Kế hoạch bài dạy GDTC 5 - Tuần 6 - Năm học 2022-2023 - Trần Tuấn Nghĩa
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy GDTC 5 - Tuần 6 - Năm học 2022-2023 - Trần Tuấn Nghĩa, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP 5 Thứ 2 ngày 16 tháng 10 năm 2022
TUẦN 6
BÀI 11
ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ – TRÒ CHƠI “ CHUYỂN ĐỒ VẬT”
I. Yêu cầu cần đạt.
1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và
hình thành thói quen tập luyện TDTT.
2. Về năng lực: Bài học góp phần hình thành, phát triển năng lực về:
- Tự chủ và tự học: Tự xem tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số, tập hợp hàng
ngang, dóng hàng, điểm số, dàn hàng, dồn hàng, trò chơi.
- NL vận động cơ bản: Thực hiện được khẩu lệnh, tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm
số, tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số, dàn hàng, dồn hàng, và nắm được cách
chơi, nội quy chơi, hứng thú trong khi chơi.
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, trao đổi, hợp tác trong nhóm để thực hiện các
động tác trong bài học, trò chơi vận động bổ trợ môn học.
- NL thể dục thể thao: Thực hiện được kĩ thuật cơ bản của động tác, bài tập và vận
dụng được vào trong hoạt động tập thể từ đó có thể tự rèn luyện trong lớp, trường, ở
nhà và các hoạt động khác.
II. Địa điểm – phương tiện
1. Địa điểm: Sân trường
2. Phương tiện:
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phụ thể thao, cờ, còi, mắc cơ, và dụng cụ phục
vụ tập luyện cho Hs.
+ Học sinh chuẩn bị: Trang phục thể thao, giày tập hoặc dép quai hậu.
III. Tiến trình dạy học
Nội dung LVĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
TG SL Hoạt động GV Hoạt động HS
I. Phần mở đầu 7’ - Gv nhận lớp, thăm Đội hình nhận lớp
hỏi sức khỏe học sinh
Nhận lớp
phổ biến nội dung, yêu
cầu giờ học.
- Cán sự tập trung lớp,
điểm số, báo cáo sĩ số,
tình hình lớp với Gv.
Khởi động Đội hình khởi động
- Xoay các khớp cổ 2lx8n - Gv HD học sinh khởi tay, cổ chân, vai, động.
hông, gối,..
- Ép ngang , ép dọc.
- GV hướng dẫn chơi
- Trò chơi “Đứng - HS khởi động, chơi
theo hướng dẫn của Gv
ngồi theo hiệu lệnh” 2’
II. Phần cơ bản: 23’ - Gv gọi 1 -2 Hs lên - Hs nhận xét việc thực
thực hiện. hiện của bạn; Gv nhận
* Kiểm tra động tác 1’
xét và khen Hs.
đi đều vòng phải.
Hoạt động 1 13’ - Gv nhắc lại kiến thức Đội hình Hs quan sát
và làm mẫu lại động
* Kiến thức:
tác.
- Ôn tập hợp hàng
- Gv điều khiển lớp
nhanh, dóng hàng,
tập, sửa sai những sai
điểm số, đi đều vòng
cho Hs sau đó HD cho
phải, vòng trái, đổi
cán sự điều khiển cho - Hs cùng Gv hệ thông
chân khi đều sai nhịp.
cả lớp cùng tập. kiến thức.
*Luyện tập 3 lần - GV hô - HS tập theo Đội hình tập đồng loạt
Gv.
Tập đồng loạt
- Gv quan sát, sửa sai
cho HS.
- Hs tập theo hướng dẫn
của Gv
Tập theo tổ 3 lần - Y,c Tổ trưởng cho ĐH tập luyện theo tổ
các bạn luyện tập theo
khu vực.
- Gv quan sát và sửa
sai cho Hs các tổ.
- Hs tập theo hướng dẫn
của tổ trưởng
Thi đua giữa các tổ 1 lần - GV tổ chức cho HS - Từng tổ lên thi đua,
thi đua giữa các tổ. trình diễn * Vận dụng 1’ - Gv cho Hs nhận biết Đội hình 3 hàng ngang
đúng, sai trên tranh
- Hs cùng Gv vận dụng
ảnh có tập luyện động
kiến thức .
tác.
Hoạt động 2 5’ - GV nêu tên trò chơi, Đội hình trò chơi
hướng dẫn cách chơi,
* Trò chơi: “Chuyển
tổ chức chơi trò chơi
đồ vật” II.............
cho HS.
- Nhận xét, tuyên II............
dương, và sử phạt
người (đội) thua cuộc
II ............
Gv
- Hs chơi theo hướng
dẫn của Gv
* Bài tập PT thể lực: 3’ - Gv cho Hs chạy 30m ĐH phát triên thể lực
xuất phát cao.
II..........
...........
Gv
- Hs làm theo hướng
dẫn của Gv.
III. Kết thúc 3’ 2lx8n - GV hướng dẫn thả ĐH thả lỏng
lỏng
*Thả lỏng cơ toàn
thân. - Nhận xét kết quả, ý
thức, thái độ học của
* Nhận xét, đánh giá
HS.
chung của buổi học. Gv
- VN ôn bài và chuẩn
Hướng dẫn Hs tự ôn - HS thực hiện thả lỏng
bị bài sau
ở nhà. ĐH kết thúc
* Xuống lớp
Gv hô “ Giải tán” !
Hs hô “ Khỏe”!
KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP 5 Thứ 6 ngày 21 tháng 10 năm 2022 TUẦN 6
BÀI 12
ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ – TRÒ CHƠI “LĂN BÓNG BẰNG TAY”
I. Yêu cầu cần đạt.
1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và
hình thành thói quen tập luyện TDTT.
2. Về năng lực: Bài học góp phần hình thành, phát triển năng lực về:
- Tự chủ và tự học: Tự xem dàn hàng, dồn hàng, đi đều vòng phải, vòng trái, đổi chân
khi đi đều sai nhịp, trò chơi.
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, trao đổi, hợp tác trong nhóm để thực hiện các
động tác trong bài học, trò chơi vận động bổ trợ môn học.
- NL vận động cơ bản: Thực hiện được khẩu lệnh, dàn hàng, dồn hàng, đi đều vòng
phải, vòng trái, đổi chân khi đi đều sai nhịp, và nắm được cách chơi, nội quy chơi,
hứng thú trong khi chơi.
- NL thể dục thể thao: Thực hiện được kĩ thuật cơ bản của động tác, bài tập và vận
dụng được vào trong hoạt động tập thể tự rèn luyện trong các hoạt động khác.
II. Địa điểm – phương tiện
1. Địa điểm: Sân trường
2. Phương tiện:
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phụ thể thao, cờ, và dụng cụ phục vụ tập
luyện cho Hs.
+ Học sinh chuẩn bị: Trang phục thể thao, giày tập hoặc dép quai hậu.
III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
1. Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và
thi đấu.
2. Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm .,
IV. Tiến trình dạy học
Nội dung LVĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
TG SL Hoạt động GV Hoạt động HS
I. Phần mở đầu 7’ - Gv nhận lớp, thăm Đội hình nhận lớp
hỏi sức khỏe học sinh
Nhận lớp
phổ biến nội dung, yêu
cầu giờ học.
- Cán sự tập trung lớp,
điểm số, báo cáo Gv.
Khởi động Đội hình khởi động
- Xoay các khớp cổ 2lx8n - Gv HD học sinh khởi tay, cổ chân, vai, động.
hông, gối,..
- Ép ngang , ép dọc.
- GV hướng dẫn chơi
- Trò chơi “Làm theo - HS khởi động, chơi
theo hướng dẫn của Gv
tín hiệu” 2’
II. Phần cơ bản: 23’ - Gv gọi 1 -2 Hs lên - Hs nhận xét việc thực
thực hiện. hiện của bạn; Gv nhận
* Kiểm tra động tác 1’
xét và khen Hs.
đi đều vòng phải.
Hoạt động 1 13’ - Gv nhắc lại kiến thức Đội hình Hs quan sát
và làm mẫu lại động
* Kiến thức:
tác.
- Ôn dàn hàng, dồn
- Gv điều khiển lớp
hàng, đi đều vòng
tập, sửa sai những sai
phải, vòng trái, đổi
cho Hs sau đó HD cho
chân khi di đều sai
cán sự điều khiển cho - Hs cùng Gv hệ thông
nhịp.
cả lớp cùng tập. kiến thức.
*Luyện tập 3 lần - GV hô - HS tập theo Đội hình tập đồng loạt
Gv.
Tập đồng loạt
- Gv quan sát, sửa sai
cho HS.
- Hs tập theo hướng dẫn
của Gv
Tập theo tổ 3 lần - Y,c Tổ trưởng cho ĐH tập luyện theo tổ
các bạn luyện tập theo
khu vực.
- Gv quan sát và sửa
sai cho Hs các tổ.
- Hs tập theo hướng dẫn
của tổ trưởng
Thi đua giữa các tổ 1 lần - GV tổ chức cho HS - Từng tổ lên thi đua,
thi đua giữa các tổ. trình diễn
* Vận dụng 1’ - Gv cho Hs nhận biết Đội hình 3 hàng ngang
đúng, sai trên tranh
- Hs cùng Gv vận dụng
ảnh có tập luyện động tác. kiến thức .
Hoạt động 2 5’ - GV nêu tên trò chơi, Đội hình trò chơi
hướng dẫn cách chơi,
* Trò chơi: “Lăn
tổ chức chơi trò chơi ......... ⤴
bóng bằng tay”
cho HS.
.........⤴
- Nhận xét, tuyên
dương, và sử phạt Gv
người (đội) thua cuộc - Hs chơi theo hướng dẫn
của Gv
* Bài tập PT thể lực: 3’ - Gv cho Hs chạy 40m ĐH phát triên thể lực
xuất phát cao.
I...........
I...........
Gv
- Hs làm theo hướng dẫn
của Gv.
III. Kết thúc 3’ 2lx8n - GV hướng dẫn thả ĐH thả lỏng
lỏng
*Thả lỏng cơ toàn
thân. - Nhận xét kết quả, ý
thức, thái độ học của
* Nhận xét, đánh giá
HS.
chung của buổi học. Gv
- VN ôn bài và chuẩn
Hướng dẫn Hs tự ôn - HS thực hiện thả lỏng
bị bài sau
ở nhà. ĐH kết thúc
* Xuống lớp
Gv hô “ Giải tán” !
Hs hô “ Khỏe”!
File đính kèm:
ke_hoach_bai_day_gdtc_5_tuan_6_nam_hoc_2022_2023_tran_tuan_n.docx