Kế hoạch bài dạy GDTC 5 - Tuần 7 - Năm học 2022-2023 - Trần Tuấn Nghĩa
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy GDTC 5 - Tuần 7 - Năm học 2022-2023 - Trần Tuấn Nghĩa, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP 5 Thứ 2 ngày 24 tháng 10 năm 2022
TUẦN 7
BÀI 13
ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ – TRÒ CHƠI “TRAO TÍN GẬY”
I. Yêu cầu cần đạt.
1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và
hình thành thói quen tập luyện TDTT.
2. Về năng lực: Bài học góp phần hình thành, phát triển năng lực về:
- Tự chủ và tự học: Tự xem tập hợp hàng ngang , dóng hàng, điểm số, đi đều vòng
phải, vòng trái, đổi chân khi đi đều sai nhịp, trò chơi.
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, trao đổi, hợp tác trong nhóm để thực hiện các
động tác trong bài học, trò chơi vận động bổ trợ môn học.
- NL vận động cơ bản: Thực hiện được khẩu lệnh, tập hợp hàng ngang , dóng hàng,
điểm số, đi đều vòng phải, vòng trái, đổi chân khi đi đều sai nhịp, và nắm được cách
chơi, nội quy chơi, hứng thú trong khi chơi.
- NL thể dục thể thao: Thực hiện được kĩ thuật cơ bản của động tác, bài tập và vận
dụng được vào trong hoạt động tập thể tự rèn luyện trong các hoạt động khác.
II. Địa điểm – phương tiện
1. Địa điểm: Sân trường
2. Phương tiện:
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phụ thể thao, cờ, còi, mắc cơ, và dụng cụ phục
vụ tập luyện cho Hs.
+ Học sinh chuẩn bị: Trang phục theo quy định
III. Tiến trình dạy học
Nội dung LVĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
TG SL Hoạt động GV Hoạt động HS
I. Phần mở đầu 7’ - Gv nhận lớp, thăm Đội hình nhận lớp
hỏi sức khỏe học sinh
Nhận lớp
phổ biến nội dung, yêu
cầu giờ học.
- Cán sự tập trung lớp,
điểm số, báo cáo sĩ số,
tình hình lớp với Gv.
Khởi động Đội hình khởi động - Xoay các khớp cổ 2lx8n - Gv HD học sinh khởi
tay, cổ chân, vai, động.
hông, gối,..
- Ép ngang , ép dọc.
- GV hướng dẫn chơi
- Trò chơi “Làm theo - HS khởi động, chơi
tín hiệu” theo hướng dẫn của Gv
2’
II. Phần cơ bản: 23’ - Gv gọi 1 -2 Hs lên - Hs nhận xét việc thực
thực hiện. hiện của bạn; Gv nhận
* Kiểm tra động tác 1’
xét và khen Hs.
đi đều vòng phải.
Hoạt động 1 13’ - Gv nhắc lại kiến thức Đội hình Hs quan sát
và làm mẫu lại động
* Kiến thức:
tác.
- Ôn tập hợp hàng
- Gv điều khiển lớp
ngang , dóng hàng,
tập, sửa sai những sai
điểm số, đi đều vòng
cho Hs sau đó HD cho
phải, vòng trái, đổi
cán sự điều khiển cho - Hs cùng Gv hệ thông
chân khi đi đều sai
cả lớp cùng tập. kiến thức.
nhịp
*Luyện tập 3 lần - GV hô - HS tập theo Đội hình tập đồng loạt
Gv.
Tập đồng loạt
- Gv quan sát, sửa sai
cho HS.
- Hs tập theo hướng dẫn
của Gv
Tập theo tổ 3 lần - Y,c Tổ trưởng cho ĐH tập luyện theo tổ
các bạn luyện tập theo
khu vực.
- Gv quan sát và sửa
sai cho Hs các tổ.
- Hs tập theo hướng dẫn
của tổ trưởng
Thi đua giữa các tổ 1 lần - GV tổ chức cho HS - Từng tổ lên thi đua,
thi đua giữa các tổ. trình diễn * Vận dụng 1’ - Gv cho Hs nhận biết Đội hình 3 hàng ngang
đúng, sai, quan sát bạn
- Hs cùng Gv vận dụng
tập trên lớp.
kiến thức .
Hoạt động 2 5’ - GV nêu tên trò chơi, Đội hình chơi trò chơi
hướng dẫn cách chơi,
* Trò chơi: “Trao tín .....................
tổ chức chơi trò chơi
gậy”
cho HS.
- Nhận xét, tuyên .....................
dương, và sử phạt
Gv
người (đội) thua cuộc
- Hs chơi theo hướng
dẫn của Gv
* Bài tập PT thể lực: 3’ - Gv cho Hs chạy 40m ĐH phát triên thể lực
xuất phát cao.
II..............
II........
Gv
- Hs làm theo hướng
dẫn của Gv.
III. Kết thúc 3’ 2lx8n - GV hướng dẫn thả ĐH thả lỏng
lỏng
*Thả lỏng cơ toàn
thân. - Nhận xét kết quả, ý
thức, thái độ học của
* Nhận xét, đánh giá
HS.
chung của buổi học. Gv
- VN ôn bài và chuẩn
Hướng dẫn Hs tự ôn - HS thực hiện thả lỏng
bị bài sau
ở nhà. ĐH kết thúc
* Xuống lớp
Gv hô “ Giải tán” !
Hs hô “ Khỏe”! KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP 5 Thứ 2 ngày 24 tháng 10 năm 2022
TUẦN 7
BÀI 13
ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ – TRÒ CHƠI “TRAO TÍN GẬY”
I. Yêu cầu cần đạt.
1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và
hình thành thói quen tập luyện TDTT.
2. Về năng lực: Bài học góp phần hình thành, phát triển năng lực về:
- Tự chủ và tự học: Tự xem tập hợp hàng ngang , dóng hàng, điểm số, đi đều vòng
phải, vòng trái, đổi chân khi đi đều sai nhịp, trò chơi.
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, trao đổi, hợp tác trong nhóm để thực hiện các
động tác trong bài học, trò chơi vận động bổ trợ môn học.
- NL vận động cơ bản: Thực hiện được khẩu lệnh, tập hợp hàng ngang , dóng hàng,
điểm số, đi đều vòng phải, vòng trái, đổi chân khi đi đều sai nhịp, và nắm được cách
chơi, nội quy chơi, hứng thú trong khi chơi.
- NL thể dục thể thao: Thực hiện được kĩ thuật cơ bản của động tác, bài tập và vận
dụng được vào trong hoạt động tập thể từ đó có thể tự rèn luyện trong lớp, trường, ở
nhà và các hoạt động khác.
II. Địa điểm – phương tiện
1. Địa điểm: Sân trường
2. Phương tiện:
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phụ thể thao, cờ, còi, mắc cơ, và dụng cụ phục
vụ tập luyện cho Hs.
+ Học sinh chuẩn bị: Trang phục thể thao, giày tập hoặc dép quai hậu.
IIITiến trình dạy học
Nội dung LVĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
TG SL Hoạt động GV Hoạt động HS
I. Phần mở đầu 7’ - Gv nhận lớp, thăm hỏi Đội hình nhận lớp
sức khỏe học sinh phổ
Nhận lớp
biến nội dung, yêu cầu
giờ học.
- Cán sự tập trung lớp,
điểm số, báo cáo sĩ số,
tình hình lớp với Gv.
Khởi động Đội hình khởi động
2lx8 - Xoay các khớp cổ n - Gv HD học sinh khởi
tay, cổ chân, vai, động.
hông, gối,..
- Ép ngang , ép dọc.
- GV hướng dẫn chơi
- Trò chơi “Làm theo - HS khởi động, chơi
tín hiệu” theo hướng dẫn của Gv
2’
II. Phần cơ bản: 23’ - Gv gọi 1 -2 Hs lên - Hs nhận xét việc thực
thực hiện. hiện của bạn; Gv nhận
* Kiểm tra động tác 1’
xét và khen Hs.
đi đều vòng phải.
Hoạt động 1 13’ - Gv nhắc lại kiến thức Đội hình Hs quan sát
và làm mẫu lại động
* Kiến thức:
tác.
- Ôn tập hợp hàng
- Gv điều khiển lớp
ngang , dóng hàng,
tập, sửa sai những sai
điểm số, đi đều vòng
cho Hs sau HĐ cho cán
phải, vòng trái, đổi
sự điều khiển cho cả - Hs cùng Gv hệ thông
chân khi đi đều sai
lớp cùng tập. kiến thức.
nhịp
*Luyện tập 3 lần - GV hô - HS tập theo Đội hình tập đồng loạt
Gv.
Tập đồng loạt
- Gv quan sát, sửa sai
cho HS.
- Hs tập theo hướng dẫn
của Gv
Tập theo tổ 3 lần - Y,c Tổ trưởng cho các ĐH tập luyện theo tổ
bạn luyện tập theo khu
vực.
- Gv quan sát và sửa sai
cho Hs các tổ.
- Hs tập theo hướng dẫn
của tổ trưởng
Thi đua giữa các tổ 1 lần - GV tổ chức cho HS - Từng tổ lên thi đua,
thi đua giữa các tổ. trình diễn * Vận dụng 1’ - Gv cho Hs nhận biết ĐH 3 hàng ngang
đúng, sai, khi bạn tập
- Hs cùng Gv vận dụng
trên lớp.
kiến thức .
Hoạt động 2 5’ - GV nêu tên trò chơi, Đội hình chơi trò chơi
hướng dẫn cách chơi, tổ .....................
* Trò chơi: “Trao tín
chức chơi trò chơi cho
gậy”
HS.
...................
- Nhận xét, tuyên
dương, và sử phạt - Hs chơi theo hướng
người (đội) thua cuộc dẫn của Gv
* Bài tập PT thể lực: 3’ - Gv cho Hs chạy 40m ĐH phát triên thể lực
xuất phát cao.
II..............
II........
Gv
- Hs làm theo hướng
dẫn của Gv.
III. Kết thúc 3’ 2lx8 - GV hướng dẫn thả
n lỏng
*Thả lỏng cơ toàn - HS thực hiện thả lỏng
thân. - Nhận xét kết quả, ý
ĐH kết thúc
thức, thái độ học của
* Nhận xét, đánh giá
HS.
chung của buổi học.
- VN ôn bài và chuẩn bị
Hướng dẫn Hs tự ôn
bài sau
ở nhà.
* Xuống lớp
Gv hô “ Giải tán” !
Hs hô “ Khỏe”!
File đính kèm:
ke_hoach_bai_day_gdtc_5_tuan_7_nam_hoc_2022_2023_tran_tuan_n.docx