Kế hoạch bài dạy GDTC Lớp 3+4+5 - Tuần 24 - Năm học 2021-2022 - Trần Tuấn Nghĩa

docx12 trang | Chia sẻ: Thảo Hoa | Ngày: 31/07/2025 | Lượt xem: 2 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy GDTC Lớp 3+4+5 - Tuần 24 - Năm học 2021-2022 - Trần Tuấn Nghĩa, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP 4 Thứ 6 ngày 4 tháng 3 năm 2022 TUẦN 24 PHỐI HỢP CHẠY, NHẢY VÀ CHẠY MANG VÁC TRÒ CHƠI “CHẠY TIẾP SỨC NÉM BÓNG VÀO RỔ” I. Yêu cầu cần đạt. 1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể - Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. - Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT. 2. Về năng lực: - Thực hiện được khẩu lệnh, động tác động tác Phối hợp chạy, nhảy và mang vác, biết được cách chơi và tham gia chơi được chơi trò chơi “Chạy tiếp sức ném bóng vào rổ” - Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện. Thực hiện được khẩu lệnh, động tác Phối hợp chạy, nhảy và mang vác, biết được cách chơi và tham gia chơi được chơi trò chơi “Chạy tiếp sức ném bóng vào rổ”. Biết vận dụng được vào trong hoạt động tập thể từ đó có thể tự rèn luyện trên lớp, trường, ở nhà và hoạt động khác. - Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện, biết điều chỉnh trang phục để thoải mái và tự tin khi vận động, biết điều chỉnh chế độ dinh dưỡng đảm bảo cho cơ thể. II. Địa điểm – phương tiện 1. Địa điểm: Sân trường 2. Phương tiện: + Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phụ thể thao, cờ, còi, + Học sinh chuẩn bị: Trang phục thể thao, giày tập. III. Tiến trình dạy học Nội dung LVĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu TG SL Hoạt động GV Hoạt động HS I. Phần mở đầu 9’ - Gv nhận lớp, thăm Đội hình nhận lớp Nhận lớp hỏi sức khỏe học sinh   phổ biến nội dung,  yêu cầu giờ học.  - Cán sự tập trung lớp, điểm số, báo cáo sĩ số, tình hình lớp cho Gv. Khởi động Đội hình khởi động 2lx8n - Gv HD học sinh               khởi động.         - Gv hướng dẫn chơi - Hs khởi động, chơi theo HD của Gv. - Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, vai, hông, gối,.. - Ép ngang , ép dọc. - Trò chơi “Chim bay cò bay” II. Phần cơ bản: 23 - Gv gọi 1 -2 Hs lên - Hs nhận xét việc thực * Kiểm tra kĩ năng bật thực hiện. hiện của bạn; Gv nhận xa tại chỗ. xét và khen Hs. Hoạt động 1: * Kiến thức: Ôn phối - Gv nhắc lại tên ĐH Hs quan sát hợp chạy, nhảy và mang động tác, hướng dẫn  vác. Hs ôn tập.  - Gv cho cán sự điều        hành và hô cho lớp  tập, Gv quan sát sửa - Hs quan sát Gv hướng - Mục tiêu: Bước đầu sai. dẫn . thực hiện cơ bản đúng động tác phối hợp chạy, nhảy và mang vác. - Hs hình thành phẩm chất chăm chỉ, tích cực. *Luyện tập 3 lần - Gv thổi còi cho Hs ĐH tập đồng loạt Tập đồng loạt tập. II........................ - Gv gọi cán sự lớp điều khiển. II........................ - Gv quán sát uốn nắn, sửa sai tư thế II........................ cho Hs. Gv - Hs tập theo hướng dẫn của Gv Tập theo tổ 2 lần - Y,c Tổ trưởng cho ĐH tập luyện theo tổ các bạn luyện tập II........................ theo khu vực. - Gv quan sát và sửa II........................ sai cho Hs các tổ. II........................ Gv - Hs tập theo hướng dẫn của tổ trưởng. Thi đua giữa các tổ 1 lần - Gv tổ chức cho Hs - Từng tổ lên thi đua, thi đua giữa các tổ. trình diễn * Vận dụng: - Vận dụng vào thực Đội hình vận dụng  - Hs hình thành kĩ năng tiễn khi chia nhóm,  ghi nhớ, mở rộng kiến chia hàng trong giờ        thức, biết phân biệt và học thực hành, trong  giải quyết những tình các hoạt động tập thể. - Hs cùng Gv vận dụng huống trong thực tế hoạt kiến thức. động vận động và trong thực tiễn. Hoạt động 2: Đội hình trò chơi. * Học trò chơi: “Chạy - Gv nêu tên trò chơi, Theo nhóm ba. tiếp sức ném bóng vào hướng dẫn cách chơi, rổ” tổ chức chơi trò chơi cho Hs.  ..... .... - Nhận xét, tuyên dương, và sử phạt người (đội) thua cuộc  ..... .... * Mục tiêu: Bước đầu tham gia được cách chơi và tham gia chơi được - Hình thành phẩm chất tích cực, tự giác và đoàn  ..... .... kết ở Hs. - Hs hình thành kỹ năng Gv khéo léo linh hoạt, rèn - Hs chơi theo hướng luyện sức nhanh, phối dẫn của Gv hợp ăn ý đoàn kết. III. Kết thúc 3’ 2lx8n - Gv hướng dẫn thả ĐH thả lỏng *Thả lỏng cơ toàn thân. lỏng               * Nhận xét, đánh giá - Nhận xét kết quả, ý        chung của buổi học. thức, thái độ học của Gv Hướng dẫn Hs tự ôn ở Hs. - Hs thực hiện thả lỏng. nhà. - VN ôn bài và chuẩn ĐH kết thúc 3 hàng * Xuống lớp bị bài sau ngang Gv hô “ Giải tán” ! Hs hô “ Khỏe”! KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP 5 Thứ 6 ngày 4 tháng 3 năm 2022. TUẦN 24 MÔN THỂ THAO TỰ CHỌN ĐÁ CẦU TRÒ CHƠI “NHẢY Ô TIẾP SỨC” I. Yêu cầu cần đạt. 1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể - Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. - Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT. 2. Về năng lực: - Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện, biết điều chỉnh trang phục để thoải mái và tự tin khi vận động, biết điều chỉnh chế độ dinh dưỡng đảm bảo cho cơ thể. - Thực hiện được động tác tâng cầu và phát cầu bằng mu bàn chân, biết chơi trò chơi “Nhảy ô tiến sức”chủ động, tích cực. - Thực hiện được kĩ thuật cơ bản của động tác, bài tập và vận dụng được vào trong hoạt động tập thể từ đó có thể tự rèn luyện trong lớp, trường, ở nhà và các hoạt động khác. II. Địa điểm – phương tiện 1. Địa điểm: Sân trường 2. Phương tiện: + Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phụ thể thao, cầu, dây nhảy + Học sinh chuẩn bị: Trang phục thể thao, giày tập III. Tiến trình dạy học Nội dung LVĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu TG SL Hoạt động GV Hoạt động HS I. Phần mở đầu 9’ - Gv nhận lớp, thăm Đội hình nhận lớp hỏi sức khỏe học sinh Nhận lớp  phổ biến nội dung, yêu  cầu giờ học.   - Cán sự tập trung lớp, điểm số, báo cáo sĩ số, tình hình lớp cho Gv. Khởi động Đội hình khởi động - Xoay các khớp cổ 2lx8n - Gv HD học sinh khởi        tay, cổ chân, vai, hông, gối,.. động.               - Ép ngang , ép dọc.  - Tập bài thể dục phát - Gv hướng dẫn chơi triển chung. - HS khởi động, chơi theo hướng dẫn của Gv - Trò chơi “Chuyền bóng” II. Phần cơ bản: 23’ - Gv gọi 1 -2 Hs lên - Hs nhận xét việc thực thực hiện. hiện của bạn; Gv nhận * Kiểm tra kĩ năng xét và khen Hs. tâng cầu bằng đùi. Hoạt động 1 - Gv nhắc lại kiến thức Đội hình Hs quan sát và thực hiện lại động * Kiến thức  tác.  * Ôn tâng cầu bằng - Gv chỉ huy lớp thực đùi và bằng mu bàn        hiện, kết hợp sửa sai. chân.  - Gv cho lớp trưởng - Hs quan sát Gv làm chỉ huy và đếm nhịp mẫu và nhắc lại kiến cho lớp tập, Gv quan thức. sát sửa sai cho Hs. *Luyện tập Đội hình tập đồng loạt Tập đồng loạt 5 lần - Gv hô - Hs tập theo Gv.  ............................................................ - Gv quan sát, sửa sai cho Hs.  .................................................................  ............................................................. - Hs tập theo hướng dẫn của Gv Tập theo tổ 3 lần - Y,c Tổ trưởng cho ĐH tập luyện theo tổ các bạn luyện tập theo  khu vực. - Gv quan sát và sửa Gv sai cho Hs các tổ.   - Hs thực hiện theo điều khiển của tổ trưởng. Hoạt động 2 - Gv nhắc lại tên động Đội hình Hs quan sát tác, làm mẫu, nhấm * Kiến thức:  mạnh ý chính của động  * Ôn phát cầu bằng tác. mu bàn chân.        - Gv chỉ huy lớp thực  hiện, kết hợp sửa sai. - Hs quan sát Gv làm - Gv cho lớp trưởng mẫu và nhắc lại kiến chỉ huy cho lớp tập, thức. Gv quan sát sửa sai cho Hs. *Luyện tập Đội hình tập đồng loạt Tập đồng loạt 3 lần - Gv hô - Hs tập theo Gv.   - Gv quan sát, sửa sai cho Hs.   Gv     - Hs tập theo hướng dẫn của Gv Tập theo tổ 3 lần - Y,c Tổ trưởng cho ĐH tập luyện theo tổ các bạn luyện tập theo khu vực.   - Gv quan sát và sửa   sai cho Hs các tổ.               Gv - Hs thực hiện theo điều khiển của tổ trưởng. * Vận dụng - Gv cho Hs nhận biết Đội hình vận dụng kiến đúng, sai trên tranh thức. ảnh có tập luyện động  tác.  - Vận dụng vào thực        tiễn khi thực hiện chia nhóm, chia hàng trong  giờ học thực hành, trong các hoạt động - Hs cùng Gv vận dụng tập thể,.. kiến thức . Hoạt động 3 - GV nêu tên trò chơi, ĐH chơi trò chơi hướng dẫn cách chơi, * Trò chơi: “Nhảy ô tổ chức chơi trò chơi tiếp sức” cho HS. - Nhận xét, tuyên dương, và sử phạt người (đội) thua cuộc XP..... XP ... CB..... CB ...      - Hs chơi theo hướng dẫn của Gv III. Kết thúc 3’ 2lx8n - GV hướng dẫn thả ĐH thả lỏng lỏng *Thả lỏng cơ toàn        thân. - Nhận xét kết quả, ý        thức, thái độ học của        * Nhận xét, đánh giá HS. chung của buổi học. Gv - VN ôn bài và chuẩn Hướng dẫn Hs tự ôn ở nhà. bị bài sau - Hs thực hiện thả lỏng * Xuống lớp ĐH kết thúc Gv hô “ Giải tán” !  Hs hô “ Khỏe”!   KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP 3 Thứ 6 ngày 4 tháng 3 năm 2022 TUẦN 24 BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG VỚI HOA VÀ CỜ TRÒ CHƠI “NHẢY Ô TIẾP SỨC” I. Yêu cầu cần đạt. 1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể - Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. - Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT. 2. Về năng lực: - Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện, biết điều chỉnh trang phục để thoải mái và tự tin khi vận động, biết điều chỉnh chế độ dinh dưỡng đảm bảo cho cơ thể. - Thực hiện được khẩu lệnh, các động tác bài thể dục phát triển chung với hoa, biết chơi trò chơi “Nhảy ô tiếp sức”. - Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát, các động tác bài thể dục phát triển chung với hoa, biết chơi trò chơi “Nhảy ô tiếp sức”. Biết vận dụng được vào trong hoạt động tập thể từ đó có thể tự rèn luyện trên lớp, trường, ở nhà và hoạt động khác. II. Địa điểm – phương tiện 1. Địa điểm: Sân trường 2. Phương tiện: + Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phụ thể thao, hoa, cờ + Học sinh chuẩn bị: Trang phục thể thao, giày tập. III. Tiến trình dạy học Nội dung LVĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu TG SL Hoạt động GV Hoạt động HS I. Phần mở đầu 9’ - Gv nhận lớp, thăm Đội hình nhận lớp hỏi sức khỏe học sinh Nhận lớp phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học.     - Cán sự tập trung lớp, điểm số, báo cáo Gv. Khởi động Đội hình khởi động - Xoay các khớp cổ tay, 2lx8n - Gv HD học sinh khởi        cổ chân, vai, hông, gối,.. động.        - Ép ngang , ép dọc.  - Tập BTDPTC - Gv hướng dẫn chơi - Hs khởi động, chơi theo HD của Gv. - Trò chơi “Kết bạn” II. Phần cơ bản: 23’ - Gv gọi 1 -2 Hs lên - Hs nhận xét việc thực thực hiện. hiện của bạn; Gv nhận * Kiểm tra động tác xét và khen Hs. Lườn và Bụng. Hoạt động 1: - Gv nhắc lại kiến thức ĐH Hs quan sát * Kiến thức: Ôn bài thể - Gv Hd và chỉ huy lớp  dục phát triển chung với thực hiện, kết hợp sửa  hoa hoặc cờ. sai.         - Hs quan sát Gv hướng dẫn làm mẫu *Luyện tập 2 lần - Gv hô nhịp cho Hs ĐH tập đồng loạt tập Tập đồng loạt - Gv gọi lớp trưởng chỉ  huy lớp tập. 2 lần  - Gv quan sát, sửa sai cho Hs.        - Hs thực hiện tập luyện theo Hd của Gv Tập theo tổ 2 lần - Y,c Tổ trưởng cho ĐH tập luyện theo tổ các bạn luyện tập theo         khu vực. - Gv quan sát và sửa         sai cho Hs các tổ.         Gv - Hs tập theo hướng dẫn của tổ trưởng. Tập luyện theo cặp 2 lần - Gv chia Hs thành ĐH tập luyện từng đôi thay đổi nhau, bạn tập và bạn hô nhịp         cho bạn tập.         - Hs thực hiện tập theo nhóm đôi. * Thi đua giữa các tổ 1 lần - Gv tổ chức cho Hs - Từng tổ lên thi đua, thi đua giữa các tổ. trình diễn * Vận dụng: - Vận dụng vào thực Đội hình vận dụng tiễn khi chia nhóm,  chia hàng trong giờ  học thực hành, trong các hoạt động tập thể.         - Hs cùng Gv vận dụng kiến thức. Hoạt động 2 - Gv nêu tên trò chơi, ĐH chơi trò chơi hướng dẫn cách chơi, * Trò chơi: “ Nhảy ô    tổ chức chơi trò chơi tiếp sức”.    cho Hs.    - Gv cho Hs chơi thử    sau đó chơi chính thức. ═ ═ ═ - Nhận xét, tuyên dương, và sử phạt người (đội) thua cuộc    Gv - Hs làm theo hướng dẫn của Gv. III. Kết thúc 3’ 2lx8n - Gv hướng dẫn thả ĐH thả lỏng lỏng *Thả lỏng cơ toàn thân.        - Nhận xét kết quả, ý        * Nhận xét, đánh giá thức, thái độ học của        chung của buổi học. Hs. Gv Hướng dẫn Hs tự ôn ở nhà. - VN ôn bài và chuẩn - Hs thực hiện thả lỏng bị bài sau * Xuống lớp ĐH kết thúc Gv hô “ Giải tán” ! Hs  hô “ Khỏe”!   

File đính kèm:

  • docxke_hoach_bai_day_gdtc_lop_345_tuan_24_nam_hoc_2021_2022_tran.docx
Giáo án liên quan