Kế hoạch bài dạy Hoạt động trải nghiệm 6 - Tuần 12
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy Hoạt động trải nghiệm 6 - Tuần 12, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
: HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC
- Tìm hiểu về thầy cô
- Điều em muốn chia sẻ cùng thầy cô
Hoạt động 1: Tìm hiểu về thầy cô
a. Mục tiêu:
- HS hiểu được sự đa dạng trong tính cách, phong cách của thầy cô.
- Giúp HS có được cảm nhận gần gũi về thầy cô.
b. Nội dung:GV chia nhóm, hướng dẫn và giao nhiệm vụ cho các nhóm: Thiết kế
bộ sưu tập tranh, ảnh về thầy cô theo các gợi ý.
c. Sản phẩm:Câu trả lời của HS.
d. Tổ chức thực hiện:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV - HS DỰ KIẾN SẢN PHẨM
Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập 1. Tìm hiểu về thầy cô
- GV chia nhóm, hướng dẫn và giao nhiệm vụ - GV cũng như HS, đều có
cho các nhóm: Thiết kế bộ sưu tập tranh, ảnh những điểm riêng. Dù có tính
về thầy cô theo các gợi ý dưới đây: cách, phong cách riêng, nhưng
+ Viết đầy đủ họ tên của tất cả thầy cô dạy các các thầy cô luôn mong muốn và
môn học ở lớp em; làm những điều tốt nhất cho HS.
+ Dán tranh, ảnh về thầy cô bên cạnh;
+ Mô tả những điểm thú vị, đáng yêu của các
thầy cô:
• Những đặc điểm ngoại hình, dáng vẻ;
• Tính cách
+ Kể về những điểm đáng nhớ của các thầy cô.
Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ học tập
- HS tiếp nhận, thảo luận trong vòng 5 phút.
- GV quan sát HS thảo luận, hỗ trợ HS khi cần.
Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động và thảo
luận
- Đại diện các nhóm trình bày kết quả thảo luận thiết kế bộ sưu tập tranh, ảnh về thầy cô
- GV và HS của các nhóm khác có thể đặt câu
hỏi cho nhóm trình bày
Bước 4: Đánh giá kết quả, thực hiện nhiệm
vụ học tập
- GV nhận xét, kết luận.
Hoạt động 2: Điều em muốn chia sẻ cùng thầy cô
a. Mục tiêu:
- HS trình bày được những mong muốn khi giao tiếp với thầy cô.
- Biết cách bày tỏ được nguyện vọng của bản thân.
b. Nội dung:GV cho HS viết ra thẻ giấy 2 điều các em mong muốn từ phía thầy
cô.
c. Sản phẩm:Câu trả lời của HS.
d. Tổ chức thực hiện:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV - HS DỰ KIẾN SẢN PHẨM
Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập 2. Điều em muốn chia sẻ cùng
- GV hướng dẫn lớp làm việc theo cặp đôi, 2 thầy cô
HS ngồi cạnh nhau sẽ là một cặp. GV cho HS - Mỗi chúng ta đều mong muốn
viết ra thẻ giấy 2 điều các em mong muốn từ được thầy cô giáo quan tâm.
phía thầy cô. Các suy ghĩ có thể được viết ra - Bày tỏ được mong muốn của
dưới dạng: mình sẽ giúp thầy cô hiểu HS
+ Nếu là thầy cô thì em sẽ... với HS; hơn, từ đó giúp mối quan hệ thầy
+ Nếu có một điều ước về thầy cô thì điều ước trò thêm gần gũi. Đây cũng là cơ
đó là . hội để HS được thể hiện bản
thân, được bày tỏ suy nghĩ của
- Chia sẻ với các bạn khác những điều đã viết. mình một cách tự tin.
Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ học tập
- HS tiếp nhận, thảo luận trong vòng 5 phút.
- GV quan sát HS thảo luận, hỗ trợ HS khi cần.
Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động và thảo
luận
- Đại diện các nhóm trình bày kết quả thảo luận của nhóm mình.
- GV và HS của các nhóm khác có thể đặt câu
hỏi cho nhóm trình bày
Bước 4: Đánh giá kết quả, thực hiện nhiệm
vụ học tập
- GV nhận xét, kết luận.
SINH HOẠT LỚP
- Thầy cô trong kí ức
a. Mục tiêu:
- Củng cố các cảm xúc tích cực về thầy cô.
- Tự đánh giá bản thân và mối quan hệ của bản thân với thầy cô.
b. Nội dung:GV hướng dẫn, HS chia sẻ với các bạn về cảm xúc tích cực về thầy
cô.
c. Sản phẩm:Câu trả lời của HS.
d. Tổ chức thực hiện:
Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập
- GV hướng dẫn cả lớp: Hãy chia sẻ với các bạn:
+ Những ấn tượng tốt của em về các thầy cô đã dạy em ở tiểu học;
+ Những điều em thấy nuối tiếc khi chưa bày tỏ với thầy cô mình được học trước
đây.
Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ học tập
- GV hướng dẫn HS chia sẻ với bạn những về cảm xúc, kí ức với thầy cô giáo.
- HS thực hiện nhiệm vụ.
Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động và thảo luận
- HS chia sẻ với bạn những về cảm xúc, kí ức với thầy cô giáo.
-GV mời các HS khác nhận xét, bổ sung.
Bước 4: Đánh giá kết quả, thực hiện nhiệm vụ học tập
- GV nhận xét sự tích cực, tinh thần, thái độ của HS trong hoạt động vừa rồi. - GV kết luận: Trong những năm tháng học trò sẽ có nhiều thầy cô để lại ấn tượng
sâu sắc với chúng ta. Những kỉ niệm, kí ức ấy giúp chúng ta thêm yêu quý, trân
trọng, biết ơn các thầy cô của mình.
File đính kèm:
ke_hoach_bai_day_hoat_dong_trai_nghiem_6_tuan_12.docx



