Kế hoạch bài dạy GDTC 5 - Tuần 34 - Năm học 2022-2023 - Trần Tuấn Nghĩa
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy GDTC 5 - Tuần 34 - Năm học 2022-2023 - Trần Tuấn Nghĩa, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP 5 Thứ.. ngày . tháng 5 năm 2023
TUẦN 34
Bài 4: LÀM QUEN ĐÁ BÓNG BẰNG LÒNG BÀN CHÂN.
(tiết 5)
I. Mục tiêu bài học
1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và
hình thành thói quen tập luyện TDTT.
2. Về năng lực:
2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện các động tác đá bóng bằng lòng bàn
chân trong sách giáo khoa và quan sát động tác mẫu của giáo viên.
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác
và trò chơi.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm
bảo an toàn trong tập luyện.
- NL vận động cơ bản: Thực hiện được các động tác đá bóng bằng lòng bàn chân.
II. Địa điểm – phương tiện
- Địa điểm: Sân trường
- Phương tiện:
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, bóng đá, còi phục vụ trò chơi.
+ Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
III. Tiến trình dạy học
LVĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
Nội dung
T. g S. lần Hoạt động GV Hoạt động HS
I. Phần mở đầu 5 – 7’
Gv nhận lớp, thăm Đội hình nhận lớp
Nhận lớp
hỏi sức khỏe học
sinh phổ biến nội
2x8N dung, yêu cầu giờ
Khởi động 2-3’ học
- HS khởi động theo
- Xoay các khớp cổ tay,
- GV HD học sinh GV.
cổ chân, vai, hông, 2x8N gối,... khởi động.
- Bài thể dục PTC.
- GV hô nhịp, HS
- Trò chơi “chuyển tập
bóng bằng tay” - HS Chơi trò chơi.
16-
18’ - GV hướng dẫn
chơi
II. Phần cơ bản:
- HS lắng nghe.
- Kiến thức.
- Ôn động tác tại chỗ đá 4 lần - GV nhắc lại tên
bóng bằng lòng bàn động tác, kĩ thuật
thực hiện động tác.
chân - HS quan sát GV
- Ôn động tác di chuyển - Làm mẫu lại động làm mẫu
tác
đá bóng bằng lòng bàn - HS tiếp tục quan sát
chân.
- Cho 2 HS lên thực
hiện lại động tác.
- GV cùng HS nhận
ĐH tập luyện theo tổ
- Luyện tập xét, đánh giá tuyên
dương.
Tập theo tổ nhóm 3 lần
- Y,c Tổ trưởng cho
các bạn luyện tập GV
Tập theo cặp đôi 3 lần theo khu vực. - HS vừa tập vừa
- Gv quan sát, sửa giúp đỡ nhau sửa
Tập cá nhân 1 lần sai cho HS. động tác sai
- Phân công tập theo
Thi đua giữa các tổ cặp đôi - Từng tổ lên thi
- Tiếp tục quan sát, đua
nhắc nhở và sửa sai
cho HS
3-5’
- GV tổ chức cho - Chơi theo hướng
HS thi đua giữa các dẫn
tổ.
- GV và HS nhận -------------
xét đánh giá tuyên -------------
dương.
- Trò chơi “lăn bóng
3 lần - GV nêu tên trò tiếp sức” chơi, hướng dẫn
cách chơi, tổ chức
chơi thở và chơi HS thực hiện kết hợp
chính thức cho HS. đi lại hít thở
- Nhận xét tuyên
- HS thực hiện
dương và sử phạt
người phạm luật
- Bài tập PT thể lực: 4- 5’ - Cho HS bật tại chỗ
hai tay chống hông
- Vận dụng: 15 lần
2’
- Yêu cầu HS thực
hiện BT2 trong
sách.
III. Kết thúc
- GV hướng dẫn
- Thả lỏng cơ toàn 3’ 2lx8n - HS thực hiện thả
- Nhận xét kết quả,
thân. lỏng
ý thức, thái độ học
- ĐH kết thúc
- Nhận xét, đánh giá của hs.
chung của buổi học.
- VN ôn lại bài và
Hướng dẫn HS Tự ôn ở chuẩn bị bài sau.
nhà
- Xuống lớp KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP 5 Thứ.. ngày . tháng 5 năm 2023
TUẦN 34
Bài 4: LÀM QUEN ĐÁ BÓNG BẰNG LÒNG BÀN CHÂN.
(tiết 5)
I. Mục tiêu bài học
1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và
hình thành thói quen tập luyện TDTT.
2. Về năng lực:
2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện các động tác đá bóng bằng lòng bàn
chân trong sách giáo khoa và quan sát động tác mẫu của giáo viên.
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác
và trò chơi.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm
bảo an toàn trong tập luyện.
- NL vận động cơ bản: Thực hiện được các động tác đá bóng bằng lòng bàn chân.
II. Địa điểm – phương tiện
- Địa điểm: Sân trường
- Phương tiện:
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, bóng đá, còi phục vụ trò chơi.
+ Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
III. Tiến trình dạy học
LVĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
Nội dung
T. g S. lần Hoạt động GV Hoạt động HS
I. Phần mở đầu 5 – 7’
Gv nhận lớp, thăm Đội hình nhận lớp
Nhận lớp
hỏi sức khỏe học
sinh phổ biến nội
2x8N dung, yêu cầu giờ
Khởi động 2-3’ học
- HS khởi động theo
- Xoay các khớp cổ tay,
- GV HD học sinh GV.
cổ chân, vai, hông, 2x8N gối,... khởi động.
- Bài thể dục PTC.
- GV hô nhịp, HS
- Trò chơi “chuyển tập
bóng bằng tay” - HS Chơi trò chơi.
16-
18’ - GV hướng dẫn
chơi
II. Phần cơ bản:
- HS lắng nghe.
- Kiến thức.
- Ôn động tác tại chỗ đá 4 lần - GV nhắc lại tên
bóng bằng lòng bàn động tác, kĩ thuật
thực hiện động tác.
chân - HS quan sát GV
- Ôn động tác di chuyển - Làm mẫu lại động làm mẫu
tác
đá bóng bằng lòng bàn - HS tiếp tục quan sát
chân.
- Cho 2 HS lên thực
hiện lại động tác.
- GV cùng HS nhận
ĐH tập luyện theo tổ
- Luyện tập xét, đánh giá tuyên
dương.
Tập theo tổ nhóm 3 lần
- Y,c Tổ trưởng cho
các bạn luyện tập GV
Tập theo cặp đôi 3 lần theo khu vực. - HS vừa tập vừa
- Gv quan sát, sửa giúp đỡ nhau sửa
Tập cá nhân 1 lần sai cho HS. động tác sai
- Phân công tập theo
Thi đua giữa các tổ cặp đôi - Từng tổ lên thi
- Tiếp tục quan sát, đua
nhắc nhở và sửa sai
cho HS
3-5’
- GV tổ chức cho - Chơi theo hướng
HS thi đua giữa các dẫn
tổ.
- GV và HS nhận -------------
xét đánh giá tuyên -------------
dương.
- Trò chơi “lăn bóng
3 lần - GV nêu tên trò tiếp sức” chơi, hướng dẫn
cách chơi, tổ chức
chơi thở và chơi HS thực hiện kết hợp
chính thức cho HS. đi lại hít thở
- Nhận xét tuyên
- HS thực hiện
dương và sử phạt
người phạm luật
- Bài tập PT thể lực: 4- 5’ - Cho HS bật tại chỗ
hai tay chống hông
- Vận dụng: 15 lần
2’
- Yêu cầu HS thực
hiện BT2 trong
sách.
III. Kết thúc
- GV hướng dẫn
- Thả lỏng cơ toàn 3’ 2lx8n - HS thực hiện thả
- Nhận xét kết quả,
thân. lỏng
ý thức, thái độ học
- ĐH kết thúc
- Nhận xét, đánh giá của hs.
chung của buổi học.
- VN ôn lại bài và
Hướng dẫn HS Tự ôn ở chuẩn bị bài sau.
nhà
- Xuống lớp
File đính kèm:
ke_hoach_bai_day_gdtc_5_tuan_34_nam_hoc_2022_2023_tran_tuan.docx