Kế hoạch bài dạy GDTC Lớp 3+4+5 - Tuần 28 - Năm 2021-2022 - Trần Tuấn Nghĩa
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy GDTC Lớp 3+4+5 - Tuần 28 - Năm 2021-2022 - Trần Tuấn Nghĩa, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP 3 Thứ 6 ngày 1 tháng 4 năm 2022
TUẦN 28
TUNG BẮT BÓNG CÁ NHÂN - TRÒ CHƠI “AI KÉO KHỎE”
I. Yêu cầu cần đạt.
1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và
hình thành thói quen tập luyện TDTT.
2. Về năng lực:
- Biết và thực hiện được tung – bắt bóng cá nhân (tung bóng bằng một tay và bắt
bóng bằng hai tay) biết chơi trò chơi “Ai kéo khỏe”.
- Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát, biết tung – bắt bóng cá nhân (tung
bóng bằng một tay và bắt bóng bằng hai tay), biết chơi trò chơi “Ai kéo khỏe”. Biết
vận dụng được vào trong hoạt động tập thể từ đó có thể tự rèn luyện trên lớp, trường,
ở nhà và hoạt động khác.
- Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong
tập luyện, biết điều chỉnh trang phục để thoải mái và tự tin khi vận động, biết điều
chỉnh chế độ dinh dưỡng đảm bảo cho cơ thể.
II. Địa điểm – phương tiện
1. Địa điểm: Sân trường
2. Phương tiện:
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phụ thể thao, hoa, cờ, còi, mắc cơ, bóng,
+ Học sinh chuẩn bị: Trang phục thể thao, giày tập
III. Tiến trình dạy học
Nội dung LVĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
TG SL Hoạt động GV Hoạt động HS
I. Phần mở đầu 9’ - Gv nhận lớp, thăm Đội hình nhận lớp
hỏi sức khỏe học sinh
Nhận lớp
phổ biến nội dung,
yêu cầu giờ học.
- Cán sự tập trung lớp,
điểm số, báo cáo Gv.
Khởi động Đội hình khởi động
2lx8n - Gv HD học sinh
khởi động.
- Xoay các khớp cổ
tay, cổ chân, vai, - Gv hướng dẫn chơi
hông, gối,.. - Ép ngang , ép dọc. - Hs khởi động, chơi
theo HD của Gv.
- Tập BTDPTC
- Trò chơi “Nhảy
vòng tiếp sức”
II. Phần cơ bản: 23’ - Gv gọi 1 -2 Hs lên - Hs nhận xét việc thực
thực hiện. hiện của bạn; Gv nhận
* Kiểm tra kĩ năng
xét và khen Hs.
tung – bắt bóng.
Hoạt động 1: - Gv nhắc lại tên Đội hình HS quan sát
động tác. Gv làm mẫu
* Kiến thức. Ôn
lại động tác.
tung – bắt bóng cá
nhân (tung bóng - Gv cho từng hàng
bằng một tay và bắt và đại diện chỉ huy
bóng bằng hai tay) của từng tổ lên thực
hiện, Gv hỗ trợ chỉ
huy và nhắc sửa sai
trong tổ.
- Hs quan sát Gv làm
mẫu
*Luyện tập 3 lần - Gv thổi còi cho Hs Đội hình tập đồng loạt
tập.
Tập đồng loạt
- Gv gọi cán sự lớp
điều khiển.
- Gv quan sát uốn
nắn, sửa sai tư thế Gv
cho Hs.
- Hs tập theo hướng dẫn
của Gv
Tập theo tổ 2 lần - Y,c Tổ trưởng cho ĐH tập luyện theo tổ
các bạn luyện tập II
theo khu vực.
- Gv quan sát và sửa
sai cho Hs các tổ. II
Gv
- Hs theo chỉ huy của
tổ trưởng * Vận dụng: ? Em - Vận dụng vào thực Đội hình vận dụng
hãy cho biết hình tiễn cùng các bạn
nào dưới đây thể chơi bóng để giải trí
hiện động tác bắt sau giờ học
bóng bằng hai tay?
- Gv cho Hs nhận biết
đúng, sai trên tranh
ảnh có tập luyện động
tác. - Hs cùng Gv vận dụng
kiến thức .
Hoạt động 2 - GV nêu tên trò chơi, ĐH chơi trò chơi
hướng dẫn cách chơi,
* Trò chơi: “Ai kéo
tổ chức chơi trò chơi
khỏe”.
cho Hs.
- Nhận xét, tuyên
dương, và sử phạt Gv
người (đội) thua cuộc
- Hs chơi theo hướng
dẫn của Gv, chơi nhiệt
tình.
III. Kết thúc 3’ 2lx8n - Gv hướng dẫn thả ĐH thả lỏng
lỏng
*Thả lỏng cơ toàn
thân. - Nhận xét kết quả, ý
thức, thái độ học của
* Nhận xét, đánh giá
Hs.
chung của buổi học. Gv
- VN ôn bài và chuẩn
Hướng dẫn Hs tự ôn - Hs thực hiện thả lỏng
bị bài sau
ở nhà. ĐH kết thúc
* Xuống lớp
Gv hô “ Giải tán” !
Hs hô “ Khỏe”!
KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP 4 Thứ 6 ngày 1 Tháng 4 năm 2022
TUẦN 28
TÂNG CẦU BẰNG ĐÙI, ĐỠ CHUYỀN CẦU BẰNG MU BÀN CHÂN TRÒ
CHƠI “DẪN BÓNG”
I. Yêu cầu cần đạt.
1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận độn g, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và
hình thành thói quen tập luyện TDTT.
2. Về năng lực:
- NL vận động cơ bản: Thực hiện được khẩu lệnh, động tác động tác Tâng cầu bằng
đùi, đỡ chuyền cầu bằng mu bàn chân, biết được cách chơi và tham gia chơi được
chơi trò chơi “Dẫn bóng”
- NL thể dục thể thao: Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm
mẫu của giáo viên để tập luyện. Thực hiện được khẩu lệnh, động tác Tâng cầu bằng
đùi, đỡ chuyền cầu bằng mu bàn chân, biết được cách chơi và tham gia chơi được
chơi trò chơi “Dẫn bóng”. Biết vận dụng được vào trong hoạt động tập thể từ đó có
thể tự rèn luyện trên lớp, trường, ở nhà và hoạt động khác.
- Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong
tập luyện, biết điều chỉnh trang phục để thoải mái và tự tin khi vận động, biết điều
chỉnh chế độ dinh dưỡng đảm bảo cho cơ thể.
II. Địa điểm – phương tiện
1. Địa điểm: Sân trường
2. Phương tiện:
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phụ thể thao, cầu, bóng, dây
+ Học sinh chuẩn bị: Trang phục thể thao, giày tập
III. Tiến trình dạy học
Nội dung LVĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
TG SL Hoạt động GV Hoạt động HS
I. Phần mở đầu 9’ - Gv nhận lớp, Đội hình nhận lớp
Nhận lớp thăm hỏi sức khỏe
học sinh phổ biến
nội dung, yêu cầu
giờ học. - Cán sự tập trung lớp,
điểm số, báo cáo sĩ số,
Khởi động Đội hình khởi động
- Xoay các khớp cổ tay, cổ 2lx8 - Gv HD học sinh
n
chân, vai, hông, gối,.. khởi động.
- Ép ngang , ép dọc.
- Trò chơi “Chuyền bóng” - Gv hướng dẫn - Hs khởi động, chơi
chơi theo HD của Gv. II. Phần cơ bản: 23’ - Gv gọi 1 -2 Hs - Hs nhận xét việc thực
* Kiểm tra kĩ năng tâng lên thực hiện. hiện của bạn; Gv nhận
cầu bằng đùi . xét và khen Hs.
Hoạt động 1:
* Kiến thức: Ôn tâng cầu - Gv nhắc lại tên ĐH Hs quan sát
bằng đùi. động tác, hướng
- Mục tiêu: Biết thực hiện dẫn Hs ôn tập.
động tác tâng cầu bằng đùi. - Gv cho cán sự
- Hình thành phẩm chất điều hành và hô
chăm chỉ tự giác trong tập cho lớp tập, Gv - Hs quan sát Gv hướng
luyện. quan sát sửa sai. dẫn .
*Luyện tập 5 lần - Gv thổi còi cho Đh tập đồng loạt
Tập đồng loạt Hs tập.
- Gv gọi cán sự lớp
điều khiển.
- Gv quan sát uốn
nắn, sửa sai tư thế Gv
cho Hs. - Hs tập theo hướng dẫn
của Gv
Hoạt động 2: ĐH Hs quan sát
* Kiến thức: Ôn đỡ chuyền
- Gv nhắc lại tên
cầu bằng mu bàn chân. động tác, hướng
- Mục tiêu: Biết thực hiện dẫn Hs ôn tập.
động tác đỡ chuyền cầu - Gv cho cán sự
bằng mu bàn chân. điều hành và hô
cho lớp tập, Gv
quan sát sửa sai. - Hs quan sát Gv làm
mẫu và nhắc lại kiến
- Hình thành phẩm chất tích
cực, tự giác và đoàn kết ở
Hs.
- Hs hình thành kỹ năng
khéo léo linh hoạt, rèn
luyện sức nhanh, sức mạnh,
sự phối hợp ăn ý đoàn kết.
*Luyện tập 4 lần - Gv thổi còi cho Đh tập đồng loạt
Tập đồng loạt Hs tập.
- Gv gọi cán sự lớp
điều khiển. - Gv quan sát uốn
nắn, sửa sai tư thế
cho Hs. Gv
- Hs tập theo hướng dẫn
của Gv
Tập theo tổ 3 lần - Y,c Tổ trưởng ĐH tập luyện theo tổ
cho các bạn luyện
tập theo khu vực.
- Gv quan sát và
sửa sai cho Hs các
tổ. Gv
- Hs theo chỉ huy của
tổ trưởng
* Vận dụng: 1’ - Vận dụng vào Đội hình vận dụng
- Hs hình thành kĩ năng ghi thực tiễn cùng các
nhớ, mở rộng kiến thức, bạn chơi bóng để
biết phân biệt và giải quyết giải trí sau giờ học
những tình huống trong
thực tế hoạt động vận động - Hs cùng Gv vận dụng
và trong thực tiễn. kiến thức .
Hoạt động 3 5’ Đội hình trò chơi.
* Trò chơi: “Dẫn bóng” - Gv nêu tên trò
chơi, hướng dẫn II..............
cách chơi, tổ chức II..............
chơi trò chơi cho II..............
Hs.
* Mục tiêu: Biết tham gia - Nhận xét, tuyên Gv
được cách chơi và tham gia dương, và sử phạt - Hs chơi theo hướng
chơi được người (đội) thua dẫn của Gv
- Hình thành phẩm chất tích cuộc
cực, tự giác và đoàn kết ở
Hs.
- Hs hình thành kỹ năng
khéo léo linh hoạt, rèn
luyện sức nhanh, phối hợp
ăn ý đoàn kết.
III. Kết thúc 3’ 2lx8 - Gv hướng dẫn thả ĐH thả lỏng
*Thả lỏng cơ toàn thân. n lỏng
* Nhận xét, đánh giá chung - Nhận xét kết quả,
của buổi học. ý thức, thái độ học Gv
Hướng dẫn Hs tự ôn ở nhà. của Hs. - Hs thực hiện thả lỏng.
* Xuống lớp - VN ôn bài và ĐH kết thúc 3 hàng
Gv hô “ Giải tán” ! Hs hô “ chuẩn bị bài sau ngang
Khỏe”! KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP 5 Thứ 6 ngày 1 tháng 4 năm 2022
TUẦN 28
TRÒ CHƠI “NHẢY Ô TIẾP SỨC” VÀ “DẪN BÓNG”
“Một số gợi ý cho chế độ ăn uống trước trong và sau khi luyện tập”.
(Lồng ghép)
I. Yêu cầu cần đạt.
1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và
hình thành thói quen tập luyện TDTT.
2. Về năng lực:
- NL vận động cơ bản: Biết thực hiện theo hướng dẫn về chế độ dinh dưỡng trong tập
luyện nhằm tăng khả năng vận động, biết chơi trò chơi “Nhảy ô tiếp sức” và “Dẫn
bóng” chủ động, tích cực, nhiệt tình, đúng luật.
- NL thể dục thể thao: Thực hiện được kĩ thuật cơ bản của động tác, bài tập và vận
dụng được vào trong hoạt động tập thể từ đó có thể tự rèn luyện trong lớp, trường, ở
nhà và các hoạt động khác.
- Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong
tập luyện, biết điều chỉnh trang phục để thoải mái và tự tin khi vận động, biết điều
chỉnh chế độ dinh dưỡng đảm bảo cho cơ thể.
II. Địa điểm – phương tiện
1. Địa điểm: Sân trường
2. Phương tiện:
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phụ thể thao, cầu, bóng, còi,
+ Học sinh chuẩn bị: Trang phục thể thao, giày tập
III. Tiến trình dạy học
Nội dung LVĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
TG SL Hoạt động GV Hoạt động HS
I. Phần mở đầu 9’ - Gv nhận lớp, thăm Đội hình nhận lớp
hỏi sức khỏe học sinh
Nhận lớp
phổ biến nội dung, yêu
cầu giờ học.
- Cán sự tập trung lớp,
điểm số, báo cáo Gv.
Khởi động Đội hình khởi động
- Xoay các khớp cổ 2lx8n - Gv HD học sinh khởi
tay, cổ chân, vai, hông, gối,.. động.
- Ép ngang , ép dọc.
- Trò chơi “Chuyền - Gv hướng dẫn chơi
bóng” - HS khởi động, chơi
theo hướng dẫn của Gv
II. Phần cơ bản: 27’ - Gv gọi 1 -2 Hs lên - Hs nhận xét việc thực
thực hiện. hiện của bạn; Gv nhận
* Kiểm tra kĩ năng
xét và khen Hs.
phát cầu bằng mu bàn
chân
Hoạt động 1 - Gv nhấn mạnh chế
độ dinh dưỡng trước
* Kiến thức Đội hình Hs quan sát
và sau khi tập luyện
* Chế độ dinh dưỡng thể thao cho Hs.
trước và sau khi tập
- Dinh dưỡng rất cần
luyện thể thao
thiết cho cơ thể, đặc
biệt là khi tham gia tập
luyện TDTT.
- Trước khi tập luyện:
+ Nên ăn trước khi tập
luyện tối thiểu 120
Hình 5
phút các loại thực - Hs nghe và quan sát
- Dinh dưỡng rất cần phẩm chứa đạm các Gv giới thiệu
thiết cho cơ thể, đặc chất bột, đường:
biệt là khi tham gia Chuối, bánh mì, ngũ
tập luyện TDTT. cốc, Sau khi tập - Hs xem tranh hình 5:
luyện: Nên ăn sau khi chế độ dinh dưỡng
- Cần chú ý ăn đủ
tập từ 30 – 40 phút các trước và sau tập luyện
bữa, đúng giờ và lựa
loại thực phẩm chứa thể thao.
chọn loại thực phẩm
đạm, nhiều vitanim
phù hợp.
như: Cá, sữa, rau,
- Hãy xây dựng thực quả, - Hs nghe và quan sát
đơn tốt để đảm bảo trả lời câu hỏi của Gv.
- Gv đặt một số câu
chế độ dinh dưỡng.
hỏi tương tác với Hs.
Hoạt động 3 - GV nêu tên trò chơi, Đội hình chơi trò chơi
hướng dẫn cách chơi,
* Trò chơi: “Nhảy ô
tổ chức chơi trò chơi
tiếp sức”
cho Hs.
- Nhận xét, tuyên dương, và sử phạt
người (đội) thua cuộc
XP..... XP ...
CB..... CB ...
- Hs chơi theo hướng
dẫn của Gv, chơi nhiệt
tình
* Vận dụng - Vận dụng vào thực Đội hình vận dụng kiến
tiễn hằng ngày: Điều thức.
chỉnh chế độ ăn cho
bản thân đảm bảo chế
độ dinh dưỡng cần
thiết cho cơ thể, cung
cấp đầy đủ nước, chất
khoáng, chất béo, tinh
bột, chất đạm, vitamin
A, B, C, D, E, , cho - Hs cùng Gv vận dụng
cơ thể hàng ngày. kiến thức .
Hoạt động 4 - GV nêu tên trò chơi, ĐH chơi trò chơi
hướng dẫn cách chơi,
* Trò chơi: “Dẫn ..............
tổ chức chơi trò chơi
bóng”
cho Hs.
- Nhận xét, tuyên ..............
dương, và sử phạt
người (đội) thua cuộc
Gv
- Hs chơi theo hướng
dẫn của Gv
* Kiến thức chung:
- Rửa tay sau tập
luyện.
1 lần - Gv cho Hs xếp hàng - Hs quan sát Gv hướng
ra khu vực có vòi nước dẫn các rửa tay. rửa tay.
- Gv cho Hs lần lượt - Hs thực hành rửa tay
rửa tay. theo hướng dẫn.
- Hs hình thành kĩ
năng, biết giữ vệ sinh
cá nhân sau luyện tập
và chăm sóc bảo vệ
sức khỏe nâng cao
phòng chống dịch
bệnh covid rửa tay
đúng 6 bước chuẩn
của bộ y tế.
III. Kết thúc 3’ 2lx8n - GV hướng dẫn thả ĐH thả lỏng
lỏng
*Thả lỏng
- Nhận xét kết quả, ý
* Nhận xét, đánh giá
thức, thái độ học của
chung của buổi học.
HS. Gv
HD Hs tự ôn ở nhà.
- VN ôn bài và chuẩn - Hs thực hiện thả lỏng
* Xuống lớp bị bài sau
ĐH kết thúc 3 hàng
Gv hô “ Giải tán” ! ngang
Hs hô “ Khỏe”!
File đính kèm:
ke_hoach_bai_day_gdtc_lop_345_tuan_28_nam_2021_2022_tran_tua.docx