Kế hoạch bài dạy GDTC Lớp 3+5 - Tuần 25 - Năm học 2021-2022 - Trần Tuấn Nghĩa
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy GDTC Lớp 3+5 - Tuần 25 - Năm học 2021-2022 - Trần Tuấn Nghĩa, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP 3 Thứ 6 ngày 11 tháng 3 năm 2022
TUẦN 25
HOÀN THIỆN BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG VỚI HOA VÀ CỜ TUNG
BẮT BÓNG CÁ NHÂN - TRÒ CHƠI “AI KÉO KHỎE”
I. Yêu cầu cần đạt.
1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và
hình thành thói quen tập luyện TDTT.
2. Về năng lực:
- Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong
tập luyện,
- Thực hiện được các động tác bài thể dục phát triển chung với hoa. Bước đầu làm
quen với tung – bắt bóng cá nhân (tung bóng bằng một tay và bắt bóng bằng hai tay)
biết chơi trò chơi “Ai kéo khỏe”.
- Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát, các động tác bài thể dục phát triển
chung với hoa, Bước đầu làm quen với tung – bắt bóng cá nhân (tung bóng bằng một
tay và bắt bóng bằng hai tay), biết chơi trò chơi “Ai kéo khỏe”. Biết vận dụng được
vào trong hoạt động tập thể từ đó có thể tự rèn luyện trên lớp, trường, ở nhà và hoạt
động khác.
II. Địa điểm – phương tiện
1. Địa điểm: Sân trường
2. Phương tiện:
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phụ thể thao, hoa, cờ, còi, bóng.
+ Học sinh chuẩn bị: Trang phục thể thao, giày tập.
III. Tiến trình dạy học
Nội dung LVĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
TG SL Hoạt động GV Hoạt động HS
I. Phần mở đầu 9’ - Gv nhận lớp, thăm Đội hình nhận lớp
hỏi sức khỏe học sinh
Nhận lớp
phổ biến nội dung,
yêu cầu giờ học.
- Cán sự tập trung lớp,
điểm số, báo cáo Gv.
Khởi động Đội hình khởi động
2lx8 - Gv HD học sinh n khởi động.
- Gv hướng dẫn chơi
- Xoay các khớp cổ
tay, cổ chân, vai,
hông, gối,..
- Hs khởi động, chơi theo
- Ép ngang , ép dọc. HD của Gv.
- Tập BTDPTC
- Trò chơi “Kết bạn”
II. Phần cơ bản: 23’ - Gv gọi 1 -2 Hs lên - Hs nhận xét việc thực
thực hiện. hiện của bạn; Gv nhận
* Kiểm tra động tác
xét và khen Hs.
Lườn.
Hoạt động 1: - Gv nhắc lại kiến ĐH Hs quan sát
thức
* Kiến thức: Hoàn
thiện bài thể dục - Gv Hd và chỉ huy
phát triển chung với lớp thực hiện, kết hợp
hoa hoặc cờ. sửa sai.
- Hs quan sát Gv hướng
dẫn làm mẫu
*Luyện tập 1 lần - Gv hô nhịp cho Hs ĐH tập đồng loạt
tập
Tập đồng loạt
- Gv gọi lớp trưởng
chỉ huy lớp tập.
1 lần
- Gv quan sát, sửa sai
cho Hs. - Hs thực hiện tập luyện
theo Hd của Gv
Hoạt động 2: Phân - Gv nêu tên động Đội hình HS quan sát
tích. tác, ý nghĩa tác dụng
động tác.Gv làm mẫu
* Kiến thức. Tung –
động tác.
bắt bóng cá nhân
(tung bóng bằng một + Lần 1: Gv làm mẫu
tay và bắt bóng bằng toàn bộ động tác,
hai tay) không giải thích.
+ Lần 2: Gv tập mẫu
động tác kết hợp phân tích, giảng giải. - Hs quan sát Gv làm
mẫu
+ Lần 3: Gv cho Hs
xem tranh, ảnh, video
nhấn mạnh ý chính
động tác.
- Gv cho lớp đồng
TTCB: Hai Học
loạt tập mô phỏng kĩ
sinh đứng tự nhiên,
thuật.
đối diện nhau, một
- Khi Hs đã hiểu
học sinh cầm bóng được và thực hiện
bằng hai tay trước tương đối đúng kĩ
bụng. thuật, Gv cho Hs thực
Động tác: Hai học hiện tập kĩ thuật đồng
sinh luân phiên tung loạt với bóng.
và bắt bóng với
nhau.
*Luyện tập 3 lần - Gv thổi còi cho Hs Đội hình tập đồng loạt
tập.
Tập đồng loạt
- Gv gọi cán sự lớp
điều khiển.
- Gv quan sát uốn
nắn, sửa sai tư thế Gv
cho Hs.
- Hs tập theo hướng dẫn
của Gv
Tập theo tổ 2 lần - Y,c Tổ trưởng cho ĐH tập luyện theo tổ
các bạn luyện tập II
theo khu vực.
II
- Gv quan sát và sửa
II
sai cho Hs các tổ.
Gv
- Hs theo chỉ huy của tổ
trưởng
* Vận dụng: ? Em 1’ - Vận dụng vào thực Đội hình vận dụng
hãy cho biết hình tiễn cùng các bạn
nào dưới đây thể chơi bóng để giải trí
hiện động tác bắt sau giờ học
bóng bằng hai tay?
- Gv cho Hs nhận biết đúng, sai trên tranh
ảnh có tập luyện động - Hs cùng Gv vận dụng
tác. kiến thức .
Hoạt động 3 5’ - GV nêu tên trò chơi, ĐH chơi trò chơi
hướng dẫn cách chơi,
* Trò chơi: “Ai kéo
tổ chức chơi trò chơi
khỏe”.
cho Hs.
- Nhận xét, tuyên
dương, và sử phạt Gv
người (đội) thua cuộc
- Hs chơi theo hướng dẫn
của Gv, chơi nhiệt tình.
III. Kết thúc 5’ 2lx8 - Gv hướng dẫn thả ĐH thả lỏng
n lỏng
*Thả lỏng cơ toàn
thân. - Nhận xét kết quả, ý
thức, thái độ học của
* Nhận xét, đánh giá
Hs.
chung của buổi học. Gv
- VN ôn bài và chuẩn
Hướng dẫn Hs tự ôn - Hs thực hiện thả lỏng
bị bài sau
ở nhà. ĐH kết thúc
* Xuống lớp
Gv hô “ Giải tán” !
Hs hô “ Khỏe”!
KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP 5 Thứ 6 ngày 11 tháng 3 năm 2022
TUẦN 25
MÔN THỂ THAO TỰ CHỌN ĐÁ CẦU
TRÒ CHƠI “LÒ CÒ TIẾP SỨC”
I. Yêu cầu cần đạt.
1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và
hình thành thói quen tập luyện TDTT.
2. Về năng lực:
- Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong
tập luyện, biết điều chỉnh trang phục để thoải mái và tự tin khi vận động, biết điều
chỉnh chế độ dinh dưỡng đảm bảo cho cơ thể.
- Thực hiện được động tác tâng cầu và phát cầu bằng mu bàn chân, biết chơi trò chơi
“Lò cò tiếp sức” chủ động, tích cực.
- Thực hiện được kĩ thuật cơ bản của động tác, bài tập và vận dụng được vào trong
hoạt động tập thể ở nhà và các hoạt động khác.
II. Địa điểm – phương tiện
1. Địa điểm: Sân trường
2. Phương tiện:
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phụ thể thao, cầu,
+ Học sinh chuẩn bị: Trang phục thể thao, giày tập.
III. Tiến trình dạy học
Nội dung LVĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
TG SL Hoạt động GV Hoạt động HS
I. Phần mở đầu 9’ - Gv nhận lớp, thăm hỏi Đội hình nhận lớp
sức khỏe học sinh phổ
Nhận lớp
biến nội dung, yêu cầu
giờ học.
- Cán sự tập trung lớp,
điểm số, báo cáo Gv.
Khởi động Đội hình khởi động
- Xoay các khớp cổ 2lx8 - Gv HD học sinh khởi
tay, cổ chân, vai, n động.
hông, gối,.. - Ép ngang , ép dọc. - Gv hướng dẫn chơi
- Tập bài thể dục - HS khởi động, chơi
theo hướng dẫn của Gv
- Trò chơi “Kẹp
bóng di chuyển”
II. Phần cơ bản: 23’ - Gv gọi 1 -2 Hs lên - Hs nhận xét việc thực
thực hiện. hiện của bạn; Gv nhận
* Kiểm tra kĩ năng
xét và khen Hs.
tâng cầu bằng đùi.
Hoạt động 1 - Gv nhắc lại tên động Đội hình Hs quan sát
tác, làm mẫu động tác.
* Kiến thức:
- Gv chỉ huy lớp thực
* Ôn phát cầu bằng
hiện, kết hợp sửa sai.
mu bàn chân.
- Gv cho lớp trưởng chỉ
huy, Gv quan sát sửa sai
- Hs quan sát Gv làm
cho Hs.
mẫu và nhắc lại kiến
thức.
*Luyện tập Đội hình tập đồng loạt
Tập đồng loạt 3 - Gv hô - Hs tập theo
lần Gv.
- Gv quan sát, sửa sai
cho Hs.
Gv
- Hs tập theo hướng dẫn
của Gv
Tập Thi đua giữa 3 - Y,c Tổ trưởng cho các ĐH tập luyện theo tổ
lần
các bạn luyện tập theo khu
vực.
- Gv quan sát và sửa sai
cho Hs các tổ. Gv
- Gv tổ chức cho Hs thi - Hs thực hiện theo điều
Phát cầu bằng mu đua giữa các tổ. khiển của tổ trưởng.
bàn chân.theo tổ
* Vận dụng - Gv cho Hs nhận biết Đội hình vận dụng kiến
đúng, sai trên tranh ảnh thức. có tập luyện động tác.
- Vận dụng vào thực
tiễn khi thực hiện chia
nhóm, chia hàng trong
giờ học thực hành, trong
các hoạt động tập thể,...
- Hs cùng Gv vận dụng
kiến thức .
Hoạt động 2 - GV nêu tên trò chơi, ĐH chơi trò chơi
hướng dẫn cách chơi, tổ
* Trò chơi: “Lò cò
chức chơi trò chơi cho
tiếp sức”
HS.
- Nhận xét, tuyên
dương, và sử phạt người
(đội) thua cuộc
XP ... XP . ..
CB ... CB . ..
- Hs chơi theo hướng
dẫn của Gv
III. Kết thúc 3’ 2lx8 - GV hướng dẫn thả ĐH thả lỏng
n lỏng
*Thả lỏng cơ toàn
thân. - Nhận xét kết quả, ý
thức, thái độ học của
* Nhận xét, đánh giá
HS.
chung của buổi học. Gv
- VN ôn bài và chuẩn bị
Hướng dẫn Hs tự - Hs thực hiện thả lỏng
bài sau
ôn ở nhà. ĐH kết thúc
* Xuống lớp
Gv hô “ Giải tán” !
Hs hô “ Khỏe”!
File đính kèm:
ke_hoach_bai_day_gdtc_lop_35_tuan_25_nam_hoc_2021_2022_tran.docx