Kế hoạch bài dạy GDTC 5 - Tuần 32 - Năm học 2022-2023 - Trần Tuấn Nghĩa

docx10 trang | Chia sẻ: Thảo Hoa | Ngày: 31/07/2025 | Lượt xem: 20 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy GDTC 5 - Tuần 32 - Năm học 2022-2023 - Trần Tuấn Nghĩa, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP 5 Thứ.. ngày . tháng 5 năm 2023 TUẦN 32 BÀI 63 MÔN THỂ THAO TỰ CHỌN ĐÁ CẦU TRÒ CHƠI “LĂN BÓNG” I. Yêu cầu cần đạt. 1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể - Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. - Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT. 2. Về năng lực: Bài học góp phần hình thành, phát triển năng lực về: 2.1. Năng lực chung: - Tự chủ và tự học: Tự xem phát cầu và chuyền cầu bằng mu bàn chân, trò chơi “Lăn bóng”. - Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, trao đổi, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác trong bài học, trò chơi vận động bổ trợ môn học. - NL giải quyết vấn đề và sáng tạo: Thông qua việc học tập tích cực, chủ động trong việc tiếp nhận kiến thức và tập luyện. 2.2. Năng lực đặc thù: - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện, biết điều chỉnh trang phục để thoải mái và tự tin khi vận động, biết điều chỉnh chế độ dinh dưỡng đảm bảo cho cơ thể. - NL vận động cơ bản: Thực hiện được đúng và nâng cao thành tích động tác phát cầu và chuyền cầu bằng mu bàn chân, biết chơi trò chơi “Lăn bóng” chủ động, tích cực. - NL thể dục thể thao: Thực hiện được kĩ thuật cơ bản của động tác, bài tập và vận dụng được vào trong hoạt động tập thể từ đó có thể tự rèn luyện trong lớp, trường, ở nhà và các hoạt động khác. II. Địa điểm – phương tiện 1. Địa điểm: Sân trường 2. Phương tiện: + Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phụ thể thao, cầu, dây nhảy, cờ, bóng, còi, mắc cơ, và dụng cụ phục vụ tập luyện cho Hs. + Học sinh chuẩn bị: Trang phục thể thao, giày tập hoặc dép quai hậu. III. Tiến trình dạy học Nội dung LVĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu TG SL Hoạt động GV Hoạt động HS I. Phần mở đầu 7’ - Gv nhận lớp, thăm hỏi Đội hình nhận lớp sức khỏe học sinh phổ Nhận lớp  biến nội dung, yêu cầu  giờ học.   - Cán sự tập trung lớp, điểm số, báo cáo Gv. Khởi động Đội hình khởi động - Xoay các khớp 2lx8n - Gv HD học sinh khởi động. - Ép ngang , ép dọc.               - Tập bài thể dục - Gv hướng dẫn chơi        - Trò chơi “Làm theo  hiệu lệnh” 2’ - HS khởi động, chơi theo hướng dẫn của Gv II. Phần cơ bản: 23’ - Gv gọi 1 -2 Hs lên thực - Hs nhận xét việc thực hiện. hiện của bạn; Gv nhận * Kiểm tra kĩ năng 1’ xét và khen Hs. tâng cầu bằng đùi. Hoạt động 1 5’ - Gv nhắc lại kiến thức, Đội hình Hs quan sát thực hiện lại động tác, * Kiến thức Gv chỉ huy lớp thực hiện, * Ôn chuyền cầu kết hợp sửa sai.  bằng mu bàn chân.  - Gv cho lớp trưởng chỉ        huy, Gv quan sát sửa sai cho Hs.  - Hs quan sát Gv làm mẫu và nhắc lại kiến thức. *Luyện tập Đội hình tập đồng loạt Tập đồng loạt 5 lần - Gv hô - Hs tập theo Gv.  ............................................................ - Gv quan sát, sửa sai  cho Hs.  .................................................................   - Hs tập theo HD của Gv Tập theo tổ 3 lần - Y,c Tổ trưởng cho các ĐH tập luyện theo tổ bạn luyện tập theo khu  vực.  - Gv quan sát và sửa sai   cho Hs các tổ.   Gv - Hs thực hiện theo điều khiển của tổ trưởng. Hoạt động 2 8’ - Gv nhắc lại tên động Đội hình Hs quan sát tác, làm mẫu, nhấm * Kiến thức:  mạnh ý chính của động  * Ôn phát cầu bằng tác. mu bàn chân.        - Gv chỉ huy lớp thực  hiện, kết hợp sửa sai. - Hs quan sát Gv làm - Gv cho lớp trưởng chỉ mẫu và nhắc lại kiến huy cho lớp tập, Gv quan thức. sát sửa sai cho Hs. *Luyện tập Đội hình tập đồng loạt Tập đồng loạt 3 lần - Gv hô - Hs tập theo Gv. - Gv quan sát, sửa sai   cho Hs.   Gv     - Hs tập theo hướng dẫn của Gv Tập theo tổ 3 lần - Y,c Tổ trưởng cho các ĐH tập luyện theo tổ bạn luyện tập theo khu vực.   - Gv quan sát và sửa sai   cho Hs các tổ.               Gv - Hs thực hiện theo điều khiển của tổ trưởng. Thi đua giữa các 1 lần - Gv tổ chức cho Hs thi - Từng tổ lên thi đua, đua giữa các tổ. trình diễn. * Vận dụng 1’ - Gv cho Hs nhận biết Đội hình vận dụng kiến đúng, sai trên tranh ảnh thức. có tập luyện động tác.  - Vận dụng vào thực tiễn  khi thực hiện chia nhóm,        chia hàng trong giờ học thực hành, trong các hoạt  động tập thể,... - Hs cùng Gv vận dụng kiến thức . Hoạt động 3 5’ - Gv nêu tên trò chơi, ĐH chơi trò chơi hướng dẫn cách chơi, tổ * Trò chơi: “Lăn chức chơi trò chơi cho bóng” Hs.  .............. - Nhận xét, tuyên dương, và sử phạt người (đội) thua cuộc  ..............  .............. Gv - Hs chơi theo hướng dẫn của Gv * Bài tập PT thể lực: 3’ - Gv cho Hs chạy 60m ĐH phát triên thể lực xuất phát cao.  II.............. II..............  II ............. Gv - Hs làm theo hướng dẫn của Gv. * Kiến thức chung 2’ - Khởi động trước tập 1 lần - Gv hướng dẫn Hs các - Hs thực hành các luyện và thả lỏng sau động tác khởi động trước động tác khởi động tập luyện tập luyện và thả lỏng sau trước tập luyện và thả tập luyện ở trên lớp và lỏng sau tập luyện khi - Hs hình thành kĩ khi tập ở nhà, , ở trên lớp, tập luyện ở năng tập luyện đúng nhà, khi hoạt động tập cách và khoa học để thể nâng cao sức khỏe. III. Kết thúc 3’ 2lx8n - Gv hướng dẫn thả lỏng ĐH thả lỏng *Thả lỏng cơ toàn - Nhận xét kết quả, ý        thân. thức, thái độ học của HS.        * Nhận xét, đánh giá - VN ôn bài và chuẩn bị        chung của buổi học. bài sau Gv Hướng dẫn Hs tự ôn - Hs thực hiện thả lỏng ở nhà. ĐH kết thúc * Xuống lớp  Gv hô “ Giải tán” !  Hs hô “ Khỏe”!  KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP 5 Thứ.. ngày . tháng 5 năm 2022 TUẦN 32 BÀI 64 MÔN THỂ THAO TỰ CHỌN ĐÁ CẦU TRÒ CHƠI “DẪN BÓNG” I. Yêu cầu cần đạt. 1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể - Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. - Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT. 2. Về năng lực: Bài học góp phần hình thành, phát triển năng lực về: 2.1. Năng lực chung: - Tự chủ và tự học: Tự xem phát cầu và chuyền cầu bằng mu bàn chân, trò chơi “Dẫn bóng”. - Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, trao đổi, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác trong bài học, trò chơi vận động bổ trợ môn học. - NL giải quyết vấn đề và sáng tạo: Thông qua việc học tập tích cực, chủ động trong việc tiếp nhận kiến thức và tập luyện. 2.2. Năng lực đặc thù: - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện, biết điều chỉnh trang phục để thoải mái và tự tin khi vận động, biết điều chỉnh chế độ dinh dưỡng đảm bảo cho cơ thể. - NL vận động cơ bản: Thực hiện được đúng và nâng cao thành tích động tác phát cầu và chuyền cầu bằng mu bàn chân, biết chơi trò chơi “Dẫn bóng” chủ động, tích cực, nhiệt tình, đúng luật. - NL thể dục thể thao: Thực hiện được kĩ thuật cơ bản của động tác, bài tập và vận dụng được vào trong hoạt động tập thể từ đó có thể tự rèn luyện trong lớp, trường, ở nhà và các hoạt động khác. II. Địa điểm – phương tiện 1. Địa điểm: Sân trường 2. Phương tiện: + Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phụ thể thao, cầu, dây nhảy, cờ, bóng, còi, mắc cơ, và dụng cụ phục vụ tập luyện cho Hs. + Học sinh chuẩn bị: Trang phục thể thao, giày tập hoặc dép quai hậu. III. Tiến trình dạy học Nội dung LVĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu TG SL Hoạt động GV Hoạt động HS I. Phần mở đầu 7’ - Gv nhận lớp, thăm Đội hình nhận lớp hỏi sức khỏe học sinh Nhận lớp  phổ biến nội dung, yêu  cầu giờ học.   - Cán sự tập trung lớp, điểm số, báo cáo Gv. Khởi động Đội hình khởi động - Xoay các khớp 2lx8n - Gv HD học sinh khởi động. - Ép ngang , ép dọc.               - Tập bài thể - Gv hướng dẫn chơi        - Trò chơi “Kết bạn” 2’  - HS khởi động, chơi theo hướng dẫn của Gv II. Phần cơ bản: 23’ * Kiểm tra kĩ năng 1’ - Gv gọi 1 -2 Hs lên - Hs nhận xét việc thực tâng cầu bằng đùi. thực hiện. hiện của bạn; Gv nhận xét và khen Hs. Hoạt động 1 5’ - Gv nhắc lại kiến Đội hình Hs quan sát thức, thực hiện lại * Kiến thức động tác. Gv chỉ huy * Ôn chuyền cầu lớp thực hiện, kết hợp  bằng mu bàn chân. sửa sai.         - Gv cho lớp trưởng chỉ huy, Gv quan sát  sửa sai cho Hs. - Hs quan sát Gv làm mẫu và nhắc lại kiến thức. *Luyện tập Đội hình tập đồng loạt Tập đồng loạt 5 lần - Gv hô - Hs tập theo Gv.  ............................................................ - Gv quan sát, sửa sai  cho Hs.  .................................................................   - Hs tập theo hướng dẫn của Gv Tập theo tổ 3 lần - Y,c Tổ trưởng cho ĐH tập luyện theo tổ các bạn luyện tập theo  khu vực.  - Gv quan sát và sửa sai cho Hs các tổ.     Gv - Hs thực hiện theo điều khiển của tổ trưởng. Hoạt động 2 8’ - Gv nhắc lại tên động Đội hình Hs quan sát tác, làm mẫu, nhấm * Kiến thức:  mạnh ý chính của động  * Ôn phát cầu bằng tác. mu bàn chân.        - Gv chỉ huy lớp thực  hiện, kết hợp sửa sai. - Hs quan sát Gv làm - Gv cho lớp trưởng mẫu và nhắc lại kiến chỉ huy cho lớp tập, thức. Gv quan sát sửa sai cho Hs. *Luyện tập Đội hình tập đồng loạt Tập đồng loạt 3 lần - Gv hô - Hs tập theo Gv.   - Gv quan sát, sửa sai cho Hs.   Gv     - Hs tập theo hướng dẫn của Gv Tập theo tổ 3 lần - Y,c Tổ trưởng cho ĐH tập luyện theo tổ các bạn luyện tập theo khu vực.   - Gv quan sát và sửa   sai cho Hs các tổ.               Gv - Hs thực hiện theo điều khiển của tổ trưởng. Thi đua giữa các 1 lần - Gv tổ chức cho Hs - Từng tổ lên thi đua, thi đua giữa các tổ. trình diễn. * Vận dụng 1’ - Gv cho Hs nhận biết Đội hình vận dụng kiến đúng, sai trên tranh thức. ảnh có tập luyện động  tác.  - Vận dụng vào thực        tiễn khi thực hiện chia nhóm, chia hàng trong  giờ học thực hành, trong các hoạt động - Hs cùng Gv vận dụng tập thể,... kiến thức . Hoạt động 3 5’ - Gv nêu tên trò chơi, ĐH chơi trò chơi hướng dẫn cách chơi, * Trò chơi: “Lăn tổ chức chơi trò chơi bóng” cho Hs.  .............. - Nhận xét, tuyên dương, và sử phạt  .............. người (đội) thua cuộc  .............. Gv - Hs chơi theo hướng dẫn của Gv * Bài tập PT thể lực: 3’ - Gv cho Hs chạy 60m ĐH phát triên thể lực xuất phát cao.  II.............. II..............  II ............. Gv - Hs làm theo hướng dẫn của Gv. * Kiến thức chung 2’ - Khởi động trước tập 1 lần - Gv hướng dẫn Hs các - Hs thực hành các luyện và thả lỏng sau động tác khởi động động tác khởi động tập luyện trước tập luyện và thả trước tập luyện và thả lỏng sau tập luyện ở lỏng sau tập luyện khi - Hs hình thành kĩ trên lớp và khi tập ở ở trên lớp, tập luyện ở năng tập luyện đúng nhà, , nhà, khi hoạt động tập cách và khoa học để thể nâng cao sức khỏe. III. Kết thúc 3’ 2lx8n - Gv hướng dẫn thả ĐH thả lỏng lỏng *Thả lỏng cơ toàn        thân. - Nhận xét kết quả, ý        thức, thái độ học của        * Nhận xét, đánh giá HS. chung của buổi học. Gv - VN ôn bài và chuẩn Hướng dẫn Hs tự ôn - Hs thực hiện thả lỏng bị bài sau ở nhà. ĐH kết thúc * Xuống lớp  Gv hô “ Giải tán” !  Hs hô “ Khỏe”! 

File đính kèm:

  • docxke_hoach_bai_day_gdtc_5_tuan_32_nam_hoc_2022_2023_tran_tuan.docx