Kế hoạch bài dạy GDTC 5 - Tuần 32 - Năm học 2022-2023 - Trần Tuấn Nghĩa
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy GDTC 5 - Tuần 32 - Năm học 2022-2023 - Trần Tuấn Nghĩa, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP 5 Thứ.. ngày . tháng 5 năm 2023
TUẦN 32
BÀI 63
MÔN THỂ THAO TỰ CHỌN ĐÁ CẦU
TRÒ CHƠI “LĂN BÓNG”
I. Yêu cầu cần đạt.
1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và
hình thành thói quen tập luyện TDTT.
2. Về năng lực: Bài học góp phần hình thành, phát triển năng lực về:
2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem phát cầu và chuyền cầu bằng mu bàn chân, trò chơi “Lăn
bóng”.
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, trao đổi, hợp tác trong nhóm để thực hiện các
động tác trong bài học, trò chơi vận động bổ trợ môn học.
- NL giải quyết vấn đề và sáng tạo: Thông qua việc học tập tích cực, chủ động trong
việc tiếp nhận kiến thức và tập luyện.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm
bảo an toàn trong tập luyện, biết điều chỉnh trang phục để thoải mái và tự tin khi vận
động, biết điều chỉnh chế độ dinh dưỡng đảm bảo cho cơ thể.
- NL vận động cơ bản: Thực hiện được đúng và nâng cao thành tích động tác phát cầu
và chuyền cầu bằng mu bàn chân, biết chơi trò chơi “Lăn bóng” chủ động, tích cực.
- NL thể dục thể thao: Thực hiện được kĩ thuật cơ bản của động tác, bài tập và vận
dụng được vào trong hoạt động tập thể từ đó có thể tự rèn luyện trong lớp, trường, ở
nhà và các hoạt động khác.
II. Địa điểm – phương tiện
1. Địa điểm: Sân trường
2. Phương tiện:
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phụ thể thao, cầu, dây nhảy, cờ, bóng, còi,
mắc cơ, và dụng cụ phục vụ tập luyện cho Hs.
+ Học sinh chuẩn bị: Trang phục thể thao, giày tập hoặc dép quai hậu.
III. Tiến trình dạy học
Nội dung LVĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
TG SL Hoạt động GV Hoạt động HS
I. Phần mở đầu 7’ - Gv nhận lớp, thăm hỏi Đội hình nhận lớp
sức khỏe học sinh phổ
Nhận lớp
biến nội dung, yêu cầu
giờ học.
- Cán sự tập trung lớp,
điểm số, báo cáo Gv.
Khởi động Đội hình khởi động
- Xoay các khớp 2lx8n - Gv HD học sinh khởi
động.
- Ép ngang , ép dọc.
- Tập bài thể dục
- Gv hướng dẫn chơi
- Trò chơi “Làm theo
hiệu lệnh” 2’
- HS khởi động, chơi
theo hướng dẫn của Gv
II. Phần cơ bản: 23’ - Gv gọi 1 -2 Hs lên thực - Hs nhận xét việc thực
hiện. hiện của bạn; Gv nhận
* Kiểm tra kĩ năng 1’
xét và khen Hs.
tâng cầu bằng đùi.
Hoạt động 1 5’ - Gv nhắc lại kiến thức, Đội hình Hs quan sát
thực hiện lại động tác,
* Kiến thức
Gv chỉ huy lớp thực hiện,
* Ôn chuyền cầu kết hợp sửa sai.
bằng mu bàn chân.
- Gv cho lớp trưởng chỉ
huy, Gv quan sát sửa sai
cho Hs.
- Hs quan sát Gv làm
mẫu và nhắc lại kiến
thức.
*Luyện tập Đội hình tập đồng loạt
Tập đồng loạt 5 lần - Gv hô - Hs tập theo Gv.
............................................................
- Gv quan sát, sửa sai
cho Hs.
.................................................................
- Hs tập theo HD của
Gv
Tập theo tổ 3 lần - Y,c Tổ trưởng cho các ĐH tập luyện theo tổ
bạn luyện tập theo khu vực.
- Gv quan sát và sửa sai
cho Hs các tổ.
Gv
- Hs thực hiện theo điều
khiển của tổ trưởng.
Hoạt động 2 8’ - Gv nhắc lại tên động Đội hình Hs quan sát
tác, làm mẫu, nhấm
* Kiến thức:
mạnh ý chính của động
* Ôn phát cầu bằng tác.
mu bàn chân.
- Gv chỉ huy lớp thực
hiện, kết hợp sửa sai.
- Hs quan sát Gv làm
- Gv cho lớp trưởng chỉ mẫu và nhắc lại kiến
huy cho lớp tập, Gv quan
thức.
sát sửa sai cho Hs.
*Luyện tập Đội hình tập đồng loạt
Tập đồng loạt 3 lần - Gv hô - Hs tập theo Gv.
- Gv quan sát, sửa sai
cho Hs.
Gv
- Hs tập theo hướng dẫn
của Gv
Tập theo tổ 3 lần - Y,c Tổ trưởng cho các ĐH tập luyện theo tổ
bạn luyện tập theo khu
vực.
- Gv quan sát và sửa sai
cho Hs các tổ.
Gv
- Hs thực hiện theo điều
khiển của tổ trưởng.
Thi đua giữa các 1 lần - Gv tổ chức cho Hs thi - Từng tổ lên thi đua,
đua giữa các tổ. trình diễn.
* Vận dụng 1’ - Gv cho Hs nhận biết Đội hình vận dụng kiến
đúng, sai trên tranh ảnh thức.
có tập luyện động tác.
- Vận dụng vào thực tiễn
khi thực hiện chia nhóm,
chia hàng trong giờ học
thực hành, trong các hoạt
động tập thể,...
- Hs cùng Gv vận dụng
kiến thức .
Hoạt động 3 5’ - Gv nêu tên trò chơi, ĐH chơi trò chơi
hướng dẫn cách chơi, tổ
* Trò chơi: “Lăn
chức chơi trò chơi cho
bóng”
Hs. ..............
- Nhận xét, tuyên dương,
và sử phạt người (đội)
thua cuộc
..............
..............
Gv
- Hs chơi theo hướng
dẫn của Gv * Bài tập PT thể lực: 3’ - Gv cho Hs chạy 60m ĐH phát triên thể lực
xuất phát cao.
II..............
II..............
II .............
Gv
- Hs làm theo hướng
dẫn của Gv.
* Kiến thức chung 2’
- Khởi động trước tập 1 lần - Gv hướng dẫn Hs các - Hs thực hành các
luyện và thả lỏng sau động tác khởi động trước động tác khởi động
tập luyện tập luyện và thả lỏng sau trước tập luyện và thả
tập luyện ở trên lớp và lỏng sau tập luyện khi
- Hs hình thành kĩ
khi tập ở nhà, , ở trên lớp, tập luyện ở
năng tập luyện đúng
nhà, khi hoạt động tập
cách và khoa học để
thể
nâng cao sức khỏe.
III. Kết thúc 3’ 2lx8n - Gv hướng dẫn thả lỏng ĐH thả lỏng
*Thả lỏng cơ toàn - Nhận xét kết quả, ý
thân. thức, thái độ học của HS.
* Nhận xét, đánh giá - VN ôn bài và chuẩn bị
chung của buổi học. bài sau Gv
Hướng dẫn Hs tự ôn - Hs thực hiện thả lỏng
ở nhà. ĐH kết thúc
* Xuống lớp
Gv hô “ Giải tán” !
Hs hô “ Khỏe”!
KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP 5 Thứ.. ngày . tháng 5 năm 2022
TUẦN 32 BÀI 64
MÔN THỂ THAO TỰ CHỌN ĐÁ CẦU
TRÒ CHƠI “DẪN BÓNG”
I. Yêu cầu cần đạt.
1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và
hình thành thói quen tập luyện TDTT.
2. Về năng lực: Bài học góp phần hình thành, phát triển năng lực về:
2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem phát cầu và chuyền cầu bằng mu bàn chân, trò chơi “Dẫn
bóng”.
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, trao đổi, hợp tác trong nhóm để thực hiện các
động tác trong bài học, trò chơi vận động bổ trợ môn học.
- NL giải quyết vấn đề và sáng tạo: Thông qua việc học tập tích cực, chủ động trong
việc tiếp nhận kiến thức và tập luyện.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm
bảo an toàn trong tập luyện, biết điều chỉnh trang phục để thoải mái và tự tin khi vận
động, biết điều chỉnh chế độ dinh dưỡng đảm bảo cho cơ thể.
- NL vận động cơ bản: Thực hiện được đúng và nâng cao thành tích động tác phát cầu
và chuyền cầu bằng mu bàn chân, biết chơi trò chơi “Dẫn bóng” chủ động, tích cực,
nhiệt tình, đúng luật.
- NL thể dục thể thao: Thực hiện được kĩ thuật cơ bản của động tác, bài tập và vận
dụng được vào trong hoạt động tập thể từ đó có thể tự rèn luyện trong lớp, trường, ở
nhà và các hoạt động khác.
II. Địa điểm – phương tiện
1. Địa điểm: Sân trường
2. Phương tiện:
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phụ thể thao, cầu, dây nhảy, cờ, bóng, còi,
mắc cơ, và dụng cụ phục vụ tập luyện cho Hs.
+ Học sinh chuẩn bị: Trang phục thể thao, giày tập hoặc dép quai hậu.
III. Tiến trình dạy học
Nội dung LVĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
TG SL Hoạt động GV Hoạt động HS
I. Phần mở đầu 7’ - Gv nhận lớp, thăm Đội hình nhận lớp
hỏi sức khỏe học sinh
Nhận lớp
phổ biến nội dung, yêu
cầu giờ học.
- Cán sự tập trung lớp,
điểm số, báo cáo Gv. Khởi động Đội hình khởi động
- Xoay các khớp 2lx8n - Gv HD học sinh khởi
động.
- Ép ngang , ép dọc.
- Tập bài thể
- Gv hướng dẫn chơi
- Trò chơi “Kết bạn”
2’
- HS khởi động, chơi
theo hướng dẫn của Gv
II. Phần cơ bản: 23’
* Kiểm tra kĩ năng 1’ - Gv gọi 1 -2 Hs lên - Hs nhận xét việc thực
tâng cầu bằng đùi. thực hiện. hiện của bạn; Gv nhận
xét và khen Hs.
Hoạt động 1 5’ - Gv nhắc lại kiến Đội hình Hs quan sát
thức, thực hiện lại
* Kiến thức
động tác. Gv chỉ huy
* Ôn chuyền cầu lớp thực hiện, kết hợp
bằng mu bàn chân. sửa sai.
- Gv cho lớp trưởng
chỉ huy, Gv quan sát
sửa sai cho Hs. - Hs quan sát Gv làm
mẫu và nhắc lại kiến
thức.
*Luyện tập Đội hình tập đồng loạt
Tập đồng loạt 5 lần - Gv hô - Hs tập theo
Gv.
............................................................
- Gv quan sát, sửa sai
cho Hs.
.................................................................
- Hs tập theo hướng dẫn
của Gv
Tập theo tổ 3 lần - Y,c Tổ trưởng cho ĐH tập luyện theo tổ
các bạn luyện tập theo
khu vực.
- Gv quan sát và sửa
sai cho Hs các tổ.
Gv
- Hs thực hiện theo điều
khiển của tổ trưởng.
Hoạt động 2 8’ - Gv nhắc lại tên động Đội hình Hs quan sát
tác, làm mẫu, nhấm
* Kiến thức:
mạnh ý chính của động
* Ôn phát cầu bằng tác.
mu bàn chân.
- Gv chỉ huy lớp thực
hiện, kết hợp sửa sai.
- Hs quan sát Gv làm
- Gv cho lớp trưởng mẫu và nhắc lại kiến
chỉ huy cho lớp tập,
thức.
Gv quan sát sửa sai
cho Hs.
*Luyện tập Đội hình tập đồng loạt
Tập đồng loạt 3 lần - Gv hô - Hs tập theo
Gv.
- Gv quan sát, sửa sai
cho Hs.
Gv
- Hs tập theo hướng dẫn
của Gv
Tập theo tổ 3 lần - Y,c Tổ trưởng cho ĐH tập luyện theo tổ
các bạn luyện tập theo
khu vực.
- Gv quan sát và sửa
sai cho Hs các tổ.
Gv
- Hs thực hiện theo điều
khiển của tổ trưởng.
Thi đua giữa các 1 lần - Gv tổ chức cho Hs - Từng tổ lên thi đua,
thi đua giữa các tổ. trình diễn.
* Vận dụng 1’ - Gv cho Hs nhận biết Đội hình vận dụng kiến
đúng, sai trên tranh thức.
ảnh có tập luyện động
tác.
- Vận dụng vào thực
tiễn khi thực hiện chia
nhóm, chia hàng trong
giờ học thực hành,
trong các hoạt động - Hs cùng Gv vận dụng
tập thể,... kiến thức .
Hoạt động 3 5’ - Gv nêu tên trò chơi, ĐH chơi trò chơi
hướng dẫn cách chơi,
* Trò chơi: “Lăn
tổ chức chơi trò chơi
bóng”
cho Hs. ..............
- Nhận xét, tuyên
dương, và sử phạt
..............
người (đội) thua cuộc
..............
Gv
- Hs chơi theo hướng
dẫn của Gv
* Bài tập PT thể lực: 3’ - Gv cho Hs chạy 60m ĐH phát triên thể lực
xuất phát cao.
II..............
II.............. II .............
Gv
- Hs làm theo hướng
dẫn của Gv.
* Kiến thức chung 2’
- Khởi động trước tập 1 lần - Gv hướng dẫn Hs các - Hs thực hành các
luyện và thả lỏng sau động tác khởi động động tác khởi động
tập luyện trước tập luyện và thả trước tập luyện và thả
lỏng sau tập luyện ở lỏng sau tập luyện khi
- Hs hình thành kĩ
trên lớp và khi tập ở ở trên lớp, tập luyện ở
năng tập luyện đúng
nhà, , nhà, khi hoạt động tập
cách và khoa học để
thể
nâng cao sức khỏe.
III. Kết thúc 3’ 2lx8n - Gv hướng dẫn thả ĐH thả lỏng
lỏng
*Thả lỏng cơ toàn
thân. - Nhận xét kết quả, ý
thức, thái độ học của
* Nhận xét, đánh giá
HS.
chung của buổi học. Gv
- VN ôn bài và chuẩn
Hướng dẫn Hs tự ôn - Hs thực hiện thả lỏng
bị bài sau
ở nhà. ĐH kết thúc
* Xuống lớp
Gv hô “ Giải tán” !
Hs hô “ Khỏe”!
File đính kèm:
ke_hoach_bai_day_gdtc_5_tuan_32_nam_hoc_2022_2023_tran_tuan.docx