Kế hoạch bài dạy GDTC 7 Sách Cánh diều - Tiết 65+66 - Năm học 2022-2023 - Trần Tuấn Nghĩa
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy GDTC 7 Sách Cánh diều - Tiết 65+66 - Năm học 2022-2023 - Trần Tuấn Nghĩa, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
 Trường: TH và THCS Sơn Lĩnh Họ và tên giáo viên:
 Tổ: KHTN Trần Tuấn Nghĩa
 Ngày soạn: 2/ 5/ 2023 
 Tiết: 65 
 CHỦ ĐỀ: CHẠY CỰ LI TRUNG BÌNH
 BÀI 2: PHỐI HỢP TRONG GIAI ĐOẠN XUẤT PHÁT CAO 
 VÀ TĂNG TỐC ĐỘ SAU XUẤT PHÁT
I. MỤC TIÊU: 
1. Kiến thức: 
 - Biết cách phối hợp trong giai đoạn xuất phát cao và tăng tốc độ sau xuất phát. 
2. Về năng lực:
 - Phối hợp được giai đoạn xuất phát cao và tăng tốc độ sau xuất phát
 - Thực hiện được các động tác bổ trợ và biết lựa chọn, tham gia các trò chơi vận động phát 
triển sức bền.
 - Biết chỉnh sửa động tác sai thông qua nghe , quan sát và tập luyện ; biết điều khiển tổ , 
nhóm tập luyện và nhận xét kết quả tập luyện; biết vận dụng những kiến thức đã học vào sinh 
hoạt và tập luyện TDTT hàng ngày.
 - Hình thành và phát triển năng lực tự chủ và tự học.
 - Hình thành và phát triển năng lực giao tiếp và hợp tác
3. Về phẩm chất:
 - Chăm chỉ , nổ lực tập luyện.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU:
 - Tranh ảnh, video ( nếu có)
 - Phấn kẻ ( vôi).
 - Còi, dây nhảy.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
HOẠT NỘI DUNG ĐỊNH PHƯƠNG PHÁP
ĐỘNG GIẢNG DẠY LƯỢNG TỔ CHỨC DẠY HỌC
 VẬN ĐỘNG
 TG SL
MỞ 1. Nhận Lớp: 2’ ĐH nhận lớp
ĐẦU - Nắm sĩ số. * * * * * * * * *
 - Kiểm tra sức khỏe. * * * * * * * * *
 - Phổ biến nội dung yêu cầu bài học. * * * * * * * * *
 2. Khởi động: 6’ 4lx8n * * * * * * * * * *
 - Khởi động chung:
 + Chạy chậm *GV
 + bài tập tay không - Lớp trưởng báo cáo.
 - GV phổ biến nôi dung yêu 
 cầu bài học.
 ĐH khởi động * * * * * *
 * * * * * *
 * * * * * *
 * * * * * *
 + Xoay các khớp. 
 *GV
 - GV hô nhịp 
 - HS thực hiện theo nhịp hô 
 của GV.
 +Bài tập căng cơ
 - Khởi động chuyên môn: 
 + Chạy bước nhỏ, chạy nâng cao 
 đùi, chạy đạp sau, chạy tăng tốc độ.
KIẾN 1. Phối hợp trong giai đoạn xuất 5’ - GV cho HS xem tranh ảnh, 
THỨC phát cao và tăng tốc độ sau xuất video ( nếu có).
MỚI phát - GV thị phạm toàn bộ kĩ 
 thuật động tác.
 - GV nhắc HS những lỗi sai 
 HS thường mắc và cách 
 khắc phục.
 ĐH 
 (tiếp thu kiến thức mới)
 * * * * * *
 * * * * * *
 2.Một số lỗi sai HS thường mắc và GV*
 biện pháp khắc phục. 
 - Một số lỗi sai HS thường mắc. 
 +xuất phát nhanh hoặc chậm so với * * * * * *
 tín hiệu. * * * * * *
 + Bước chạy gò bó,không tự nhiên. - GV tổ chức tập luyện
 - Biện pháp khắc phục. + Cho HS đứng tư thế xuất 
 + Tập xuất phát các tư thế khác phát cao nghe tín hiệu thực 
 nhau. hiện chạy nhanh. 
 + Tập chạy nhẹ nhàng phối hợp tay và chân.
LUYỆN 1. Xuất phát cao và chạy tăng tốc 25’ 3-5l - GV phân nhóm tập luyện 
TẬP trên đường thẳng (2 nhóm)
 + Nhóm nam thực hiện 
 2. Xuất phát cao trên đường vòng 3-5l Xuất phát cao và chạy tăng 
 và chạy tăng tốc. tốc trên đường thẳng.
 + Nhóm nữ thực hiện Xuất 
 phát cao trên đường vòng và 
 chạy tăng tốc.
 2. Bài tập phát triển năng lực phối 2-3l
 hợp vận động. - Sau đó đổi quay vòng
 - Bài tập phát triển sức 
 - Phối hợp chạy nâng cao đùi và mạnh chân – GV điều khiển 
 chạy đạp sau chung.
 - Phối hợp chạy đạp sau và chạy tăng -HS tập luyện
 tốc độ. - GV hướng dẫn cách chơi
 4.Trò chơi: Nhảy dây theo đội - HS thực hiện theo chơi 
 luật.
 ĐH trò chơi
VẬN Em hãy nêu những hoạt động cần 2’ GV gợi ý: DỤNG tránh trong phối hợp giai đoạn xuất - Xuất phát sớm hoặc chậm 
 phát cao và tăng tốc độ sau xuất so với tín hiệu.
 phát? - Tăng độ dài bước đột ngột.
 - Trọng tâm cơ thể thấp.
HỒI 1.Hồi tĩnh: 5’
TĨNH - Động tác điều hòa.
 - Cúi người thả lỏng tay
 - Nhảy thả lỏng chân.
 2. Nhận xét và xuống lớp. Trường: TH và THCS Sơn Lĩnh Họ và tên giáo viên:
 Tổ: KHTN Trần Tuấn Nghĩa
 Ngày soạn: 2/ 5/ 2023 
 Tiết: 66 
 CHỦ ĐỀ: CHẠY CỰ LI TRUNG BÌNH
 BÀI 2: PHỐI HỢP TRONG GIAI ĐOẠN XUẤT PHÁT CAO 
 VÀ TĂNG TỐC ĐỘ SAU XUẤT PHÁT
I. MỤC TIÊU: 
1. Kiến thức: 
 - Biết cách phối hợp trong giai đoạn xuất phát cao và tăng tốc độ sau xuất phát. 
2. Về năng lực:
 - Phối hợp được giai đoạn xuất phát cao và tăng tốc độ sau xuất phát
 - Thực hiện được các động tác bổ trợ và biết lựa chọn, tham gia các trò chơi vận động phát 
triển sức bền.
 - Biết chỉnh sửa động tác sai thông qua nghe , quan sát và tập luyện ; biết điều khiển tổ , 
nhóm tập luyện và nhận xét kết quả tập luyện; biết vận dụng những kiến thức đã học vào sinh 
hoạt và tập luyện TDTT hàng ngày.
 - Hình thành và phát triển năng lực tự chủ và tự học.
 - Hình thành và phát triển năng lực giao tiếp và hợp tác
3. Về phẩm chất:
 - Chăm chỉ , nổ lực tập luyện.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU:
 - Tranh ảnh, video ( nếu có)
 - Phấn kẻ ( vôi).
 - Còi, dây nhảy.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
HOẠT NỘI DUNG ĐỊNH PHƯƠNG PHÁP
ĐỘNG GIẢNG DẠY LƯỢNG TỔ CHỨC DẠY HỌC
 VẬN ĐỘNG
 TG SL
MỞ 1. Nhận Lớp: 2’ ĐH nhận lớp
ĐẦU - Nắm sĩ số. * * * * * * * * *
 - Kiểm tra sức khỏe. * * * * * * * * *
 - Phổ biến nội dung yêu cầu bài học. * * * * * * * * *
 2. Khởi động: 6’ 4lx8n * * * * * * * * * *
 - Khởi động chung:
 + Chạy chậm *GV
 + bài tập tay không - Lớp trưởng báo cáo.
 - GV phổ biến nôi dung yêu 
 cầu bài học.
 ĐH khởi động * * * * * *
 * * * * * *
 * * * * * *
 * * * * * *
 + Xoay các khớp. 
 *GV
 - GV hô nhịp 
 - HS thực hiện theo nhịp hô 
 của GV.
 +Bài tập căng cơ
 - Khởi động chuyên môn: 
 + Chạy bước nhỏ, chạy nâng cao 
 đùi, chạy đạp sau, chạy tăng tốc độ.
KIẾN 1. Phối hợp trong giai đoạn xuất 5’ - GV cho HS xem tranh ảnh, 
THỨC phát cao và tăng tốc độ sau xuất video ( nếu có).
MỚI phát - GV thị phạm toàn bộ kĩ 
 thuật động tác.
 - GV nhắc HS những lỗi sai 
 HS thường mắc và cách 
 khắc phục.
 ĐH 
 (tiếp thu kiến thức mới)
 * * * * * *
 * * * * * *
 2.Một số lỗi sai HS thường mắc và GV*
 biện pháp khắc phục. 
 - Một số lỗi sai HS thường mắc. 
 +xuất phát nhanh hoặc chậm so với * * * * * *
 tín hiệu. * * * * * *
 + Bước chạy gò bó,không tự nhiên. - GV tổ chức tập luyện
 - Biện pháp khắc phục. + Cho HS đứng tư thế xuất 
 + Tập xuất phát các tư thế khác phát cao nghe tín hiệu thực 
 nhau. hiện chạy nhanh. 
 + Tập chạy nhẹ nhàng phối hợp tay và chân.
LUYỆN 1. Xuất phát cao và chạy tăng tốc 25’ 3-5l - GV phân nhóm tập luyện 
TẬP trên đường thẳng (2 nhóm)
 + Nhóm nam thực hiện 
 2. Xuất phát cao trên đường vòng 3-5l Xuất phát cao và chạy tăng 
 và chạy tăng tốc. tốc trên đường thẳng.
 + Nhóm nữ thực hiện Xuất 
 phát cao trên đường vòng và 
 chạy tăng tốc.
 2. Bài tập phát triển năng lực phối 2-3l
 hợp vận động. - Sau đó đổi quay vòng
 - Bài tập phát triển sức 
 - Phối hợp chạy nâng cao đùi và mạnh chân – GV điều khiển 
 chạy đạp sau chung.
 - Phối hợp chạy đạp sau và chạy tăng -HS tập luyện
 tốc độ. - GV hướng dẫn cách chơi
 4.Trò chơi: Nhảy dây theo đội - HS thực hiện theo chơi 
 luật.
 ĐH trò chơi
VẬN Em hãy nêu những hoạt động cần 2’ GV gợi ý: DỤNG tránh trong phối hợp giai đoạn xuất - Xuất phát sớm hoặc chậm 
 phát cao và tăng tốc độ sau xuất so với tín hiệu.
 phát? - Tăng độ dài bước đột ngột.
 - Trọng tâm cơ thể thấp.
HỒI 1.Hồi tĩnh: 5’
TĨNH - Động tác điều hòa.
 - Cúi người thả lỏng tay
 - Nhảy thả lỏng chân.
 2. Nhận xét và xuống lớp.
            File đính kèm:
 ke_hoach_bai_day_gdtc_7_sach_canh_dieu_tiet_6566_nam_hoc_202.docx ke_hoach_bai_day_gdtc_7_sach_canh_dieu_tiet_6566_nam_hoc_202.docx






