Kế hoạch bài dạy GDTC 5 - Tuần 30 - Năm học 2022-2023 - Trần Tuấn Nghĩa
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy GDTC 5 - Tuần 30 - Năm học 2022-2023 - Trần Tuấn Nghĩa, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP 5 Thứ 2 ngày 17 tháng 4 năm 2023
TUẦN 30
BÀI 59
MÔN THỂ THAO TỰ CHỌN ĐÁ CẦU
TRÒ CHƠI “LÒ CÒ TIẾP SỨC”
I. Yêu cầu cần đạt.
1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và
hình thành thói quen tập luyện TDTT.
2. Về năng lực: Bài học góp phần hình thành, phát triển năng lực về:
2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem tâng cầu và phát cầu bằng mu bàn chân, trò chơi “Lò cò
tiếp sức”.
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, trao đổi, hợp tác trong nhóm để thực hiện các
động tác trong bài học, trò chơi vận động bổ trợ môn học.
- NL giải quyết vấn đề và sáng tạo: Thông qua việc học tập tích cực, chủ động trong
việc tiếp nhận kiến thức và tập luyện.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm
bảo an toàn trong tập luyện, biết điều chỉnh trang phục để thoải mái và tự tin khi vận
động, biết điều chỉnh chế độ dinh dưỡng đảm bảo cho cơ thể.
- NL vận động cơ bản: Thực hiện được động tác tâng cầu và phát cầu bằng mu bàn
chân, biết chơi trò chơi “Lò cò tiếp sức” chủ động, tích cực.
- NL thể dục thể thao: Thực hiện được kĩ thuật cơ bản của động tác, bài tập và vận
dụng được vào trong hoạt động tập thể từ đó có thể tự rèn luyện trong lớp, trường, ở
nhà và các hoạt động khác.
II. Địa điểm – phương tiện
1. Địa điểm: Sân trường
2. Phương tiện:
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phụ thể thao, cầu, cờ, bóng, còi, và dụng cụ
phục vụ tập luyện cho Hs.
+ Học sinh chuẩn bị: Trang phục thể thao, giày tập.
III. Tiến trình dạy học
Nội dung LVĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
TG SL Hoạt động GV Hoạt động HS
I. Phần mở đầu 7’ - Gv nhận lớp, thăm hỏi Đội hình nhận lớp
sức khỏe học sinh phổ
Nhận lớp
biến nội dung, yêu cầu giờ
học.
- Cán sự tập trung lớp,
điểm số, báo cáo Gv.
Khởi động Đội hình khởi động
- Xoay các khớp cổ 2lx8n - Gv HD học sinh khởi
tay, cổ chân, vai, động.
hông, gối,..
- Ép ngang , ép dọc.
- Gv hướng dẫn chơi
- Tập bài thể dục - HS khởi động, chơi
theo hướng dẫn của Gv
- Trò chơi “Kẹp
bóng di chuyển” 2’
II. Phần cơ bản: 23’ - Gv gọi 1 -2 Hs lên thực - Hs nhận xét việc thực
hiện. hiện của bạn; Gv nhận
* Kiểm tra kĩ năng 1’
xét và khen Hs.
tâng cầu bằng đùi.
Hoạt động 1 13’ - Gv nhắc lại tên động tác, Đội hình Hs quan sát
làm mẫu động tác.
* Kiến thức:
- Gv chỉ huy lớp thực
* Ôn phát cầu bằng
hiện, kết hợp sửa sai.
mu bàn chân.
- Gv cho lớp trưởng chỉ
huy, Gv quan sát sửa sai
- Hs quan sát Gv làm
cho Hs.
mẫu và nhắc lại kiến
thức.
* Luyện tập Đội hình tập đồng loạt
Tập đồng loạt 3 lần - Gv hô - Hs tập theo Gv.
- Gv quan sát, sửa sai cho
Hs.
Gv
- Hs tập theo hướng
dẫn của Gv
Thi đua giữa các 1 lần - Gv tổ chức cho Hs thi - Từng tổ lên thi đua,
đua giữa các tổ. trình diễn.
Phát cầu bằng mu
bàn chân.
* Vận dụng 1’ - Gv cho Hs nhận biết Đội hình vận dụng
đúng, sai trên tranh ảnh có kiến thức.
tập luyện động tác.
- Vận dụng vào thực tiễn
khi thực hiện chia nhóm,
chia hàng trong giờ học
thực hành, trong các hoạt
động tập thể,...
- Hs cùng Gv vận dụng
kiến thức .
Hoạt động 2 5’ - GV nêu tên trò chơi, ĐH chơi trò chơi
hướng dẫn cách chơi, tổ
* Trò chơi: “Lò cò
chức chơi trò chơi cho HS.
tiếp sức”
- Nhận xét, tuyên dương,
và sử phạt người (đội)
thua cuộc
XP ... XP . ..
CB ... CB . ..
- Hs chơi theo hướng
dẫn của Gv
* Bài tập PT thể lực: 3’ - Gv cho Hs chạy 60m ĐH phát triên thể lực xuất phát cao. II..............
II..............
II .............
Gv
- Hs làm theo hướng
dẫn của Gv.
* Kiến thức chung: 2’
- Ngủ, nghỉ, học tập,
vui chơi điều độ.
1 lần - Gv hướng dẫn Hs ngủ, - Hs quan sát Gv
nghỉ, học tập, vui chơi hướng dẫn.
điều độ, đảm bảo sức
- Hs thực hành Ngủ,
khỏe
nghỉ, học tập, vui chơi
điều độ ở nhà.
- Hs hình thành kĩ
năng sinh hoạt cá
nhân ăn , ngủ, nghỉ,
học tập. vui chơi điều
điều độ, khoa học để
nâng cao sức khỏe.
III. Kết thúc 3’ 2lx8n - GV hướng dẫn thả lỏng ĐH thả lỏng
*Thả lỏng cơ toàn - Nhận xét kết quả, ý thức,
thân. thái độ học của HS.
* Nhận xét, đánh giá - VN ôn bài và chuẩn bị
chung của buổi học. bài sau Gv
Hướng dẫn Hs tự ôn - Hs thực hiện thả lỏng
ở nhà. ĐH kết thúc
* Xuống lớp
Gv hô “ Giải tán” !
Hs hô “ Khỏe”!
KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP 5 Thứ 6 ngày 21 tháng 4 năm 2023 TUẦN 30
BÀI 60
MÔN THỂ THAO TỰ CHỌN ĐÁ CẦU
TRÒ CHƠI “TRAO TÍN GẬY”
I. Yêu cầu cần đạt.
1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và
hình thành thói quen tập luyện TDTT.
2. Về năng lực: Bài học góp phần hình thành, phát triển năng lực về:
2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem tâng cầu và phát cầu bằng mu bàn chân, trò chơi “Trao tín
gậy”.
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, trao đổi, hợp tác trong nhóm để thực hiện các
động tác trong bài học, trò chơi vận động bổ trợ môn học.
- NL giải quyết vấn đề và sáng tạo: Thông qua việc học tập tích cực, chủ động trong
việc tiếp nhận kiến thức và tập luyện.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm
bảo an toàn trong tập luyện, biết điều chỉnh trang phục để thoải mái và tự tin khi vận
động, biết điều chỉnh chế độ dinh dưỡng đảm bảo cho cơ thể.
- NL vận động cơ bản: Thực hiện được động tác tâng cầu và phát cầu bằng mu bàn
chân, biết chơi trò chơi “Trao tín gậy” chủ động, tích cực.
- NL thể dục thể thao: Thực hiện được kĩ thuật cơ bản của động tác, bài tập và vận
dụng được vào trong hoạt động tập thể từ đó có thể tự rèn luyện trong lớp, trường, ở
nhà và các hoạt động khác.
II. Địa điểm – phương tiện
1. Địa điểm: Sân trường
2. Phương tiện:
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phụ thể thao, cầu, còi và dụng cụ phục vụ tập
luyện cho Hs.
+ Học sinh chuẩn bị: Trang phục thể thao, giày tập.
III. Tiến trình dạy học
Nội dung LVĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
TG SL Hoạt động GV Hoạt động HS
I. Phần mở đầu 7’ - Gv nhận lớp, thăm hỏi Đội hình nhận lớp
sức khỏe học sinh phổ
Nhận lớp
biến nội dung, yêu cầu
giờ học.
- Cán sự tập trung lớp, điểm số, báo cáo sĩ số,
tình hình lớp cho Gv.
Khởi động Đội hình khởi động
- Xoay các khớp cổ 2lx8n - Gv HD học sinh khởi
tay, cổ chân, vai, động.
hông, gối,..
- Ép ngang , ép dọc.
- Gv hướng dẫn chơi
- Tập bài thể dục phát - HS khởi động, chơi
triển chung. theo hướng dẫn của Gv
- Trò chơi “Chuyền
bóng”
2’
II. Phần cơ bản: 23’ - Gv gọi 1 -2 Hs lên thực - Hs nhận xét việc thực
hiện. hiện của bạn; Gv nhận
* Kiểm tra kĩ năng 1’
xét và khen Hs.
tâng cầu bằng đùi.
Hoạt động 1 5’ - Gv nhắc lại kiến thức Đội hình Hs quan sát
và thực hiện lại động tác.
* Kiến thức
- Gv chỉ huy lớp thực
* Ôn tâng cầu bằng
hiện, kết hợp sửa sai.
mu bàn chân.
- Gv cho lớp trưởng chỉ
huy và đếm nhịp cho lớp
- Hs quan sát Gv làm
tập, Gv quan sát sửa sai
mẫu và nhắc lại kiến
cho Hs.
thức.
*Luyện tập Đội hình tập đồng loạt
Tập đồng loạt 5 lần - Gv hô - Hs tập theo Gv.
- Gv quan sát, sửa sai ............................................................
cho Hs.
.................................................................
.............................................................
- Hs tập theo hướng dẫn
của Gv Tập theo tổ 3 lần - Y,c Tổ trưởng cho các
bạn luyện tập theo khu ĐH tập luyện theo tổ
vực.
- Gv quan sát và sửa sai
cho Hs các tổ.
Gv
- Hs thực hiện theo điều
khiển của tổ trưởng.
Hoạt động 2 8’ - Gv nhắc lại tên động Đội hình Hs quan sát
tác, làm mẫu, nhấm
* Kiến thức:
mạnh ý chính của động
* Ôn phát cầu bằng tác.
mu bàn chân.
- Gv chỉ huy lớp thực
hiện, kết hợp sửa sai.
- Hs quan sát Gv làm
- Gv cho lớp trưởng chỉ mẫu và nhắc lại kiến
huy cho lớp tập, Gv quan
thức.
sát sửa sai cho Hs.
*Luyện tập Đội hình tập đồng loạt
Tập đồng loạt 3 lần - Gv hô - Hs tập theo Gv.
- Gv quan sát, sửa sai
cho Hs.
Gv
- Hs tập theo hướng dẫn
của Gv
Tập theo tổ 3 lần - Y,c Tổ trưởng cho các ĐH tập luyện theo tổ
bạn luyện tập theo khu
vực.
- Gv quan sát và sửa sai
cho Hs các tổ.
Gv
- Hs thực hiện theo điều
khiển của tổ trưởng.
Thi đua giữa các 1 lần - Gv tổ chức cho Hs thi - Từng tổ lên thi đua,
đua giữa các tổ. trình diễn.
Tâng cầu hoặc phát
cầu bằng mu bàn
chân.
* Vận dụng 1’ - Vận dụng vào thực tiễn ĐH vận dụng kiến thức.
khi thực hiện chia nhóm,
chia hàng trong giờ học
thực hành, trong các hoạt
động tập thể,...
- Hs cùng Gv vận dụng
kiến thức .
Hoạt động 3 5’ - GV nêu tên trò chơi, ĐH chơi trò chơi
hướng dẫn cách chơi, tổ
* Trò chơi: “Trao tín .....................
chức chơi trò chơi cho
gậy”
HS.
- Nhận xét, tuyên dương,
và sử phạt người (đội) .......................
thua cuộc
Gv
.....................
..................
- Hs chơi theo hướng
dẫn của Gv
* Bài tập PT thể lực: 3’ - Gv cho Hs chạy 60m ĐH phát triên thể lực
xuất phát cao.
II.............. II.......
Gv
- Hs làm theo hướng
dẫn của Gv.
* Kiến thức chung: 2’
- Ngủ, nghỉ, học tập,
vui chơi điều độ.
1 lần - Gv hướng dẫn Hs ngủ, - Hs quan sát Gv hướng
nghỉ, học tập, vui chơi dẫn.
điều độ, đảm bảo sức
- Hs thực hành Ngủ,
khỏe
nghỉ, học tập, vui chơi
điều độ ở nhà.
- Hs hình thành kĩ
năng sinh hoạt cá
nhân ăn , ngủ, nghỉ,
học tập. vui chơi điều
điều độ, khoa học để
nâng cao sức khỏe.
III. Kết thúc 3’ 2lx8n - GV hướng dẫn thả lỏng ĐH thả lỏng
*Thả lỏng cơ toàn - Nhận xét kết quả, ý
thân. thức, thái độ học của HS.
* Nhận xét, đánh giá - VN ôn bài và chuẩn bị
chung của buổi học. bài sau Gv
Hướng dẫn Hs tự ôn - Hs thực hiện thả lỏng
ở nhà. ĐH kết thúc
* Xuống lớp
Gv hô “ Giải tán” !
Hs hô “ Khỏe”!
File đính kèm:
ke_hoach_bai_day_gdtc_5_tuan_30_nam_hoc_2022_2023_tran_tuan.docx