Kế hoạch bài dạy GDTC 5 - Tuần 33 - Năm học 2022-2023 - Trần Tuấn Nghĩa
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy GDTC 5 - Tuần 33 - Năm học 2022-2023 - Trần Tuấn Nghĩa, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP 5 Thứ.. ngày . tháng 5 năm 2023
TUẦN 33
BÀI 65
MÔN THỂ THAO TỰ CHỌN ĐÁ CẦU
TRÒ CHƠI “DẪN BÓNG”
I. Yêu cầu cần đạt.
1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và
hình thành thói quen tập luyện TDTT.
2. Về năng lực: Bài học góp phần hình thành, phát triển năng lực về:
2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem phát cầu và chuyền cầu bằng mu bàn chân, trò chơi “Dẫn
bóng”.
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, trao đổi, hợp tác trong nhóm để thực hiện các
động tác trong bài học, trò chơi vận động bổ trợ môn học.
- NL giải quyết vấn đề và sáng tạo: Thông qua việc học tập tích cực, chủ động trong
việc tiếp nhận kiến thức và tập luyện.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm
bảo an toàn trong tập luyện, biết điều chỉnh trang phục để thoải mái và tự tin khi vận
động, biết điều chỉnh chế độ dinh dưỡng đảm bảo cho cơ thể.
- NL vận động cơ bản: Thực hiện được đúng và nâng cao thành tích động tác phát cầu
và chuyền cầu bằng mu bàn chân, biết chơi trò chơi “Dẫn bóng” chủ động, tích cực,
nhiệt tình, đúng luật.
- NL thể dục thể thao: Thực hiện được kĩ thuật cơ bản của động tác, bài tập và vận dụng
được vào trong hoạt động tập thể từ đó có thể tự rèn luyện trong lớp, trường, ở nhà và
các hoạt động khác.
II. Địa điểm – phương tiện
1. Địa điểm: Sân trường
2. Phương tiện:
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phụ thể thao, cầu, dây nhảy, cờ, bóng, còi, mắc
cơ, và dụng cụ phục vụ tập luyện cho Hs.
+ Học sinh chuẩn bị: Trang phục thể thao, giày tập hoặc dép quai hậu.
III. Tiến trình dạy học
Nội dung LVĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
TG SL Hoạt động GV Hoạt động HS
I. Phần mở đầu 7’ - Gv nhận lớp, thăm hỏi Đội hình nhận lớp
sức khỏe học sinh phổ
Nhận lớp
biến nội dung, yêu cầu
giờ học.
- Cán sự tập trung lớp,
điểm số, báo cáo Gv.
Khởi động Đội hình khởi động
- Xoay các khớp 2lx - Gv HD học sinh khởi
8n động.
- Ép ngang , ép dọc.
- Tập bài thể dục
- Gv hướng dẫn chơi
- Trò chơi “Kết bạn”
2’
- HS khởi động, chơi
theo hướng dẫn của Gv
II. Phần cơ bản: 23’
* Kiểm tra kĩ năng tâng 1’ - Gv gọi 1 -2 Hs lên - Hs nhận xét việc thực
cầu bằng đùi. thực hiện. hiện của bạn; Gv nhận
xét và khen Hs.
Hoạt động 1 5’ - Gv nhắc lại kiến thức, Đội hình Hs quan sát
thực hiện lại động tác.
* Kiến thức
Gv chỉ huy lớp thực
* Ôn chuyền cầu bằng hiện, kết hợp sửa sai.
mu bàn chân.
- Gv cho lớp trưởng chỉ
huy Gv quan sát sửa sai
cho Hs.
- Hs quan sát Gv làm
mẫu và nhắc lại kiến
thức.
*Luyện tập Đội hình tập đồng loạt
Tập đồng loạt 5 - Gv hô - Hs tập theo
lần Gv.
- Gv quan sát, sửa sai
cho Hs. ............................................................
.................................................................
- Hs tập theo hướng dẫn
của Gv Tập theo tổ 3 - Y,c Tổ trưởng cho các ĐH tập luyện theo tổ
lần
bạn luyện tập theo khu
vực.
- Gv quan sát và sửa sai
cho Hs các tổ.
Gv
- Hs thực hiện theo điều
khiển của tổ trưởng.
Hoạt động 2 8’ - Gv nhắc lại tên động Đội hình Hs quan sát
tác, làm mẫu, nhấm
* Kiến thức:
mạnh ý chính của động
* Thi phát cầu bằng mu tác.
bàn chân.
- Gv chỉ huy lớp thực
hiện, kết hợp sửa sai.
- Hs quan sát Gv làm
- Gv cho lớp trưởng chỉ mẫu và nhắc lại kiến
huy cho lớp tập, Gv
thức.
quan sát sửa sai cho Hs.
*Luyện tập Đội hình tập đồng loạt
Tập đồng loạt 3 - Gv hô - Hs tập theo
lần Gv.
- Gv quan sát, sửa sai
cho Hs.
Gv
- Hs tập theo hướng dẫn
của Gv
Tập theo tổ 3 - Y,c Tổ trưởng cho các ĐH tập luyện theo tổ
lần bạn luyện tập theo khu
vực.
- Gv quan sát và sửa sai
cho Hs các tổ.
Gv
- Hs thực hiện theo điều
khiển của tổ trưởng.
Thi đua giữa các 1 - Gv tổ chức cho Hs thi - Từng tổ lên thi đua,
lần đua giữa các tổ. trình diễn.
* Vận dụng 1’ - Gv cho Hs nhận biết Đội hình vận dụng kiến
đúng, sai trên tranh ảnh thức.
có tập luyện động tác.
- Vận dụng vào thực
tiễn khi thực hiện chia
nhóm, chia hàng trong
giờ học thực hành, trong
các hoạt động tập thể,...
- Hs cùng Gv vận dụng
kiến thức .
Hoạt động 3 5’ - Gv nêu tên trò chơi, ĐH chơi trò chơi
hướng dẫn cách chơi, tổ
* Trò chơi: “Lăn bóng”
chức chơi trò chơi cho
Hs. ..............
- Nhận xét, tuyên
dương, và sử phạt người
(đội) thua cuộc
..............
..............
Gv
- Hs chơi theo hướng
dẫn của Gv
* Bài tập PT thể lực: 3’ - Gv cho Hs chạy 60m ĐH phát triên thể lực xuất phát cao. II..............
II..............
II .............
Gv
- Hs làm theo hướng
dẫn của Gv.
III. Kết thúc 3’ 2lx - Gv hướng dẫn thả lỏng ĐH thả lỏng
8n
*Thả lỏng cơ toàn thân. - Nhận xét kết quả, ý
thức, thái độ học của
* Nhận xét, đánh giá
HS.
chung của buổi học.
- VN ôn bài và chuẩn bị Gv
Hướng dẫn Hs tự ôn ở
bài sau
nhà. - Hs thực hiện thả lỏng
* Xuống lớp ĐH kết thúc
Gv hô “ Giải tán” ! Hs hô
“ Khỏe”!
KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP 5 Thứ.. ngày . tháng 5 năm 2023
TUẦN 33 BÀI 66
MÔN THỂ THAO TỰ CHỌN ĐÁ CẦU
I. Yêu cầu cần đạt.
1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và
hình thành thói quen tập luyện TDTT.
2. Về năng lực: Bài học góp phần hình thành, phát triển năng lực về:
2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem phát cầu bằng mu bàn chân, trò chơi “Dẫn bóng”. Tự giác
tích cực tập luyện và tham gia kiểm tra đánh giá.
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, trao đổi, hợp tác trong nhóm để thực hiện các
động tác trong bài học, trò chơi vận động bổ trợ môn học.
- NL giải quyết vấn đề và sáng tạo: Thông qua việc học tập tích cực, chủ động trong
việc tiếp nhận kiến thức và tập luyện.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm
bảo an toàn trong tập luyện, biết điều chỉnh trang phục để thoải mái và tự tin khi vận
động, biết điều chỉnh chế độ dinh dưỡng đảm bảo cho cơ thể.
- NL vận động cơ bản: Thực hiện được đúng và nâng cao thành tích động tác phát cầu
bằng mu bàn chân, biết chơi trò chơi “Dẫn bóng” chủ động, tích cực, nhiệt tình, đúng
luật.
- NL thể dục thể thao: Thực hiện được kĩ thuật cơ bản của động tác, bài tập và vận dụng
được vào trong hoạt động tập thể từ đó có thể tự rèn luyện trong lớp, trường, ở nhà và
các hoạt động khác.
II. Địa điểm – phương tiện
1. Địa điểm: Sân trường
2. Phương tiện:
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phụ thể thao, cầu, dây nhảy, cờ, bóng, còi, mắc
cơ, và dụng cụ phục vụ tập luyện cho Hs. Bảng các tiêu chí và các yêu cầu cần đạt nội
dung bài tập đã học.
MỨC ĐẠT CÁC TIÊU CHÍ ĐÁNH GIÁ
HOÀN THÀNH - Thực hiện tốt VS cá nhân, đảm bảo an toàn trong tập luyện
TÔT
- Biết quan sát tranh ảnh, động tác mẫu của giáo viên
- Thực hiện tốt các động tác với Cầu.
- Tham gia tích cực các trò chơi vận động
- Hoàn thành tốt lượng vận động của bài tập
- Tích cực, trung thực trong tập luyện và hình thành thói quen
tập luyện TDTT
HOÀN THÀNH - Biết thực hiện VS cá nhân, đảm bảo an toàn trong tập luyện
- Bước đầu biết quan sát tranh ảnh, động tác mẫu của giáo viên
- Thực hiện được các nội dung kiến thức mới - Có tham gia các trò chơi vận động nhưng chưa tích cực
- Hoàn thành lượng vận động của bài tập
- Tích cực trong tập luyện và bước đầu hình thành thói quen
tập luyện TDTT
CHƯA HOÀN - Chưa biết thực hiện VS cá nhân, đảm bảo an toàn trong tập
THÀNH luyện
- Chưa biết quan sát tranh ảnh, động tác mẫu của giáo viên
- Chưa thực hiện được các nội dung kiến thức mới
- Hạn chế tham gia các trò chơi vận động
- Chưa hoàn thành lượng vận động của bài tập
- Ý thức và tinh thần tập luyện chưa cao
+ Học sinh chuẩn bị: Trang phục thể thao, giày tập hoặc dép quai hậu.
III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
1. Phương pháp dạy học chính: Quan sát, vấn đáp, nhận xét đánh giá cách thực hiện
các động tác.
2. Hình thức dạy học chính: Kiểm tra theo nhóm 2 đến 4 học sinh
IV. Tiến trình dạy học
Nội dung LVĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
TG SL Hoạt động GV Hoạt động HS
I. Phần mở đầu 5’ - Gv nhận lớp, thăm hỏi Đội hình nhận lớp
sức khỏe học sinh phổ
Nhận lớp
biến nội dung, yêu cầu
giờ học.
- Cán sự tập trung lớp,
điểm số, báo cáo Gv.
Khởi động Đội hình khởi động
- Xoay các khớp cổ tay, 2lx8 - Gv HD học sinh khởi
cổ chân, vai, hông, n động.
gối,..
- Ép ngang , ép dọc.
- Gv hướng dẫn chơi
- Trò chơi “Chuyền
bóng”
1’ - HS khởi động, chơi
theo hướng dẫn của Gv
II. Phần cơ bản: 27’ - Gv nhắc lại kiến thức Đội hình Hs quan sát
và thực hiện lại động Hoạt động 1 7’ tác.
* Kiến thức: - Gv chỉ huy lớp thực
hiện, kết hợp sửa sai.
* Ôn phát cầu bằng mu
bàn chân. - Gv cho lớp trưởng chỉ
huy, Gv quan sát sửa sai - Hs quan sát Gv làm
cho Hs. mẫu và nhắc lại kiến
thức.
*Luyện tập - Gv hô (thổi còi) cho Đội hình tập đồng loạt
Hstập.
Tập đồng loạt 2
lần
- Cán sự điều khiển
- Gv quan sát, sửa sai
cho HS.
Gv
- Hs tập theo hướng dẫn
của Gv
Hoạt động 2 15’ Gv phổ biến nội dung, Đội hình Hs quan sát
mục tiêu yêu cầu cần
* Kiến thức:
đạt về kiểm tra đánh giá
* Kiểm tra phát cầu cho Hs nắm được.
bằng mu bàn chân.
- Gv động viên khích lệ
tinh thần Hs để các em
thực hiện các nội dung - Hs quan sát Gv làm
kiểm tra tốt nhất. mẫu và nhắc lại kiến
thức.
*Luyện tập 1 - Gv gọi lần lượt Hs ĐH kiểm tra đánh giá.
lần trong lớp lên phát cầu
- Kiểm tra theo nhiều
được.
đợt, mỗi đợt 2 – 4 Hs.
- Những Hs đến lượt ...... .
kiểm tra đứng sau vạch
biên ngang thực hiện tư
thế chuẩn bị. Khi có
lệnh, phát cầu qua lưới
sang sân bên kia. Mỗi
em phát cầu 3 lần liên Gv
tiếp. - Lần lượt từng Hs làm theo hướng dẫn của Gv
lên kiểm tra, đánh giá.
Hoạt động 2 5’ - GV nêu tên trò chơi, ĐH chơi trò chơi
hướng dẫn cách chơi, tổ
* Trò chơi: “Dẫn bóng” ..............
chức chơi trò chơi cho
Hs.
- Nhận xét, tuyên
dương, và sử phạt người
..............
(đội) thua cuộc
..............
Gv
- Hs chơi theo hướng
dẫn của Gv
III. Kết thúc 3’ 2lx8 - GV hướng dẫn thả ĐH thả lỏng
n lỏng
*Thả lỏng
- Nhận xét kết quả, ý
* Nhận xét, đánh giá
thức, thái độ học của
chung của buổi học.
HS. Gv
HD Hs tự ôn ở nhà.
- VN ôn bài và chuẩn bị - Hs thực hiện thả lỏng
* Xuống lớp bài sau
ĐH kết thúc
Gv hô “ Giải tán” ! Hs
hô “ Khỏe”!
Gv
File đính kèm:
ke_hoach_bai_day_gdtc_5_tuan_33_nam_hoc_2022_2023_tran_tuan.docx