Kế hoạch bài dạy GDTC 7 - Tuần 15, Tiết 37+38 - Năm học 2021-2022 - Nguyễn Văn Sáng
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy GDTC 7 - Tuần 15, Tiết 37+38 - Năm học 2021-2022 - Nguyễn Văn Sáng, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày Soạn: 13 / 12 / 2021.
TIẾT 37: BÀI THỂ DỤC - BẬT NHẢY - CHẠY BỀN
I. Mục tiêu: nhanh, sức bền, sự khéo léo ở học sinh. Tự giác tích cực tập luyện, tính
1-Kiến thức: Học mới hai động tác Vươn thở, Tay, bài Thể dục; ôn tập kỷ luật, tự quản cao, tác phong nhanh nhẹn khỏe mạnh, tinh thần tập thể
động tác đá năng trước - sau, trò chơi “nhảy cừu”; luyện tập chạy bền và tư thế cơ bản đúng.
II. Phương pháp giảng dạy:
trên địa hình tự nhiên.
- Giảng giải, làm mẫu, phân nhóm, quay vòng tập luyện.
2- Kỹ năng: Yêu cầu nắm và thực hiện cơ bản đúng hai động tác bài thể
III. Địa điểm,phương tiện:
dục và thực hiện tốt động tác bổ trợ Bật nhảy nhằm phát triển sức mạnh
1- Địa điểm: sân thể dục.
của chân, tham gia trò chơi tích cực, đúng luật. Đồng thời phát triển sức
2- Phương tiện: giáo án, còi, hoa múa, sân bãi sạch sẽ.
IV. Tiến trình lên lớp
THỜI
PHẦN NỘI DUNG SỐ LẦN YÊU CẦU VÀ CHỈ DẪN KĨ THUẬT BIỆN PHÁP TỔ CHỨC
GIAN
1. Tập hợp lớp, điểm diện, báo - Cán bộ lớp tập hợp lớp, điểm diện, báo cáo - ĐH nhận lớp: - ĐH khởi động
cáo. sĩ số. (X) GV (X) GV
2. GV nhận lớp: - GV nhận lớp phổ biến nội dung, mục tiêu x x x x x x(x)LT x x x x x
của bài học. x x x x x x x x x x x
MỞ
3. Khởi động: 12' 3L x 8N - Thực hiện bài thể dục tay không, xoay kĩ x x x x x x x x x x x x
ĐẦU
- Khởi động chung: Tập bài thể các khớp. x x x x x x x x x x x
dục. 1 - 2L - Thực hiện động tác bổ trợ: Chạy tại chổ
- Khởi động chuyên môn. Y/c: Chạy tăng tốc độ
1. Học bài mới: - Nhịp 1: bước chân trái sang ngang rộng
1.Bài thể dục: học hai động tác bài bằng vai hai tay cầm cờ đưa ra trước lên cao
thể dục.vươn thở,tay. // lòng bàn tay hướng vào nhau, cờ hướng
- Động tác vươn thở: lên cao, mắt nhìn theo cờ.
- Nhịp 2: đưa hai tay xuống thấp chếch ra - Đội hình tâp bai thể dục :
28' sau, cờ huống đát, cúi đầu.
CƠ X
- Nhịp 3: đua hai tay và cờ ra trước dang x x x x x x
5 - 7L
BẢN ngang lòng bàn tay hướng trước. x x x x x x - Động tác tay: - Nhịp 4: về TTCB .nhịp 5,6,7,8 như 1,2,3,4 + GVlàm mẫu-h/s thực hiện.
nhưng nhịp 5 bước chân phải sang ngang. X
- Nhịp1: bước chân trái sang ngang, hai tay x x x x x x
đưa ra trước lên cao// lòng bàn tay hướng x x x x x x
vào nhau cờ hướng lên cao, mặt ngửa mắt x x x x x x
nhìn theo cờ x x x x x x
- Nhịp2: đưa hai tay ra trước//cao ngang vai GV hô cho HS thực hiện
lòng bàn tay hướng vào nhau. - Chia h/s làm 4 nhóm ôn lại 2 nội
- Nhịp3: đưa hai tay dang ngang. dung vừa học. GV chú ý đi quan sát,
- Nhịp4: về TTCB nhịp 5,6,7,8 như 1,2,3,4 nhắc nhở, sửa sai.
2 - 3L nhưng nhịp 5 đổi chân. x x x x x x x x x x
2.bật nhảy: *Yêu cầu: các em thực hiện đều, chính xác. x x x x x x x x x x
- Ôn tập động tác đá lăng trước - *Gv nhắc lại kỹ thuật sau đó cho hs thực
sau; trò chơi “Nhảy cừu”. hiện, gv quan sát, sửa sai.
3. Củng cố bài học: GV hướng dẫn cách chơi, luật chơi, hướng
4. Chạy bền: Chạy trên địa hình tự dẫn cách chơi, luật chơi.
nhiên. *Yêu cầu: các em chạy hết cự ly.
1. Thả lỏng các khớp: Thực hiện - Thực hiện các động tác: Dang tay hít thở - Đội hình trò chơi , ĐH nhận xét:
các động tác thả lỏng, hồi tỉnh. 3Lx8N sâu, buông tay xuống thở ra, thả lỏng cơ thả lỏng X
5' cẳng chân, cơ bắp đùi, nhún nhảy thả lỏng. X x x x x x x x x
KẾT
2. Nhận xét: - GV nhận xét ưu điểm và nhược điểm của x x x x x x x x x x x x x x
THÚC
tiết học. x x x x x x x x x x x x x x
3. BT về nhà - Xuống lớp : ? Ôn lai nội dung bài học nhưng cần tránh x x x x x x x x x x x x x x
chấn thương. x x x x x x Ngày Soạn: 17 / 12 / 2021.
TIẾT 38 : BÀI TD - BẬT NHẢY
I. Mục tiêu: tự quản cao, tác phong nhanh nhẹn khỏe mạnh, tinh thần tập thể và tư
1 -Kiến thức: Ôn hai động tác bài thể dục. Học mới hai động tác Chân, thế cơ bản đúng.
Lườn bài Thể dục. Ôn tập động tác đá năng trước - sau. II. Phương pháp giảng dạy:
2 -Kỹ năng: Yêu cầu nắm và thực hiện cơ bản đúng hai động tác bài thể - Giảng giải, làm mẫu, phân nhóm, quay vòng tập luyện.
dục và thực hiện tốt động tác bổ trợ bật nhảy nhằm phát triển sức mạnh III. Địa điểm,phương tiện:
của chân, tham gia trò chơi tích cực, đúng luật. Đồng thời phát triển sức 1- Địa điểm: sân thể dục.
nhanh, sự khéo léo ở học sinh. Tự giác tích cực tập luyện, tính kỷ luật, 2- Phương tiện: giáo án, còi, hoa múa, sân bãi sạch sẽ.
IV. Tiến trình lên lớp
THỜI
PHẦN NỘI DUNG SỐ LẦN YÊU CẦU VÀ CHỈ DẪN KĨ THUẬT BIỆN PHÁP TỔ CHỨC
GIAN
1. Tập hợp lớp, điểm diện, báo - Cán bộ lớp tập hợp lớp, điểm diện, báo cáo - ĐH nhận lớp: - ĐH khởi động
cáo. sĩ số. (X) GV (X) GV
2. GV nhận lớp: - GV nhận lớp phổ biến nội dung, mục tiêu x x x x x x(x)LT x x x x x
của bài học. x x x x x x x x x x x
MỞ 3. Khởi động: 12' 3L x 8N - Thực hiện bài thể dục tay không, xoay kĩ x x x x x x x x x x x x
ĐẦU - Khởi động chung: tập bài thể dục. các khớp. x x x x x x x x x x x
- Khởi động chuyên môn. 1 - 2L - Thực hiện động tác bổ trợ: Chạy tại chổ
4. Hỏi bài cũ: Em hãy thực hiện 2 Y/c: Chạy tăng tốc độ
động tác của bài Thể dục đã học. 1L Y/c : Thực hiện tương đối chính xác động - GV gọi 1 - 2 HS lên t/h động tác. HS
tác. - GV nhận xét, đánh giá.
Học bài mới:
1.Bài Thể dục: Ôn 2 động tác. - GV hô cho HS thực hiện lại 2 động tác đã
Vươn thở ,Tay. học - Cho HS xem tranh các động tác
Học 2 động tác mới: - GV làm mẩu, phân tích động tác cho HS GVlàm mẫu - HS thực hiện.
CƠ - Chân: quan sát. GV hô cho HS tập luyện X
- Lườn: 28' 5 - 7L - Ôn đá lăng trước - sau. x x x x x x
BẢN - Đứng chân thuận đá mạnh chân lăng sang x x x x x x
2.Bật nhảy. ngang - lên cao (có thể tay nắm vào cây ,lan x x x x x x
Ôn động tác đá lăng trớc - sau ,đá can đá lăng mạnh). x x x x x x
lăng sang ngang * GV quan sát - sửa sai cho HS - Luyện tập bật nhảy - đá lăng
+ Trò chơi : nhảy ô tiếp sức. 2 - 3L GV hướng dẫn cách chơi, luật chơi, hướng
dẫn cách chơi ,luật chơi. x x x x x x x
3. Củng cố bài học: * GV gọi 2 - 3 em thực hiện lại nội dung Trò chơi : Nhảy ô tiếp sức.
chính của bài học.
x x x . . . x
x x x . . . x
(X) GV
- GV chú ý đi quan sát, nhắc nhở, sửa
sai cho HS.
1. Thả lỏng các khớp: Thực hiện - Thực hiện các động tác: Dang tay hít thở - Đội hình trò chơi , ĐH nhận xét:
các động tác thả lỏng, hồi tỉnh. 3Lx8N sâu, buông tay xuống thở ra, thả lỏng cơ thả lỏng X
5' cẳng chân, cơ bắp đùi, nhún nhảy thả lỏng. X x x x x x x x x
KẾT
2. Nhận xét: - GV nhận xét ưu điểm và nhược điểm của x x x x x x x x x x x x x x
THÚC
tiết học. x x x x x x x x x x x x x x
3. BT về nhà - Xuống lớp : ? Ôn lai nội dung bài học nhưng cần tránh x x x x x x x x x x x x x x
chấn thương. x x x x x x
Trường TH&THCS Sơn Lĩnh Giáo án thể dục 8
Ngày Soạn: 05 / 10 / 2021.
TIẾT 5 : CHẠY NGẮN - CHẠY BỀN
I. MỤC TIÊU - YÊU CẦU: tích cực tập luyện, tính kỷ luật cao, tính tự quản cao, thực hiện theo chỉ
- Kiến thức: Nhằm ôn một số lại một số động tác bổ trợ cho kĩ thuật dẫn và yêu cầu của giáo viên.
chạy ngắn, đồng thời chơi một số trò chơi phát triển sức nhanh, vượt II. PHƯƠNG PHÁP GIẢNG DẠY:
chướng ngại vật ở học sinh, . - Giảng giải, làm mẫu, phân nhóm , quay vòng tập luyện.
- Kĩ năng: Yêu cầu thực hiện đúng động tác, giúp h/s biết được cách III. ĐỊA ĐIỂM - PHƯƠNG TIỆN:
kiểm tra mạch trước và sau khi chạy bền, đảm bảo yêu cầu kĩ thuật,
khối lượng cường độ của bài tập, động tác đều, đẹp, chính xác.Tự giác, 1, Địa điểm: Sân thể dục của trường.
2, Phương tiện: GV chuẩn bị còi, vôi bột
IV. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP:
THỜI
PHẦN NỘI DUNG SỐ LẦN YÊU CẦU VÀ CHỈ DẪN KĨ THUẬT BIỆN PHÁP TỔ CHỨC
GIAN
1. Tập hợp lớp, điểm diện, báo - Cán bộ lớp tập hợp lớp, điểm diện, báo cáo - ĐH nhận lớp: - ĐH khởi động
cáo. sĩ số. (x) GV (x) GV
2. GV nhận lớp. - GV nhận lớp phổ biến nội dung, mục tiêu x x x x x(x)LT x x x x
của bài học. x x x x x x x x x x
MỞ 3. Khởi động: 12' 2L x 8N - Thực hiện bài thể dục tay không, xoay kĩ x x x x x x x x x x
ĐẦU - Khởi động chung: Bài thể dục. các khớp. x x x x x x x x x
2 - 3L - Thực hiện các động tác bổ trợ chuyên môn
- Khởi động chuyên môn. khác. - Gọi 1-2 HS lên thực hiện động tác.
4. Bài cũ: Thực hiện động tác * Y/c: Thực hiện đúng kĩ thuật của các động GV - HS nhận xét.
Chạy đều-đứng lại? tác.
*. Yêu cầu: Thực hiện đúng kĩ thuật các - Đội hình ôn chạy ngắn.
Bài mới:
động tác, đảm bảo nội dung, khối lượng của x x x . . . x
CƠ 1. Chạy ngắn: Một số động tác bổ
4 - 6L bài tập. Chạy bước nhỏ cần miết dẻo cổ x x x . . . x 10- 15m
trợ kỷ thuật.
BẢN chân; nâng cao gối vuông góc x x x . . . x
* Tích cực, tự giác trong trò chơi (x)GV
Giáo viên: Nguyễn Văn Sáng Năm học: 2021 - 2022
File đính kèm:
ke_hoach_bai_day_gdtc_7_tuan_15_tiet_3738_nam_hoc_2021_2022.doc