Kế hoạch bài dạy GDTC 7 Sách Cánh diều - Tiết 9+10 - Năm học 2022-2023 - Trần Tuấn Nghĩa
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy GDTC 7 Sách Cánh diều - Tiết 9+10 - Năm học 2022-2023 - Trần Tuấn Nghĩa, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
 Trường: TH và THCS Sơn Lĩnh Họ và tên giáo viên:
 Tổ: KHTN Trần Tuấn Nghĩa
 Ngày soạn: 9/ 10/ 2022 
 Tiết: 9
 CHỦ ĐỀ: CHẠY CỰ LI NGẮN (60M)
BÀI 1: PHỐI HỢP TRONG GIAI ĐOẠN XUẤT PHÁT CAO VÀ CHẠY LAO SAU XUẤT 
 PHÁT
I. MỤC TIÊU: 
1. Kiến thức: 
 - Biết cách phối hợp giai đoạn xuất phát cao và chạy lao sau xuất phát.
2. Về năng lực: 
 - Phối hợp được trong giai đoạn xuất phát cao và chạy lao sau xuất phát.
 - Thực hiện được các bài tập bổ trợ và biết lựa chọn,tham gia các trò chơi vận động phát 
 triển sức nhanh.
 - Biết chỉnh sửa động tác sai thông qua nghe , quan sát và tập luyện ; biết điều khiển tổ , 
 nhóm tập luyện và nhận xét kết quả tập luyện; biết vận dụng những kiến thức đã học vào 
 sinh hoạt và tập luyện TDTT hàng ngày.
 - Hình thành và phát triển năng lực tự chủ và tự học.
 - Hình thành và phát triển năng lực giao tiếp và hợp tác
3. Về phẩm chất:
 - Đoàn kết chăm chỉ trong tập luyện. 
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU:
 - Tranh ảnh, video ( nếu có)
 - Phấn (vôi), Dây chun, còi.
 III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
 HOẠT NỘI DUNG LVĐ PHƯƠNG PHÁP
 ĐỘNG GIẢNG DẠY TG SL TỔ CHỨC DẠY HỌC
 1. Nhận Lớp: 2’ ĐH nhận lớp
 - Nắm sĩ số. * * * * * * * * *
 - Kiểm tra sức khỏe. * * * * * * * * *
 - Phổ biến nội dung yêu cầu bài * * * * * * * * *
 học. 6’ 4lx8n * * * * * * * * * *
 2. Khởi động: 
 - Khởi động chung: *GV
 + Chạy chậm - Lớp trưởng báo cáo.
 - GV phổ biến nôi dung yêu cầu 
 bài học.
 MỞ 
 ĐẦU ĐH khởi động
 * * * * * *
 * * * * * *
 * * * * * *
 + Xoay các khớp.
 * * * * * *
 *GV
 2l - GV hô nhịp 
 - HS thực hiện theo nhịp hô của 
 GV.
 - Khởi động chuyên môn: 
 +Chạy bước nhỏ, chạy nâng cao 
 đùi, chạy đạp sau, chạy tăng tốc 
 độ từ 15 -20m.
 1. Phối hợp trong giai đoạn xuất 5’ - GV nhắc lại kĩ thuật cơ bản và 
 phát cao và chạy lao sau xuất cho HS xem tranh ảnh, video ( 
 phát nếu có) 
 - GV nhắc nhở HS một số lỗi sai 
 thường mắc và biện pháp khắc 
 phục.
 ĐH 
 (tiếp thu kiến thức mới)
 * * * * * *
 * * * * * *
 2.Một số lỗi sai HS thường mắc 
 và biện pháp khắc phục.
 - Lỗi sai HS thường mắc. *GV
KIẾN + Xuất phát sớm.
THỨC + Xuất phát không đúng hướng 
 MỚI chạy. * * * * * *
 + Bị dừng hoặc giảm tốc độ sau * * * * * *
 khi xuất phát. - GV tổ chức tập luyện
 +Thân trên không ngã tích cực về + GV cho HS tập tư thế vào chổ.
 trước. + GV cho HS tập tư thế sẵn 
 +Không tăng tốc nhanh để đạt tốc sàng.
 độ tối đa. + GV cho HS thực hiện các tư 
 + Chạy lao không đúng hướng. thế xuất phát và chạy lao.
 -Biện pháp khắc phục.
 + Tập bài tập phản ứng nhanh.
 + Tập xuất phát nhiều hướng.
 + Tập động tác bổ trợ phát triển 
 sức mạnh tốc độ.
 + Tập bài tập chạy đạp sau.
 + Tập chạy theo đường thẳng.
 1. Xuất phát cao từ tư thế đứng 25’ 2-3l - GV phân nhóm tập luyện (2 
 hai chân song song và chạy tăng nhóm)
 tốc độ. - HS thực hiện lần lượt các nội 
LUYỆ
 dung và tập luyện theo cặp.
N TẬP
 2. Xuất phát cao tư thế đứng 2-3l ĐH tập luyện 
 chân trước chân sau và chạy (thực hiện theo 2 hàng dọc mỗi 
 tăng tốc độ. nhóm) 3. Xuất phát cao theo tín hiệu . 2-3l
 4. Bài tập phát triển sức mạnh 2-3l
 chân.
 - CS lớp điều khiển
 - GV quan sát sửa sai chung.
 - Bài tập phát triển sức mạnh 
 chân –GV điều khiển
 - GV hướng dẫn cách chơi
 3l - HS thực hiện theo chơi luật.
 ĐH trò chơi
 5. Trò chơi: Chạy nước rút
 Em hãy nêu những lưu ý khi phối 2’ GV gợi ý:
 hợp trong giai đoạn xuất phát cao - Xem nội dung phân tích “phối 
 VẬN 
 và chạy lao sau xuất phát? hợp trong giai đoạn xuất phát 
DỤNG
 cao và chạy lao sau xuất phát” 
 trang 7 SGK. 
 1.Hồi tĩnh: 5’
 - Động tác điều hòa.
 - Cúi người thả lỏng tay
 HỒI - Nhảy thả lỏng chân.
TĨNH 2. Nhận xét và xuống lớp. Ngày soạn: 9/ 10/ 2022 
 Tiết: 10
 CHỦ ĐỀ: CHẠY CỰ LI NGẮN (60M)
BÀI 1: PHỐI HỢP TRONG GIAI ĐOẠN XUẤT PHÁT CAO VÀ CHẠY LAO SAU XUẤT 
 PHÁT
I. MỤC TIÊU: 
1. Kiến thức: 
 - Biết cách phối hợp giai đoạn xuất phát cao và chạy lao sau xuất phát.
2. Về năng lực: 
 - Phối hợp được trong giai đoạn xuất phát cao và chạy lao sau xuất phát.
 - Thực hiện được các bài tập bổ trợ và biết lựa chọn,tham gia các trò chơi vận động phát 
 triển sức nhanh.
 - Biết chỉnh sửa động tác sai thông qua nghe , quan sát và tập luyện ; biết điều khiển tổ , 
 nhóm tập luyện và nhận xét kết quả tập luyện; biết vận dụng những kiến thức đã học vào 
 sinh hoạt và tập luyện TDTT hàng ngày.
 - Hình thành và phát triển năng lực tự chủ và tự học.
 - Hình thành và phát triển năng lực giao tiếp và hợp tác
3. Về phẩm chất:
 - Đoàn kết chăm chỉ trong tập luyện. 
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU:
 - Tranh ảnh, video ( nếu có)
 - Phấn (vôi), Dây chun, còi.
 III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
 HOẠT NỘI DUNG LVĐ PHƯƠNG PHÁP
 ĐỘNG GIẢNG DẠY Tg Sl TỔ CHỨC DẠY HỌC
 1. Nhận Lớp: 2’ ĐH nhận lớp
 - Nắm sĩ số. * * * * * * * * *
 - Kiểm tra sức khỏe. * * * * * * * * *
 - Phổ biến nội dung yêu cầu bài học. * * * * * * * * *
 2. Khởi động: 6’ 4lx8 * * * * * * * * * *
 - Khởi động chung: n 
 + Chạy chậm *GV
 - Lớp trưởng báo cáo.
 - GV phổ biến nôi dung yêu 
 cầu bài học.
 MỞ ĐH khởi động
 ĐẦU * * * * * *
 * * * * * *
 + Xoay các khớp. * * * * * *
 * * * * * *
 *GV - Khởi động chuyên môn: - GV hô nhịp 
 +Chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, 2l - HS thực hiện theo nhịp hô của 
 chạy đạp sau, chạy tăng tốc độ từ 15 - GV.
 20m.
 1. Phối hợp trong giai đoạn xuất 5’ - GV nhắc lại kĩ thuật cơ bản 
 phát cao và chạy lao sau xuất phát và cho HS xem tranh ảnh, 
 video ( nếu có) 
 - GV nhắc nhở HS một số lỗi 
 sai thường mắc và biện pháp 
 khắc phục.
 ĐH 
 (tiếp thu kiến thức mới)
 * * * * * *
 * * * * * *
 2.Một số lỗi sai HS thường mắc và 
 biện pháp khắc phục.
 - Lỗi sai HS thường mắc.
 KIẾN + Xuất phát sớm. *GV
THỨC + Xuất phát không đúng hướng chạy.
 MỚI + Bị dừng hoặc giảm tốc độ sau khi 
 xuất phát. * * * * * *
 +Thân trên không ngã tích cực về * * * * * *
 trước. - GV tổ chức tập luyện
 +Không tăng tốc nhanh để đạt tốc độ + GV cho HS tập tư thế vào 
 tối đa. chổ.
 + Chạy lao không đúng hướng. + GV cho HS tập tư thế sẵn 
 -Biện pháp khắc phục. sàng.
 + Tập bài tập phản ứng nhanh. + GV cho HS thực hiện các tư 
 + Tập xuất phát nhiều hướng. thế xuất phát và chạy lao.
 + Tập động tác bổ trợ phát triển sức 
 mạnh tốc độ.
 + Tập bài tập chạy đạp sau.
 + Tập chạy theo đường thẳng.
 1. Xuất phát cao từ tư thế đứng hai 25’ 2-3l - GV phân nhóm tập luyện (2 
 chân song song và chạy tăng tốc độ. nhóm)
 - HS thực hiện lần lượt các nội 
 2. Xuất phát cao tư thế đứng chân dung và tập luyện theo cặp.
 trước chân sau và chạy tăng tốc độ. 2-3l ĐH tập luyện 
 (thực hiện theo 2 hàng dọc mỗi 
 3. Xuất phát cao theo tín hiệu . nhóm)
LUYỆN 
 TẬP 2-3l
 4. Bài tập phát triển sức mạnh chân.
 2-3l - CS lớp điều khiển
 - GV quan sát sửa sai chung.
 - Bài tập phát triển sức mạnh 
 chân –GV điều khiển
 - GV hướng dẫn cách chơi
 - HS thực hiện theo chơi luật.
 3l ĐH trò chơi
 5. Trò chơi: Chạy nước rút
 Vận dụng kĩ thuật xuất phát cao và 2’ GV gợi ý:
 VẬN 
 chạy lao sau xuất phát vào tập luyện - Bóng đá,bóng rổ,bóng ném . 
DỤNG
 các môn thể thao nào? 
 1.Hồi tĩnh: 5’
 - Động tác điều hòa.
 - Cúi người thả lỏng tay
 HỒI - Nhảy thả lỏng chân.
 TĨNH 2. Nhận xét và xuống lớp.
            File đính kèm:
 ke_hoach_bai_day_gdtc_7_sach_canh_dieu_tiet_910_nam_hoc_2022.docx ke_hoach_bai_day_gdtc_7_sach_canh_dieu_tiet_910_nam_hoc_2022.docx






