Kế hoạch bài dạy GDTC Lớp 3+4+5 - Tuần 29 - Năm học 2021-2022 - Trần Tuấn Nghĩa
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy GDTC Lớp 3+4+5 - Tuần 29 - Năm học 2021-2022 - Trần Tuấn Nghĩa, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP 3 Thứ 6 ngày 8 tháng 4 năm 2022
TUẦN 29
BÀI 63
TUNG BẮT BÓNG THEO NHÓM 2 – 3 NGƯỜI
TRÒ CHƠI “CHUYỂN ĐỒ VẬT”
I. Yêu cầu cần đạt.
1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và
hình thành thói quen tập luyện TDTT.
2. Về năng lực: Bài học góp phần hình thành, phát triển năng lực về:
- NL vận động cơ bản: Biết và thực hiện được tung – bắt bóng theo nhớm 2 – 3
người, biết chơi trò chơi “Chuyển đồ vật”.
- NL thể dục thể thao: Biết quan sát tranh, tự khám phá bài, biết thực hiện được động
tác tung – bắt bóng theo nhóm 2 – 3 người, biết chơi trò chơi “Chuyển đồ vật”. Biết
vận dụng được vào trong hoạt động tập thể từ đó có thể tự rèn luyện trên lớp, trường,
ở nhà và hoạt động khác.
- Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong
tập luyện, biết điều chỉnh trang phục để thoải mái và tự tin khi vận động, biết điều
chỉnh chế độ dinh dưỡng đảm bảo cho cơ thể.
II. Địa điểm – phương tiện
1. Địa điểm: Sân trường
2. Phương tiện:
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phụ thể thao, bóng, dây nhảy và dụng cụ phục
vụ tập luyện cho Hs.
+ Học sinh chuẩn bị: Trang phục thể thao, giày tập
III. Tiến trình dạy học
Nội dung LVĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
TG SL Hoạt động GV Hoạt động HS
I. Phần mở đầu 7’ - Gv nhận lớp, thăm Đội hình nhận lớp
hỏi sức khỏe học sinh
Nhận lớp
phổ biến nội dung,
yêu cầu giờ học.
- Cán sự tập trung lớp,
điểm số, báo cáo Gv.
Khởi động - Gv HD học sinh Đội hình khởi động
2lx8n khởi động.
- Gv hướng dẫn chơi
- Ép ngang , ép dọc.
- Tập BTDPTC
- Trò chơi “Tìm các con - Hs khởi động, chơi
vật biết bay” theo HD của Gv.
II. Phần cơ bản: 23’ - Gv gọi 1 -2 Hs lên - Hs nhận xét việc thực
thực hiện. hiện của bạn; Gv nhận
* Kiểm tra kĩ năng tung
xét và khen Hs.
– bắt bóng.
Hoạt động 1 - Gv nhắc lại kiến Đội hình Hs quan sát
thức và thực hiện lại
* Kiến thức:
động tác.
* Ôn tung bóng và bắt
- Gv chỉ huy lớp thực
bóng theo nhóm 2 – 3
hiện, kết hợp sửa sai.
người .
- Gv cho lớp trưởng
chỉ huy, Gv quan sát
sửa sai cho Hs.
- Hs quan sát Gv làm
mẫu và nhắc lại kiến
thức
*Luyện tập - Gv chia Hs theo Đội hình tập đồng loạt
nhóm 3 và tổ chức
Tập đồng loạt 3 lần
cho Hs tập.
- Gv hô (thổi còi) -
Hs tập theo Gv.
- Gv quan sát, sửa sai
cho Hs.
- Y,c Tổ trưởng cho Gv
các bạn luyện tập
theo khu vực. - Hs tập theo hướng dẫn
của Gv
Tập theo tổ - Gv quan sát và sửa
sai cho Hs các tổ.
Hoạt động 2 - Gv nêu tên trò chơi, ĐH chơi trò chơi
hướng dẫn cách chơi,
* Trò chơi: “Chuyển đồ vật” tổ chức chơi trò chơi ....................
cho Hs.
- Nhận xét, tuyên
dương, và sử phạt
....................
người (đội) thua cuộc
....................
Gv
- Hs chơi theo hướng
dẫn của Gv
* Bài tập PT thể lực: - Gv cho Hs chạy ĐH phát triên thể lực
30m xuất phát cao.
II..............
II..............
II..............
Gv
- Hs làm theo hướng
dẫn của Gv.
* Kiến thức chung: 1 lần - Gv hướng dẫn Hs - Hs thực hành thu ron
thu rọn dụng cụ sau dụng cụ sau buổi tập
- Thu rọn dụng cụ sau
tập luyện. trên lớp
tập luyện
- Hs hình thành phẩm
chất chăm chỉ, chăm
làm, biết giữ gìn và bảo
quản đồ dùng của cá
nhân và tập thể.
III. Kết thúc 3’ 2lx8n - Gv hướng dẫn thả ĐH thả lỏng
lỏng
*Thả lỏng cơ toàn thân. * Nhận xét, đánh giá - Nhận xét kết quả, ý
chung của buổi học. thức, thái độ học của
Hs.
Hướng dẫn Hs tự ôn ở Gv
nhà. - VN ôn bài và chuẩn - Hs thực hiện thả lỏng
bị bài sau
* Xuống lớp ĐH kết thúc
Gv hô “ Giải tán” ! Hs
hô “ Khỏe”!
KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP 4 Thứ 6 ngày 8 tháng 4 năm 2022
TUẦN 29
BÀI 57
CHUYỀN CẦU BẰNG MU BÀN CHÂN,
CHUYỀN CẦU (BẰNG MÁ TRONG HOẶC MU BÀN CHÂN),
NHẢY DÂY KIỂU CHÂN TRƯỚC, CHÂN SAU.
I. Yêu cầu cần đạt.
1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận độn g, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và
hình thành thói quen tập luyện TDTT.
2. Về năng lực:
- NL vận động cơ bản: Thực hiện được khẩu lệnh, động tác động tác Chuyền cầu
bằng mu bàn chân, chuyền cầu (bằng má trong hoặc mu bàn chân). Nhảy dây kiểu
chân trước chân sau, biết được cách chơi và tham gia chơi được chơi trò chơi
- NL thể dục thể thao: Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm
mẫu của giáo viên để tập luyện. Thực hiện được khẩu lệnh, động tác Chuyền cầu
bằng mu bàn chân, chuyền cầu (bằng má trong hoặc mu bàn chân). Nhảy dây kiểu
chân trước chân sau, biết cách chơi trò chơi. Biết vận dụng được vào trong hoạt động
tập thể từ đó có thể tự rèn luyện trên lớp, trường, ở nhà và hoạt động khác.
- Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong
tập luyện, biết điều chỉnh trang phục để thoải mái và tự tin khi vận động, biết điều
chỉnh chế độ dinh dưỡng đảm bảo cho cơ thể.
II. Địa điểm – phương tiện
1. Địa điểm: Sân trường
2. Phương tiện:
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phụ thể thao, cầu, dây nhảy và dụng cụ phục
vụ tập luyện cho Hs.
+ Học sinh chuẩn bị: Trang phục thể thao, giày tập
III. Tiến trình dạy học
Nội dung LVĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
TG SL Hoạt động GV Hoạt động HS
I. Phần mở đầu 9’ - Gv nhận lớp, thăm Đội hình nhận lớp
Nhận lớp hỏi sức khỏe học sinh
phổ biến nội dung,
yêu cầu giờ học.
- Cán sự tập trung lớp,
điểm số, báo cáo sĩ số,
tình hình lớp cho Gv.
Khởi động Đội hình khởi động
2lx8n - Gv HD học sinh
khởi động.
- Gv hướng dẫn chơi - Hs khởi động, chơi
- Xoay các khớp cổ tay, theo HD của Gv. cổ chân, vai, hông, gối,..
- Ép ngang , ép dọc.
- Trò chơi “Lăn bóng”
II. Phần cơ bản: 23’
Hoạt động 1: ĐH Hs quan sát
* Kiến thức: Ôn đỡ
- Gv nhắc lại tên
chuyền cầu bằng mu động tác, hướng dẫn
bàn chân. Hs ôn tập.
- Mục tiêu: Biết thực - Gv cho cán sự điều
hiện động tác đỡ chuyền hành và hô cho lớp
cầu bằng mu bàn chân. tập, Gv quan sát sửa
- Hình thành phẩm chất sai. - Hs quan sát Gv làm
chăm chỉ, tích cực, tự mẫu và nhắc lại kiến
giác và đoàn kết ở Hs.
- Hs hình thành kỹ năng
khéo léo linh hoạt, rèn
luyện sức nhanh, sức
mạnh, sự phối hợp ăn ý
đoàn kết.
*Luyện tập 2 lần - Gv thổi còi cho Hs Đh tập đồng loạt
Tập đồng loạt tập.
- Gv gọi cán sự lớp
điều khiển.
- Gv quan sát uốn
nắn, sửa sai tư thế
cho Hs.
Gv
- Hs tập theo hướng dẫn
của Gv
Hoạt động 2: Hình Gv nêu tên động tác ĐH Hs quan sát
thanh kiến thức mới. và nêu yêu cầu, ý
* Kiến thức: Chuyền nghĩa động tác. Gv
cầu bằng má trong bàn làm mẫu động tác.
chân. Lần 1: Gv làm mẫu
toàn bộ động tác,
- Mục tiêu: Bước đầu
biết thực hiện động tác không giải thích; Lần
2: Gv tập mẫu động
đỡ chuyền cầu bằng mu - Hs quan sát Gv làm
tác kết hợp phân
bàn chân. mẫu và nhắc lại kiến
tích, giảng giải, để Hs nắm được.
- Gv cho HS tập động
tác không cầu.
- Gv cho Hs tập động
tác làm quen với cầu
- Gv tổ chức cho Hs
- Hình thành phẩm chất
tích cực, tự giác và đoàn tập luyện.
kết ở Hs.
- Hs hình thành kỹ năng
khéo léo linh hoạt, rèn
luyện sức nhanh, sức
mạnh, sự phối hợp ăn ý
đoàn kết.
*Luyện tập 3 lần - Gv thổi còi cho Hs Đh tập đồng loạt
Tập đồng loạt tập.
- Gv gọi cán sự lớp
điều khiển.
- Gv quan sát uốn
nắn, sửa sai tư thế
cho Hs.
Gv
- Hs tập theo hướng dẫn
của Gv
Tập theo tổ 3 lần - Y,c Tổ trưởng cho ĐH tập luyện theo tổ
các bạn luyện tập
theo khu vực.
- Gv quan sát và sửa
sai cho Hs các tổ.
Gv
- Hs theo chỉ huy của
tổ trưởng
Hoạt động 3:
* Kiến thức: Ôn Nhảy - Gv nhắc lại tên ĐH Hs quan sát
dây kiểu chân trước động tác, hướng dẫn
chân sau. Hs ôn tập.
- Mục tiêu: Biết thực - Gv cho cán sự điều
hiện động tác Nhảy dây hành và hô cho lớp
kiểu chân trước, chân tập, Gv quan sát sửa - Hs quan sát Gv hướng
sau. sai. dẫn .
- Hình thành phẩm chất
chăm chỉ tự giác trong tập luyện.
*Luyện tập 2 lần - Gv thổi còi cho Hs Đh tập đồng loạt
Tập đồng loạt tập.
- Gv gọi cán sự lớp
điều khiển.
- Gv quan sát uốn
nắn, sửa sai tư thế
cho Hs.
Gv
- Hs tập theo hướng dẫn
của Gv
* Vận dụng: - Vận dụng vào thực Đội hình vận dụng
- Hs hình thành kĩ năng tiễn cùng các bạn
ghi nhớ, mở rộng kiến chơi bóng để giải trí
thức, biết phân biệt và sau giờ học
giải quyết những tình
huống trong thực tế hoạt - Hs cùng Gv vận dụng
động vận động và trong kiến thức .
thực tiễn.
III. Kết thúc 3’ 2lx8n - Gv hướng dẫn thả ĐH thả lỏng
*Thả lỏng cơ toàn thân. lỏng
* Nhận xét, đánh giá - Nhận xét kết quả, ý
chung của buổi học. thức, thái độ học của Gv
Hướng dẫn Hs tự ôn ở Hs. - Hs thực hiện thả lỏng.
nhà. - VN ôn bài và chuẩn ĐH kết thúc 3 hàng
* Xuống lớp bị bài sau ngang
Gv hô “ Giải tán” ! Hs
hô “ Khỏe”! KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP 5 Thứ 6 ngày 8 tháng 4 năm 2022
TUẦN 29
TRÒ CHƠI “NHẢY ĐÚNG, NHẢY NHANH” VÀ “AI KÉO KHỎE”
“Một số gợi ý cho chế độ ăn uống trước trong và sau khi luyện tập”.
(Lồng ghép)
I. Yêu cầu cần đạt.
1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và
hình thành thói quen tập luyện TDTT.
2. Về năng lực:
- NL vận động cơ bản: Biết thực hiện theo hướng dẫn về chế độ dinh dưỡng trong tập
luyện nhằm tăng khả năng vận động, biết chơi trò chơi “Nhảy đúng, nhảy nhanh” và
“Ai kéo khỏe” chủ động, tích cực, nhiệt tình, đúng luật.
- NL thể dục thể thao: Thực hiện được kĩ thuật cơ bản của động tác, bài tập và vận
dụng được vào trong hoạt động tập thể từ đó có thể tự rèn luyện trong lớp, trường, ở
nhà và các hoạt động khác.
- Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong
tập luyện, biết điều chỉnh trang phục để thoải mái và tự tin khi vận động, biết điều
chỉnh chế độ dinh dưỡng đảm bảo cho cơ thể.
II. Địa điểm – phương tiện
1. Địa điểm: Sân trường
2. Phương tiện:
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phụ thể thao, còi, và dụng cụ phục vụ tập
luyện cho Hs.
+ Học sinh chuẩn bị: Trang phục thể thao, giày tập
III. Tiến trình dạy học
Nội dung LVĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
TG SL Hoạt động GV Hoạt động HS
I. Phần mở đầu 9’ - Gv nhận lớp, thăm Đội hình nhận lớp
hỏi sức khỏe học sinh
Nhận lớp
phổ biến nội dung, yêu
cầu giờ học.
- Cán sự tập trung lớp,
điểm số, báo cáo Gv.
Khởi động Đội hình khởi động
- Xoay các khớp.. 2lx8n - Gv HD học sinh khởi
động. - Ép ngang , ép dọc.
- Trò chơi “Làm theo - Gv hướng dẫn chơi
hiệu lệnh” - HS khởi động, chơi
theo hướng dẫn của Gv
II. Phần cơ bản: 27’
Hoạt động 1 10’ - Gv phổ biến một số Đội hình Hs quan sát
thực phẩm cần thiết và
* Kiến thức ’
thời gian tiêu hóa thực
* “Một số gợi ý cho phẩm để đảm bảo tập
chế độ ăn uống trước luyện mà không gây
trong và sau khi hại cho dạ dày.
luyện tập”.
- Gv kể tên các loại - Hs nghe và quan sát Gv
- Tập buổi sáng: ăn thực phẩm hỗ trợ bổ giới thiệu.
uống nhẹ trước khi sung dinh dưỡng hiệu - Hs nghe và quan sát
tập 30 - 60 phút quả cho cơ thể trước Gv.
khi tập luyện và sau
- Tập buổi chiều: ăn
khi tập luyện.
bữa trưa hoặc trước
tập 2-3 giờ thì ăn đầy - Gv nhắc học sinh bổ
đủ giàu dinh dưỡng sung thêm nước và dạy
và protein gồm thịt cách uống nước:
bò, trứng, thịt nạc,
+ Sử dụng nước tinh
khoai tây, mì
khiết là tốt nhất, nếu
- Thực phẩm hỗ trợ thời lượng luyện tập
bổ sung dinh dưỡng trên 1 giờ hoặc cơ thể
hiệu quả trước khi cảm giác mất sức
tập luyện như: Chuối;
+ Nên uống nước một
Bánh mì và trứng;
cách từng ngụm nhỏ
Yến mạch, bánh mì
và chậm rãi.
nâu; Đồ uống giàu
Protein như sữa, đậu - Gv nhắc Hs thêm
nành, nước ổi, nước những loại nước không
chanh, , tốt cho sức khỏe như:
Không nên uống
- Thực phẩm hỗ trợ
những loại nước pha
bổ sung dinh dưỡng
sẵn như nước tăng lực,
hiệu quả sau khi tập
nước có gaz, nước ép
luyện như: Trứng;
trái cây chế biến sẵn,
sandwich; khoai lang;
còn rượu, bia là chất
cá hồi và rau xanh, ,
cấm kỵ trong tập
- Sự cần thiết của luyện. nước đối con người: - Gv nhấn mạnh cho
Hs sự cần thiết của
+ Nước là một trong
những yếu tố không nước đối con người,
thể nào tách rời cho tác hại của việc thiếu
người luyện tập nước trong tập luyện
TDTT. TDTT.
- Gv đặt câu hỏi tương
+ Việc cung cấp đầy tác với Hs.
đủ nước cho cơ thể
rất quan trọng, thiếu
nước sẽ làm cho máu - Hs nghe và quan sát trả
trở nên đặc hơn, cản lời câu hỏi của Gv.
trở sự lưu thông
huyết mạch.
Hoạt động 2 - GV nêu tên trò chơi, Đội hình chơi trò chơi
hướng dẫn cách chơi,
* Trò chơi: “Nhảy
tổ chức chơi trò chơi
đúng, nhảy nhanh”
cho Hs.
4 3 4 3
- Nhận xét, tuyên
dương, và sử phạt
người (đội) thua cuộc 2 1 2 1
XP . ... XP .....
CB . . ... CB ...
Gv
- Hs chơi theo hướng dẫn
của Gv, chơi nhiệt tình.
Hoạt động 3 - GV nêu tên trò chơi, Đội hình chơi trò chơi
hướng dẫn cách chơi,
* Trò chơi: “Ai kéo
tổ chức chơi trò chơi
khỏe”
cho Hs.
- Nhận xét, tuyên
dương, và sử phạt
người (đội) thua cuộc
Gv
- Hs chơi theo hướng dẫn của Gv
* Bài tập PT thể lực: - Gv cho Hs đứng lên ĐH phát triên thể lực
ngồi xuống 20 cái.
3 hàng ngang sole
- Hs làm theo HD của Gv
III. Kết thúc 5’ 2lx8n - GV hướng dẫn thả ĐH thả lỏng
lỏng
*Thả lỏng
- Nhận xét kết quả, ý
* Nhận xét, đánh giá
thức, thái độ học của
chung của buổi học.
HS. Gv
HD Hs tự ôn ở nhà.
- VN ôn bài và chuẩn - Hs thực hiện thả lỏng
* Xuống lớp bị bài sau
ĐH kết thúc
Gv hô “ Giải tán” !
Hs hô “ Khỏe”!
Gv
* Kiến thức chung:
- Rửa tay sau tập
luyện.
1 lần - Gv cho Hs xếp hàng - Hs quan sát Gv hướng
ra khu vực có vòi nước dẫn các rửa tay.
rửa tay.
- Gv cho Hs lần lượt
- Hs thực hành rửa tay
rửa tay.
- Hs hình thành kĩ theo hướng dẫn.
năng, biết giữ vệ sinh
cá nhân sau luyện tập
và chăm sóc bảo vệ
sức khỏe nâng cao
phòng chống dịch
bệnh covid rửa tay
đúng 6 bước chuẩn
của bộ y tế.
File đính kèm:
ke_hoach_bai_day_gdtc_lop_345_tuan_29_nam_hoc_2021_2022_tran.docx