Kế hoạch bài dạy GDTC 7 Sách Cánh diều - Tiết 15+16 - Năm học 2022-2023 - Trần Tuấn Nghĩa
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy GDTC 7 Sách Cánh diều - Tiết 15+16 - Năm học 2022-2023 - Trần Tuấn Nghĩa, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường: TH và THCS Sơn Lĩnh Họ và tên giáo viên:
Tổ: KHTN Trần Tuấn Nghĩa
Ngày soạn: 30/ 10/ 2022
Tiết: 15
CHỦ ĐỀ: CHẠY CỰ LI NGẮN (60M)
BÀI 3: PHỐI HỢP CÁC GIAI ĐOẠN TRONG CHẠY CỰ LI NGẮN (60 M)
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức:
- Biết cách phối hợp trong giai đoạn chạy giữa quãng và về đích.
- Biết cách phối hợp các giai đoạn trong chạy cự li ngắn (60m)
- Biết một số điều luật cơ bản trong chạy cự li ngắn.
2. Về năng lực:
- Phối hợp được trong giai đoạn chạy giữa quãng và về đích.
- Phối hợp được các giai đoạn trong chạy cự li ngắn (60m)
- Thực hiện được các bài tập bổ trợ và biết lựa chọn,tham gia các trò chơi vận động
phát triển sức nhanh.
- Biết chỉnh sửa động tác sai thông qua nghe , quan sát và tập luyện ; biết điều
khiển tổ , nhóm tập luyện và nhận xét kết quả tập luyện; biết vận dụng những
kiến thức đã học vào sinh hoạt và tập luyện TDTT hàng ngày.
- Hình thành và phát triển năng lực tự chủ và tự học.
- Hình thành và phát triển năng lực giao tiếp và hợp tác
3. Về phẩm chất:
- Tích cực trong tập luyện và chăm chỉ rèn luyện hằng ngày.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU:
- Tranh ảnh kĩ thuật chạy cự li ngắn.
- GV trang thể thao, còi. HS trang phục theo quy định
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
HOẠT NỘI DUNG LVĐ PHƯƠNG PHÁP
ĐỘNG GIẢNG DẠY TG SL TỔ CHỨC DẠY HỌC
1. Nhận Lớp: 2’ ĐH nhận lớp
- Nắm sĩ số. * * * * * * * * *
- Kiểm tra sức khỏe. * * * * * * * * *
- Phổ biến nội dung yêu cầu * * * * * * * * *
bài học. 6’ 4lx * * * * * * * * * *
2. Khởi động: 8n
- Khởi động chung: *GV
MỞ + Chạy chậm - Lớp trưởng báo cáo.
ĐẦU - GV phổ biến nôi dung yêu cầu
bài học.
ĐH khởi động
* * * * * *
* * * * * * + Xoay các khớp. * * * * * *
* * * * * *
- Khởi động chuyên môn: *GV
+Chạy bước nhỏ, chạy nâng - GV hô nhịp
cao đùi, chạy đạp sau, chạy 2l - HS thực hiện theo nhịp hô của
tăng tốc độ từ 15 -20m. GV.
1.Phối hợp các giai đoạn 5’ - GV cho HS xem tranh ảnh,
trong chạy cự li ngắn. video ( nếu có)
- GV thị phạm và phân tích
phối hợp các giai đoạn trong
chạy ngắn.
- GV giới thiệu một số điều luật
cơ bản.
ĐH
(tiếp thu kiến thức mới)
KIẾN * * * * * *
THỨC * * * * * *
MỚI
2.Một số điều luật cơ bản.
*GV
* * * * * *
* * * * * *
- GV tổ chức tập luyện
1. Chạy 60 m xuất phát cao 25’ 2-3l - GV phân nhóm tập luyện (2
với tốc độ tăng dần. nhóm)
- HS thực hiện lần lượt các nội
2. Thi đấu chạy 60m xuất 1-2l dung và tập luyện theo cặp.
phát cao ĐH tập luyện
(thực hiện theo 2 hàng dọc mỗi
LUYỆN
nhóm)
TẬP
2-3l
3. Bài tập phát triển sức
mạnh chân. - Bật nhảy nhanh tiến,lùi.
-Nhảy dây
4. Trò chơi: Chạy đổi chổ vỗ 3l
tay nhau.
- CS lớp điều khiển
- GV quan sát sửa sai chung.
- Bài tập phát triển sức mạnh
chân – GV điều khiển
- GV hướng dẫn cách chơi
- HS thực hiện theo chơi luật.
ĐH trò chơi
Em hãy nêu quy định về trang 2’ GV gợi ý:
phục thi đấu và số đeo? Xem mục 3 trang 14 SGK
VẬN
DỤNG
1.Hồi tĩnh: 5’
- Động tác điều hòa.
- Cúi người thả lỏng tay
HỒI - Nhảy thả lỏng chân.
TĨNH 2. Nhận xét và xuống lớp. Trường: TH và THCS Sơn Lĩnh Họ và tên giáo viên:
Tổ: KHTN Trần Tuấn Nghĩa
Ngày soạn: 30/ 10/ 2022
Tiết: 16
CHỦ ĐỀ: CHẠY CỰ LI NGẮN (60M)
BÀI 3: PHỐI HỢP CÁC GIAI ĐOẠN TRONG CHẠY CỰ LI NGẮN (60 M)
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức:
- Biết cách phối hợp trong giai đoạn chạy giữa quãng và về đích.
- Biết cách phối hợp các giai đoạn trong chạy cự li ngắn (60m)
- Biết một số điều luật cơ bản trong chạy cự li ngắn.
2. Về năng lực:
- Phối hợp được trong giai đoạn chạy giữa quãng và về đích.
- Phối hợp được các giai đoạn trong chạy cự li ngắn (60m)
- Thực hiện được các bài tập bổ trợ và biết lựa chọn,tham gia các trò chơi vận động
phát triển sức nhanh.
- Biết chỉnh sửa động tác sai thông qua nghe , quan sát và tập luyện ; biết điều
khiển tổ , nhóm tập luyện và nhận xét kết quả tập luyện; biết vận dụng những
kiến thức đã học vào sinh hoạt và tập luyện TDTT hàng ngày.
- Hình thành và phát triển năng lực tự chủ và tự học.
- Hình thành và phát triển năng lực giao tiếp và hợp tác
3. Về phẩm chất:
- Tích cực trong tập luyện và chăm chỉ rèn luyện hằng ngày.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU:
- Tranh ảnh kĩ thuật chạy cự li ngắn.
- GV trang thể thao, còi. HS trang phục theo quy định
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
HOẠT NỘI DUNG LVĐ PHƯƠNG PHÁP
ĐỘN GIẢNG DẠY TG SL TỔ CHỨC DẠY HỌC
G
MỞ 1. Nhận Lớp: 2’ ĐH nhận lớp
ĐẦU - Nắm sĩ số. * * * * * * * * *
- Kiểm tra sức khỏe. * * * * * * * * *
- Phổ biến nội dung yêu cầu bài học. * * * * * * * * *
2. Khởi động: 6’ 4lx * * * * * * * * * *
- Khởi động chung: 8n
+ Chạy chậm *GV
- Lớp trưởng báo cáo.
- GV phổ biến nôi dung yêu cầu
bài học.
ĐH khởi động
* * * * * *
* * * * * * + Xoay các khớp. * * * * * *
* * * * * *
- Khởi động chuyên môn: *GV
+Chạy bước nhỏ, chạy nâng - GV hô nhịp
cao đùi, chạy đạp sau, chạy 2l - HS thực hiện theo nhịp hô của
tăng tốc độ từ 15 -20m. GV.
KIẾN Phối hợp các giai đoạn trong 5’ - GV cho HS xem tranh ảnh,
THỨC chạy cự li ngắn. video ( nếu có)
MỚI - GV thị phạm và nhắc lại cơ
bản kĩ thuật phối hợp các giai
đoạn trong chạy ngắn.
ĐH
(tiếp thu kiến thức mới)
* * * * * *
* * * * * *
*GV
* * * * * *
* * * * * *
- GV tổ chức tập luyện
LUYỆ 1. Chạy 60 m xuất phát cao 25’ 2-3l - GV phân nhóm tập luyện (2
N TẬP với tốc độ tăng dần. nhóm)
- HS thực hiện lần lượt các nội
2. Thi đấu chạy 60m xuất 1-2l dung và tập luyện theo cặp.
phát cao ĐH tập luyện
(thực hiện theo 2 hàng dọc mỗi
nhóm)
2-3l
3. Bài tập phát triển sức
mạnh chân.
- Bật nhảy nhanh tiến,lùi.
-Nhảy dây
- CS lớp điều khiển
4. Trò chơi: Chạy đổi chổ vỗ 3l - GV quan sát sửa sai chung. tay nhau. - Bài tập phát triển sức mạnh
chân – GV điều khiển
- GV hướng dẫn cách chơi
- HS thực hiện theo chơi luật.
ĐH trò chơi
VẬN Em hãy nêu quy định về trang 2’ GV gợi ý:
DỤNG phục thi đấu và số đeo? Xem mục 3 trang 14 SGK
HỒI 1.Hồi tĩnh: 5’
TĨNH - Động tác điều hòa.
- Cúi người thả lỏng tay
- Nhảy thả lỏng chân.
2. Nhận xét và xuống lớp.
File đính kèm:
ke_hoach_bai_day_gdtc_7_sach_canh_dieu_tiet_1516_nam_hoc_202.docx