Kế hoạch bài dạy GDTC Lớp 5 - Tuần 34 - Năm học 2022-2023 - Trần Tuấn Nghĩa

docx9 trang | Chia sẻ: Thảo Hoa | Ngày: 31/07/2025 | Lượt xem: 19 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy GDTC Lớp 5 - Tuần 34 - Năm học 2022-2023 - Trần Tuấn Nghĩa, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP 5 Thứ.. ngày . tháng 5 năm 2023 TUẦN 34 BÀI 67 TRÒ CHƠI “NHẢY Ô TIẾP SỨC” VÀ “DẪN BÓNG” I. Yêu cầu cần đạt. 1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể - Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. - Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT. 2. Về năng lực: Bài học góp phần hình thành, phát triển năng lực về: 2.1. Năng lực chung: - Tự chủ và tự học: Tự xem trò chơi “ Nhảy ô tiếp sức” và “Dẫn bóng”. Tìm hiểu “Một số gợi ý cho chế độ ăn uống trước trong và sau khi luyện tập” - Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, trao đổi, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác trong bài học, trò chơi vận động bổ trợ môn học. - NL giải quyết vấn đề và sáng tạo: Thông qua việc học tập tích cực, chủ động trong việc tiếp nhận kiến thức và tập luyện. 2.2. Năng lực đặc thù: - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện, biết điều chỉnh trang phục để thoải mái và tự tin khi vận động, biết điều chỉnh chế độ dinh dưỡng đảm bảo cho cơ thể. - NL vận động cơ bản: Biết thực hiện theo hướng dẫn về chế độ dinh dưỡng trong tập luyện nhằm tăng khả năng vận động, biết chơi trò chơi “Nhảy ô tiếp sức” và “Dẫn bóng” chủ động, tích cực, nhiệt tình, đúng luật. - NL thể dục thể thao: Thực hiện được kĩ thuật cơ bản của động tác, bài tập và vận dụng được vào trong hoạt động tập thể từ đó có thể tự rèn luyện trong lớp, trường, ở nhà và các hoạt động khác. II. Địa điểm – phương tiện 1. Địa điểm: Sân trường 2. Phương tiện: + Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phụ thể thao, cầu, dây nhảy, cờ, bóng, còi, mắc cơ, và dụng cụ phục vụ tập luyện cho Hs. + Học sinh chuẩn bị: Trang phục thể thao, giày tập hoặc dép quai hậu. III. Tiến trình dạy học Nội dung LVĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu TG SL Hoạt động GV Hoạt động HS I. Phần mở đầu 5’ - Gv nhận lớp, thăm Đội hình nhận lớp hỏi sức khỏe học sinh Nhận lớp  phổ biến nội dung, yêu  cầu giờ học.   - Cán sự tập trung lớp, điểm số, báo cáo Gv. Khởi động Đội hình khởi động - Xoay các khớp cổ 2lx8n - Gv HD học sinh khởi        tay, cổ chân, vai, động.        hông, gối,..        - Ép ngang , ép dọc.  - Gv hướng dẫn chơi - Trò chơi “Chuyền - HS khởi động, chơi bóng” theo hướng dẫn của Gv 2’ II. Phần cơ bản: 27’ * Kiểm tra kĩ năng 1’ - Gv gọi 1 -2 Hs lên - Hs nhận xét việc thực phát cầu bằng mu bàn thực hiện. hiện của bạn; Gv nhận chân xét và khen Hs. Hoạt động 1 10’ - Gv nhấn mạnh chế độ dinh dưỡng trước * Kiến thức Đội hình Hs quan sát và sau khi tập luyện * Chế độ dinh dưỡng thể thao cho Hs. trước và sau khi tập - Dinh dưỡng rất cần  luyện thể thao thiết cho cơ thể, đặc  biệt là khi tham gia tập        luyện TDTT. - Trước khi tập luyện:  + Nên ăn trước khi tập luyện tối thiểu 120 Hình 5 phút các loại thực - Hs nghe và quan sát - Dinh dưỡng rất cần phẩm chứa đạm các Gv giới thiệu thiết cho cơ thể, đặc chất bột, đường: biệt là khi tham gia Chuối, bánh mì, ngũ tập luyện TDTT. cốc, Sau khi tập - Hs xem tranh hình 5: luyện: Nên ăn sau khi chế độ dinh dưỡng - Cần chú ý ăn đủ tập từ 30 – 40 phút các trước và sau tập luyện bữa, đúng giờ và lựa loại thực phẩm chứa thể thao. chọn loại thực phẩm đạm, nhiều vitanim phù hợp. như: Cá, sữa, rau, - Hãy xây dựng thực quả, - Hs nghe và quan sát đơn tốt để đảm bảo trả lời câu hỏi của Gv. - Gv đặt một số câu chế độ dinh dưỡng. hỏi tương tác với Hs. Hoạt động 3 6’ - GV nêu tên trò chơi, Đội hình chơi trò chơi hướng dẫn cách chơi, * Trò chơi: “Nhảy ô tổ chức chơi trò chơi tiếp sức” cho Hs. - Nhận xét, tuyên dương, và sử phạt người (đội) thua cuộc XP..... XP ... CB..... CB ...      - Hs chơi theo hướng dẫn của Gv, chơi nhiệt tình * Vận dụng 2’ - Vận dụng vào thực Đội hình vận dụng kiến tiễn hằng ngày: Điều thức. chỉnh chế độ ăn cho  bản thân đảm bảo chế  độ dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể, cung        cấp đầy đủ nước, chất khoáng, chất béo, tinh  bột, chất đạm, vitamin A, B, C, D, E, , cho - Hs cùng Gv vận dụng cơ thể hàng ngày. kiến thức . Hoạt động 4 7’ - GV nêu tên trò chơi, ĐH chơi trò chơi hướng dẫn cách chơi, * Trò chơi: “Dẫn  .............. tổ chức chơi trò chơi bóng” cho Hs. - Nhận xét, tuyên dương, và sử phạt  .............. người (đội) thua cuộc  .............. Gv - Hs chơi theo hướng dẫn của Gv * Bài tập PT thể lực: 2’ - Gv cho Hs chạy 60m ĐH phát triên thể lực xuất phát cao.  II.............. II..............  II ............. Gv - Hs làm theo hướng dẫn của Gv. III. Kết thúc 3’ 2lx8n - GV hướng dẫn thả ĐH thả lỏng lỏng *Thả lỏng        - Nhận xét kết quả, ý        * Nhận xét, đánh giá thức, thái độ học của        chung của buổi học. HS. Gv HD Hs tự ôn ở nhà. - VN ôn bài và chuẩn - Hs thực hiện thả lỏng * Xuống lớp bị bài sau ĐH kết thúc 3 hàng Gv hô “ Giải tán” ! ngang Hs hô “ Khỏe”! KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP 5 Thứ.. ngày . tháng 5 năm 2023 TUẦN 34 BÀI 68 TRÒ CHƠI “NHẢY ĐÚNG, NHẢY NHANH” VÀ “AI KÉO KHỎE” I. Yêu cầu cần đạt. 1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể - Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. - Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT. 2. Về năng lực: Bài học góp phần hình thành, phát triển năng lực về: 2.1. Năng lực chung: - Tự chủ và tự học: Tự xem trò chơi “Nhảy đúng, nhảy nhanh” và “Ai kéo khỏe”. Tìm hiểu “Một số gợi ý cho chế độ ăn uống trước trong và sau khi luyện tập” - Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, trao đổi, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác trong bài học, trò chơi vận động bổ trợ môn học. - NL giải quyết vấn đề và sáng tạo: Thông qua việc học tập tích cực, chủ động trong việc tiếp nhận kiến thức và tập luyện. 2.2. Năng lực đặc thù: - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện, biết điều chỉnh trang phục để thoải mái và tự tin khi vận động, biết điều chỉnh chế độ dinh dưỡng đảm bảo cho cơ thể. - NL vận động cơ bản: Biết thực hiện theo hướng dẫn về chế độ dinh dưỡng trong tập luyện nhằm tăng khả năng vận động, biết chơi trò chơi “Nhảy đúng, nhảy nhanh” và “Ai kéo khỏe” chủ động, tích cực, nhiệt tình, đúng luật. - NL thể dục thể thao: Thực hiện được kĩ thuật cơ bản của động tác, bài tập và vận dụng được vào trong hoạt động tập thể từ đó có thể tự rèn luyện trong lớp, trường, ở nhà và các hoạt động khác. II. Địa điểm – phương tiện 1. Địa điểm: Sân trường 2. Phương tiện: + Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phụ thể thao, cầu, dây nhảy, cờ, bóng, còi, mắc cơ, và dụng cụ phục vụ tập luyện cho Hs. + Học sinh chuẩn bị: Trang phục thể thao, giày tập hoặc dép quai hậu. III. Tiến trình dạy học Nội dung LVĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu TG SL Hoạt động GV Hoạt động HS I. Phần mở đầu 5’ - Gv nhận lớp, thăm Đội hình nhận lớp hỏi sức khỏe học sinh Nhận lớp  phổ biến nội dung, yêu  cầu giờ học.   - Cán sự tập trung lớp, điểm số, báo cáo Gv. Khởi động Đội hình khởi động - Xoay các khớp.. 2lx8n - Gv HD học sinh khởi        động.        - Ép ngang , ép dọc.        - Trò chơi “Làm theo  hiệu lệnh” 2’ - Gv hướng dẫn chơi - HS khởi động, chơi theo hướng dẫn của Gv II. Phần cơ bản: 27’ * Kiểm tra kĩ năng 1’ - Gv gọi 1 -2 Hs lên - Hs nhận xét việc thực phát cầu bằng mu bàn thực hiện. hiện của bạn; Gv nhận chân xét và khen Hs. Hoạt động 1 10’ - Gv phổ biến một số Đội hình Hs quan sát thực phẩm cần thiết và * Kiến thức  thời gian tiêu hóa thực  * “Một số gợi ý cho phẩm để đảm bảo tập chế độ ăn uống trước luyện mà không gây        trong và sau khi hại cho dạ dày.  luyện tập”. - Gv kể tên các loại - Hs nghe và quan sát - Tập buổi sáng: ăn thực phẩm hỗ trợ bổ Gv giới thiệu. uống nhẹ trước khi sung dinh dưỡng hiệu - Hs nghe và quan sát tập 30 - 60 phút quả cho cơ thể trước Gv. khi tập luyện và sau - Tập buổi chiều: ăn khi tập luyện. bữa trưa hoặc trước tập 2-3 giờ thì ăn đầy - Gv nhắc học sinh bổ đủ giàu dinh dưỡng sung thêm nước và dạy và protein gồm thịt cách uống nước: bò, trứng, thịt nạc, + Sử dụng nước tinh khoai tây, mì khiết là tốt nhất, nếu - Thực phẩm hỗ trợ thời lượng luyện tập bổ sung dinh dưỡng trên 1 giờ hoặc cơ thể hiệu quả trước khi cảm giác mất sức tập luyện như: Chuối; + Nên uống nước một Bánh mì và trứng; cách từng ngụm nhỏ Yến mạch, bánh mì và chậm rãi. nâu; Đồ uống giàu Protein như sữa, đậu - Gv nhắc Hs thêm nành, nước ổi, nước những loại nước không chanh, , tốt cho sức khỏe như: Không nên uống - Thực phẩm hỗ trợ bổ sung dinh dưỡng những loại nước pha hiệu quả sau khi tập sẵn như nước tăng lực, luyện như: Trứng; nước có gaz, nước ép sandwich; khoai lang; trái cây chế biến sẵn, cá hồi và rau xanh, , còn rượu, bia là chất cấm kỵ trong tập - Sự cần thiết của luyện. nước đối con người: - Gv nhấn mạnh cho + Nước là một trong những yếu tố không Hs sự cần thiết của thể nào tách rời cho nước đối con người, người luyện tập tác hại của việc thiếu TDTT. nước trong tập luyện TDTT. + Việc cung cấp đầy - Gv đặt câu hỏi tương đủ nước cho cơ thể tác với Hs. rất quan trọng, thiếu nước sẽ làm cho máu trở nên đặc hơn, cản trở sự lưu thông huyết mạch. - Hs nghe và quan sát trả lời câu hỏi của Gv. Hoạt động 2 6’ - GV nêu tên trò chơi, Đội hình chơi trò chơi hướng dẫn cách chơi, * Trò chơi: “Nhảy tổ chức chơi trò chơi đúng, nhảy nhanh” cho Hs. 4 3 4 3 - Nhận xét, tuyên dương, và sử phạt người (đội) thua cuộc 2 1 2 1 XP . ... XP ..... CB . . ... CB ...    Gv  - Hs chơi theo hướng dẫn của Gv, chơi nhiệt tình. * Vận dụng 2’ - Vận dụng vào thực Đội hình vận dụng kiến tiễn hằng ngày: Điều thức. chỉnh chế độ ăn cho  bản thân đảm bảo chế  độ dinh dưỡng cần        thiết cho cơ thể, cung cấp đầy đủ nước, chất khoáng, chất béo, tinh  bột, chất đạm, vitamin - Hs cùng Gv vận dụng A, B, C, D, E, , cho kiến thức . cơ thể hàng ngày. Hoạt động 3 6’ - GV nêu tên trò chơi, Đội hình chơi trò chơi hướng dẫn cách chơi, * Trò chơi: “Ai kéo tổ chức chơi trò chơi khỏe” cho Hs.             - Nhận xét, tuyên             dương, và sử phạt       người (đội) thua cuộc       Gv - Hs chơi theo hướng dẫn của Gv * Bài tập PT thể lực: 2’ - Gv cho Hs đứng lên ĐH phát triên thể lực ngồi xuống 20 cái. 3 hàng ngang sole - Hs làm theo HD của Gv III. Kết thúc 5’ 2lx8n - GV hướng dẫn thả ĐH thả lỏng lỏng *Thả lỏng        - Nhận xét kết quả, ý        * Nhận xét, đánh giá thức, thái độ học của        chung của buổi học. HS. Gv HD Hs tự ôn ở nhà. - VN ôn bài và chuẩn - Hs thực hiện thả lỏng * Xuống lớp bị bài sau ĐH kết thúc Gv hô “ Giải tán” ! Hs hô “ Khỏe”!                      Gv

File đính kèm:

  • docxke_hoach_bai_day_gdtc_lop_5_tuan_34_nam_hoc_2022_2023_tran_t.docx
Giáo án liên quan