Kế hoạch bài dạy GDTC 7 Sách Cánh diều - Tiết 13+14 - Năm học 2022-2023 - Trần Tuấn Nghĩa
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy GDTC 7 Sách Cánh diều - Tiết 13+14 - Năm học 2022-2023 - Trần Tuấn Nghĩa, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
 Trường: TH và THCS Sơn Lĩnh Họ và tên giáo viên:
 Tổ: KHTN Trần Tuấn Nghĩa
 Ngày soạn: 22/ 10/ 2022 
 Tiết: 13
 CHỦ ĐỀ: CHẠY CỰ LI NGẮN (60M)
 BÀI 2: PHỐI HỢP TRONG GIAI ĐOẠN CHẠY LAO SAU XUẤT PHÁT VÀ 
 CHẠY GIỮA QUÃNG
I. MỤC TIÊU: 
1. Kiến thức: 
 - Biết cách phối hợp trong giai đoạn chạy lao sau xuất phát và chạy giữa quãng.
2. Về năng lực: 
 - Phối hợp được trong giai đoạn chạy lao sau xuất phát và chạy giữa quãng.
 - Thực hiện được các bài tập bổ trợ và biết lựa chọn,tham gia các trò chơi vận động 
 phát triển sức nhanh.
 - Biết chỉnh sửa động tác sai thông qua nghe , quan sát và tập luyện ; biết điều khiển 
 tổ , nhóm tập luyện và nhận xét kết quả tập luyện; biết vận dụng những kiến thức 
 đã học vào sinh hoạt và tập luyện TDTT hàng ngày.
 - Hình thành và phát triển năng lực tự chủ và tự học.
 - Hình thành và phát triển năng lực giao tiếp và hợp tác
3. Về phẩm chất:
 - Chấp hành tốt các quy định giờ học, tự giác,nổ lực trong tập luyện.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU:
 - Tranh ảnh kĩ thuật chạy cự li ngắn.
 - GV trang thể thao, còi. HS trang phục theo quy định 
 III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
 HOẠT NỘI DUNG LVĐ PHƯƠNG PHÁP
 ĐỘNG GIẢNG DẠY TG SL TỔ CHỨC DẠY HỌC
 1. Nhận Lớp: 2’ ĐH nhận lớp
 - Nắm sĩ số. * * * * * * * * *
 - Kiểm tra sức khỏe. * * * * * * * * *
 - Phổ biến nội dung yêu cầu bài * * * * * * * * *
 học. 6’ 4lx * * * * * * * * * *
 2. Khởi động: 8n 
 - Khởi động chung: *GV
 + Chạy chậm - Lớp trưởng báo cáo.
 - GV phổ biến nôi dung yêu 
 MỞ cầu bài học.
 ĐẦU
 ĐH khởi động
 * * * * * *
 * * * * * *
 * * * * * *
 + Xoay các khớp.
 * * * * * *
 *GV
 - GV hô nhịp 
 2l - HS thực hiện theo nhịp hô 
 + Chạy bước nhỏ, chạy nâng của GV.
 cao đùi, chạy đạp sau, chạy 
 tăng tốc độ từ 15 -20m.
 1. Phối hợp trong giai đoạn 5’ - GV nhắc lại kĩ thuật cơ bản 
 chạy lao sau xuất phát và và cho HS xem tranh ảnh, 
 chạy giữa quãng. video ( nếu có) 
 - GV nhắc nhở HS một số lỗi 
 sai thường mắc và biện pháp 
 khắc phục.
 ĐH 
 (tiếp thu kiến thức mới)
 * * * * * *
 * * * * * *
 KIẾN 2. Một số lỗi sai HS thường 
THỨC mắc và biện pháp khắc phục.
 MỚI -Lỗi sai HS thường mắc: *GV
 +Tăng độ dài bước đột ngột khi 
 chạylao.
 + không giảm dần độ ngã thân * * * * * *
 trên về trước trong các bước * * * * * *
 cuối chạy lao. - GV tổ chức tập luyện
 + Khi tiếp đất nửa bàn chân 
 trước mở hai bên.
 + Tư thế chạy gò bó.
 - Biện pháp khắc phục.
 + Tập bài tập chạy đạp sau.
 +Tập chạy theo đường thẳng
 1. Tại chổ chạy nâng cao đùi 25’ 2-3l - GV phân nhóm tập luyện (2 
 với tốc độ nhanh, sau đó nhóm)
 chuyển thành chạy tăng tốc - HS thực hiện lần lượt các 
 độ từ 15-20m nội dung và tập luyện theo 
 2-3l cặp.
 2. Chạy đạp sau vơí tốc độ ĐH tập luyện 
 LUYỆ
 nhanh từ 10-15m, sau đó (thực hiện theo 2 hàng dọc 
N TẬP
 chuyển thành chạy theo quán mỗi nhóm)
 tính từ 15 -20m. 2-3l
 3. Xuất phát cao,chạy lao và 
 chạy theo quán tính từ 25- 2-3l
 30m. 4. Bài tập phát triển sức 
 mạnh chân.
 - CS lớp điều khiển
 - GV quan sát sửa sai chung.
 - Bài tập phát triển sức mạnh 
 chân – GV điều khiển
 3l - GV hướng dẫn cách chơi
 - HS thực hiện theo chơi luật.
 ĐH trò chơi
 5. Trò chơi: Ai nhanh hơn
 Vận dụng phối hợp trong giai 2’ GV gợi ý:
 VẬN đoạn chạy la sau xuất phát và - Bóng đá,bóng rổ, bóng 
DỤNG chạy giữa quãng ở các môn thể ném 
 thao nào? 
 1.Hồi tĩnh: 5’
 - Động tác điều hòa.
 - Cúi người thả lỏng tay
 HỒI - Nhảy thả lỏng chân.
 TĨNH 2. Nhận xét và xuống lớp. Trường: TH và THCS Sơn Lĩnh Họ và tên giáo viên:
 Tổ: KHTN Trần Tuấn Nghĩa
 Ngày soạn: 22/ 10/ 2022 
 Tiết: 14
 CHỦ ĐỀ: CHẠY CỰ LI NGẮN (60M)
 BÀI 3: PHỐI HỢP CÁC GIAI ĐOẠN TRONG CHẠY CỰ LI NGẮN (60 M)
I. MỤC TIÊU: 
1. Kiến thức: 
 - Biết cách phối hợp trong giai đoạn chạy giữa quãng và về đích.
 - Biết cách phối hợp các giai đoạn trong chạy cự li ngắn (60m)
 - Biết một số điều luật cơ bản trong chạy cự li ngắn.
2. Về năng lực: 
 - Phối hợp được trong giai đoạn chạy giữa quãng và về đích.
 - Phối hợp được các giai đoạn trong chạy cự li ngắn (60m)
 - Thực hiện được các bài tập bổ trợ và biết lựa chọn,tham gia các trò chơi vận động 
phát triển sức nhanh.
 - Biết chỉnh sửa động tác sai thông qua nghe , quan sát và tập luyện ; biết điều khiển 
 tổ , nhóm tập luyện và nhận xét kết quả tập luyện; biết vận dụng những kiến thức 
 đã học vào sinh hoạt và tập luyện TDTT hàng ngày.
 - Hình thành và phát triển năng lực tự chủ và tự học.
 - Hình thành và phát triển năng lực giao tiếp và hợp tác
3. Về phẩm chất:
 - Tích cực trong tập luyện và chăm chỉ rèn luyện hằng ngày.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU:
 - Tranh ảnh kĩ thuật chạy cự li ngắn.
 - GV trang thể thao, còi. HS trang phục theo quy định 
 III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
 HOẠT NỘI DUNG LVĐ PHƯƠNG PHÁP
 ĐỘNG GIẢNG DẠY TG SL TỔ CHỨC DẠY HỌC
 1. Nhận Lớp: 2’ ĐH nhận lớp
 - Nắm sĩ số. * * * * * * * * *
 - Kiểm tra sức khỏe. * * * * * * * * *
 - Phổ biến nội dung yêu cầu bài * * * * * * * * *
 học. 6’ 4lx * * * * * * * * * *
 2. Khởi động: 8n 
 - Khởi động chung: *GV
 + Chạy chậm - Lớp trưởng báo cáo.
 MỞ 
 ĐẦU - GV phổ biến nôi dung yêu 
 cầu bài học.
 ĐH khởi động
 * * * * * *
 * * * * * *
 * * * * * * + Xoay các khớp.
 * * * * * *
 *GV
 - Khởi động chuyên môn: - GV hô nhịp 
 +Chạy bước nhỏ, chạy nâng 2l - HS thực hiện theo nhịp hô 
 cao đùi, chạy đạp sau, chạy của GV.
 tăng tốc độ từ 15 -20m.
 1. Phối hợp trong giai đoạn 5’ - GV cho HS xem tranh ảnh, 
 chạy giữa quãng và chạy về video ( nếu có) 
 đích. - GV thị phạm và phân tích kĩ 
 thuật chạy giữa quãng và về 
 đích theo trình tự.
 + Thị phạm toàn bộ kĩ thuật 
 động tác.
 + Thị phạm và phân tích tư thế 
 thân người: gập thân trên , 
 2.Phối hợp các giai đoạn chạm ngực hoặc kết hợp xoay 
 trong chạy cự li ngắn. vai.
 - GV thị phạm và phân tích 
 KIẾN phối hợp các giai đoạn trong 
 THỨC chạy ngắn.
 MỚI ĐH 
 (tiếp thu kiến thức mới)
 * * * * * *
 * * * * * *
 *GV
 * * * * * *
 * * * * * *
 - GV tổ chức tập luyện
 1. Phối hợp các bài tập bổ trợ, 25’ 2-3l - GV phân nhóm tập luyện (2 
 chạy tăng tốc và đánh đích. nhóm)
 - HS thực hiện lần lượt các 
 nội dung và tập luyện theo 
LUYỆN cặp.
 TẬP ĐH tập luyện 
 (thực hiện theo 2 hàng dọc 
 mỗi nhóm) 2. Chạy tăng tốc độ 30 m trên 
 đường thẳng kết hợp đánh 2-3l
 đích.
 3. Chạy tốc độ cao từ 15-20m 2-3l
 có tạo đà kết hợp đánh đích.
 4. Bài tập phát triển sức - CS lớp điều khiển
 mạnh chân. - GV quan sát sửa sai chung.
 - Bật nhảy nhanh tiến,lùi. 2-3l - Bài tập phát triển sức mạnh 
 -Nhảy dây chân – GV điều khiển
 - GV hướng dẫn cách chơi
 5. Trò chơi: Chạy đổi chổ vỗ 3l - HS thực hiện theo chơi luật.
 tay nhau. ĐH trò chơi
 Em hãy trình bày những lưu ý 2’ GV gợi ý:
 khi thực hiện động tác đánh - Gập thân trên về trước chạm 
 đích. ngực hoặc kết hợp xoay vai 
 VẬN 
DỤNG vào dây đích,không dùng tay 
 với đích,không nhảy lên đánh 
 đích và giảm dần tốc độ sau 
 khi về đích.
 1.Hồi tĩnh: 5’
 - Động tác điều hòa.
 - Cúi người thả lỏng tay
 HỒI - Nhảy thả lỏng chân.
TĨNH 2. Nhận xét và xuống lớp.
            File đính kèm:
 ke_hoach_bai_day_gdtc_7_sach_canh_dieu_tiet_1314_nam_hoc_202.docx ke_hoach_bai_day_gdtc_7_sach_canh_dieu_tiet_1314_nam_hoc_202.docx






