Kế hoạch bài dạy GDTC 5 - Tuần 33 - Năm học 2022-2023 - Trần Tuấn Nghĩa

docx9 trang | Chia sẻ: Thảo Hoa | Ngày: 31/07/2025 | Lượt xem: 12 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy GDTC 5 - Tuần 33 - Năm học 2022-2023 - Trần Tuấn Nghĩa, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP 5 Thứ.. ngày . tháng 5 năm 2023 TUẦN 33 BÀI 65 MÔN THỂ THAO TỰ CHỌN ĐÁ CẦU TRÒ CHƠI “DẪN BÓNG” I. Yêu cầu cần đạt. 1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể - Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. - Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT. 2. Về năng lực: Bài học góp phần hình thành, phát triển năng lực về: 2.1. Năng lực chung: - Tự chủ và tự học: Tự xem phát cầu và chuyền cầu bằng mu bàn chân, trò chơi “Dẫn bóng”. - Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, trao đổi, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác trong bài học, trò chơi vận động bổ trợ môn học. - NL giải quyết vấn đề và sáng tạo: Thông qua việc học tập tích cực, chủ động trong việc tiếp nhận kiến thức và tập luyện. 2.2. Năng lực đặc thù: - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện, biết điều chỉnh trang phục để thoải mái và tự tin khi vận động, biết điều chỉnh chế độ dinh dưỡng đảm bảo cho cơ thể. - NL vận động cơ bản: Thực hiện được đúng và nâng cao thành tích động tác phát cầu và chuyền cầu bằng mu bàn chân, biết chơi trò chơi “Dẫn bóng” chủ động, tích cực, nhiệt tình, đúng luật. - NL thể dục thể thao: Thực hiện được kĩ thuật cơ bản của động tác, bài tập và vận dụng được vào trong hoạt động tập thể từ đó có thể tự rèn luyện trong lớp, trường, ở nhà và các hoạt động khác. II. Địa điểm – phương tiện 1. Địa điểm: Sân trường 2. Phương tiện: + Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phụ thể thao, cầu, dây nhảy, cờ, bóng, còi, mắc cơ, và dụng cụ phục vụ tập luyện cho Hs. + Học sinh chuẩn bị: Trang phục thể thao, giày tập hoặc dép quai hậu. III. Tiến trình dạy học Nội dung LVĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu TG SL Hoạt động GV Hoạt động HS I. Phần mở đầu 7’ - Gv nhận lớp, thăm hỏi Đội hình nhận lớp sức khỏe học sinh phổ Nhận lớp  biến nội dung, yêu cầu  giờ học.   - Cán sự tập trung lớp, điểm số, báo cáo Gv. Khởi động Đội hình khởi động - Xoay các khớp 2lx - Gv HD học sinh khởi 8n động. - Ép ngang , ép dọc.               - Tập bài thể dục - Gv hướng dẫn chơi        - Trò chơi “Kết bạn” 2’  - HS khởi động, chơi theo hướng dẫn của Gv II. Phần cơ bản: 23’ * Kiểm tra kĩ năng tâng 1’ - Gv gọi 1 -2 Hs lên - Hs nhận xét việc thực cầu bằng đùi. thực hiện. hiện của bạn; Gv nhận xét và khen Hs. Hoạt động 1 5’ - Gv nhắc lại kiến thức, Đội hình Hs quan sát thực hiện lại động tác. * Kiến thức Gv chỉ huy lớp thực * Ôn chuyền cầu bằng hiện, kết hợp sửa sai.  mu bàn chân.  - Gv cho lớp trưởng chỉ        huy Gv quan sát sửa sai cho Hs.  - Hs quan sát Gv làm mẫu và nhắc lại kiến thức. *Luyện tập Đội hình tập đồng loạt Tập đồng loạt 5 - Gv hô - Hs tập theo lần Gv. - Gv quan sát, sửa sai  cho Hs. ............................................................   .................................................................   - Hs tập theo hướng dẫn của Gv Tập theo tổ 3 - Y,c Tổ trưởng cho các ĐH tập luyện theo tổ lần bạn luyện tập theo khu  vực.  - Gv quan sát và sửa sai cho Hs các tổ.     Gv - Hs thực hiện theo điều khiển của tổ trưởng. Hoạt động 2 8’ - Gv nhắc lại tên động Đội hình Hs quan sát tác, làm mẫu, nhấm * Kiến thức:  mạnh ý chính của động  * Thi phát cầu bằng mu tác. bàn chân.        - Gv chỉ huy lớp thực  hiện, kết hợp sửa sai. - Hs quan sát Gv làm - Gv cho lớp trưởng chỉ mẫu và nhắc lại kiến huy cho lớp tập, Gv thức. quan sát sửa sai cho Hs. *Luyện tập Đội hình tập đồng loạt Tập đồng loạt 3 - Gv hô - Hs tập theo lần Gv.   - Gv quan sát, sửa sai cho Hs.   Gv     - Hs tập theo hướng dẫn của Gv Tập theo tổ 3 - Y,c Tổ trưởng cho các ĐH tập luyện theo tổ lần bạn luyện tập theo khu vực.   - Gv quan sát và sửa sai   cho Hs các tổ.               Gv - Hs thực hiện theo điều khiển của tổ trưởng. Thi đua giữa các 1 - Gv tổ chức cho Hs thi - Từng tổ lên thi đua, lần đua giữa các tổ. trình diễn. * Vận dụng 1’ - Gv cho Hs nhận biết Đội hình vận dụng kiến đúng, sai trên tranh ảnh thức. có tập luyện động tác.  - Vận dụng vào thực  tiễn khi thực hiện chia        nhóm, chia hàng trong giờ học thực hành, trong  các hoạt động tập thể,... - Hs cùng Gv vận dụng kiến thức . Hoạt động 3 5’ - Gv nêu tên trò chơi, ĐH chơi trò chơi hướng dẫn cách chơi, tổ * Trò chơi: “Lăn bóng” chức chơi trò chơi cho Hs.  .............. - Nhận xét, tuyên dương, và sử phạt người (đội) thua cuộc  ..............  .............. Gv - Hs chơi theo hướng dẫn của Gv * Bài tập PT thể lực: 3’ - Gv cho Hs chạy 60m ĐH phát triên thể lực xuất phát cao.  II.............. II..............  II ............. Gv - Hs làm theo hướng dẫn của Gv. III. Kết thúc 3’ 2lx - Gv hướng dẫn thả lỏng ĐH thả lỏng 8n *Thả lỏng cơ toàn thân. - Nhận xét kết quả, ý        thức, thái độ học của        * Nhận xét, đánh giá HS.        chung của buổi học. - VN ôn bài và chuẩn bị Gv Hướng dẫn Hs tự ôn ở bài sau nhà. - Hs thực hiện thả lỏng * Xuống lớp ĐH kết thúc Gv hô “ Giải tán” ! Hs hô  “ Khỏe”!   KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP 5 Thứ.. ngày . tháng 5 năm 2023 TUẦN 33 BÀI 66 MÔN THỂ THAO TỰ CHỌN ĐÁ CẦU I. Yêu cầu cần đạt. 1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể - Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. - Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT. 2. Về năng lực: Bài học góp phần hình thành, phát triển năng lực về: 2.1. Năng lực chung: - Tự chủ và tự học: Tự xem phát cầu bằng mu bàn chân, trò chơi “Dẫn bóng”. Tự giác tích cực tập luyện và tham gia kiểm tra đánh giá. - Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, trao đổi, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác trong bài học, trò chơi vận động bổ trợ môn học. - NL giải quyết vấn đề và sáng tạo: Thông qua việc học tập tích cực, chủ động trong việc tiếp nhận kiến thức và tập luyện. 2.2. Năng lực đặc thù: - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện, biết điều chỉnh trang phục để thoải mái và tự tin khi vận động, biết điều chỉnh chế độ dinh dưỡng đảm bảo cho cơ thể. - NL vận động cơ bản: Thực hiện được đúng và nâng cao thành tích động tác phát cầu bằng mu bàn chân, biết chơi trò chơi “Dẫn bóng” chủ động, tích cực, nhiệt tình, đúng luật. - NL thể dục thể thao: Thực hiện được kĩ thuật cơ bản của động tác, bài tập và vận dụng được vào trong hoạt động tập thể từ đó có thể tự rèn luyện trong lớp, trường, ở nhà và các hoạt động khác. II. Địa điểm – phương tiện 1. Địa điểm: Sân trường 2. Phương tiện: + Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phụ thể thao, cầu, dây nhảy, cờ, bóng, còi, mắc cơ, và dụng cụ phục vụ tập luyện cho Hs. Bảng các tiêu chí và các yêu cầu cần đạt nội dung bài tập đã học. MỨC ĐẠT CÁC TIÊU CHÍ ĐÁNH GIÁ HOÀN THÀNH - Thực hiện tốt VS cá nhân, đảm bảo an toàn trong tập luyện TÔT - Biết quan sát tranh ảnh, động tác mẫu của giáo viên - Thực hiện tốt các động tác với Cầu. - Tham gia tích cực các trò chơi vận động - Hoàn thành tốt lượng vận động của bài tập - Tích cực, trung thực trong tập luyện và hình thành thói quen tập luyện TDTT HOÀN THÀNH - Biết thực hiện VS cá nhân, đảm bảo an toàn trong tập luyện - Bước đầu biết quan sát tranh ảnh, động tác mẫu của giáo viên - Thực hiện được các nội dung kiến thức mới - Có tham gia các trò chơi vận động nhưng chưa tích cực - Hoàn thành lượng vận động của bài tập - Tích cực trong tập luyện và bước đầu hình thành thói quen tập luyện TDTT CHƯA HOÀN - Chưa biết thực hiện VS cá nhân, đảm bảo an toàn trong tập THÀNH luyện - Chưa biết quan sát tranh ảnh, động tác mẫu của giáo viên - Chưa thực hiện được các nội dung kiến thức mới - Hạn chế tham gia các trò chơi vận động - Chưa hoàn thành lượng vận động của bài tập - Ý thức và tinh thần tập luyện chưa cao + Học sinh chuẩn bị: Trang phục thể thao, giày tập hoặc dép quai hậu. III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học 1. Phương pháp dạy học chính: Quan sát, vấn đáp, nhận xét đánh giá cách thực hiện các động tác. 2. Hình thức dạy học chính: Kiểm tra theo nhóm 2 đến 4 học sinh IV. Tiến trình dạy học Nội dung LVĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu TG SL Hoạt động GV Hoạt động HS I. Phần mở đầu 5’ - Gv nhận lớp, thăm hỏi Đội hình nhận lớp sức khỏe học sinh phổ Nhận lớp  biến nội dung, yêu cầu  giờ học.   - Cán sự tập trung lớp, điểm số, báo cáo Gv. Khởi động Đội hình khởi động - Xoay các khớp cổ tay, 2lx8 - Gv HD học sinh khởi        cổ chân, vai, hông, n động.        gối,..        - Ép ngang , ép dọc.  - Gv hướng dẫn chơi - Trò chơi “Chuyền bóng” 1’ - HS khởi động, chơi theo hướng dẫn của Gv II. Phần cơ bản: 27’ - Gv nhắc lại kiến thức Đội hình Hs quan sát và thực hiện lại động Hoạt động 1 7’ tác.   * Kiến thức: - Gv chỉ huy lớp thực hiện, kết hợp sửa sai.        * Ôn phát cầu bằng mu  bàn chân. - Gv cho lớp trưởng chỉ huy, Gv quan sát sửa sai - Hs quan sát Gv làm cho Hs. mẫu và nhắc lại kiến thức. *Luyện tập - Gv hô (thổi còi) cho Đội hình tập đồng loạt Hstập. Tập đồng loạt 2 lần - Cán sự điều khiển     - Gv quan sát, sửa sai   cho HS.       Gv - Hs tập theo hướng dẫn của Gv Hoạt động 2 15’ Gv phổ biến nội dung, Đội hình Hs quan sát mục tiêu yêu cầu cần * Kiến thức:  đạt về kiểm tra đánh giá  * Kiểm tra phát cầu cho Hs nắm được. bằng mu bàn chân.        - Gv động viên khích lệ  tinh thần Hs để các em thực hiện các nội dung - Hs quan sát Gv làm kiểm tra tốt nhất. mẫu và nhắc lại kiến thức. *Luyện tập 1 - Gv gọi lần lượt Hs ĐH kiểm tra đánh giá. lần trong lớp lên phát cầu - Kiểm tra theo nhiều  được. đợt, mỗi đợt 2 – 4 Hs.  - Những Hs đến lượt ...... . kiểm tra đứng sau vạch biên ngang thực hiện tư thế chuẩn bị. Khi có lệnh, phát cầu qua lưới   sang sân bên kia. Mỗi em phát cầu 3 lần liên Gv tiếp. - Lần lượt từng Hs làm theo hướng dẫn của Gv lên kiểm tra, đánh giá. Hoạt động 2 5’ - GV nêu tên trò chơi, ĐH chơi trò chơi hướng dẫn cách chơi, tổ * Trò chơi: “Dẫn bóng”  .............. chức chơi trò chơi cho Hs. - Nhận xét, tuyên dương, và sử phạt người  .............. (đội) thua cuộc  .............. Gv - Hs chơi theo hướng dẫn của Gv III. Kết thúc 3’ 2lx8 - GV hướng dẫn thả ĐH thả lỏng n lỏng *Thả lỏng        - Nhận xét kết quả, ý        * Nhận xét, đánh giá thức, thái độ học của        chung của buổi học. HS. Gv HD Hs tự ôn ở nhà. - VN ôn bài và chuẩn bị - Hs thực hiện thả lỏng * Xuống lớp bài sau ĐH kết thúc Gv hô “ Giải tán” ! Hs hô “ Khỏe”!                      Gv

File đính kèm:

  • docxke_hoach_bai_day_gdtc_5_tuan_33_nam_hoc_2022_2023_tran_tuan.docx