Kế hoạch bài dạy GDTC 6 Sách Cánh diều - Tiết 48+49, Bài 3: Kĩ thuật phát cầu thấp chân chính diện bằng mu bàn chân - Năm học 2021-2022

docx9 trang | Chia sẻ: Thảo Hoa | Ngày: 31/07/2025 | Lượt xem: 2 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy GDTC 6 Sách Cánh diều - Tiết 48+49, Bài 3: Kĩ thuật phát cầu thấp chân chính diện bằng mu bàn chân - Năm học 2021-2022, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: 6/ 3/ 2022 CHỦ ĐỀ: ĐÁ CẦU BÀI 3: KĨ THUẬT PHÁT CẦU THẤP CHÂN CHÍNH DIỆN BẰNG MU BÀN CHÂN TIẾT 48: - Ôn tâng cầu bằng đùi, kĩ thuật tâng cầu bằng mu bàn chân. - Kĩ thuật phát cầu thấp chân chính diện bằng mu bàn chân. - Trò chơi phát cầu vào giỏ I. Mục tiêu: 1. Kiến Thức: Nắm được kỹ thuật tâng cầu bằng đùi và tâng cầu bằng mu bàn chân, phát cầu thấp chân chính diện bằng mu bàn chân. 2. Năng lực: + Hình thành và phát triển năng lực tự chủ và tự học: thông qua việc đọc SGK, các tranh, ảnh, giao tiếp và hợp tác qua các hoạt động nhóm để thực hiện các động tác bổ trợ và trò chơi và phối kết hợp kĩ thuật tâng cầu bằng đùi và tâng cầu bằng mu bàn chân, phát cầu thấp chân chính diện bằng mu bàn chân. + Làm quen và thực hiện được các động tác phối kết hợp kĩ thuật tâng cầu bằng đùi và tâng cầu bằng mu bàn chân, phát cầu thấp chân chính diện bằng mu bàn chân. + Chỉnh sửa động tác sai thông qua nghe, quan sát và tập luyện; biết chơi trò chơi vận động phù hợp với nội dung bài học; biết điều khiển tổ, nhóm tập luyện và nhận xét kết quả tập luyện; biết vận dụng những kiến thức đã học vào hoạt động sinh hoạt, tập luyện TDTT. 3. Phẩm chất: Tự giác, tích cực, đoàn kết và giúp đỡ bạn trong tập luyện II. Thiết bị dạy học và học liệu: Tranh đá cầu, cờ, còi, quả cầu, dụng cụ trò chơi III. Tiến trình dạy học: Hoạt LVĐ Phương pháp tổ chức giảng dạy Nội dung giảng dạy động TG SL 1. Nhận lớp: GV nhận lớp, kiểm tra sĩ số tình hình - ĐH khối nhận lớp, cự li từ hẹp đến rộng đặc biệt sức khỏe của hs. Phổ biến nội dung, yêu cầu bài 2p 1 lần - Lớp trưởng báo cáo sĩ số, HS nghe và thực hiện theo Mở học. chỉ dẫn của GV, lớp trưởng điều hành hoạt động của lớp đầu 2. Khởi động: - Khởi động chung: + Xoay các khớp: cổ tay, cổ chân, khớp khủy tay,khớp bả vai,khớp hông, khớp gối, ép dọc, ép 4x8 x x x x x x x ngang Nhịp xxxxxxxxx x x x x x x x x - Khởi động chuyên môn: 8 p xxxxxxxxx x x x x x x x + Tại chổ: Chạy bước nhỏ, chạy chậm, nâng cao - Lớp tập trung ĐH 4 hàng ngang đối diện đùi, đá lăng trước, sau, sang ngang. - Nhận xét cá nhân, lớp, GV nhận xét, nhiệm vụ mới * 4 em đại diện nhóm lên thực hiện đá lăng trước, sau Học kĩ thuật: Phát cầu thấp chân chính diện 7p 1 lần - GV cho hs xem tranh, SGK bằng mu bàn chân - Học sinh tự thực hiện. - Đại diện các nhóm lên thực hiện. - HS và GV nhận xét. - GV hướng dẫn kỹ thuật - GV cho HS thực hành các kĩ thuật động tác đồng loạt, 2 lần thực hiện động tác theo hiệu lệnh của 1 lần Kiến x x thức mới x x - GV nhận xét và chuyển giao nhiệm vụ tập luyện nhóm tiếp theo Luyệ 1.Tập ôn các động tác bổ trợ Đá cầu 20p - Tập luyện theo trình tự: n tập - Thực hiện chạy bước nhỏ, nâng cao đùi, đá lăng 5 lần - Tập luyện theo nhóm , nhận xét, điều hành nhóm, tổ trước, sau, sang ngang, di chuyển tiến, lùi, sang chức nhóm ngang, theo nhịp độ tăng dần, kết hợp tư thế giữa x x x x x chân, tay, thân người 2. Tập phối kết hợp kĩ thuật tâng cầu bằng đùi Di chuyển tiến, lùi, sang ngang và tâng cầu bằng má trong bàn chân x x x x x - Tạo TTCB và thực hiện theo tín hiệu động tác tiếp Tâng cầu cá nhân xúc cầu bằng đùi trước sau đó tiếp xúc cầu bằng mu - GV sữa sai cho HS khi tập luyện bàn chân sau.... - Nhận xét nhóm, báo cáo kết quả và nêu ra sai lầm - Từ chuẩn bị đến thực hiện động tác và kết thúc thường mắc, đánh giá chung 3. Phát cầu thấp chân chính diện bằng mu bàn - Thực hiện không cầu chân - Thực hiện có cầu. 3 4. Trò chơi vận động: hiệp - Chia hai đội đều nhau, tổ chức, điều hành và đánh giá - Thi đấu 3 hiệp, đội thắng 2 hiệp sẽ giành thắng lợi Vận - 2 HS lên thực hiện kĩ thuật phát cầu thấp chân 8p 1 lần - HS quan sát nhận xét, đánh giá dụng chính diện bằng mu bàn chân. - GV nhận xét, đánh giá và nêu rõ được những sai lầm - Kết hợp tâng cầu bằng đùi kết hợp tâng cầu bằng thường mắc khi tập luyện động tác, cách khắc phục, nêu mu bàn chân, chuyền cầu theo nhóm. 2 lần rõ cách vận dụng khi học xong bài - Thả lỏng: thực hiện các động tác thả lỏng, hồi tỉnh, - Thả lỏng tích cực tránh căng cơ sau tập luyện gập thân, hít sâu kết hợp lắc tay chân, trò chơi tỉnh - Ưu điểm, tồn tại - Tập trung , nhận xét buổi tập: ý thức, tư thế, tác - Vân dụng ngoài giờ học, xuống lớp phong, năng lực phát huy tốt trong bài học của hs - Xuống lớp: giao bài tập và hưỡng dẫn tập ngoài giờ chú ý đến chế độ dinh dưỡng và vận dụng tập luyện hàng ngày Ngày soạn: 6/ 3/ 2022 CHỦ ĐỀ: ĐÁ CẦU BÀI 3: KĨ THUẬT PHÁT CẦU THẤP CHÂN CHÍNH DIỆN BẰNG MU BÀN CHÂN TIẾT 49: - Ôn tâng cầu bằng đùi, kĩ thuật tâng cầu bằng mu bàn chân. - Ôn kĩ thuật phát cầu thấp chân chính diện bằng mu bàn chân. - Học: Một số bài tập phát triển thể lực. Trò chơi: “Phát cầu vào giỏ” I. Mục tiêu: 1. Kiến Thức: Nắm được kỹ thuật tâng cầu bằng đùi và tâng cầu bằng mu bàn chân, phát cầu thấp chân chính diện bằng mu bàn chân và một số bài tập phát triển thể lực. 2. Năng lực: + Hình thành và phát triển năng lực tự chủ và tự học: thông qua việc đọc SGK, các tranh, ảnh, giao tiếp và hợp tác qua các hoạt động nhóm để thực hiện các động tác bổ trợ và trò chơi và phối kết hợp kĩ thuật tâng cầu bằng đùi và tâng cầu bằng mu bàn chân, phát cầu thấp chân chính diện bằng mu bàn chân. + Làm quen và thực hiện được các động tác phối kết hợp kĩ thuật tâng cầu bằng đùi và tâng cầu bằng mu bàn chân, phát cầu thấp chân chính diện bằng mu bàn chân. + Chỉnh sửa động tác sai thông qua nghe, quan sát và tập luyện; biết chơi trò chơi vận động phù hợp với nội dung bài học; biết điều khiển tổ, nhóm tập luyện và nhận xét kết quả tập luyện; biết vận dụng những kiến thức đã học vào hoạt động sinh hoạt, tập luyện TDTT. 3. Phẩm chất: Tự giác, tích cực, đoàn kết và giúp đỡ bạn trong tập luyện II. Thiết bị dạy học và học liệu: Tranh đá cầu, cờ, còi, quả cầu, dụng cụ trò chơi III. Tiến trình dạy học: Hoạt LVĐ Phương pháp tổ chức giảng dạy Nội dung giảng dạy động TG SL 1. Nhận lớp: GV nhận lớp, kiểm tra sĩ số tình hình - ĐH khối nhận lớp, cự li từ hẹp đến rộng đặc biệt Mở sức khỏe của hs. Phổ biến nội dung, yêu cầu bài 2p 1 lần - Lớp trưởng báo cáo sĩ số, HS nghe và thực hiện theo đầu học. chỉ dẫn của GV, lớp trưởng điều hành hoạt động của lớp 2. Khởi động: - Khởi động chung: + Xoay các khớp: cổ tay, cổ chân, khớp khủy tay,khớp bả vai,khớp hông, khớp gối, ép dọc, ép 4x8 x x x x x x x ngang Nhịp xxxxxxxxx x x x x x x x x - Khởi động chuyên môn: 8 p xxxxxxxxx x x x x x x x + Tại chổ: Chạy bước nhỏ, chạy chậm, nâng cao - Lớp tập trung ĐH 4 hàng ngang đối diện đùi, đá lăng trước, sau, sang ngang. - Nhận xét cá nhân, lớp, GV nhận xét, nhiệm vụ mới * 4 em đại diện nhóm lên thực hiện đá lăng trước, sau 7p - Học sinh quan sát SGK - - GV cho hs xem tranh, SGK - Học sinh tự thực hiện. - Đại diện các nhóm lên thực hiện. - HS và GV nhận xét. - GV hướng dẫn kỹ thuật Kiến - GV cho HS thực hành các kĩ thuật động tác đồng loạt, thức thực hiện động tác theo hiệu lệnh của mới 1.Tập ôn các động tác bổ trợ, động tác phát 20p 1 lần -Thực hiện cá nhân triển thể lực. - Tập luyện theo cặp - Di chuyển tiến lùi trên nửa sân. - Tập luyện theo nhóm. Di chuyển ngang sân 2. Tập phối kết hợp kĩ thuật tâng cầu bằng đùi x x x x x và tâng cầu bằng má trong bàn chân - Tạo TTCB và thực hiện theo tín hiệu động tác tiếp 2 lần Di chuyển tiến, lùi, sang ngang 1 lần xúc cầu bằng đùi trước sau đó tiếp xúc cầu bằng mu x x x x x bàn chân sau.... 5 lần Tâng cầu cá nhân - Từ chuẩn bị đến thực hiện động tác và kết thúc - GV sữa sai cho HS khi tập luyện 3. Phát cầu thấp chân chính diện bằng mu bàn - Nhận xét nhóm, báo cáo kết quả và nêu ra sai lầm chân thường mắc, đánh giá chung - Thực hiện không cầu 4. Trò chơi vận động: - Thực hiện có cầu. Luyệ - Chia hai đội đều nhau, tổ chức, điều hành và đánh giá n tập 3 - Thi đấu 3 hiệp, đội thắng 2 hiệp sẽ giành thắng lợi hiệp - Học sinh thực hiện tâng và chuyền cầu theo nhóm. 8p 1 lần - HS quan sát nhận xét, đánh giá - Thả lỏng: thực hiện các động tác thả lỏng, hồi tỉnh, - GV nhận xét, đánh giá và nêu rõ được những sai lầm gập thân, hít sâu kết hợp lắc tay chân, trò chơi tỉnh thường mắc khi tập luyện động tác, cách khắc phục, nêu Vận - Tập trung , nhận xét buổi tập: ý thức, tư thế, tác 2 lần rõ cách vận dụng khi học xong bài dụng phong, năng lực phát huy tốt trong bài học của hs - Thả lỏng tích cực tránh căng cơ sau tập luyện - Xuống lớp: giao bài tập và hưỡng dẫn tập ngoài - Ưu điểm, tồn tại giờ chú ý đến chế độ dinh dưỡng và vận dụng tập - Vân dụng ngoài giờ học, xuống lớp luyện hàng ngày

File đính kèm:

  • docxke_hoach_bai_day_gdtc_6_sach_canh_dieu_tiet_4849_bai_3_ki_th.docx
Giáo án liên quan