạy đến chỗ có người
+ Theo em có thể tâm sự với ai? + Phải nói ngay với người lớn.
+ Bố mẹ, ông bà, anh chị, cô giáo.
3.Hoạt động tiếp nối:(2 phút)
+ Để phòng tránh bị xâm hại chúng ta - HS nêu
phải làm gì?
------------------------------------------------------
Thứ ba ngày 26 tháng 4 năm 2022
Tập đọc
ÔN TẬP CUỐI HỌC KÌ II (Tiết 5)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Phát triển năng lực đặc : Đọc trôi chảy, lưu loát bài tập đọc đã học; tốc độ
khoảng 120 tiếng/ phút; đọc diễn cảm được đoạn thơ, đoạn văn đã học; thuộc 5 -7 bài
thơ, đoạn văn dễ nhớ; hiểu nội dung, ý nghĩa cơ bản của bài thơ, bài văn.
+ Năng lực văn học :
- Đọc bài thơ: Trẻ con ở Sơn Mỹ, tìm được những hình ảnh sống động trong bài thơ.
- HS năng khiếu: Cảm nhận được vẻ đẹp của một số hình ảnh trong bài thơ; miêu tả
được một trong những hình ảnh vừa tìm được.
2. Góp phần phát triển các năng lực chung và phẩm chất
a. Năng lực chung: Năng lực tự chủ và tự học, giao tiếp và hợp tác, giải quyết vấn
đề và sáng tạo.
b. Phẩm chất: Nghiêm túc ôn tập
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- GV: Phiếu ghi sẵn tên các bài tập đọc và học thuộc lòng.
- HS: SGK, vở
III. TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC
Hoạt động dạy Hoạt động học
1. Hoạt động khởi động:(5phút)
- Cho HS hát - HS hát
- Giới thiệu bài - Ghi bảng - HS ghi vở
Giáo viên: Trường Tiểu học 7 KẾ HOẠCH DẠY HỌC LỚP 5
2. Hoạt động thực hành:(28 phút)
* Mục tiêu:
- Đọc trôi chảy, lưu loát bài tập đọc đã học
- Đọc bài thơ: Trẻ con ở Sơn Mỹ, tìm được những hình ảnh sống động trong bài
thơ.
- HS năng khiếu: Cảm nhận được vẻ đẹp của một số hình ảnh trong bài thơ; miêu
tả được một trong những hình ảnh vừa tìm được.
* Cách tiến hành:
* Kiểm tra đọc
- Cho HS lên bảng gắp thăm bài tập - Lần lượt từng HS gắp thăm bài(5
đọc. HS), về chỗ chuẩn bị khoảng 2 phút rồi
lần lượt đọc bài
- Yêu cầu HS đọc bài đã gắp thăm - Đọc và trả lời câu hỏi
được và trả lời 1, 2 câu hỏi về nội dung
bài
- Gọi HS nhận xét bạn đọc và trả lời - Theo dõi, nhận xét
câu hỏi
- GV nhận xét trực tiếp HS
*Hướng dẫn làm bài tập
Bài 2: HĐ cá nhân
- Gọi HS đọc yêu cầu và bài thơ Trẻ - 2 HS nối tiếp nhau đọc thành tiếng
con ở Sơn Mỹ.
- Yêu cầu HS tự làm bài cá nhân - HS làm bài
- Trình bày kết quả
- Bài thơ gợi ra những hình ảnh rất - HS nêu những hình ảnh mình thích
sống động về trẻ em. Hãy miêu tả một
hình ảnh mà em thích nhất?
- Tác giả quan sát buổi chiều tối và ban - Tác giả quan sát bằng những giá
đêm ở vùng quê ven biển bằng cảm quan: mắt, tai, mũi
nhận của những giác quan nào? Hãy + Bằng mắt để thấy hoa xương rồng
nêu một hình ảnh hoặc chi tiết mà em chói đỏ, những đứa bé da nâu, tóc khét
thích trong bức tranh phong cảnh ấy? nắng màu râu bắp, thả bò, ăn cơm
khoai với cá chồn, thấy chim bay phía
vầng mây như đám cháy. Võng dừa
đưa sóng. Những ngọn đèn tắt vội dưới
màn sao, những con bò nhai cỏ.
+ Bằng tai để nghe thấy tiếng hát của
những đứa bé thả bò, nghe thấy lời ru.
Tiếng đập đuôi của những con bò đang
nhai lại cỏ.
+ Bằng mũi: để ngửi thấy mùi rơm
nồng len lỏi giữa cơn mơ
3.Hoạt động ứng dụng:(2 phút)
- Qua bài thơ Trẻ con ở Sơn Mỹ giúp - Thấy được sự ngây thơ, trong sáng
em cảm nhận được điều gì ? của tre em ở nơi đây.
4. Hoạt động sáng tạo:(1 phút)
8 Giáo viên: Trường Tiểu học KẾ HOẠCH DẠY HỌC LỚP 5
- Nhận xét tiết học - HS nghe
- Học thuộc lòng những hình ảnh trong - HS nghe và thực hiện
bài thơ mà em thích và đọc cho mọi
người trong gia đình cùng nghe.
- Chuẩn bị bài sau.
ĐIỀU CHỈNH - BỔ SUNG:
.........................................................................................................................................
.........................................................................................................................................
.........................................................................................................................................
-----------------------------------------------------------
Khoa học
ÔN TẬP: MÔI TRƯỜNG VÀ TÀI NGUYÊN THIÊN NHIÊN
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
Sau bài học, học sinh đạt được các yêu cầu sau :
- Ôn tập kiến thức về nguyên nhân gây ô nhiễm môi trường và một số biện pháp bảo
vệ môi trường.
- Hiểu về khái niệm môi trường.
- Có cơ hội hình thành và phát triển:
+ Năng lực nhận thức thế giới tự nhiên, tìm tòi, khám phá thế giới tự nhiên,vận dụng
kiến thức vào thực tiễn và ứng xử phù hợp với tự nhiên, con người.
+ Phẩm chất: Vận dụng kiến thức về môi trường để ứng dụng vào cuộc sống.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- GV: Phiếu học tập, bảng nhóm
- HS: SGK, vơ
III. TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC
Hoạt động dạy Hoạt động học
1. Hoạt động khởi động:(5phút)
- Cho HS tổ chức chơi trò chơi "Bắn - HS chơi
tên": Nêu các biện pháp bảo vệ môi
trường(mỗi HS chỉ nêu 1 biện pháp)
- GV nhận xét - HS nghe
- Giới thiệu bài - Ghi bảng - HS ghi vở
2. Hoạt động thực hành:(28 phút)
* Mục tiêu: Ôn tập kiến thức về nguyên nhân gây ô nhiễm môi trường và một số
biện pháp bảo vệ môi trường.
* Cách tiến hành:
Hoạt động 1:
*Mục tiêu :Giúp HS hiểu về khái niệm
môi trường
* Cách tiến hành :
+ Giáo viên cho học sinh chơi trò chơi: - Học sinh đọc SGK và chuẩn bị.
“Ai nhanh, ai đúng” - Học sinh suy nghĩ trả lời.
- Giáo viên đọc từng câu hỏi trong trò
chơi “Đoán chữ” và câu hỏi trắc
nghiệm.
Dòng 1: Tính chất của đất đã bị xói Bạc màu
Giáo viên: Trường Tiểu học 9 KẾ HOẠCH DẠY HỌC LỚP 5
mòn.
Dòng 2: Đồi cây đã bị đốn hoặc đốt đồi trọc
trụi.
Dòng 3: Là môi trường của nhiều Rừng
Dòng 4: Của cải sẵn có trong Tài nguyên
Dòng 5: Hậu quả mà rừng phải chịu do bị tàn phá
việc đốt rừng làm nương rẫy,
Hoạt động 2:
Câu hỏi trắc nghiệm :
Chọn câu trả lời đúng :
Câu 1: Điều gì sẽ xảy ra khi có quá b, Không khí bị ô nhiễm
nhiều khí độc thải vào không khí?
Câu 2: Yếu tố nào được nêu ra dưới c, Chất thải
đây có thể làm ô nhiễm nước?
Câu 3: Trong các biện pháp làm tăng d, Tăng cường dùng phân hóa học và
sản lượng lương thực trên diện tích đất thuốc trừ sâu
canh tác, biện pháp nào sẽ làm ô nhiễm
môi trường đất ?
Câu 4: Theo bạn, đặc điểm nào là c, Giúp phòng tránh được các bệnh về
quan trọng nhất của nước sạch ? đường tiêu hóa, bệnh ngoài da, đau
mắt,..
3.Hoạt động ứng dụng:(2 phút)
- Qua bài học, em nắm được điều gì ? - HS nêu: Ôn tập kiến thức về nguyên
nhân gây ô nhiễm môi trường và một
số biện pháp bảo vệ môi trường.
4. Hoạt động sáng tạo:(1 phút)
- Về nhà vận dụng kiến thức đã học để - HS nghe và thực hiện
vận động mọi người cùng thực hiện
một số biện pháp bảo vệ môi trường.
ĐIỀU CHỈNH - BỔ SUNG:
.........................................................................................................................................
.........................................................................................................................................
.........................................................................................................................................
-----------------------------------------------------------
Tập làm văn
ÔN TẬP CUỐI HỌC KÌ II ( Tiết 6)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Phát triển năng lực đặc thù
+ Năng lực ngôn ngữ:Nghe viết đúng chính tả đoạn thơ trong bài Trẻ con ở Sơn Mỹ,
tốc độ viết khoảng 100 chữ /15 phút, trình bày đúng thể thơ tự do.
+ Năng lực văn học : Viết đoạn văn khoảng 5 câu (dựa vào nội dung và những hình
ảnh gợi ra từ bài thơ Trẻ con ở Sơn Mỹ).
2. Góp phần phát triển các năng lực chung và phẩm chất
a. Năng lực chung: Năng lực tự chủ và tự học, giao tiếp và hợp tác, giải quyết vấn
đề và sáng tạo.
b. Phẩm chất: Cẩn thận, tỉ mỉ khi viết văn.
10 Giáo viên: Trường Tiểu học KẾ HOẠCH DẠY HỌC LỚP 5
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- GV: Bảng phụ, SGK
- HS: SGK, vở
III. TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC
Hoạt động dạy Hoạt động học
1. Hoạt động khởi động:(5phút)
- Cho HS hát - HS hát
- Giới thiệu bài - Ghi bảng - HS ghi vở
2. Hoạt động thực hành:(28 phút)
* Mục tiêu:
- Nghe viết đúng chính tả đoạn thơ trong bài Trẻ con ở Sơn Mỹ, tốc độ viết
khoảng 100 chữ /15 phút, trình bày đúng thể thơ tự do.
- Viết đoạn văn khoảng 5 câu (dựa vào nội dung và những hình ảnh gợi ra từ bài
thơ Trẻ con ở Sơn Mỹ).
* Cách tiến hành:
* Hướng dẫn HS nghe- viết
- GV gọi đọc bài chính tả. - HS theo dõi trong SGK
- Yêu cầu HS tìm những tiếng khi viết - HS nêu
dễ viết sai lỗi chính tả
- Luyện viết từ khó - HS luyện viết các từ ngữ dễ viết sai
- GV yêu cầu HS nhận xét cách trình - HS nêu cách trình bày khổ thơ.
bày
- GV đọc cho HS viết bài. - HS nghe,viết chính tả .
- GV đọc lại bài viết - HS soát lại bài.
- HS đổi vở soát lỗi cho nhau.
- GV chấm một số bài . Nhận xét.
* Hướng dẫn HS làm bài tập
Bài tập 2: HĐ cá nhân
- Gọi HS đọc đề bài - Dựa vào những hiểu biết của em và
những hình ảnh được gợi ra từ bài thơ:
Trẻ con ở Sơn Mỹ, hãy viết một đoạn
văn khoảng 5 câu theo một trong các đề
bài sau:
a) Tả một đám trẻ ( không phải tả một
đứa trẻ) đang chơi đùa hoặc đang chăm
trâu, chăn bò.
b) Tả một buổi chiều tối hoặc một đêm
yên tĩnh ở vùng biển hoặc một làng
quê.
- Hướng dẫn HS phân tích đề
- Yêu cầu HS giới thiệu đề bài em chọn - HS nối tiếp nhau nêu.
- Yêu cầu HS làm bài - 2 HS làm bài bảng nhóm, cả lớp viết
vào vở
- Trình bày kết quả - 2 HS viết bảng nhóm trình bày, chia
- GV nhận xét, bình chọn người viết sẻ kết quả
bài hay nhất.
Giáo viên: Trường Tiểu học 11 KẾ HOẠCH DẠY HỌC LỚP 5
- Yêu cầu HS dưới lớp trình bày - HS dưới lớp trình bày.
- GV nhận xét chữa bài - Nhận xét bài làm của bạn.
3.Hoạt động ứng dụng:(2 phút)
- Em thích nhất hình ảnh nào trong bài - HS nêu:
thơ Trẻ con ở Sơn Mỹ ? Tóc bết đầy nước mặn
Chúng ùa chạy mà không cần tới đích
Tay cầm cành củi khô
Vớt từ biển những vỏ ốc âm thanh
Mặt trời chảy bên bàn tay nhỏ xíu
Gió à à u u như ngàn cối xay xay lúa
Trẻ con là hạt gạo của trời
Tuổi thơ đứa bé da nâu
Tóc khét nắng màu râu bắp
Thả bò những ngọn đồi vòng quanh
tiếng hát
4. Hoạt động sáng tạo: (1 phút)
- GV nhận xét tiết học . - HS nghe
- Dặn những HS viết đoạn văn chưa đạt - HS nghe và thực hiện
về nhà hoàn chỉnh lại.
ĐIỀU CHỈNH - BỔ SUNG:
.........................................................................................................................................
.........................................................................................................................................
.........................................................................................................................................
---------------------------------------------------------
Kĩ thuật
LẮP GHÉP MÔ HÌNH TỰ CHỌN ( Tiết 3 )
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
Sau bài học, học sinh đạt được các yêu cầu sau :
- HS lắp được mô hình đã chọn.
- Có cơ hội hình thành và phát triển:
+ Năng lực tự học, năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo, năng lực thẩm mĩ, năng
lực giao tiếp, năng lực hợp tác
+ Phẩm chất: Tự hào về mô hình mình đã tự lắp được.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- GV: Bộ lắp ghép mô hình kĩ thuật
- HS : Bộ lắp ghép mô hình kĩ thuật, SGK
III. TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC
Hoạt động dạy Hoạt động học
1. Hoạt động khởi động:(5phút)
- Cho HS hát - HS hát
- Kiểm tra sự chuẩn bị của HS. - HS chuẩn bị
- GV nhận xét - HS nghe
- Giới thiệu bài - Ghi bảng - HS ghi bảng
12 Giáo viên: Trường Tiểu học KẾ HOẠCH DẠY HỌC LỚP 5
2. Hoạt động thực hành:(28 phút)
* Mục tiêu: HS cần phải :
- Lắp được mô hình đã chọn.
- Tự hào về mô hình mình đã tự lắp được.
* Cách tiến hành:
* Hoạt động 1: HS chọn mô hình lắp
ghép
- GV cho HS tự chọn một mô hình lắp - HS lựa chọn mô hình lắp ghép.
ghép theo gợi ý trong SGK hoặc tự sưu - HS làm việc nhóm đôi : những HS
tầm cùng sự lựa chọn tạo thành nhóm
- GV yêu cầu HS quan sát và nghiên - HS quan sát các mô hình
cứu kĩ mô hình và hình vẽ trong SGK.
* Hoạt động 2: Thực hành lắp ghép
mô hình mình chọn.
- Để lắp ghép mô hình đó em cần lắp - HS chọn chi tiết, trao đổi cách lắp
ghép những bộ phận nào? ghép.
- GV giúp đỡ HS còn lúng túng. - HS lắp ghép mô hình kĩ thuật mình đã
lựa chọn.
* Hoạt động 3: Đánh giá
- GV cùng HS đánh giá sản phẩm - Trưng bày sản phẩm.
- Nêu các tiêu chí đánh giá.
- Tuyên dương HS có sản phẩm đẹp, - Đánh giá sản phẩm của bạn và của
sáng tạo. mình.
3.Hoạt động ứng dụng:(2 phút)
- Về nhà vận dụng các kiến thức đã học - HS nghe
vào cuộc sống.
- Nhận xét giờ học, giao bài về nhà. - HS nghe
4. Hoạt động sáng tạo:(1 phút)
- GV tổng kết môn học. - HS nghe
ĐIỀU CHỈNH - BỔ SUNG:
.........................................................................................................................................
.........................................................................................................................................
.........................................................................................................................................
---------------------------------------------------------
Thứ tư ngày 27 tháng 4 năm 2022
Toán
LUYỆN TẬP CHUNG
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
Sau bài học, học sinh đạt được các yêu cầu sau :
- Nắm được cách giải bài toán về chuyển động cùng chiều, tỉ số phần trăm, thể tích
hình hộp chữ nhật.
- Biết giải bài toán về chuyển động cùng chiều, tỉ số phần trăm, thể tích hình hộp chữ
nhật.
- HS làm phần 1.
- Có cơ hội hình thành và phát triển:
Giáo viên: Trường Tiểu học 13 KẾ HOẠCH DẠY HỌC LỚP 5
+ Năng lực tự chủ và tự học, năng lực giao tiếp và hợp tác, năng lực giải quyết vấn đề
và sáng tạo, năng lực tư duy và lập luận toán học
+ Phẩm chất: Cẩn thận, tỉ mỉ, chính xác.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- GV: Bảng phụ, SGK
- HS: SGK, vở
III. TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC
Hoạt động dạy Hoạt động học
1. Hoạt động khởi động:(5phút)
- Cho HS hát - HS nghe
- Cho HS hỏi đáp cách làm dạng toán - HS hỏi đáp
chuyển động cùng chiều.
- GV nhận xét - HS nghe
- Giới thiệu bài - Ghi bảng - HS ghi vở
2. Hoạt động thực hành:(28 phút)
* Mục tiêu:
- Biết giải bài toán về chuyển động cùng chiều, tỉ số phần trăm, thể tích hình hộp
chữ nhật.
- HS làm phần 1.
* Cách tiến hành:
Phần I:
- Gọi HS nêu yêu cầu - Mỗi bài tập dưới đây có kèm theo
một số câu trả lời A, B, C, D (là đáp số,
kết quả tính,...). Hãy khoanh vào chữ
đặt trước câu trả lời đúng:
Bài 1: HĐ cá nhân
- Gọi HS đọc đề bài - Cả lớp theo dõi
- Hướng dẫn HS phân tích đề
- Muốn tính thời gian ô tô đi cả hai - Biết thời gian ô tô đi đoạn đường thứ
đoạn đường cần biết gì? hai hết bao nhiêu
- Yêu cầu HS làm bài - Cả lớp làm vở
- GV nhận xét chữa bài - 1 HS lên bảng làm, chia sẻ
1. Đáp án đúng là: C. 3 giờ
Bài 2: HĐ cá nhân
- Gọi HS đọc đề bài - Cả lớp theo dõi
- Hướng dẫn HS phân tích đề - HS phân tích đề
- Muốn biết một nửa bể có bao nhiêu lít - Cần biết cả bề là bao nhiêu lít nước
nước ta cần biết gì?
- Yêu cầu HS làm bài - Cả lớp làm vở
- GV nhận xét chữa bài - 1 HS lên bảng làm, chia sẻ
2. Đáp án đúng là: A. 48 l
Bài 3: HĐ cá nhân
- Gọi HS đọc đề bài - Cả lớp theo dõi
- Hướng dẫn HS phân tích đề - HS phân tích đề
- Muốn biết sau bao nhiêu phút Vừ - Biết sau mỗi giờ Vừ gần Lềnh là bao
đuổi kịp Lềnh cần biết gì? nhiêu( hiệu vận tốc)
14 Giáo viên: Trường Tiểu học KẾ HOẠCH DẠY HỌC LỚP 5
- Biết sau mỗi giờ Vừ gần Lềnh là bao - Ta lấy quãng đường hai người cách
nhiêu rồi. Muốn tính thời gian đuổi kịp nhau chia cho hiệu vận tốc
nhau ta làm thế nào?
- Yêu cầu HS làm bài - Cả lớp làm vở
- GV nhận xét chữa bài - 1 HS lên bảng làm, chia sẻ kết quả
3. Đáp án đúng là: B. 80 phút
Bài tập dành cho HSNK
Bài 1(phần II): HĐ cá nhân
- Cho HS đọc bài - HS đọc bài
- Cho HS phân tích đề bài - HS phân tích đề bài
- Cho HS tự làm bài - HS làm bài, chia sẻ kết quả
- GV quan sát, giúp đỡ HS nếu cần Bài giải
Phân số chỉ tổng số tuổi của con gái và
của con trai là:
1 1 9
+ = (tuổi của mẹ)
4 5 20
Coi tổng số tuổi của hai con là 9 phần
bằng nhau thì tuổi của mẹ là 20 phần
như thế. Vậy tuổi của mẹ là:
18 x 20 : 9 = 40(tuổi)
Đáp số: 40 tuổi
3.Hoạt động ứng dụng:(2 phút)
- Qua bài học giúp em ôn lại những - HS nêu: Nắm được cách giải bài toán
kiến thức gì ? về chuyển động cùng chiều, tỉ số phần
trăm, thể tích hình hộp chữ nhật.
4. Hoạt động sáng tạo:(1 phút)
- GV nhận xét tiết học. - HS nghe
- Dặn HS ôn lại các dạng toán đã học - HS nghe và thực hiện
và tìm các bài tập tương tự để làm.
ĐIỀU CHỈNH - BỔ SUNG:
.........................................................................................................................................
.........................................................................................................................................
.........................................................................................................................................
------------------------------------------------------------
Lịch sử
ÔN TẬP HỌC KÌ II
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
Sau bài học, học sinh đạt được các yêu cầu sau :
- Nắm được một số sự kiện, nhân vật lịch sử tiêu biểu từ năm 1858 đến nay:
+ Thực dân Pháp xâm lược nước ta, nhân dân ta đó đứng lên chống Pháp.
+ Đảng Cộng sản Việt Nam ra đời, lãnh đạo cách mạng nước ta; Cách mạng
tháng Tám thành công; ngày 2-9-1945 Bác Hồ đọc Tuyên ngôn Độc lập khai sinh
nước Việt Nam Dân chủ Cộng hoà.
+ Cuối năm 1945 thực dân Pháp trở lại xâm lược nước ta, nhân dân ta tiến
hành cuộc kháng chiến giữ nước. Chiến thắng Điện Biên Phủ kết thúc thắng lợi cuộc
kháng chiến.
Giáo viên: Trường Tiểu học 15 KẾ HOẠCH DẠY HỌC LỚP 5
+ Giai đoạn 1954-1975: Nhân dân miến Nam đứng lên chiến đấu, miền Bắc
vừa xây dựng chủ nghĩa xã hội, vừa chống trả cuộc chiến tranh phá hoại của đế quốc
Mĩ, đồng thời chi viện cho miền Nam. Chiến dịch Hồ Chí Minh toàn thắng đất nước
được thống nhất.
- Sắp xếp được các sự kiện, nhân vật lịch sử tiêu biểu theo trình tự thời gian.
- Giáo dục lòng tự hào dân tộc cho HS.
+ Năng tư chủ và tự học, năng lực giao tiếp và hợp tác, năng lực giải quyết vấn
đề và sáng tạo
+ Năng lực tư duy và lập luận toán học, năng lực mô hình hoá toán học, năng
lực giải quyết vấn đề toán học, năng lực giao tiếp toán học, năng lực sử dụng công cụ
và phương tiện toán học.
+ HS có thái độ học tập nghiêm túc, tích cực trong các hoạt động
+ Giáo dục tình yêu thương quê hương đất nước
+ HS yêu thích môn học lịch sử
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- GV: Bản đồ hành chính VN; tranh, ảnh, tư liệu
- HS: SGK, vở
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
Hoạt động GV Hoạt động HS
1. Hoạt động khởi động:(5phút)
- Cho HS chơi trò chơi "Truyền điện" - HS chơi trò chơi
với nội dung: Em hãy nêu một số mốc
sự kiện tiêu biểu theo thứ tự các tháng
trong năm?(Mỗi HS chỉ nêu 1 sự kiện
tiêu biểu)
- GV nhận xét. - HS nghe
- Giới thiệu bài - Ghi bảng - HS ghi vở
2. Hoạt động thực hành:(28 phút)
* Mục tiêu: Nắm được một số sự kiện, nhân vật lịch sử tiêu biểu từ năm 1858 đến
nay:
* Cách tiến hành:
* GV yêu cầu HS thảo luận nhóm sửa * HS thảo luận làm bài, chia sẻ trước
lại các sự kiện lịch sử sau cho đúng sau lớp.
đó chia sẻ trước lớp:
- Thực dân Pháp nổ súng xâm lược -Thực dân Pháp nổ súng xâm lược
nước ta vào ngày 31- 08-1858. nước ta vào ngày 1- 9 – 1858
- Phong trào Cần Vương diễn ra 12 - Phong trào Cần Vương diễn ra 12
năm (1885-1896) năm (1885-1897).
- Các phong trào yêu nước của Phan - Các phong trào yêu nước của Phan
Bội Châu, Phan Chu Trinh, Hoàng Hoa Bội Châu, Phan Chu Trinh, Hoàng Hoa
Thám diễn ra vào đầu thế kỉ XX Thám diễn ra vào cuối thế kỉ XIX.
- Thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam - Thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam
02- 03-1930 3- 02 - 1930
- Phong trào Xô Viết Nghệ Tĩnh 1931- - Phong trào Xô Viết Nghệ Tĩnh 1930
1932. – 1931
- Cách mạng tháng Tám thành công - Cách mạng tháng Tám thành công
16 Giáo viên: Trường Tiểu học KẾ HOẠCH DẠY HỌC LỚP 5
tháng 9 năm 1945 tháng 8 năm 1945.
- Bác Hồ nói: “Sài Gòn đi sau về - Bác Hồ nói “Sài Gòn đi trước về
trước’’ sau’’
- Chủ Tịch Hồ Chí Minh đọc Tuyên - Bác Hồ đọc Tuyên ngôn độc lập 2-9-
ngôn độc lập 2-9-1945 1945
- Nạn lụt tháng 8 năm 1945 và hạn hán - Nạn lụt tháng 8 năm 1945 và hạn hán
kéo dài năm 1945 đã cướp đi sinh kéo dài năm 1945 đã cướp đi sinh
mạng hai triệu đồng bào ta. mạng hơn hai triệu đồng bào ta.
- Sau cách mạng tháng Tám năm 1945, - Sau cách mạng tháng Tám năm 1945,
chính quyền non trẻ của chúng ta phải chính quyền non trẻ của chúng ta phải
đối phó với “ Giặc đói, giặc dốt” đối phó với “ Giặc đói, giặc dốt, giặc
ngoại xâm”
- Chính quyền non trẻ của chúng ta - Chính quyền non trẻ của chúng ta
trong hoàn cảnh hết sức đặc biệt. trong tình thế “ nghìn cân treo sợi tóc”.
- Ngày 19 tháng 12 năm 1946, thực dân - Ngày 18 tháng 12 năm 1946, thực dân
Pháp gửi tối hậu thư buộc ta nộp vũ Pháp gửi tối hậu thư buộc ta nộp vũ
khí. khí.
- 20h ngày 19 tháng 12 năm 1946 tiếng - 22h ngày 19 tháng 12 năm 1946 tiếng
súng kháng chiến toàn quốc bùng nổ. súng kháng chiến toàn quốc bùng nổ.
- Sáng 21 tháng 12 Chủ tịch Hồ Chí - Sáng 20 tháng 12 Chủ tịch Hồ Chí
Minh đọc lời kêu gọi toàn quốc kháng Minh đọc lời kêu gọi toàn quốc kháng
chiến. chiến.
- Sau gần hai tháng giam chân địch
trong lòng thành phố, các chiến sĩ trong
trung đoàn Thủ đô được lệnh rút khỏi
thành phố để bảo toàn lực lượng, tiếp
tục củng cố chuẩn bị kháng chiến lâu
dài.
* GVKL: * HS theo dõi
3.Hoạt động vận dụng, trải nghiệm:(3 phút)
- Chia sẻ kiến thức lịch sử của giai - HS nghe và thực hiện
đoạn từ năm 1858 đến nay với mọi
người.
- Về nhà viết một đoạn văn ngắn cảm - HS nghe và thực hiện
nghĩ của em về Bác Hồ.
BỔ SUNG
.........................................................................................................................................
.........................................................................................................................................
.........................................................................................................................................
------------------------------------------------------------
Thứ năm ngày 28 tháng 4 năm 2022
Luyện từ và câu
ÔN TẬP CUỐI NĂM
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
Ôn tập những kiến thức đã học
II. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Giáo viên: Trường Tiểu học 17 KẾ HOẠCH DẠY HỌC LỚP 5
1. Hoạt động khởi động:(5phút)
2. Hoạt động thực hành:(28 phút)
Cho hs làm bài sau đó chữa bài
Baøi 1 : Choïn caùc töø thích hôïp trong ngoaëc ñôn (baûo toaøn, baûo veä, baûo quaûn, baûo
ñaûm, baûo taøng, baûo hieåm, baûo toàn ) ñieàn vaøo choã troáng trong caùc caâu sau :
a) Chuùng em tích cöïc .. ..moâi tröôøng saïch ñeïp.
b) Anh aáy ñaõ seõ laøm xong coâng vieäc ñuùng haïn.
c) Chieác xe naøy ñaõ ñöôïc ..
d) Lôùp em ñöôïc ñi thaêm Vieän . caùch maïng Vieät Nam.
e) Röøng Cuùc Phöông ñaõ ñöôïc xaùc ñònh laø khu thieân nhieân quoác
gia.
g) Caùc hieän vaät lòch söû ñaõ ñöôïc . raát toát.
h) Ñeå löïc löôïng, chuùng ta quyeát ñònh thöïc hieän keá hoaïch “Vöôøn
khoâng nhaø troáng”.
Baøi 2 : Ñieàn caùc quan heä töø, caëp quan heä töø thích hôïp thích hôïp trong ngoaëc ñôn
(vì neân ; bôûi vaäy ; khoâng nhöõng maø coøn . ; vì ; neáu thì ) vaøo caùc caâu sau
ñaây :
a) .. thieáu hieåu bieát .. nhieàu ngöôøi ñaõ duøng mìn ñaùnh caù.
b) .duøng mìn ñaùnh caù seõ gaây ra nhöõng haäu quaû nghieâm troïng.
c) ................. hoï laøm haïi caùc loaøi vaät soáng döôùi nöôùc .. laøm oâ
nhieãm moâi tröôøng.
d) Nhieàu ñoaïn soâng ñaõ khoâng coøn caù, toâm sinh soáng . mìn ñaùnh caù ñaõ
laøm chuùng cheát heát, caû con to laãn con nhoû.
e) ..Nhaø nöôùc caàn trieät ñeå caám ñaùnh baét caù mìn.
Baøi 3 : Ghi ñuùng (Ñ) vaøo tröôùc haønh ñoäng baûo veä moâi tröôøng :
a) troàng caây gaây röøng.
b) Chaët phaù röøng. e) Xöû lí raùc thaûi
c) Saên baén thuù röøng. f) Xöû lí khí thaûi
d) Naïo veùt loøng soâng. g) Ñaùnh caù baèng ñieän.
Baøi 4 : Ñoïc ñoaïn vaên sau vaø xeáp töø in ñaäm vaøo baûng phaân loaïi beân döôùi.
Chuû nhaät quaây quaàn beân baø, toâi vaø em Ñoám thích nghe baø keå laïi hoài beù ôû
Hueá baø nghòch nhö con trai : baø loäi nöôùc vaø treøo caây phöôïng vó haùi hoa ; saùu tuoåi,
baø traéng vaø muõm móm nhöng maët muõi thöôøng lem luoác nhö chaøng heà.
a) Danh töø :
b) Ñoäng töø :
c) Tính töø :
d) Quan heä töø :
Baøi 5 : Ñoïc ñoaïn vaên sau vaø ghi ra nhöõng töø ngöõ mieâu taû ngoaïi hình cuûa ngöôøi
theo muïc beân döôùi :
18 Giáo viên: Trường Tiểu học KẾ HOẠCH DẠY HỌC LỚP 5
Chò Gia-mi-li-a xinh thaät laø xinh. Voùc ngöôøi thon tha,û caân ñoái, toùc cöùng khoâng
xoaên teát thaønh hai bím daøy vaø naëng. Chieác khaên traéng chò choaøng raát kheùo treân
ñaàu, cheùo xuoáng traùn moät chuùt, nom raát hôïp vôùi chò, laøm toân haún nöôùc da baùnh
maät, khuoân maët baàu baàu, khieán chò caøng theâm duyeân daùng. Moãi khi chò Gia-mi-li-
a cöôøi, ñoâi maét ñen laùy maøu bieâng bieác cuûa chò laïi böøng leân söùc soáng haêng say cuûa
tuoåi treû.
a) Mieâu taû maùi toùc : ........................................................
b) Mieâu taû ñoâi maét : ........................................................
c) Mieâu taû khuoân maët : ....................................................
d) Mieâu taû laøn da :............................................................
e) Mieâu taø voùc ngöôøi : .....................................................
- Đại diện các nhóm trình bày bài làm
- Các nhóm khác nhận xét, bổ sung
- Gv nhận xét, chốt câu trả lời đúng
3.Hoạt động vận dụng, trải nghiệm:(3 phút)
GV nhận xét giờ học
ĐIỀU CHỈNH - BỔ SUNG:
.........................................................................................................................................
.........................................................................................................................................
.........................................................................................................................................
------------------------------------------------------------
Khoa học
ÔN TẬP CUỐI NĂM
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
Ôn luyện các kiến thức đã học.
II. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
1. Hoạt động khởi động:(5phút)
2. Hoạt động thực hành:(28 phút)
Cho hs làm bài theo nhóm sau đó chữa bài:
Câu 1 : Điền từ: ô- xi hoặc các- bô- níc vào chỗ chấm cho phù hợp:
a. Quá trình hô hấp, thực vật lấy khí và thải ra khí ........................
b. Quá trình quang hợp, thực vật lấy khí ..... và thải ra khí ...........
Câu 8: Vẽ sơ đồ chuỗi thức ăn trong tự nhiên từ các loài vật sau: Ngô, châu chấu, vi
khuẩn, ếch.
Giáo viên: Trường Tiểu học 19 KẾ HOẠCH DẠY HỌC LỚP 5
Câu 2: Kể tên các nhóm chất dinh dưỡng mà cơ thể cần được cung cấp đầy đủ và
thường xuyên?
Câu 3: Điều gì xảy ra nếu trái đất không được mặt trời chiếu sáng?
Câu 4: Em hãy nêu 3 ví dụ chứng tỏ không khí có ở xung quanh ta?
- Đại diện các nhóm trình bày bài làm
- Các nhóm khác nhận xét, bổ sung
- Gv nhận xét, chốt câu trả lời đúng
3.Hoạt động vận dụng, trải nghiệm:(3 phút)
GV nhận xét giờ học
ĐIỀU CHỈNH - BỔ SUNG:
.........................................................................................................................................
.........................................................................................................................................
.........................................................................................................................................
------------------------------------------------------------
Địa lí
ÔN TẬP CUỐI NĂM
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
- Biết chỉ các châu lục, đại dương và nước Việt Nam trên Bản đồ Thế giới.
- Tìm được các châu lục, đại dương và nước Việt Nam trên Bản đồ Thế giới.
- Hệ thống một số đặc điểm chính về điều kiện tự nhiên (vị trí địa lí, đặc điểm thiên
nhiên), dân cư, hoạt động kinh tế (một số sản phẩm công nghiệp, sản phẩm nông
nghiệp) của các châu lục: châu Á, châu Âu, châu Phi, châu Mĩ, châu Đại Dương, châu
Nam Cực.
- Yêu thích môn học.
- Năng lực tư chủ và tự học, năng lực giao tiếp và hợp tác, năng lực giải quyết vấn đề
và sán g tạo.
- Năng lực hiểu biết cơ bản về Địa lí, năng lực tìm tòi và khám phá Địa lí, năng lực
vận dụng kiến thức Địa lí vào thực tiễn
II. ĐỒ DÙNG
- GV: Bản đồ Thế giới; Quả địa cầu
- HS: SGK, vở
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC
Hoạt động của GV Hoạt động của HS
1. Hoạt động khởi động:(3-5phút)
- Cho HS hát bài hát «Trái đất này là - HS hát
của chúng mình»
- Giới thiệu bài – Ghi bảng - HS ghi vở
2. Hoạt động hình thành kiến thức mới28phút)
* Mục tiêu:
- Tìm được các châu lục, đại dương và nước Việt Nam trên Bản đồ Thế giới.
- Hệ thống một số đặc điểm chính về điều kiện tự nhiên (vị trí địa lí, đặc điểm
thiên nhiên), dân cư, hoạt động kinh tế (một số sản phẩm công nghiệp, sản phẩm
nông nghiệp) của các châu lục: châu Á, châu Âu, châu Phi, châu Mĩ, châu Đại
Dương, châu Nam Cực.
* Cách tiến hành:
20 Giáo viên: Trường Tiểu học
File đính kèm:
ke_hoach_bai_day_lop_5_tuan_32_nam_hoc_2021_2022_nguyen_thi.doc



