Kế hoạch bài dạy GDTC Lớp 3+4+5 - Tuần 13 - Năm học 2021-2022 - Trần Tuấn Nghĩa

docx10 trang | Chia sẻ: Thảo Hoa | Ngày: 31/07/2025 | Lượt xem: 2 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy GDTC Lớp 3+4+5 - Tuần 13 - Năm học 2021-2022 - Trần Tuấn Nghĩa, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP 3 Thứ 5 ngày 13 tháng 12 năm 2021 TUẦN 13 ĐHĐN VÀ BÀI TẬP RÈN LUYỆN TƯ THẾ CƠ BẢN SƠ KẾT HỌC KÌ I I. Yêu cầu cần đạt. 1.Về phẩm chất: - Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. - Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT. 2. Về năng lực: - Thực hiện được khẩu lệnh, các động tác các động tác tập hợp hàng ngang, dóng hàng, quay phải, quay trái, đi vượt chướng ngại vật thấp, biết chơi trò chơi “Đua ngựa”. - Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát, các động tác tập hợp hàng ngang, dóng hàng, quay phải, quay trái, đi vượt chướng ngại vật thấp, biết chơi trò chơi “Đua ngựa”. Biết vận dụng được vào trong hoạt động tập thể từ đó có thể tự rèn luyện trên lớp, trường, ở nhà và hoạt động khác. - Thông qua việc học tập tích cực, chủ động trong việc tiếp nhận kiến thức và tập luyện. - Gv và học sinh hệ thoonhs lại những nội dung đã học trong học kì I II. Địa điểm – phương tiện 1. Địa điểm: Sân trường 2. Phương tiện: + Giáo viên chuẩn bị: trang phụ thể thao, cờ, còi, và dụng cụ phục vụ tập luyện cho Hs. + Học sinh chuẩn bị: Trang phục thể thao, giày tập. III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học 1. Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu. 2. Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm ., IV. Tiến trình dạy học Nội dung LVĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu TG SL Hoạt động GV Hoạt động HS I. Phần mở đầu 7’ - Gv nhận lớp, thăm hỏi Đội hình nhận lớp sức khỏe học sinh phổ Nhận lớp  biến nội dung, yêu cầu  giờ học.   - Cán sự tập trung lớp, điểm số, báo cáo Gv. Khởi động Đội hình khởi động - Xoay các khớp cổ tay, 2lx8n - Gv HD học sinh khởi        cổ chân, vai, hông, gối,.. động.        - Ép ngang , ép dọc.         - Tập BTDPTC - Gv hướng dẫn chơi - Trò chơi “Chuyền bóng - Hs khởi động, chơi trên đầu” theo HD của Gv. II. Phần cơ bản: 25’ - Gv gọi 1 -2 Hs lên thực - Hs nhận xét việc thực hiện. hiện của bạn; Gv nhận * Kiểm tra kĩ năng đi xét và khen Hs. vượt chướng ngại vật thấp Hoạt động 1 - Gv nhắc lại kiến thức ĐH Hs quan sát * Kiến thức: - Gv hướng dẫn và chỉ  huy lớp thực hiện, kết  - Ôn tập hợp hàng ngang, hợp sửa sai dóng hàng, quay phải,  quay trái. - Gv tổ chức Hs tập - Hs quan sát Gv hướng luyện. dẫn làm mẫu *Luyện tập 1 lần - Gv hô - Hs tập theo Gv. ĐH tập đồng loạt Tập đồng loạt - Gv gọi lớp trưởng chỉ huy lớp tập.   1 lần - Gv quan sát, sửa sai       cho Hs.  - Hs thực hiện tập hợp hàng ngang, dóng hàng. Tập theo tổ 2 lần - Y,c Tổ trưởng cho các ĐH tập luyện theo tổ bạn luyện tập theo khu         vực.         - Gv quan sát và sửa sai         cho Hs các tổ. Gv - Hs tập theo hướng dẫn của tổ trưởng. Hoạt động 2: - Gv nhắc lại kiến thức, Đội hình Hs quan sát nêu tên động tác, * Kiến thức:  - Gv hướng dẫn và chỉ  - Ôn đi vượt chướng ngại huy lớp thực hiện, kết vật (thấp). hợp sửa sai  - Gv tổ chức Hs tập - Hs quan sát Gv làm luyện. mẫu *Luyện tập - Gv thổi còi cho Hs tập. ĐH tập đồng loạt Tập đồng loạt - Gv gọi cán sự lớp điều khiển.  II . ....... ..... ... - Đi vượt chướng ngại vật (thấp). 2 lần - Gv quán sát uốn nắn,  II .. ............... sửa sai tư thế cho Hs.  II .. ............... - Hs thực hiện đi vượt chướng ngại vật (thấp). - Hs làm theo hướng dẫn của Gv. 2 lần Tập theo tổ 2 lần - Y,c Tổ trưởng cho các ĐH tập luyện theo tổ bạn luyện tập theo khu  II .. ............... vực. - Gv quan sát và sửa sai Gv cho Hs các tổ. - Hs tập theo hướng dẫn của tổ trưởng. * Thi đua giữa các tổ 1 lần - Gv tổ chức cho Hs thi Đội hình thi đua đua giữa các tổ. - Tập hợp hàng ngang,      dóng hàng, quay phải,  II .. ............... quay trái, đi vượt chướng ngại vật (thấp), - Từng tổ lên thi đua, trình diễn * Vận dụng:? Em hãy - Vận dụng vào thực tiễn Đội hình vận dụng cho biết hình nào dưới khi chia nhóm, chia hàng  đây có động tác đúng khi trong giờ học thực hành,  đi ở tư thế người thẳng tự trong các hoạt động tập nhiên. thể.        - Gv sử dụng hình ảnh cho Hs nhận biết trên  tranh ảnh có tập luyện - Hs cùng Gv vận dụng động tác. kiến thức. Hoạt động 3 - Gv nêu tên trò chơi, Đội hình trò chơi. hướng dẫn cách chơi, tổ * Trò chơi: “Đua ngựa”  .............. chức chơi trò chơi cho II Hs. - Nhận xét, tuyên dương, II.............. và sử phạt người (đội)  thua cuộc Gv - Hs chơi theo hướng dẫn của Gv Hoạt động 4 8’ - Gv cùng Hs nhắc lại Đội hình HS quan sát những kiến thức, kĩ năng - Sơ kết cuối học kì I  đã được học: Đội hình  đội ngũ; Bài tập thể dục, Tư thế và kĩ năng vận  động cơ bản và trò chơi  vận động. - Hs quan sát, lắng nghe. III. Kết thúc 3’ 2lx8n - Gv hướng dẫn thả lỏng ĐH thả lỏng *Thả lỏng cơ toàn thân. - Nhận xét kết quả, ý        thức, thái độ học của Hs.        * Nhận xét, đánh giá chung của buổi học. - VN ôn bài và chuẩn bị        bài sau Gv Hướng dẫn Hs tự ôn ở nhà. - Hs thực hiện thả lỏng * Xuống lớp ĐH kết thúc Gv hô “ Giải tán” ! Hs hô “ Khỏe”! KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP 4 Thứ 6 ngày 17 tháng 12 năm 2021 TUẦN 13 ĐI NHANH CHUYỂN SANG CHẠY. TRÒ CHƠI “CHẠY THEO HÌNH TAM GIÁC” SƠ KẾT HỌC KÌ I I. Yêu cầu cần đạt. 1.Về phẩm chất: - Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. - Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT. 2. Về năng lực: - Thực hiện được khẩu lệnh, động tác Đi nhanh chuyển sang chạy, tập hợp hàng ngang, dóng hàng, biết được cách chơi và tham gia chơi được chơi trò chơi “Chạy theo hình tam giác” - Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện, biết điều chỉnh trang phục để thoải mái và tự tin khi vận động, biết điều chỉnh chế độ dinh dưỡng đảm bảo cho cơ thể. - Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện. Thực hiện được khẩu lệnh, động tác Đi nhanh chuyển sang chạy, tập hợp hàng ngang, dóng hàng, bước đầu biết được cách chơi và tham gia chơi được chơi trò chơi “Chạy theo hình tam giác”. Biết vận dụng được vào trong hoạt động tập thể từ đó có thể tự rèn luyện trên lớp, trường, ở nhà và hoạt động khác. - Hệ thống lại các nộ dung đã học trong học kì I II. Địa điểm – phương tiện 1. Địa điểm: Sân trường 2. Phương tiện: + Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phụ thể thao, cờ, còi, + Học sinh chuẩn bị: Trang phục phù hợp, giày tập III. Tiến trình dạy học Nội dung LVĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu TG SL Hoạt động GV Hoạt động HS I. Phần mở đầu 7’ - Gv nhận lớp, thăm Đội hình nhận lớp Nhận lớp hỏi sức khỏe học sinh   phổ biến nội dung, yêu  cầu giờ học.  - Cán sự tập trung lớp, điểm số, báo cáo sĩ số, tình hình lớp cho Gv. Khởi động Đội hình khởi động 2lx8n - Gv HD học sinh khởi               động.         - Gv hướng dẫn chơi - Hs khởi động, chơi - Xoay các khớp cổ tay, cổ theo HD của Gv. chân, vai, hông, gối,.. - Ép ngang , ép dọc. - Trò chơi “Làm theo hiệu 2’ lệnh” II. Phần cơ bản: 25’ - Gv gọi 1 -2 Hs lên - Hs nhận xét việc thực * Kiểm tra tư đi nhanh 1’ thực hiện. hiện của bạn; Gv nhận chuyển sang chạy. xét và khen Hs. Hoạt động 1: 5’ - Gv nhắc lại kiến thức ĐH Hs quan sát * Kiến thức: Ôn tập hợp  và thực hiện lại động  ngang, dóng hàng. tác.        * Tập hợp hàng ngang - Gv tổ chức cho Hs  tập luyện. - Hs quan sát Gv hướng dẫn . * Dóng hàng ngang - Mục tiêu: Tập hợp nhanh, dóng thẳng hàng. - Hs hình thành phẩm chất chăm chỉ, tích cực ôn tập các nội dung đã học. *Luyện tập 1 lần - GV hô - Hs tập theo ĐH tập đồng loạt Tập đồng loạt Gv.               1 lần - Gv gọi lớp trưởng lên        điều khiển. Gv quan  sát, sửa sai cho Hs. - Hs tập theo hướng dẫn của Gv Hoạt động 2: 9’ ĐH Hs quan sát * Kiến thức: Ôn động tác  - Gv nhắc lại kiến thức  Đi nhanh chuyển sang chạy. và thực hiện lại động        * Động tác Đi nhanh tác.  chuyển sang chạy - Gv tổ chức cho Hs - Hs quan sát Gv hướng tập luyện. dẫn . - Mục tiêu: Biết cách đi từ chậm đến nhanh dần rồi đi nhanh và chuyển sang chạy một vài bước, kết hợp động tác đánh tay theo nhịp. - Hình thành kĩ năng xây dựng hình tượng đẹp mắt, nét đẹp văn hóa, tư thế, cử chỉ hành động đẹp. - Hs hình thành phẩm chất cham chỉ, tích cực, hợp tác. *Luyện tập 3 lần - Gv thổi còi cho Hs ĐH tập đồng loạt Tập đồng loạt tập.      - Gv gọi cán sự lớp  II   II điều khiển. - Gv quán sát uốn nắn,       sửa sai tư thế cho Hs.  II   II Gv - Hs tập theo hướng dẫn của Gv Tập theo tổ 3lần - Y,c Tổ trưởng cho ĐH tập luyện theo tổ các bạn luyện tập theo khu vực.  II   II XP Đích - Gv quan sát và sửa sai cho Hs các tổ.  II   II XP Đích Gv - Hs tập theo hướng dẫn của tổ trưởng. Thi đua giữa các tổ 5 1 lần - GV tổ chức cho HS - Từng tổ lên thi đua, thi đua giữa các tổ. trình diễn * Vận dụng:? Em hãy cho 1’ - Vận dụng vào thực Đội hình vận dụng biết hình nào dưới đây thể tiễn khi chia nhóm,  hiện động tác chạy? chia hàng trong giờ  học thực hành, trong        các hoạt động tập thể.  - Gv sử dụng hình ảnh cho Hs nhận biết trên - Hs cùng Gv vận dụng - Hs hình thành kĩ năng ghi tranh ảnh có tập luyện kiến thức. nhớ, mở rộng kiến thức, động tác. biết phân biệt và giải quyết những tình huống trong thực tế hoạt động vận động và trong thực tiễn. Hoạt động 3: Trải nghiệm. 5’ Đội hình trò chơi. * Học trò chơi: “Chạy theo - Gv nêu tên trò chơi, hình tam giác” hướng dẫn cách chơi, tổ chức chơi trò chơi cho Hs. C - Nhận xét, tuyên CB XP dương, và sử phạt  người (đội) thua cuộc  * Mục tiêu: Bước đầu tham A B gia được cách chơi và tham Gv gia chơi được - Hình thành phẩm chất tích - Hs chơi theo hướng cực, tự giác và đoàn kết ở dẫn của Gv Hs. - Hs hình thành năng lực hợp tác, phối hợp ăn ý. Hoạt động 4 8’ - Gv cùng Hs nhắc lại Đội hình HS quan sát những kiến thức, kĩ - Sơ kết cuối học kì I  năng đã được học: Đội  hình đội ngũ; Bài tập thể dục, Tư thế và kĩ  năng vận động cơ bản  và trò chơi vận động. - Hs quan sát, lắng nghe. III. Kết thúc 3’ 2lx8n - Gv hướng dẫn thả ĐH thả lỏng *Thả lỏng cơ toàn thân. lỏng               * Nhận xét, đánh giá chung - Nhận xét kết quả, ý        Gv của buổi học. thức, thái độ học của - Hs thực hiện thả lỏng. Hướng dẫn Hs tự ôn ở nhà. Hs. ĐH kết thúc 3 hàng * Xuống lớp - VN ôn bài và chuẩn ngang Gv hô “ Giải tán” ! Hs hô “ bị bài sau Khỏe”! KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP 5 Thứ 6 ngày 17 tháng 12 năm 2021 TUẦN 13 ĐI ĐỀU VÒNG PHẢI, VÒNG TRÁI, ĐỔI CHÂN KHI ĐI ĐỀU SAI NHỊP TRÒ CHƠI “ CHẠY TIẾP SỨC THEO VÒNG TRÒN”, SƠ KẾT HỌC KÌ I I. Yêu cầu cần đạt. 1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể - Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. - Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT. 2. Về năng lực: - Thực hiện được đi đều vòng phải, vòng trái, đổi chân khi đi sai nhịp và nắm được cách chơi, nội quy chơi, hứng thú trong khi chơi. - Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện, biết điều chỉnh trang phục để thoải mái và tự tin khi vận động, biết điều chỉnh chế độ dinh dưỡng đảm bảo cho cơ thể. - Thực hiện được kĩ thuật cơ bản của động tác, bài tập và vận dụng được vào trong hoạt động tập thể từ đó có thể tự rèn luyện trong lớp, trường, ở nhà và các hoạt động khác. II. Địa điểm – phương tiện 1. Địa điểm: Sân trường 2. Phương tiện: + Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phụ thể thao, cờ, + Học sinh chuẩn bị: Trang phục thể thao, giày tập III. Tiến trình dạy học Nội dung LVĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu TG SL Hoạt động GV Hoạt động HS I. Phần mở đầu 7’ - Gv nhận lớp, thăm hỏi Đội hình nhận lớp sức khỏe học sinh phổ Nhận lớp  biến nội dung, yêu cầu  giờ học.   - Cán sự tập trung lớp, điểm số, báo cáo Gv. Khởi động Đội hình khởi động - Xoay các khớp 2lx8n - Gv HD học sinh khởi        động.        - Ép ngang , ép dọc.        - Tập bài thể dục  - GV hướng dẫn chơi - Trò chơi “Kết bạn” - HS khởi động, chơi theo 2’ hướng dẫn của Gv II. Phần cơ bản: 23’ - Gv gọi 1 -2 Hs lên thực - Hs nhận xét việc thực hiện. hiện của bạn; Gv nhận xét * Kiểm tra động tác đi 1’ và khen Hs. đều vòng trái. Hoạt động 1 13’ - Gv nhắc lại kiến thức Đội hình Hs quan sát và thực hiện lại động tác. * Kiến thức:  - Gv chỉ huy lớp thực  * Ôn đi đều vòng phải, hiện, kết hợp sửa sai. vòng trái, đổi chân khi        đi sai nhịp - Gv cho lớp trưởng chỉ  huy, Gv quan sát sửa sai - Hs quan sát Gv làm mẫu cho Hs. và nhắc lại kiến thức. *Luyện tập Đội hình tập đồng loạt Tập đồng loạt 4 lần - Gv hô - HS tập theo Gv.               - Gv quan sát, sửa sai cho HS.         - Hs tập theo hướng dẫn của Gv Tập theo tổ 3 lần - Y,c Tổ trưởng cho các ĐH tập luyện theo tổ bạn luyện tập theo khu  vực. - Gv quan sát và sửa sai   cho Hs các tổ.  - Hs tập theo hướng dẫn của tổ trưởng Thi đua giữa các 1 lần - GV tổ chức cho HS thi - Từng tổ lên thi đua, trình đua giữa các tổ. diễn. * Vận dụng 1’ - Gv cho Hs nhận biết ĐH 3 hàng ngang đúng, sai khi bạn tập trên - Hs cùng Gv vận dụng lớp. kiến thức . Hoạt động 2 5’ - GV nêu tên trò chơi, ĐH chơi trò chơi A hướng dẫn cách chơi, tổ * Trò chơi: “Chạy tiếp chức chơi trò chơi cho sức theo vòng tròn” HS. - Nhận xét, tuyên dương, C và sử phạt người (đội) B thua cuộc Gv - Hs chơi theo hướng dẫn của Gv Hoạt động 3 8’ - Gv cùng Hs nhắc lại Đội hình HS quan sát những kiến thức, kĩ năng - Sơ kết cuối học kì I  đã được học: Đội hình  đội ngũ; Bài tập thể dục, Tư thế và kĩ năng vận  động cơ bản và trò chơi  vận động. - Hs quan sát, lắng nghe. III. Kết thúc 5’ 2lx8n - GV hướng dẫn thả lỏng ĐH thả lỏng *Thả lỏng cơ toàn thân. - Nhận xét kết quả, ý        thức, thái độ học của HS.        * Nhận xét, đánh giá chung của buổi học. - VN ôn bài và chuẩn bị        bài sau Gv Hướng dẫn Hs tự ôn ở nhà. - HS thực hiện thả lỏng * Xuống lớp ĐH kết thúc Gv hô “ Giải tán” ! Hs  hô “ Khỏe”!  

File đính kèm:

  • docxke_hoach_bai_day_gdtc_lop_345_tuan_13_nam_hoc_2021_2022_tran.docx
Giáo án liên quan