Kế hoạch bài dạy GDTC 7 Sách Cánh diều - Tiết 7+8 - Năm học 2022-2023 - Trần Tuấn Nghĩa
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy GDTC 7 Sách Cánh diều - Tiết 7+8 - Năm học 2022-2023 - Trần Tuấn Nghĩa, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường: TH và THCS Sơn Lĩnh Họ và tên giáo viên:
Tổ: KHTN Trần Tuấn Nghĩa
Ngày soạn: 1/ 10/ 2022
Tiết: 7
CHỦ ĐỀ: BÀI TẬP THỂ DỤC
BÀI 2: BÀI THỂ DỤC LIÊN HOÀN 32 ĐỘNG TÁC (TỪ NHỊP 17 ĐẾN NHỊP 32)
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức:
- Biết cách thực hiện bài thể dục liên hoàn 32 nhịp ( từ nhịp 1- 32).
2. Về năng lực:
- Thực hiện được các bài tập bổ trợ và bài thể dục liên hoàn 32 nhịp
- Biết chỉnh sửa động tác sai thông qua nghe , quan sát và tập luyện ; biết lựa chọn và tham
gia các trò chơi vận động phù hợp; biết điều khiển tổ , nhóm tập luyện và nhận xét kết
quả tập luyện; biết vận dụng những kiến thức đã học vào sinh hoạt và tập luyện TDTT
hàng ngày.
- Hình thành và phát triển năng lực tự chủ và tự học.
- Hình thành và phát triển năng lực giao tiếp và hợp tác
3. Về phẩm chất:
- Chủ động,tích cực, đoàn kết trong tập luyện.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU:
- Tranh ảnh, video ( nếu có)
- Còi, bóng , giỏ đựng bóng, cọc nấm.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
HOẠT NỘI DUNG LVĐ PHƯƠNG PHÁP
ĐỘNG GIẢNG DẠY TG SL TỔ CHỨC DẠY HỌC
1. Nhận Lớp: 2’ ĐH nhận lớp
- Nắm sĩ số. * * * * * * * * *
- Kiểm tra sức khỏe. * * * * * * * * *
- Phổ biến nội dung yêu cầu bài học. * * * * * * * * *
2. Khởi động: 6’ 4lx8n * * * * * * * * * *
- Khởi động chung:
+ Chạy chậm *GV
+ Xoay các khớp.
MỞ - Lớp trưởng báo cáo.
ĐẦU - GV phổ biến nôi dung
yêu cầu bài học.
- Khởi động chuyên môn: ĐH khởi động
* * * * * * * * * * * *
2l
* * * * * *
* * * * * *
*GV
- GV hô nhịp
- HS thực hiện theo nhịp
hô của GV
Một số lỗi sai HS thường mắc và 5’ - GV cho HS xem tranh
biên pháp khắc phục. ảnh, video bài thể dục liên
hoàn 32 nhịp ( nếu có)
1. Lỗi sai HS thường mắc. - GV nhắc lại một số lỗi
- Tư thế tay trên cao không mở vai. HS thường mắc.
- Chân không kiễng cao gót . ĐH
- Chân và tay phối hợp không cùng (tiếp thu kiến thức mới)
nhịp. * * * * * *
- Gối bị chùng khi thân người gập * * * * * *
vuông góc và gập sâu.
- Thân trên không thẳng khi vặn
KIẾN
mình.
THỨC
2. Biện phâp khắc phục. *GV
MỚI
-Tập ép các nhóm cơ.
- Tập đứng kiễng gót chân.
- Xoay thân trên ở tư thế tay chông * * * * * *
hông. * * * * * *
-Tập riêng lẻ kĩ thuật tay, kĩ thuật - GV tổ chức tập luyện
chân. - GV đếm nhịp cùng tập
với HS ( 1-2 lần) từ nhịp
1-32
1.Luyện tập từ nhịp 1- 16 25’ 2-3l - GV phân nhóm tập luyện
- HS lần lượt tự hô và thực
LUYỆN hiện:
TẬP + Luyện tập từ nhịp 1- 16.
+ Luyện tập từ nhịp 17-32.
+ Tập luyện hoàn thiện động tác từ nhịp 1-32.
- GV quan sát chung và
sửa sai
- ĐH tập theo nhóm hàng
ngang,vòng tròn
ĐH Luyện tập
3-3l - Hoặc ĐH hàng ngang
2. Luyện tập từ nhịp 17- 32
3. Tập luyện hoàn thiện động tác 3-5l
từ nhịp 1- 32.
4. Bài tập phát triển sức mạnh - Bài tập phát triển sức
2l mạnh tập đồng loạt theo
đội hình hàng ngang. - GV hướng dẫn cách chơi
- HS thực hiện theo chơi
luật.
3l ĐH trò chơi
5. Trò chơi: Di chuyển tung bóng
vào giỏ
Em hãy vận dụng bài thể dục liên 2’ Biểu diễn trong các
VẬN hoàn32 nhịp vào tập luyện thể dục chương tình văn hóa, văn
DỤNG giữa giờ biểu diễn kết hợp với các nghệ
dụng cụ và âm nhạc.
1.Hồi tĩnh: 5’
- Động tác điều hòa.
- Cúi người thả lỏng tay
HỒI - Nhảy thả lỏng chân.
TĨNH 2. Nhận xét và xuống lớp. Trường: TH và THCS Sơn Lĩnh Họ và tên giáo viên:
Tổ: KHTN Trần Tuấn Nghĩa
Ngày soạn: 1/ 10/ 2022
Tiết: 8
CHỦ ĐỀ: CHẠY CỰ LI NGẮN (60M)
BÀI 1: PHỐI HỢP TRONG GIAI ĐOẠN XUẤT PHÁT CAO VÀ CHẠY LAO SAU
XUẤT PHÁT
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức:
- Biết cách phối hợp trong giai đoạn xuất phát cao và chạy lao sau xuất phát.
2. Về năng lực:
- Phối hợp được trong giai đoạn xuất phát cao và chạy lao sau xuất phát.
- Thực hiện được các bài tập bổ trợ và biết lựa chọn,tham gia các trò chơi vận động phát
triển sức nhanh.
- Biết chỉnh sửa động tác sai thông qua nghe , quan sát và tập luyện ; biết điều khiển tổ ,
nhóm tập luyện và nhận xét kết quả tập luyện; biết vận dụng những kiến thức đã học vào
sinh hoạt và tập luyện TDTT hàng ngày.
- Hình thành và phát triển năng lực tự chủ và tự học.
- Hình thành và phát triển năng lực giao tiếp và hợp tác
3. Về phẩm chất:
- Đoàn kết chăm chỉ trong tập luyện.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU:
- Tranh ảnh, video ( nếu có)
- Phấn (vôi), Dây chun, còi.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
HOẠT NỘI DUNG LVĐ PHƯƠNG PHÁP
ĐỘNG GIẢNG DẠY TG SL TỔ CHỨC DẠY HỌC
1. Nhận Lớp: 2’ ĐH nhận lớp
- Nắm sĩ số. * * * * * * * * *
- Kiểm tra sức khỏe. * * * * * * * * *
- Phổ biến nội dung yêu cầu bài học. * * * * * * * * *
2. Khởi động: 6’ 4lx8n * * * * * * * * * *
- Khởi động chung:
+ Chạy chậm *GV
MỞ - Lớp trưởng báo cáo.
ĐẦU - GV phổ biến nôi dung
yêu cầu bài học.
ĐH khởi động
* * * * * *
* * * * * * + Xoay các khớp. * * * * * *
* * * * * *
- Khởi động chuyên môn: *GV
+Chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, 2l - GV hô nhịp
chạy đạp sau, chạy tăng tốc độ từ 15 - HS thực hiện theo nhịp
-20m. hô của GV.
Phối hợp trong giai đoạn xuất 5’ - GV cho HS xem tranh
phát cao và chạy lao sau xuất ảnh, video ( nếu có)
phát. - GV thị phạm và phân
tích kĩ thuật theo trình tự .
+ Thị phạm toàn bộ kĩ
thuật động tác.
+ Thị phạm và phân tích
động tác tay, chân và thân
người.
ĐH
(tiếp thu kiến thức mới)
* * * * * *
* * * * * *
KIẾN
THỨC
MỚI
*GV
* * * * * *
* * * * * *
- GV tổ chức tập luyện
+ GV cho HS tập tư thế
vào chổ.
+ GV cho HS tập tư thế
sẵn sàng.
+ GV cho HS thực hiện các
tư thế xuất phát và chạy
lao.
LUYỆN 1. Xuất phát cao từ tư thế đứng 25’ 2-3l - GV phân nhóm tập luyện TẬP hai chân song song và chạy tăng (2 nhóm)
tốc độ. - HS thực hiện lần lượt các
nội dung và tập luyện theo
2. Xuất phát cao tư thế đứng chân 2-3l cặp.
trước chân sau và chạy tăng tốc ĐH tập luyện
độ. (thực hiện theo 2 hàng dọc
mỗi nhóm)
3. Xuất phát cao theo tín hiệu . 2-3l
4. Bài tập phát triển sức mạnh 2-3l
chân.
- CS lớp điều khiển
- GV quan sát sửa sai
chung.
- Bài tập phát triển sức
mạnh chân –GV điều khiển
3l - GV hướng dẫn cách chơi
5. Trò chơi: Chạy nước rút
- HS thực hiện theo chơi
luật.
ĐH trò chơi
Em hãy nêu những lưu ý khi phối 2’ GV gợi ý:
VẬN hợp trong giai đoạn xuất phát cao và - Xem nội dung phân tích
DỤNG chạy lao sau xuất phát? “phối hợp trong giai đoạn
xuất phát cao và chạy lao sau xuất phát” trang 7
SGK.
1.Hồi tĩnh: 5’
- Động tác điều hòa.
- Cúi người thả lỏng tay
HỒI - Nhảy thả lỏng chân.
TĨNH 2. Nhận xét và xuống lớp.
File đính kèm:
ke_hoach_bai_day_gdtc_7_sach_canh_dieu_tiet_78_nam_hoc_2022.docx