Kế hoạch bài dạy GDTC Lớp 3+4+5 - Tuần 24 - Năm học 2021-2022 - Trần Tuấn Nghĩa
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy GDTC Lớp 3+4+5 - Tuần 24 - Năm học 2021-2022 - Trần Tuấn Nghĩa, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP 4 Thứ 6 ngày 4 tháng 3 năm 2022
TUẦN 24
PHỐI HỢP CHẠY, NHẢY VÀ CHẠY MANG VÁC
TRÒ CHƠI “CHẠY TIẾP SỨC NÉM BÓNG VÀO RỔ”
I. Yêu cầu cần đạt.
1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi
và hình thành thói quen tập luyện TDTT.
2. Về năng lực:
- Thực hiện được khẩu lệnh, động tác động tác Phối hợp chạy, nhảy và mang vác,
biết được cách chơi và tham gia chơi được chơi trò chơi “Chạy tiếp sức ném bóng
vào rổ”
- Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên
để tập luyện. Thực hiện được khẩu lệnh, động tác Phối hợp chạy, nhảy và mang
vác, biết được cách chơi và tham gia chơi được chơi trò chơi “Chạy tiếp sức ném
bóng vào rổ”. Biết vận dụng được vào trong hoạt động tập thể từ đó có thể tự rèn
luyện trên lớp, trường, ở nhà và hoạt động khác.
- Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn
trong tập luyện, biết điều chỉnh trang phục để thoải mái và tự tin khi vận động, biết
điều chỉnh chế độ dinh dưỡng đảm bảo cho cơ thể.
II. Địa điểm – phương tiện
1. Địa điểm: Sân trường
2. Phương tiện:
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phụ thể thao, cờ, còi,
+ Học sinh chuẩn bị: Trang phục thể thao, giày tập.
III. Tiến trình dạy học
Nội dung LVĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
TG SL Hoạt động GV Hoạt động HS
I. Phần mở đầu 9’ - Gv nhận lớp, thăm Đội hình nhận lớp
Nhận lớp hỏi sức khỏe học sinh
phổ biến nội dung,
yêu cầu giờ học.
- Cán sự tập trung lớp,
điểm số, báo cáo sĩ số,
tình hình lớp cho Gv.
Khởi động Đội hình khởi động
2lx8n - Gv HD học sinh
khởi động.
- Gv hướng dẫn chơi - Hs khởi động, chơi
theo HD của Gv. - Xoay các khớp cổ tay,
cổ chân, vai, hông, gối,..
- Ép ngang , ép dọc.
- Trò chơi “Chim bay cò
bay”
II. Phần cơ bản: 23 - Gv gọi 1 -2 Hs lên - Hs nhận xét việc thực
* Kiểm tra kĩ năng bật thực hiện. hiện của bạn; Gv nhận
xa tại chỗ. xét và khen Hs.
Hoạt động 1:
* Kiến thức: Ôn phối - Gv nhắc lại tên ĐH Hs quan sát
hợp chạy, nhảy và mang động tác, hướng dẫn
vác. Hs ôn tập.
- Gv cho cán sự điều
hành và hô cho lớp
tập, Gv quan sát sửa - Hs quan sát Gv hướng
- Mục tiêu: Bước đầu sai. dẫn .
thực hiện cơ bản đúng
động tác phối hợp chạy,
nhảy và mang vác.
- Hs hình thành phẩm
chất chăm chỉ, tích cực.
*Luyện tập 3 lần - Gv thổi còi cho Hs ĐH tập đồng loạt
Tập đồng loạt tập. II........................
- Gv gọi cán sự lớp
điều khiển. II........................
- Gv quán sát uốn
nắn, sửa sai tư thế
II........................
cho Hs. Gv
- Hs tập theo hướng dẫn
của Gv
Tập theo tổ 2 lần - Y,c Tổ trưởng cho ĐH tập luyện theo tổ
các bạn luyện tập II........................
theo khu vực.
- Gv quan sát và sửa II........................
sai cho Hs các tổ.
II........................
Gv
- Hs tập theo hướng dẫn
của tổ trưởng.
Thi đua giữa các tổ 1 lần - Gv tổ chức cho Hs - Từng tổ lên thi đua,
thi đua giữa các tổ. trình diễn * Vận dụng: - Vận dụng vào thực Đội hình vận dụng
- Hs hình thành kĩ năng tiễn khi chia nhóm,
ghi nhớ, mở rộng kiến chia hàng trong giờ
thức, biết phân biệt và học thực hành, trong
giải quyết những tình các hoạt động tập thể.
- Hs cùng Gv vận dụng
huống trong thực tế hoạt kiến thức.
động vận động và trong
thực tiễn.
Hoạt động 2: Đội hình trò chơi.
* Học trò chơi: “Chạy - Gv nêu tên trò chơi, Theo nhóm ba.
tiếp sức ném bóng vào hướng dẫn cách chơi,
rổ” tổ chức chơi trò chơi
cho Hs. ..... ....
- Nhận xét, tuyên
dương, và sử phạt
người (đội) thua cuộc
..... ....
* Mục tiêu: Bước đầu
tham gia được cách chơi
và tham gia chơi được
- Hình thành phẩm chất
tích cực, tự giác và đoàn ..... ....
kết ở Hs.
- Hs hình thành kỹ năng Gv
khéo léo linh hoạt, rèn - Hs chơi theo hướng
luyện sức nhanh, phối dẫn của Gv
hợp ăn ý đoàn kết.
III. Kết thúc 3’ 2lx8n - Gv hướng dẫn thả ĐH thả lỏng
*Thả lỏng cơ toàn thân. lỏng
* Nhận xét, đánh giá - Nhận xét kết quả, ý
chung của buổi học. thức, thái độ học của Gv
Hướng dẫn Hs tự ôn ở Hs. - Hs thực hiện thả lỏng.
nhà. - VN ôn bài và chuẩn ĐH kết thúc 3 hàng
* Xuống lớp bị bài sau ngang
Gv hô “ Giải tán” ! Hs
hô “ Khỏe”!
KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP 5 Thứ 6 ngày 4 tháng 3 năm 2022. TUẦN 24
MÔN THỂ THAO TỰ CHỌN ĐÁ CẦU
TRÒ CHƠI “NHẢY Ô TIẾP SỨC”
I. Yêu cầu cần đạt.
1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi
và hình thành thói quen tập luyện TDTT.
2. Về năng lực:
- Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn
trong tập luyện, biết điều chỉnh trang phục để thoải mái và tự tin khi vận động, biết
điều chỉnh chế độ dinh dưỡng đảm bảo cho cơ thể.
- Thực hiện được động tác tâng cầu và phát cầu bằng mu bàn chân, biết chơi trò
chơi “Nhảy ô tiến sức”chủ động, tích cực.
- Thực hiện được kĩ thuật cơ bản của động tác, bài tập và vận dụng được vào trong
hoạt động tập thể từ đó có thể tự rèn luyện trong lớp, trường, ở nhà và các hoạt
động khác.
II. Địa điểm – phương tiện
1. Địa điểm: Sân trường
2. Phương tiện:
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phụ thể thao, cầu, dây nhảy
+ Học sinh chuẩn bị: Trang phục thể thao, giày tập
III. Tiến trình dạy học
Nội dung LVĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
TG SL Hoạt động GV Hoạt động HS
I. Phần mở đầu 9’ - Gv nhận lớp, thăm Đội hình nhận lớp
hỏi sức khỏe học sinh
Nhận lớp
phổ biến nội dung, yêu
cầu giờ học.
- Cán sự tập trung lớp,
điểm số, báo cáo sĩ số,
tình hình lớp cho Gv.
Khởi động Đội hình khởi động
- Xoay các khớp cổ 2lx8n - Gv HD học sinh khởi
tay, cổ chân, vai, hông, gối,.. động.
- Ép ngang , ép dọc.
- Tập bài thể dục phát - Gv hướng dẫn chơi
triển chung. - HS khởi động, chơi
theo hướng dẫn của Gv
- Trò chơi “Chuyền
bóng”
II. Phần cơ bản: 23’ - Gv gọi 1 -2 Hs lên - Hs nhận xét việc thực
thực hiện. hiện của bạn; Gv nhận
* Kiểm tra kĩ năng
xét và khen Hs.
tâng cầu bằng đùi.
Hoạt động 1 - Gv nhắc lại kiến thức Đội hình Hs quan sát
và thực hiện lại động
* Kiến thức
tác.
* Ôn tâng cầu bằng
- Gv chỉ huy lớp thực
đùi và bằng mu bàn
hiện, kết hợp sửa sai.
chân.
- Gv cho lớp trưởng
- Hs quan sát Gv làm
chỉ huy và đếm nhịp
mẫu và nhắc lại kiến
cho lớp tập, Gv quan
thức.
sát sửa sai cho Hs.
*Luyện tập Đội hình tập đồng loạt
Tập đồng loạt 5 lần - Gv hô - Hs tập theo
Gv.
............................................................
- Gv quan sát, sửa sai
cho Hs.
.................................................................
.............................................................
- Hs tập theo hướng dẫn
của Gv
Tập theo tổ 3 lần - Y,c Tổ trưởng cho ĐH tập luyện theo tổ
các bạn luyện tập theo
khu vực.
- Gv quan sát và sửa Gv sai cho Hs các tổ.
- Hs thực hiện theo điều
khiển của tổ trưởng.
Hoạt động 2 - Gv nhắc lại tên động Đội hình Hs quan sát
tác, làm mẫu, nhấm
* Kiến thức:
mạnh ý chính của động
* Ôn phát cầu bằng tác.
mu bàn chân.
- Gv chỉ huy lớp thực
hiện, kết hợp sửa sai.
- Hs quan sát Gv làm
- Gv cho lớp trưởng mẫu và nhắc lại kiến
chỉ huy cho lớp tập,
thức.
Gv quan sát sửa sai
cho Hs.
*Luyện tập Đội hình tập đồng loạt
Tập đồng loạt 3 lần - Gv hô - Hs tập theo
Gv.
- Gv quan sát, sửa sai
cho Hs.
Gv
- Hs tập theo hướng dẫn
của Gv
Tập theo tổ 3 lần - Y,c Tổ trưởng cho ĐH tập luyện theo tổ
các bạn luyện tập theo
khu vực.
- Gv quan sát và sửa
sai cho Hs các tổ.
Gv
- Hs thực hiện theo điều
khiển của tổ trưởng.
* Vận dụng - Gv cho Hs nhận biết Đội hình vận dụng kiến
đúng, sai trên tranh thức.
ảnh có tập luyện động
tác.
- Vận dụng vào thực
tiễn khi thực hiện chia
nhóm, chia hàng trong
giờ học thực hành,
trong các hoạt động - Hs cùng Gv vận dụng
tập thể,.. kiến thức .
Hoạt động 3 - GV nêu tên trò chơi, ĐH chơi trò chơi
hướng dẫn cách chơi,
* Trò chơi: “Nhảy ô
tổ chức chơi trò chơi
tiếp sức”
cho HS.
- Nhận xét, tuyên
dương, và sử phạt
người (đội) thua cuộc
XP.....
XP ...
CB.....
CB ...
- Hs chơi theo hướng
dẫn của Gv
III. Kết thúc 3’ 2lx8n - GV hướng dẫn thả ĐH thả lỏng
lỏng
*Thả lỏng cơ toàn
thân. - Nhận xét kết quả, ý
thức, thái độ học của
* Nhận xét, đánh giá
HS.
chung của buổi học. Gv
- VN ôn bài và chuẩn
Hướng dẫn Hs tự ôn ở nhà. bị bài sau - Hs thực hiện thả lỏng
* Xuống lớp ĐH kết thúc
Gv hô “ Giải tán” !
Hs hô “ Khỏe”!
KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP 3 Thứ 6 ngày 4 tháng 3 năm 2022
TUẦN 24
BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG VỚI HOA VÀ CỜ
TRÒ CHƠI “NHẢY Ô TIẾP SỨC”
I. Yêu cầu cần đạt.
1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi
và hình thành thói quen tập luyện TDTT.
2. Về năng lực:
- Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn
trong tập luyện, biết điều chỉnh trang phục để thoải mái và tự tin khi vận động, biết
điều chỉnh chế độ dinh dưỡng đảm bảo cho cơ thể.
- Thực hiện được khẩu lệnh, các động tác bài thể dục phát triển chung với hoa, biết
chơi trò chơi “Nhảy ô tiếp sức”.
- Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát, các động tác bài thể dục phát
triển chung với hoa, biết chơi trò chơi “Nhảy ô tiếp sức”. Biết vận dụng được vào
trong hoạt động tập thể từ đó có thể tự rèn luyện trên lớp, trường, ở nhà và hoạt
động khác.
II. Địa điểm – phương tiện
1. Địa điểm: Sân trường
2. Phương tiện:
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phụ thể thao, hoa, cờ
+ Học sinh chuẩn bị: Trang phục thể thao, giày tập.
III. Tiến trình dạy học
Nội dung LVĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
TG SL Hoạt động GV Hoạt động HS
I. Phần mở đầu 9’ - Gv nhận lớp, thăm Đội hình nhận lớp
hỏi sức khỏe học sinh
Nhận lớp
phổ biến nội dung, yêu
cầu giờ học.
- Cán sự tập trung lớp,
điểm số, báo cáo Gv.
Khởi động Đội hình khởi động
- Xoay các khớp cổ tay, 2lx8n - Gv HD học sinh khởi
cổ chân, vai, hông, gối,.. động. - Ép ngang , ép dọc.
- Tập BTDPTC - Gv hướng dẫn chơi - Hs khởi động, chơi
theo HD của Gv.
- Trò chơi “Kết bạn”
II. Phần cơ bản: 23’ - Gv gọi 1 -2 Hs lên - Hs nhận xét việc thực
thực hiện. hiện của bạn; Gv nhận
* Kiểm tra động tác
xét và khen Hs.
Lườn và Bụng.
Hoạt động 1: - Gv nhắc lại kiến thức ĐH Hs quan sát
* Kiến thức: Ôn bài thể - Gv Hd và chỉ huy lớp
dục phát triển chung với thực hiện, kết hợp sửa
hoa hoặc cờ. sai.
- Hs quan sát Gv hướng
dẫn làm mẫu
*Luyện tập 2 lần - Gv hô nhịp cho Hs ĐH tập đồng loạt
tập
Tập đồng loạt
- Gv gọi lớp trưởng chỉ
huy lớp tập.
2 lần
- Gv quan sát, sửa sai
cho Hs.
- Hs thực hiện tập luyện
theo Hd của Gv
Tập theo tổ 2 lần - Y,c Tổ trưởng cho ĐH tập luyện theo tổ
các bạn luyện tập theo
khu vực.
- Gv quan sát và sửa
sai cho Hs các tổ.
Gv
- Hs tập theo hướng dẫn
của tổ trưởng.
Tập luyện theo cặp 2 lần - Gv chia Hs thành ĐH tập luyện từng đôi thay đổi nhau,
bạn tập và bạn hô nhịp
cho bạn tập.
- Hs thực hiện tập theo
nhóm đôi.
* Thi đua giữa các tổ 1 lần - Gv tổ chức cho Hs - Từng tổ lên thi đua,
thi đua giữa các tổ. trình diễn
* Vận dụng: - Vận dụng vào thực Đội hình vận dụng
tiễn khi chia nhóm,
chia hàng trong giờ
học thực hành, trong
các hoạt động tập thể.
- Hs cùng Gv vận dụng
kiến thức.
Hoạt động 2 - Gv nêu tên trò chơi, ĐH chơi trò chơi
hướng dẫn cách chơi,
* Trò chơi: “ Nhảy ô
tổ chức chơi trò chơi
tiếp sức”.
cho Hs.
- Gv cho Hs chơi thử
sau đó chơi chính thức.
═ ═ ═
- Nhận xét, tuyên
dương, và sử phạt
người (đội) thua cuộc
Gv
- Hs làm theo hướng
dẫn của Gv.
III. Kết thúc 3’ 2lx8n - Gv hướng dẫn thả ĐH thả lỏng
lỏng
*Thả lỏng cơ toàn thân.
- Nhận xét kết quả, ý
* Nhận xét, đánh giá
thức, thái độ học của
chung của buổi học.
Hs. Gv
Hướng dẫn Hs tự ôn ở nhà. - VN ôn bài và chuẩn - Hs thực hiện thả lỏng
bị bài sau
* Xuống lớp ĐH kết thúc
Gv hô “ Giải tán” ! Hs
hô “ Khỏe”!
File đính kèm:
ke_hoach_bai_day_gdtc_lop_345_tuan_24_nam_hoc_2021_2022_tran.docx