Kế hoạch bài dạy GDTC 7 Sách Cánh diều - Tuần 17+18 - Năm học 2022-2023 - Trần Tuấn Nghĩa

docx15 trang | Chia sẻ: Thảo Hoa | Ngày: 31/07/2025 | Lượt xem: 7 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy GDTC 7 Sách Cánh diều - Tuần 17+18 - Năm học 2022-2023 - Trần Tuấn Nghĩa, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường: TH và THCS Sơn Lĩnh Họ và tên giáo viên: Tổ: KHTN Trần Tuấn Nghĩa Ngày soạn: 1/ 1/ 2023 Tiết: 33 CHỦ ĐỀ: ĐÁ CẦU BÀI 3: KĨ THUẬT ĐỠ CẦU BẰNG ĐÙI. I. MỤC TIÊU: 1. Kiến thức: - Biết cách thực hiện kĩ thuật đỡ cầu bằng đùi. 2. Về năng lực: - Thực hiện được các bài tập bổ trợ và kĩ thuật đỡ cầu bằng đùi. - Biết chỉnh sửa động tác sai thông qua nghe , quan sát và tập luyện ; biết lựa chọn và tham gia các trò chơi vận động phù hợp với nội dung bài học; biết điều khiển tổ , nhóm tập luyện và nhận xét kết quả tập luyện; biết vận dụng những kiến thức đã học vào sinh hoạt và tập luyện TDTT hàng ngày. - Hình thành và phát triển năng lực tự chủ và tự học. - Hình thành và phát triển năng lực giao tiếp và hợp tác 3. Về phẩm chất: - Chăm chỉ tập luyện và vận dụng kĩ thuật đỡ cầu bằng đùi để rèn luyện hằng ngày. II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU: - Tranh ảnh, video ( nếu có) - Sân đá cầu có lưới. - Quả cầu đá ( mỗi HS một quả). - Còi, đồng hồ bấm giây. III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC HOẠT NỘI DUNG ĐỊNH PHƯƠNG PHÁP ĐỘNG GIẢNG DẠY LƯỢNG TỔ CHỨC DẠY HỌC VẬN ĐỘNG TG SL MỞ 1. Nhận Lớp: 2’ ĐH nhận lớp ĐẦU - Nắm sĩ số. * * * * * * * * * - Kiểm tra sức khỏe. * * * * * * * * * - Phổ biến nội dung yêu cầu bài học. * * * * * * * * * 2. Khởi động: 6’ 4lx8n * * * * * * * * * * - Khởi động chung: + Chạy chậm *GV + Xoay các khớp. - Lớp trưởng báo cáo. - GV phổ biến nôi dung yêu cầu bài học. ĐH khởi động * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * +Bài tập căng cơ GV - Khởi động chuyên môn: 15n x * + Chạy nâng cao đùi 2-4l - GV hô nhịp + tâng cầu bằng đùi. - HS thực hiện theo nhịp hô của GV. KIẾN 1.Kĩ thuật đỡ cầu bằng đùi. 5’ - GV cho HS xem tranh THỨC ảnh, video ( nếu có) MỚI - GV thị phạm toàn bộ kĩ thuật đỡ cầu bằng đùi chân thuận và chân không thuận và nhắc nhở HS chú ý những lỗi sai thường mắc ĐH (tiếp thu kiến thức mới) * * * * * * * * * * * * *GV 2.Một số lỗi sai HS thường mắc . - Chọn vị trí đỡ cầu không chính * * * * * * xác. * * * * * * - Vị trí tiếp xúc của đùi với cầu - GV tổ chức tập luyện không chính xác. + GV cho HS tập mô - Thân trên không ổn định phỏng kĩ thuật đỡ cầu bằng đùi (chân thuận và chân không thuận) + GV cho HS tập đỡ cầu bằng đùi chân thuận. + GV cho HS tập đỡ cầu bằng đùi chân không thuận + GV ch HS di chuyển đỡ cầu bằng đùi. LUYỆN 1. Đỡ cầu bằng đùi có người hỗ 25’ 3-5l - GV phân nhóm tập luyện TẬP trợ. (2 nhóm) - HS thực hiện lần lượt các nội dung . 2. Phối hợp di chuyển và đỡ cầu + Đỡ cầu bằng đùi có bằng đùi người hỗ trợ. + Phối hợp di chuyển và đỡ cầu bằng đùi - ĐH tập luyện theo nhóm,theo cặp. - CS lớp điều khiển - GV quan sát sửa sai chung. 3.Bài tập phát triển sức mạnh 10-15l chân. - Bài tập phát triển sức -Bật đổi chân. mạnh chân – GV điều - Lò cò đổi chân. khiển 4.Trò chơi: Giữ cầu ổn định - GV hướng dẫn cách chơi - HS thực hiện theo chơi luật. ĐH trò chơi * * * * * * * * * * * * VẬN 2’ GV gợi ý: DỤNG -TTCB. - Thực hiện. - Kết thúc. - Áp dụng thực tiễn. HỒI 1.Hồi tĩnh: 5’ TĨNH - Động tác điều hòa. - Cúi người thả lỏng tay - Nhảy thả lỏng chân. 2. Nhận xét và xuống lớp. Trường: TH và THCS Sơn Lĩnh Họ và tên giáo viên: Tổ: KHTN Trần Tuấn Nghĩa Ngày soạn: 1/ 1/ 2023 Tiết: 34 CHỦ ĐỀ: ĐÁ CẦU BÀI 3: KĨ THUẬT ĐỠ CẦU BẰNG ĐÙI. I. MỤC TIÊU: 1. Kiến thức: - Biết cách thực hiện kĩ thuật đỡ cầu bằng đùi. 2. Về năng lực: - Thực hiện được các bài tập bổ trợ và kĩ thuật đỡ cầu bằng đùi. - Biết chỉnh sửa động tác sai thông qua nghe , quan sát và tập luyện ; biết lựa chọn và tham gia các trò chơi vận động phù hợp với nội dung bài học; biết điều khiển tổ , nhóm tập luyện và nhận xét kết quả tập luyện; biết vận dụng những kiến thức đã học vào sinh hoạt và tập luyện TDTT hàng ngày. - Hình thành và phát triển năng lực tự chủ và tự học. - Hình thành và phát triển năng lực giao tiếp và hợp tác 3. Về phẩm chất: - Chăm chỉ tập luyện và vận dụng kĩ thuật đỡ cầu bằng đùi để rèn luyện hằng ngày. II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU: - Tranh ảnh, video ( nếu có) - Sân đá cầu có lưới. - Quả cầu đá ( mỗi HS một quả). - Còi, đồng hồ bấm giây. III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC HOẠT NỘI DUNG ĐỊNH PHƯƠNG PHÁP ĐỘNG GIẢNG DẠY LƯỢNG TỔ CHỨC DẠY HỌC VẬN ĐỘNG TG SL MỞ 1. Nhận Lớp: 2’ ĐH nhận lớp ĐẦU - Nắm sĩ số. * * * * * * * * * - Kiểm tra sức khỏe. * * * * * * * * * - Phổ biến nội dung yêu cầu bài học. * * * * * * * * * 2. Khởi động: 6’ 4lx8n * * * * * * * * * * - Khởi động chung: + Chạy chậm *GV + Xoay các khớp. - Lớp trưởng báo cáo. - GV phổ biến nôi dung yêu cầu bài học. ĐH khởi động * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * GV +Bài tập căng cơ 15n x * - Khởi động chuyên môn: 2-4l - GV hô nhịp + Chạy nâng cao đùi - HS thực hiện theo nhịp + tâng cầu bằng đùi. hô của GV. KIẾN 1.Kĩ thuật đỡ cầu bằng đùi. 5’ - GV cho HS xem tranh THỨC ảnh, video ( nếu có) MỚI - GV thị phạm toàn bộ kĩ thuật đỡ cầu bằng đùi chân thuận và chân không thuận và nhắc nhở HS chú ý những lỗi sai thường mắc ĐH (tiếp thu kiến thức mới) * * * * * * * * * * * * *GV 2.Một số lỗi sai HS thường mắc . - Chọn vị trí đỡ cầu không chính * * * * * * xác. * * * * * * - Vị trí tiếp xúc của đùi với cầu - GV tổ chức tập luyện không chính xác. + GV cho HS tập mô - Thân trên không ổn định phỏng kĩ thuật đỡ cầu bằng đùi (chân thuận và chân không thuận) + GV cho HS tập đỡ cầu bằng đùi chân thuận. + GV cho HS tập đỡ cầu bằng đùi chân không thuận + GV ch HS di chuyển đỡ cầu bằng đùi. LUYỆN 1. Đỡ cầu bằng đùi có người hỗ 25’ 3-5l - GV phân nhóm tập luyện TẬP trợ. (2 nhóm) - HS thực hiện lần lượt các nội dung . 2. Phối hợp di chuyển và đỡ cầu + Đỡ cầu bằng đùi có bằng đùi người hỗ trợ. + Phối hợp di chuyển và đỡ cầu bằng đùi - ĐH tập luyện theo nhóm,theo cặp. - CS lớp điều khiển - GV quan sát sửa sai chung. 3.Bài tập phát triển sức mạnh 10-15l chân. - Bài tập phát triển sức -Bật đổi chân. mạnh chân – GV điều - Lò cò đổi chân. khiển chung. 4.Trò chơi: Giữ cầu ổn định - GV hướng dẫn cách chơi - HS thực hiện theo chơi luật. ĐH trò chơi * * * * * * * * * * * * VẬN 2’ GV gợi ý: DỤNG - Trong tình huống phòng thủ và chuẩn bị tâm thế tấn công trong tập luyện và thi đấu. HỒI 1.Hồi tĩnh: 5’ TĨNH - Động tác điều hòa. - Cúi người thả lỏng tay - Nhảy thả lỏng chân. 2. Nhận xét và xuống lớp. Trường: TH và THCS Sơn Lĩnh Họ và tên giáo viên: Tổ: KHTN Trần Tuấn Nghĩa Ngày soạn: 1/ 1/ 2023 Tiết: 35 ÔN TẬP KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ CUỐI KÌ I CHẠY CỰ LI NGẮN (60M) I. MỤC TIÊU: 1. Kiến thức: - Biết cách phối hợp các giai đoạn trong chạy cự li ngắn (60m) 2. Về năng lực: - Phối hợp được các giai đoạn trong chạy cự li ngắn (60m) - Thực hiện được các bài tập bổ trợ và biết lựa chọn,tham gia các trò chơi vận động phát triển sức nhanh. - Biết chỉnh sửa động tác sai thông qua nghe , quan sát và tập luyện ; biết điều khiển tổ , nhóm tập luyện và nhận xét kết quả tập luyện; biết vận dụng những kiến thức đã học vào sinh hoạt và tập luyện TDTT hàng ngày. - Hình thành và phát triển năng lực tự chủ và tự học. - Hình thành và phát triển năng lực giao tiếp và hợp tác 3. Về phẩm chất: - Tích cực trong tập luyện và chăm chỉ rèn luyện hằng ngày. II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU: - Tranh ảnh, video ( nếu có) - Phấn (vôi), còi đồng hồ bấm giây. III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC HOẠT NỘI DUNG LVĐ PHƯƠNG PHÁP ĐỘNG GIẢNG DẠY TG SL TỔ CHỨC DẠY HỌC MỞ 1. Nhận Lớp: 2’ ĐH nhận lớp ĐẦU - Nắm sĩ số. * * * * * * * * * - Kiểm tra sức khỏe. * * * * * * * * * - Phổ biến nội dung yêu cầu bài * * * * * * * * * học. 6’ 4lx8 * * * * * * * * * * 2. Khởi động: n - Khởi động chung: *GV + Chạy chậm - Lớp trưởng báo cáo. - GV phổ biến nôi dung yêu cầu bài học. ĐH khởi động * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * *GV - GV hô nhịp + Xoay các khớp. 2l - HS thực hiện theo nhịp hô của GV. - Khởi động chuyên môn: +Chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau, chạy tăng tốc độ từ 15 -20m. KIẾN Phối hợp các giai đoạn trong 5’ - GV cho HS xem tranh THỨC chạy cự li ngắn. ảnh, video ( nếu có) MỚI - GV thị phạm và nhắc lại cơ bản kĩ thuật phối hợp các giai đoạn trong chạy ngắn. ĐH (tiếp thu kiến thức mới) * * * * * * * * * * * * *GV * * * * * * * * * * * * - GV tổ chức tập luyện LUYỆ 1. Chạy 60 m xuất phát cao với 25’ 2-3l - GV phân nhóm tập luyện N TẬP tốc độ tăng dần. (2 nhóm) - HS thực hiện lần lượt các 2. Thi đấu chạy 60m xuất phát 1-2l nội dung và tập luyện theo cao cặp. ĐH tập luyện (thực hiện theo 2 hàng dọc mỗi nhóm) - CS lớp điều khiển - GV quan sát sửa sai chung. 3l - GV hướng dẫn cách chơi 3. Trò chơi: Chạy đổi chổ vỗ tay - HS thực hiện theo chơi nhau. luật. ĐH trò chơi VẬN Vận dụng các giai đoạn trong 2’ GV gợi ý: DỤNG chạycự li ngắn (60m) vào các trò - Bóng đá,bóng rổ, bóng chơi vận động nào? ném HỒI 1.Hồi tĩnh: 5’ TĨNH - Động tác điều hòa. - Cúi người thả lỏng tay - Nhảy thả lỏng chân. 2. Nhận xét và xuống lớp. Trường: TH và THCS Sơn Lĩnh Họ và tên giáo viên: Tổ: KHTN Trần Tuấn Nghĩa Ngày soạn: 1/ 1/ 2023 Tiết: 36 ĐÁNH GIÁ CUỐI HỌC KÌ I: CHẠY CỰ LI NGẮN (60 M) I. MỤC TIÊU: 1. Kiến thức: - Biết cách thực hiện thực hiện xuất phát cao – chạy nhanh 60m. 2. Về năng lực: - Học sinh thực hiện được xuất phát cao- chạy nhanh 60m - Đạt tiêu chuẩn rèn luyện thân thể. 3. Về phẩm chất: - Tự giác, có cố gắng. II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU: - Còi, cờ, dây đích, đồng hồ bấm giây. III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC HOẠT NỘI DUNG LVĐ PHƯƠNG PHÁP ĐỘNG GIẢNG DẠY TG SL TỔ CHỨC DẠY HỌC MỞ 1. Nhận Lớp: 2’ ĐH nhận lớp ĐẦU - Nắm sĩ số. * * * * * * * * * - Kiểm tra sức khỏe. * * * * * * * * * - Phổ biến nội dung yêu cầu bài * * * * * * * * * học. * * * * * * * * * * 2. Khởi động: 8’ 4lx8n - Khởi động chung: *GV + Bài tập tay không. - Lớp trưởng báo cáo. - GV phổ biến nội dung yêu cầu bài học. ĐH khởi động * * * * * * * * * * * * + Xoay các khớp. * * * * * * * * * * * * *GV - GV hô nhịp - HS thực hiện theo nhịp hô của GV - Chạy chậm, chạy tăng tốc độ: HS thực hiện lần lượt từng hàng - Khởi động chuyên môn: dọc + Chạy chậm, Chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, cạy đạp sau, chạy tăng tốc độ. KIẾN Kiến thức: 3’ - GV nhắc lại cơ bản một số THỨC 1. Kĩ thuật. điểm cơ bản của kĩ thuật chạy cự MỚI li ngắn một số lỗi sai HS thường mắc. - GV hướng dẫn cách kiểm tra đánh giá. ĐH * * * * * * * * * * * * * * * * * * 2. Cách đánh giá. * * * * * * Đánh giá theo mức độ thực hiện kĩ thuật động tác và thành tích *GV của từng học sinh. - Đạt: Thực hiện được kĩ thuật xuất phát, kĩ thuật bước chạy và thành tích đạt: 11s (nam), 11,9 s (nữ). - Chưa đat: Thực hiện được kĩ thuật xuất phát, nhưng không thực hiện được kĩ thuật bước chạy và thành tích không đạt. LUYỆ 1. Kiểm tra đánh giá: Chạy cự li 25’ - GV tổ chức kiểm tra đánh giá N TẬP ngắn. 1 lần - Lần lượt từng nhóm (Mỗi nhóm 2- 3 em) ĐH kiểm tra * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * XP Đích GV - HS thực hiện. - HS nhóm khác quan sát nhận xét khi GV yêu cầu - GV quan sát theo dõi và bấm đồng hồ. - Mỗi HS thực hiện kiểm tra 1 lần. Trường hợp cho HS kiểm tra lần 2,3 nếu HS thực hiện chưa đạt yêu cầu. - GV phổ biến cách chơi 2. Trò chơi: Chạy đổi chổ vỗ tay - HS Thực hiện nhau. HỒI 1. Hồi tĩnh: 5’ 2lx8n TĨNH - Động tác điều hòa. - Cúi người thả lỏng tay - Nhảy thả lỏng chân. 2. Nhận xét và xuống lớp. -Tuyên dương và thông báo kết quả kiểm tra đánh giá.

File đính kèm:

  • docxke_hoach_bai_day_gdtc_7_sach_canh_dieu_tuan_1718_nam_hoc_202.docx