Kế hoạch bài dạy GDTC 5 - Tuần 28 - Năm học 2022-2023 - Trần Tuấn Nghĩa
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy GDTC 5 - Tuần 28 - Năm học 2022-2023 - Trần Tuấn Nghĩa, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP 5 Thứ 2 ngày 2 tháng 4 năm 2023
TUẦN 28
BÀI 55
MÔN THỂ THAO TỰ CHỌN ĐÁ CẦU
TRÒ CHƠI “BỎ KHĂN”
I. Yêu cầu cần đạt.
1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và
hình thành thói quen tập luyện TDTT.
2. Về năng lực: Bài học góp phần hình thành, phát triển năng lực về:
2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem tâng cầu và phát cầu bằng mu bàn chân, trò chơi “Bỏ
khăn”.
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, trao đổi, hợp tác trong nhóm để thực hiện các
động tác trong bài học, trò chơi vận động bổ trợ môn học.
- NL giải quyết vấn đề và sáng tạo: Thông qua việc học tập tích cực, chủ động trong
việc tiếp nhận kiến thức và tập luyện.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm
bảo an toàn trong tập luyện, biết điều chỉnh trang phục để thoải mái và tự tin khi vận
động, biết điều chỉnh chế độ dinh dưỡng đảm bảo cho cơ thể.
- NL vận động cơ bản: Thực hiện được động tác tâng cầu và phát cầu bằng mu bàn
chân, biết chơi trò chơi “Bỏ khăn”, hứng thú trong khi chơi.
- NL thể dục thể thao: Thực hiện được kĩ thuật cơ bản của động tác, bài tập và vận
dụng được vào trong hoạt động tập thể từ đó có thể tự rèn luyện trong lớp, trường, ở
nhà và các hoạt động khác.
II. Địa điểm – phương tiện
1. Địa điểm: Sân trường
2. Phương tiện:
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phụ thể thao, cầu, dây nhảy, cờ, bóng, còi,
mắc cơ, và dụng cụ phục vụ tập luyện cho Hs.
+ Học sinh chuẩn bị: Trang phục thể thao, giày tập hoặc dép quai hậu.
III. Tiến trình dạy học
Nội dung LVĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
TG SL Hoạt động GV Hoạt động HS
I. Phần mở đầu 7’ - Gv nhận lớp, thăm Đội hình nhận lớp
hỏi sức khỏe học sinh
Nhận lớp
phổ biến nội dung, yêu
cầu giờ học.
- Cán sự tập trung lớp,
điểm số, báo cáo sĩ số,
tình hình lớp cho Gv.
Khởi động Đội hình khởi động
- Xoay các khớp cổ 2lx8n - Gv HD học sinh khởi
tay, cổ chân, vai, động.
hông, gối,..
- Ép ngang , ép dọc.
- Gv hướng dẫn chơi
- Tập bài thể dục phát - HS khởi động, chơi
triển chung. theo hướng dẫn của Gv
- Trò chơi “Kết bạn”
2’
II. Phần cơ bản: 23’ - Gv gọi 1 -2 Hs lên - Hs nhận xét việc thực
thực hiện. hiện của bạn; Gv nhận
* Kiểm tra kĩ năng 1’
xét và khen Hs.
tâng cầu bằng đùi.
Hoạt động 1 5’ - Gv nhắc lại kiến thức Đội hình Hs quan sát
và thực hiện lại động
* Kiến thức
tác.
* Ôn tâng cầu bằng
- Gv chỉ huy lớp thực
mu bàn chân
hiện, kết hợp sửa sai.
- Gv cho lớp trưởng
- Hs quan sát Gv làm
chỉ huy và đếm nhịp
mẫu và nhắc lại kiến
cho lớp tập, Gv quan
thức.
sát sửa sai cho Hs.
*Luyện tập Đội hình tập đồng loạt
Tập đồng loạt 5 lần - Gv hô - Hs tập theo
Gv.
............................................................
- Gv quan sát, sửa sai
cho Hs.
.................................................................
.............................................................
- Hs tập theo hướng dẫn
của Gv
Tập theo tổ 3 lần - Y,c Tổ trưởng cho ĐH tập luyện theo tổ
các bạn luyện tập theo
khu vực.
- Gv quan sát và sửa Gv
sai cho Hs các tổ.
- Hs thực hiện theo điều
khiển của tổ trưởng.
Hoạt động 2 8’ - Gv nhắc lại tên động Đội hình Hs quan sát
tác, làm mẫu, nhấm
* Kiến thức:
mạnh ý chính của động
* Ôn phát cầu bằng tác.
mu bàn chân.
- Gv chỉ huy lớp thực
hiện, kết hợp sửa sai.
- Hs quan sát Gv làm
- Gv cho lớp trưởng mẫu và nhắc lại kiến
chỉ huy cho lớp tập,
thức.
Gv quan sát sửa sai
cho Hs.
*Luyện tập Đội hình tập đồng loạt
Tập đồng loạt 3 lần - Gv hô - Hs tập theo
Gv.
- Gv quan sát, sửa sai
cho Hs.
Gv
- Hs tập theo hướng dẫn
của Gv
Tập theo tổ 3 lần - Y,c Tổ trưởng cho ĐH tập luyện theo tổ
các bạn luyện tập theo
khu vực. - Gv quan sát và sửa
sai cho Hs các tổ.
Gv
- Hs thực hiện theo điều
khiển của tổ trưởng.
Thi đua giữa các 1 lần - Gv tổ chức cho Hs - Từng tổ lên thi đua,
thi đua giữa các tổ. trình diễn.
Tâng cầu bằng mu
bàn chân và phát cầu
bằng mu bàn chân.
* Vận dụng 1’ - Gv cho Hs nhận biết ĐH vận dụng kiến thức.
đúng, sai trên tranh
ảnh có tập luyện động
tác.
- Vận dụng vào thực
tiễn khi thực hiện chia
nhóm, chia hàng trong
giờ học thực hành, - Hs cùng Gv vận dụng
trong các hoạt động kiến thức .
tập thể,...
Hoạt động 3 5’ - GV nêu tên trò chơi, ĐH chơi trò chơi
hướng dẫn cách chơi,
* Trò chơi: “Bỏ
tổ chức chơi trò chơi
khăn”
cho HS.
Gv
- Nhận xét, tuyên
dương, và sử phạt
người (đội) thua cuộc
- Hs chơi theo hướng dẫn
của Gv
* Bài tập PT thể lực: 3’ - Gv cho Hs chạy 60m ĐH phát triên thể lực
xuất phát cao.
II.............. II..............
Gv
- Hs làm theo hướng dẫn
của Gv.
* Kiến thức chung: 2’ 1 lần - Gv hướng dẫn Hs - Hs thực hành làm vệ
làm vệ sinh sân tập, sinh sân bãi, luôn giữ
- Luôn giữ cho sân
luôn giữ cho sân bãi, cho sân bãi, dụng cụ tập
bãi, dụng cụ tập
dụng cụ tập luyện sạch luyện sạch sẽ và gọn
luyện sạch sẽ và gọn
sẽ và gọn gàng gàng sau tiết học.
gàng
- Hs Hình thành
phẩm chất chăm chỉ,
chăm làm, luôn giữ
cho sân bãi, dụng cụ
tập luyện sạch sẽ và
gọn gàng
III. Kết thúc 3’ 2lx8n - GV hướng dẫn thả ĐH thả lỏng
lỏng
*Thả lỏng cơ toàn
thân. - Nhận xét kết quả, ý
thức, thái độ học của
* Nhận xét, đánh giá
HS.
chung của buổi học. Gv
- VN ôn bài và chuẩn
Hướng dẫn Hs tự ôn - Hs thực hiện thả lỏng
bị bài sau
ở nhà. ĐH kết thúc
* Xuống lớp
Gv hô “ Giải tán” !
Hs hô “ Khỏe”!
KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP 5 Thứ 6 ngày 6 tháng 4 năm 2023 TUẦN 28
BÀI 56
MÔN THỂ THAO TỰ CHỌN ĐÁ CẦU
TRÒ CHƠI “HOÀNG ANH, HOÀNG YẾN”
I. Yêu cầu cần đạt.
1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và
hình thành thói quen tập luyện TDTT.
2. Về năng lực: Bài học góp phần hình thành, phát triển năng lực về:
2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem tâng cầu bằng đùi, bằng mu bàn chân, phát cầu bằng mu
bàn chân, trò chơi “Hoàng Anh – Hoàng Yến”.
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, trao đổi, hợp tác trong nhóm để thực hiện các
động tác trong bài học, trò chơi vận động bổ trợ môn học.
- NL giải quyết vấn đề và sáng tạo: Thông qua việc học tập tích cực, chủ động trong
việc tiếp nhận kiến thức và tập luyện.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm
bảo an toàn trong tập luyện, biết điều chỉnh trang phục để thoải mái và tự tin khi vận
động, biết điều chỉnh chế độ dinh dưỡng đảm bảo cho cơ thể.
- NL vận động cơ bản: Thực hiện được động tác tâng cầu bằng đùi, bằng mu bàn
chân, phát cầu bằng mu bàn chân, biết chơi trò chơi “Hoàng Anh – Hoàng Yến”,
hứng thú trong khi chơi.
- NL thể dục thể thao: Thực hiện được kĩ thuật cơ bản của động tác, bài tập và vận
dụng được vào trong hoạt động tập thể từ đó có thể tự rèn luyện trong lớp, trường, ở
nhà và các hoạt động khác.
II. Địa điểm – phương tiện
1. Địa điểm: Sân trường
2. Phương tiện:
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phụ thể thao, cầu, dây nhảy, cờ, bóng, còi,
mắc cơ, và dụng cụ phục vụ tập luyện cho Hs.
+ Học sinh chuẩn bị: Trang phục thể thao, giày tập hoặc dép quai hậu.
III. Tiến trình dạy học
Nội dung LVĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
TG SL Hoạt động GV Hoạt động HS
I. Phần mở đầu 7’ - Gv nhận lớp, thăm hỏi Đội hình nhận lớp
sức khỏe học sinh phổ
Nhận lớp
biến nội dung, yêu cầu
giờ học.
- Cán sự tập trung lớp,
điểm số, báo cáo Gv.
Khởi động Đội hình khởi động
- Xoay các khớp cổ 2lx8n - Gv HD học sinh khởi
tay, cổ chân, vai, động.
hông, gối,..
- Ép ngang , ép dọc.
- Gv hướng dẫn chơi
- Tập bài thể dục phát - HS khởi động, chơi
triển chung. theo hướng dẫn của Gv
- Trò chơi “Làm theo
hiệu lệnh”
2’
II. Phần cơ bản: 23’ - Gv gọi 1 -2 Hs lên thực - Hs nhận xét việc thực
hiện. hiện của bạn; Gv nhận
* Kiểm tra kĩ năng 1’
xét và khen Hs.
tâng cầu bằng đùi.
Hoạt động 1 5’ - Gv nhắc lại kiến thức Đội hình Hs quan sát
và thực hiện lại động tác.
* Kiến thức
- Gv chỉ huy lớp thực
* Ôn tâng cầu bằng
hiện, kết hợp sửa sai.
đùi và bằng mu bàn
chân. - Gv cho lớp trưởng chỉ
huy và đếm nhịp cho lớp
- Hs quan sát Gv làm
tập, Gv quan sát sửa sai
mẫu và nhắc lại kiến
cho Hs.
thức.
*Luyện tập Đội hình tập đồng loạt
Tập đồng loạt 5 lần - Gv hô - Hs tập theo Gv.
- Gv quan sát, sửa sai ............................................................
cho Hs.
.................................................................
- Hs tập theo hướng dẫn của Gv
Tập theo tổ 3 lần - Y,c Tổ trưởng cho các ĐH tập luyện theo tổ
bạn luyện tập theo khu
vực.
- Gv quan sát và sửa sai Gv
cho Hs các tổ.
- Hs thực hiện theo điều
khiển của tổ trưởng.
Hoạt động 2 8’ - Gv nhắc lại tên động Đội hình Hs quan sát
tác, làm mẫu, nhấm
* Kiến thức:
mạnh ý chính của động
* Ôn phát cầu bằng tác.
mu bàn chân.
- Gv chỉ huy lớp thực
hiện, kết hợp sửa sai.
- Hs quan sát Gv làm
- Gv cho lớp trưởng chỉ mẫu và nhắc lại kiến
huy cho lớp tập, Gv quan
thức.
sát sửa sai cho Hs.
*Luyện tập Đội hình tập đồng loạt
Tập đồng loạt 3 lần - Gv hô - Hs tập theo Gv.
- Gv quan sát, sửa sai
cho Hs.
Gv
- Hs tập theo hướng dẫn
của Gv
Tập theo tổ 3 lần - Y,c Tổ trưởng cho các ĐH tập luyện theo tổ
bạn luyện tập theo khu
vực. - Gv quan sát và sửa sai
cho Hs các tổ.
Gv
- Hs thực hiện theo điều
khiển của tổ trưởng.
Thi đua giữa các 1 lần - Gv tổ chức cho Hs thi - Từng tổ lên thi đua,
đua giữa các tổ. trình diễn.
Tâng cầu bằng đùi,
bằng mu bàn chân và
phát cầu bằng mu
bàn chân.
* Vận dụng 1’ - Gv cho Hs nhận biết ĐH vận dụng kiến thức.
đúng, sai trên tranh ảnh
có tập luyện động tác.
- Vận dụng vào thực tiễn
khi thực hiện chia nhóm,
chia hàng trong giờ học
thực hành, trong các hoạt
động tập thể,... - Hs cùng Gv vận dụng
kiến thức .
Hoạt động 3 5’ - GV nêu tên trò chơi, ĐH chơi trò chơi
hướng dẫn cách chơi, tổ
* Trò chơi: “Hoàng Tổ.....................................
chức chơi trò chơi cho
Anh, Hoàng yến”
HS. Hoàng Anh
- Nhận xét, tuyên dương,
và sử phạt người (đội)
.......................................
thua cuộc
Hoàng Yến
Tổ . ..
Gv
- Hs chơi theo hướng dẫn của Gv
* Bài tập PT thể lực: 3’ - Gv cho Hs chạy 60m ĐH phát triên thể lực
xuất phát cao.
II..............
II..............
Gv
- Hs làm theo hướng
dẫn của Gv.
III. Kết thúc 3’ 2lx8n - GV hướng dẫn thả lỏng ĐH thả lỏng
*Thả lỏng cơ toàn - Nhận xét kết quả, ý
thân. thức, thái độ học của HS.
* Nhận xét, đánh giá - VN ôn bài và chuẩn bị
chung của buổi học. bài sau Gv
Hướng dẫn Hs tự ôn - Hs thực hiện thả lỏng
ở nhà. ĐH kết thúc
* Xuống lớp
Gv hô “ Giải tán” !
Hs hô “ Khỏe”!
File đính kèm:
ke_hoach_bai_day_gdtc_5_tuan_28_nam_hoc_2022_2023_tran_tuan.docx