Kế hoạch bài dạy GDTC 8 - Tuần 17 - Năm học 2021-2022
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy GDTC 8 - Tuần 17 - Năm học 2021-2022, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường TH&THCS Sơn Lĩnh Giáo án thể dục 8
Ngày dạy: 29 / 12 / 2021.
TIẾT 41: NHẢY XA – BÓNG CHUYỀN
I. MỤC TIÊU - YÊU CẦU: 3-Thái độ: Tự giác tích cực tập luyện tính kỉ luật, tự quản cao trong
1- Kiến thức: Tiếp tục ôn tập một số động tác bổ trợ, nhằm phát triển giờ học, thực hiện theo yêu cầu chỉ dẫn của giáo viên.
thể lực. Thực hiện kĩ thuật chạy đà 5-7 bước giậm nhảy bước bộ trên II. PHƯƠNG PHÁP GIẢNG DẠY:
không. Học mới kĩ thuật trên không và tiếp đất. Ôn tập các động tác - Giảng giải, làm mẫu, phân nhóm tập luyện.
bổ trợ kĩ thuật môn bóng chuyền. III. ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIEETSII
2- Kĩ năng: Yêu cầu thực hiện đúng động tác, đảm bảo yêu cầu kĩ 1, Địa điểm: Sân thể dục của trường.
thuật, khối lượng cường độ bài tập. 2, Sân bãi, còi, bóng chuyền, ván nhảy xa....
IV. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP.
THỜI
PHẦN NỘI DUNG SỐ LẦN YÊU CẦU VÀ CHỈ DẪN KĨ THUẬT BIỆN PHÁP TỔ CHỨC
GIAN
1. Tập hợp lớp, điểm diện, báo - Cán bộ lớp tập hợp lớp, điểm diện, báo - ĐH nhận lớp: - ĐH khởi động
cáo. cáo sĩ số.
2. GV nhận lớp. - GV nhận lớp phổ biến nội dung, mục (x) GV (x) GV
MỞ 3. Khởi động: tiêu của bài học.
x x x x x x(x)LT x x x x
- Khởi động chung: Bài thể dục. 12' 3L x 8N - Thực hiện bài thể dục tay không, xoay
x x x x x x x x x x
kĩ các khớp.
ĐẦU 1 - 2L x x x x x x x x x x x
- Thực hiện các động tác bổ trợ
- Khởi động chuyên môn. x x x x x x x x x x
*. Yêu cầu: Thực hiện tương đối chính
4. Bài cũ: Em hãy thực hiện kĩ - Gọi 2 hs lên thực hiện
xác kĩ thuật động tác
thuật đệm bóng? - Hs - gv nhận xét
Bài mới: 2em - GV phân tích kĩ thuật, làm mẫu
1. Nhảy xa: *. Yêu cầu: Thực hiện các động tác bổ trợ động tác, cho cả lớp tập đồng loạt.
- Ôn tập các động tác bổ trợ đảm bảo về kĩ thuật, khối lượng bài tập Sau đó phân ra các tổ tập luyện,
2- 4L GV quan sát sữa sai cho các nhóm
- Chạy đà 5 - 7 bước giậm nhảy *. Yêu cầu: Chạy 5-7 bước đà, đạp mạnh
2- 4L - Đội hình tập các động tác bổ trợ. bước bộ trên không chân giậm nhảy vào ván để bật người lên x x x x x
cao ra trước. Chân lăng chủ động tiếp x x x x
đất, chùng gối để giảm chấn động (x) x x x x x
CƠ
- Học mới: Kĩ thuật trên không 6 - 8L *. Yêu cầu: Khi chân giậm rời khỏi ván GV
và tiếp đất. thì chân lăng co ở phía trước, chân giậm - Học kĩ thuật trên không và tiếp
duỗi thẳng phía sau, sau đó co lại hợp với đất
chân lăng thành tư thế ngồi xổm trên x x x x x x
28' không, 2 tay đánh đánh ra trước vòng x x x x x x
BẢN xuống dưới ra sau. Tiếp đất bằng 2 chân,
x
cần chùng gối để giảm chấn động và
2. Bóng chuyền: không để một bộ phận nào của cơ thể
(x)GV
- Ôn tập các động tác bổ trợ kĩ 2 - 3L chạm đất phía sau 2 chân
- GV tổ chức cho HS thực hiện.
thuật, nâng cao thể lực. *. Yêu cầu: Thực hiện đúng động tác đệm
GV quan sát sữa sai.
- Ôn tập kĩ thuật đệm bóng 7 - 9L bóng, đảm bảo yêu cầu về kĩ thuật. Tích
x x x x x x
cực tập luyện để hình thành kĩ thuật,
(x)GV
nâng cao thành tích. Chú ý thực hiện
đúng tư thế tay, chân, thân người khi đệm x x x x x x
bóng.
3. Củng cố bài học: - Cả lớp chú ý theo dõi để nhận xét. - GV gọi từng nhóm hoặc 2-4 HS
thực hiện lại các nội dung vừa học.
1.Thả lỏng các khớp: Thực - Thực hiện các động tác: Dang tay hít - ĐH thả lỏng. - ĐH xuống lớp
hiện các động tác thả lỏng, hồi 4Lx8N thở sâu, buông tay xuống thở ra, thả lỏng (x)GV (x)GV
KẾT
tỉnh. 5' cơ cẳng chân, cơ bắp đùi, nhún nhảy thả x x x x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x x x
THÚC 2. Nhận xét: lỏng.
3. BT về nhà- Xuống lớp - GV nhận xét giờ học. Dặn dò nhắc nhở x x x x x x x x x x x x x
giờ sau. x x x x x x x x x x x x Ngày dạy: 31 / 12 / 2021.
TIẾT 42: NHẢY XA - BÓNG CHUYỀN - CHẠY BỀN
I. MỤC TIÊU - YÊU CẦU: 3- Thái độ: Tự giác tích cực tập luyện tính kĩ luật, tự quản cao trong
1- Kiến thức: Tiếp tục ôn và bước đầu hoàn thiện kĩ thuật Nhảy xa giờ học, thực hiện theo yêu cầu chỉ dẫn của giáo viên.
kiểu “Ngồi“. Ôn tập các động tác bổ trợ kĩ thuật, nâng cao thể lực để II. PHƯƠNG PHÁP GIẢNG DẠY:
học tốt môn bóng chuyền. Ôn tập để củng cố kĩ thuật đệm bóng. - Giảng giải, làm mẫu, phân nhóm tập luyện.
Luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên III. ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN:
2- Kĩ năng: Yêu cầu thực hiện đúng động tác, đảm bảo yêu cầu kĩ 1, Địa điểm: Sân thể dục của trường.
thuật, khối lượng cường độ bài tập. 2, Phương tiện: Sân bãi, còi, bóng chuyền, ván nhảy xa.
IV. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP.
THỜI
PHẦN NỘI DUNG SỐ LẦN YÊU CẦU VÀ CHỈ DẪN KĨ THUẬT BIỆN PHÁP TỔ CHỨC
GIAN
1. Tập hợp lớp, điểm diện, báo - Cán bộ lớp tập hợp lớp, điểm diện, báo - ĐH nhận lớp: - ĐH khởi động
cáo. cáo sĩ số.
2. GV nhận lớp. - GV nhận lớp phổ biến nội dung, mục tiêu (x) GV (x) GV
x x x x x x(x)LT x x x x
MỞ 3. Khởi động: của bài học.
- Khởi động chung: Bài thể dục. 3L x - Thực hiện bài thể dục tay không, xoay kĩ x x x x x x x x x x
12' 8N các khớp. x x x x x x x x x x x
ĐẦU x x x x x x x x x x
- Khởi động chuyên môn. - Thực hiện các động tác bổ trợ:
1 - 2L *. Yêu cầu: Thực hiện tương đối chính xác - Gọi 2 hs lên thực hiện
4. Bài cũ: Em hãy thực hiện - Hs - GV nhận xét
chạy đà 5-7 bước dậm nhảy kĩ thuật động tác
bước bộ trên không
Bài mới: *. Yêu cầu: Thực hiện các động tác bổ trợ
1. Nhảy xa: đảm bảo về kĩ thuật, khối lượng cường độ - GV phân tích kĩ thuật, làm mẫu
- Ôn tập các động tác bổ trợ 2- 4L của bài tập. Thực hiện theo yêu cầu chỉ động tác, cho cả lớp tập đồng loạt.
CƠ
dẫn của GV Sau đó phân ra các tổ tập luyện, GV
- Trò chơi: “Lò cò tiếp sức” 1- 3L * Y/c: Chơi trò chơi nhiệt tình, đúng luật. quan sát sữa sai cho các nhóm
*. Yêu cầu: Thực hiện đúng các giai đoạn. - Đội hình tập các động tác bổ trợ. - Hoàn thiện kĩ thuật nhảy xa 6 - 8L Chạy đà tốc độ cao, đủ cự li. Giậm nhảy x x x x
kiểu “Ngồi” nhanh, mạnh, chính xác ván giậm nhảy. (x) x x x x x
Thực hiện đúng kỷ thuật trên không. Tiếp GV
BẢN
đất bằng 2 chân, cần chùng gối để giảm - ĐH học kĩ thuật nhảy xa
chấn động, phối hợp 2 tay nhịp nhàng để x x x x x x
giữ thăng bằng không để ngã người, chống x x x x x x
tay ra sau ảnh hưởng đến thành tích
x
28' *. Yêu cầu: Thực hiện đúng động tác đệm
2. Bóng chuyền: bóng, đảm bảo yêu cầu về kĩ thuật. Tích
2 - 3L (x)GV
- Ôn tập các động tác bổ trợ kĩ cực tập luyện để hình thành kĩ thuật, nâng
- GV tổ chức cho HS thực hiện. GV
thuật, nâng cao thể lực. cao thành tích. Chú ý thực hiện đúng tư
quan sát sữa sai.
- Ôn tập kĩ thuật đệm bóng 7 - 9L thế tay, chân, thân người khi đệm bóng.
x x x x x x
*. Yêu cầu: Chạy đúng kĩ thuật, phân phối
(x)GV
3. Củng cố bài học: sức hợp lý để chạy đủ cự li quy định.
- Cả lớp chú ý theo dõi để nhận xét. x x x x x x
4. Chạy bền: - Nam: 800m - GV gọi từng nhóm hoặc 2-4 HS
- Nữ: 600m thực hiện lại các nội dung vừa học
1.Thả lỏng các khớp: Thực - Thực hiện các động tác: Dang tay hít thở - Đội hình - Đội hình xuống lớp
hiện các động tác thả lỏng, hồi 4Lx8N sâu, buông tay xuống thở ra, thả lỏng cơ thả lỏng.
KẾT
tỉnh. 5' cẳng chân, cơ bắp đùi, nhún nhảy thả lỏng. x x x x x x x x
THÚC 2. Nhận xét: - GV nhận xét giờ học. Dặn dò nhắc nhở x (x) x x (x)
3. BT về nhà- Xuống lớp giờ sau. Ra bài tập về nhà để HS tập luyện x GV x x GV
x x x x x x x x Ngày dạy: 31 / 12 / 2021.
TIẾT 43: NHẢY XA - BÓNG CHUYỀN
I. MỤC TIÊU - YÊU CẦU: 3- Thái độ:Tự giác tích cực tập luyện tính kỷ luật, tự quản cao trong
1- Kiến thức: Ôn tập một số động tác bổ trợ, trò chơi nhằm phát triển giờ học, thực hiện theo yêu cầu chỉ dẫn của giáo viên.
thể lực, bổ trợ kĩ thuật. Hoàn thiện kĩ thuật nhảy xa kiểu “Ngồi“. Ôn II. PHƯƠNG PHÁP GIẢNG DẠY:
tập các động tác bổ trợ kĩ thuật,củng cố kĩ thuật đệm bóng. Học mới - Giảng giải, làm mẫu, phân nhóm tập luyện.
kĩ thuật chuyền bóng cao tay bằng 2 tay III. ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN:
2- Kĩ năng: Yêu cầu thực hiện đúng động tác, đảm bảo yêu cầu kĩ 1, Địa điểm: Sân thể dục của trường.
thuật, khối lượng cường độ bài tập. 2, Sân bãi, còi, bóng chuyền, ván nhảy xa, đồng hồ bấm giây.
IV. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP.
THỜI SỐ
PHẦN NỘI DUNG YÊU CẦU VÀ CHỈ DẪN KĨ THUẬT BIỆN PHÁP TỔ CHỨC
GIAN LẦN
1. Tập hợp lớp, điểm diện, báo - Cán bộ lớp tập hợp lớp, điểm diện, báo cáo
- ĐH nhận lớp: - ĐH khởi động
cáo. sĩ số.
2. GV nhận lớp. - GV nhận lớp phổ biến nội dung, mục tiêu (x) GV (x) GV
MỞ 3. Khởi động: của bài học.
- Khởi động chung: Bài thể dục. 12' 3Lx8N - Thực hiện bài thể dục tay không, xoay kĩ x x x x x x(x)LT x x x
các khớp. x x x x x x x x x x
ĐẦU 1 - x x x x x x x x x x x
- Khởi động chuyên môn. - Thực hiện các động tác bổ trợ: Chạy bước
2L nhỏ, nâng cao đùi, chạy đạp thẳng chân sau x x x x x x x x x x
4. Bài cũ: - Kĩ thuật nhảy xa - GV gọi HS trả lời câu hỏi. GV
- Có 4 giai đoạn: Chạy đà, giậm nhảy, trên
kiểu ngồi có mấy giai đoạn? nhận xét, đánh giá, cho điểm.
không và tiếp đất
Nội dung bài học:
1. Nhảy xa: - GV cho cả lớp tập đồng loạt. GV
- Ôn tập các động tác bổ trợ *. Yêu cầu: Thực hiện các động tác bổ trợ quan sát sữa sai
đảm bảo về kĩ thuật, khối lượng cường độ của
bài tập. Thực hiện trò chơi theo yêu cầu chỉ - Đội hình tập các động tác bổ trợ.
2- 4L 1- 3L dẫn của GV x x x x x
- Trò chơi: “Lò cò tiếp sức”
* Y/c: Chơi trò chơi nhiệt tình, đúng luật. x x x x
- Hoàn thiện kĩ thuật nhảy xa
6 - 8L *. Yêu cầu: Thực hiện đúng các giai đoạn. (x) x x x x x
CƠ kiểu “Ngồi” trọng tâm là giai GV
Chạy đà tốc độ cao, đủ cự li. Giậm nhảy
đoạn chạy đà - giậm nhảy - ĐH học kĩ thuật nhảy xa
nhanh, mạnh, chính xác ván giậm nhảy. Thực
x x x x x x
hiện đúng kĩ thuật trên không và tiếp đất. Cố x x x x x x
gắng nỗ lực để hoàn thiện kĩ thuật đặc biệt là
chạy đà và giậm nhảy x
2. Bóng chuyền:
*. Yêu cầu: Đoán đúng điểm rơi của bóng để
- Ôn tập kĩ thuật đệm bóng. 2 - 3L (x)GV
28' di chuyển, nhanh chóng đưa 2 tay về phía
- Học mới: Kĩ thuật chuyền bóng (2 tay mở khum khum theo hình bóng, 2 - GV phân tích kĩ thuật, làm mẫu
BẢN
bóng cao tay bằng 2 tay 7 - 9L ngón cái hướng chếch vào nhau), tiếp xúc động tác, sau đó tổ chức cho HS
bóng ở tầm trước và trên trán. Dùng sức của thực hiện. GV quan sát sữa sai.
10 đầu ngón tay (chủ yếu là ngón cái, trỏ và x x x x x x
giữa để búng bóng đi). Khi chuyền bóng cần (x)GV
phối hợp nhịp nhàng chân đạp đất duỗi hết
khớp gối, duỗi cánh tay rồi bật cổ tay và các x x x x x x
ngón tay để đẩy bóng đi. Khi bóng rời khỏi - GV gọi từng nhóm hoặc 2-4 HS
tay 2 tay và người thả lỏng, nhanh chóng về thực hiện lại các nội dung vừa
3. Củng cố bài học: tư thế chuẩn bị cho động tác tiếp theo học.
- Cả lớp chú ý theo dõi để nhận xét.
1. Thả lỏng các khớp: Thực 4Lx8N - Thực hiện các động tác: Dang tay hít thở
hiện các động tác thả lỏng, hồi sâu, buông tay xuống thở ra, thả lỏng cơ cẳng - ĐH thả lỏng. - ĐH xuống lớp
KẾT (x)GV (x)GV
tỉnh. chân, cơ bắp đùi, nhún nhảy thả lỏng.
x x x x x x x x x x x x x
5' - GV nhận xét giờ học.
THÚC 2. Nhận xét: x x x x x x x x x x x x
- Dặn dò nhắc nhở giờ sau. Ra bài tập về nhà
3. BT về nhà- Xuống lớp x x x x x x x x x x x x x
để HS tập luyện x x x x x x x x x x x x Ngày dạy: 31 / 12 / 2021.
TIẾT 44: NHẢY XA – BÓNG CHUYỀN – CHẠY BỀN
I. MỤC TIÊU - YÊU CẦU: 3- Thái độ:Tự giác tích cực tập luyện tính kỷ luật, tự quản cao trong
1- Kiến thức: Ôn tập để hoàn thiện các giai đoạn của kĩ thuật nhảy xa giờ học, thực hiện theo yêu cầu chỉ dẫn của giáo viên.
kiểu “Ngồi“. Ôn tập các động tác bổ trợ kĩ thuật, ôn tập để củng cố II. PHƯƠNG PHÁP GIẢNG DẠY:
kĩ thuật đệm bóng và kĩ thuật chuyền bóng cao tay bằng 2 tay. Luyện - Giảng giải, làm mẫu, phân nhóm tập luyện.
tập chạy bền trên địa hình tự nhiên III. ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN:
2- Kĩ năng: Yêu cầu thực hiện đúng động tác, đảm bảo yêu cầu kĩ 1, Địa điểm: Sân thể dục của trường.
thuật, khối lượng cường độ bài tập. 2, Sân bãi, còi, bóng chuyền, ván nhảy xa, đồng hồ bấm giây.
IV. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP.
THỜI
PHẦN NỘI DUNG SỐ LẦN YÊU CẦU VÀ CHỈ DẪN KĨ THUẬT BIỆN PHÁP TỔ CHỨC
GIAN
1. Tập hợp lớp, điểm diện, - Cán bộ lớp tập hợp lớp, điểm diện, báo - ĐH nhận lớp: - ĐH khởi
báo cáo. cáo sĩ số. động
2. GV nhận lớp. - GV nhận lớp phổ biến nội dung, mục
(x) GV (x) GV
3. Khởi động: 12' tiêu của bài học.
x x x x x x(x)LT x x x x
MỞ - Khởi động chung: Bài thể 3Lx8N
- Thực hiện bài thể dục tay không, xoay x x x x x x x x x x
dục. kĩ các khớp. x x x x x x x x x x x
- Khởi động chuyên môn. - Thực hiện các động tác bổ trợ: Chạy x x x x x x x x x x
ĐẦU
1 - 2L bước nhỏ, nâng cao đùi, chạy đạp thẳng
4. Bài cũ: Những giai đoạn chân sau
nào của kỷ thuật nhảy xa kiểu - Trả lời: Chạy đà và giậm nhảy. - GV gọi HS trả lời câu hỏi. GV
“Ngồi” là quan trọng nhất? nhận xét, đánh giá, cho điểm
Nội dung bài học: - GV cho lần lượt từng học sinh
1. Nhảy xa: *. Yêu cầu: Thực hiện đúng các giai thực hiện kỷ thuật nhảy xa vào hố
đoạn. Chạy đà tốc độ cao, đủ cự li. Giậm cát. GV quan sát sữa sai
- Ôn tập và hoàn thiện các
giai đoạn kĩ thuật nhảy xa nhảy nhanh, mạnh, chính xác ván giậm - ĐH học kỷ thuật nhảy xa kiểu “Ngồi” nhảy. Thực hiện đúng kĩ thuật trên x x x x x x
28' 6 - 8L không. Tiếp đất bằng 2 chân, cần chùng x x x x x x
gối để giảm chấn động,
x
2. Bóng chuyền:
CƠ *. Yêu cầu: Thực hiện đúng kĩ thuật động
- Ôn tập kĩ thuật đệm bóng. tác đệm bóng, tự giác tích cực tập luyện
(x)GV
5 - 7L để bước đầu củng cố, hoàn thiện động tác
- GV phân tích kĩ thuật, làm mẫu
- Ôn tập kĩ thuật chuyền bóng *. Yêu cầu: Đoán đúng điểm rơi của bóng
động tác, sau đó cho HS thực hiện
BẢN cao tay bằng 2 tay để di chuyển, nhanh chóng đưa 2 tay về
từng kỷ thuật. GV quan sát sữa sai.
7 - 9L phía bóng, tiếp xúc bóng ở tầm trước và
trên trán. Khi bóng rời khỏi tay 2 tay và (x)GV
người thả lỏng, nhanh chóng về tư thế x x x x x x
chuẩn bị cho động tác tiếp theo
- Cả lớp chú ý theo dõi để nhận xét.
3. Củng cố bài học: x x x x x x
- GV gọi từng nhóm hoặc 2-4 HS
4. Chạy bền: *. Yêu cầu: Chạy đúng kĩ thuật, phân thực hiện lại các nội dung vừa học.
phối sức hợp lý để chạy đủ cự li quy - Chạy bền vòng quanh sân tập.
định.
4Lx8N
1.Thả lỏng các khớp: Thực - Thực hiện các động tác: Dang tay hít - ĐH thả lỏng. - ĐH xuốnglớp
hiện các động tác thả lỏng, 5' thở sâu, buông tay xuống thở ra, thả lỏng
KẾT hồi tỉnh. cơ cẳng chân, cơ bắp đùi, nhún nhảy thả x x x x x x x x
lỏng. x (x) x x (x)
THÚC
2. Nhận xét: - GV nhận xét giờ học. x GV x x GV
3. BT về nhà- Xuống lớp - Dặn dò nhắc nhở giờ sau. Ra bài tập về x x x x x x x x
nhà để HS tập luyện Ngày dạy: 31 / 12 / 2021.
TIẾT 45: NHẢY XA - BÓNG CHUYỀN
I. MỤC TIÊU - YÊU CẦU: 3- Thái độ:Tự giác tích cực tập luyện tính kỷ luật, tự quản cao
1- Kiến thức: Ôn tập để hoàn thiện các giai đoạn của kĩ thuật nhảy trong giờ học, thực hiện theo yêu cầu chỉ dẫn của giáo viên.
xa kiểu “Ngồi“.Ôn tập để củng cố kĩ thuật đệm bóng và kĩ thuật II. PHƯƠNG PHÁP GIẢNG DẠY:
chuyền bóng cao tay bằng 2 tay. - Giảng giải, làm mẫu, phân nhóm tập luyện.
2- Kĩ năng: Yêu cầu thực hiện đúng động tác, đảm bảo yêu cầu kĩ III. ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN:
thuật, khối lượng cường độ bài tập. 1, Địa điểm: Sân thể dục của trường.
2, Sân bãi, còi, bóng chuyền, ván nhảy xa....
IV. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP.
THỜI SỐ
PHẦN NỘI DUNG YÊU CẦU VÀ CHỈ DẪN KĨ THUẬT BIỆN PHÁP TỔ CHỨC
GIAN LẦN
1. Tập hợp lớp, điểm diện, báo - Cán bộ lớp tập hợp lớp, điểm diện, báo cáo - ĐH nhận lớp: - ĐH khởi động
cáo. sĩ số.
2. GV nhận lớp. - GV nhận lớp phổ biến nội dung, mục tiêu (x) GV (x) GV
3. Khởi động: của bài học. x x x x x x(x)LT x x x x
MỞ 3Lx8N
- Khởi động chung: Bài thể 12' - Thực hiện bài thể dục tay không, xoay kĩ x x x x x x x x x x
các khớp. x x x x x x x x x x x
dục. 1 - 2L
ĐẦU x x x x x x x x x x
- Khởi động chuyên môn. - Thực hiện các động tác bổ trợ: Chạy bước
- GV gọi HS trả lời câu hỏi. GV
4. Bài cũ: Tại sao giai đoạn nhỏ, nâng cao đùi, chạy đạp thẳng chân sau
nhận xét, đánh giá, cho điểm
giậm nhảy là giai đoạn quan - Vì giậm nhảy tạo ra lực để bật người lên
trọng nhất trong nhảy xa? cao ra xa...
Nội dung bài học: - GV phổ biến nội dung, yêu cầu tập luyện. - GV tổ chức cho các nhóm học
1. Nhảy xa: Sau đó tổ chức cho các nhóm tập luyện sinh thực hiện từng động tác bổ
- Luyện tập chạy đà - giậm *. Yêu cầu: Chạy đà 3 - 5 bước, thực hiện trợ. GV quan sát sữa sai
nhảy đầu chạm vật trên cao động tác giậm nhảy nhanh, mạnh để bật - ĐH ôn các động tác bổ trợ
người hơi chếch trước, hướng lên cao để x x x x x x
6 - 8L đánh đầu chạm vào vật treo ở trên cao. Khi x x x x x x 3-5bước
rơi xuống cần co 2 chân để giảm chấn động. (x)GV
- Luyện tập chạy đà - giậm *. Yêu cầu: Chạy đà 3-5 bước, thực hiện x x x x x x 3-5
CƠ
nhảy vượt chướng ngại vật động tác giậm nhảy nhanh, mạnh để bật x x x x x x bước
người lên cao ra xa vượt qua chướng ngại x x x x x x
6 - 8L
vật để phía trước. Sau đó rơi xuống bằng 2 (x)GV
2. Bóng chuyền: chân và chùng gối để giảm chấn động - GV phân tích kỷ thuật, làm mẫu
- Ôn tập kĩ thuật đệm bóng. 28' *. Yêu cầu: Thực hiện đúng động tác đệm động tác, sau đó cho HS thực hiện
BẢN
bóng, động tác chuyền bóng cao tay bằng 2 các kỷ thuật đệm bóng, chuyền
7 - 9L tay, đảm bảo yêu cầu về kĩ thuật, khối lượng bóng. GV quan sát sữa sai.
- Ôn tập kĩ thuật chuyền bóng
bài tập. Tự giác tích cực tập luyện để bước x x x x x x
cao tay bằng 2 tay
đầu củng cố, hoàn thiện kĩ thuật động tác.
7 - 9L Di chuyển nhanh để thực hiện tốt các động
x x x x x x
tác tiếp theo (x)GV
3. Củng cố bài học: - GV gọi từng nhóm hoặc 2 - 4 HS thực x x x x x x
hiện lại các nội dung vừa học. Cả lớp chú ý
theo dõi để nhận xét.
x x x x x x
1.Thả lỏng các khớp: Thực - Thực hiện các động tác: Dang tay hít thở - ĐH thả lỏng. - ĐH xuống
hiện các động tác thả lỏng, hồi sâu, buông tay xuống thở ra, thả lỏng cơ lớp
KẾT tỉnh. 5' 4Lx8N cẳng chân, cơ bắp đùi, nhún nhảy thả lỏng. (x)GV (x)GV
2. Nhận xét: - GV nhận xét giờ học. x x x x x x x x x x x x x
THÚC 3. BT về nhà- Xuống lớp - Dặn dò nhắc nhở giờ sau. Ra bài tập về x x x x x x x x x x x x
nhà để HS tập luyện x x x x x x x x x x x x x
x x x x x x x x x x x x
File đính kèm:
ke_hoach_bai_day_gdtc_8_tuan_17_nam_hoc_2021_2022.doc