Kế hoạch bài dạy GDTC 7 Sách Cánh diều - Tiết 53+54 - Năm học 2022-2023 - Trần Tuấn Nghĩa
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy GDTC 7 Sách Cánh diều - Tiết 53+54 - Năm học 2022-2023 - Trần Tuấn Nghĩa, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường: TH và THCS Sơn Lĩnh Họ và tên giáo viên:
Tổ: KHTN Trần Tuấn Nghĩa
Ngày soạn: 19/ 3/ 2023
Tiết: 53
ĐÁNH GIÁ GIỮA HỌC KÌ II
KĨ THUẬT PHÁT CẦU CAO CHÂN CHÍNH DIỆN BẰNG MU BÀN CHÂN.
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức:
- Biết cách thực hiện kĩ thuật phát cầu cao chân chính diện bằng mu bàn chân.
2. Về năng lực:
- Thực hiện được kĩ thuật phát cầu cao chân chính diện bằng mu bàn chân.
3. Về phẩm chất:
- Biết nhận xét đánh giá được kết quả học tập của bản thân.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU:
- Sân đá cầu có lưới.
- Quả cầu đá ( mỗi HS một quả).
- Còi.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
HOẠT NỘI DUNG LVĐ PHƯƠNG PHÁP
ĐỘN GIẢNG DẠY TG SL TỔ CHỨC DẠY HỌC
G
MỞ 1. Nhận Lớp: 2’ ĐH nhận lớp
ĐẦU - Nắm sĩ số. * * * * * * * * *
- Kiểm tra sức khỏe. * * * * * * * * *
- Phổ biến nội dung yêu cầu bài học. * * * * * * * * *
2. Khởi động: 6’ 4lx8n * * * * * * * * * *
- Khởi động chung:
+ Chạy chậm *GV
+ Xoay các khớp. - Lớp trưởng báo cáo.
- GV phổ biến nôi dung yêu
cầu bài học.
ĐH khởi động
* * * * * *
* * * * * *
* * * * * *
+Bài tập căng cơ * * * * * *
- Khởi động chuyên môn:
+ Đá lăng chân ra trước
+ tâng cầu bằng mu bàn chân liên tục 15n x
2-4l *GV
- GV hô nhịp
- HS thực hiện theo nhịp hô
của GV. KIẾN 1.Kĩ thuật phát cầu cao chân chính 7’ - GV hướng dẫn cách kiểm tra
THỨC diện bằng mu bàn chân. đánh giá, nhắc lại cơ bản kĩ
MỚI thuật và một số lỗi sai HS
thường mắc.
ĐH
* * * * * *
* * * * * *
* * * * * *
* * * * * *
*GV
3. Cách đánh giá:
Đánh giá theo mức độ thực hiện kĩ
thuật và thành tích đạt được.
- Đạt: Thực hiện được kĩ thuật
phát cầu cao chân chính diện
bằng mu bàn chân và đạt
thành tích 3 lần qua sân.
- Chưa đạt: Không đạt kĩ thuật
và thành tích quy định
LUYỆ 1. 1. Kiểm tra đánh giá : Phát cầu 25’ - GV tổ chức kiểm tra đánh
N TẬP cao chân chính diện bằng mu bàn giá
chân qua lưới. - Lần lượt từng nhóm (Mỗi
nhóm 2- 4 em)
ĐH kiểm tra
* * * * * *
* * * * * *
* * * * * *
* * * * * *
GV
- HS thực hiện phát cầu 5 lần.
- HS nhóm khác quan sát
nhận xét.
- GV quan sát nhận xét bổ
sung và đánh giá.
- Mỗi HS thực hiện kiểm tra 5
lần phát cầu. Trường hợp cho
HS kiểm tra lại nếu HS thực
hiện chưa đạt yêu cầu. - GV phổ biến cách chơi
- HS Thực hiện
2. Trò chơi: Thi phát cầu vào ô 3l ĐH trò chơi
tính điểm.
HỒI 1.Hồi tĩnh: 5’ 2lx8n
TĨNH - Động tác điều hòa.
- Cúi người thả lỏng tay
- Nhảy thả lỏng chân.
2. Nhận xét và xuống lớp.
GVnhận xét tuyên dương và thông
báo kết quả kiểm tra. Trường: TH và THCS Sơn Lĩnh Họ và tên giáo viên:
Tổ: KHTN Trần Tuấn Nghĩa
Ngày soạn: 19/ 3/ 2023
Tiết: 54
CHỦ ĐỀ: NHẢY XA KIỂU NGỒI
BÀI 3: KĨ THUẬT BAY TRÊN KHÔNG VÀ RƠI XUỐNG CÁT
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức:
- Biết cách thực hiện các động tác bổ trợ, kĩ thuật bay trên không và rơi xuống cát
trong nhảy xa kiểu ngồi.
2. Về năng lực:
- Thực hiện được các động tác bổ trợ, kĩ thuật bay trên không và rơi xuống cát
trong nhảy xa kiểu ngồi.
- Biết chỉnh sửa động tác sai thông qua nghe , quan sát và tập luyện ; biết lựa chọn
và tham gia các trò chơi vận động phù hợp với nội dung bài học; biết điều khiển tổ ,
nhóm tập luyện và nhận xét kết quả tập luyện; biết vận dụng những kiến thức đã học
vào sinh hoạt và tập luyện TDTT hàng ngày.
- Hình thành và phát triển năng lực tự chủ và tự học.
- Hình thành và phát triển năng lực giao tiếp và hợp tác
3. Về phẩm chất:
- Hăng hái, nổ lực, đoàn kết và giúp đỡ bạn trong tập luyện.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU:
- Tranh ảnh, video ( nếu có)
- Đường chạy và hố nhảy xa.
- Còi, dụng cụ san cát, xà thấp,bục bổ trợ, dây nhảy.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
HOẠT NỘI DUNG LVĐ PHƯƠNG PHÁP
ĐỘNG GIẢNG DẠY TG SL TỔ CHỨC DẠY HỌC
MỞ 1. Nhận Lớp: 2’ ĐH nhận lớp
ĐẦU - Nắm sĩ số. * * * * * * * * *
- Kiểm tra sức khỏe. * * * * * * * * *
- Phổ biến nội dung yêu cầu bài * * * * * * * * *
học. 6’ 4lx8n * * * * * * * * * *
2. Khởi động:
- Khởi động chung: *GV
+ Chạy chậm - Lớp trưởng báo cáo.
+ bài tập tay không - GV phổ biến nôi dung yêu cầu bài
học.
ĐH khởi động
* * * * * *
* * * * * *
* * * * * *
+ Xoay các khớp. * * * * * *
*GV
- GV hô nhịp
- HS thực hiện theo nhịp hô của
GV.
+Bài tập căng cơ
- Khởi động chuyên môn:
+ Chạy bước nhỏ, chạy nâng cao
đùi, chạy đạp sau, chạy tăng tốc
độ.
+ Chạy một bước, ba bước thực
hiện động tác giậm nhảy và bước
bộ.
KIẾN 1. Kĩ thuật bay trên không 5’ - GV cho HS xem tranh ảnh, video
THỨC trong nhảy xa kiểu ngồi. ( nếu có).
MỚI - GV thị phạm và phân tích kĩ thuật
theo trình tự.
+ Thị phạm và phân tích kĩ thuật
bay trên không
+Thị phạm và phân tích kĩ thuật rơi
xuống cát.
ĐH
(tiếp thu kiến thức mới)
* * * * * *
* * * * * *
2. Kĩ thuật rơi xuống cát. *GV
* * * * * *
* * * * * *
- GV tổ chức tập luyện
+ Cho HS tập chạy đà ngắn giậm
nhảy và bước bộ trên không kết
hợp rơi xuống cát.
LUYỆ 1.Đứng trên bục bổ trợ thực 25’ 10l - GV hướng dẫn HS tập luyện.
N TẬP hiện bật lên trên về trước bằng - HS thực hiện lần lượt các nội
chân giậm nhảy và rơi xuống dung .
cát bằng hai chân. - ĐH tập luyện
* * * * * *
* * * * * *
* GV*
* * * * * *
* * * * * *
- HS thực hiện lần lượt từng em.
Các em còn lại quan sát và nhận xét
khi GV yêu cầu.
- GV quan sát sửa sai.
- Bài tập phát triển sức mạnh chân
– GV điều khiển chung.
2. Chạy đà từ 3-5 bước và 5-7 2-3l
bước giậm nhảy với bục bổ trợ
thực hiện kĩ thuật bay trên
không và rơi xuống cát.
3. Bài tập phát triển sức mạnh - GV hướng dẫn cách chơi
chân. - HS thực hiện theo chơi luật.
- Chùng gối bật nhảy ĐH trò chơi
- Bật cóc
3.Trò chơi: Nhảy dây tiêp sức 3l
VẬN 2’ GV gợi ý:
DỤNG - Sau khi kết thúc bước bộ đưa đùi
chân lăng lên cao và duỗi ra trước
su đó chân giậm nhanh chóng thu
vê phía trước song song với chân
lăng, hai đùi thu sát bụng, hai cẳng
chân duỗi thẳng ra.
HỒI 1.Hồi tĩnh: 5’ 2lx8n
TĨNH - Động tác điều hòa.
- Cúi người thả lỏng tay
- Nhảy thả lỏng chân.
2. Nhận xét và xuống lớp.
File đính kèm:
ke_hoach_bai_day_gdtc_7_sach_canh_dieu_tiet_5354_nam_hoc_202.docx