Kế hoạch bài dạy GDTC 7 Sách Cánh diều - Tuần 17+18 - Năm học 2022-2023 - Trần Tuấn Nghĩa
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy GDTC 7 Sách Cánh diều - Tuần 17+18 - Năm học 2022-2023 - Trần Tuấn Nghĩa, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
 Trường: TH và THCS Sơn Lĩnh Họ và tên giáo viên:
 Tổ: KHTN Trần Tuấn Nghĩa
 Ngày soạn: 1/ 1/ 2023 
 Tiết: 33
 CHỦ ĐỀ: ĐÁ CẦU
 BÀI 3: KĨ THUẬT ĐỠ CẦU BẰNG ĐÙI.
I. MỤC TIÊU: 
1. Kiến thức: 
 - Biết cách thực hiện kĩ thuật đỡ cầu bằng đùi.
2. Về năng lực: 
 - Thực hiện được các bài tập bổ trợ và kĩ thuật đỡ cầu bằng đùi.
 - Biết chỉnh sửa động tác sai thông qua nghe , quan sát và tập luyện ; biết lựa chọn và tham 
gia các trò chơi vận động phù hợp với nội dung bài học; biết điều khiển tổ , nhóm tập luyện và 
nhận xét kết quả tập luyện; biết vận dụng những kiến thức đã học vào sinh hoạt và tập luyện 
TDTT hàng ngày.
 - Hình thành và phát triển năng lực tự chủ và tự học.
 - Hình thành và phát triển năng lực giao tiếp và hợp tác
3. Về phẩm chất:
 - Chăm chỉ tập luyện và vận dụng kĩ thuật đỡ cầu bằng đùi để rèn luyện hằng ngày.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU:
 - Tranh ảnh, video ( nếu có)
 - Sân đá cầu có lưới.
 - Quả cầu đá ( mỗi HS một quả).
 - Còi, đồng hồ bấm giây.
 III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
HOẠT NỘI DUNG ĐỊNH PHƯƠNG PHÁP
ĐỘNG GIẢNG DẠY LƯỢNG TỔ CHỨC DẠY HỌC
 VẬN ĐỘNG
 TG SL
MỞ 1. Nhận Lớp: 2’ ĐH nhận lớp
ĐẦU - Nắm sĩ số. * * * * * * * * *
 - Kiểm tra sức khỏe. * * * * * * * * *
 - Phổ biến nội dung yêu cầu bài học. * * * * * * * * *
 2. Khởi động: 6’ 4lx8n * * * * * * * * * *
 - Khởi động chung:
 + Chạy chậm *GV
 + Xoay các khớp. - Lớp trưởng báo cáo.
 - GV phổ biến nôi dung 
 yêu cầu bài học.
 ĐH khởi động
 * * * * * * * * * * * *
 * * * * * *
 * * * * * *
 +Bài tập căng cơ GV
 - Khởi động chuyên môn: 15n x *
 + Chạy nâng cao đùi 2-4l - GV hô nhịp 
 + tâng cầu bằng đùi. - HS thực hiện theo nhịp 
 hô của GV.
KIẾN 1.Kĩ thuật đỡ cầu bằng đùi. 5’ - GV cho HS xem tranh 
THỨC ảnh, video ( nếu có) 
MỚI - GV thị phạm toàn bộ kĩ 
 thuật đỡ cầu bằng đùi chân 
 thuận và chân không thuận 
 và nhắc nhở HS chú ý 
 những lỗi sai thường mắc
 ĐH 
 (tiếp thu kiến thức mới)
 * * * * * *
 * * * * * *
 *GV
 2.Một số lỗi sai HS thường mắc .
 - Chọn vị trí đỡ cầu không chính * * * * * *
 xác. * * * * * *
 - Vị trí tiếp xúc của đùi với cầu - GV tổ chức tập luyện
 không chính xác. + GV cho HS tập mô 
 - Thân trên không ổn định phỏng kĩ thuật đỡ cầu bằng 
 đùi (chân thuận và chân 
 không thuận)
 + GV cho HS tập đỡ cầu 
 bằng đùi chân thuận.
 + GV cho HS tập đỡ cầu 
 bằng đùi chân không thuận
 + GV ch HS di chuyển đỡ cầu bằng đùi. 
LUYỆN 1. Đỡ cầu bằng đùi có người hỗ 25’ 3-5l - GV phân nhóm tập luyện 
TẬP trợ. (2 nhóm)
 - HS thực hiện lần lượt các 
 nội dung .
 2. Phối hợp di chuyển và đỡ cầu + Đỡ cầu bằng đùi có 
 bằng đùi người hỗ trợ.
 + Phối hợp di chuyển và 
 đỡ cầu bằng đùi
 - ĐH tập luyện theo 
 nhóm,theo cặp.
 - CS lớp điều khiển
 - GV quan sát sửa sai 
 chung.
 3.Bài tập phát triển sức mạnh 10-15l
 chân. - Bài tập phát triển sức 
 -Bật đổi chân. mạnh chân – GV điều 
 - Lò cò đổi chân. khiển
 4.Trò chơi: Giữ cầu ổn định
 - GV hướng dẫn cách chơi
 - HS thực hiện theo chơi 
 luật.
 ĐH trò chơi
 * * * * * *
 * * * * * *
VẬN 2’ GV gợi ý:
DỤNG -TTCB.
 - Thực hiện.
 - Kết thúc.
 - Áp dụng thực tiễn. HỒI 1.Hồi tĩnh: 5’
TĨNH - Động tác điều hòa.
 - Cúi người thả lỏng tay
 - Nhảy thả lỏng chân.
 2. Nhận xét và xuống lớp. Trường: TH và THCS Sơn Lĩnh Họ và tên giáo viên:
 Tổ: KHTN Trần Tuấn Nghĩa
 Ngày soạn: 1/ 1/ 2023 
 Tiết: 34
 CHỦ ĐỀ: ĐÁ CẦU
 BÀI 3: KĨ THUẬT ĐỠ CẦU BẰNG ĐÙI.
I. MỤC TIÊU: 
1. Kiến thức: 
 - Biết cách thực hiện kĩ thuật đỡ cầu bằng đùi.
2. Về năng lực: 
 - Thực hiện được các bài tập bổ trợ và kĩ thuật đỡ cầu bằng đùi.
 - Biết chỉnh sửa động tác sai thông qua nghe , quan sát và tập luyện ; biết lựa chọn và tham 
gia các trò chơi vận động phù hợp với nội dung bài học; biết điều khiển tổ , nhóm tập luyện và 
nhận xét kết quả tập luyện; biết vận dụng những kiến thức đã học vào sinh hoạt và tập luyện 
TDTT hàng ngày.
 - Hình thành và phát triển năng lực tự chủ và tự học.
 - Hình thành và phát triển năng lực giao tiếp và hợp tác
3. Về phẩm chất:
 - Chăm chỉ tập luyện và vận dụng kĩ thuật đỡ cầu bằng đùi để rèn luyện hằng ngày.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU:
 - Tranh ảnh, video ( nếu có)
 - Sân đá cầu có lưới.
 - Quả cầu đá ( mỗi HS một quả).
 - Còi, đồng hồ bấm giây.
 III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
HOẠT NỘI DUNG ĐỊNH PHƯƠNG PHÁP
ĐỘNG GIẢNG DẠY LƯỢNG TỔ CHỨC DẠY HỌC
 VẬN ĐỘNG
 TG SL
MỞ 1. Nhận Lớp: 2’ ĐH nhận lớp
ĐẦU - Nắm sĩ số. * * * * * * * * *
 - Kiểm tra sức khỏe. * * * * * * * * *
 - Phổ biến nội dung yêu cầu bài học. * * * * * * * * *
 2. Khởi động: 6’ 4lx8n * * * * * * * * * *
 - Khởi động chung:
 + Chạy chậm *GV
 + Xoay các khớp. - Lớp trưởng báo cáo.
 - GV phổ biến nôi dung 
 yêu cầu bài học.
 ĐH khởi động
 * * * * * * * * * * * *
 * * * * * *
 * * * * * *
 GV
 +Bài tập căng cơ 15n x *
 - Khởi động chuyên môn: 2-4l - GV hô nhịp 
 + Chạy nâng cao đùi - HS thực hiện theo nhịp 
 + tâng cầu bằng đùi. hô của GV.
KIẾN 1.Kĩ thuật đỡ cầu bằng đùi. 5’ - GV cho HS xem tranh 
THỨC ảnh, video ( nếu có) 
MỚI - GV thị phạm toàn bộ kĩ 
 thuật đỡ cầu bằng đùi chân 
 thuận và chân không thuận 
 và nhắc nhở HS chú ý 
 những lỗi sai thường mắc
 ĐH 
 (tiếp thu kiến thức mới)
 * * * * * *
 * * * * * *
 *GV
 2.Một số lỗi sai HS thường mắc .
 - Chọn vị trí đỡ cầu không chính * * * * * *
 xác. * * * * * *
 - Vị trí tiếp xúc của đùi với cầu - GV tổ chức tập luyện
 không chính xác. + GV cho HS tập mô 
 - Thân trên không ổn định phỏng kĩ thuật đỡ cầu bằng 
 đùi (chân thuận và chân 
 không thuận)
 + GV cho HS tập đỡ cầu 
 bằng đùi chân thuận.
 + GV cho HS tập đỡ cầu 
 bằng đùi chân không thuận
 + GV ch HS di chuyển đỡ 
 cầu bằng đùi. LUYỆN 1. Đỡ cầu bằng đùi có người hỗ 25’ 3-5l - GV phân nhóm tập luyện 
TẬP trợ. (2 nhóm)
 - HS thực hiện lần lượt các 
 nội dung .
 2. Phối hợp di chuyển và đỡ cầu + Đỡ cầu bằng đùi có 
 bằng đùi người hỗ trợ.
 + Phối hợp di chuyển và 
 đỡ cầu bằng đùi
 - ĐH tập luyện theo 
 nhóm,theo cặp.
 - CS lớp điều khiển
 - GV quan sát sửa sai 
 chung.
 3.Bài tập phát triển sức mạnh 10-15l
 chân. - Bài tập phát triển sức 
 -Bật đổi chân. mạnh chân – GV điều 
 - Lò cò đổi chân. khiển chung.
 4.Trò chơi: Giữ cầu ổn định
 - GV hướng dẫn cách chơi
 - HS thực hiện theo chơi 
 luật.
 ĐH trò chơi
 * * * * * *
 * * * * * *
VẬN 2’ GV gợi ý:
DỤNG - Trong tình huống phòng 
 thủ và chuẩn bị tâm thế tấn 
 công trong tập luyện và thi 
 đấu. HỒI 1.Hồi tĩnh: 5’
TĨNH - Động tác điều hòa.
 - Cúi người thả lỏng tay
 - Nhảy thả lỏng chân.
 2. Nhận xét và xuống lớp. Trường: TH và THCS Sơn Lĩnh Họ và tên giáo viên:
 Tổ: KHTN Trần Tuấn Nghĩa
 Ngày soạn: 1/ 1/ 2023 
 Tiết: 35
 ÔN TẬP KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ CUỐI KÌ I
 CHẠY CỰ LI NGẮN (60M)
I. MỤC TIÊU: 
1. Kiến thức: 
 - Biết cách phối hợp các giai đoạn trong chạy cự li ngắn (60m)
2. Về năng lực: 
 - Phối hợp được các giai đoạn trong chạy cự li ngắn (60m)
 - Thực hiện được các bài tập bổ trợ và biết lựa chọn,tham gia các trò chơi vận động phát 
triển sức nhanh.
 - Biết chỉnh sửa động tác sai thông qua nghe , quan sát và tập luyện ; biết điều khiển tổ , 
 nhóm tập luyện và nhận xét kết quả tập luyện; biết vận dụng những kiến thức đã học vào 
 sinh hoạt và tập luyện TDTT hàng ngày.
 - Hình thành và phát triển năng lực tự chủ và tự học.
 - Hình thành và phát triển năng lực giao tiếp và hợp tác
3. Về phẩm chất:
 - Tích cực trong tập luyện và chăm chỉ rèn luyện hằng ngày.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU:
 - Tranh ảnh, video ( nếu có)
 - Phấn (vôi), còi đồng hồ bấm giây.
 III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
 HOẠT NỘI DUNG LVĐ PHƯƠNG PHÁP
 ĐỘNG GIẢNG DẠY TG SL TỔ CHỨC DẠY HỌC
MỞ 1. Nhận Lớp: 2’ ĐH nhận lớp
ĐẦU - Nắm sĩ số. * * * * * * * * *
 - Kiểm tra sức khỏe. * * * * * * * * *
 - Phổ biến nội dung yêu cầu bài * * * * * * * * *
 học. 6’ 4lx8 * * * * * * * * * *
 2. Khởi động: n 
 - Khởi động chung: *GV
 + Chạy chậm - Lớp trưởng báo cáo.
 - GV phổ biến nôi dung yêu 
 cầu bài học.
 ĐH khởi động
 * * * * * *
 * * * * * * * * * * * *
 * * * * * *
 *GV
 - GV hô nhịp 
 + Xoay các khớp. 2l - HS thực hiện theo nhịp hô 
 của GV.
 - Khởi động chuyên môn: 
 +Chạy bước nhỏ, chạy nâng cao 
 đùi, chạy đạp sau, chạy tăng tốc 
 độ từ 15 -20m.
KIẾN Phối hợp các giai đoạn trong 5’ - GV cho HS xem tranh 
THỨC chạy cự li ngắn. ảnh, video ( nếu có) 
MỚI - GV thị phạm và nhắc lại 
 cơ bản kĩ thuật phối hợp 
 các giai đoạn trong chạy 
 ngắn.
 ĐH 
 (tiếp thu kiến thức mới)
 * * * * * *
 * * * * * *
 *GV
 * * * * * *
 * * * * * *
 - GV tổ chức tập luyện
LUYỆ 1. Chạy 60 m xuất phát cao với 25’ 2-3l - GV phân nhóm tập luyện 
N TẬP tốc độ tăng dần. (2 nhóm)
 - HS thực hiện lần lượt các 
 2. Thi đấu chạy 60m xuất phát 1-2l nội dung và tập luyện theo 
 cao cặp. ĐH tập luyện 
 (thực hiện theo 2 hàng dọc 
 mỗi nhóm)
 - CS lớp điều khiển
 - GV quan sát sửa sai 
 chung.
 3l - GV hướng dẫn cách chơi
 3. Trò chơi: Chạy đổi chổ vỗ tay - HS thực hiện theo chơi 
 nhau. luật.
 ĐH trò chơi
VẬN Vận dụng các giai đoạn trong 2’ GV gợi ý:
DỤNG chạycự li ngắn (60m) vào các trò - Bóng đá,bóng rổ, bóng 
 chơi vận động nào? ném 
HỒI 1.Hồi tĩnh: 5’
TĨNH - Động tác điều hòa.
 - Cúi người thả lỏng tay
 - Nhảy thả lỏng chân.
 2. Nhận xét và xuống lớp. Trường: TH và THCS Sơn Lĩnh Họ và tên giáo viên:
 Tổ: KHTN Trần Tuấn Nghĩa
 Ngày soạn: 1/ 1/ 2023 
 Tiết: 36
 ĐÁNH GIÁ CUỐI HỌC KÌ I: CHẠY CỰ LI NGẮN (60 M)
I. MỤC TIÊU: 
1. Kiến thức: 
- Biết cách thực hiện thực hiện xuất phát cao – chạy nhanh 60m.
2. Về năng lực: 
- Học sinh thực hiện được xuất phát cao- chạy nhanh 60m
- Đạt tiêu chuẩn rèn luyện thân thể.
3. Về phẩm chất: 
- Tự giác, có cố gắng.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU:
 - Còi, cờ, dây đích, đồng hồ bấm giây.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
HOẠT NỘI DUNG LVĐ PHƯƠNG PHÁP
ĐỘNG GIẢNG DẠY TG SL TỔ CHỨC DẠY HỌC
MỞ 1. Nhận Lớp: 2’ ĐH nhận lớp
ĐẦU - Nắm sĩ số. * * * * * * * * *
 - Kiểm tra sức khỏe. * * * * * * * * *
 - Phổ biến nội dung yêu cầu bài * * * * * * * * *
 học. * * * * * * * * * *
 2. Khởi động: 8’ 4lx8n 
 - Khởi động chung: *GV + Bài tập tay không. - Lớp trưởng báo cáo.
 - GV phổ biến nội dung yêu cầu 
 bài học.
 ĐH khởi động
 * * * * * *
 * * * * * *
 + Xoay các khớp.
 * * * * * *
 * * * * * *
 *GV
 - GV hô nhịp 
 - HS thực hiện theo nhịp hô của 
 GV
 - Chạy chậm, chạy tăng tốc độ: 
 HS thực hiện lần lượt từng hàng 
 - Khởi động chuyên môn: dọc
 + Chạy chậm, Chạy bước nhỏ, chạy 
 nâng cao đùi, cạy đạp sau, chạy 
 tăng tốc độ.
KIẾN Kiến thức: 3’ - GV nhắc lại cơ bản một số 
THỨC 1. Kĩ thuật. điểm cơ bản của kĩ thuật chạy cự 
MỚI li ngắn một số lỗi sai HS thường 
 mắc.
 - GV hướng dẫn cách kiểm tra 
 đánh giá.
 ĐH
 * * * * * *
 * * * * * *
 * * * * * *
 2. Cách đánh giá. * * * * * *
 Đánh giá theo mức độ thực hiện 
 kĩ thuật động tác và thành tích *GV
 của từng học sinh.
 - Đạt: Thực hiện được kĩ thuật xuất 
 phát, kĩ thuật bước chạy và thành 
 tích đạt: 11s (nam), 11,9 s (nữ).
 - Chưa đat: Thực hiện được kĩ 
 thuật xuất phát, nhưng không thực hiện được kĩ thuật bước chạy và 
 thành tích không đạt. 
LUYỆ 1. Kiểm tra đánh giá: Chạy cự li 25’ - GV tổ chức kiểm tra đánh giá 
N TẬP ngắn. 1 lần - Lần lượt từng nhóm (Mỗi 
 nhóm 2- 3 em) 
 ĐH kiểm tra
 * * * * * *
 * * * * * *
 * * * * * *
 * * * * * *
 * 
 *
 * XP Đích
 GV
 - HS thực hiện.
 - HS nhóm khác quan sát nhận 
 xét khi GV yêu cầu
 - GV quan sát theo dõi và bấm 
 đồng hồ.
 - Mỗi HS thực hiện kiểm tra 1 
 lần. Trường hợp cho HS kiểm tra 
 lần 2,3 nếu HS thực hiện chưa 
 đạt yêu cầu.
 - GV phổ biến cách chơi
 2. Trò chơi: Chạy đổi chổ vỗ tay - HS Thực hiện
 nhau. HỒI 1. Hồi tĩnh: 5’ 2lx8n
TĨNH - Động tác điều hòa.
 - Cúi người thả lỏng tay
 - Nhảy thả lỏng chân.
 2. Nhận xét và xuống lớp.
 -Tuyên dương và thông báo kết quả 
 kiểm tra đánh giá.
            File đính kèm:
 ke_hoach_bai_day_gdtc_7_sach_canh_dieu_tuan_1718_nam_hoc_202.docx ke_hoach_bai_day_gdtc_7_sach_canh_dieu_tuan_1718_nam_hoc_202.docx






