Kế hoạch bài dạy GDTC 7 Sách Cánh diều - Tiết 65+66 - Năm học 2022-2023 - Trần Tuấn Nghĩa

docx8 trang | Chia sẻ: Thảo Hoa | Ngày: 31/07/2025 | Lượt xem: 7 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy GDTC 7 Sách Cánh diều - Tiết 65+66 - Năm học 2022-2023 - Trần Tuấn Nghĩa, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường: TH và THCS Sơn Lĩnh Họ và tên giáo viên: Tổ: KHTN Trần Tuấn Nghĩa Ngày soạn: 2/ 5/ 2023 Tiết: 65 CHỦ ĐỀ: CHẠY CỰ LI TRUNG BÌNH BÀI 2: PHỐI HỢP TRONG GIAI ĐOẠN XUẤT PHÁT CAO VÀ TĂNG TỐC ĐỘ SAU XUẤT PHÁT I. MỤC TIÊU: 1. Kiến thức: - Biết cách phối hợp trong giai đoạn xuất phát cao và tăng tốc độ sau xuất phát. 2. Về năng lực: - Phối hợp được giai đoạn xuất phát cao và tăng tốc độ sau xuất phát - Thực hiện được các động tác bổ trợ và biết lựa chọn, tham gia các trò chơi vận động phát triển sức bền. - Biết chỉnh sửa động tác sai thông qua nghe , quan sát và tập luyện ; biết điều khiển tổ , nhóm tập luyện và nhận xét kết quả tập luyện; biết vận dụng những kiến thức đã học vào sinh hoạt và tập luyện TDTT hàng ngày. - Hình thành và phát triển năng lực tự chủ và tự học. - Hình thành và phát triển năng lực giao tiếp và hợp tác 3. Về phẩm chất: - Chăm chỉ , nổ lực tập luyện. II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU: - Tranh ảnh, video ( nếu có) - Phấn kẻ ( vôi). - Còi, dây nhảy. III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC HOẠT NỘI DUNG ĐỊNH PHƯƠNG PHÁP ĐỘNG GIẢNG DẠY LƯỢNG TỔ CHỨC DẠY HỌC VẬN ĐỘNG TG SL MỞ 1. Nhận Lớp: 2’ ĐH nhận lớp ĐẦU - Nắm sĩ số. * * * * * * * * * - Kiểm tra sức khỏe. * * * * * * * * * - Phổ biến nội dung yêu cầu bài học. * * * * * * * * * 2. Khởi động: 6’ 4lx8n * * * * * * * * * * - Khởi động chung: + Chạy chậm *GV + bài tập tay không - Lớp trưởng báo cáo. - GV phổ biến nôi dung yêu cầu bài học. ĐH khởi động * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * + Xoay các khớp. *GV - GV hô nhịp - HS thực hiện theo nhịp hô của GV. +Bài tập căng cơ - Khởi động chuyên môn: + Chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau, chạy tăng tốc độ. KIẾN 1. Phối hợp trong giai đoạn xuất 5’ - GV cho HS xem tranh ảnh, THỨC phát cao và tăng tốc độ sau xuất video ( nếu có). MỚI phát - GV thị phạm toàn bộ kĩ thuật động tác. - GV nhắc HS những lỗi sai HS thường mắc và cách khắc phục. ĐH (tiếp thu kiến thức mới) * * * * * * * * * * * * 2.Một số lỗi sai HS thường mắc và GV* biện pháp khắc phục. - Một số lỗi sai HS thường mắc. +xuất phát nhanh hoặc chậm so với * * * * * * tín hiệu. * * * * * * + Bước chạy gò bó,không tự nhiên. - GV tổ chức tập luyện - Biện pháp khắc phục. + Cho HS đứng tư thế xuất + Tập xuất phát các tư thế khác phát cao nghe tín hiệu thực nhau. hiện chạy nhanh. + Tập chạy nhẹ nhàng phối hợp tay và chân. LUYỆN 1. Xuất phát cao và chạy tăng tốc 25’ 3-5l - GV phân nhóm tập luyện TẬP trên đường thẳng (2 nhóm) + Nhóm nam thực hiện 2. Xuất phát cao trên đường vòng 3-5l Xuất phát cao và chạy tăng và chạy tăng tốc. tốc trên đường thẳng. + Nhóm nữ thực hiện Xuất phát cao trên đường vòng và chạy tăng tốc. 2. Bài tập phát triển năng lực phối 2-3l hợp vận động. - Sau đó đổi quay vòng - Bài tập phát triển sức - Phối hợp chạy nâng cao đùi và mạnh chân – GV điều khiển chạy đạp sau chung. - Phối hợp chạy đạp sau và chạy tăng -HS tập luyện tốc độ. - GV hướng dẫn cách chơi 4.Trò chơi: Nhảy dây theo đội - HS thực hiện theo chơi luật. ĐH trò chơi VẬN Em hãy nêu những hoạt động cần 2’ GV gợi ý: DỤNG tránh trong phối hợp giai đoạn xuất - Xuất phát sớm hoặc chậm phát cao và tăng tốc độ sau xuất so với tín hiệu. phát? - Tăng độ dài bước đột ngột. - Trọng tâm cơ thể thấp. HỒI 1.Hồi tĩnh: 5’ TĨNH - Động tác điều hòa. - Cúi người thả lỏng tay - Nhảy thả lỏng chân. 2. Nhận xét và xuống lớp. Trường: TH và THCS Sơn Lĩnh Họ và tên giáo viên: Tổ: KHTN Trần Tuấn Nghĩa Ngày soạn: 2/ 5/ 2023 Tiết: 66 CHỦ ĐỀ: CHẠY CỰ LI TRUNG BÌNH BÀI 2: PHỐI HỢP TRONG GIAI ĐOẠN XUẤT PHÁT CAO VÀ TĂNG TỐC ĐỘ SAU XUẤT PHÁT I. MỤC TIÊU: 1. Kiến thức: - Biết cách phối hợp trong giai đoạn xuất phát cao và tăng tốc độ sau xuất phát. 2. Về năng lực: - Phối hợp được giai đoạn xuất phát cao và tăng tốc độ sau xuất phát - Thực hiện được các động tác bổ trợ và biết lựa chọn, tham gia các trò chơi vận động phát triển sức bền. - Biết chỉnh sửa động tác sai thông qua nghe , quan sát và tập luyện ; biết điều khiển tổ , nhóm tập luyện và nhận xét kết quả tập luyện; biết vận dụng những kiến thức đã học vào sinh hoạt và tập luyện TDTT hàng ngày. - Hình thành và phát triển năng lực tự chủ và tự học. - Hình thành và phát triển năng lực giao tiếp và hợp tác 3. Về phẩm chất: - Chăm chỉ , nổ lực tập luyện. II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU: - Tranh ảnh, video ( nếu có) - Phấn kẻ ( vôi). - Còi, dây nhảy. III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC HOẠT NỘI DUNG ĐỊNH PHƯƠNG PHÁP ĐỘNG GIẢNG DẠY LƯỢNG TỔ CHỨC DẠY HỌC VẬN ĐỘNG TG SL MỞ 1. Nhận Lớp: 2’ ĐH nhận lớp ĐẦU - Nắm sĩ số. * * * * * * * * * - Kiểm tra sức khỏe. * * * * * * * * * - Phổ biến nội dung yêu cầu bài học. * * * * * * * * * 2. Khởi động: 6’ 4lx8n * * * * * * * * * * - Khởi động chung: + Chạy chậm *GV + bài tập tay không - Lớp trưởng báo cáo. - GV phổ biến nôi dung yêu cầu bài học. ĐH khởi động * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * + Xoay các khớp. *GV - GV hô nhịp - HS thực hiện theo nhịp hô của GV. +Bài tập căng cơ - Khởi động chuyên môn: + Chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy đạp sau, chạy tăng tốc độ. KIẾN 1. Phối hợp trong giai đoạn xuất 5’ - GV cho HS xem tranh ảnh, THỨC phát cao và tăng tốc độ sau xuất video ( nếu có). MỚI phát - GV thị phạm toàn bộ kĩ thuật động tác. - GV nhắc HS những lỗi sai HS thường mắc và cách khắc phục. ĐH (tiếp thu kiến thức mới) * * * * * * * * * * * * 2.Một số lỗi sai HS thường mắc và GV* biện pháp khắc phục. - Một số lỗi sai HS thường mắc. +xuất phát nhanh hoặc chậm so với * * * * * * tín hiệu. * * * * * * + Bước chạy gò bó,không tự nhiên. - GV tổ chức tập luyện - Biện pháp khắc phục. + Cho HS đứng tư thế xuất + Tập xuất phát các tư thế khác phát cao nghe tín hiệu thực nhau. hiện chạy nhanh. + Tập chạy nhẹ nhàng phối hợp tay và chân. LUYỆN 1. Xuất phát cao và chạy tăng tốc 25’ 3-5l - GV phân nhóm tập luyện TẬP trên đường thẳng (2 nhóm) + Nhóm nam thực hiện 2. Xuất phát cao trên đường vòng 3-5l Xuất phát cao và chạy tăng và chạy tăng tốc. tốc trên đường thẳng. + Nhóm nữ thực hiện Xuất phát cao trên đường vòng và chạy tăng tốc. 2. Bài tập phát triển năng lực phối 2-3l hợp vận động. - Sau đó đổi quay vòng - Bài tập phát triển sức - Phối hợp chạy nâng cao đùi và mạnh chân – GV điều khiển chạy đạp sau chung. - Phối hợp chạy đạp sau và chạy tăng -HS tập luyện tốc độ. - GV hướng dẫn cách chơi 4.Trò chơi: Nhảy dây theo đội - HS thực hiện theo chơi luật. ĐH trò chơi VẬN Em hãy nêu những hoạt động cần 2’ GV gợi ý: DỤNG tránh trong phối hợp giai đoạn xuất - Xuất phát sớm hoặc chậm phát cao và tăng tốc độ sau xuất so với tín hiệu. phát? - Tăng độ dài bước đột ngột. - Trọng tâm cơ thể thấp. HỒI 1.Hồi tĩnh: 5’ TĨNH - Động tác điều hòa. - Cúi người thả lỏng tay - Nhảy thả lỏng chân. 2. Nhận xét và xuống lớp.

File đính kèm:

  • docxke_hoach_bai_day_gdtc_7_sach_canh_dieu_tiet_6566_nam_hoc_202.docx