Kế hoạch bài dạy GDTC 5 - Tuần 30 - Năm học 2022-2023 - Trần Tuấn Nghĩa

docx10 trang | Chia sẻ: Thảo Hoa | Ngày: 31/07/2025 | Lượt xem: 22 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy GDTC 5 - Tuần 30 - Năm học 2022-2023 - Trần Tuấn Nghĩa, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP 5 Thứ 2 ngày 17 tháng 4 năm 2023 TUẦN 30 BÀI 59 MÔN THỂ THAO TỰ CHỌN ĐÁ CẦU TRÒ CHƠI “LÒ CÒ TIẾP SỨC” I. Yêu cầu cần đạt. 1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể - Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. - Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT. 2. Về năng lực: Bài học góp phần hình thành, phát triển năng lực về: 2.1. Năng lực chung: - Tự chủ và tự học: Tự xem tâng cầu và phát cầu bằng mu bàn chân, trò chơi “Lò cò tiếp sức”. - Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, trao đổi, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác trong bài học, trò chơi vận động bổ trợ môn học. - NL giải quyết vấn đề và sáng tạo: Thông qua việc học tập tích cực, chủ động trong việc tiếp nhận kiến thức và tập luyện. 2.2. Năng lực đặc thù: - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện, biết điều chỉnh trang phục để thoải mái và tự tin khi vận động, biết điều chỉnh chế độ dinh dưỡng đảm bảo cho cơ thể. - NL vận động cơ bản: Thực hiện được động tác tâng cầu và phát cầu bằng mu bàn chân, biết chơi trò chơi “Lò cò tiếp sức” chủ động, tích cực. - NL thể dục thể thao: Thực hiện được kĩ thuật cơ bản của động tác, bài tập và vận dụng được vào trong hoạt động tập thể từ đó có thể tự rèn luyện trong lớp, trường, ở nhà và các hoạt động khác. II. Địa điểm – phương tiện 1. Địa điểm: Sân trường 2. Phương tiện: + Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phụ thể thao, cầu, cờ, bóng, còi, và dụng cụ phục vụ tập luyện cho Hs. + Học sinh chuẩn bị: Trang phục thể thao, giày tập. III. Tiến trình dạy học Nội dung LVĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu TG SL Hoạt động GV Hoạt động HS I. Phần mở đầu 7’ - Gv nhận lớp, thăm hỏi Đội hình nhận lớp sức khỏe học sinh phổ Nhận lớp  biến nội dung, yêu cầu giờ  học.   - Cán sự tập trung lớp, điểm số, báo cáo Gv. Khởi động Đội hình khởi động - Xoay các khớp cổ 2lx8n - Gv HD học sinh khởi        tay, cổ chân, vai, động.        hông, gối,..        - Ép ngang , ép dọc.  - Gv hướng dẫn chơi - Tập bài thể dục - HS khởi động, chơi theo hướng dẫn của Gv - Trò chơi “Kẹp bóng di chuyển” 2’ II. Phần cơ bản: 23’ - Gv gọi 1 -2 Hs lên thực - Hs nhận xét việc thực hiện. hiện của bạn; Gv nhận * Kiểm tra kĩ năng 1’ xét và khen Hs. tâng cầu bằng đùi. Hoạt động 1 13’ - Gv nhắc lại tên động tác, Đội hình Hs quan sát làm mẫu động tác. * Kiến thức:  - Gv chỉ huy lớp thực  * Ôn phát cầu bằng hiện, kết hợp sửa sai. mu bàn chân.        - Gv cho lớp trưởng chỉ  huy, Gv quan sát sửa sai - Hs quan sát Gv làm cho Hs. mẫu và nhắc lại kiến thức. * Luyện tập Đội hình tập đồng loạt Tập đồng loạt 3 lần - Gv hô - Hs tập theo Gv. - Gv quan sát, sửa sai cho  Hs.        Gv - Hs tập theo hướng dẫn của Gv Thi đua giữa các 1 lần - Gv tổ chức cho Hs thi - Từng tổ lên thi đua, đua giữa các tổ. trình diễn. Phát cầu bằng mu bàn chân. * Vận dụng 1’ - Gv cho Hs nhận biết Đội hình vận dụng đúng, sai trên tranh ảnh có kiến thức. tập luyện động tác.  - Vận dụng vào thực tiễn  khi thực hiện chia nhóm,        chia hàng trong giờ học thực hành, trong các hoạt  động tập thể,... - Hs cùng Gv vận dụng kiến thức . Hoạt động 2 5’ - GV nêu tên trò chơi, ĐH chơi trò chơi hướng dẫn cách chơi, tổ * Trò chơi: “Lò cò chức chơi trò chơi cho HS. tiếp sức” - Nhận xét, tuyên dương,   và sử phạt người (đội) ￿ ￿ ￿ ￿ thua cuộc ￿ ￿ ￿ ￿ ￿ ￿ ￿ ￿ ￿ ￿ ￿ ￿     XP ... XP . .. CB ... CB . ..      - Hs chơi theo hướng dẫn của Gv * Bài tập PT thể lực: 3’ - Gv cho Hs chạy 60m ĐH phát triên thể lực xuất phát cao.  II.............. II..............  II ............. Gv - Hs làm theo hướng dẫn của Gv. * Kiến thức chung: 2’ - Ngủ, nghỉ, học tập, vui chơi điều độ. 1 lần - Gv hướng dẫn Hs ngủ, - Hs quan sát Gv nghỉ, học tập, vui chơi hướng dẫn. điều độ, đảm bảo sức - Hs thực hành Ngủ, khỏe nghỉ, học tập, vui chơi điều độ ở nhà. - Hs hình thành kĩ năng sinh hoạt cá nhân ăn , ngủ, nghỉ, học tập. vui chơi điều điều độ, khoa học để nâng cao sức khỏe. III. Kết thúc 3’ 2lx8n - GV hướng dẫn thả lỏng ĐH thả lỏng *Thả lỏng cơ toàn - Nhận xét kết quả, ý thức,        thân. thái độ học của HS.        * Nhận xét, đánh giá - VN ôn bài và chuẩn bị        chung của buổi học. bài sau Gv Hướng dẫn Hs tự ôn - Hs thực hiện thả lỏng ở nhà. ĐH kết thúc * Xuống lớp  Gv hô “ Giải tán” !  Hs hô “ Khỏe”!  KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP 5 Thứ 6 ngày 21 tháng 4 năm 2023 TUẦN 30 BÀI 60 MÔN THỂ THAO TỰ CHỌN ĐÁ CẦU TRÒ CHƠI “TRAO TÍN GẬY” I. Yêu cầu cần đạt. 1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể - Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. - Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT. 2. Về năng lực: Bài học góp phần hình thành, phát triển năng lực về: 2.1. Năng lực chung: - Tự chủ và tự học: Tự xem tâng cầu và phát cầu bằng mu bàn chân, trò chơi “Trao tín gậy”. - Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, trao đổi, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác trong bài học, trò chơi vận động bổ trợ môn học. - NL giải quyết vấn đề và sáng tạo: Thông qua việc học tập tích cực, chủ động trong việc tiếp nhận kiến thức và tập luyện. 2.2. Năng lực đặc thù: - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện, biết điều chỉnh trang phục để thoải mái và tự tin khi vận động, biết điều chỉnh chế độ dinh dưỡng đảm bảo cho cơ thể. - NL vận động cơ bản: Thực hiện được động tác tâng cầu và phát cầu bằng mu bàn chân, biết chơi trò chơi “Trao tín gậy” chủ động, tích cực. - NL thể dục thể thao: Thực hiện được kĩ thuật cơ bản của động tác, bài tập và vận dụng được vào trong hoạt động tập thể từ đó có thể tự rèn luyện trong lớp, trường, ở nhà và các hoạt động khác. II. Địa điểm – phương tiện 1. Địa điểm: Sân trường 2. Phương tiện: + Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phụ thể thao, cầu, còi và dụng cụ phục vụ tập luyện cho Hs. + Học sinh chuẩn bị: Trang phục thể thao, giày tập. III. Tiến trình dạy học Nội dung LVĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu TG SL Hoạt động GV Hoạt động HS I. Phần mở đầu 7’ - Gv nhận lớp, thăm hỏi Đội hình nhận lớp sức khỏe học sinh phổ Nhận lớp  biến nội dung, yêu cầu  giờ học.   - Cán sự tập trung lớp, điểm số, báo cáo sĩ số, tình hình lớp cho Gv. Khởi động Đội hình khởi động - Xoay các khớp cổ 2lx8n - Gv HD học sinh khởi        tay, cổ chân, vai, động.        hông, gối,..        - Ép ngang , ép dọc.  - Gv hướng dẫn chơi - Tập bài thể dục phát - HS khởi động, chơi triển chung. theo hướng dẫn của Gv - Trò chơi “Chuyền bóng” 2’ II. Phần cơ bản: 23’ - Gv gọi 1 -2 Hs lên thực - Hs nhận xét việc thực hiện. hiện của bạn; Gv nhận * Kiểm tra kĩ năng 1’ xét và khen Hs. tâng cầu bằng đùi. Hoạt động 1 5’ - Gv nhắc lại kiến thức Đội hình Hs quan sát và thực hiện lại động tác. * Kiến thức  - Gv chỉ huy lớp thực  * Ôn tâng cầu bằng hiện, kết hợp sửa sai. mu bàn chân.        - Gv cho lớp trưởng chỉ  huy và đếm nhịp cho lớp - Hs quan sát Gv làm tập, Gv quan sát sửa sai mẫu và nhắc lại kiến cho Hs. thức. *Luyện tập Đội hình tập đồng loạt Tập đồng loạt 5 lần - Gv hô - Hs tập theo Gv.  - Gv quan sát, sửa sai ............................................................ cho Hs.  .................................................................  .............................................................  - Hs tập theo hướng dẫn của Gv Tập theo tổ 3 lần - Y,c Tổ trưởng cho các bạn luyện tập theo khu ĐH tập luyện theo tổ vực. - Gv quan sát và sửa sai  cho Hs các tổ. Gv   - Hs thực hiện theo điều khiển của tổ trưởng. Hoạt động 2 8’ - Gv nhắc lại tên động Đội hình Hs quan sát tác, làm mẫu, nhấm * Kiến thức:  mạnh ý chính của động  * Ôn phát cầu bằng tác. mu bàn chân.        - Gv chỉ huy lớp thực  hiện, kết hợp sửa sai. - Hs quan sát Gv làm - Gv cho lớp trưởng chỉ mẫu và nhắc lại kiến huy cho lớp tập, Gv quan thức. sát sửa sai cho Hs. *Luyện tập Đội hình tập đồng loạt Tập đồng loạt 3 lần - Gv hô - Hs tập theo Gv. - Gv quan sát, sửa sai   cho Hs.   Gv     - Hs tập theo hướng dẫn của Gv Tập theo tổ 3 lần - Y,c Tổ trưởng cho các ĐH tập luyện theo tổ bạn luyện tập theo khu vực. - Gv quan sát và sửa sai cho Hs các tổ.             Gv - Hs thực hiện theo điều khiển của tổ trưởng. Thi đua giữa các 1 lần - Gv tổ chức cho Hs thi - Từng tổ lên thi đua, đua giữa các tổ. trình diễn. Tâng cầu hoặc phát cầu bằng mu bàn chân. * Vận dụng 1’ - Vận dụng vào thực tiễn ĐH vận dụng kiến thức. khi thực hiện chia nhóm,  chia hàng trong giờ học  thực hành, trong các hoạt        động tập thể,...  - Hs cùng Gv vận dụng kiến thức . Hoạt động 3 5’ - GV nêu tên trò chơi, ĐH chơi trò chơi hướng dẫn cách chơi, tổ * Trò chơi: “Trao tín ..................... chức chơi trò chơi cho gậy” HS. - Nhận xét, tuyên dương, và sử phạt người (đội)  ....................... thua cuộc Gv .....................  .................. - Hs chơi theo hướng dẫn của Gv * Bài tập PT thể lực: 3’ - Gv cho Hs chạy 60m ĐH phát triên thể lực xuất phát cao.  II.............. II....... Gv - Hs làm theo hướng dẫn của Gv. * Kiến thức chung: 2’ - Ngủ, nghỉ, học tập, vui chơi điều độ. 1 lần - Gv hướng dẫn Hs ngủ, - Hs quan sát Gv hướng nghỉ, học tập, vui chơi dẫn. điều độ, đảm bảo sức - Hs thực hành Ngủ, khỏe nghỉ, học tập, vui chơi điều độ ở nhà. - Hs hình thành kĩ năng sinh hoạt cá nhân ăn , ngủ, nghỉ, học tập. vui chơi điều điều độ, khoa học để nâng cao sức khỏe. III. Kết thúc 3’ 2lx8n - GV hướng dẫn thả lỏng ĐH thả lỏng *Thả lỏng cơ toàn - Nhận xét kết quả, ý        thân. thức, thái độ học của HS.        * Nhận xét, đánh giá - VN ôn bài và chuẩn bị        chung của buổi học. bài sau Gv Hướng dẫn Hs tự ôn - Hs thực hiện thả lỏng ở nhà. ĐH kết thúc * Xuống lớp  Gv hô “ Giải tán” !  Hs hô “ Khỏe”! 

File đính kèm:

  • docxke_hoach_bai_day_gdtc_5_tuan_30_nam_hoc_2022_2023_tran_tuan.docx