Kế hoạch bài dạy GDTC 6 Sách Cánh diều - Tuần 19 - Năm học 2021-2022
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy GDTC 6 Sách Cánh diều - Tuần 19 - Năm học 2021-2022, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 9/ 01/ 2022
CHỦ ĐỀ: ĐÁ CẦU
BÀI 1: KĨ THUẬT DI CHUYỂN NGANG VÀ TÂNG CẦU BẰNG ĐÙI
TIẾT 34: Một số động tác bổ trợ: Chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, đá lăng má trong, ngoài bàn chân, đá lăng trước sau,
sang ngang. Tập làm quen với cầu, tung cầu. Trò chơi “ Di chuyển theo tín hiệu”
I. Mục tiêu:
1. Kiến Thức: Biết cách thực hiện kĩ thuật chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, đá lăng má trong, ngoài bàn chân, đá lăng trước sau, sang
ngang. Tập làm quen với cầu, tung cầu và cách chơi trò chơi
2. Năng lực:
+ Hình thành và phát triển năng lực tự chủ và tự học: thông qua việc đọc SGK, quan sát các tranh, ảnh, giao tiếp và hợp tác: thông qua
các hoạt động nhóm để thực hiện các động tác bổ trợ và trò chơi.
+ Làm quen và thực hiện được các động tác bổ trợ kĩ thuật, chỉnh sửa động tác sai thông qua nghe, quan sát và tập luyện; biết tham gia
trò chơi; biết điều khiển tổ, nhóm tập luyện và nhận xét kết quả tập luyện; biết vận dụng những kiến thức đã học vào hoạt động sinh
hoạt, tập luyện TDTT hằng ngày.
3. Phẩm chất: Tự giác, tích cực, đoàn kết và giúp đỡ bạn trong tập luyện
II. Thiết bị dạy học và học liệu:
- Tranh, ảnh chạy bước nhỏ, nâng cao đùi , cờ, còi, vôi, dụng cụ trò chơi, quả cầu
III. Tiến trình dạy học:
Hoạt LVĐ Phương pháp tổ chức giảng dạy
Nội dung giảng dạy
động TG SL
1. Nhận lớp: GV nhận lớp, điểm danh, kiểm tra tình - ĐH khối nhận lớp. Lớp trưởng báo cáo sĩ số
Mở hình sức khỏe của hs. Phổ biến nội dung, yêu cầu bài 2p 1 lần xxxxxxxxx x x x x x x x x
đầu học. xxxxxxxxx x x x x x x x x
2. Khởi động: - Khởi động chung: * + Xoay các khớp: cổ tay, cổ chân, khớp khủy tay,khớp *
bả vai,khớp hông, khớp gối, ép dọc, ép ngang 4x8
- Khởi động chuyên môn: Nhịp - Nhóm trưởng điều hành KĐ chuyên môn
+ Tại chổ: Chạy chậm, chạy tăng tốc độ, bật nhảy đôi 8 p
chân - Lớp tập trung , nhận xét cá nhân, lớp, GV nhận xét
* 2 em đại diện nhóm lên chạy chậm, chạy tăng tốc
Kĩ thuật chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, đá lăng má 7p 1 lần - GV cho hs xem tranh
trong, ngoài bàn chân, đá lăng trước sau, sang - GV phân tích thị phạm
ngang. Tập làm quen với cầu, tung cầu - GV cho HS thực hành các động tác
- Tập đồng loạt
Kiến 3 lần x x x x x x
thức x x x x x x
x x x x x x
mới
x x x x x x
- HS thực hiện động tác theo hiệu lệnh của GV 1 lần
- Đại diện 2 em thực hiện lại những kĩ thuật mới
- Nhận xét: Lớp quan sát nhận xét, GV nhận xét và
chuyển giao nhiệm vụ tập luyện nhóm tiếp theo
1.Tập các động tác bổ trợ 20p - Tập luyện theo trình tự:
a. Động tác bước nhỏ, nâng cao đùi, đá lăng má 5 lần - Tập theo nhóm (2 nhóm) nhận xét nhóm
Luyệ trong, ngoài bàn chân, đá lăng trước sau, sang - GV sữa sai cho HS khi tập luyện
n tập ngang. x x x x x x x x x x
- Tập tăng dần nhịp độ, tần số động tác x x x x x x x x x x
- Thực hiện tại chổ đến di chuyển - Chú ý khi thực hiện cần phối hợp TTCB đến THKT x x
đến kết thúc 3
b. Tập làm quen với cầu, tung cầu hiệp - Tập luyện theo nhóm 2 hàng đối diện, cá nhân
- Thực hiện đúng cách cầm cầu, tung cầu - Nhận xét cá nhân, nhóm, báo cáo kết quả và nêu ra sai
- Từ chuẩn bị - Thực hiện kĩ thuật – Kết thúc lầm thường mắc, đánh giá chung
- Chú ý cầm cầu đúng, tung cầu chuẩn xác theo hướng
được xác định trước.
c. Trò chơi vận động: “Di chuyển theo tín hiệu” - Chia hai đội đều nhau.
- Mục đích: Bổ trợ cho kĩ thuật Đá cầu, phản xạ tốt, - Thi đấu 3 hiệp, đội thắng 2 hiệp sẽ giành thắng lợi
phát triển sức nhanh, mạnh cơ chân xxxxxxxx
- Cách chơi: Khi có hiệu lệnh, các thành viên của mỗi
đội luân phiên thực hiện chạnh nhanh vào trong vòng xxxxxxxx
tròn quy định, khi thành viện đội của mình chạy vào
trong vòng tròn thì người tiếp theo mới được xuất
phát. Đội nào hoàn thành trước sẽ thắng.
- 4 HS lên thực hiện kĩ thuật động tác, khi học các 8p 1 lần - HS nghe, quan sát nhận xét, đánh giá
động tác bổ trợ này sẽ có tác dụng gì trong quá trình - GV nhận xét, đánh giá và nêu rõ được những sai lầm
tập luyện môn đá cầu. thường mắc khi tập luyện động tác, cách khắc phục
- Thả lỏng: thực hiện các động tác thả lỏng, hồi tỉnh, 2x8N - Thả lỏng tích cực tránh căng cơ sau tập luyện
Vận gập thân, hít sâu kết hợp lắc tay chân, trò chơi tỉnh - Ưu điểm, tồn tại
dụng - Tập trung , nhận xét buổi tập: ý thức, tư thế, tác 1lần - Vân dụng ngoài giờ học
phong, năng lực phát huy tốt trong bài học của hs
- Xuống lớp: giao bài tập và hưỡng dẫn tập ngoài giờ
chú ý đến chế độ dinh dưỡng và vận dụng tập luyện
hàng ngày Ngày soạn: 9/ 01/ 2022
CHỦ ĐỀ: ĐÁ CẦU
BÀI 1: KĨ THUẬT DI CHUYỂN NGANG VÀ TÂNG CẦU BẰNG ĐÙI
TIẾT 38: Một số động tác bổ trợ. Học kĩ thuật di chuyển ngang bước chéo.Trò chơi: “Chạy theo số”
I. Mục tiêu:
1. Kiến Thức: Biết cách thực hiện các động tác bổ trợ, kĩ thuật di chuyển ngang bước chéo.Trò chơi: “Chạy theo số”
2. Năng lực:
+ Hình thành và phát triển năng lực tự chủ và tự học: thông qua việc đọc SGK, các tranh, ảnh, giao tiếp và hợp tác qua các hoạt động
nhóm để thực hiện các động tác bổ trợ và trò chơi và kĩ thuật di chuyển ngang bước chéo.
+ Làm quen và thực hiện được các động tác bổ trợ, kĩ thuật di chuyển ngang bước chéo, chỉnh sửa động tác sai thông qua nghe, quan
sát và tập luyện; biết chơi trò chơi vận động phù hợp với nội dung bài học; biết điều khiển tổ, nhóm tập luyện và nhận xét kết quả tập
luyện; biết vận dụng những kiến thức đã học vào hoạt động sinh hoạt, tập luyện TDTT.
3. Phẩm chất: Tự giác, tích cực, đoàn kết và giúp đỡ bạn trong tập luyện
II. Thiết bị dạy học và học liệu: Tranh di chuyển ngang bước chéo, cờ, còi, vôi, dụng cụ trò chơi
III. Tiến trình dạy học:
Hoạt LVĐ Phương pháp tổ chức giảng dạy
Nội dung giảng dạy
động TG SL
1. Nhận lớp: GV nhận lớp, kiểm tra sĩ số tình hình - ĐH khối nhận lớp, cự li từ hẹp đến rộng đặc biệt
sức khỏe của hs. Phổ biến nội dung, yêu cầu bài học. 2p 1 lần - Lớp trưởng báo cáo sĩ số, HS nghe và thực hiện theo
Mở 2. Khởi động: - Khởi động chung: chỉ dẫn của GV, lớp trưởng điều hành hoạt động của
đầu + Xoay các khớp: cổ tay, cổ chân, khớp khủy lớp
tay,khớp bả vai,khớp hông, khớp gối, ép dọc, ép x x x x x x x
ngang 4x8 xxxxxxxxx x x x x x x x x - Khởi động chuyên môn: Nhịp xxxxxxxxx x x x x x x x x
+ Tại chổ: Chạy bước nhỏ, chạy chậm, nâng cao đùi, 8 p * *
đá lăng trước, sau, sang ngang. - Tổ trưởng điều hành hoạt động khởi động C /môn
- Lớp tập trung ĐH 4 hàng ngang đối diện
* 4 em đại diện nhóm lên thực hiện đá lăng trước, - Nhận xét cá nhân, lớp, GV nhận xét, nhiệm vụ mới
sau
Học kĩ thuật di chuyển ngang bước chéo 7p 1 lần - GV cho hs xem tranh và phân tích thị phạm
- GV cho HS thực hành các kĩ thuật động tác đồng loạt,
thực hiện động tác theo hiệu lệnh của GV
- Tập đồng loạt, tại chổ đến di chuyển 25m.
x x x x x x x x x x x x
TTCB: Hai chân rộng bằng vai, khuỵu gối, thân x x x x x x x x x x x x
Kiến
người hơi ngả về trước, mắt nhìn thẳng Có thể đứng 2 lần
thức hai chân ngang nhau hoặc chân trước, chân sau
*
mới - Kĩ thuật di chuyển ngang bước chéo:
- Đại diện 4 em thực hiện kĩ thuật mới, lớp quan sát
+ Di chuyển sang phải: Từ TTCB (hai chân rộng 1 lần nhận xét, GV nhận xét và chuyển giao nhiệm vụ tập
bằng vai), chân trái bước chéo trước sang phải, sau luyện nhóm tiếp theo
đó chân phải đạp mạnh và đưa sang phải, hai tay co
tự nhiên, mắt nhìn thẳng
+ Di chuyển sang trái thực hiện ngược lại.
1.Tập ôn các động tác bổ trợ Đá cầu 20p - Tập luyện theo trình tự:
Luy - Thực hiện chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, đá lăng 5 lần - Tập luyện theo nhóm (2 nhóm), nhận xét, điều hành
ện trước, sau, sang ngang, theo nhịp độ tăng dần, kết nhóm, tổ chức nhóm, tập luyện nhóm * GV
tập hợp tư thế giữa chân, tay, thân người x x x x x x x x x x
2. Tập di chuyển ngang bước chéo - Di chuyển theo tín hiệu x x
- Từ chuẩn bị đến thực hiện động tác và kết thúc
- Nhận xét nhóm, báo cáo kết quả và nêu ra sai lầm x x x x x x x x x x
thường mắc, đánh giá chung - GV sữa sai cho HS khi tập luyện
- Chia hai đội đều nhau, tổ chức, điều hành và đánh giá
3. Trò chơi vận động: “Chạy theo số” - Thi đấu 3 hiệp, đội thắng 2 hiệp sẽ giành thắng lợi
- Mục đích: Bổ trợ cho kĩ thuật di chuyển trong đá x x x x x x x x
cấu, tích cực đoàn kết hơn 3
- Cách chơi: Khi có hiệu lệnh, các thành viên phải hiệp 1 2 3 4 5 6 7 8
x x x x x x x x
tập trung nghe và thực hiện chạy đúng theo số của
mình, đội nào hoàn thành trước sẽ thắng.
- 4 HS lên thực hiện kĩ thuật động tác di chuyển 8p 1 lần - HS quan sát nhận xét, đánh giá
ngang bước chéo, nêu vận dung ở các môn TT khác - GV nhận xét, đánh giá và nêu rõ được những sai lầm
- Thả lỏng: thực hiện các động tác thả lỏng, hồi tỉnh, 2x8N thường mắc khi tập luyện động tác, cách khắc phục, nêu
Vận gập thân, hít sâu kết hợp lắc tay chân, trò chơi tỉnh rõ cách vận dụng khi học xong bài
dụn - Tập trung , nhận xét buổi tập: ý thức, tư thế, tác 1 lần - Thả lỏng tích cực tránh căng cơ sau tập luyện
g phong, năng lực phát huy tốt trong bài học của hs - Ưu điểm, tồn tại
- Xuống lớp: giao bài tập và hưỡng dẫn tập ngoài giờ - Vân dụng ngoài giờ học, xuống lớp
chú ý đến chế độ dinh dưỡng và vận dụng tập luyện
hàng ngày
File đính kèm:
ke_hoach_bai_day_gdtc_6_sach_canh_dieu_tuan_19_nam_hoc_2021.docx



