Kế hoạch bài dạy GDTC 7 - Tuần 27 - Năm học 2021-2022 - Nguyễn Văn Sáng

doc4 trang | Chia sẻ: Thảo Hoa | Ngày: 30/07/2025 | Lượt xem: 19 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy GDTC 7 - Tuần 27 - Năm học 2021-2022 - Nguyễn Văn Sáng, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày dạy: 15 / 03 / 2022. Tiết 58: BẬT NHẢY - ĐÁ CẦU - CHẠY BỀN I. Mục tiêu: 3-Thái độ: Tự giác, tích cực tập luyện. Rèn luyện cho HS tính kỷ luật, tự 1- Kiến thức: Thực hiện được động tác bật nhảy bằng 2 chân, tay với quản cao trong giờ học, thực hiện theo yêu cầu chỉ dẫn của giáo viên. vào vật trên cao, trò chơi “Nhảy vượt rào tiếp sức”. Ôn tâng bằng mu II. Phương pháp giảng dạy: bàn chân, chuyền cầu bằng mu bàn chân, phát cầu thấp chân chính diện - Giảng giải, làm mẫu, phân nhóm, quay vòng tập luyện. bằng mu bàn chân. Luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên. III. Địa điểm,phương tiện: 1- Địa điểm: sân thể dục. 2- Kỹ năng: Thực hiện cơ bản đúng kỹ thuật bật nhảy, đá cầu và nâng 2- Phương tiện: giáo án, còi, cầu, sân bãi sạch sẽ. dần khả năng chạy bền, tính kỷ luật, tự quản cao trong tiết học. IV. Tiến trình lên lớp THỜI PHẦN NỘI DUNG SỐ LẦN YÊU CẦU VÀ CHỈ DẪN KĨ THUẬT BIỆN PHÁP TỔ CHỨC GIAN 1. Tập hợp lớp, điểm diện, báo - Cán bộ lớp tập hợp lớp, điểm diện, báo cáo - ĐH nhận lớp: - ĐH khởi động cáo. sĩ số. (X) GV (X) GV 2. GV nhận lớp: - GV nhận lớp phổ biến nội dung, yêu cầu x x x x x x(x)L x x x x x 12' của tiết học. x x x x x x x x x x x 3. Khởi động chung: 3L x 8N - Thực hiện bài thể dục tay không, xoay kĩ x x x x x x x x x x x x MỞ các khớp. x x x x x x x x x x x ĐẦU 4. Khởi động chuyên môn. 1 - 2L - Thực hiện các động tác bổ trợ: Chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đá gót chạm 5. Bài cũ: Em hãy thực hiện kỹ mông... thuật phát cầu thấp chân chính diện 1L - Y/c: Thực hiện tương đối chính xác kỹ - GV gọi 1 - 2 HS lên thực hiện động bằng mu bàn chân? thuật động tác. tác. HS - GV nhận xét, đánh giá. Học bài mới: - Giáo viên phân lớp thành hai nhóm 1.Bật nhảy: - Yờu cầu: khi thực hiện động tác cần phát tập luyện. Ôn: bật nhảy bằng 2 chân, tay với huy hết khả năng, bật nhảy tích cực để chạm 5 - 7L vào vật trên cao. được vật trên cao. - Nhóm 1 học bật nhảy: - Chú ý: khi rơi xuống đất, cần co hai chân x x x x x để giảm chấn động. - Trò chơi: “Nhảy vượt rào tiếp 28' x x x x x CƠ - Giáo viên phổ biến cách chơi và luật chơi sức”. 3L cho học sinh. (X) 2.Đá cầu: Ôn tâng cầu bằng mu - Y/c: Thực hiện được các động tác tương bàn chân, chuyền cầu bằng mu bàn đối chuẩn xác. - Nhóm 2 ôn đá cầu: BẢN * Yêu cầu học sinh khống chế về lực và chân., phát cầu thấp chân chính 7 - 9L x x x x x x x x x x x x diện bằng mu bàn chân. điểm tiếp xúc cầu hợp lý để tâng cầu, X chuyền cầu được nhiều nhất. Chỉnh sửa kỹ x x x x x x x x x x x x thuật động tác sau mỗi lần thực hiện để động - GV chú ý đi quan sát, nhắc nhở, sửa tác ngày càng hoàn thiện hơn. sai. - Phát cầu cần chú ý tư thế chuẩn bị và cách Sau đó 2 nhóm đổi nội dung cho nhau cầm cầu. Không nâng trọng tâm và chân - Tập trung h/s-gv củng cố bài học, phát cầu quá cao. - Y/c: Khi chuyền cầu cần chú ý theo dõi cầu cho h/s thực hiện nội dung chạy bền. để tiếp tục đón và chuyền cầu. 3 . Củng cố : - GV gọi 2 - 3 em lên thực hiện lại nội dung 1L bài học. 4. Chạy bền: Chạy trên địa hình tự * Y/c: Phân phối sức hợp lý trong quãng nhiên đường chạy cự ly Nam: 400m - Nữ: 350m 1. Thả lỏng các khớp: Thực hiện - Thực hiện các động tác: Dang tay hít thở - Đội hình trò chơi , ĐH nhận xét: các động tác thả lỏng, hồi tỉnh. 3Lx8N sâu, buông tay xuống thở ra, thả lỏng cơ thả lỏng X 5' cẳng chân, cơ bắp đùi, nhún nhảy thả lỏng. X x x x x x x x x KẾT 2. Nhận xét: - GV nhận xét ưu điểm và nhược điểm của x x x x x x x x x x x x x x THÚC tiết học. x x x x x x x x x x x x x x 3. BT về nhà - Xuống lớp : ? Ôn lai nội dung bài học nhưng cần tránh x x x x x x x x x x x x x x chấn thương. x x x x x x Ngày dạy: 19 / 03 / 2022. TIẾT 59: BẬT NHẢY - ĐÁ CẦU - CHẠY BỀN I. Mục tiêu: 3- Thái độ: Tự giác, tích cực tập luyện. Rèn luyện cho HS tính kỷ luật, 1- Kiến thức: Thực hiện được chạy đà chính diện, giậm nhảy chân lăng tự quản cao trong giờ học, thực hiện theo yêu cầu chỉ dẫn của giáo viên. duỗi thẳng qua xà; bật nhảy bằng 2 chân, tay với vào vật trên cao. Ôn II. Phương pháp giảng dạy: tâng cầu bằng mu bàn chân, chuyền cầu bằng mu bàn chân, phát cầu - Giảng giải, làm mẫu, phân nhóm, quay vòng tập luyện. thấp chân chính diện bằng mu bàn chân; đấu tập. Tập luyện chạy bền. III. Địa điểm,phương tiện: 2- Kỹ năng: Thực hiện cơ bản đúng, nâng cao kỹ thuật bật nhảy, đá cầu, 1- Địa điểm: sân thể dục. khả năng chạy bền 2- Phương tiện: giáo án, còi, cầu, sân bãi sạch sẽ. IV. Tiến trình lên lớp THỜI PHẦN NỘI DUNG SỐ LẦN YÊU CẦU VÀ CHỈ DẪN KĨ THUẬT BIỆN PHÁP TỔ CHỨC GIAN 1. Tập hợp lớp, điểm diện, báo - Cán bộ lớp tập hợp lớp, điểm diện, báo cáo - ĐH nhận lớp: - ĐH khởi động cáo. sĩ số. (X) GV (X) GV 2. GV nhận lớp: - GV nhận lớp phổ biến nội dung, yêu cầu x x x x x x(x)L x x x x x 12' của tiết học. x x x x x x x x x x x 3. Khởi động chung: 3L x 8N - Thực hiện bài thể dục tay không, xoay kĩ x x x x x x x x x x x x MỞ các khớp. x x x x x x x x x x x ĐẦU 4. Khởi động chuyên môn. 1 - 2L - Thực hiện các động tác bổ trợ: Chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đá gót chạm 5. Bài cũ: Em hãy thực hiện kỹ mông... thuật phát cầu thấp chân chính diện 1L - Y/c: Thực hiện tương đối chính xác kỹ - GV gọi 1 - 2 HS lên thực hiện động bằng mu bàn chân.? thuật động tác. tác. HS - GV nhận xét, đánh giá. Học bài mới: - Y/c: Chú ý thực hiện các động tác tích cực, - Giáo viên phân lớp thành hai nhóm 1.Bật nhảy: phát huy hết khả năng, chạy đà chính diện tập luyện. - Ôn chạy đà chính diện, giậm giậm nhảy chân lăng duỗi thẳng qua xà. nhảy chân lăng duỗi thẳng qua xà. 5 - 7L - Yờu cầu: khi thực hiện động tác cần phát huy hết khả năng, bật nhảy tích cực để chạm - Nhóm 1 ôn bật nhảy: 5 - 7L Ôn: bật nhảy bằng 2 chân, tay với được vật trên cao. TRƯỜNG TH & THCS SƠN LĨNH GIÁO ÁN: THỂ DỤC 7 CƠ vào vật trên cao. - Chú ý: khi rơi xuống đất, cần co hai chân để giảm chấn động. 28' - Y/c: Thực hiện được các động tác tương 2.Đá cầu: Ôn tâng cầu bằng mu đối chuẩn xác. bàn chân, chuyền cầu bằng mu bàn * Yêu cầu học sinh khống chế về lực và BẢN chân., phát cầu thấp chân chính điểm tiếp xúc cầu hợp lý để tâng cầu, diện bằng mu bàn chân. chuyền cầu được nhiều nhất. Chỉnh sửa kỹ (x)GV 7 - 9L thuật động tác sau mỗi lần thực hiện để động x tác ngày càng hoàn thiện hơn. x - Phát cầu cần chú ý tư thế chuản bị và cách x cầm cầu. Không nâng trọng tâm và chân - Nhóm 2 ôn đá cầu: phát cầu quá cao. x x x x x x x x x x x x - Y/c: Khi chuyền cầu cần chú ý theo dõi cầu X - Đấu tập. để tiếp tục đón và chuyền cầu. x x x x x x x x x x x x - Đấu tập kết hợp với giới thiệu luật thi đấu - GV chú ý đi quan sát, nhắc nhở, sửa 3 .Củng cố : đá cầu. sai. 1L - GV gọi 2 - 3 em lên thực hiện lại nội dung - Đấu tập theo quy định của GV. 4. Chạy bền: Chạy trên địa hình tự bài học. Sau đó 2 nhóm đổi nội dung cho nhau nhiên. * Y/c: Phân phối sức hợp lý trong quãng đường chạy cự ly Nam: 400m - Nữ: 350m - Tập trung HS - GV củng cố bài học, cho h/s thực hiện nội dung chạy bền. 1. Thả lỏng các khớp: Thực hiện - Thực hiện các động tác: Dang tay hít thở - Đội hình trò chơi , ĐH nhận xét: các động tác thả lỏng, hồi tỉnh. 3Lx8N sâu, buông tay xuống thở ra, thả lỏng cơ thả lỏng X 5' cẳng chân, cơ bắp đùi, nhún nhảy thả lỏng. X x x x x x x x x KẾT 2. Nhận xét: - GV nhận xét ưu điểm và nhược điểm của x x x x x x x x x x x x x x THÚC tiết học. x x x x x x x x x x x x x x 3. BT về nhà - Xuống lớp : ? Ôn lai nội dung bài học nhưng cần tránh x x x x x x x x x x x x x x chấn thương. x x x x x x

File đính kèm:

  • docke_hoach_bai_day_gdtc_7_tuan_27_nam_hoc_2021_2022_nguyen_van.doc
Giáo án liên quan