Kế hoạch bài dạy GDTC Lớp 3+4+5 - Tuần 13 - Năm học 2021-2022 - Trần Tuấn Nghĩa
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy GDTC Lớp 3+4+5 - Tuần 13 - Năm học 2021-2022 - Trần Tuấn Nghĩa, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP 3 Thứ 5 ngày 13 tháng 12 năm 2021
TUẦN 13
ĐHĐN VÀ BÀI TẬP RÈN LUYỆN TƯ THẾ CƠ BẢN
SƠ KẾT HỌC KÌ I
I. Yêu cầu cần đạt.
1.Về phẩm chất: - Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành
thói quen tập luyện TDTT.
2. Về năng lực:
- Thực hiện được khẩu lệnh, các động tác các động tác tập hợp hàng ngang, dóng hàng, quay
phải, quay trái, đi vượt chướng ngại vật thấp, biết chơi trò chơi “Đua ngựa”.
- Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát, các động tác tập hợp hàng ngang, dóng hàng,
quay phải, quay trái, đi vượt chướng ngại vật thấp, biết chơi trò chơi “Đua ngựa”. Biết vận
dụng được vào trong hoạt động tập thể từ đó có thể tự rèn luyện trên lớp, trường, ở nhà và hoạt
động khác.
- Thông qua việc học tập tích cực, chủ động trong việc tiếp nhận kiến thức và tập luyện.
- Gv và học sinh hệ thoonhs lại những nội dung đã học trong học kì I
II. Địa điểm – phương tiện
1. Địa điểm: Sân trường
2. Phương tiện:
+ Giáo viên chuẩn bị: trang phụ thể thao, cờ, còi, và dụng cụ phục vụ tập luyện cho Hs.
+ Học sinh chuẩn bị: Trang phục thể thao, giày tập.
III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
1. Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu.
2. Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm .,
IV. Tiến trình dạy học
Nội dung LVĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
TG SL Hoạt động GV Hoạt động HS
I. Phần mở đầu 7’ - Gv nhận lớp, thăm hỏi Đội hình nhận lớp
sức khỏe học sinh phổ
Nhận lớp
biến nội dung, yêu cầu
giờ học.
- Cán sự tập trung lớp,
điểm số, báo cáo Gv.
Khởi động Đội hình khởi động
- Xoay các khớp cổ tay, 2lx8n - Gv HD học sinh khởi
cổ chân, vai, hông, gối,.. động.
- Ép ngang , ép dọc.
- Tập BTDPTC - Gv hướng dẫn chơi - Trò chơi “Chuyền bóng - Hs khởi động, chơi
trên đầu” theo HD của Gv.
II. Phần cơ bản: 25’ - Gv gọi 1 -2 Hs lên thực - Hs nhận xét việc thực
hiện. hiện của bạn; Gv nhận
* Kiểm tra kĩ năng đi
xét và khen Hs.
vượt chướng ngại vật
thấp
Hoạt động 1 - Gv nhắc lại kiến thức ĐH Hs quan sát
* Kiến thức: - Gv hướng dẫn và chỉ
huy lớp thực hiện, kết
- Ôn tập hợp hàng ngang,
hợp sửa sai
dóng hàng, quay phải,
quay trái. - Gv tổ chức Hs tập - Hs quan sát Gv hướng
luyện. dẫn làm mẫu
*Luyện tập 1 lần - Gv hô - Hs tập theo Gv. ĐH tập đồng loạt
Tập đồng loạt - Gv gọi lớp trưởng chỉ
huy lớp tập.
1 lần - Gv quan sát, sửa sai
cho Hs.
- Hs thực hiện tập hợp
hàng ngang, dóng hàng.
Tập theo tổ 2 lần - Y,c Tổ trưởng cho các ĐH tập luyện theo tổ
bạn luyện tập theo khu
vực.
- Gv quan sát và sửa sai
cho Hs các tổ.
Gv
- Hs tập theo hướng dẫn
của tổ trưởng.
Hoạt động 2: - Gv nhắc lại kiến thức, Đội hình Hs quan sát
nêu tên động tác,
* Kiến thức:
- Gv hướng dẫn và chỉ
- Ôn đi vượt chướng ngại
huy lớp thực hiện, kết
vật (thấp).
hợp sửa sai
- Gv tổ chức Hs tập
- Hs quan sát Gv làm
luyện.
mẫu *Luyện tập - Gv thổi còi cho Hs tập. ĐH tập đồng loạt
Tập đồng loạt - Gv gọi cán sự lớp điều
khiển. II . ....... ..... ...
- Đi vượt chướng ngại
vật (thấp). 2 lần - Gv quán sát uốn nắn, II .. ...............
sửa sai tư thế cho Hs.
II .. ...............
- Hs thực hiện đi vượt
chướng ngại vật (thấp).
- Hs làm theo hướng
dẫn của Gv.
2 lần
Tập theo tổ 2 lần - Y,c Tổ trưởng cho các ĐH tập luyện theo tổ
bạn luyện tập theo khu
II .. ...............
vực.
- Gv quan sát và sửa sai Gv
cho Hs các tổ. - Hs tập theo hướng dẫn
của tổ trưởng.
* Thi đua giữa các tổ 1 lần - Gv tổ chức cho Hs thi Đội hình thi đua
đua giữa các tổ.
- Tập hợp hàng ngang,
dóng hàng, quay phải, II .. ...............
quay trái, đi vượt
chướng ngại vật (thấp),
- Từng tổ lên thi đua,
trình diễn
* Vận dụng:? Em hãy - Vận dụng vào thực tiễn Đội hình vận dụng
cho biết hình nào dưới khi chia nhóm, chia hàng
đây có động tác đúng khi trong giờ học thực hành,
đi ở tư thế người thẳng tự trong các hoạt động tập
nhiên. thể.
- Gv sử dụng hình ảnh
cho Hs nhận biết trên
tranh ảnh có tập luyện - Hs cùng Gv vận dụng
động tác. kiến thức.
Hoạt động 3 - Gv nêu tên trò chơi, Đội hình trò chơi.
hướng dẫn cách chơi, tổ
* Trò chơi: “Đua ngựa” ..............
chức chơi trò chơi cho II
Hs. - Nhận xét, tuyên dương, II..............
và sử phạt người (đội)
thua cuộc Gv
- Hs chơi theo hướng
dẫn của Gv
Hoạt động 4 8’ - Gv cùng Hs nhắc lại Đội hình HS quan sát
những kiến thức, kĩ năng
- Sơ kết cuối học kì I
đã được học: Đội hình
đội ngũ; Bài tập thể dục,
Tư thế và kĩ năng vận
động cơ bản và trò chơi
vận động. - Hs quan sát, lắng
nghe.
III. Kết thúc 3’ 2lx8n - Gv hướng dẫn thả lỏng ĐH thả lỏng
*Thả lỏng cơ toàn thân. - Nhận xét kết quả, ý
thức, thái độ học của Hs.
* Nhận xét, đánh giá
chung của buổi học. - VN ôn bài và chuẩn bị
bài sau Gv
Hướng dẫn Hs tự ôn ở
nhà. - Hs thực hiện thả lỏng
* Xuống lớp ĐH kết thúc
Gv hô “ Giải tán” ! Hs hô
“ Khỏe”!
KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP 4 Thứ 6 ngày 17 tháng 12 năm 2021
TUẦN 13
ĐI NHANH CHUYỂN SANG CHẠY.
TRÒ CHƠI “CHẠY THEO HÌNH TAM GIÁC”
SƠ KẾT HỌC KÌ I
I. Yêu cầu cần đạt.
1.Về phẩm chất:
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành
thói quen tập luyện TDTT.
2. Về năng lực:
- Thực hiện được khẩu lệnh, động tác Đi nhanh chuyển sang chạy, tập hợp hàng ngang, dóng
hàng, biết được cách chơi và tham gia chơi được chơi trò chơi “Chạy theo hình tam giác” - Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện,
biết điều chỉnh trang phục để thoải mái và tự tin khi vận động, biết điều chỉnh chế độ dinh
dưỡng đảm bảo cho cơ thể.
- Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện.
Thực hiện được khẩu lệnh, động tác Đi nhanh chuyển sang chạy, tập hợp hàng ngang, dóng
hàng, bước đầu biết được cách chơi và tham gia chơi được chơi trò chơi “Chạy theo hình tam
giác”. Biết vận dụng được vào trong hoạt động tập thể từ đó có thể tự rèn luyện trên lớp, trường,
ở nhà và hoạt động khác.
- Hệ thống lại các nộ dung đã học trong học kì I
II. Địa điểm – phương tiện
1. Địa điểm: Sân trường
2. Phương tiện:
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phụ thể thao, cờ, còi,
+ Học sinh chuẩn bị: Trang phục phù hợp, giày tập
III. Tiến trình dạy học
Nội dung LVĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
TG SL Hoạt động GV Hoạt động HS
I. Phần mở đầu 7’ - Gv nhận lớp, thăm Đội hình nhận lớp
Nhận lớp hỏi sức khỏe học sinh
phổ biến nội dung, yêu
cầu giờ học.
- Cán sự tập trung lớp,
điểm số, báo cáo sĩ số,
tình hình lớp cho Gv.
Khởi động Đội hình khởi động
2lx8n - Gv HD học sinh khởi
động.
- Gv hướng dẫn chơi - Hs khởi động, chơi
- Xoay các khớp cổ tay, cổ theo HD của Gv.
chân, vai, hông, gối,..
- Ép ngang , ép dọc.
- Trò chơi “Làm theo hiệu 2’
lệnh”
II. Phần cơ bản: 25’ - Gv gọi 1 -2 Hs lên - Hs nhận xét việc thực
* Kiểm tra tư đi nhanh 1’ thực hiện. hiện của bạn; Gv nhận
chuyển sang chạy. xét và khen Hs.
Hoạt động 1: 5’ - Gv nhắc lại kiến thức ĐH Hs quan sát
* Kiến thức: Ôn tập hợp
và thực hiện lại động
ngang, dóng hàng. tác.
* Tập hợp hàng ngang - Gv tổ chức cho Hs
tập luyện.
- Hs quan sát Gv hướng
dẫn .
* Dóng hàng ngang - Mục tiêu: Tập hợp nhanh,
dóng thẳng hàng.
- Hs hình thành phẩm chất
chăm chỉ, tích cực ôn tập
các nội dung đã học.
*Luyện tập 1 lần - GV hô - Hs tập theo ĐH tập đồng loạt
Tập đồng loạt Gv.
1 lần - Gv gọi lớp trưởng lên
điều khiển. Gv quan
sát, sửa sai cho Hs.
- Hs tập theo hướng dẫn
của Gv
Hoạt động 2: 9’ ĐH Hs quan sát
* Kiến thức: Ôn động tác
- Gv nhắc lại kiến thức
Đi nhanh chuyển sang chạy. và thực hiện lại động
* Động tác Đi nhanh tác.
chuyển sang chạy - Gv tổ chức cho Hs
- Hs quan sát Gv hướng
tập luyện. dẫn .
- Mục tiêu: Biết cách đi từ
chậm đến nhanh dần rồi đi
nhanh và chuyển sang chạy
một vài bước, kết hợp động
tác đánh tay theo nhịp.
- Hình thành kĩ năng xây
dựng hình tượng đẹp mắt,
nét đẹp văn hóa, tư thế, cử
chỉ hành động đẹp.
- Hs hình thành phẩm chất
cham chỉ, tích cực, hợp tác.
*Luyện tập 3 lần - Gv thổi còi cho Hs ĐH tập đồng loạt
Tập đồng loạt tập.
- Gv gọi cán sự lớp II II
điều khiển.
- Gv quán sát uốn nắn,
sửa sai tư thế cho Hs. II II
Gv
- Hs tập theo hướng dẫn
của Gv
Tập theo tổ 3lần - Y,c Tổ trưởng cho ĐH tập luyện theo tổ
các bạn luyện tập theo
khu vực. II II
XP Đích
- Gv quan sát và sửa
sai cho Hs các tổ. II II XP Đích
Gv
- Hs tập theo hướng dẫn
của tổ trưởng.
Thi đua giữa các tổ 5 1 lần - GV tổ chức cho HS - Từng tổ lên thi đua,
thi đua giữa các tổ. trình diễn
* Vận dụng:? Em hãy cho 1’ - Vận dụng vào thực Đội hình vận dụng
biết hình nào dưới đây thể tiễn khi chia nhóm,
hiện động tác chạy? chia hàng trong giờ
học thực hành, trong
các hoạt động tập thể.
- Gv sử dụng hình ảnh
cho Hs nhận biết trên - Hs cùng Gv vận dụng
- Hs hình thành kĩ năng ghi tranh ảnh có tập luyện kiến thức.
nhớ, mở rộng kiến thức, động tác.
biết phân biệt và giải quyết
những tình huống trong
thực tế hoạt động vận động
và trong thực tiễn.
Hoạt động 3: Trải nghiệm. 5’ Đội hình trò chơi.
* Học trò chơi: “Chạy theo - Gv nêu tên trò chơi,
hình tam giác” hướng dẫn cách chơi,
tổ chức chơi trò chơi
cho Hs. C
- Nhận xét, tuyên CB XP
dương, và sử phạt
người (đội) thua cuộc
* Mục tiêu: Bước đầu tham A B
gia được cách chơi và tham Gv
gia chơi được
- Hình thành phẩm chất tích
- Hs chơi theo hướng
cực, tự giác và đoàn kết ở
dẫn của Gv
Hs.
- Hs hình thành năng lực
hợp tác, phối hợp ăn ý.
Hoạt động 4 8’ - Gv cùng Hs nhắc lại Đội hình HS quan sát
những kiến thức, kĩ
- Sơ kết cuối học kì I
năng đã được học: Đội
hình đội ngũ; Bài tập
thể dục, Tư thế và kĩ
năng vận động cơ bản
và trò chơi vận động. - Hs quan sát, lắng nghe.
III. Kết thúc 3’ 2lx8n - Gv hướng dẫn thả ĐH thả lỏng
*Thả lỏng cơ toàn thân. lỏng
* Nhận xét, đánh giá chung - Nhận xét kết quả, ý
Gv của buổi học. thức, thái độ học của - Hs thực hiện thả lỏng.
Hướng dẫn Hs tự ôn ở nhà. Hs. ĐH kết thúc 3 hàng
* Xuống lớp - VN ôn bài và chuẩn ngang
Gv hô “ Giải tán” ! Hs hô “ bị bài sau
Khỏe”!
KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP 5 Thứ 6 ngày 17 tháng 12 năm 2021
TUẦN 13
ĐI ĐỀU VÒNG PHẢI, VÒNG TRÁI, ĐỔI CHÂN KHI ĐI ĐỀU SAI NHỊP
TRÒ CHƠI “ CHẠY TIẾP SỨC THEO VÒNG TRÒN”, SƠ KẾT HỌC KÌ I
I. Yêu cầu cần đạt.
1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành
thói quen tập luyện TDTT.
2. Về năng lực:
- Thực hiện được đi đều vòng phải, vòng trái, đổi chân khi đi sai nhịp và nắm được cách chơi,
nội quy chơi, hứng thú trong khi chơi.
- Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện,
biết điều chỉnh trang phục để thoải mái và tự tin khi vận động, biết điều chỉnh chế độ dinh
dưỡng đảm bảo cho cơ thể.
- Thực hiện được kĩ thuật cơ bản của động tác, bài tập và vận dụng được vào trong hoạt động
tập thể từ đó có thể tự rèn luyện trong lớp, trường, ở nhà và các hoạt động khác.
II. Địa điểm – phương tiện
1. Địa điểm: Sân trường
2. Phương tiện:
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phụ thể thao, cờ,
+ Học sinh chuẩn bị: Trang phục thể thao, giày tập
III. Tiến trình dạy học
Nội dung LVĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
TG SL Hoạt động GV Hoạt động HS
I. Phần mở đầu 7’ - Gv nhận lớp, thăm hỏi Đội hình nhận lớp
sức khỏe học sinh phổ
Nhận lớp
biến nội dung, yêu cầu
giờ học.
- Cán sự tập trung lớp,
điểm số, báo cáo Gv.
Khởi động Đội hình khởi động - Xoay các khớp 2lx8n - Gv HD học sinh khởi
động.
- Ép ngang , ép dọc.
- Tập bài thể dục
- GV hướng dẫn chơi
- Trò chơi “Kết bạn” - HS khởi động, chơi theo
2’
hướng dẫn của Gv
II. Phần cơ bản: 23’ - Gv gọi 1 -2 Hs lên thực - Hs nhận xét việc thực
hiện. hiện của bạn; Gv nhận xét
* Kiểm tra động tác đi 1’
và khen Hs.
đều vòng trái.
Hoạt động 1 13’ - Gv nhắc lại kiến thức Đội hình Hs quan sát
và thực hiện lại động tác.
* Kiến thức:
- Gv chỉ huy lớp thực
* Ôn đi đều vòng phải,
hiện, kết hợp sửa sai.
vòng trái, đổi chân khi
đi sai nhịp - Gv cho lớp trưởng chỉ
huy, Gv quan sát sửa sai
- Hs quan sát Gv làm mẫu
cho Hs.
và nhắc lại kiến thức.
*Luyện tập Đội hình tập đồng loạt
Tập đồng loạt 4 lần - Gv hô - HS tập theo Gv.
- Gv quan sát, sửa sai
cho HS.
- Hs tập theo hướng dẫn
của Gv
Tập theo tổ 3 lần - Y,c Tổ trưởng cho các ĐH tập luyện theo tổ
bạn luyện tập theo khu
vực.
- Gv quan sát và sửa sai
cho Hs các tổ.
- Hs tập theo hướng dẫn
của tổ trưởng
Thi đua giữa các 1 lần - GV tổ chức cho HS thi - Từng tổ lên thi đua, trình
đua giữa các tổ. diễn.
* Vận dụng 1’ - Gv cho Hs nhận biết ĐH 3 hàng ngang
đúng, sai khi bạn tập trên
- Hs cùng Gv vận dụng lớp. kiến thức .
Hoạt động 2 5’ - GV nêu tên trò chơi, ĐH chơi trò chơi A
hướng dẫn cách chơi, tổ
* Trò chơi: “Chạy tiếp
chức chơi trò chơi cho
sức theo vòng tròn”
HS.
- Nhận xét, tuyên dương, C
và sử phạt người (đội)
B
thua cuộc
Gv
- Hs chơi theo hướng dẫn
của Gv
Hoạt động 3 8’ - Gv cùng Hs nhắc lại Đội hình HS quan sát
những kiến thức, kĩ năng
- Sơ kết cuối học kì I
đã được học: Đội hình
đội ngũ; Bài tập thể dục,
Tư thế và kĩ năng vận
động cơ bản và trò chơi
vận động. - Hs quan sát, lắng nghe.
III. Kết thúc 5’ 2lx8n - GV hướng dẫn thả lỏng ĐH thả lỏng
*Thả lỏng cơ toàn thân. - Nhận xét kết quả, ý
thức, thái độ học của HS.
* Nhận xét, đánh giá
chung của buổi học. - VN ôn bài và chuẩn bị
bài sau Gv
Hướng dẫn Hs tự ôn ở
nhà. - HS thực hiện thả lỏng
* Xuống lớp ĐH kết thúc
Gv hô “ Giải tán” ! Hs
hô “ Khỏe”!
File đính kèm:
ke_hoach_bai_day_gdtc_lop_345_tuan_13_nam_hoc_2021_2022_tran.docx