Kế hoạch bài dạy GDTC 7 Sách Cánh diều - Tiết 9+10 - Năm học 2022-2023 - Trần Tuấn Nghĩa

docx6 trang | Chia sẻ: Thảo Hoa | Ngày: 31/07/2025 | Lượt xem: 13 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy GDTC 7 Sách Cánh diều - Tiết 9+10 - Năm học 2022-2023 - Trần Tuấn Nghĩa, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường: TH và THCS Sơn Lĩnh Họ và tên giáo viên: Tổ: KHTN Trần Tuấn Nghĩa Ngày soạn: 9/ 10/ 2022 Tiết: 9 CHỦ ĐỀ: CHẠY CỰ LI NGẮN (60M) BÀI 1: PHỐI HỢP TRONG GIAI ĐOẠN XUẤT PHÁT CAO VÀ CHẠY LAO SAU XUẤT PHÁT I. MỤC TIÊU: 1. Kiến thức: - Biết cách phối hợp giai đoạn xuất phát cao và chạy lao sau xuất phát. 2. Về năng lực: - Phối hợp được trong giai đoạn xuất phát cao và chạy lao sau xuất phát. - Thực hiện được các bài tập bổ trợ và biết lựa chọn,tham gia các trò chơi vận động phát triển sức nhanh. - Biết chỉnh sửa động tác sai thông qua nghe , quan sát và tập luyện ; biết điều khiển tổ , nhóm tập luyện và nhận xét kết quả tập luyện; biết vận dụng những kiến thức đã học vào sinh hoạt và tập luyện TDTT hàng ngày. - Hình thành và phát triển năng lực tự chủ và tự học. - Hình thành và phát triển năng lực giao tiếp và hợp tác 3. Về phẩm chất: - Đoàn kết chăm chỉ trong tập luyện. II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU: - Tranh ảnh, video ( nếu có) - Phấn (vôi), Dây chun, còi. III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC HOẠT NỘI DUNG LVĐ PHƯƠNG PHÁP ĐỘNG GIẢNG DẠY TG SL TỔ CHỨC DẠY HỌC 1. Nhận Lớp: 2’ ĐH nhận lớp - Nắm sĩ số. * * * * * * * * * - Kiểm tra sức khỏe. * * * * * * * * * - Phổ biến nội dung yêu cầu bài * * * * * * * * * học. 6’ 4lx8n * * * * * * * * * * 2. Khởi động: - Khởi động chung: *GV + Chạy chậm - Lớp trưởng báo cáo. - GV phổ biến nôi dung yêu cầu bài học. MỞ ĐẦU ĐH khởi động * * * * * * * * * * * * * * * * * * + Xoay các khớp. * * * * * * *GV 2l - GV hô nhịp - HS thực hiện theo nhịp hô của GV. - Khởi động chuyên môn: +Chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau, chạy tăng tốc độ từ 15 -20m. 1. Phối hợp trong giai đoạn xuất 5’ - GV nhắc lại kĩ thuật cơ bản và phát cao và chạy lao sau xuất cho HS xem tranh ảnh, video ( phát nếu có) - GV nhắc nhở HS một số lỗi sai thường mắc và biện pháp khắc phục. ĐH (tiếp thu kiến thức mới) * * * * * * * * * * * * 2.Một số lỗi sai HS thường mắc và biện pháp khắc phục. - Lỗi sai HS thường mắc. *GV KIẾN + Xuất phát sớm. THỨC + Xuất phát không đúng hướng MỚI chạy. * * * * * * + Bị dừng hoặc giảm tốc độ sau * * * * * * khi xuất phát. - GV tổ chức tập luyện +Thân trên không ngã tích cực về + GV cho HS tập tư thế vào chổ. trước. + GV cho HS tập tư thế sẵn +Không tăng tốc nhanh để đạt tốc sàng. độ tối đa. + GV cho HS thực hiện các tư + Chạy lao không đúng hướng. thế xuất phát và chạy lao. -Biện pháp khắc phục. + Tập bài tập phản ứng nhanh. + Tập xuất phát nhiều hướng. + Tập động tác bổ trợ phát triển sức mạnh tốc độ. + Tập bài tập chạy đạp sau. + Tập chạy theo đường thẳng. 1. Xuất phát cao từ tư thế đứng 25’ 2-3l - GV phân nhóm tập luyện (2 hai chân song song và chạy tăng nhóm) tốc độ. - HS thực hiện lần lượt các nội LUYỆ dung và tập luyện theo cặp. N TẬP 2. Xuất phát cao tư thế đứng 2-3l ĐH tập luyện chân trước chân sau và chạy (thực hiện theo 2 hàng dọc mỗi tăng tốc độ. nhóm) 3. Xuất phát cao theo tín hiệu . 2-3l 4. Bài tập phát triển sức mạnh 2-3l chân. - CS lớp điều khiển - GV quan sát sửa sai chung. - Bài tập phát triển sức mạnh chân –GV điều khiển - GV hướng dẫn cách chơi 3l - HS thực hiện theo chơi luật. ĐH trò chơi 5. Trò chơi: Chạy nước rút Em hãy nêu những lưu ý khi phối 2’ GV gợi ý: hợp trong giai đoạn xuất phát cao - Xem nội dung phân tích “phối VẬN và chạy lao sau xuất phát? hợp trong giai đoạn xuất phát DỤNG cao và chạy lao sau xuất phát” trang 7 SGK. 1.Hồi tĩnh: 5’ - Động tác điều hòa. - Cúi người thả lỏng tay HỒI - Nhảy thả lỏng chân. TĨNH 2. Nhận xét và xuống lớp. Ngày soạn: 9/ 10/ 2022 Tiết: 10 CHỦ ĐỀ: CHẠY CỰ LI NGẮN (60M) BÀI 1: PHỐI HỢP TRONG GIAI ĐOẠN XUẤT PHÁT CAO VÀ CHẠY LAO SAU XUẤT PHÁT I. MỤC TIÊU: 1. Kiến thức: - Biết cách phối hợp giai đoạn xuất phát cao và chạy lao sau xuất phát. 2. Về năng lực: - Phối hợp được trong giai đoạn xuất phát cao và chạy lao sau xuất phát. - Thực hiện được các bài tập bổ trợ và biết lựa chọn,tham gia các trò chơi vận động phát triển sức nhanh. - Biết chỉnh sửa động tác sai thông qua nghe , quan sát và tập luyện ; biết điều khiển tổ , nhóm tập luyện và nhận xét kết quả tập luyện; biết vận dụng những kiến thức đã học vào sinh hoạt và tập luyện TDTT hàng ngày. - Hình thành và phát triển năng lực tự chủ và tự học. - Hình thành và phát triển năng lực giao tiếp và hợp tác 3. Về phẩm chất: - Đoàn kết chăm chỉ trong tập luyện. II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU: - Tranh ảnh, video ( nếu có) - Phấn (vôi), Dây chun, còi. III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC HOẠT NỘI DUNG LVĐ PHƯƠNG PHÁP ĐỘNG GIẢNG DẠY Tg Sl TỔ CHỨC DẠY HỌC 1. Nhận Lớp: 2’ ĐH nhận lớp - Nắm sĩ số. * * * * * * * * * - Kiểm tra sức khỏe. * * * * * * * * * - Phổ biến nội dung yêu cầu bài học. * * * * * * * * * 2. Khởi động: 6’ 4lx8 * * * * * * * * * * - Khởi động chung: n + Chạy chậm *GV - Lớp trưởng báo cáo. - GV phổ biến nôi dung yêu cầu bài học. MỞ ĐH khởi động ĐẦU * * * * * * * * * * * * + Xoay các khớp. * * * * * * * * * * * * *GV - Khởi động chuyên môn: - GV hô nhịp +Chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, 2l - HS thực hiện theo nhịp hô của chạy đạp sau, chạy tăng tốc độ từ 15 - GV. 20m. 1. Phối hợp trong giai đoạn xuất 5’ - GV nhắc lại kĩ thuật cơ bản phát cao và chạy lao sau xuất phát và cho HS xem tranh ảnh, video ( nếu có) - GV nhắc nhở HS một số lỗi sai thường mắc và biện pháp khắc phục. ĐH (tiếp thu kiến thức mới) * * * * * * * * * * * * 2.Một số lỗi sai HS thường mắc và biện pháp khắc phục. - Lỗi sai HS thường mắc. KIẾN + Xuất phát sớm. *GV THỨC + Xuất phát không đúng hướng chạy. MỚI + Bị dừng hoặc giảm tốc độ sau khi xuất phát. * * * * * * +Thân trên không ngã tích cực về * * * * * * trước. - GV tổ chức tập luyện +Không tăng tốc nhanh để đạt tốc độ + GV cho HS tập tư thế vào tối đa. chổ. + Chạy lao không đúng hướng. + GV cho HS tập tư thế sẵn -Biện pháp khắc phục. sàng. + Tập bài tập phản ứng nhanh. + GV cho HS thực hiện các tư + Tập xuất phát nhiều hướng. thế xuất phát và chạy lao. + Tập động tác bổ trợ phát triển sức mạnh tốc độ. + Tập bài tập chạy đạp sau. + Tập chạy theo đường thẳng. 1. Xuất phát cao từ tư thế đứng hai 25’ 2-3l - GV phân nhóm tập luyện (2 chân song song và chạy tăng tốc độ. nhóm) - HS thực hiện lần lượt các nội 2. Xuất phát cao tư thế đứng chân dung và tập luyện theo cặp. trước chân sau và chạy tăng tốc độ. 2-3l ĐH tập luyện (thực hiện theo 2 hàng dọc mỗi 3. Xuất phát cao theo tín hiệu . nhóm) LUYỆN TẬP 2-3l 4. Bài tập phát triển sức mạnh chân. 2-3l - CS lớp điều khiển - GV quan sát sửa sai chung. - Bài tập phát triển sức mạnh chân –GV điều khiển - GV hướng dẫn cách chơi - HS thực hiện theo chơi luật. 3l ĐH trò chơi 5. Trò chơi: Chạy nước rút Vận dụng kĩ thuật xuất phát cao và 2’ GV gợi ý: VẬN chạy lao sau xuất phát vào tập luyện - Bóng đá,bóng rổ,bóng ném . DỤNG các môn thể thao nào? 1.Hồi tĩnh: 5’ - Động tác điều hòa. - Cúi người thả lỏng tay HỒI - Nhảy thả lỏng chân. TĨNH 2. Nhận xét và xuống lớp.

File đính kèm:

  • docxke_hoach_bai_day_gdtc_7_sach_canh_dieu_tiet_910_nam_hoc_2022.docx