Kế hoạch bài dạy GDTC 5 - Tuần 35 - Năm học 2022-2023 - Trần Tuấn Nghĩa
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy GDTC 5 - Tuần 35 - Năm học 2022-2023 - Trần Tuấn Nghĩa, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP 5 Thứ.. ngày . tháng 5 năm 2023
TUẦN 35
BÀI 69
TRÒ CHƠI “LÒ CÒ TIẾP SỨC” VÀ “LĂN BÓNG”
I. Yêu cầu cần đạt.
1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và
hình thành thói quen tập luyện TDTT.
2. Về năng lực: Bài học góp phần hình thành, phát triển năng lực về:
2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem trò chơi “Lò cò tiếp sức” và “Lăn bóng”.
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, trao đổi, hợp tác trong nhóm để thực hiện các
động tác trong bài học, trò chơi vận động bổ trợ môn học.
- NL giải quyết vấn đề và sáng tạo: Thông qua việc học tập tích cực, chủ động trong
việc tiếp nhận kiến thức và tập luyện.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm
bảo an toàn trong tập luyện, biết điều chỉnh trang phục để thoải mái và tự tin khi vận
động, biết điều chỉnh chế độ dinh dưỡng đảm bảo cho cơ thể.
- NL vận động cơ bản: Biết chơi trò chơi “Lò cò tiếp sức” và “Lăn bóng” chủ động,
tích cực, nhiệt tình, đúng luật.
- NL thể dục thể thao: Thực hiện được kĩ thuật cơ bản của động tác, bài tập và vận
dụng được vào trong hoạt động tập thể từ đó có thể tự rèn luyện trong lớp, trường, ở
nhà và các hoạt động khác.
II. Địa điểm – phương tiện
1. Địa điểm: Sân trường
2. Phương tiện:
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phụ thể thao, cầu, dây nhảy, cờ, bóng, còi,
mắc cơ, và dụng cụ phục vụ tập luyện cho Hs.
+ Học sinh chuẩn bị: Trang phục thể thao, giày tập hoặc dép quai hậu.
III. Tiến trình dạy học
Nội dung LVĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
TG SL Hoạt động GV Hoạt động HS
I. Phần mở đầu 7’ - Gv nhận lớp, thăm Đội hình nhận lớp
hỏi sức khỏe học sinh
Nhận lớp
phổ biến nội dung, yêu
cầu giờ học.
- Cán sự tập trung lớp,
điểm số, báo cáo Gv.
Khởi động Đội hình khởi động
- Xoay các khớp cổ 2lx8n - Gv HD học sinh khởi
tay, cổ chân, vai, động.
hông, gối,..
- Ép ngang , ép dọc.
- Gv hướng dẫn chơi
- Bài thể dục PTC - HS khởi động, chơi
theo hướng dẫn của Gv
- Trò chơi “Kết bạn” 2’
II. Phần cơ bản: 23’ GV nêu tên trò chơi, Đội hình chơi trò chơi
hướng dẫn cách chơi,
Hoạt động 1 8’ CB XP
tổ chức chơi trò chơi
* Trò chơi: “Lò cò cho Hs. ..............
tiếp sức”
- Nhận xét, tuyên
dương, và sử phạt
người (đội) thua cuộc
..............
..............
CB XP
Gv
- Hs chơi theo hướng
dẫn của Gv, chơi nhiệt
tình.
Hoạt động 2 8’ - GV nêu tên trò chơi, ĐH chơi trò chơi
hướng dẫn cách chơi,
* Trò chơi: “Lăn ..............
tổ chức chơi trò chơi
bóng”
cho Hs.
- Nhận xét, tuyên
dương, và sử phạt
..............
người (đội) thua cuộc
.............. Gv
- Hs chơi theo hướng
dẫn của Gv
* Bài tập PT thể lực: 5’ - Gv cho Hs chạy 60m ĐH phát triên thể lực
xuất phát cao.
II..............
II..............
II .............
Gv
- Hs làm theo hướng
dẫn của Gv.
* Vận dụng 2’ - Vận dụng vào thực ĐH vận dụng kiến thức.
tiễn khi thực hiện chia
nhóm, chia hàng trong
giờ học thực hành,
trong các hoạt động
tập thể,...
- Hs cùng Gv vận dụng
kiến thức .
III. Kết thúc 5’ 2lx8n - GV hướng dẫn thả ĐH thả lỏng
lỏng
*Thả lỏng
- Nhận xét kết quả, ý
* Nhận xét, đánh giá
thức, thái độ học của
chung của buổi học.
HS. Gv
HD Hs tự ôn ở nhà.
- VN ôn bài và chuẩn - Hs thực hiện thả lỏng
* Xuống lớp bị bài sau
ĐH kết thúc
Gv hô “ Giải tán” !
Hs hô “ Khỏe”!
Gv
KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP 5 Thứ.. ngày . tháng 5 năm 2023 TUẦN 35
BÀI 70
TỔNG KẾT MÔN HỌC
I. Yêu cầu cần đạt.
1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và
hình thành thói quen tập luyện TDTT.
2. Về năng lực: Bài học góp phần hình thành, phát triển năng lực về:
2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem tổng kết chương trình GDTC lớp 5. Hệ thống lại những
kiến thức, kĩ năng cơ bản đã học trong năm.
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, trao đổi, hợp tác trong nhóm để thực hiện các
động tác trong bài học, trò chơi vận động bổ trợ môn học.
- NL giải quyết vấn đề và sáng tạo: Thông qua việc học tập tích cực, chủ động trong
việc tiếp nhận kiến thức và tập luyện.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm
bảo an toàn trong tập luyện, biết điều chỉnh trang phục để thoải mái và tự tin khi vận
động, biết điều chỉnh chế độ dinh dưỡng đảm bảo cho cơ thể.
- NL vận động cơ bản: Biết tổng kết chương trình GDTC lớp 5. Hệ thống lại những
kiến thức, kĩ năng cơ bản đã học trong năm.
- NL thể dục thể thao: Thực hiện được kĩ thuật cơ bản của động tác, bài tập và vận
dụng được vào trong hoạt động tập thể từ đó có thể tự rèn luyện trong lớp, trường, ở
nhà và các hoạt động khác.
II. Địa điểm – phương tiện
1. Địa điểm: Sân trường
2. Phương tiện:
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phụ thể thao, cầu, dây nhảy, cờ, bóng, còi,
mắc cơ, và dụng cụ phục vụ tập luyện cho Hs.
+ Học sinh chuẩn bị: Trang phục thể thao, giày tập hoặc dép quai hậu.
III. Tiến trình dạy học
Nội dung LVĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
TG SL Hoạt động GV Hoạt động HS
I. Phần mở đầu 7’ - Gv nhận lớp, thăm Đội hình nhận lớp
hỏi sức khỏe học sinh
Nhận lớp
phổ biến nội dung, yêu
cầu giờ học.
- Cán sự tập trung lớp,
điểm số, báo cáo Gv.
Khởi động Đội hình khởi động
- Xoay các khớp 2lx8n - Gv HD học sinh khởi
động.
- Ép ngang , ép dọc.
- Bài thể dục PTC
- Gv hướng dẫn chơi
- Trò chơi “Kẹp bóng - HS khởi động, chơi
di chuyển” 2’
theo hướng dẫn của Gv
II. Phần cơ bản: 23’ Gv cùng Hs nhắc lại ĐH hệ thống lại kiến
những kiến thức, kĩ thức
Hoạt động 1 15’
năng đã được học:
- Tổng kết chương ĐHĐN ; Bài tập TD,
trình môn GDTC lớp TT&KNVĐCB, Trò
5. chơi vận động, môn
thể thao tự chọn.
- Gv và Hs cùng hệ
thống lại kiến thức.
* Tập luyện 1 lần - Xen kẽ, Gv gọi 1 vài ĐH làm mẫu động tác
em lên làm mẫu các
- Tập theo nhóm
động tác. Gv đánh giá
kết quả học tập của Hs.
Tuyên dương một vài ...... .......
tổ và cá nhân. Nhắc
nhở chung một số tồn .......... .......
tại, hướng khắc phục
Hs
trong dịp nghỉ hè.
Gv
- Hs làm mẫu động tác
theo hướng dẫn của Gv
Hoạt động 2 8’ - GV nêu tên trò chơi, ĐH chơi trò chơi
hướng dẫn cách chơi,
* Trò chơi: “Lăn ..............
tổ chức chơi trò chơi
bóng”
cho Hs.
- Nhận xét, tuyên ..............
dương, và sử phạt
Gv
người (đội) thua cuộc
- Hs chơi theo HD của Gv
III. Kết thúc 5’ 2lx8n - GV hướng dẫn thả ĐH thả lỏng
lỏng
*Thả lỏng
- Nhận xét kết quả, ý
* Nhận xét, đánh giá
thức, thái độ học của
chung của buổi học.
HS. Gv
HD Hs tự ôn ở nhà.
- VN ôn bài và chuẩn - Hs thực hiện thả lỏng
* Xuống lớp bị bài sau
ĐH kết thúc
Gv hô “ Giải tán” !
Hs hô “ Khỏe”!
Gv
File đính kèm:
ke_hoach_bai_day_gdtc_5_tuan_35_nam_hoc_2022_2023_tran_tuan.docx