Kế hoạch bài dạy GDTC 9 - Tuần 1 - Năm học 2022-2023 - Trần Tuấn Nghĩa

docx4 trang | Chia sẻ: Thảo Hoa | Ngày: 31/07/2025 | Lượt xem: 10 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy GDTC 9 - Tuần 1 - Năm học 2022-2023 - Trần Tuấn Nghĩa, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngµy 5/ 9/ 2022 Lý thuyÕt: MỘT SỐ PHƯƠNG PHÁP TẬP LUYỆN SỨC BỀN MỤC TIÊU CHUNG - Kiến thức: Biết một số nguyên tắc và phương pháp đơn giản tập luyện phát triển sức bền. - Kĩ năng: Biết vận dụng khi học thể dục và tự tập hằng ngày. Tiết 1. MỘT SỐ HIỂU BIẾT CẦN THIẾT ( Mục 1) I. MỤC TIÊU 1. Kiến thức: Biết một số khái niệm về sức bền ( Sức bền, sức bền chung, sức bền chuyên môn) 2. Kĩ năng: Vận dụng khi học TD và tự tập 3. Thái độ: Nghiêm túc, tự giác học tập II. Chuẩn bị: Sưu tầm một số thành tích về chạy bền. III. Tiến trình lên lớp: 1. Ổn định tổ chức: 2. Bài mới: Giáo viên đặt vấn đề vào bài: Sức bền có một vị trí vô cùng quan trọng trong đời sống, nếu không có sức bền con người vừa mới làm việc, học tập đã mệt mỏi, như vậy không bao giờ làm được việc gì có hiệu quả. Một số hiểu biết cần thiết. a. Khái niệm về sức bền: - Giáo viên đưa ra một số gợi ý cho học sinh suy nghĩ: Tập luyện TDTT có tác dụng gì? Chạy bền có tác dụng gì đối với sức khoẻ con người? Em đã bao giờ tập luyện để rèn luyện sức bền chưa? Vì sao em lại tập? Đẩy tạ có rèn luyện sức bền không? vì sao? Hãy kể một vài bài tập nhằm rèn luyện sức bền? GV cho học sinh thảo luận và đưa ra kết quả, GV kết luận. - Sức bền là khả năng chống lại mệt mỏi của cơ thể khi học tập, lao động hay tạp luyện TDTT kéo dài. - Sức bền có 2 loại: sức bền chung và sức bền chuyên môn Sức bền chung: Là khả năng của cơ thể làm việc nói chung trong một thời gian dài, Sức bền chuyên môn: Là khả năng của cơ thể thực hiện chuyên sâu một hoạt động lao động, hay bài tập thể thao trong một thời gian dài. b. Một số nguyên tắc khi tập luyện: - Tập phù hợp với sức khoẻ của mổi người. - Tập từ nhẹ đến nặng dần. - Tập thường xuyên GV nêu kết hợp phân tích giảng giải từng nguyên tắc để học sinh rõ. - Học sinh thảo luận nội dung theo nhóm - GV kết luận cho học sinh ghi nhớ. 3. Cũng cố: GV hệ thống lại bài, cho học sinh nhắc lại. 4. Hướng dẫn học bài ở nhà: GV hướng dẫn học sinh trả lời một số câu hỏi. ? Em hãy cho biết sức bền là gì? ? Một em HS chưa tập chạy bền bao giờ, ngay buổi đầu tiên đã chạy 1000m, như vậy có tốt không? ? Khi tập luyện sức bền cần tuân thủ cac nguyên tắc nào? Ngµy 5/ 9/ 2022 TiÕt 2 BÀI TD - CHẠY NGẮN III. MỤC TIÊU II. ĐỊA ĐIỂM – PHƯƠNG TIỆN 1. Kiến thức: Biết cách thực hiện từ nhịp 1 – 10 bài TD. Biết tên và cách 1. Địa điểm: sân TD trường vệ sinh sạch sẽ. thực hiện trò chơi, xuất phát một số tư thế khác nhau. 2. Phương tiện: 2. Kỷ năng: Thực hiện cơ bản đúng các động tác bài TD từ nhịp 1 – 10 - GV: Giáo án kiểm tra sân bãi, dụng cụ. bài TD. Thực hiện thành thạo trò chơi và xuất phát một số tư thế khác - HS Trang phục phù hợp, gọn gàng nhau. 3. Thái độ: Có thái độ đúng đắn, say mê học tập và yêu thích III. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP LVĐ PHẦN NỘI DUNG YÊU CẦU VÀ CHỈ DẪN KỈ THUẬT BIỆN PHÁP TỔ CHỨC TG SL 1. Nhận lớp 2P Đội hình nhận lớp - Nắm tình hình lớp, sức - HS tập trung , cán sự báo cáo tình hình lớp +GV khỏe học sinh . 2x8 cho GV - Phổ biến nội dung, mục 6p ***************** MỞ tiêu, yêu cầu giờ học - Yêu cầu, tập 6 động tác bài TD phát triển ***************** ĐẦU 2. Khởi động chung, quay các khớp, ép dây chằng dọc, ngang. ***************** + K.động chung: GV: Cho học sinh chạy bước nhỏ, chạy nâng Dàn hàng ta được ĐH khởi động + K.động chuyên môn cao đùi, chạy đạp sau. 3. Kiểm tra bài cũ - Yêu cầu HS trả lời hoặc thực hiện động tác 1. Bài TD: 2P 1L Nhóm nữ. ĐH học bài TD + Học bài TD từ nhịp 1 – 10 - Nhịp 1 hai tay đưa ra trước, nhịp 2 hai tay GV N1 CƠ bài TD ( nam và nữ riêng). dang ngang lòng bàn tay ngữa, nhịp 3 hai tay * * * * * * * * BẢN đưa lên cao chếch hình chữ V, nhịp 4 bước chân * * * * * * * * trái lên trước, tay trái ra trước, tay phải ra sau, 4L nhịp 5 gập người tay trai chạm mũi chân tay GV quan sát, sửa sai, bao quát các nhóm. phải lên cao ở phía sau, chân phải chùng gối, Đội hình chạy ngắn 29P nhịp 6 về nhịp 5... GV N2 2. Chạy ngắn. Nhóm nam. +NT Trò chơi: “chạy tiếp sức” - Thực hiện đúng theo hiệu lệnh, có tác dụng ******* - Đứng mặt vai lưng hướng phản xạ nhanh bổ trợ cho chạy ngắn ******* chạy xuất phát. - GV hệ thống lại bài ******* 3. Cũng cố: - Thực hiện động tác linh hoạt, đúng biên độ, + GV yêu cầu HS lên thực phối hợp nhịp nhàng giữa tay và chân. hiên bài TD từ nhịp 1 – 10( - Thực hiện đúng ĐT xuất phát, đạp sau tích nam và nữ riêng). cực, phối hợp nhịp nhàng giữa tay và chân để giữ thăng bằng, tăng tốc độ đạt đến mức hợp lý. 1 Hồi tỉnh: 3P - GV: Hướng dẫn cho học sinh tập một số động ĐH xuống lớp tác thả lỏng. +GV KẾT 2 Nhận xét: - Nhận xét ý thức học tập của các em, nhận xét ***************** THÚC giờ dạy. ***************** 3 Dặn dò: 3P - Ra bài tập về nhà. *****************

File đính kèm:

  • docxke_hoach_bai_day_gdtc_9_tuan_1_nam_hoc_2022_2023_tran_tuan_n.docx