Kế hoạch bài dạy GDTC 5 - Tuần 9 - Năm học 2022-2023 - Trần Tuấn Nghĩa
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy GDTC 5 - Tuần 9 - Năm học 2022-2023 - Trần Tuấn Nghĩa, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP 5 Thứ 2 ngày 7 tháng 11 năm 2022
TUẦN 9
BÀI 17
ĐỘNG TÁC CHÂN
TRÒ CHƠI “ DẪN BÓNG”
I. Yêu cầu cần đạt.
1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và
hình thành thói quen tập luyện TDTT.
2. Về năng lực: Bài học góp phần hình thành, phát triển năng lực về:
- Tự xem động tác chân của bài thể dục phát triển chung, trò chơi.
- Biết phân công, trao đổi, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác trong bài
học, trò chơi vận động bổ trợ môn học.
- Thực hiện được động tác chân của bài thể dục phát triển chung, và nắm được cách
chơi, nội quy chơi, hứng thú trong khi chơi.
- Thực hiện được kĩ thuật cơ bản của động tác, bài tập và vận dụng được vào trong
hoạt động tập thể từ đó có thể tự rèn luyện trong lớp, trường, ở nhà và các hoạt động
khác.
II. Địa điểm – phương tiện
1. Địa điểm: Sân trường
2. Phương tiện:
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phụ thể thao, cờ, bóng, còi, mắc cơ, và dụng
cụ phục vụ tập luyện cho Hs.
+ Học sinh chuẩn bị: Trang phục thể thao, giày tập hoặc dép quai hậu.
III. Tiến trình dạy học
Nội dung LVĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
TG SL Hoạt động GV Hoạt động HS
I. Phần mở đầu 7’ - Gv nhận lớp, thăm hỏi Đội hình nhận lớp
sức khỏe học sinh phổ
Nhận lớp
biến nội dung, yêu cầu
giờ học.
- Cán sự tập trung lớp,
điểm số, báo cáo sĩ số,
tình hình lớp cho Gv.
Khởi động Đội hình khởi động
- Xoay các khớp cổ 2lx - Gv HD học sinh khởi
tay, cổ chân, vai, 8n động. hông, gối,..
- Ép ngang , ép dọc. - GV hướng dẫn chơi
- HS khởi động, chơi
- Trò chơi “Chim
theo hướng dẫn của Gv
bay cò bay” 2’
II. Phần cơ bản: 23’ - Gv gọi 1 -2 Hs lên - Hs nhận xét việc thực
thực hiện. hiện của bạn; Gv nhận
* Kiểm tra động tác 1’
xét và khen Hs.
Vươn thở.
Hoạt động 1 3’ Đội hình Hs quan sát
* Kiến thức: - Gv nhắc lại kiến thức
và thực hiện lại động
* Ôn động tác vươn
tác.
thở và tay
- Gv chỉ huy lớp thực
hiện, kết hợp sửa sai.
- Hs quan sát Gv làm
mẫu và nhắc lại kiến
thức.
*Luyện tập 2 - GV hô - HS tập theo Đội hình tập đồng loạt
lần Gv.
Tập đồng loạt
2l x
- Gv quan sát, sửa sai
8n
cho HS.
- Hs tập theo hướng dẫn
của Gv
Hoạt động 2 10’ - Gv nêu tên động tác, ý Đội hình Hs quan sát
nghĩa tác dụng động
* Kiến thức:
tác. Gv làm mẫu động
* Động tác chân tác. Lần 1: Đếm nhịp và
tập hoàn chỉnh động
tác; Lần 2: Gv phân
tích kết hợp làm mẫu; - Hs quan sát Gv làm
Lần 3: Gv cho Hs xem mẫu
tranh ảnh,
- Gv tổ chức cho Hs
- Nhịp 5,6,7,8 như tập. (Gv dạy, điều khiểu
nhịp 1,2,3,4. Nhưng như tiết 16).
ở nhịp 5 bước chân
phải sang ngang. *Luyện tập Đội hình tập đồng loạt
Tập đồng loạt động 3 - GV hô - HS tập theo
lần
tác chân Gv.
2l x
8n - Gv quan sát, sửa sai
cho HS.
- Ôn đồng loạt 3
động tác: Vươn thở - GV hô - HS tập theo
và tay, chân. Gv.
1
lần - Hs tập theo hướng dẫn
2l x của Gv
8n
Tập theo tổ 3 động 2 - Y,c Tổ trưởng cho các ĐH tập luyện theo tổ
tác lần bạn luyện tập theo khu
2l x vực.
8n
- Gv quan sát và sửa sai
cho Hs các tổ.
- Hs tập theo hướng dẫn
của tổ trưởng
Thi đua giữa các tổ 1 - GV tổ chức cho HS - Từng tổ lên thi đua,
3 động tác. lần thi đua giữa các tổ. trình diễn
2l x
8n
* Vận dụng 1’ - Gv cho Hs nhận biết Đội hình vận dụng kiến
đúng, sai trên tranh ảnh thức.
có tập luyện động tác.
- Hs cùng Gv vận dụng
kiến thức .
Hoạt động 3 5’ - GV nêu tên trò chơi, ĐH chơi trò chơi
hướng dẫn cách chơi, tổ
* Trò chơi: “Dẫn
chức chơi trò chơi cho II............⤴
bóng”
HS.
........⤴
- Nhận xét, tuyên
dương, và sử phạt người (đội) thua cuộc Gv
- Hs chơi theo hướng
dẫn của Gv
III. Kết thúc 3’ 2lx - GV hướng dẫn thả ĐH thả lỏng
8n lỏng
*Thả lỏng cơ toàn
thân. - Nhận xét kết quả, ý
thức, thái độ học của
* Nhận xét, đánh giá
HS.
chung của buổi học. Gv
- VN ôn bài và chuẩn bị
Hướng dẫn Hs tự - HS thực hiện thả lỏng
bài sau
ôn ở nhà. ĐH kết thúc
* Xuống lớp
Gv hô “ Giải tán” !
Hs hô “ Khỏe”! KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP 5 Thứ 6 ngày 11 tháng 11 năm 2022
TUẦN 9
BÀI 18
TRÒ CHƠI “AI NHANH VÀ KHÉO HƠN’’
I. Yêu cầu cần đạt.
1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và
hình thành thói quen tập luyện TDTT.
2. Về năng lực: Bài học góp phần hình thành, phát triển năng lực về:
- Tự xem động tác vươn thở, tay và chân của bài thể dục phát triển chung và trò chơi
“Ai nhanh và kéo hơn”.
- Biết phân công, trao đổi, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác trong bài
học, trò chơi vận động bổ trợ môn học.
- Thông qua việc học tập tích cực, chủ động trong việc tiếp nhận kiến thức và tập
luyện.
- Thực hiện được động tác vươn thở, tay và chân của bài thể dục phát triển chung, và
nắm được cách chơi, nội quy chơi, hứng thú trong khi chơi.
- Thực hiện được kĩ thuật cơ bản của động tác, bài tập và vận dụng được vào trong
hoạt động tập thể từ đó có thể tự rèn luyện trong lớp, trường, ở nhà và các hoạt động
khác.
II. Địa điểm – phương tiện
1. Địa điểm: Sân trường
2. Phương tiện:
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phụ thể thao, cờ, bóng, còi, mắc cơ, và dụng
cụ phục vụ tập luyện cho Hs.
+ Học sinh chuẩn bị: Trang phục thể thao, giày tập hoặc dép quai hậu.
III. Tiến trình dạy học
Nội dung LVĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
TG SL Hoạt động GV Hoạt động HS
I. Phần mở đầu 7’ - Gv nhận lớp, thăm hỏi Đội hình nhận lớp
sức khỏe học sinh phổ
Nhận lớp
biến nội dung, yêu cầu
giờ học.
- Cán sự tập trung lớp,
điểm số, báo cáo sĩ số,
tình hình lớp cho Gv. Khởi động Đội hình khởi động
- Xoay các khớp cổ 2lx8 - Gv HD học sinh khởi
tay, cổ chân, vai, n động.
hông, gối,..
- Ép ngang , ép dọc.
- GV hướng dẫn chơi
- Trò chơi “Làm theo - HS khởi động, chơi
hiệu lệnh” theo hướng dẫn của Gv
2’
II. Phần cơ bản: 23’ - Gv gọi 1 -2 Hs lên - Hs nhận xét việc thực
thực hiện. hiện của bạn; Gv nhận
* Kiểm tra động tác 1’
xét và khen Hs.
Tay.
Hoạt động 1 13’ Đội hình Hs quan sát
* Kiến thức: - Gv nhắc lại kiến thức
và thực hiện lại động
* Ôn động tác vươn
tác.
thở, tay và chân.
- Gv chỉ huy lớp thực
hiện, kết hợp sửa sai.
- Hs quan sát Gv làm
mẫu và nhắc lại kiến
thức.
*Luyện tập Đội hình tập đồng loạt
Tập đồng loạt 4 - GV hô - HS tập theo
lần Gv.
2l x
8n - Gv quan sát, sửa sai
cho HS.
- Hs tập theo hướng
dẫn của Gv
Tập theo tổ 3 - Y,c Tổ trưởng cho các ĐH tập luyện theo tổ
lần
bạn luyện tập theo khu
2l x vực.
8n
- Gv quan sát và sửa sai
cho Hs các tổ.
- Hs tập theo hướng
dẫn của tổ trưởng
Thi đua giữa các tổ 1 - GV tổ chức cho HS thi - Từng tổ lên thi đua,
lần đua giữa các tổ. trình diễn
2l x
8n
* Vận dụng 1’ - Gv cho Hs nhận biết Đội hình 3 hàng ngang
đúng, sai trên tranh ảnh
- Hs cùng Gv vận dụng
có tập luyện động tác.
kiến thức .
Hoạt động 2 7’ - GV nêu tên trò chơi, ĐH chơi trò chơi
hướng dẫn cách chơi, tổ
* Trò chơi: “Ai .....................................
chức chơi trò chơi cho
nhanh và khéo hơn”
HS.
- Nhận xét, tuyên .......................................
dương, và sử phạt người
(đội) thua cuộc
Gv
- Hs chơi theo hướng
dẫn của Gv
* Bài tập PT thể lực: 3’ - Gv cho Hs chạy 40m ĐH phát triên thể lực
xuất phát cao.
II..............
II ......
Gv
- Hs làm theo hướng
dẫn của Gv.
III. Kết thúc 3’ 2lx - GV hướng dẫn thả ĐH thả lỏng
lỏng
*Thả lỏng cơ toàn 8n
thân. - Nhận xét kết quả, ý
thức, thái độ học của
* Nhận xét, đánh giá
HS.
chung của buổi học. Gv
- VN ôn bài và chuẩn bị
Hướng dẫn Hs tự ôn - HS thực hiện thả lỏng ở nhà. bài sau ĐH kết thúc
* Xuống lớp
Gv hô “ Giải tán” !
Hs hô “ Khỏe”!
File đính kèm:
ke_hoach_bai_day_gdtc_5_tuan_9_nam_hoc_2022_2023_tran_tuan_n.docx