Kế hoạch bài dạy GDTC 7 - Tuần 19 - Năm học 2021-2022 - Nguyễn Văn Sáng

doc5 trang | Chia sẻ: Thảo Hoa | Ngày: 30/07/2025 | Lượt xem: 14 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy GDTC 7 - Tuần 19 - Năm học 2021-2022 - Nguyễn Văn Sáng, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày dạy: 11 / 01 / 2022. TIẾT 44: KIỂM TRA BẬT NHẢY I. Mục tiêu: 3- Thái độ: Cố gắng nỗ lực cao, tính kĩ luật, tính tự quản cao, thực hiện 1- Kiến thức: Kiểm tra để đánh giá sự tiếp thu kỷ thuật, khả năng thực theo yêu cầu chỉ dẫn của giáo viên. hiện động tác, sự vận dụng các kiến thức đã học vào kiểm tra nhảy xa, II. Phương pháp kiểm tra: qua đó đánh giá sự tăng tiến về thể lực của học sinh. - Phân nhóm. 2- Kỹ năng: Yêu cầu thực hiện tương đối các kĩ thuật động tác, đạt III. Địa điểm,phương tiện: thành tích tốt nhất. Cố gắng nỗ lực cao, tính kỷ luật, tính tự quản cao, 1- Địa điểm: sân thể dục. 2- Phương tiện: giáo án, còi, thước đo, sân bãi sạch sẽ. thực hiện theo yêu cầu chỉ dẫn của giáo viên. IV. Tiến trình lên lớp THỜI PHẦN NỘI DUNG SỐ LẦN YÊU CẦU VÀ CHỈ DẪN KĨ THUẬT BIỆN PHÁP TỔ CHỨC GIAN 1. Tập hợp lớp, điểm diện, báo - Cán bộ lớp tập hợp lớp, điểm diện, báo cáo - ĐH nhận lớp: - ĐH khởi động cáo. sĩ số. (X) GV (X) GV 2. GV nhận lớp: - GV nhận lớp phổ biến nội dung, yêu cầu x x x x x x(x)L x x x x x 10' của tiết học. x x x x x x x x x x x MỞ 3. Khởi động chung: 3L x 8N - Thực hiện bài thể dục tay không, xoay kĩ x x x x x x x x x x x x ĐẦU các khớp. x x x x x x x x x x x 4. Khởi động chuyên môn. 1 - 2L - Thực hiện các động tác bổ trợ: Chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đá gót chạm mông... Nội dung kiểm tra: - GV gọi lần lợt từng học sinh vào - Kiểm tra nhảy xa “kiểu ngồi” - GV phổ biến nội dung, cách thức tổ chức kiểm tra. Những em đã kiểm tra xong 1 2 2L và cho điểm trớc khi bớc vào kiểm tra. đứng vào khu vực quy định, không đi lại lộn xộn ảnh hởng đến các bạn đang *. Nội dung: Kiểm tra kĩ thuật và thành tích kiểm tra nhảy xa kiểu “ngồi”. *. Tổ chức: Mỗi HS nhảy 3 lần lấy thành - GV cử 2 học sinh đo thành tích cho tích lần tốt nhất. Nếu lần 1 đạt điểm đạt thì các bạn, GVquan sát chấm điểm. CƠ không nhảy lần 2, 3. - Đội hình kiểm tra nhảy xa. 30' *. Cho điểm: Theo mức độ kĩ thuật và thành x x x x x x tích của từng học sinh. x x x x x x - Điểm đạt: Thực hiện tương đối đúng kĩ x BẢN thuật 4 giai đoạn. Thành tích: Nam trên 2,5m - Nữ trên 2m - Điểm chưa đạt: Không hình thành được kĩ (X)GV thuật giai đoạn trên không. Thành tích dưới 2m (Nữ) và 2,5m (Nam) - Các trờng hợp khác GV điều chỉnh mức - GV tập hợp lớp công bố kết quả thành tích cho phù hợp với từng học sinh có kiểm tra. Biểu dơng các em có thành thể chất kém nhng ý thức tập luyện tốt tích cao, nhắc nhở các em thành tích cha đạt yêu cầu 1. Thả lỏng các khớp: Thực hiện - Thực hiện các động tác: Dang tay hít thở - Đội hình trò chơi , ĐH nhận xét: các động tác thả lỏng, hồi tỉnh. 3Lx8N sâu, buông tay xuống thở ra, thả lỏng cơ thả lỏng X 5' cẳng chân, cơ bắp đùi, nhún nhảy thả lỏng. X x x x x x x x x KẾT 2. Nhận xét: - GV nhận xét tiết kiểm tra. Tuyên dương x x x x x x x x x x x x x x THÚC nhóm, em thực hiện tốt. Đọc điểm cho h/s x x x x x x x x x x x x x x 3. BT về nhà - Xuống lớp : nghe. x x x x x x x x x x x x x x ? Ôn lai nội dung bài học nhưng cần tránh x x x x x x chấn thương. Ngày dạy: 11 / 01 / 2022. TIẾT 45: BÀI TD - BẬT NHẢY A. Mục tiêu: 1-Kiến thức: Biết cách thực hiện 6 động tác bài TD đã học và nhớ được II. Phương pháp giảng dạy: 2 động tác mới Thăng bằng và Nhảy, ôn động tác đà 3 bước giậm nhảy - Giảng giải, làm mẫu, phân nhóm, quay vòng tập luyện. vào hố cát. Rèn luyện cho HS tính kỷ luật, tác phong nhanh nhẹn khỏe III. Địa điểm,phương tiện: mạnh, tinh thần tập thể và tư thế cơ bản đúng. 1- Địa điểm: sân thể dục. 2- Kỹ năng: Thực hiện cơ bản đúng các động tác TD , động tác đà 3 2- Phương tiện: giáo án, còi, hoa múa, sân bãi sạch sẽ. bước giậm nhảy vào hố cát. trò chơi “Khéo vướng chân”. Tự giác tích cực tập luyện, tính kỷ luật, tự quản cao. IV. Tiến trình lên lớp THỜI PHẦN NỘI DUNG SỐ LẦN YÊU CẦU VÀ CHỈ DẪN KĨ THUẬT BIỆN PHÁP TỔ CHỨC GIAN 1. Tập hợp lớp, điểm diện, báo - Cán bộ lớp tập hợp lớp, điểm diện, báo cáo - ĐH nhận lớp: - ĐH khởi động cáo. sĩ số. (X) GV (X) GV 2. GV nhận lớp: - GV nhận lớp phổ biến nội dung, mục tiêu x x x x x x(x)LT x x x x x của bài học. x x x x x x x x x x x MỞ 3. Khởi động: 12' 3L x 8N - Thực hiện bài thể dục tay không, xoay kĩ x x x x x x x x x x x x ĐẦU - Khởi động chung: tập bài thể dục. các khớp. x x x x x x x x x x x - Khởi động chuyên môn. 1 - 2L - Thực hiện động tác bổ trợ: Chạy tại chổ 4. Hỏi bài cũ: Em hãy thực hiện 4 Y/c: Chạy tăng tốc độ động tác của bài Thể dục đã học. 1L Y/c : Thực hiện tương đối chính xác kỹ - GV gọi 1 - 2 HS lên t/h động tác. HS thuật động tác. - GV nhận xét, đánh giá. Học bài mới: - GV hướng dẫn và làm mẫu 2 động tác - GV chia lớp thành 2 nhóm để tập 1, Bài TD : Ôn 6 động tác: Vươn Thăng bằng và Nhảy cho HS. luyện. thở, Tay, Chân, Lườn, Bụng, Phối + Động Thăng bằng: cần chú ý ở nhịp 2, - Nhóm 1: ôn Bài TD: hợp. nâng chân trái lê ncao ở phía sau đồng thời - Học 2 động tác: Thăng bằng, ngả thân trên về trước, ngực ưỡn 2 tay đưa (X)GV Nhảy. CƠ 28' 5 - 7L ra trước - dang ngang, 2 chân thẳng, mặt x x x x x x TRƯỜNG TH & THCS SƠN LĨNH GIÁO ÁN: THỂ DỤC 7 hướng về trước và giữ thăng bằng. x x x x x x BẢN + Động tác Nhảy cần chú ý không để rối x x x x x x loan tư thế tay ở nhịp 1 và 2, 5 và 6; không x x x x x x để rối loạn tư thế tay với bật nhảy khi tập - Nhóm 2 học bật nhảy: với tốc độ nhanh. + Trò chơi : “Khéo vướng chân”. - HS chú ý thực hiện đúng nhịp độ, biên độ x x động tác x x 5 - 7L - GV làm mẩu, phân tích động tác cho HS x (X) x 2. Bật nhảy. quan sát. GV hô cho HS tập luyện x x - Ôn đà 3 bước giậm nhảy vào hố - Yêu cầu đặt chân thuận ở phía sau, khi bàn x x cát. chân chạm ván cần dùng hết sức mạnh để - Đà 1 bước giậm nhảy vào hố cát giậm nhảy bật người lên cao về phía trước; tiếp đất cần chùng gối để hoãn xung. Hố cát - GV hướng dẫn lại cách chơi, luật chơi .Tổ - Trò chơi “Khéo vướng chân”. chức HS chơi nghiêm túc, đúng luật. x x x x x x - GV chú ý đi quan sát, nhắc nhở, 3. Củng cố bài học: * GV gọi 2 - 3 em thực hiện lại nội dung chính của bài học. sửa sai cho HS. 1. Thả lỏng các khớp: Thực hiện - Thực hiện các động tác: Dang tay hít thở - Đội hình trò chơi , ĐH nhận xét: các động tác thả lỏng, hồi tỉnh. 3Lx8N sâu, buông tay xuống thở ra, thả lỏng cơ thả lỏng X 5' cẳng chân, cơ bắp đùi, nhún nhảy thả lỏng. X x x x x x x x x KẾT 2. Nhận xét: - GV nhận xét ưu điểm và nhược điểm của x x x x x x x x x x x x x x THÚC tiết học. x x x x x x x x x x x x x x 3. BT về nhà - Xuống lớp : ? Ôn lai nội dung bài học nhưng cần tránh x x x x x x x x x x x x x x chấn thương. x x x x x x TRƯỜNG TH & THCS SƠN LĨNH GIÁO ÁN: THỂ DỤC 7

File đính kèm:

  • docke_hoach_bai_day_gdtc_7_tuan_19_nam_hoc_2021_2022_nguyen_van.doc