Kế hoạch bài dạy GDTC Lớp 3+4+5 - Tuần 28 - Năm 2021-2022 - Trần Tuấn Nghĩa

docx10 trang | Chia sẻ: Thảo Hoa | Ngày: 31/07/2025 | Lượt xem: 3 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy GDTC Lớp 3+4+5 - Tuần 28 - Năm 2021-2022 - Trần Tuấn Nghĩa, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP 3 Thứ 6 ngày 1 tháng 4 năm 2022 TUẦN 28 TUNG BẮT BÓNG CÁ NHÂN - TRÒ CHƠI “AI KÉO KHỎE” I. Yêu cầu cần đạt. 1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể - Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. - Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT. 2. Về năng lực: - Biết và thực hiện được tung – bắt bóng cá nhân (tung bóng bằng một tay và bắt bóng bằng hai tay) biết chơi trò chơi “Ai kéo khỏe”. - Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát, biết tung – bắt bóng cá nhân (tung bóng bằng một tay và bắt bóng bằng hai tay), biết chơi trò chơi “Ai kéo khỏe”. Biết vận dụng được vào trong hoạt động tập thể từ đó có thể tự rèn luyện trên lớp, trường, ở nhà và hoạt động khác. - Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện, biết điều chỉnh trang phục để thoải mái và tự tin khi vận động, biết điều chỉnh chế độ dinh dưỡng đảm bảo cho cơ thể. II. Địa điểm – phương tiện 1. Địa điểm: Sân trường 2. Phương tiện: + Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phụ thể thao, hoa, cờ, còi, mắc cơ, bóng, + Học sinh chuẩn bị: Trang phục thể thao, giày tập III. Tiến trình dạy học Nội dung LVĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu TG SL Hoạt động GV Hoạt động HS I. Phần mở đầu 9’ - Gv nhận lớp, thăm Đội hình nhận lớp hỏi sức khỏe học sinh Nhận lớp  phổ biến nội dung,  yêu cầu giờ học.   - Cán sự tập trung lớp, điểm số, báo cáo Gv. Khởi động Đội hình khởi động 2lx8n - Gv HD học sinh        khởi động.               - Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, vai, - Gv hướng dẫn chơi hông, gối,..  - Ép ngang , ép dọc. - Hs khởi động, chơi theo HD của Gv. - Tập BTDPTC - Trò chơi “Nhảy vòng tiếp sức” II. Phần cơ bản: 23’ - Gv gọi 1 -2 Hs lên - Hs nhận xét việc thực thực hiện. hiện của bạn; Gv nhận * Kiểm tra kĩ năng xét và khen Hs. tung – bắt bóng. Hoạt động 1: - Gv nhắc lại tên Đội hình HS quan sát động tác. Gv làm mẫu * Kiến thức. Ôn lại động tác. tung – bắt bóng cá  nhân (tung bóng - Gv cho từng hàng  bằng một tay và bắt và đại diện chỉ huy        bóng bằng hai tay) của từng tổ lên thực hiện, Gv hỗ trợ chỉ huy và nhắc sửa sai  trong tổ. - Hs quan sát Gv làm mẫu *Luyện tập 3 lần - Gv thổi còi cho Hs Đội hình tập đồng loạt tập. Tập đồng loạt  - Gv gọi cán sự lớp điều khiển.  - Gv quan sát uốn nắn, sửa sai tư thế Gv cho Hs. - Hs tập theo hướng dẫn của Gv Tập theo tổ 2 lần - Y,c Tổ trưởng cho ĐH tập luyện theo tổ các bạn luyện tập  II theo khu vực. - Gv quan sát và sửa sai cho Hs các tổ.  II Gv - Hs theo chỉ huy của tổ trưởng * Vận dụng: ? Em - Vận dụng vào thực Đội hình vận dụng hãy cho biết hình tiễn cùng các bạn nào dưới đây thể chơi bóng để giải trí hiện động tác bắt sau giờ học  bóng bằng hai tay?  - Gv cho Hs nhận biết đúng, sai trên tranh  ảnh có tập luyện động  tác. - Hs cùng Gv vận dụng kiến thức . Hoạt động 2 - GV nêu tên trò chơi, ĐH chơi trò chơi hướng dẫn cách chơi, * Trò chơi: “Ai kéo tổ chức chơi trò chơi khỏe”. cho Hs.               - Nhận xét, tuyên dương, và sử phạt Gv người (đội) thua cuộc               - Hs chơi theo hướng dẫn của Gv, chơi nhiệt tình. III. Kết thúc 3’ 2lx8n - Gv hướng dẫn thả ĐH thả lỏng lỏng *Thả lỏng cơ toàn        thân. - Nhận xét kết quả, ý        thức, thái độ học của        * Nhận xét, đánh giá Hs. chung của buổi học. Gv - VN ôn bài và chuẩn Hướng dẫn Hs tự ôn - Hs thực hiện thả lỏng bị bài sau ở nhà. ĐH kết thúc * Xuống lớp  Gv hô “ Giải tán” !  Hs hô “ Khỏe”!   KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP 4 Thứ 6 ngày 1 Tháng 4 năm 2022 TUẦN 28 TÂNG CẦU BẰNG ĐÙI, ĐỠ CHUYỀN CẦU BẰNG MU BÀN CHÂN TRÒ CHƠI “DẪN BÓNG” I. Yêu cầu cần đạt. 1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể - Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. - Tích cực tham gia các trò chơi vận độn g, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT. 2. Về năng lực: - NL vận động cơ bản: Thực hiện được khẩu lệnh, động tác động tác Tâng cầu bằng đùi, đỡ chuyền cầu bằng mu bàn chân, biết được cách chơi và tham gia chơi được chơi trò chơi “Dẫn bóng” - NL thể dục thể thao: Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện. Thực hiện được khẩu lệnh, động tác Tâng cầu bằng đùi, đỡ chuyền cầu bằng mu bàn chân, biết được cách chơi và tham gia chơi được chơi trò chơi “Dẫn bóng”. Biết vận dụng được vào trong hoạt động tập thể từ đó có thể tự rèn luyện trên lớp, trường, ở nhà và hoạt động khác. - Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện, biết điều chỉnh trang phục để thoải mái và tự tin khi vận động, biết điều chỉnh chế độ dinh dưỡng đảm bảo cho cơ thể. II. Địa điểm – phương tiện 1. Địa điểm: Sân trường 2. Phương tiện: + Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phụ thể thao, cầu, bóng, dây + Học sinh chuẩn bị: Trang phục thể thao, giày tập III. Tiến trình dạy học Nội dung LVĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu TG SL Hoạt động GV Hoạt động HS I. Phần mở đầu 9’ - Gv nhận lớp, Đội hình nhận lớp Nhận lớp thăm hỏi sức khỏe   học sinh phổ biến  nội dung, yêu cầu  giờ học. - Cán sự tập trung lớp, điểm số, báo cáo sĩ số, Khởi động Đội hình khởi động - Xoay các khớp cổ tay, cổ 2lx8 - Gv HD học sinh        n        chân, vai, hông, gối,.. khởi động.        - Ép ngang , ép dọc.  - Trò chơi “Chuyền bóng” - Gv hướng dẫn - Hs khởi động, chơi chơi theo HD của Gv. II. Phần cơ bản: 23’ - Gv gọi 1 -2 Hs - Hs nhận xét việc thực * Kiểm tra kĩ năng tâng lên thực hiện. hiện của bạn; Gv nhận cầu bằng đùi . xét và khen Hs. Hoạt động 1: * Kiến thức: Ôn tâng cầu - Gv nhắc lại tên ĐH Hs quan sát bằng đùi. động tác, hướng  - Mục tiêu: Biết thực hiện dẫn Hs ôn tập.  động tác tâng cầu bằng đùi. - Gv cho cán sự        - Hình thành phẩm chất điều hành và hô  chăm chỉ tự giác trong tập cho lớp tập, Gv - Hs quan sát Gv hướng luyện. quan sát sửa sai. dẫn . *Luyện tập 5 lần - Gv thổi còi cho Đh tập đồng loạt Tập đồng loạt Hs tập.  - Gv gọi cán sự lớp  điều khiển. - Gv quan sát uốn nắn, sửa sai tư thế Gv cho Hs. - Hs tập theo hướng dẫn của Gv Hoạt động 2: ĐH Hs quan sát * Kiến thức: Ôn đỡ chuyền  - Gv nhắc lại tên  cầu bằng mu bàn chân. động tác, hướng        - Mục tiêu: Biết thực hiện dẫn Hs ôn tập. động tác đỡ chuyền cầu - Gv cho cán sự bằng mu bàn chân. điều hành và hô  cho lớp tập, Gv quan sát sửa sai. - Hs quan sát Gv làm mẫu và nhắc lại kiến - Hình thành phẩm chất tích cực, tự giác và đoàn kết ở Hs. - Hs hình thành kỹ năng khéo léo linh hoạt, rèn luyện sức nhanh, sức mạnh, sự phối hợp ăn ý đoàn kết. *Luyện tập 4 lần - Gv thổi còi cho Đh tập đồng loạt Tập đồng loạt Hs tập. - Gv gọi cán sự lớp  điều khiển. - Gv quan sát uốn nắn, sửa sai tư thế  cho Hs. Gv - Hs tập theo hướng dẫn của Gv Tập theo tổ 3 lần - Y,c Tổ trưởng ĐH tập luyện theo tổ cho các bạn luyện tập theo khu vực.        - Gv quan sát và        sửa sai cho Hs các tổ. Gv - Hs theo chỉ huy của tổ trưởng * Vận dụng: 1’ - Vận dụng vào Đội hình vận dụng - Hs hình thành kĩ năng ghi thực tiễn cùng các  nhớ, mở rộng kiến thức, bạn chơi bóng để  biết phân biệt và giải quyết giải trí sau giờ học  những tình huống trong  thực tế hoạt động vận động - Hs cùng Gv vận dụng và trong thực tiễn. kiến thức . Hoạt động 3 5’ Đội hình trò chơi. * Trò chơi: “Dẫn bóng” - Gv nêu tên trò chơi, hướng dẫn  II.............. cách chơi, tổ chức II.............. chơi trò chơi cho II.............. Hs. * Mục tiêu: Biết tham gia - Nhận xét, tuyên Gv được cách chơi và tham gia dương, và sử phạt - Hs chơi theo hướng chơi được người (đội) thua dẫn của Gv - Hình thành phẩm chất tích cuộc cực, tự giác và đoàn kết ở Hs. - Hs hình thành kỹ năng khéo léo linh hoạt, rèn luyện sức nhanh, phối hợp ăn ý đoàn kết. III. Kết thúc 3’ 2lx8 - Gv hướng dẫn thả ĐH thả lỏng *Thả lỏng cơ toàn thân. n lỏng               * Nhận xét, đánh giá chung - Nhận xét kết quả,        của buổi học. ý thức, thái độ học Gv Hướng dẫn Hs tự ôn ở nhà. của Hs. - Hs thực hiện thả lỏng. * Xuống lớp - VN ôn bài và ĐH kết thúc 3 hàng Gv hô “ Giải tán” ! Hs hô “ chuẩn bị bài sau ngang Khỏe”! KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP 5 Thứ 6 ngày 1 tháng 4 năm 2022 TUẦN 28 TRÒ CHƠI “NHẢY Ô TIẾP SỨC” VÀ “DẪN BÓNG” “Một số gợi ý cho chế độ ăn uống trước trong và sau khi luyện tập”. (Lồng ghép) I. Yêu cầu cần đạt. 1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể - Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. - Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT. 2. Về năng lực: - NL vận động cơ bản: Biết thực hiện theo hướng dẫn về chế độ dinh dưỡng trong tập luyện nhằm tăng khả năng vận động, biết chơi trò chơi “Nhảy ô tiếp sức” và “Dẫn bóng” chủ động, tích cực, nhiệt tình, đúng luật. - NL thể dục thể thao: Thực hiện được kĩ thuật cơ bản của động tác, bài tập và vận dụng được vào trong hoạt động tập thể từ đó có thể tự rèn luyện trong lớp, trường, ở nhà và các hoạt động khác. - Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện, biết điều chỉnh trang phục để thoải mái và tự tin khi vận động, biết điều chỉnh chế độ dinh dưỡng đảm bảo cho cơ thể. II. Địa điểm – phương tiện 1. Địa điểm: Sân trường 2. Phương tiện: + Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phụ thể thao, cầu, bóng, còi, + Học sinh chuẩn bị: Trang phục thể thao, giày tập III. Tiến trình dạy học Nội dung LVĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu TG SL Hoạt động GV Hoạt động HS I. Phần mở đầu 9’ - Gv nhận lớp, thăm Đội hình nhận lớp hỏi sức khỏe học sinh Nhận lớp  phổ biến nội dung, yêu  cầu giờ học.   - Cán sự tập trung lớp, điểm số, báo cáo Gv. Khởi động Đội hình khởi động - Xoay các khớp cổ 2lx8n - Gv HD học sinh khởi        tay, cổ chân, vai, hông, gối,.. động.               - Ép ngang , ép dọc.  - Trò chơi “Chuyền - Gv hướng dẫn chơi bóng” - HS khởi động, chơi theo hướng dẫn của Gv II. Phần cơ bản: 27’ - Gv gọi 1 -2 Hs lên - Hs nhận xét việc thực thực hiện. hiện của bạn; Gv nhận * Kiểm tra kĩ năng xét và khen Hs. phát cầu bằng mu bàn chân Hoạt động 1 - Gv nhấn mạnh chế độ dinh dưỡng trước * Kiến thức Đội hình Hs quan sát và sau khi tập luyện * Chế độ dinh dưỡng thể thao cho Hs. trước và sau khi tập - Dinh dưỡng rất cần  luyện thể thao thiết cho cơ thể, đặc  biệt là khi tham gia tập        luyện TDTT. - Trước khi tập luyện:  + Nên ăn trước khi tập luyện tối thiểu 120 Hình 5 phút các loại thực - Hs nghe và quan sát - Dinh dưỡng rất cần phẩm chứa đạm các Gv giới thiệu thiết cho cơ thể, đặc chất bột, đường: biệt là khi tham gia Chuối, bánh mì, ngũ tập luyện TDTT. cốc, Sau khi tập - Hs xem tranh hình 5: luyện: Nên ăn sau khi chế độ dinh dưỡng - Cần chú ý ăn đủ tập từ 30 – 40 phút các trước và sau tập luyện bữa, đúng giờ và lựa loại thực phẩm chứa thể thao. chọn loại thực phẩm đạm, nhiều vitanim phù hợp. như: Cá, sữa, rau, - Hãy xây dựng thực quả, - Hs nghe và quan sát đơn tốt để đảm bảo trả lời câu hỏi của Gv. - Gv đặt một số câu chế độ dinh dưỡng. hỏi tương tác với Hs. Hoạt động 3 - GV nêu tên trò chơi, Đội hình chơi trò chơi hướng dẫn cách chơi, * Trò chơi: “Nhảy ô tổ chức chơi trò chơi tiếp sức” cho Hs. - Nhận xét, tuyên dương, và sử phạt người (đội) thua cuộc XP..... XP ... CB..... CB ...      - Hs chơi theo hướng dẫn của Gv, chơi nhiệt tình * Vận dụng - Vận dụng vào thực Đội hình vận dụng kiến tiễn hằng ngày: Điều thức. chỉnh chế độ ăn cho  bản thân đảm bảo chế  độ dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể, cung        cấp đầy đủ nước, chất khoáng, chất béo, tinh  bột, chất đạm, vitamin A, B, C, D, E, , cho - Hs cùng Gv vận dụng cơ thể hàng ngày. kiến thức . Hoạt động 4 - GV nêu tên trò chơi, ĐH chơi trò chơi hướng dẫn cách chơi, * Trò chơi: “Dẫn  .............. tổ chức chơi trò chơi bóng” cho Hs. - Nhận xét, tuyên  .............. dương, và sử phạt người (đội) thua cuộc Gv - Hs chơi theo hướng dẫn của Gv * Kiến thức chung: - Rửa tay sau tập luyện. 1 lần - Gv cho Hs xếp hàng - Hs quan sát Gv hướng ra khu vực có vòi nước dẫn các rửa tay. rửa tay. - Gv cho Hs lần lượt - Hs thực hành rửa tay rửa tay. theo hướng dẫn. - Hs hình thành kĩ năng, biết giữ vệ sinh cá nhân sau luyện tập và chăm sóc bảo vệ sức khỏe nâng cao phòng chống dịch bệnh covid rửa tay đúng 6 bước chuẩn của bộ y tế. III. Kết thúc 3’ 2lx8n - GV hướng dẫn thả ĐH thả lỏng lỏng *Thả lỏng        - Nhận xét kết quả, ý        * Nhận xét, đánh giá thức, thái độ học của        chung của buổi học. HS. Gv HD Hs tự ôn ở nhà. - VN ôn bài và chuẩn - Hs thực hiện thả lỏng * Xuống lớp bị bài sau ĐH kết thúc 3 hàng Gv hô “ Giải tán” ! ngang Hs hô “ Khỏe”!

File đính kèm:

  • docxke_hoach_bai_day_gdtc_lop_345_tuan_28_nam_2021_2022_tran_tua.docx
Giáo án liên quan