Kế hoạch bài dạy GDTC 5 - Tuần 31 - Năm học 2022-2023 - Trần Tuấn Nghĩa
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy GDTC 5 - Tuần 31 - Năm học 2022-2023 - Trần Tuấn Nghĩa, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP 5 Thứ 2 ngày 23 tháng 4 năm 2023
TUẦN 31
BÀI 61
MÔN THỂ THAO TỰ CHỌN ĐÁ CẦU
I. Yêu cầu cần đạt.
1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình
thành thói quen tập luyện TDTT.
2. Về năng lực: Bài học góp phần hình thành, phát triển năng lực về:
2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem tâng cầu và phát cầu bằng mu bàn chân, trò chơi “Nhảy ô tiếp
sức”.
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, trao đổi, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động
tác trong bài học, trò chơi vận động bổ trợ môn học.
- NL giải quyết vấn đề và sáng tạo: Thông qua việc học tập tích cực, chủ động trong việc
tiếp nhận kiến thức và tập luyện.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo
an toàn trong tập luyện, biết điều chỉnh trang phục để thoải mái và tự tin khi vận động, biết
điều chỉnh chế độ dinh dưỡng đảm bảo cho cơ thể.
- NL vận động cơ bản: Thực hiện được động tác tâng cầu và phát cầu bằng mu bàn chân,
biết chơi trò chơi“Nhảy ô tiếp sức” chủ động, tích cực.
- NL thể dục thể thao: Thực hiện được kĩ thuật cơ bản của động tác, bài tập và vận dụng
được vào trong hoạt động tập thể từ đó có thể tự rèn luyện trong lớp, trường, ở nhà và các
hoạt động khác.
II. Địa điểm – phương tiện
1. Địa điểm: Sân trường
2. Phương tiện:
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phụ thể thao, cầu, dây nhảy, cờ, bóng, còi, mắc cơ,
và dụng cụ phục vụ tập luyện cho Hs.
+ Học sinh chuẩn bị: Trang phục thể thao, giày tập hoặc dép quai hậu.
III. Tiến trình dạy học
Nội dung LVĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
TG SL Hoạt động GV Hoạt động HS
I. Phần mở đầu 7’ - Gv nhận lớp, thăm hỏi Đội hình nhận lớp
sức khỏe học sinh phổ
Nhận lớp
biến nội dung, yêu cầu
giờ học.
- Cán sự tập trung lớp,
điểm số, báo cáo sĩ số,
tình hình lớp cho Gv.
Khởi động Đội hình khởi động
- Xoay các khớp cổ tay, cổ 2lx8 - Gv HD học sinh khởi
chân, vai, hông, gối,.. n động.
- Ép ngang , ép dọc.
- Tập bài thể dục phát - Gv hướng dẫn chơi
triển chung. - HS khởi động, chơi
theo hướng dẫn của Gv
- Trò chơi “Chuyền bóng”
2’
II. Phần cơ bản: 23’ - Gv gọi 1 -2 Hs lên thực - Hs nhận xét việc thực
hiện. hiện của bạn; Gv nhận
* Kiểm tra kĩ năng tâng 1’
xét và khen Hs.
cầu bằng đùi.
Hoạt động 1 5’ - Gv nhắc lại kiến thức Đội hình Hs quan sát
và thực hiện lại động tác.
* Kiến thức
- Gv chỉ huy lớp thực
* Ôn tâng cầu bằng mu
hiện, kết hợp sửa sai.
bàn chân.
- Gv cho lớp trưởng chỉ
huy và đếm nhịp cho lớp
- Hs quan sát Gv làm
tập, Gv quan sát sửa sai
mẫu và nhắc lại kiến
cho Hs.
thức.
*Luyện tập Đội hình tập đồng loạt
Tập đồng loạt 5 - Gv hô - Hs tập theo Gv.
lần
- Gv quan sát, sửa sai ............................................................
cho Hs.
.................................................................
.............................................................
- Hs tập theo hướng
dẫn của Gv Tập theo tổ 3 - Y,c Tổ trưởng cho các
lần bạn luyện tập theo khu ĐH tập luyện theo tổ
vực.
- Gv quan sát và sửa sai
cho Hs các tổ.
Gv
- Hs thực hiện theo
điều khiển của tổ
trưởng.
Hoạt động 2 8’ - Gv nhắc lại tên động Đội hình Hs quan sát
tác, làm mẫu, nhấm mạnh
* Kiến thức:
ý chính của động tác.
* Ôn phát cầu bằng mu
- Gv chỉ huy lớp thực
bàn chân.
hiện, kết hợp sửa sai.
- Gv cho lớp trưởng chỉ - Hs quan sát Gv làm
huy cho lớp tập, Gv quan
mẫu và nhắc lại kiến
sát sửa sai cho Hs.
thức.
*Luyện tập Đội hình tập đồng loạt
Tập đồng loạt 3 - Gv hô - Hs tập theo Gv.
lần
- Gv quan sát, sửa sai
cho Hs.
Gv
- Hs tập theo hướng
dẫn của Gv
Tập theo tổ 3 - Y,c Tổ trưởng cho các ĐH tập luyện theo tổ
lần bạn luyện tập theo khu
vực. - Gv quan sát và sửa sai
cho Hs các tổ.
Gv
- Hs thực hiện theo
điều khiển của tổ
trưởng.
Thi đua giữa các 1 - Gv tổ chức cho Hs thi - Từng tổ lên thi đua,
lần đua giữa các tổ. trình diễn.
* Vận dụng 1’ - Vận dụng vào thực tiễn ĐH vận dụng kiến
khi thực hiện chia nhóm, thức.
chia hàng trong giờ học
thực hành, trong các hoạt
động tập thể,...
- Hs cùng Gv vận dụng
kiến thức .
Hoạt động 3 5’ - GV nêu tên trò chơi, ĐH chơi trò chơi
hướng dẫn cách chơi, tổ
* Trò chơi: “Nhảy ô tiếp
chức chơi trò chơi cho
sức”
Hs.
- Nhận xét, tuyên dương,
và sử phạt người (đội)
thua cuộc
XP.....
XP ...
CB.....
CB ...
- Hs chơi theo hướng dẫn của Gv
* Bài tập PT thể lực: 3’ - Gv cho Hs chạy 60m ĐH phát triên thể lực
xuất phát cao.
II..............
II..............
II .............
Gv
- Hs làm theo hướng
dẫn của Gv.
III. Kết thúc 3’ 2lx8 - GV hướng dẫn thả lỏng ĐH thả lỏng
n
*Thả lỏng cơ toàn thân. - Nhận xét kết quả, ý
thức, thái độ học của HS.
* Nhận xét, đánh giá
chung của buổi học. - VN ôn bài và chuẩn bị
bài sau Gv
Hướng dẫn Hs tự ôn ở
nhà. - Hs thực hiện thả lỏng
* Xuống lớp ĐH kết thúc
Gv hô “ Giải tán” ! Hs hô
“ Khỏe”!
KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP 5 Thứ 6 ngày 28 tháng 4 năm 2023.
TUẦN 31
BÀI 62
MÔN THỂ THAO TỰ CHỌN ĐÁ CẦU
TRÒ CHƠI “CHUYỂN ĐỒ VẬT”
I. Yêu cầu cần đạt.
1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình
thành thói quen tập luyện TDTT.
2. Về năng lực: Bài học góp phần hình thành, phát triển năng lực về:
2.1. Năng lực chung: - Tự chủ và tự học: Tự xem tâng cầu và phát cầu bằng mu bàn chân, trò chơi “Chuyển đồ
vật”.
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, trao đổi, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động
tác trong bài học, trò chơi vận động bổ trợ môn học.
- NL giải quyết vấn đề và sáng tạo: Thông qua việc học tập tích cực, chủ động trong việc
tiếp nhận kiến thức và tập luyện.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo
an toàn trong tập luyện, biết điều chỉnh trang phục để thoải mái và tự tin khi vận động, biết
điều chỉnh chế độ dinh dưỡng đảm bảo cho cơ thể.
- NL vận động cơ bản: Thực hiện được đúng và nâng cao thành tích động tác tâng cầu và
phát cầu bằng mu bàn chân, biết chơi trò chơi “Chuyển đồ vật” chủ động, tích cực.
- NL thể dục thể thao: Thực hiện được kĩ thuật cơ bản của động tác, bài tập và vận dụng
được vào trong hoạt động tập thể từ đó có thể tự rèn luyện trong lớp, trường, ở nhà và các
hoạt động khác.
II. Địa điểm – phương tiện
1. Địa điểm: Sân trường
2. Phương tiện:
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phụ thể thao, cầu, dây nhảy.
+ Học sinh chuẩn bị: Trang phục thể thao, giày tập hoặc dép quai hậu.
III. Tiến trình dạy học
Nội dung LVĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
TG SL Hoạt động GV Hoạt động HS
I. Phần mở đầu 7’ - Gv nhận lớp, thăm hỏi Đội hình nhận lớp
sức khỏe học sinh phổ
Nhận lớp
biến nội dung, yêu cầu
giờ học.
- Cán sự tập trung lớp,
điểm số, báo cáo sĩ số,
tình hình lớp cho Gv.
Khởi động Đội hình khởi động
- Xoay các khớp cổ tay, 2lx8n - Gv HD học sinh khởi
cổ chân, vai, hông, động.
gối,..
- Ép ngang , ép dọc.
- Gv hướng dẫn chơi
- Tập bài thể dục - HS khởi động, chơi
theo hướng dẫn của Gv
- Trò chơi “Chuyền
bóng”
2’
II. Phần cơ bản: 23’ - Gv gọi 1 -2 Hs lên thực - Hs nhận xét việc thực
hiện. hiện của bạn; Gv nhận
* Kiểm tra kĩ năng tâng cầu bằng đùi. 1’ xét và khen Hs.
Hoạt động 1 6’ - Gv nhắc lại kiến thức Đội hình Hs quan sát
và thực hiện lại động tác.
* Kiến thức
- Gv chỉ huy lớp thực
* Ôn tâng cầu bằng mu
hiện, kết hợp sửa sai.
bàn chân.
- Gv cho lớp trưởng chỉ
huy và đếm nhịp cho lớp
- Hs quan sát Gv làm
tập, Gv quan sát sửa sai
mẫu và nhắc lại kiến
cho Hs.
thức.
• Luyện tập Đội hình tập đồng loạt
Tập đồng loạt 5 lần - Gv hô - Hs tập theo Gv.
- Gv quan sát, sửa sai ............................................................
cho Hs.
.................................................................
- Hs tập theo hướng dẫn
của Gv
Tập theo tổ 3 lần - Y,c Tổ trưởng cho các
bạn luyện tập theo khu ĐH tập luyện theo tổ
vực.
- Gv quan sát và sửa sai
cho Hs các tổ.
Gv
- Hs thực hiện theo điều
khiển của tổ trưởng.
Hoạt động 2 7’ - Gv nhắc lại tên động Đội hình Hs quan sát
tác, làm mẫu, nhấm mạnh
* Kiến thức:
ý chính của động tác.
* Ôn phát cầu bằng mu
- Gv chỉ huy lớp thực
bàn chân.
hiện, kết hợp sửa sai.
- Gv cho lớp trưởng chỉ - Hs quan sát Gv làm
huy, Gv quan sát sửa sai
mẫu và nhắc lại kiến cho Hs. thức.
*Luyện tập Đội hình tập đồng loạt
Tập đồng loạt 3 lần - Gv hô - Hs tập theo Gv.
- Gv quan sát, sửa sai
cho Hs.
Gv
- Hs tập theo hướng dẫn
của Gv
Tập theo tổ 3 lần - Y,c Tổ trưởng cho các ĐH tập luyện theo tổ
bạn luyện tập theo khu
vực.
- Gv quan sát và sửa sai
cho Hs các tổ.
Gv
- Hs thực hiện theo điều
khiển của tổ trưởng.
Thi đua giữa các 1 lần - Gv tổ chức cho Hs thi - Từng tổ lên thi đua,
đua giữa các tổ. trình diễn.
* Vận dụng 1’ - Vận dụng vào thực tiễn ĐH vận dụng kiến thức.
khi thực hiện chia nhóm,
chia hàng trong giờ học
thực hành, trong các hoạt động tập thể,...
- Hs cùng Gv vận dụng
kiến thức .
Hoạt động 3 5’ - Gv nêu tên trò chơi, ĐH chơi trò chơi
hướng dẫn cách chơi, tổ
* Trò chơi: “Chuyển đồ
chức chơi trò chơi cho
vật” ......................
Hs. ..
- Nhận xét, tuyên dương,
và sử phạt người (đội)
thua cuộc
......................
..
......................
..
Gv
- Hs chơi theo hướng
dẫn của Gv
* Bài tập PT thể lực: 3’ - Gv cho Hs chạy 60m ĐH phát triên thể lực
xuất phát cao.
II..............
II..............
II .............
Gv
- Hs làm theo hướng
dẫn của Gv.
III. Kết thúc 3’ 2lx8n - Gv hướng dẫn thả lỏng ĐH thả lỏng
*Thả lỏng cơ toàn thân. - Nhận xét kết quả, ý
thức, thái độ học của HS.
* Nhận xét, đánh giá
chung của buổi học. - VN ôn bài và chuẩn bị
bài sau Gv
Hướng dẫn Hs tự ôn ở
nhà. - Hs thực hiện thả lỏng
* Xuống lớp ĐH kết thúc
Gv hô “ Giải tán” ! Hs hô “ Khỏe”!
V.
File đính kèm:
ke_hoach_bai_day_gdtc_5_tuan_31_nam_hoc_2022_2023_tran_tuan.docx