Kế hoạch bài dạy GDTC 7 Sách Cánh diều - Tiết 65+66 - Năm học 2022-2023 - Trần Tuấn Nghĩa
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy GDTC 7 Sách Cánh diều - Tiết 65+66 - Năm học 2022-2023 - Trần Tuấn Nghĩa, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường: TH và THCS Sơn Lĩnh Họ và tên giáo viên:
Tổ: KHTN Trần Tuấn Nghĩa
Ngày soạn: 2/ 5/ 2023
Tiết: 65
CHỦ ĐỀ: CHẠY CỰ LI TRUNG BÌNH
BÀI 2: PHỐI HỢP TRONG GIAI ĐOẠN XUẤT PHÁT CAO
VÀ TĂNG TỐC ĐỘ SAU XUẤT PHÁT
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức:
- Biết cách phối hợp trong giai đoạn xuất phát cao và tăng tốc độ sau xuất phát.
2. Về năng lực:
- Phối hợp được giai đoạn xuất phát cao và tăng tốc độ sau xuất phát
- Thực hiện được các động tác bổ trợ và biết lựa chọn, tham gia các trò chơi vận động phát
triển sức bền.
- Biết chỉnh sửa động tác sai thông qua nghe , quan sát và tập luyện ; biết điều khiển tổ ,
nhóm tập luyện và nhận xét kết quả tập luyện; biết vận dụng những kiến thức đã học vào sinh
hoạt và tập luyện TDTT hàng ngày.
- Hình thành và phát triển năng lực tự chủ và tự học.
- Hình thành và phát triển năng lực giao tiếp và hợp tác
3. Về phẩm chất:
- Chăm chỉ , nổ lực tập luyện.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU:
- Tranh ảnh, video ( nếu có)
- Phấn kẻ ( vôi).
- Còi, dây nhảy.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
HOẠT NỘI DUNG ĐỊNH PHƯƠNG PHÁP
ĐỘNG GIẢNG DẠY LƯỢNG TỔ CHỨC DẠY HỌC
VẬN ĐỘNG
TG SL
MỞ 1. Nhận Lớp: 2’ ĐH nhận lớp
ĐẦU - Nắm sĩ số. * * * * * * * * *
- Kiểm tra sức khỏe. * * * * * * * * *
- Phổ biến nội dung yêu cầu bài học. * * * * * * * * *
2. Khởi động: 6’ 4lx8n * * * * * * * * * *
- Khởi động chung:
+ Chạy chậm *GV
+ bài tập tay không - Lớp trưởng báo cáo.
- GV phổ biến nôi dung yêu
cầu bài học.
ĐH khởi động * * * * * *
* * * * * *
* * * * * *
* * * * * *
+ Xoay các khớp.
*GV
- GV hô nhịp
- HS thực hiện theo nhịp hô
của GV.
+Bài tập căng cơ
- Khởi động chuyên môn:
+ Chạy bước nhỏ, chạy nâng cao
đùi, chạy đạp sau, chạy tăng tốc độ.
KIẾN 1. Phối hợp trong giai đoạn xuất 5’ - GV cho HS xem tranh ảnh,
THỨC phát cao và tăng tốc độ sau xuất video ( nếu có).
MỚI phát - GV thị phạm toàn bộ kĩ
thuật động tác.
- GV nhắc HS những lỗi sai
HS thường mắc và cách
khắc phục.
ĐH
(tiếp thu kiến thức mới)
* * * * * *
* * * * * *
2.Một số lỗi sai HS thường mắc và GV*
biện pháp khắc phục.
- Một số lỗi sai HS thường mắc.
+xuất phát nhanh hoặc chậm so với * * * * * *
tín hiệu. * * * * * *
+ Bước chạy gò bó,không tự nhiên. - GV tổ chức tập luyện
- Biện pháp khắc phục. + Cho HS đứng tư thế xuất
+ Tập xuất phát các tư thế khác phát cao nghe tín hiệu thực
nhau. hiện chạy nhanh.
+ Tập chạy nhẹ nhàng phối hợp tay và chân.
LUYỆN 1. Xuất phát cao và chạy tăng tốc 25’ 3-5l - GV phân nhóm tập luyện
TẬP trên đường thẳng (2 nhóm)
+ Nhóm nam thực hiện
2. Xuất phát cao trên đường vòng 3-5l Xuất phát cao và chạy tăng
và chạy tăng tốc. tốc trên đường thẳng.
+ Nhóm nữ thực hiện Xuất
phát cao trên đường vòng và
chạy tăng tốc.
2. Bài tập phát triển năng lực phối 2-3l
hợp vận động. - Sau đó đổi quay vòng
- Bài tập phát triển sức
- Phối hợp chạy nâng cao đùi và mạnh chân – GV điều khiển
chạy đạp sau chung.
- Phối hợp chạy đạp sau và chạy tăng -HS tập luyện
tốc độ. - GV hướng dẫn cách chơi
4.Trò chơi: Nhảy dây theo đội - HS thực hiện theo chơi
luật.
ĐH trò chơi
VẬN Em hãy nêu những hoạt động cần 2’ GV gợi ý: DỤNG tránh trong phối hợp giai đoạn xuất - Xuất phát sớm hoặc chậm
phát cao và tăng tốc độ sau xuất so với tín hiệu.
phát? - Tăng độ dài bước đột ngột.
- Trọng tâm cơ thể thấp.
HỒI 1.Hồi tĩnh: 5’
TĨNH - Động tác điều hòa.
- Cúi người thả lỏng tay
- Nhảy thả lỏng chân.
2. Nhận xét và xuống lớp. Trường: TH và THCS Sơn Lĩnh Họ và tên giáo viên:
Tổ: KHTN Trần Tuấn Nghĩa
Ngày soạn: 2/ 5/ 2023
Tiết: 66
CHỦ ĐỀ: CHẠY CỰ LI TRUNG BÌNH
BÀI 2: PHỐI HỢP TRONG GIAI ĐOẠN XUẤT PHÁT CAO
VÀ TĂNG TỐC ĐỘ SAU XUẤT PHÁT
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức:
- Biết cách phối hợp trong giai đoạn xuất phát cao và tăng tốc độ sau xuất phát.
2. Về năng lực:
- Phối hợp được giai đoạn xuất phát cao và tăng tốc độ sau xuất phát
- Thực hiện được các động tác bổ trợ và biết lựa chọn, tham gia các trò chơi vận động phát
triển sức bền.
- Biết chỉnh sửa động tác sai thông qua nghe , quan sát và tập luyện ; biết điều khiển tổ ,
nhóm tập luyện và nhận xét kết quả tập luyện; biết vận dụng những kiến thức đã học vào sinh
hoạt và tập luyện TDTT hàng ngày.
- Hình thành và phát triển năng lực tự chủ và tự học.
- Hình thành và phát triển năng lực giao tiếp và hợp tác
3. Về phẩm chất:
- Chăm chỉ , nổ lực tập luyện.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU:
- Tranh ảnh, video ( nếu có)
- Phấn kẻ ( vôi).
- Còi, dây nhảy.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
HOẠT NỘI DUNG ĐỊNH PHƯƠNG PHÁP
ĐỘNG GIẢNG DẠY LƯỢNG TỔ CHỨC DẠY HỌC
VẬN ĐỘNG
TG SL
MỞ 1. Nhận Lớp: 2’ ĐH nhận lớp
ĐẦU - Nắm sĩ số. * * * * * * * * *
- Kiểm tra sức khỏe. * * * * * * * * *
- Phổ biến nội dung yêu cầu bài học. * * * * * * * * *
2. Khởi động: 6’ 4lx8n * * * * * * * * * *
- Khởi động chung:
+ Chạy chậm *GV
+ bài tập tay không - Lớp trưởng báo cáo.
- GV phổ biến nôi dung yêu
cầu bài học.
ĐH khởi động * * * * * *
* * * * * *
* * * * * *
* * * * * *
+ Xoay các khớp.
*GV
- GV hô nhịp
- HS thực hiện theo nhịp hô
của GV.
+Bài tập căng cơ
- Khởi động chuyên môn:
+ Chạy bước nhỏ, chạy nâng cao
đùi, chạy đạp sau, chạy tăng tốc độ.
KIẾN 1. Phối hợp trong giai đoạn xuất 5’ - GV cho HS xem tranh ảnh,
THỨC phát cao và tăng tốc độ sau xuất video ( nếu có).
MỚI phát - GV thị phạm toàn bộ kĩ
thuật động tác.
- GV nhắc HS những lỗi sai
HS thường mắc và cách
khắc phục.
ĐH
(tiếp thu kiến thức mới)
* * * * * *
* * * * * *
2.Một số lỗi sai HS thường mắc và GV*
biện pháp khắc phục.
- Một số lỗi sai HS thường mắc.
+xuất phát nhanh hoặc chậm so với * * * * * *
tín hiệu. * * * * * *
+ Bước chạy gò bó,không tự nhiên. - GV tổ chức tập luyện
- Biện pháp khắc phục. + Cho HS đứng tư thế xuất
+ Tập xuất phát các tư thế khác phát cao nghe tín hiệu thực
nhau. hiện chạy nhanh.
+ Tập chạy nhẹ nhàng phối hợp tay và chân.
LUYỆN 1. Xuất phát cao và chạy tăng tốc 25’ 3-5l - GV phân nhóm tập luyện
TẬP trên đường thẳng (2 nhóm)
+ Nhóm nam thực hiện
2. Xuất phát cao trên đường vòng 3-5l Xuất phát cao và chạy tăng
và chạy tăng tốc. tốc trên đường thẳng.
+ Nhóm nữ thực hiện Xuất
phát cao trên đường vòng và
chạy tăng tốc.
2. Bài tập phát triển năng lực phối 2-3l
hợp vận động. - Sau đó đổi quay vòng
- Bài tập phát triển sức
- Phối hợp chạy nâng cao đùi và mạnh chân – GV điều khiển
chạy đạp sau chung.
- Phối hợp chạy đạp sau và chạy tăng -HS tập luyện
tốc độ. - GV hướng dẫn cách chơi
4.Trò chơi: Nhảy dây theo đội - HS thực hiện theo chơi
luật.
ĐH trò chơi
VẬN Em hãy nêu những hoạt động cần 2’ GV gợi ý: DỤNG tránh trong phối hợp giai đoạn xuất - Xuất phát sớm hoặc chậm
phát cao và tăng tốc độ sau xuất so với tín hiệu.
phát? - Tăng độ dài bước đột ngột.
- Trọng tâm cơ thể thấp.
HỒI 1.Hồi tĩnh: 5’
TĨNH - Động tác điều hòa.
- Cúi người thả lỏng tay
- Nhảy thả lỏng chân.
2. Nhận xét và xuống lớp.
File đính kèm:
ke_hoach_bai_day_gdtc_7_sach_canh_dieu_tiet_6566_nam_hoc_202.docx