Kế hoạch bài dạy GDTC 6 Sách Cánh diều - Tuần 12, Tiết 22-24 - Năm học 2021-2022

docx9 trang | Chia sẻ: Thảo Hoa | Ngày: 31/07/2025 | Lượt xem: 2 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy GDTC 6 Sách Cánh diều - Tuần 12, Tiết 22-24 - Năm học 2021-2022, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường TH và THCS Sơn Lĩnh GDTC: 6 Ngày soạn: 28/ 11/ 2021 CHỦ ĐỀ: NÉM BÓNG Bài 3: PHỐI HỢP CÁC GIAI ĐOẠN NÉM BÓNG TIẾT 22 : - Phối hợp các giai đoạn:Chuẩn bị - Chạy đà – Ra sức cuối cùng - Trò chơi: Chạy tiếp sức ném bóng trúng đích I. Mục tiêu: 1. Kiến Thức: Biết cách thực hiện phối hợp 4 bước đà cuối với ra sức cuối cùng và giữ thăng bằng. Trò chơi. 2. Năng lực: + Hình thành và phát triển năng lực tự chủ và tự học: thông qua việc đọc SGK, quan sát các tranh, ảnh, giao tiếp và hợp tác: thông qua các hoạt động nhóm để thực hiện phối hợp 4 bước đà cuối với ra sức cuối cùng và giữ thăng bằng. Trò chơi. + Thực hiện được động tác, kĩ thuật phối hợp 4 bước đà cuối với ra sức cuối cùng và giữ thăng bằng, chỉnh sửa động tác sai thông qua nghe, quan sát và tập luyện; biết lựa chọn và tham gia các trò chơi vận động phù hợp với nội dung bài học; biết điều khiển tổ, nhóm tập luyện và nhận xét kết quả tập luyện; biết vận dụng những kiến thức đã học vào hoạt động sinh hoạt, tập luyện TDTT hằng ngày. 3. Phẩm chất: Tự giác, tích cực, đoàn kết và giúp đỡ bạn trong tập luyện II. Thiết bị dạy học và học liệu: - GV: Trang phục thể thao. Còi, bộ tranh ném bóng - HS: Trang phục phù hợp, SGK III. Tiến trình dạy học: Hoạt Nội dung giảng dạy LVĐ Phương pháp tổ chức giảng dạy động TG SL 1. Nhận lớp: GV nhận lớp, điểm danh, kiểm tra tình hình sức 2p 1 lần - Lớp trưởng báo cáo sĩ số khỏe của hs. Phổ biến nội dung, yêu cầu bài học. - ĐH hình khởi động nhóm chuyên môn 2. Khởi động: - Khởi động chung: 4p 4x8 x x x x x x x x x x x x Mở + Thực hiện bài thể dục tay không 6 động tác Nhịp x x x x x x x x x x x x đầu - Khởi động chuyên môn: •* + Xoay các khớp: cổ tay, cổ chân, khớp khủy tay,khớp bả 4p 2 lần TT LT vai,khớp hông, khớp gối, ép dọc, ép ngang - Trao đổi, nhận xét, đánh giá, nhận định đanh giá chung 1: Phối hợp các giai đoạn:Chuẩn bị - Chạy đà – Ra sức cuối 7p - GV cho hs xem tranh, phân tích thị phạm 4- 5 cùng x x x x x x x Kiến lần x x x x x x x Trường TH và THCS Sơn Lĩnh GDTC: 6 thức x x x x x x x mới GV – GV cho HS xem tranh, ảnh kĩ thuật ném bóng: - HS lắng nghe hướng dẫn của GV các động tác. - HS thực hiện động tác theo hiệu lệnh của giáo viên - GV yêu cầu đồng loạt HS thực hiện động tác. - GV gọi 1-2 HS tập mẫu để HS trong lớp theo dõi, tập theo. – GV tổ chức tập luyện: - GV triển khai trình tự tập luyện X X X X X X X X + GV tổ chức cho HS tập luyện phối hợp giai đoạn chuẩn bị - chạy 9p 3 lần đà - ra sức cuối cùng và giữ thăng bằng sau khi ném bóng (không X X X X X X X X bóng) đồng loạt theo hàng ngang (từng tổ/nhóm). + GV cho HS tập phối hợp 4 bước đà cuối với ra sức cuối cùng X X X X X X X X và giữ thăng bằng sau khi ném bóng (có bóng) đồng loạt theo Luyện hàng ngang (từng tổ/nhóm). X X X X X X X X tập + GV cho HS tập phối hợp 4 bước đà cuối với ra sức cuối cùng 9 p 3 lần Đội hình trò chơi kết hợp ném bóng (có bóng) từng cá nhân. • Trò chơi: Chạy tiếp sức ném bóng trúng đích 3 Gv phổ biến nội dung trò chơi, cách chơi, luật chơi, rồi điều hành 5p hiệp cho hs chơi nháp sau đó chơi thật - 4 HS thực hiện động tác ra sức cuối cùng và giữ thăng bằng sau 5p 1L - Quan sát thảo luận, nhận xét, đánh giá khi ném bóng Vận - Thả lỏng: thực hiện các động tác thả lỏng, hồi tĩnh, gập thân, hít 1x3L X X X X X X X X dụng sâu tay chân kết hợp X X X X X X X X X X X X X X X X - Tập trung , nhận xét buổi tập: Tiếp thu kiến thức, năng lực, phẩm 1L Trường TH và THCS Sơn Lĩnh GDTC: 6 chất thể hiện được trong quá trình tập luyện của hs X X X X X X X X - Xuống lớp: Giao bài tập và hưỡng dẫn tập ngoài giờ, Chú ý chế độ dinh dưỡng trước, trong, sau khi tập luyện cho phù hợp Trường TH và THCS Sơn Lĩnh GDTC: 6 Ngày soạn: 28/11/ 2021 CHỦ ĐỀ: CHẠY CỰ LI TRUNG BÌNH BÀI 1: KĨ THUẬT CHẠY GIỮA QUÃNG TIẾT 23: - Giới thiệu kĩ thuật chạy cự li trung bình. - Đi, chạy thở sâu theo nhịp đơn, đi đến chạy thở sâu theo nhịp kép. Trò chơi: Kiến tha mồi I. Mục tiêu: 1. Kiến Thức: Biết cách thực hiện kĩ thuật chạy cự li trung bình. Đi, chạy thở sâu theo nhịp đơn, đi đến chạy thở sâu theo nhịp kép , biết chơi trò chơi. 2. Năng lực: Thực hiện được kĩ thuật đi, chạy thở sâu theo nhịp đơn, đi đến chạy thở sâu theo nhịp kép. Kĩ thuật chạy cự li trung, bình chơi trò chơi. Biết chỉnh sữa động tác qua nghe, nhìn, và tập luyện, tổ chức tập luyện tốt, đánh giá, nhận xét, giúp đỡ nhau, tư duy, sáng tạo, trong học tập, tham gia tích cực trò chơi. 3. Phẩm chất: Tự giác, tích cực, đoàn kết và giúp đỡ bạn trong tập luyện II. Thiết bị dạy học và học liệu: - GV: Trang phục thể thao. Còi, tranh , cờ hiệu lệnh - HS: Trang phục phù hợp, SGK III. Tiến trình dạy học: Hoạt LVĐ Phương pháp tổ chức Nội dung giảng dạy động TG SL giảng dạy 1. Nhận lớp: GV nhận lớp, kiểm tra sức khỏe của hs. 2p 1 lần - Lớp trưởng báo cáo sĩ số, điều hành khởi động Phổ biến nội dung, yêu cầu bài học. - ĐH nhận lớp và khởi động 2. Khởi động: - Khởi động chung: + Xoay các khớp: cổ 4p 4x8 x x x x x x x x x x x tay, cổ chân, khớp khủy tay, khớp bả vai,khớp hông, Nhịp x x x x x x x x x x x Mở khớp gối. Ép dọc, ép ngang x x x x x đầu - Khởi động chuyên môn: + Chạy chậm, 2 lần x chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy tăng tốc độ 4p TT x LT * Đại diện 2 em lên thực hiện chạy chậm, chạy nâng cao 1 lần - Trao đổi, nhận xét, đánh giá, nhận định đanh giá đùi. chung Kiến Kĩ thuật chạy gữa quãng 7p - GV cho hs xem tranh, phân tích thị phạm thức - Giới thiệu kĩ thuật chạy cự li trung bình: Xuất phát, 3 lần - Tập động tác bổ trợ đến kĩ thuật đi, chạy và nhịp mới chạy tăng tốc sau xuất phát, chạy giữa quãng, về đích thở Trường TH và THCS Sơn Lĩnh GDTC: 6 - Đi, chạy thở sâu theo nhịp đơn, x x x x x x x - Đi đến chạy thở sâu theo nhịp kép 2 lần x x x x x x x * Chọn 2 HS thực hiện mẫu lại để chuyển giao qua tập GV luyện nhóm tổ 1 lần - Quan sát, thảo luận, nhận xét, đánh giá và nhận định chung - Đi thường đến chạy 15m tập tập thở nhịp đơn và - GV triển khai trình tự tập luyện nhịp kép - Tập theo nhóm hàng dọc 16p 3 lần x x x x x x x x x x Nhóm - Đi thường đến chạy kết hợp thở theo nhịp đơn và - Tập theo nhóm sức khỏe, giúp đỡ hỗ trợ cho nhau, nhịp kép 2 vòng sân đánh giá nhận xét, phân tích KT động tác nhận định 3 lần đúng, sai Luyện tập * Trò chơi vận động: “Kiến tha mồi” + GV quan sát chỉ dẫn khi HS thực hiện, nhận xét đánh giá chung 5p - Thực hiện theo lệnh 3 xxxxxxxx hiệp xxxxxxxx - 2 HS thực hiện chạy thường, 2 HS chạy ngắn , nhận 7p 1 lần - Quan sát thảo luận, nhận xét, đánh giá định giữa nhịp thở trong chạy ngắn và chạy cự li trung bình Vận - Thả lỏng: thực hiện các động tác thả lỏng, hồi tỉnh, gập 2x8 nhịp - Nhận biết được giữa chạy ngắn và chạy thường dụng thân, hít sâu tay chân kết hợp - Tập trung , nhận xét buổi tập: Tiếp thu kiến thức, năng 1 lần - Thả lỏng tích cực lực, phẩm chất thể hiện được trong quá trình tập luyện của hs Trường TH và THCS Sơn Lĩnh GDTC: 6 - Xuống lớp: Giao bài tập và hưỡng dẫn tập ngoài giờ, - Luyện tập vận dụng trong chạy hay chơi các môn Chú ý chế độ dinh dưỡng trước, trong, sau khi tập luyện thể thao cho phù hợp Trường TH và THCS Sơn Lĩnh GDTC: 6 Ngày soạn: 28/ 11/ 2021 CHỦ ĐỀ: CHẠY CỰ LI TRUNG BÌNH BÀI 1: KĨ THUẬT CHẠY GIỮA QUÃNG TIẾT 24: Kĩ thuật chạy giữa quãng trên đường thẳng, nhịp thở trong chạy cự li trung bình, trò chơi: “Tiếp sức gậy” I. Mục tiêu: 1. Kiến Thức: Biết cách thực hiện kĩ thuật chạy giữa quãng trên đường thẳng, nhịp thở trong chạy cự li trung bình, trò chơi: “Tiếp sức gậy” 2. Năng lực: Hình thành và phát triển năng lực tự chủ và tự học, giao tiếp và hợp tác. Thực hiện được kĩ thuật chạy giữa quãng trên đường thẳng, nhịp thở trong chạy cự li trung bình, trò chơi: “Tiếp sức gậy”. Biết chỉnh sữa động tác qua nghe, nhìn, và tập luyện, tổ chức tập luyện tốt, đánh giá, nhận xét, giúp đỡ nhau, tư duy, sáng tạo, trong học tập, tham gia tích cực trò chơi. 3. Phẩm chất: Tự giác, tích cực, đoàn kết và giúp đỡ bạn trong tập luyện II. Thiết bị dạy học và học liệu: - GV: Trang phục thể thao. Còi, tranh , cờ hiệu lệnh - HS: Trang phục phù hợp, SGK III. Tiến trình dạy học: Hoạt LVĐ Phương pháp tổ chức Nội dung giảng dạy động TG SL giảng dạy 1. Nhận lớp: GV nhận lớp, kiểm tra sức khỏe của hs. 2p 1 lần - Lớp trưởng báo cáo sĩ số, điều hành khởi động Phổ biến nội dung, yêu cầu bài học. - ĐH nhận lớp và khởi động 2. Khởi động: 4p 4x8 x x x x x x x x x x x - Khởi động chung: Nhịp x x x x x x x x x x x Mở + Xoay các khớp: cổ tay, cổ chân, khớp khủy tay, khớp x x x x x đầu bả vai,khớp hông, khớp gối. Ép dọc, ép ngang 2 lần x - Khởi động chuyên môn: 4p TT x LT + Chạy chậm, chạy bước nhỏ, chạy nâng cao đùi, chạy 1 lần * Đại diện 2 em lên thực hiện chạy đạp sau đạp sau, chạy tăng tốc độ * Trao đổi, nhận xét, đánh giá, nhận định đanh giá chung Kiến Kĩ thuật chạy giữa quãng trên đường thẳng, nhịp thở 7p - GV cho hs xem tranh, phân tích thị phạm thức Động tác chân và thân người: Khi chạy, thân trên hơi ngả 3 lần - Tập động tác bổ trợ mới về trước, chân đạp sau (chân sau) duỗi thẳng đưa cơ thể - Tập đồng loạt thực hiện 2 lần Trường TH và THCS Sơn Lĩnh GDTC: 6 về phía trước, đồng thời chân trước tích cực nâng đùi ra x x x x x x x trước. Lúc này cẳng chân sau hơi hất lên, co gối và đưa x x x x x x x đùi ra trước thành chân trước. Sau đó hạ đùi, cẳng chân 1 lần * Chọn 2 HS thực hiện mẫu lại kĩ thuật mới học đưa về trước, tiếp đất bằng nửa trước bàn chân.- Động tác * Quan sát, thảo luận, nhận xét, đánh giá và nhận tay: Cánh tay và cẳng tay gần vuông góc, bàn tay để tự định chung nhiên năm hờ. Hai tay đánh ra trước, về sau theo nhịp chạy của chân. Hít sâu bằng mũi thở ra bằng miệng... 1. Một số động tác bổ trợ - GV triển khai trình tự tập luyện 2. Tập luyện kĩ thuật chạy giữa quãng trên đường - Tập theo nhóm nam, nữ thẳng, nhịp thở 16p 3 lần - Tại chỗ đánh tay - Chạy chậm theo đường thẳng - Chạy theo đường thẳng - Kết hợp nhịp thở khi chạy xxxxxxx Luyện - Chạy 1,5 vòng sân tập 3. Trò chơi vận động: “Chạy tiếp sức gậy” 3 lần xxxxxxxx - Tập theo nhóm nam, nữ, tổ chức điều hành nhóm, giúp đỡ hỗ trợ cho nhau, đánh giá nhận xét, động tác nhận định đúng, sai. GV quan sát chỉ dẫn khi HS thực hiện, nhận xét đánh giá chung, nêu ra sai lầm 5p 3 thường mắc, cách khắc phục hiệp - Chia làm 3 đội thi đấu 3 hiệp thắng 2 - 2 HS thực hiện chạy giữa quãng và nêu vận dung trong 7p 1 lần - Quan sát thảo luận, nhận xét, đánh giá bóng đá - Thả lỏng: thực hiện các động tác thả lỏng, hồi tỉnh, gập Vận thân, hít sâu tay chân kết hợp 2x8 nhịp dụng - Tập trung , nhận xét buổi tập: Tiếp thu kiến thức, năng - Nhận biết được giữa chạy ngắn và chạy thường lực, phẩm chất thể hiện được trong quá trình tập luyện 1 lần của hs - Thả lỏng tích cực - Xuống lớp: Giao bài tập và hưỡng dẫn tập ngoài giờ, Trường TH và THCS Sơn Lĩnh GDTC: 6 Chú ý chế độ dinh dưỡng trước, trong, sau khi tập luyện - Luyện tập vận dụng trong chạy hay chơi các môn cho phù hợp thể thao

File đính kèm:

  • docxke_hoach_bai_day_gdtc_6_sach_canh_dieu_tuan_12_tiet_22_24_na.docx
Giáo án liên quan