Kế hoạch bài dạy GDTC Lớp 3+4+5 - Tuần 29 - Năm học 2021-2022 - Trần Tuấn Nghĩa

docx12 trang | Chia sẻ: Thảo Hoa | Ngày: 31/07/2025 | Lượt xem: 2 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy GDTC Lớp 3+4+5 - Tuần 29 - Năm học 2021-2022 - Trần Tuấn Nghĩa, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP 3 Thứ 6 ngày 8 tháng 4 năm 2022 TUẦN 29 BÀI 63 TUNG BẮT BÓNG THEO NHÓM 2 – 3 NGƯỜI TRÒ CHƠI “CHUYỂN ĐỒ VẬT” I. Yêu cầu cần đạt. 1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể - Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. - Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT. 2. Về năng lực: Bài học góp phần hình thành, phát triển năng lực về: - NL vận động cơ bản: Biết và thực hiện được tung – bắt bóng theo nhớm 2 – 3 người, biết chơi trò chơi “Chuyển đồ vật”. - NL thể dục thể thao: Biết quan sát tranh, tự khám phá bài, biết thực hiện được động tác tung – bắt bóng theo nhóm 2 – 3 người, biết chơi trò chơi “Chuyển đồ vật”. Biết vận dụng được vào trong hoạt động tập thể từ đó có thể tự rèn luyện trên lớp, trường, ở nhà và hoạt động khác. - Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện, biết điều chỉnh trang phục để thoải mái và tự tin khi vận động, biết điều chỉnh chế độ dinh dưỡng đảm bảo cho cơ thể. II. Địa điểm – phương tiện 1. Địa điểm: Sân trường 2. Phương tiện: + Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phụ thể thao, bóng, dây nhảy và dụng cụ phục vụ tập luyện cho Hs. + Học sinh chuẩn bị: Trang phục thể thao, giày tập III. Tiến trình dạy học Nội dung LVĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu TG SL Hoạt động GV Hoạt động HS I. Phần mở đầu 7’ - Gv nhận lớp, thăm Đội hình nhận lớp hỏi sức khỏe học sinh Nhận lớp  phổ biến nội dung,  yêu cầu giờ học.  - Cán sự tập trung lớp, điểm số, báo cáo Gv. Khởi động - Gv HD học sinh Đội hình khởi động 2lx8n khởi động.        - Gv hướng dẫn chơi               - Ép ngang , ép dọc. - Tập BTDPTC  - Trò chơi “Tìm các con - Hs khởi động, chơi vật biết bay” theo HD của Gv. II. Phần cơ bản: 23’ - Gv gọi 1 -2 Hs lên - Hs nhận xét việc thực thực hiện. hiện của bạn; Gv nhận * Kiểm tra kĩ năng tung xét và khen Hs. – bắt bóng. Hoạt động 1 - Gv nhắc lại kiến Đội hình Hs quan sát thức và thực hiện lại * Kiến thức:  động tác.  * Ôn tung bóng và bắt - Gv chỉ huy lớp thực bóng theo nhóm 2 – 3        hiện, kết hợp sửa sai. người . - Gv cho lớp trưởng  chỉ huy, Gv quan sát sửa sai cho Hs.    - Hs quan sát Gv làm mẫu và nhắc lại kiến thức *Luyện tập - Gv chia Hs theo Đội hình tập đồng loạt nhóm 3 và tổ chức Tập đồng loạt 3 lần cho Hs tập.    - Gv hô (thổi còi) - Hs tập theo Gv.       - Gv quan sát, sửa sai    cho Hs.       - Y,c Tổ trưởng cho Gv các bạn luyện tập theo khu vực. - Hs tập theo hướng dẫn của Gv Tập theo tổ - Gv quan sát và sửa sai cho Hs các tổ. Hoạt động 2 - Gv nêu tên trò chơi, ĐH chơi trò chơi hướng dẫn cách chơi, * Trò chơi: “Chuyển đồ vật” tổ chức chơi trò chơi .................... cho Hs. - Nhận xét, tuyên dương, và sử phạt .................... người (đội) thua cuộc .................... Gv - Hs chơi theo hướng dẫn của Gv * Bài tập PT thể lực: - Gv cho Hs chạy ĐH phát triên thể lực 30m xuất phát cao.  II.............. II.............. II.............. Gv - Hs làm theo hướng dẫn của Gv. * Kiến thức chung: 1 lần - Gv hướng dẫn Hs - Hs thực hành thu ron thu rọn dụng cụ sau dụng cụ sau buổi tập - Thu rọn dụng cụ sau tập luyện. trên lớp tập luyện - Hs hình thành phẩm chất chăm chỉ, chăm làm, biết giữ gìn và bảo quản đồ dùng của cá nhân và tập thể. III. Kết thúc 3’ 2lx8n - Gv hướng dẫn thả ĐH thả lỏng lỏng *Thả lỏng cơ toàn thân.        * Nhận xét, đánh giá - Nhận xét kết quả, ý        chung của buổi học. thức, thái độ học của        Hs. Hướng dẫn Hs tự ôn ở Gv nhà. - VN ôn bài và chuẩn - Hs thực hiện thả lỏng bị bài sau * Xuống lớp ĐH kết thúc Gv hô “ Giải tán” ! Hs  hô “ Khỏe”!    KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP 4 Thứ 6 ngày 8 tháng 4 năm 2022 TUẦN 29 BÀI 57 CHUYỀN CẦU BẰNG MU BÀN CHÂN, CHUYỀN CẦU (BẰNG MÁ TRONG HOẶC MU BÀN CHÂN), NHẢY DÂY KIỂU CHÂN TRƯỚC, CHÂN SAU. I. Yêu cầu cần đạt. 1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể - Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. - Tích cực tham gia các trò chơi vận độn g, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT. 2. Về năng lực: - NL vận động cơ bản: Thực hiện được khẩu lệnh, động tác động tác Chuyền cầu bằng mu bàn chân, chuyền cầu (bằng má trong hoặc mu bàn chân). Nhảy dây kiểu chân trước chân sau, biết được cách chơi và tham gia chơi được chơi trò chơi - NL thể dục thể thao: Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện. Thực hiện được khẩu lệnh, động tác Chuyền cầu bằng mu bàn chân, chuyền cầu (bằng má trong hoặc mu bàn chân). Nhảy dây kiểu chân trước chân sau, biết cách chơi trò chơi. Biết vận dụng được vào trong hoạt động tập thể từ đó có thể tự rèn luyện trên lớp, trường, ở nhà và hoạt động khác. - Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện, biết điều chỉnh trang phục để thoải mái và tự tin khi vận động, biết điều chỉnh chế độ dinh dưỡng đảm bảo cho cơ thể. II. Địa điểm – phương tiện 1. Địa điểm: Sân trường 2. Phương tiện: + Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phụ thể thao, cầu, dây nhảy và dụng cụ phục vụ tập luyện cho Hs. + Học sinh chuẩn bị: Trang phục thể thao, giày tập III. Tiến trình dạy học Nội dung LVĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu TG SL Hoạt động GV Hoạt động HS I. Phần mở đầu 9’ - Gv nhận lớp, thăm Đội hình nhận lớp Nhận lớp hỏi sức khỏe học sinh   phổ biến nội dung,  yêu cầu giờ học.  - Cán sự tập trung lớp, điểm số, báo cáo sĩ số, tình hình lớp cho Gv. Khởi động Đội hình khởi động 2lx8n - Gv HD học sinh               khởi động.         - Gv hướng dẫn chơi - Hs khởi động, chơi - Xoay các khớp cổ tay, theo HD của Gv. cổ chân, vai, hông, gối,.. - Ép ngang , ép dọc. - Trò chơi “Lăn bóng” II. Phần cơ bản: 23’ Hoạt động 1: ĐH Hs quan sát * Kiến thức: Ôn đỡ  - Gv nhắc lại tên  chuyền cầu bằng mu động tác, hướng dẫn        bàn chân. Hs ôn tập. - Mục tiêu: Biết thực - Gv cho cán sự điều hiện động tác đỡ chuyền hành và hô cho lớp  cầu bằng mu bàn chân. tập, Gv quan sát sửa - Hình thành phẩm chất sai. - Hs quan sát Gv làm chăm chỉ, tích cực, tự mẫu và nhắc lại kiến giác và đoàn kết ở Hs. - Hs hình thành kỹ năng khéo léo linh hoạt, rèn luyện sức nhanh, sức mạnh, sự phối hợp ăn ý đoàn kết. *Luyện tập 2 lần - Gv thổi còi cho Hs Đh tập đồng loạt Tập đồng loạt tập.  - Gv gọi cán sự lớp  điều khiển. - Gv quan sát uốn  nắn, sửa sai tư thế cho Hs.  Gv - Hs tập theo hướng dẫn của Gv Hoạt động 2: Hình Gv nêu tên động tác ĐH Hs quan sát thanh kiến thức mới. và nêu yêu cầu, ý   * Kiến thức: Chuyền nghĩa động tác. Gv        cầu bằng má trong bàn làm mẫu động tác. chân. Lần 1: Gv làm mẫu toàn bộ động tác, - Mục tiêu: Bước đầu  biết thực hiện động tác không giải thích; Lần 2: Gv tập mẫu động đỡ chuyền cầu bằng mu - Hs quan sát Gv làm tác kết hợp phân bàn chân. mẫu và nhắc lại kiến tích, giảng giải, để Hs nắm được. - Gv cho HS tập động tác không cầu. - Gv cho Hs tập động tác làm quen với cầu - Gv tổ chức cho Hs - Hình thành phẩm chất tích cực, tự giác và đoàn tập luyện. kết ở Hs. - Hs hình thành kỹ năng khéo léo linh hoạt, rèn luyện sức nhanh, sức mạnh, sự phối hợp ăn ý đoàn kết. *Luyện tập 3 lần - Gv thổi còi cho Hs Đh tập đồng loạt Tập đồng loạt tập.  - Gv gọi cán sự lớp  điều khiển. - Gv quan sát uốn  nắn, sửa sai tư thế cho Hs.  Gv - Hs tập theo hướng dẫn của Gv Tập theo tổ 3 lần - Y,c Tổ trưởng cho ĐH tập luyện theo tổ các bạn luyện tập theo khu vực.        - Gv quan sát và sửa        sai cho Hs các tổ.               Gv - Hs theo chỉ huy của tổ trưởng Hoạt động 3: * Kiến thức: Ôn Nhảy - Gv nhắc lại tên ĐH Hs quan sát dây kiểu chân trước động tác, hướng dẫn  chân sau. Hs ôn tập.  - Mục tiêu: Biết thực - Gv cho cán sự điều        hiện động tác Nhảy dây hành và hô cho lớp  kiểu chân trước, chân tập, Gv quan sát sửa - Hs quan sát Gv hướng sau. sai. dẫn . - Hình thành phẩm chất chăm chỉ tự giác trong tập luyện. *Luyện tập 2 lần - Gv thổi còi cho Hs Đh tập đồng loạt Tập đồng loạt tập. - Gv gọi cán sự lớp        điều khiển. - Gv quan sát uốn        nắn, sửa sai tư thế        cho Hs. Gv - Hs tập theo hướng dẫn của Gv * Vận dụng: - Vận dụng vào thực Đội hình vận dụng - Hs hình thành kĩ năng tiễn cùng các bạn  ghi nhớ, mở rộng kiến chơi bóng để giải trí  thức, biết phân biệt và sau giờ học  giải quyết những tình  huống trong thực tế hoạt - Hs cùng Gv vận dụng động vận động và trong kiến thức . thực tiễn. III. Kết thúc 3’ 2lx8n - Gv hướng dẫn thả ĐH thả lỏng *Thả lỏng cơ toàn thân. lỏng               * Nhận xét, đánh giá - Nhận xét kết quả, ý        chung của buổi học. thức, thái độ học của Gv Hướng dẫn Hs tự ôn ở Hs. - Hs thực hiện thả lỏng. nhà. - VN ôn bài và chuẩn ĐH kết thúc 3 hàng * Xuống lớp bị bài sau ngang Gv hô “ Giải tán” ! Hs hô “ Khỏe”! KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP 5 Thứ 6 ngày 8 tháng 4 năm 2022 TUẦN 29 TRÒ CHƠI “NHẢY ĐÚNG, NHẢY NHANH” VÀ “AI KÉO KHỎE” “Một số gợi ý cho chế độ ăn uống trước trong và sau khi luyện tập”. (Lồng ghép) I. Yêu cầu cần đạt. 1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể - Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. - Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT. 2. Về năng lực: - NL vận động cơ bản: Biết thực hiện theo hướng dẫn về chế độ dinh dưỡng trong tập luyện nhằm tăng khả năng vận động, biết chơi trò chơi “Nhảy đúng, nhảy nhanh” và “Ai kéo khỏe” chủ động, tích cực, nhiệt tình, đúng luật. - NL thể dục thể thao: Thực hiện được kĩ thuật cơ bản của động tác, bài tập và vận dụng được vào trong hoạt động tập thể từ đó có thể tự rèn luyện trong lớp, trường, ở nhà và các hoạt động khác. - Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện, biết điều chỉnh trang phục để thoải mái và tự tin khi vận động, biết điều chỉnh chế độ dinh dưỡng đảm bảo cho cơ thể. II. Địa điểm – phương tiện 1. Địa điểm: Sân trường 2. Phương tiện: + Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phụ thể thao, còi, và dụng cụ phục vụ tập luyện cho Hs. + Học sinh chuẩn bị: Trang phục thể thao, giày tập III. Tiến trình dạy học Nội dung LVĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu TG SL Hoạt động GV Hoạt động HS I. Phần mở đầu 9’ - Gv nhận lớp, thăm Đội hình nhận lớp hỏi sức khỏe học sinh Nhận lớp  phổ biến nội dung, yêu  cầu giờ học.   - Cán sự tập trung lớp, điểm số, báo cáo Gv. Khởi động Đội hình khởi động - Xoay các khớp.. 2lx8n - Gv HD học sinh khởi        động.        - Ép ngang , ép dọc.         - Trò chơi “Làm theo - Gv hướng dẫn chơi hiệu lệnh” - HS khởi động, chơi theo hướng dẫn của Gv II. Phần cơ bản: 27’ Hoạt động 1 10’ - Gv phổ biến một số Đội hình Hs quan sát thực phẩm cần thiết và * Kiến thức ’  thời gian tiêu hóa thực  * “Một số gợi ý cho phẩm để đảm bảo tập chế độ ăn uống trước luyện mà không gây        trong và sau khi hại cho dạ dày.  luyện tập”. - Gv kể tên các loại - Hs nghe và quan sát Gv - Tập buổi sáng: ăn thực phẩm hỗ trợ bổ giới thiệu. uống nhẹ trước khi sung dinh dưỡng hiệu - Hs nghe và quan sát tập 30 - 60 phút quả cho cơ thể trước Gv. khi tập luyện và sau - Tập buổi chiều: ăn khi tập luyện. bữa trưa hoặc trước tập 2-3 giờ thì ăn đầy - Gv nhắc học sinh bổ đủ giàu dinh dưỡng sung thêm nước và dạy và protein gồm thịt cách uống nước: bò, trứng, thịt nạc, + Sử dụng nước tinh khoai tây, mì khiết là tốt nhất, nếu - Thực phẩm hỗ trợ thời lượng luyện tập bổ sung dinh dưỡng trên 1 giờ hoặc cơ thể hiệu quả trước khi cảm giác mất sức tập luyện như: Chuối; + Nên uống nước một Bánh mì và trứng; cách từng ngụm nhỏ Yến mạch, bánh mì và chậm rãi. nâu; Đồ uống giàu Protein như sữa, đậu - Gv nhắc Hs thêm nành, nước ổi, nước những loại nước không chanh, , tốt cho sức khỏe như: Không nên uống - Thực phẩm hỗ trợ những loại nước pha bổ sung dinh dưỡng sẵn như nước tăng lực, hiệu quả sau khi tập nước có gaz, nước ép luyện như: Trứng; trái cây chế biến sẵn, sandwich; khoai lang; còn rượu, bia là chất cá hồi và rau xanh, , cấm kỵ trong tập - Sự cần thiết của luyện. nước đối con người: - Gv nhấn mạnh cho Hs sự cần thiết của + Nước là một trong những yếu tố không nước đối con người, thể nào tách rời cho tác hại của việc thiếu người luyện tập nước trong tập luyện TDTT. TDTT. - Gv đặt câu hỏi tương + Việc cung cấp đầy tác với Hs. đủ nước cho cơ thể rất quan trọng, thiếu nước sẽ làm cho máu - Hs nghe và quan sát trả trở nên đặc hơn, cản lời câu hỏi của Gv. trở sự lưu thông huyết mạch. Hoạt động 2 - GV nêu tên trò chơi, Đội hình chơi trò chơi hướng dẫn cách chơi, * Trò chơi: “Nhảy tổ chức chơi trò chơi đúng, nhảy nhanh” cho Hs. 4 3 4 3 - Nhận xét, tuyên dương, và sử phạt người (đội) thua cuộc 2 1 2 1 XP . ... XP ..... CB . . ... CB ...    Gv  - Hs chơi theo hướng dẫn của Gv, chơi nhiệt tình. Hoạt động 3 - GV nêu tên trò chơi, Đội hình chơi trò chơi hướng dẫn cách chơi, * Trò chơi: “Ai kéo tổ chức chơi trò chơi khỏe” cho Hs.             - Nhận xét, tuyên             dương, và sử phạt       người (đội) thua cuộc       Gv - Hs chơi theo hướng dẫn của Gv * Bài tập PT thể lực: - Gv cho Hs đứng lên ĐH phát triên thể lực ngồi xuống 20 cái. 3 hàng ngang sole - Hs làm theo HD của Gv III. Kết thúc 5’ 2lx8n - GV hướng dẫn thả ĐH thả lỏng lỏng *Thả lỏng        - Nhận xét kết quả, ý        * Nhận xét, đánh giá thức, thái độ học của        chung của buổi học. HS. Gv HD Hs tự ôn ở nhà. - VN ôn bài và chuẩn - Hs thực hiện thả lỏng * Xuống lớp bị bài sau ĐH kết thúc Gv hô “ Giải tán” ! Hs hô “ Khỏe”!                      Gv * Kiến thức chung: - Rửa tay sau tập luyện. 1 lần - Gv cho Hs xếp hàng - Hs quan sát Gv hướng ra khu vực có vòi nước dẫn các rửa tay. rửa tay. - Gv cho Hs lần lượt - Hs thực hành rửa tay rửa tay. - Hs hình thành kĩ theo hướng dẫn. năng, biết giữ vệ sinh cá nhân sau luyện tập và chăm sóc bảo vệ sức khỏe nâng cao phòng chống dịch bệnh covid rửa tay đúng 6 bước chuẩn của bộ y tế.

File đính kèm:

  • docxke_hoach_bai_day_gdtc_lop_345_tuan_29_nam_hoc_2021_2022_tran.docx
Giáo án liên quan