Kế hoạch bài dạy GDTC 8 - Tuần 9 - Năm học 2022-2023
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy GDTC 8 - Tuần 9 - Năm học 2022-2023, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ 4 ngày 09 tháng 11 năm 2022.
TIẾT 17:
BÀI TD - CHẠY NGẮN - CHẠY BỀN
I. MỤC TIÊU - YÊU CẦU: đều, đẹp, chính xác. Tự giác, tích cực tập luyện, tính kỷ luật cao, tính tự
1- Kiến thức: Ôn và hoàn thiện từ nhịp 1-35 của bài thể dục. Ôn một số quản cao, thực hiện theo chỉ dẫn và yêu cầu của giáo viên.
động tác bổ trợ , trò chơi phát triển sức nhanh, tập luyện hoàn chỉnh các II. PHƯƠNG PHÁP GIẢNG DẠY:
giai đoạn kỹ thuật chạy ngắn. Đồng thời phát triển sức nhanh, sức bền, - Giảng giải,làm mẫu, phân nhóm , quay vòng tập luyện.
phát triển sự khéo léo, nhịp nhàng ở học sinh. III. ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN:
2- Kỹ năng: Yêu cầu thực hiện tương đối chính xác các động tác của bài 1, Địa điểm: Sân thể dục của trường.
TD, đảm bảo yêu cầu kỷ thuật, khối lượng cường độ của bài tập, động tác 2, Sân bãi, còi, đồng hồ, bàn đạp, cờ lệnh.
IV. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:
THỜI
PHẦN NỘI DUNG SỐ LẦN YÊU CẦU VÀ CHỈ DẪN KỸ THUẬT BIỆN PHÁP TỔ CHỨC
GIAN
1. Tập hợp lớp, điểm diện, báo - Cán bộ lớp tập hợp lớp, điểm diện, báo cáo - ĐH nhận lớp: - ĐH khởi động:
cáo. sĩ số. (x) GV (x) GV
2. GV nhận lớp. - GV nhận lớp phổ biến nội dung, mục tiêu
của bài học. x x x x x x(x)LT x x x x x
MỞ 3. Khởi động: 12' 3L x 8N - Thực hiện bài thể dục tay không, xoay kĩ x x x x x x x x x x x
ĐẦU - Khởi động chung: Bài thể dục. các khớp. x x x x x x x x x x x x
1 - 2L - Thực hiện các động tác bổ trợ chuyên môn x x x x x x x x x x x
- Khởi động chuyên môn. khác.
4. Bài cũ: Thực hiện từ nhịp 1-35 1L - Yêu cầu: Thực hiện đúng động tác, đảm - GV gọi 2-4 HS thực hiện. GV-HS
của bài thể dục ? bảo kỷ thuật. nhận xét, đánh giá, cho điểm.
Nội dung bài học: *. Yêu cầu: Thực hiện bài thể dục đúng động - Đội hình ôn bài thể dục:
1. Bài thể dục: 5 - 7L tác, đảm bảo yêu cầu về kỹ thuật, đều, đẹp, (X)GV
- Ôn và hoàn thiện (từ nhịp 1- 35) tư thế tay chân thẳng, phối hợp nhịp nhàng. x x x x x
Chú ý tập nhiều các động tác khó. x x x x
- GV nhắc lại các kỹ thuật then chốt 2. Chạy ngắn: của động tác khó, tổ chức cho h/s tập.
*. Yêu cầu: Chơi trò chơi tích cực, nhiệt tình - Chia h/s làm 2 nhóm ôn lại hai nội
- Trò chơi: “ Chạy tiếp sức con 3 - 5L dung vừa học. GV chú ý quan sát
không gian lận trong cuộc chơi.
CƠ thoi” nhắc nhở, sửa sai.
- Một số động tác bổ trợ kỹ thuật 3 - 5L - Thực hiện tốt các động tác bổ trợ kỹ thuật. - Nhóm Nam: Ôn nội dung chạy ngắn
và phát triển sức nhanh. 28' - Thực hiện đúng trình tự các giai đoạn của theo đội hình :
- Tập luyện hoàn chỉnh các giai 4 - 6L chạy cự li ngắn, đảm bảo kỹ thuật, khối x x x . . . x
đoạn kỷ thuật chạy ngắn. x x x . . . x 60m
BẢN lượng bài tập. Tự giác tích cực tập luyện để
(x)LT
hoàn thiện kỹ thuật. - Nhóm Nữ: Ôn bài TD
* GV gọi từng nhóm hoặc từng HS thực hiện x
x x x x x
lại các nội dung vừa học.
x x x x
* GV gọi từng nhóm hoặc từng HS thực hiện
3. Củng cố bài học: - Hai nhóm đổi nội dung cho nhau
lại các nội dung vừa học. - Tập trung h/s chơi trò chơi:
*. Yêu cầu:Cự ly:Nam: 350 m; Nữ: 250 m
4. Chạy bền: Chạy trên địa hình tự - - - - - - - - -- - - - - -
nhiên phân phối sức hợp lý để chạy đủ cự li quy x x x x x x x x
- - - - - - - - - -- - - -
định, không bỏ cuộc. x x x x x x x x
- - - - - - - - - - - - --
1. Hồi tỉnh: - Dang tay hít thở sâu, buông tay xuống thở - Đội hình - Đội hình xuống
GV: Hướng dẫn cho học sinh tập 2L x8N ra, thả lỏng cơ cẳng chân, cơ bắp đùi, nhún lớp
một số động tác thả lỏng, hồi tỉnh. nhảy thả lỏng. thả lỏng.
KẾT 2. Nhận xét: 5' - GV nhận xét giờ học. Dặn dò nhắc nhở giờ x x x x x x x x
THÚC sau. x (x) x x (x)
3. Dặn dò - xuống lớp: ? Ôn bài TD đã học; LT chạy ngắn; LT chạy x GV x x GV
bền. x x x x x x x x
Thứ 7 ngày 12 tháng 11 năm 2022.
TIẾT 18:
BÀI TD - CHẠY NGẮN
I. MỤC TIÊU - YÊU CẦU: II. PHƯƠNG PHÁP GIẢNG DẠY:
1 - Kiến thức: Tiếp tục ôn tập từ nhịp 1-35 của bài thể dục phát triển - Giảng giải,làm mẫu, phân nhóm , quay vòng tập luyện.
chung. Ôn một số trò chơi, động tác bổ trợ kỷ thuật, luyện tập để hoàn III. ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN:
chỉnh kỹ thuật chạy cự li ngắn, đồng thời phát triển sức nhanh, sự khéo 1, Địa điểm: Sân thể dục của trường.
léo nhịp nhàng trong cơ thể. 2, Sân bãi, còi, đồng hồ, bàn đạp, cờ lệnh.
2 - Kĩ năng: Yêu cầu thực hiện đúng động tác, đảm bảo yêu cầu kỹ
thuật, khối lượng cường độ của bài tập, động tác đều, đẹp, chính xác.
Tự giác, tích cực tập luyện, tính kỷ luật cao, tính tự quản cao.
IV. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:
THỜI
PHẦN NỘI DUNG SỐ LẦN YÊU CẦU VÀ CHỈ DẪN KĨ THUẬT BIỆN PHÁP TỔ CHỨC
GIAN
1. Tập hợp lớp, điểm diện, báo - Cán bộ lớp tập hợp lớp, điểm diện, báo cáo - ĐH nhận lớp: - ĐH khởi động
cáo. sĩ số. (x) GV (x) GV
2. GV nhận lớp. - GV nhận lớp phổ biến nội dung, mục tiêu
của bài học. x x x x x x(x)LT x x x x x
MỞ 3. Khởi động: 12' 3L x 8N - Thực hiện bài thể dục tay không, xoay kĩ x x x x x x x x x x x
ĐẦU - Khởi động chung: Bài thể dục. các khớp. x x x x x x x x x x x x
1 - 2L - Thực hiện các động tác bổ trợ chuyên môn x x x x x x x x x x x
- Khởi động chuyên môn. khác.
4. Bài cũ: Thực hiện kỹ thuật xuất - GV gọi 1-2 HS thực hiện động tác.
phát thấp chạy 20-30m. 1L - Y/c: Thực hiện tương đối chính xác các đ/t HS-GV nhận xét, cho điểm.
Nội dung bài học: - GV phổ biến nội dung, yêu cầu tập luyện, - Đội hình ôn bài thể dục:
1. Bài thể dục: Ôn và hoàn thiện sau đó tổ chức chia nhóm luyện tập. (x) GV
*. Yêu cầu: Thực hiện bài thể dục đúng động x x x x x
(từ nhịp 1- 35).
5 - 7L tác, đảm bảo yêu cầu về kỹ thuật, đều, đẹp, x x x x tư thế tay chân thẳng, phối hợp nhịp nhàng. - GV hô cho cả lớp tập đồng loạt.
Tích cực tập luyện để nâng cao kỹ thuật. - GV cho lớp trưởng hô để các nhóm
Chú ý tập nhiều các động tác mới, động tác thực hiện các giai đoạn của chạy cự li
2. Chạy ngắn: Trò chơi: 3 - 5L khó. ngắn. GV quan sát sửa sai kỷ thuật
CƠ “Chạy tiếp sức” * Y/c: Chơi trò chơi tích cực, nhiệt tình - ĐH ôn nội dung chạy ngắn:
- Động tác bổ trợ kỹ thuật và phát 4 - 6L không gian lận trong cuộc chơi.
triển sức nhanh. - Thực hiện các động tác bổ trợ đúng động x x x . . . x
+ Bước nhỏ, nâng cao dùi, chạy 5 - 7L tác, đảm bảo kỹ thuật. x x x . . . x 60m
BẢN đạp sau. - Y/c: Xuất phát thấp đúng kỹ thuật, chạy lao (x)LT
+ Chạy biến tốc cần tăng dần tần số và độ dài bước chạy, đạp - Chia h/s làm 2 nhóm ôn lại hai nội
sau tích cực, hai tay đánh ăn nhịp với bước dung vừa học. GV chú ý quan sát
- Tập luyện hoàn chỉnh các giai 28' chạy và nâng dần thân người lên. Chạy giữa nhắc nhở, sửa sai.
đoạn kỹ thuật chạy ngắn. quảng cần chạy tốc độ cao, duy trì tần số và - Tập trung h/s chơi trò chơi:
độ dài bước chạy. Đánh đích đúng kỹ thuật,
qua đích không dừng lại đột ngột mà chạy x x x x x x x P
x x x x x x x P
giảm tốc độ trong 5-10m rồi mới dừng
lại.Tự giác tích cực tập luyện để hoàn thiện - GV cũng cố bài học
3. Củng cố bài học: kỹ thuật.
1 - 2L * GV gọi từng nhóm hoặc từng HS thực hiện
lại các nội dung vừa học.
- GV tổ chức cho h/s chơi. Yêu cầu chơi - ĐH Trò chơi+TL - ĐH xuống
1. Hồi tỉnh:
2L x8N đúng luật, nhiệt tình, không gian lận lớp:
GV: Hướng dẫn cho học sinh tập
một số động tác thả lỏng, hồi tỉnh. - Thả lỏng cơ cẳng chân, cơ bắp đùi, rủ tay, X X
5' chân. x x x x x x x x x x x x x
KẾT
2. Nhận xét: - GV nhận xét giờ học. Dặn dò nhắc nhở giờ x x x x x x x x x x x x x
THÚC
sau. x x x x x x x x x x x x x
3. Dặn dò - xuống lớp:
? Ôn 35 nhịp của bài TD đã học x x x x x x x x x x x x x
LT chạy ngắn.
File đính kèm:
ke_hoach_bai_day_gdtc_8_tuan_9_nam_hoc_2022_2023.docx