Kế hoạch bài dạy GDTC 7 - Tuần 15 - Năm học 2021-2022 - Nguyễn Văn Sáng
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy GDTC 7 - Tuần 15 - Năm học 2021-2022 - Nguyễn Văn Sáng, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TRƯỜNG TH & THCS SƠN LĨNH GIÁO ÁN: THỂ DỤC 7
Ngày dạy: 21 / 12 /2021.
TIẾT 39: BÀI TD - BẬT NHẢY - CHẠY BỀN
I. Mục tiêu: nhanh, sức bền, sự khéo léo ở học sinh. giác tích cực tập luyện, tính kỷ
1- Kiến thức: Ôn 4 động tác bài thể dục với cờ Vươn Thở, Tay, Chân luật, tự quản cao, tác phong nhanh nhẹn khỏe mạnh, tinh thần tập thể và
,Lườn; Ôn tập động tác đá năng trước - sau, trò chơi “Bật xa tiếp sức”; tư thế cơ bản đúng.
luyện tập chạy bền trên địa hình tự nhiên. II. Phương pháp giảng dạy:
2- Kỹ năng: Yêu cầu nắm và thực hiện cơ bản đúng hai động tác bài thể - Giảng giải, làm mẫu, phân nhóm, quay vòng tập luyện.
dục và thực hiện tốt động tác bổ trợ Bật nhảy nhằm phát triển sức mạnh III. Địa điểm,phương tiện:
1- Địa điểm: sân thể dục.
của chân, tham gia trò chơi tích cực, đúng luật. Đồng thời phát triển sức
2- Phương tiện: giáo án, còi, hoa múa, sân bãi sạch sẽ.
IV. Tiến trình lên lớp
THỜI
PHẦN NỘI DUNG SỐ LẦN YÊU CẦU VÀ CHỈ DẪN KĨ THUẬT BIỆN PHÁP TỔ CHỨC
GIAN
1. Tập hợp lớp, điểm diện, báo - Cán bộ lớp tập hợp lớp, điểm diện, báo cáo - ĐH nhận lớp: - ĐH khởi động
cáo. sĩ số. (X) GV (X) GV
2. GV nhận lớp: - GV nhận lớp phổ biến nội dung, mục tiêu x x x x x x(x)LT x x x x x
của bài học. x x x x x x x x x x x
MỞ 3. Khởi động: 12' 3L x 8N - Thực hiện bài thể dục tay không, xoay kĩ x x x x x x x x x x x x
ĐẦU - Khởi động chung: tập bài thể dục. các khớp. x x x x x x x x x x x
- Khởi động chuyên môn. 1 - 2L - Thực hiện động tác bổ trợ: Chạy tại chổ
4. Hỏi bài cũ: Em hãy thực hiện 4 Y/c: Chạy tăng tốc độ
động tác của bài Thể dục đã học. 1L Y/c : Thực hiện tương đối chính xác kỹ - GV gọi 1 - 2 HS lên t/h động tác. HS
thuật động tác. - GV nhận xét, đánh giá.
Học bài mới: - GV chia lớp thành 2 nhóm để tập
1. Bài TD : Ôn 4 động tác. - GV quan sát sửa sai cho HS. luyện.
Vươn thở, Tay, Chân, Lườn. Sửa các nhịp khó của các động tác: Chân, - Nhóm 1: ôn Bài TD:
Lườn, - Cho HS xem tranh các động tác
HS chú ý thực hiện đúng nhịp, biên độ động ( X)GV CƠ GV hô cho HS thực hiện lại 4 đt 28' tác x x x x x x
đã học - GV làm mẩu ,phân tích động tác cho HS x x x x x x
5 - 7L
BẢN 2. Bật nhảy. quan sát. GV hô cho HS tập luyện x x x x x x
Ôn động tác đá lăng trước - sau ,đá Ôn đá lăng trước -sau x x x x x x
lăng sang ngang. - Đứng chân thuận đá mạnh chân lăng sang - GVlàm mẫu - HS thực hiện.
+ Trò chơi: Nhảy ô tiếp sức. ngang - lên cao (có thể tay nắm vào cây, lan Nhóm 2 học bật nhảy:
2-3L can đá lăng mạnh) - Luyện tập bật nhảy - đá lăng
* GV quan sát – sửa sai cho HS x x x x x x x
GV hớng dẫn cách chơi, luật chơi, hướng -Trò chơi : Nhảy ô tiếp sức.
1L dẫn cách chơi, luật chơi.
* GV gọi 2 - 3 em thực hiện lại nội dung x x x . . . x
3. Củng cố bài học: chính của bài học. x x x . . . x
(X) GV
4. Chạy bền Nam chạy 500m, Nữ chạy 300m. - GV chú ý đi quan sát, nhắc nhở, sửa
Chạy bền trên địa hình tự nhiên sai cho HS.
- Chạy bền theo yêu cầu của GV.
1. Thả lỏng các khớp: Thực hiện - Thực hiện các động tác: Dang tay hít thở - Đội hình trò chơi , ĐH nhận xét:
các động tác thả lỏng, hồi tỉnh. 3Lx8N sâu, buông tay xuống thở ra, thả lỏng cơ thả lỏng X
5' cẳng chân, cơ bắp đùi, nhún nhảy thả lỏng. X x x x x x x x x
KẾT
2. Nhận xét: - GV nhận xét ưu điểm và nhược điểm của x x x x x x x x x x x x x x
THÚC
tiết học. x x x x x x x x x x x x x x
3. BT về nhà - Xuống lớp : ? Ôn lai nội dung bài học nhưng cần tránh x x x x x x x x x x x x x x
chấn thương. x x x x x x Ngày dạy: 25 / 12 / 2021.
TIẾT 40: BÀI TD - BẬT NHẢY
I. Mục tiêu: nhanh, sức bền, sự khéo léo ở học sinh. giác tích cực tập luyện, tính kỷ
1- Kiến thức: Ôn tập 4 động tác bài TD. Vươn thở, Tay, Chân , Lườn; luật, tự quản cao, tác phong nhanh nhẹn khỏe mạnh, tinh thần tập thể và
ôn tập động tác đá năng trước - sau, đá lăng sang ngang, đà 1 bước giậm tư thế cơ bản đúng.
nhảy vào hố cát. II. Phương pháp giảng dạy:
2- Kỹ năng: Yêu cầu nắm và thực hiện cơ bản đúng hai động tác bài thể - Giảng giải, làm mẫu, phân nhóm, quay vòng tập luyện.
dục và thực hiện tốt động tác bổ trợ Bật nhảy nhằm phát triển sức mạnh III. Địa điểm,phương tiện:
của chân, tham gia trò chơi tích cực, đúng luật. Đồng thời phát triển sức 1- Địa điểm: sân thể dục.
2- Phương tiện: giáo án, còi, hoa múa, sân bãi sạch sẽ.
IV. Tiến trình lên lớp
THỜI
PHẦN NỘI DUNG SỐ LẦN YÊU CẦU VÀ CHỈ DẪN KĨ THUẬT BIỆN PHÁP TỔ CHỨC
GIAN
1. Tập hợp lớp, điểm diện, báo - Cán bộ lớp tập hợp lớp, điểm diện, báo cáo - ĐH nhận lớp: - ĐH khởi động
cáo. sĩ số. (X) GV (X) GV
2. GV nhận lớp: - GV nhận lớp phổ biến nội dung, mục tiêu x x x x x x(x)LT x x x x x
của bài học. x x x x x x x x x x x
MỞ 3. Khởi động: 12' 3L x 8N - Thực hiện bài thể dục tay không, xoay kĩ x x x x x x x x x x x x
ĐẦU - Khởi động chung: tập bài thể dục. các khớp. x x x x x x x x x x x
- Khởi động chuyên môn. 1 - 2L - Thực hiện động tác bổ trợ: Chạy tại chổ
4. Hỏi bài cũ: Em hãy thực hiện 4 Y/c: Chạy tăng tốc độ
động tác của bài Thể dục đã học. 1L Y/c : Thực hiện tương đối chính xác kỹ - GV gọi 1 - 2 HS lên t/h động tác. HS
thuật động tác. - GV nhận xét, đánh giá.
Học bài mới:
1. Bài TD: Ôn 4 động tác. - GV quan sát sửa sai cho HS. - GV chia lớp thành 2 nhóm để tập
Vơn thở, Tay, Chân, Lườn Sửa các nhịp khó của các động tác: Chân, luyện.
GV hô cho HS thực hiện lại 4 đt Lườn, - Nhóm 1: ôn Bài TD:
CƠ đã học - HS chú ý thực hiện đúng nhịp độ, biên độ - Cho HS xem tranh các động tác
2. Bật nhảy. 28' 5 - 7L động tác ( X)GV
BẢN Ôn động tác đá lăng trước - sau, đá - GV làm mẩu, phân tích động tác cho HS x x x x x x
lăng sang ngang. quan sát. GV hô cho HS tập luyện x x x x x x
Ôn đá lăng trước -sau: đứng trên chân thuận x x x x x x
đá mạnh chân lăng sang ngang - lên cao (có x x x x x x
- Đà 1 bước giậm nhảy vào hố cát. 2-3L thể tay nắm vào cây, lan can đá lăng mạnh) - GVlàm mẫu - HS thực hiện.
- GV làm mẩu, phân tích kỹ thuật, động tác, - Luyện tập bật nhảy - đá lăng
làm mẩu cho HS quan sát. Yêu cầu đặt chân x x x x x x x
thuận ở phía sau, khi bàn chân chạm ván cần Nhóm 2 học bật nhảy: đà 1 bước
dùng hết sức mạnh để giậm nhảy bật người giậm nhảy vào hố cát
lên cao về phía trước; tiếp đất cần chùng gối x x x x x x x
3. Củng cố bài học: để hoãn xung.
* GV gọi 2 - 3 em thực hiện lại nội dung Hố cát
chính của bài học.
x x x x x x
- GV chú ý đi quan sát, nhắc nhở, sửa
sai cho HS.
1. Thả lỏng các khớp: Thực hiện - Thực hiện các động tác: Dang tay hít thở - Đội hình trò chơi , ĐH nhận xét:
các động tác thả lỏng, hồi tỉnh. 3Lx8N sâu, buông tay xuống thở ra, thả lỏng cơ thả lỏng X
5' cẳng chân, cơ bắp đùi, nhún nhảy thả lỏng. X x x x x x x x x
KẾT
2. Nhận xét: - GV nhận xét ưu điểm và nhược điểm của x x x x x x x x x x x x x x
THÚC
tiết học. x x x x x x x x x x x x x x
3. BT về nhà - Xuống lớp : ? Ôn lai nội dung bài học nhưng cần tránh x x x x x x x x x x x x x x
chấn thương. x x x x x x
File đính kèm:
ke_hoach_bai_day_gdtc_7_tuan_15_nam_hoc_2021_2022_nguyen_van.doc