Kế hoạch bài dạy GDTC 5 - Tuần 29 - Năm học 2022-2023 - Trần Tuấn Nghĩa
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy GDTC 5 - Tuần 29 - Năm học 2022-2023 - Trần Tuấn Nghĩa, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP 5 Thứ 2 ngày 10 tháng 4 năm 2023
TUẦN 29
BÀI 57
MÔN THỂ THAO TỰ CHỌN ĐÁ CẦU
TRÒ CHƠI “NHẢY ĐÚNG, NHẢY NHANH”
I. Yêu cầu cần đạt.
1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và
hình thành thói quen tập luyện TDTT.
2. Về năng lực: Bài học góp phần hình thành, phát triển năng lực về:
2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem tâng cầu bằng đùi, bằng mu bàn chân, phát cầu bằng mu
bàn chân, trò chơi “Nhảy đúng, nhảy nhanh”.
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, trao đổi, hợp tác trong nhóm để thực hiện các
động tác trong bài học, trò chơi vận động bổ trợ môn học.
- NL giải quyết vấn đề và sáng tạo: Thông qua việc học tập tích cực, chủ động trong
việc tiếp nhận kiến thức và tập luyện.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL vận động cơ bản: Thực hiện được động tác tâng cầu bằng đùi, bằng mu bàn
chân, phát cầu bằng mu bàn chân biết chơi trò chơi “Nhảy đúng, nhảy nhanh”, hứng
thú trong khi chơi.
- NL thể dục thể thao: Thực hiện được kĩ thuật cơ bản của động tác, bài tập và vận
dụng được vào trong hoạt động tập thể từ đó có thể tự rèn luyện trong lớp, trường, ở
nhà và các hoạt động khác.
II. Địa điểm – phương tiện
1. Địa điểm: Sân trường
2. Phương tiện:
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phụ thể thao, cầu, bóng, còi.
+ Học sinh chuẩn bị: Trang phục thể thao, giày tập.
III. Tiến trình dạy học
Nội dung LVĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
TG SL Hoạt động GV Hoạt động HS
I. Phần mở đầu 7’ - Gv nhận lớp, thăm Đội hình nhận lớp
hỏi sức khỏe học sinh
Nhận lớp
phổ biến nội dung, yêu
cầu giờ học.
- Cán sự tập trung lớp,
điểm số, báo cáo Gv. Khởi động Đội hình khởi động
- Xoay các khớp cổ 2lx8n - Gv HD học sinh khởi
tay, cổ chân, vai, động.
hông, gối,..
- Ép ngang , ép dọc.
- Gv hướng dẫn chơi
- Tập bài thể dục phát - HS khởi động, chơi
triển chung. theo hướng dẫn của Gv
- Trò chơi “Chuyền
bóng”
2’
II. Phần cơ bản: 23’ - Gv gọi 1 -2 Hs lên - Hs nhận xét việc thực
thực hiện. hiện của bạn; Gv nhận
* Kiểm tra kĩ năng
xét và khen Hs.
tâng cầu bằng đùi.
Hoạt động 1 - Gv nhắc lại kiến thức Đội hình Hs quan sát
và thực hiện lại động
* Kiến thức
tác.
* Ôn tâng cầu bằng
- Gv chỉ huy lớp thực
đùi và bằng mu bàn
hiện, kết hợp sửa sai.
chân.
- Gv cho lớp trưởng
- Hs quan sát Gv làm
chỉ huy và đếm nhịp
mẫu và nhắc lại kiến
cho lớp tập, Gv quan
thức.
sát sửa sai cho Hs.
* Luyện tập Đội hình tập đồng loạt
Tập đồng loạt 5 lần - Gv hô - Hs tập theo
Gv.
............................................................
- Gv quan sát, sửa sai
cho Hs.
.................................................................
.............................................................
- Hs tập theo hướng dẫn
của Gv Tập theo tổ 3 lần - Y,c Tổ trưởng cho
các bạn luyện tập theo ĐH tập luyện theo tổ
khu vực.
- Gv quan sát và sửa
sai cho Hs các tổ.
Gv
- Hs thực hiện theo điều
khiển của tổ trưởng.
Hoạt động 2 - Gv nhắc lại tên động Đội hình Hs quan sát
tác, làm mẫu, nhấm
* Kiến thức:
mạnh ý chính của động
* Ôn phát cầu bằng tác.
mu bàn chân.
- Gv chỉ huy lớp thực
hiện, kết hợp sửa sai.
- Hs quan sát Gv làm
- Gv cho lớp trưởng mẫu và nhắc lại kiến
chỉ huy cho lớp tập,
thức.
Gv quan sát sửa sai
cho Hs.
*Luyện tập Đội hình tập đồng loạt
Tập đồng loạt 3 lần - Gv hô - Hs tập theo
Gv.
- Gv quan sát, sửa sai
cho Hs.
Gv
- Hs tập theo hướng dẫn
của Gv
Tập theo tổ 3 lần - Y,c Tổ trưởng cho ĐH tập luyện theo tổ
các bạn luyện tập theo
khu vực.
- Gv quan sát và sửa
sai cho Hs các tổ.
Gv
- Hs thực hiện theo điều
khiển của tổ trưởng.
Thi đua giữa các 1 lần - Gv tổ chức cho Hs - Từng tổ lên thi đua,
thi đua giữa các tổ. trình diễn.
Tâng cầu bằng đùi,
bằng mu bàn chân và
phát cầu bằng mu
bàn chân.
* Vận dụng - Vận dụng vào thực ĐH vận dụng kiến thức.
tiễn khi thực hiện chia
nhóm, chia hàng trong
giờ học thực hành,
trong các hoạt động
tập thể,...
- Hs cùng Gv vận dụng
kiến thức .
Hoạt động 3 - GV nêu tên trò chơi, ĐH chơi trò chơi
hướng dẫn cách chơi,
* Trò chơi: “Nhảy
tổ chức chơi trò chơi
đúng, nhảy nhanh”
cho HS.
4 3 4 3
- Nhận xét, tuyên
dương, và sử phạt
người (đội) thua cuộc 2 1 2 1
XP . ... XP .....
CB . . ... CB ...
Gv
- Hs chơi theo hướng dẫn của Gv
III. Kết thúc 3’ 2lx8n - GV hướng dẫn thả ĐH thả lỏng
lỏng
*Thả lỏng cơ toàn
thân. - Nhận xét kết quả, ý
thức, thái độ học của
* Nhận xét, đánh giá
HS.
chung của buổi học. Gv
- VN ôn bài và chuẩn
Hướng dẫn Hs tự ôn - Hs thực hiện thả lỏng
bị bài sau
ở nhà. ĐH kết thúc
* Xuống lớp
Gv hô “ Giải tán” !
Hs hô “ Khỏe”! KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP 5 Thứ 6 ngày 14 tháng 4 năm 2023
TUẦN 29
BÀI 58
MÔN THỂ THAO TỰ CHỌN ĐÁ CẦU
TRÒ CHƠI “NHẢY Ô TIẾP SỨC”
I. Yêu cầu cần đạt.
1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và
hình thành thói quen tập luyện TDTT.
2. Về năng lực: Bài học góp phần hình thành, phát triển năng lực về:
2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem tâng cầu và phát cầu bằng mu bàn chân, trò chơi “Nhảy ô
tiến sức”.
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, trao đổi, hợp tác trong nhóm để thực hiện các
động tác trong bài học, trò chơi vận động bổ trợ môn học.
- NL giải quyết vấn đề và sáng tạo: Thông qua việc học tập tích cực, chủ động trong
việc tiếp nhận kiến thức và tập luyện.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL vận động cơ bản: Thực hiện được động tác tâng cầu và phát cầu bằng mu bàn
chân, biết chơi trò chơi “Nhảy ô tiến sức”chủ động, tích cực.
- NL thể dục thể thao: Thực hiện được kĩ thuật cơ bản của động tác, bài tập và vận
dụng được vào trong hoạt động tập thể từ đó có thể tự rèn luyện trong lớp, trường, ở
nhà và các hoạt động khác.
II. Địa điểm – phương tiện
1. Địa điểm: Sân trường
2. Phương tiện:
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phụ thể thao, cầu,
+ Học sinh chuẩn bị: Trang phục thể thao, giày tập
III. Tiến trình dạy học
Nội dung LVĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
TG SL Hoạt động GV Hoạt động HS
I. Phần mở đầu 7’ - Gv nhận lớp, thăm Đội hình nhận lớp
hỏi sức khỏe học sinh
Nhận lớp
phổ biến nội dung, yêu
cầu giờ học.
- Cán sự tập trung lớp,
điểm số, báo cáo sĩ số,
tình hình lớp cho Gv.
Khởi động Đội hình khởi động
- Xoay các khớp cổ 2lx8n - Gv HD học sinh khởi
tay, cổ chân, vai, động.
hông, gối,..
- Ép ngang , ép dọc.
- Gv hướng dẫn chơi
- Tập bài thể dục phát - HS khởi động, chơi
triển chung. theo hướng dẫn của Gv
- Trò chơi “Chuyền
bóng”
2’
II. Phần cơ bản: 23’ - Gv gọi 1 -2 Hs lên - Hs nhận xét việc thực
thực hiện. hiện của bạn; Gv nhận
* Kiểm tra kĩ năng
xét và khen Hs.
tâng cầu bằng đùi.
Hoạt động 1 - Gv nhắc lại kiến thức Đội hình Hs quan sát
và thực hiện lại động
* Kiến thức
tác.
* Ôn tâng cầu bằng
- Gv chỉ huy lớp thực
đùi và bằng mu bàn
hiện, kết hợp sửa sai.
chân.
- Gv cho lớp trưởng
- Hs quan sát Gv làm
chỉ huy và đếm nhịp
mẫu và nhắc lại kiến
cho lớp tập, Gv quan
thức.
sát sửa sai cho Hs.
*Luyện tập Đội hình tập đồng loạt
Tập đồng loạt 5 lần - Gv hô - Hs tập theo
Gv.
............................................................
- Gv quan sát, sửa sai
cho Hs.
.................................................................
- Hs tập theo hướng dẫn
của Gv Tập theo tổ 3 lần - Y,c Tổ trưởng cho ĐH tập luyện theo tổ
các bạn luyện tập theo
khu vực.
- Gv quan sát và sửa Gv
sai cho Hs các tổ.
- Hs thực hiện theo điều
khiển của tổ trưởng.
Hoạt động 2 - Gv nhắc lại tên động Đội hình Hs quan sát
tác, làm mẫu, nhấm
* Kiến thức:
mạnh ý chính của động
* Ôn phát cầu bằng tác.
mu bàn chân.
- Gv chỉ huy lớp thực
hiện, kết hợp sửa sai.
- Hs quan sát Gv làm
- Gv cho lớp trưởng mẫu và nhắc lại kiến
chỉ huy cho lớp tập,
thức.
Gv quan sát sửa sai
cho Hs.
*Luyện tập Đội hình tập đồng loạt
Tập đồng loạt 3 lần - Gv hô - Hs tập theo
Gv.
- Gv quan sát, sửa sai
cho Hs.
Gv
- Hs tập theo hướng dẫn
của Gv
Tập theo tổ 3 lần - Y,c Tổ trưởng cho ĐH tập luyện theo tổ
các bạn luyện tập theo
khu vực.
- Gv quan sát và sửa
sai cho Hs các tổ.
Gv
- Hs thực hiện theo điều
khiển của tổ trưởng.
Thi đua giữa các 1 lần - Gv tổ chức cho Hs - Từng tổ lên thi đua,
thi đua giữa các tổ. trình diễn.
* Vận dụng - Gv cho Hs nhận biết Đội hình vận dụng kiến
đúng, sai trên tranh thức.
ảnh có tập luyện động
tác.
- Vận dụng vào thực
tiễn khi thực hiện chia
nhóm, chia hàng trong
giờ học thực hành,
trong các hoạt động - Hs cùng Gv vận dụng
tập thể,... kiến thức .
Hoạt động 3 - GV nêu tên trò chơi, ĐH chơi trò chơi
hướng dẫn cách chơi,
* Trò chơi: “Nhảy ô
tổ chức chơi trò chơi
tiếp sức”
cho HS.
- Nhận xét, tuyên
dương, và sử phạt
người (đội) thua cuộc
XP.....
XP ...
CB.....
CB ...
- Hs chơi theo hướng
dẫn của Gv
III. Kết thúc 3’ 2lx8n - GV hướng dẫn thả ĐH thả lỏng
lỏng
*Thả lỏng cơ toàn thân. - Nhận xét kết quả, ý
thức, thái độ học của
* Nhận xét, đánh giá
HS.
chung của buổi học. Gv
- VN ôn bài và chuẩn
Hướng dẫn Hs tự ôn - Hs thực hiện thả lỏng
bị bài sau
ở nhà. ĐH kết thúc
* Xuống lớp
Gv hô “ Giải tán” !
Hs hô “ Khỏe”!
File đính kèm:
ke_hoach_bai_day_gdtc_5_tuan_29_nam_hoc_2022_2023_tran_tuan.docx