Kế hoạch bài dạy Lớp 4 - Tuần 32 - Năm học 2021-2022 - Nguyễn Thị Bích Ngọc
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy Lớp 4 - Tuần 32 - Năm học 2021-2022 - Nguyễn Thị Bích Ngọc, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 32
Tiết Tiết
Thứ ngày Buổi Môn * Tên bài dạy
TKB PPCT *
1 Toán 148 Luyện tập chung
Thứ 2
2 Tập đọc 65 Ôn tập cuối HK II
Chiều
3 Khoa học Ôn tập cuối năm
(25/04/2022)
4 Đạo đức 17 Thực hành kĩ năng cuối học kì 2
1 Tiếng anh
Thứ 3
2 Tiếng anh
Chiều
3 Tập làm văn 56 Ôn tập cuối HK II
(26/04/2022)
4 Lịch sử 24 Kiểm tra định kì cuối năm
1 Toán 149 Kiểm tra định kì
Thứ 4
2 Mĩ thuật
Chiều
3 Khoa học Kiểm tra
(27/04/2022)
4 Địa Lí 20 Ôn tập
1 Âm nhạc
Thứ 5
2 Tin học
Chiều
3 LT&C 60 KTĐK cuối năm
(28/04/2022)
4 Kĩ thuật 14 Lắp ghép mô hình tự chọn
1 Tập làm văn 56 Ôn tập cuối HK II
Thứ 6
2
Chiều Thể dục
(29/04/2022) 3 HĐTT 2 Sinh hoạt lớp
4 Tiếng anh
Thứ 2 ngày 25 tháng 4 năm 2022
TOÁN
LUYỆN TẬP CHUNG
I.YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
- Củng cố về viết số và chuyển đổi đơn vị đo, tính giá trị biểu thức.
- Chuyển đổi được số đo khối lượng. Tính được giá trị của biểu thức chứa phân số.
- Chăm chỉ, tích cực trong giờ học.
* Góp phần phát triển các NL
- NL tự học, làm việc nhóm, NL tính toán, NL giải quyết vấn đề và sáng tạo
* Bài tập cần làm: Bài 1, bài 2 (cột 1), bài 3 (b, c, d); bài 4
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
1. Đồ dùng
- GV: Bảng phụ
- HS: Bút, sách
2. Phương pháp, kĩ thuật
- PP: Quan sát, hỏi đáp, thảo luận nhóm, thực hành,...
- KT: động não, tia chớp, chia sẻ nhóm đôi
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC:
1 Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
1.Khởi động:(3p) - LPVN điều hành lớp hát, vận động tại
- GV dẫn vào bài mới – Ghi tên bài chỗ
2. HĐ thực hành (30p)
* Mục tiêu: Viết được các số tự nhiên. Chuyển đổi được số đo khối lượng. Tính
được giá trị của biểu thức chứa phân số. Giải được bài toán tổng-tỉ
* Cách tiến hành:
Bài 1: Cá nhân - Lớp
Đáp án: a. 365 847
b. 16 530 464
- Củng cố cách viết số có nhiều chữ số. c. 105 072 009
Bài 2 (cột 1, 2 – HS năng khiếu hoàn Cá nhân – Lớp
thành cả bài): Đáp án:
- Gọi HS đọc và nêu YC của BT. a)2 yến = 20 kg 2yến 6kg = 26kg
- Cho HS chia sẻ trước lớp cách đổi các b)5 tạ = 50 kg 5tạ 75 kg = 575 kg
đơn vị đo khối lượng c) 1 tấn = 1000kg 2tấn800kg = 2800kg
3/4tấn = 750 kg 6000kg = 60 tạ.
Bài 3(b, c, d - HS năng khiếu hoàn Cá nhân – Nhóm 2 – Lớp
thành cả bài): Đáp án:
2 1 7 4 5 7 8
- Gọi HS đọc và nêu YC của BT. a)
5 2 10 10 10 10 5
4 11 5 131 5 131 60 71
b)
9 8 6 72 6 72 72 72
9 8 5 9 2 7 59
a) x
- Gọi HS chia sẻ bài làm của bạn trên 20 15 12 20 9 10 180
bảng, sau đó nhận xét, chốt đáp án
2 4 7 2 5 7 5 12 10
đúng. d) : : :
* Lưu ý: Củng cố cách tính giá trị của 3 5 12 3 4 12 6 7 7
biểu thức với phân số
Bài 4:
- Gọi 1 HS đọc và xác định đề bài trước Cá nhân – Lớp
lớp, cả lớp đọc thầm;
+ Bài toán thuộc dạng toán gì? Bài giải
(...tổng - tỉ) Ta có sơ đồ :
- Gọi HS nhắc lại các bước giải bài Gái : |----|----|----|----| 35 học sinh
toán ...tổng - tỉ Trai : |----|----|----|
- Nhận xét, chốt đáp án đúng.
Tổng số phần bằng nhau là:
3 + 4 = 7 (phần)
Số HS trai là: 35 : 7 x 3 = 15 (HS)
* Lưu ý: Giúp đỡ hs M1+M2 hoàn Số HS gái là: 35 - 15 = 20 (HS)
thành bài tập dạng Tìm hai số khi biết Đáp số: 15 hs trai; 20 hs gái.
tổng và tỉ số
Bài 5 (bài tập chờ dành cho HS hoàn *Bài 5:
thành sớm) - Hình vuông và hình chữ nhật đều có 4
2 góc vuông, các cặp cạnh đối song song
với nhau.
- Hình chữ nhật và hình bình hành đều
có các cặp cạnh đối diện song song và
3. HĐ ứng dụng (1p) bằng nhau.
4. HĐ sáng tạo (1p) - Chữa lại các phần bài tập làm sai
- Tìm các bài tập cùng dạng trong sách
buổi 2 và giải
ĐIỀU CHỈNH – BỔ SUNG
:....................................................................................................................................
.....................................................................................................................................
.....................................................................................................................................
.....................................................................................................................................
TIẾNG VIỆT
ÔN TẬP CUỐI HỌC KÌ II (Tiết 5)
I.YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Năng lực đặc thù:
- Nghe - viết đúng chính tả, trình bày đúng bài thơ Nói với em (tốc độ viết khoảng
90 chữ/ 15 phút,.
* HSNK đạt tốc độ trên 90 chữ / phút), không mắc quá 5 lỗi trong bài, biết trình
bày các dòng thơ, khổ thơ theo thể thơ 7 chữ.
- Mức độ yêu cầu về KN đọc như tiết 1
- GD HS ý thức tham gia tích cực các hoạt động học tập
2. Góp phần phát triển các năng lực
- NL giao tiếp và hợp tác, NL giải quyết vấn đề và sáng tạo, NL ngôn ngữ, NL
thẩm mĩ.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
1. Đồ dùng
- GV: Phiếu ghi sẵn tên các bài tập đọc.
- HS : bút, VBT
2. Phương pháp, kĩ thuật
- Phương pháp: Quan sát, hỏi - đáp, luyện tập – thực hành
- Kĩ thuật: Làm việc nhóm, chia sẻ, động não, tia chớp
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC:
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
1. Khởi động: (3p) - LPVN điều hành lớp hát, vận động tại
- GV dẫn vào bài mới – Ghi tên bài chỗ
2. Thực hành (35p)
* Mục tiêu: Mức độ yêu cầu về kĩ năng đọc như ở Tiết 1. Nghe - viết đúng chính
tả, trình bày đúng bài thơ Nói với em (tốc độ viết khoảng 90 chữ/ 15 phút,.
* Cách tiến hành:
Bài 1: Ôn luyện tập đọc và học thuộc
3 lòng (1/5 lớp)
***Kiểm tra tất cả những HS chưa tham - Lần lượt từng HS bốc thăm bài, về chỗ
gia ở tiết trước. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC, cứ 1 HS kiểm
- GV gọi HS lên bảng bốc thăm bài đọc: tra xong, 1 HS tiếp tục lên bốc thăm bài
- Gọi 1 HS đọc và trả lời 1,2 câu hỏi về đọc.
nội dung bài đọc - Đọc và trả lời câu hỏi.
* Lưu ý: Giúp đỡ hs M1+M2 nêu nội - Theo dõi và nhận xét.
dung bài
Bài 2: Viết chính tả
- Cho HS đọc bài chính tả Nhóm 2 – Lớp
+ Em hãy nêu nội dung bài viết - 1 HS đọc, lớp đọc thầm
+ ND: Trẻ em sống giữa thế giới của
- Hướng dẫn viết từ khó thiên nhiên, thế giới của chuyện cổ tích,
giữa tình thương yêu của cha mẹ.
- HS nêu từ khó: lích rích, chìa vôi, đi
hài bảy dặm, sớm khuya,...
- GV đọc bài cho HS viết - Luyện viết từ khó
- HS nghe – viết bài vào vở. Các câu thơ
- Tổ chức cho HS tự đánh giá, nhận xét cách lề 1 ô
bài - HS thực hành
- GV nhận xét 5-7 bài, đánh giá chung
3. Hoạt động ứng dụng (1 phút)
4. Hoạt động sáng tạo (1 phút) - Đọc lại các bài tập đọc đã học
- Học thuộc bài thơ Nói với em
ĐIỀU CHỈNH- BỔ SUNG
.....................................................................................................................................
.....................................................................................................................................
.....................................................................................................................................
KHOA HỌC
ÔN TẬP HỌC KÌ II
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
- Ôn tập về thành phần chất dinh dưỡng có trong thức ăn và vai trò của không khí,
nước trong đời sống, vai trò của thực vật với sự sống trên trái đất.
- Phán đoán, giải thích qua một số bài tập về nước, không khí, ánh sáng, nhiệt.
- GD cho HS ý thức bảo vệ môi trường; tích cực, tự giác, chủ động tham gia các
HĐ học tập.
Góp phần phát triển các năng lực, PC:
- NL giải quyết vấn đề và sáng tạo, NL hợp tác, NL làm việc nhóm,....
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
1. Đồ dùng
- GV: Tranh, ảnh,
- HS: SGK, bút dạ
2. Phương pháp, kĩ thuật
4 - PP: hỏi đáp, quan sát, thảo luận nhóm, thực hành thí nghiệm.
- KT: Động não, chia sẻ nhóm đôi, tia chớp
II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC:
Hoạt đông của giáo viên Hoạt đông của của học sinh
1. Khởi động (4p) - PVN điều hành lớp hát, vận động tại chỗ
- GV dẫn vào bài mới.
2. Bài mới: (30p)
* Mục tiêu: Ôn tập về thành phần chất dinh dưỡng có trong thức ăn và vai trò
của không khí, nước trong đời sống, vai trò của thực vật với sự sống trên trái đất.
Phán đoán, giải thích qua một số bài tập về nước, không khí, ánh sáng, nhiệt.
* Cách tiến hành: Cá nhân - Nhóm – Lớp
Hoạt động 1: Trò chơi “Ai nhanh, ai Nhóm 4 – Lớp
đúng?” :
• HS củng cố mối quan hệ giữa - Các nhóm ĐỒ DÙNG DẠY HỌC giấy
các yếu tố vô sinh và hữu sinh A4, bút vẽ
• Vai trò của cây xanh đối với sự - Trong cùng thời gian, các nhóm thi đua
sống trên Trái Đất thể hiện nội dung nhanh, đúng, đẹp
Cách tiến hành: - Các nhóm cử người lên trình bày
- GV yêu cầu HS trong cùng một thời
gian thi đua thể hiện nội dung của 3
câu hỏi trang 138
- GV quan sát các nhóm thực hiện
- GV nhận xét, khen nhóm nhanh,
đúng, đẹp nhất.
Hoạt động 2: Trả lời câu hỏi :
Mục tiêu: HS củng cố kĩ năng phán
đoán qua một số bài tập về nước,
không khí, ánh sáng
- HS vừa hát, vừa chuyền tay nhau hộp
Cách tiến hành:
quà bí mật, bài hát ngừng ở bạn nào thì
- GV chuẩn bị viết các câu hỏi ra bạn đó trả lời câu hỏi
phiếu, chơi trò chơi “Hộp quà bí mật”
để HS trả lời câu hỏi
- GV nhận xét, khen/ động viên.
Hoạt động 3: Thực hành :
Mục tiêu:
• HS củng cố kĩ năng phán đoán,
giải thích thí nghiệm qua bài tập về sự
truyền nhiệt
• Khắc sâu hiểu biết về thành
phần các chất dinh dưỡng có trong
thức ăn
Cách tiến hành:
- GV cho HS làm bài 1 theo nhóm
5 - GV cho HS làm bài 2 theo hình - HS làm bài 1
thức thi đua. Mỗi dãy sẽ cử các bạn - HS thi đua tiếp sức
lên mang về những tấm thẻ gi chất - Các dãy cài thẻ từ vào bảng cài, sau đó
dinh dưỡng và tên thức ăn phù hợp trình bày
với nhau. Các dãy chơi theo hình thức
thi đua tiếp sức
Hoạt động 4: Thi nói về vai trò của
không khí và nước trong đời sống
Mục tiêu: HS khắc sâu hiểu biết về
thành phần của không khí và nước
trong đời sống
Cách tiến hành: - Hai đội trưởng bắt thăm xem đội nào
- GV chia lớp thành 2 đội được đặt câu hỏi trước
- Cách tính điểm: đội nào có nhiều câu - Đội này hỏi, đội kia trả lời. Nếu trả lời
hỏi và nhiều câu trả lời đúng đội đó sẽ đúng mới được hỏi lại. Mỗi thành viên
thắng trong nhóm chỉ được hỏi hoặc trả lời một
lần
3. HĐ ứng dụng (1p) - Ôn tập tốt kiến thức ĐỒ DÙNG DẠY
HỌC cho KTĐK
4. HĐ sáng tạo (1p) - Đề xuất các thắc mắc khoa học
ĐIỀU CHỈNH- BỔ SUNG
.....................................................................................................................................
.....................................................................................................................................
....................................................................................................................................
ĐẠO ĐỨC
THỰC HÀNH KĨ NĂNG CUỐI HỌC KÌ II VÀ CUỐI NĂM
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
- Hệ thống kiến thức từ bài 9 đến bài 14.
- HS thực hành được các kĩ năng theo bài học
- GD cho HS ý thức đạo đức tốt
* Góp phần phát triển các năng lực
- NL tự học, NL giải quyết vấn đề, NL hợp tác, sáng tạo
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
1. Đồ dùng
- GV: Tranh
- HS: SGK, SBT
2. Phương pháp, kĩ thuật
- PP: Hỏi đáp, quan sát, thảo luận nhóm, trò chơi, đóng vai.
- KT: động não, tia chớp, chia sẻ nhóm 2
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC:
Hoạt động của GV Hoạt động của HS
1. Khởi động: (2p) - LPVN điều hành lớp hát, vận
- GV dẫn vào bài mới động tại chỗ
6 2. Thực hành (30p)
* Mục tiêu: - Ôn tập các kiến thức từ bài 9-14
- Giúp HS thực hành các kĩ năng theo bài học
* Cách tiến hành: Cá nhân-Nhóm-Lớp
HĐ 1: Hệ thống lại kiến thức các Cá nhân – Lớp
bài học
- Yêu cầu HS nêu lại tên các bài - HS nối tiếp kể tên
đạo đức đã học (bài 9-14)
+ Em đã học được những gì qua - HS nối tiếp nêu
các bài đạo đức đó? Cá nhân - Nhóm 2 – Chia sẻ lớp
Phiếu học tập
HĐ 2: Thực hành các kĩ năng
Bài tập 1: Nêu nhưng việc đã làm, VIỆC ĐÃ LÀM VIỆC CHƯA LÀM
chưa làm thể hiện VD: tiết kiệm sách
+ kính trọng biết ơn người lao động vở đồ dùng học tập,
+ giúp đỡ ông bà, cha mẹ không ăn quà vặt
+ tiết kiệm tiền của tốn tiền của ba mẹ,
+ bảo vệ môi trường
.................
- GV nx chốt ý: Cần tiếp tục phát
huy những việc đã làm được và cố - HS lắng nghe
gắng khắc phục những việc chưa
làm được
Bài tập 2: Nêu những việc làm thể - HS chơi trò chơi Truyền điện
hiện phẩm chấtlịch sự khi ăn,
nói, Nhóm 4 – Lớp
Bài tập 3: Viết hoặc vẽ về việc bảo
vệ các công trình công cộng, tham - HS trưng bày tranh vẽ và thuyết minh về ý
gia các hoạt động nhân đạo, tôn tưởng của mình
trọng luật giao thông ở địa phương
em.
- NX tuyên dương. - Thực hiện tốt theo bài học
3. HĐ ứng dụng (1p) - Hoàn thành các tác phẩm tuyên truyền, cổ
4. HĐ sáng tạo (1p) dộng cho các bài học đạo đức.
ĐIỀU CHỈNH-BỔ SUNG
.....................................................................................................................................
.....................................................................................................................................
....................................................................................................................................
Thứ 3 ngày 26 tháng 4 năm 2022
TIẾNG VIỆT
ÔN TẬP CUỐI HỌC KÌ II (Tiết 6)
I.YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
7 1. Năng lực đặc thù
* Năng lực văn học: Dựa vào đoạn văn nói về một con vật cụ thể hoặc hiểu biết về
một loài vật, viết được đoạn văn tả con vật rõ những đặc điểm nổi bật.
- Tiếp tục kiểm tra tập đọc và HTL (mức độ như tiết 1)
- Có ý thức tự giác tham gia các hoạt động học tập
2. Góp phần phát triển NL:
- NL giải quyết vấn đề và sáng tạo, NL ngôn ngữ, NL tự học, NL giao tiếp.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
1. Đồ dùng
- GV: Phiếu in sẵn các bài tập đọc
- HS: Vở, bút, ...
2. Phương pháp, kĩ thuật
- PP: Quan sát, hỏi đáp, thảo luận nhóm, luyện tập - thực hành
- KT: đặt câu hỏi, trình bày 1 phút, chia sẻ nhóm 2, động não.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC:
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
1. Khởi động:(2p) - LPVN điều hành lớp hát, vận
- GV dẫn vào bài học động tại chỗ
2. HĐ thực hành (30p)
* Mục tiêu:
- Tiếp tục kiểm tra lấy điểm tập đọc & HTL (Yêu cầu như tiết 1).
- Dựa vào đoạn văn nói về một con vật cụ thể hoặc hiểu biết về một loài vật, viết
được đoạn văn tả con vật rõ những đặc điểm nổi bật.
* Cách tiến hành:
Hoạt động 1: Kiểm tra tập đọc & HTL: Cá nhân – Lớp
(Số HS còn lại trong lớp)
- GV gọi HS lên bảng bốc thăm bài đọc: - HS đọc yêu cầu bài tập.
- Gọi 1 HS đọc và trả lời 1,2 câu hỏi về nội - Lần lượt từng HS bốc thăm bài, về
dung bài đọc chỗ chuản bị, cứ 1 HS kiểm tra
- Nhận xét trực tiếp từng HS. xong, 1 HS tiếp tục lên bốc thăm
Chú ý: Những HS chuẩn bị bài chưa tốt GV bài đọc.
có thể đưa ra những lời động viên để lần sau - Đọc và trả lời câu hỏi.
tham gia tốt hơn.
* Lưu ý: Giúp đỡ hs M1+M2 đọc bài cho lưu - Theo dõi và nhận xét.
loát.
- Hs M3+M4 đọc bài diến cảm
Hoạt động 2: Viết đoạn văn tả hoạt động
của chim bồ câu : - HS đọc yêu cầu bài tập
- HS quan sát tranh minh họa
- GV yêu cầu HS quan sát tranh minh họa về
hoạt động của bồ câu.
- GV giúp HS hiểu đúng yêu cầu của bài
+ Dựa theo những chi tiết mà đoạn văn trong - Lắng nghe
SGK cung cấp & những quan sát của riêng
mình, mỗi em viết một đoạn văn miêu tả hoạt
8 động của chim bồ câu.
+ Đoạn văn đã cho trích từ sách phổ biến
khoa học, tả tỉ mỉ về hoạt động đi lại của
chim bồ câu, giải thích vì sao bồ câu lắc lư
đầu liên tục, các em cần đọc để tham khảo,
kết hợp với quan sát của riêng mình để viết
được một đoạn văn tả hoạt động của những
con bồ câu các em đã thấy.
+ Chú ý miêu tả những đặc điểm nổi bật của
bồ câu, đưa ý nghĩ, cảm xúc của mình vào - HS viết đoạn văn
đoạn miêu tả. - Một số HS đọc đoạn văn.
- Cho HS viết đoạn văn.
- Gọi một số em đọc đoạn văn của mình.
- GV nhận xét, khen/ động viên.
* Lưu ý: Giúp đỡ hs M1+M2 viết được đoạn - Hoàn chỉnh đoạn văn miêu tả hoạt
văn miêu tả hoạt động của con vật. động của chim bồ câu
- Hs M3+M4 viết đoạn văn có sử dụng các - Hoàn thiện bài văn tả chim bồ câu
biện pháp nghệ thuật, các hình ảnh so sánh,...
3. HĐ ứng dụng (1p)
4. HĐ sáng tạo (1p)
ĐIỀU CHỈNH- BỔ SUNG
.....................................................................................................................................
.....................................................................................................................................
.....................................................................................................................................
LỊCH SỬ
KIỂM TRA CUỐI HỌC KÌ II
Có đề riêng
Thứ 4 ngày 27 tháng 4 năm 2022
TOÁN
KIỂM TRA CUỐI HỌC KÌ II
Có đề riêng
KHOA HỌC
KIỂM TRA CUỐI HỌC KÌ II
ĐỊA LÍ
9 ÔN TẬP HỌC KÌ II
I.YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
- Hệ thống lại một số kiến thức trong chương trình Địa lí lớp 4
- Chỉ trên bản đồ tự nhiên Việt Nam một số địa danh đã học.
- Có phẩm chấtnghiêm túc, tích cực học tập
* Góp phần phát triển các năng lực:
- NL tự chủ, NL giải quyết vấn đề, NL ngôn ngữ, NL sáng tạo
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
1. Đồ dùng
- GV: + BĐ Địa lí tự nhiên VN
+ Bảng phụ kẻ sẵn ô chữ
- HS: Bút, sách
2. Phương pháp, kĩ thuật
- PP: Hỏi đáp, quan sát, thảo luận nhóm, thuyết trình, trò chơi học tập
- KT: đặt câu hỏi, trình bày một phút, động não, tia chớp, chia sẻ nhóm 2
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC:
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
1.Khởi động: (2p) - LPVN điều hành lớp hát, vận động tại
- GV giới thiệu bài mới chỗ
2. Thực hành (30p)
* Mục tiêu: Ôn tập, củng cố lại các kiến thức về địa lí đã học thông qua trò chơi
học tập
* Cách tiến hành: Cá nhân- Nhóm-Lớp
- GV tổ chức cho HS thành 4 nhóm thi Nhóm – Lớp
dưới hình thức hái hoa dân chủ để củng cố
và ôn tập các kiến thức của các bài đã học.
- Mỗi nhóm cử 3 đại diện lên đẻ thành lập
1 đội chơi. Trong quá trình chơi, các đội
có quyền đổi người.
- GV tổ chức các vòng thi như sau:
1-Vòng 1: Ai chỉ đúng.
- GV chuẩn bị sẵn các băng giấy ghi tên
các con sông: Sông Hồng, sông Thái Bình, -HS các đội nghe HD.
sông Cửu Long, sông Đuống, sông Đồng
Nai, sông Mê Công.
- Nhiệm vụ của các đội chơi: Lần lượt lên
bốc thăm, trúng vào con sông nào điền - Lần lượt lên bốc thăm, trúng địa
đúng địa danh đó, đội đó phải chỉ vị trí danh nào, đội đó phải chỉ vị trí trên
trên bản đồ Địa lí tự nhiên Việt Nam. bản đồ Địa lí tự nhiên Việt Nam.
- Tổ chức cho HS chơi, tuyên dương/ động - Tổ trọng tài nhận xét.
viên các đội.
2- Vòng 2: Ai kể đúng:
- GV chuẩn bị sẵn các bông hoa, trong có
ghi: Tây Nguyên, Trung du Bắc Bộ,
Hoàng Liên Sơn, Đồng bằng duyên hải
miền Trung.
10 - GV yêu cầu nhiệm vụ của các đội chơi:
Lần lượt bốc thăm, trúng địa danh nào, - HS lần lượt lên bốc thăm, kể về đặc
phải kể tên được các đặc điểm địa danh điểm các địa danh đã bốc.
đó.
- Tổ chức cho HS chơi, tuyên dương/ động
viên các đội.
3- Vòng 3: Ai nói đúng:
- GV chuẩn bị các băng giấy: Sông Hồng,
sông Thái Bình, Sông Cửu Long, sông Mê
Công, thành phố Hà Nội, TP Hải Phòng,
TP Đà Lạt, TP Đà Nẵng, TP Huế, TP Hồ
Chí Minh, TĐ Hà Nội
- Nhiệm vụ của các đội chơi: Lần lượt lên
bốc thăm, trúng vào các con sông nào, - HS các đội lần lượt lên bốc thăm,
phải nêu được một số đặc điểm tiêu biểu trúng thành phố nào, phải nêu được
về con sông đó. một số đặc điểm tiêu biểu về thành
- Tổ chức cho HS chơi, tuyên dương/ động phố đó.
viên các đội.
4- Vòng 4: Ai đoán đúng?
- GV chuẩn bị sẵn 1 ô chữ với các ô hàng
dọc và hàng ngang.
- Nhiệm vụ của các đội chơi: Sau khi nghe
lời gợi ý về các ô chữ hàng ngang, đội nào - HS các đội sau khi nghe lời gợi ý
nghĩ ra trước có thể phất cờ để xin trả lời về các ô chữ hàng ngang, đội nào
trước. nghĩ ra trước có thể phất cờ để xin
- Tổ chức cho HS chơi, tuyên dương/ động trả lời trước.
viên các đội.
* Nội dung ô chữ:
1-Tên con sông bồi đắp nên đồng bằng
Nam Bộ và bắt nguồn từ Trung Quốc?
2- Nơi thích hợp để xây dựng các cảng m ê c ô n g
biển? c ử a b i ể n
3- Đây là tài nguyên quý giá cho ta nhiều s ả n x u ấ t
gỗ? y a l y
4- Tên nhà máy nổi tiếng ở Tây Nguyên? b a c b o
5- Đây là đồng bằng có diện tích lớn thứ c a o n g u y ê n
hai của đất nước ta? c ô n g n g h i ệ p
6- Tây Nguyên nổi tiếng có những thứ này
xếp tầng?
7- Loại cây trồng thích hợp trên đất đỏ
bazan?
Ô chữ hàng dọc: Tên con sông đổ ra biển
bằng 9 cửa? Cửu Long.
- Nhóm nào trình bày đủ, đúng các ý
chính, vừa kết hợp chỉ bản đồ sẽ thắng - Ghi nhớ KT đã được ôn tập
cuộc.
11 3. Hoạt động ứng dụng (1p) - Lập bảng thống kê địa lí các vùng
4. Hoạt động sáng tạo (1p) miền đã học
ĐIỀU CHỈNH - BỔ SUNG
.....................................................................................................................................
.....................................................................................................................................
.....................................................................................................................................
.....................................................................................................................................
Thứ 5 ngày 28 tháng 4 năm 2022
ÂM NHẠC
Ôn tập 3 bài hát: Chim sáo. Chú voi con ở Bản Đôn.
Thiếu nhi thế giới liên hoan.
Ôn 2 bài TĐN.
Tập biểu diễn
TIẾNG VIỆT
ÔN TẬP GIỮA CUỐI KÌ II (Tiết 7)
I.YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Năng lực đặc thù:
- Dựa vào nội dung bài đọc, trả lời được các câu hỏi cuối bài để củng cố kiến thức
về từ và câu
- Rèn kĩ năng làm bài đọc – hiểu
- GD cho HS ý thức tự giác, tích cực, chủ động tham gia các HĐ học tập.
2. Góp phần phát triển các năng lực
- NL tự học, NL ngôn ngữ, NL sáng tạo, NL giao tiếp.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
1. Đồ dùng
- GV: + Thẻ A, B, C hoặc chuông cho các nhóm
+ Bảng phụ / phiếu nhóm viết sẵn ND các câu hỏi trong SGK.
- HS: Vở BT, bút dạ
2. Phương pháp, kĩ thuật
- PP: Hỏi đáp, quan sát, thảo luận nhóm, luyện tập - thực hành,...
- KT: động não, đặt câu hỏi, chia sẻ nhóm 2, trình bày 1 phút
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC:
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của HS
1. Khởi động (5p) - LPVN điều hành các bạn hát, vận động
- GV giới thiệu - Dẫn vào bài mới tại chỗ
2. HĐ thực hành (30p)
12 * Mục tiêu: Đọc thầm bài văn và trả lời các câu hỏi về từ và câu trog SGK
* Cách tiến hành
* HĐ 1: Đọc
- YC HS đọc thầm bài Gu-li-vơ ở xứ
sở tí hon
- Mời 1 HS đọc to trước lớp. - Đọc thầm
* HĐ 2: Tìm hiểu - Đọc thành tiếng
- YC HS nối tiếp nhau đọc các câu hỏi
có trong SGK trang 169, 170
- Tổ chức cho HS trao đổi trong nhóm
- Sau đó tổ chức cho các nhóm báo - Nêu câu hỏi
cáo KQ dưới hình thức Trò chơi:
Rung chuông vàng:
+ GV đưa từng câu hỏi (gắn lên
bảng lớn)
+ Sau khi GV đọc xong câu hỏi, YC
đại diện các nhóm nhanh chóng rung
chuông dành quyền trả lời.
+ Mỗi câu trả lời đúng sẽ nhận được
4 bông hoa học tốt cho 4 bạn trong
- Lắng nghe, ghi nhớ cách chơi
nhóm.
+ Kết thúc trò chơi, nhóm nào được
nhiều hoa nhất sẽ giành chiến thắng.
1. Nhân vật chính trong đoạn trích trên
là gì?
2. Có những nước tí hon nào trong
đoạn trích này?
Chọn các ý đúng sau:
3. Nước nào định đem quân xâm lược
1: b, Gu-li-vơ
nước láng giềng?
4. Vì sao khi trông thấy Gu – li – vơ,
2: c, Li-li-pút và Bli-phút
quân địch “phát khiếp”?
5. Vì sao khi Gu – li – vơ khuyên vua
3: b, Bli-phút
nước Li – pi – pút từ bỏ ý định biến
nước Bli – phút thành một tỉnh của Li
4: b, Vì trông thấy Gu-li-vơ quá to lớn.
– li – pút?
6. Nghĩa của chữ hoà trong hoà ước
5: a, Vì Gu-li-vơ ghét chiến tranh xâm
giống nghĩa của chữ hoà nào dưới
lược, yêu hòa bình.
đây?....
7.Câu Nhà vua lệnh cho tôi đánh tan
hạm đội địch là loại câu gì?
6: c, Hòa bình
8. Trong câu Quân trên tàu trông thấy
tôi, phát khiếp, bộ phận nào là chủ
ngữ?
7: a, Câu kể
3. HĐ ứng dụng (1p)
8: b, Quân trên tàu
4. HĐ sáng tạo (1p)
13 - Ghi nhớ các kĩ năng cần thiết khi làm
bài
- Tìm các bài đọc – hiểu và tự luyện
ĐIỀU CHỈNH – BỔ SUNG
.....................................................................................................................................
.....................................................................................................................................
.....................................................................................................................................
KĨ THUẬT
LẮP GHÉP MÔ HÌNH TỰ CHỌN (T2)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
- Chọn đúng, đủ số lượng các chi tiết để lắp được mô hình tự chọn
- Lắp được từng bộ phận và lắp ghép mô hình tự chọn theo đúng kĩ thuật, đúng quy
trình.
- Rèn luyện tính cẩn thận, an toàn lao động khi thực hiện thao tác lắp, tháo các chi
tiết của mô hình.
* Góp phần phát triển các năng lực
- NL giải quyết vấn đề và sáng tạo, NL thẩm mĩ, NL sáng tạo, NL hợp tác
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
1. Đồ dùng
- GV: Tranh quy trình
- HS: Bộ dụng cụ lắp ghép
2. Phương pháp, kĩ thuật
- PP: Quan sát mẫu, hỏi đáp, thảo luận nhóm, luyện tập – thực hành
- KT: đặt câu hỏi, tia chớp, động não, chia sẻ nhóm
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC:
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
1. HĐ khởi động (3p) - LPVN điều hành lớp hát, vận động tại
- GV dẫn vào bài mới chỗ.
2. HĐ thực hành: (30p)
* Mục tiêu:
- HS chọn được các chi tiết để lắp mô hình tự chọn.
- Lắp được từng bộ phận và lắp ghép mô hình tự chọn theo đúng kĩ thuật, đúng
quy trình
* Cách tiến hành: Cá nhân- Nhóm- Lớp
Hoạt động1: HS chọn mô hình lắp Cá nhân – Lớp
ghép
- HS suy nghĩ
- Cho HS tự chọn một mô hình lắp
ghép.
- GV nêu có thể chọ mô hình ở sách
giáo khoa hoặc tự sưu tầm ở ngoài đều
được.
14 - Yêu cầu HS thi đua nêu tên mô hình - HS thi đua nêu và trả lời câu hỏi
mình chọn.
- VD: Em lắp con cá, em lắp con rô
bốt, em lắp hình chú siêu nhân, em lắp
cần cẩu,
- Sau mỗi em nêu Gv hỏi lắp mô hình
đó em cần lắp mấy bộ phận là những bộ - HS nêu
phận nào?
Hoạt động 2: HS quan sát mô hình
mình chọn
- Yêu cầu HS nghiên cứu mô hình
mình đã chọn để có cách lắp chính xác. - HS nghiên cứu mô hình đã chọn
- GV gọi từng em nêu tên mô hình và
nêu cách lắp.
- Cho HS nhận xét bạn mình
- Cho HS chọn các chi tiết và lắp thử
- GV quan sát và giúp đỡ.
- Trình bày sản phẩm
Hoạt động 3: Đánh giá kết quả - Đánh giá sản phẩm
- GV đưa tiêu chí đánh giá
- Gọi HS đọc lại
- Tổ chức cho HS trình bày sản phẩm
- Yêu cầu HS dựa vào tiêu chí đánh giá + Vì không có sự hướng dẫn của cô
để đánh giá bài của bạn của mình giáo nên cần quan sát và nghiên cứu kĩ
3. Hoạt động ứng dụng (1p) sơ đồ mình chọn mới có cách lắp chính
+ Cần lưu ý gì khi lắp ghép mô hình tự xác được
chon? - Sáng tạo thêm các mô hình có tính
ứng dụng cao.
4. Hoạt động sáng tạo (1p)
ĐIỀU CHỈNH-BỔ SUNG
.....................................................................................................................................
.....................................................................................................................................
.....................................................................................................................................
Thứ 6 ngày 29 tháng 4 năm 2022
TIẾNG VIỆT
ÔN TẬP CUỐI HỌC KÌ II (Tiết 8)
I.YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
- Củng cố KT về văn miêu tả
- Nghe- viết được bài chính tả Trăng lên
- Viết được đoạn văn miêu tả ngoại hình của một con vật mà em thích
- HS có ý thức tham gia tích cực các hoạt động học tập
Góp phần phát triển các PC, năng lực
15 - NL tự học, Sử dụng ngôn ngữ, NL sáng tạo, NL hợp tác
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
1. Đồ dùng
- GV: Bảng phụ
- HS: Giấy, bút
2. Phương pháp, kĩ thuât
- PP: Hỏi đáp, thảo luận nhóm, quan sát, thực hành.
- KT: đặt câu hỏi, động não, chia sẻ nhóm 2
II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC:
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
1. Khởi động (3p) - LPVN điều hành lớp hát, vận động tại
- GV dẫn vào bài mới chỗ
2. HĐ thực hành (30p)
*Mục tiêu:
- Nghe- viết được bài chính tả Trăng lên
- Viết được đoạn văn miêu tả ngoại hình của một con vật mà em thích
* Cách tiến hành:
a. Hoạt động viết chính tả: Cá nhân - Cả lớp
- 1 HS đọc to, lớp đọc thầm
- GV đọc cho HS viết bài - HS nghe và viết bài vào vở
- Yêu cầu HS tự đánh giá và đánh giá
chéo
b. HĐ Luyện tập làm văn:
- Gọi HS đọc và nêu YC của BT. + Tả ngoại hình một con vật mà em yêu
thích
- HS viết bài vào giấy
- Thu bài, nhận xét, đánh giá chung
3. HĐ ứng dụng (1p) - Chữa các lỗi trong đoạn văn
4. HĐ sáng tạo (1p) - Hoàn thiện bài văn tả con vật
ĐIỀU CHỈNH- BỔ SUNG
.....................................................................................................................................
.....................................................................................................................................
.....................................................................................................................................
.....................................................................................................................................
Ho¹t ®éng tËp thÓ
Sinh ho¹t líp
I. Môc tiªu:
- NhËn biÕt nh÷ng u ®iÓm vµ h¹n chÕ trong tuÇn 32.
- TriÓn khai nhiÖm vô, kÕ ho¹ch ho¹t ®éng tuÇn 33.
II. Ho¹t ®éng d¹y - häc:
1. NhËn xÐt, ®¸nh gi¸ tuÇn 32.
a. Häc sinh tù nhËn xÐt, ®¸nh gi¸
- Yªu cÇu HS nªu c¸c ho¹t ®éng trong tuÇn.
16 + NhËn xÐt vÒ häc tËp:
- Yªu cÇu c¸c nhãm th¶o luËn vÒ nh÷ng u khuyÕt ®iÓm vÒ häc tËp.
- Häc bµi cò, bµi míi, s¸ch vë, ®å dïng, thêi gian ®Õn líp, häc bµi, lµm bµi ....
+ NhËn xÐt vÒ c¸c ho¹t ®éng kh¸c.
- Yªu cÇu th¶o luËn vÒ trùc nhËt, vÖ sinh, tËp luyÖn ®éi, sao, lao ®éng, tù qu¶n ....
+ C¸ nh©n, tæ nhËn lo¹i trong tuÇn.
b. Gi¸o viªn nhËn xÐt, ®¸nh gi¸
+ GV nhËn xÐt trong tuÇn vµ tuyªn d¬ng mét sè em trong líp.
2. KÕ ho¹ch tuÇn 33:
a. Häc sinh th¶o luËn sau ®ã tù ®a ra kÕ ho¹ch
b. Gi¸o viªn bæ sung hoµn chØnh kÕ ho¹ch tuÇn 33
- GV ®a ra 1 sè kÕ ho¹ch ho¹t ®éng:
+ VÒ häc tËp: Häc bµi vµ lµm bµi ®Çy ®ñ, chuÈn bÞ ®å dïng häc tËp ®Çy ®ñ. T¨ng
cêng luyÖn viÕt. TÝch cùc x©y dùng bµi, ®i häc chuyªn cÇn, ®óng giê...
+ VÒ vÖ sinh, lao ®éng: VÖ sinh c¸ nh©n s¹ch sÏ, vÖ sinh líp häc vµ khu vùc ph©n
c«ng s¹ch sÏ...
+ VÒ ho¹t ®éng kh¸c: Sinh ho¹t §éi hiÖu qu¶ ®óng néi dung, quµng kh¨n ®á khi
®Õn líp, s¾p xÕp s¸ch vë gän gµng...
------------------------------------------------------------
17
File đính kèm:
ke_hoach_bai_day_lop_4_tuan_32_nam_hoc_2021_2022_nguyen_thi.doc



