Kế hoạch bài dạy GDTC 7 Sách Cánh diều - Tiết 9+10 - Năm học 2022-2023 - Trần Tuấn Nghĩa
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy GDTC 7 Sách Cánh diều - Tiết 9+10 - Năm học 2022-2023 - Trần Tuấn Nghĩa, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường: TH và THCS Sơn Lĩnh Họ và tên giáo viên:
Tổ: KHTN Trần Tuấn Nghĩa
Ngày soạn: 9/ 10/ 2022
Tiết: 9
CHỦ ĐỀ: CHẠY CỰ LI NGẮN (60M)
BÀI 1: PHỐI HỢP TRONG GIAI ĐOẠN XUẤT PHÁT CAO VÀ CHẠY LAO SAU XUẤT
PHÁT
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức:
- Biết cách phối hợp giai đoạn xuất phát cao và chạy lao sau xuất phát.
2. Về năng lực:
- Phối hợp được trong giai đoạn xuất phát cao và chạy lao sau xuất phát.
- Thực hiện được các bài tập bổ trợ và biết lựa chọn,tham gia các trò chơi vận động phát
triển sức nhanh.
- Biết chỉnh sửa động tác sai thông qua nghe , quan sát và tập luyện ; biết điều khiển tổ ,
nhóm tập luyện và nhận xét kết quả tập luyện; biết vận dụng những kiến thức đã học vào
sinh hoạt và tập luyện TDTT hàng ngày.
- Hình thành và phát triển năng lực tự chủ và tự học.
- Hình thành và phát triển năng lực giao tiếp và hợp tác
3. Về phẩm chất:
- Đoàn kết chăm chỉ trong tập luyện.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU:
- Tranh ảnh, video ( nếu có)
- Phấn (vôi), Dây chun, còi.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
HOẠT NỘI DUNG LVĐ PHƯƠNG PHÁP
ĐỘNG GIẢNG DẠY TG SL TỔ CHỨC DẠY HỌC
1. Nhận Lớp: 2’ ĐH nhận lớp
- Nắm sĩ số. * * * * * * * * *
- Kiểm tra sức khỏe. * * * * * * * * *
- Phổ biến nội dung yêu cầu bài * * * * * * * * *
học. 6’ 4lx8n * * * * * * * * * *
2. Khởi động:
- Khởi động chung: *GV
+ Chạy chậm - Lớp trưởng báo cáo.
- GV phổ biến nôi dung yêu cầu
bài học.
MỞ
ĐẦU ĐH khởi động
* * * * * *
* * * * * *
* * * * * *
+ Xoay các khớp.
* * * * * *
*GV
2l - GV hô nhịp
- HS thực hiện theo nhịp hô của
GV.
- Khởi động chuyên môn:
+Chạy bước nhỏ, chạy nâng cao
đùi, chạy đạp sau, chạy tăng tốc
độ từ 15 -20m.
1. Phối hợp trong giai đoạn xuất 5’ - GV nhắc lại kĩ thuật cơ bản và
phát cao và chạy lao sau xuất cho HS xem tranh ảnh, video (
phát nếu có)
- GV nhắc nhở HS một số lỗi sai
thường mắc và biện pháp khắc
phục.
ĐH
(tiếp thu kiến thức mới)
* * * * * *
* * * * * *
2.Một số lỗi sai HS thường mắc
và biện pháp khắc phục.
- Lỗi sai HS thường mắc. *GV
KIẾN + Xuất phát sớm.
THỨC + Xuất phát không đúng hướng
MỚI chạy. * * * * * *
+ Bị dừng hoặc giảm tốc độ sau * * * * * *
khi xuất phát. - GV tổ chức tập luyện
+Thân trên không ngã tích cực về + GV cho HS tập tư thế vào chổ.
trước. + GV cho HS tập tư thế sẵn
+Không tăng tốc nhanh để đạt tốc sàng.
độ tối đa. + GV cho HS thực hiện các tư
+ Chạy lao không đúng hướng. thế xuất phát và chạy lao.
-Biện pháp khắc phục.
+ Tập bài tập phản ứng nhanh.
+ Tập xuất phát nhiều hướng.
+ Tập động tác bổ trợ phát triển
sức mạnh tốc độ.
+ Tập bài tập chạy đạp sau.
+ Tập chạy theo đường thẳng.
1. Xuất phát cao từ tư thế đứng 25’ 2-3l - GV phân nhóm tập luyện (2
hai chân song song và chạy tăng nhóm)
tốc độ. - HS thực hiện lần lượt các nội
LUYỆ
dung và tập luyện theo cặp.
N TẬP
2. Xuất phát cao tư thế đứng 2-3l ĐH tập luyện
chân trước chân sau và chạy (thực hiện theo 2 hàng dọc mỗi
tăng tốc độ. nhóm) 3. Xuất phát cao theo tín hiệu . 2-3l
4. Bài tập phát triển sức mạnh 2-3l
chân.
- CS lớp điều khiển
- GV quan sát sửa sai chung.
- Bài tập phát triển sức mạnh
chân –GV điều khiển
- GV hướng dẫn cách chơi
3l - HS thực hiện theo chơi luật.
ĐH trò chơi
5. Trò chơi: Chạy nước rút
Em hãy nêu những lưu ý khi phối 2’ GV gợi ý:
hợp trong giai đoạn xuất phát cao - Xem nội dung phân tích “phối
VẬN
và chạy lao sau xuất phát? hợp trong giai đoạn xuất phát
DỤNG
cao và chạy lao sau xuất phát”
trang 7 SGK.
1.Hồi tĩnh: 5’
- Động tác điều hòa.
- Cúi người thả lỏng tay
HỒI - Nhảy thả lỏng chân.
TĨNH 2. Nhận xét và xuống lớp. Ngày soạn: 9/ 10/ 2022
Tiết: 10
CHỦ ĐỀ: CHẠY CỰ LI NGẮN (60M)
BÀI 1: PHỐI HỢP TRONG GIAI ĐOẠN XUẤT PHÁT CAO VÀ CHẠY LAO SAU XUẤT
PHÁT
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức:
- Biết cách phối hợp giai đoạn xuất phát cao và chạy lao sau xuất phát.
2. Về năng lực:
- Phối hợp được trong giai đoạn xuất phát cao và chạy lao sau xuất phát.
- Thực hiện được các bài tập bổ trợ và biết lựa chọn,tham gia các trò chơi vận động phát
triển sức nhanh.
- Biết chỉnh sửa động tác sai thông qua nghe , quan sát và tập luyện ; biết điều khiển tổ ,
nhóm tập luyện và nhận xét kết quả tập luyện; biết vận dụng những kiến thức đã học vào
sinh hoạt và tập luyện TDTT hàng ngày.
- Hình thành và phát triển năng lực tự chủ và tự học.
- Hình thành và phát triển năng lực giao tiếp và hợp tác
3. Về phẩm chất:
- Đoàn kết chăm chỉ trong tập luyện.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU:
- Tranh ảnh, video ( nếu có)
- Phấn (vôi), Dây chun, còi.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
HOẠT NỘI DUNG LVĐ PHƯƠNG PHÁP
ĐỘNG GIẢNG DẠY Tg Sl TỔ CHỨC DẠY HỌC
1. Nhận Lớp: 2’ ĐH nhận lớp
- Nắm sĩ số. * * * * * * * * *
- Kiểm tra sức khỏe. * * * * * * * * *
- Phổ biến nội dung yêu cầu bài học. * * * * * * * * *
2. Khởi động: 6’ 4lx8 * * * * * * * * * *
- Khởi động chung: n
+ Chạy chậm *GV
- Lớp trưởng báo cáo.
- GV phổ biến nôi dung yêu
cầu bài học.
MỞ ĐH khởi động
ĐẦU * * * * * *
* * * * * *
+ Xoay các khớp. * * * * * *
* * * * * *
*GV - Khởi động chuyên môn: - GV hô nhịp
+Chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, 2l - HS thực hiện theo nhịp hô của
chạy đạp sau, chạy tăng tốc độ từ 15 - GV.
20m.
1. Phối hợp trong giai đoạn xuất 5’ - GV nhắc lại kĩ thuật cơ bản
phát cao và chạy lao sau xuất phát và cho HS xem tranh ảnh,
video ( nếu có)
- GV nhắc nhở HS một số lỗi
sai thường mắc và biện pháp
khắc phục.
ĐH
(tiếp thu kiến thức mới)
* * * * * *
* * * * * *
2.Một số lỗi sai HS thường mắc và
biện pháp khắc phục.
- Lỗi sai HS thường mắc.
KIẾN + Xuất phát sớm. *GV
THỨC + Xuất phát không đúng hướng chạy.
MỚI + Bị dừng hoặc giảm tốc độ sau khi
xuất phát. * * * * * *
+Thân trên không ngã tích cực về * * * * * *
trước. - GV tổ chức tập luyện
+Không tăng tốc nhanh để đạt tốc độ + GV cho HS tập tư thế vào
tối đa. chổ.
+ Chạy lao không đúng hướng. + GV cho HS tập tư thế sẵn
-Biện pháp khắc phục. sàng.
+ Tập bài tập phản ứng nhanh. + GV cho HS thực hiện các tư
+ Tập xuất phát nhiều hướng. thế xuất phát và chạy lao.
+ Tập động tác bổ trợ phát triển sức
mạnh tốc độ.
+ Tập bài tập chạy đạp sau.
+ Tập chạy theo đường thẳng.
1. Xuất phát cao từ tư thế đứng hai 25’ 2-3l - GV phân nhóm tập luyện (2
chân song song và chạy tăng tốc độ. nhóm)
- HS thực hiện lần lượt các nội
2. Xuất phát cao tư thế đứng chân dung và tập luyện theo cặp.
trước chân sau và chạy tăng tốc độ. 2-3l ĐH tập luyện
(thực hiện theo 2 hàng dọc mỗi
3. Xuất phát cao theo tín hiệu . nhóm)
LUYỆN
TẬP 2-3l
4. Bài tập phát triển sức mạnh chân.
2-3l - CS lớp điều khiển
- GV quan sát sửa sai chung.
- Bài tập phát triển sức mạnh
chân –GV điều khiển
- GV hướng dẫn cách chơi
- HS thực hiện theo chơi luật.
3l ĐH trò chơi
5. Trò chơi: Chạy nước rút
Vận dụng kĩ thuật xuất phát cao và 2’ GV gợi ý:
VẬN
chạy lao sau xuất phát vào tập luyện - Bóng đá,bóng rổ,bóng ném .
DỤNG
các môn thể thao nào?
1.Hồi tĩnh: 5’
- Động tác điều hòa.
- Cúi người thả lỏng tay
HỒI - Nhảy thả lỏng chân.
TĨNH 2. Nhận xét và xuống lớp.
File đính kèm:
ke_hoach_bai_day_gdtc_7_sach_canh_dieu_tiet_910_nam_hoc_2022.docx