Kế hoạch bài dạy GDTC 7 - Tuần 26 - Năm học 2021-2022 - Nguyễn Văn Sáng
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy GDTC 7 - Tuần 26 - Năm học 2021-2022 - Nguyễn Văn Sáng, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày dạy: 0 / 03 / 2022.
TIẾT 57:
BẬT NHẢY - ĐÁ CẦU
I. Mục tiêu: 3-Thái độ: Tự giác, tích cực tập luyện. Rèn luyện cho HS tính kỷ luật, tự
1- Kiến thức: Biết cách thực hiện chạy đà chính diện, giậm nhảy co chân quản cao trong giờ học, thực hiện theo yêu cầu chỉ dẫn của giáo viên.
qua xà và chạy đà chính diện, giậm nhảy chân lăng duỗi thẳng qua xà. II. Phương pháp giảng dạy:
Ôn tâng cầu bằng mu bàn chân, chuyền cầu bằng mu bàn chân. - Giảng giải, làm mẫu, phân nhóm, quay vòng tập luyện.
III. Địa điểm,phương tiện:
2- Kỹ năng: Thực hiện cơ bản đúng KT bật nhảy, đá cầu nâng cao kỹ
1- Địa điểm: sân thể dục.
thuật. Nhằm rèn luyện cho HS tính kỷ luật, tác phong nhanh nhẹn khỏe
2- Phương tiện: giáo án, còi, cầu, sân bãi sạch sẽ.
mạnh, tinh thần tập thể và tư thế cơ bản đúng.
IV. Tiến trình lên lớp
THỜI
PHẦN NỘI DUNG SỐ LẦN YÊU CẦU VÀ CHỈ DẪN KĨ THUẬT BIỆN PHÁP TỔ CHỨC
GIAN
1. Tập hợp lớp, điểm diện, báo - Cán bộ lớp tập hợp lớp, điểm diện, báo cáo - ĐH nhận lớp: - ĐH khởi động
cáo. sĩ số. (X) GV (X) GV
2. GV nhận lớp: - GV nhận lớp phổ biến nội dung, yêu cầu x x x x x x(x)L x x x x x
12' của tiết học. x x x x x x x x x x x
3. Khởi động chung: 3L x 8N - Thực hiện bài thể dục tay không, xoay kĩ x x x x x x x x x x x x
MỞ
các khớp. x x x x x x x x x x x
ĐẦU
4. Khởi động chuyên môn. 1 - 2L - Thực hiện các động tác bổ trợ: Chạy bước
nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đá gót chạm
5. Bài cũ: Em hãy thực hiện kỹ mông...
thuật phát cầu thấp chân chính diện - Y/c: Thực hiện tương đối chính xác kỹ - GV gọi 1 - 2 HS lên thực hiện động
bằng mu bàn chân? thuật động tác. tác. HS - GV nhận xét, đánh giá.
Học bài mới: - Giáo viên phân lớp thành hai nhóm
1.Bật nhảy: - Y/c: Chú ý trong khi thực hiện các động tập luyện.
Ôn: Chạy đà chính diện, giậm tác, phát huy hết khả năng, chạy đà chính
nhảy co chân qua xà. Chạy đà diện giậm nhảy co chân qua xà. - Nhóm 1 ôn bật nhảy:
- Chú ý: Các bước thực hiện giống như chạy
chính diện, giậm nhảy chân lăng 5 - 7L đà chính diện, giậm nhảy co chân qua xà duỗi thẳng qua xà. nhưng chỉ khác khi qua xà chân lăng phải
CƠ duỗi thẳng và tiếp đất bằng chân giậm nhảy.
- Y/c: Thực hiện được các động tác tương
2.Đá cầu: Ôn tâng cầu bằng mu 5 - 7L
đối chuẩn xác.
bàn chân, chuyền cầu bằng mu bàn 28'
* Yờu cầu học sinh khống chế về lực và
chân, phát cầu thấp chân chính
điểm tiếp xúc cầu hợp lý để tâng cầu, ( )GV
diện bằng mu bàn chân. x
BẢN chuyền cầu được nhiều nhất. Chỉnh sửa kỹ x
thuật động tác sau mỗi lần thực hiện để động x
tác ngày càng hoàn thiện hơn. x
7 - 9L - Phát cầu cần chú ý tư thế chuản bị và cách - Nhóm 2 ôn đá cầu:
cầm cầu. Không nâng trọng tâm và chân x x x x x x x x x x x x
phát cầu quá cao. X
- Y/c: Khi chuyền cầu cần chú ý theo dõi cầu x x x x x x x x x x x x
để tiếp tục đón và chuyền cầu.
- GV chú ý đi quan sát, nhắc nhở, sửa
- Đấu tập kết hợp với giới thiệu luật thi đấu
sai.
đá cầu.
- Đấu tập. - Đấu tập theo quy định của GV.
Sau đó 2 nhóm đổi nội dung cho nhau
- GV gọi 2 - 3 em lên thực hiện lại nội dung
3 .Củng cố : 1L - Tập trung HS - GV củng cố bài học,
bài học.
cho h/s thực hiện nội dung chạy bền.
1. Thả lỏng các khớp: Thực hiện - Thực hiện các động tác: Dang tay hít thở - Đội hình trò chơi , ĐH nhận xét:
các động tác thả lỏng, hồi tỉnh. 3Lx8N sâu, buông tay xuống thở ra, thả lỏng cơ thả lỏng X
5' cẳng chân, cơ bắp đùi, nhún nhảy thả lỏng. X x x x x x x x x
KẾT
2. Nhận xét: - GV nhận xét ưu điểm và nhược điểm của x x x x x x x x x x x x x x
THÚC
tiết học. x x x x x x x x x x x x x x
3. BT về nhà - Xuống lớp : ? Ôn lai nội dung bài học nhưng cần tránh x x x x x x x x x x x x x x
chấn thương. x x x x x x Ngày dạy: 0 / 03 / 2022.
Tiết 57: BẬT NHẢY - ĐÁ CẦU - CHẠY BỀN
I. Mục tiêu: 3-Thái độ: Tự giác, tích cực tập luyện. Rèn luyện cho HS tính kỷ luật, tự
1- Kiến thức: Thực hiện được động tác bật nhảy bằng 2 chân, tay với quản cao trong giờ học, thực hiện theo yêu cầu chỉ dẫn của giáo viên.
vào vật trên cao, trò chơi “Nhảy vượt rào tiếp sức”. Ôn tâng bằng mu II. Phương pháp giảng dạy:
bàn chân, chuyền cầu bằng mu bàn chân, phát cầu thấp chân chính diện - Giảng giải, làm mẫu, phân nhóm, quay vòng tập luyện.
bằng mu bàn chân. Luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên. III. Địa điểm,phương tiện:
1- Địa điểm: sân thể dục.
2- Kỹ năng: Thực hiện cơ bản đúng kỹ thuật bật nhảy, đá cầu và nâng
2- Phương tiện: giáo án, còi, cầu, sân bãi sạch sẽ.
dần khả năng chạy bền, tính kỷ luật, tự quản cao trong tiết học.
IV. Tiến trình lên lớp
THỜI
PHẦN NỘI DUNG SỐ LẦN YÊU CẦU VÀ CHỈ DẪN KĨ THUẬT BIỆN PHÁP TỔ CHỨC
GIAN
1. Tập hợp lớp, điểm diện, báo - Cán bộ lớp tập hợp lớp, điểm diện, báo cáo - ĐH nhận lớp: - ĐH khởi động
cáo. sĩ số. (X) GV (X) GV
2. GV nhận lớp: - GV nhận lớp phổ biến nội dung, yêu cầu x x x x x x(x)L x x x x x
12' của tiết học. x x x x x x x x x x x
3. Khởi động chung: 3L x 8N - Thực hiện bài thể dục tay không, xoay kĩ x x x x x x x x x x x x
MỞ
các khớp. x x x x x x x x x x x
ĐẦU
4. Khởi động chuyên môn. 1 - 2L - Thực hiện các động tác bổ trợ: Chạy bước
nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đá gót chạm
5. Bài cũ: Em hãy thực hiện kỹ mông...
thuật phát cầu thấp chân chính diện 1L - Y/c: Thực hiện tương đối chính xác kỹ - GV gọi 1 - 2 HS lên thực hiện động
bằng mu bàn chân? thuật động tác. tác. HS - GV nhận xét, đánh giá.
Học bài mới: - Giáo viên phân lớp thành hai nhóm
1.Bật nhảy: - Yờu cầu: khi thực hiện động tác cần phát tập luyện.
Ôn: bật nhảy bằng 2 chân, tay với huy hết khả năng, bật nhảy tích cực để chạm
5 - 7L
vào vật trên cao. được vật trên cao. - Nhóm 1 học bật nhảy:
- Chú ý: khi rơi xuống đất, cần co hai chân x x x x x
để giảm chấn động. x x x x x
- Trò chơi: “Nhảy vượt rào tiếp 28' - Giáo viên phổ biến cách chơi và luật chơi
CƠ 3L (X) TRƯỜNG TH & THCS SƠN LĨNH GIÁO ÁN: THỂ DỤC 7
sức”. cho học sinh.
2.Đá cầu: Ôn tâng cầu bằng mu - Y/c: Thực hiện được các động tác tương - Nhóm 2 ôn đá cầu:
bàn chân, chuyền cầu bằng mu bàn đối chuẩn xác. x x x x x x x x x x x x
7 - 9L
BẢN chân., phát cầu thấp chân chính * Yêu cầu học sinh khống chế về lực và X
diện bằng mu bàn chân. điểm tiếp xúc cầu hợp lý để tâng cầu, x x x x x x x x x x x x
chuyền cầu được nhiều nhất. Chỉnh sửa kỹ - GV chú ý đi quan sát, nhắc nhở, sửa
thuật động tác sau mỗi lần thực hiện để động sai.
tác ngày càng hoàn thiện hơn. Sau đó 2 nhóm đổi nội dung cho nhau
- Phát cầu cần chú ý tư thế chuẩn bị và cách - Tập trung h/s-gv củng cố bài học,
cầm cầu. Không nâng trọng tâm và chân cho h/s thực hiện nội dung chạy bền.
phát cầu quá cao.
- Y/c: Khi chuyền cầu cần chú ý theo dõi cầu
để tiếp tục đón và chuyền cầu.
3 . Củng cố : 1L - GV gọi 2 - 3 em lên thực hiện lại nội dung
bài học.
4. Chạy bền: Chạy trên địa hình tự * Y/c: Phân phối sức hợp lý trong quãng
nhiên đường chạy cự ly Nam: 400m - Nữ: 350m
1. Thả lỏng các khớp: Thực hiện - Thực hiện các động tác: Dang tay hít thở - Đội hình trò chơi , ĐH nhận xét:
các động tác thả lỏng, hồi tỉnh. 3Lx8N sâu, buông tay xuống thở ra, thả lỏng cơ thả lỏng X
5' cẳng chân, cơ bắp đùi, nhún nhảy thả lỏng. X x x x x x x x x
KẾT
2. Nhận xét: - GV nhận xét ưu điểm và nhược điểm của x x x x x x x x x x x x x x
THÚC
tiết học. x x x x x x x x x x x x x x
3. BT về nhà - Xuống lớp : ? Ôn lai nội dung bài học nhưng cần tránh x x x x x x x x x x x x x x
chấn thương. x x x x x x
File đính kèm:
ke_hoach_bai_day_gdtc_7_tuan_26_nam_hoc_2021_2022_nguyen_van.doc